ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 พฤศจิกายน 2024, 07:10:44
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: การปรับรอบเดินเบา ตาโต(แก้ไขสมบูรณ์แล้วครับ)+การใช้มิเตอร์วัดแรงดันไฟ 0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 3 ... 7 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: การปรับรอบเดินเบา ตาโต(แก้ไขสมบูรณ์แล้วครับ)+การใช้มิเตอร์วัดแรงดันไฟ  (อ่าน 219113 ครั้ง)
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011, 13:50:26 »



เริ่มจากต้องวัด แรงดันของTPS เซนเซอร์ ให้ได้ ตามสเป็คก่อน
ขั้นตอนคือ(ยังไม่ต้องติดเครื่อง)
ถอดเกะออกแล้วจะเจอกล่อง เอาสายไฟเส้นเล็กหรือสายโทสับ สายแลนก็ได้ แหย่ๆเข้าไปใน ปลั๊ก ล่างสุด สายสี ดำแดง เอามาต่อกับมิเตอร์
แล้วเปิดกุจแจ ON ดู ว่าแรงดัน ตอนไม่ได้เหยียบคันเร่ง อยู่ที่ 0.44-0.56V หรือไม่ก็ดูหัวข้อถัดไป  ถ้าใช่ก็ข้ามหัวข้อถัดไปได้เลย
ของผมในรูป ได้ 0.55 V
และเหยียบคันเร่งสุดจะอยู่ที่ ประมาณ 4.8-5 V  ครับ

อ้อลืมไป ก่อนจะตั้งรอบ ต้องเช็คดังนี้นะครับ
1  ระบบเวคคั่มที่ท่อไอดีต้องไม่มีสายยางเส้นไหนรั่ว
2  องศาไฟจุดระเบิดต้องได้ค่ามาตรฐาน
3  ระยะห่างวาว์ลต้องได้ค่ามาตรฐาน
4  กรองอากาศต้องไม่ตัน
5  ล้างลิ้นและล้างตัวคุมรอบเดินเบาให้สะอาด
6  ปั้มติ๊กเบนซินต้องไม่ล้า กรองเบนซินต้องไม่ตัน แรงดันน้ำมันต้องได้ค่ามาตรฐาน


* P7110252_resize.jpg (88.98 KB, 600x800 - ดู 40751 ครั้ง.)

* P7110253_resize.JPG (79.21 KB, 800x600 - ดู 38225 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กันยายน 2011, 11:31:08 โดย Regis100 » บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #1 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011, 13:57:03 »

หลังจากที่ เบลอๆ อายจัง อายจัง อายจัง
มาถึงตอนนี้ใครที่วัดแรงดันแล้วไม่ได้อย่างที่บอกก็ต้องมาปรับ TPS กันใหม่
มาที่รูป 4-5 นะครับ ให้คลายน๊อตออก ในรูป4ออกจนมันมีช่องว่าง
แล้วก็ปรับสายคันเร่งให้หย่อนๆก่อน
แรงดันที่วัดได้อาจจะเปลี่ยนไป
ที่นี้มาที่รูป 1-3 ก็ทำตามรูปเลยครับ
ค่อยๆเอาค้อนตีเบาๆทีล่ะนิดจนมิเตอร์อ่านค่าแรงดันได้ 0.44-0.56V  ครับ แล้วก็ขันน๊อตล็อคเซนเซอร์ทั้งสองตัวให้แน่น
หลังจากนั้นก็ ขันน๊อตหัวจมในรูปที่4เข้าไปคอยดูแรงดันอย่าให้เปลี่ยนแล้วขั้นน๊อคล็อคให้แน่นเลย
แล้วก็สายคันเร่งก็ขันให้พอตึงๆโดยแรงดันไม่เปลี่ยนเช่นกัน





* 4.JPG (98.96 KB, 600x800 - ดู 47022 ครั้ง.)

* 5.jpg (85.36 KB, 600x800 - ดู 38039 ครั้ง.)

* 1.jpg (104.5 KB, 800x600 - ดู 49895 ครั้ง.)

* 2.JPG (103.25 KB, 800x600 - ดู 82492 ครั้ง.)

* 3.JPG (84.84 KB, 600x800 - ดู 69656 ครั้ง.)

* P7190270.JPG (82.23 KB, 800x600 - ดู 37289 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กรกฎาคม 2011, 21:02:42 โดย Regis100 » บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #2 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011, 14:08:50 »

เมื่อแรงดันTPS ถูกต้องแล้ว --แก้ไขเพิ่มเติม-- ให้ถอดขั้วแบตออกเปิดกุจแจ on ทิ้งไว้ซัก 5 นาที ปิดกุจแจ แล้วใส่ขั้วแบตกลับเข้าไป แล้วก็เปิดกุจแจ on แล้วก็กดคั่นเร่งลงสุดแล้วปล่อย ยังไม่ต้องสตาทเครื่องนะครับ ---
หลังจากนี้  สตาทเครื่องได้เลยครับ แล้วกดคันเร่ง แช่รอบไว้ซัก2-3พัน รอบ รอจน พัดลม หม้อน้ำ ทำงาน ยังไม่ต้องเปิดแอร์ หรืออุปกรณ์ไฟฟ้าใดๆ
ดูว่ารอบอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ ของผมเอาเท่าเนี้ยอ่ะ(ประมาณ 900รอบ) อาจจะดูสูงหน่อยแต่มันนิ่งดี ถ้ารอบไม่ได้ก็ปรับสกรูอากาศให้ได้รอบประมาณ ช่วงขีด สีน้ำเงินครับ
ราวๆ 750-900 รอบ
แล้วเดินเบาประมาณนั้นไปซัก 5-10 นาที


* P7110259_resize.JPG (62.29 KB, 800x600 - ดู 66313 ครั้ง.)

* P7190270.JPG (91.66 KB, 800x600 - ดู 42674 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 สิงหาคม 2011, 21:59:50 โดย Regis100 » บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #3 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011, 14:13:36 »

หลังจากนั้น ก็ เปิดไฟหน้า เครื่องเสียง ไฟเลี้ยวฉุกเฉิน เปิดแอร์ แบบเย็นสุด   หักพวงมาลัยไปซ้าย สุด ขวาสุด  รอบจะต้องตกลงแล้วขึ้นมาที่เดิม แล้วเดินเบา แบบเปิดทั้งหมดแบบนี้ซัก 5-10 นาทีเช่นเดิม หลังจากนั้น ดับเครื่องซักแป๊บนึง แล้วสตาทเครื่องเอาไปลองวิ่งดูจะทำแบบที่ผมแนะนำไว้ในกระทู้ล้างลิ้นก็ได้ แล้วก็ขับมาจอดดูว่ารอบเดินเบาปกติก็เป็นอันจบครับ

สุดท้ายกับรูป รถ เจ้าพ่อ DIY LED ของเรา บนดอยสุเทะยามค่ำคืน จุมพิต จุมพิต


* P7110262_resize.JPG (105.12 KB, 800x600 - ดู 37124 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
b16avtec
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488



« ตอบ #4 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011, 14:23:04 »

ตัว TPS ผมกำลังจะวันอยู่พอดีเลยวันพรุ้งนี้ อิอิ  ได้ตัววัดโวล์มาแล้ว  ยี่ห้อเดียวกันด้วยครับ  (ยืมจากที่ออฟฟิตไป)  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ว่าแต่ตอนวัดปรับที่ตัววัดโวล์ที่ dc 10 หรือเปล่าครับ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

หน้าตาดี  มีรถขับ  โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้
sam_ek
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 364



« ตอบ #5 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011, 14:27:05 »

ขอบคุณเจ้าพ่อ DIY มากๆเลย ได้สาระมาเต็มอีกแล้ว  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #6 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011, 15:52:41 »

ตัว TPS ผมกำลังจะวันอยู่พอดีเลยวันพรุ้งนี้ อิอิ  ได้ตัววัดโวล์มาแล้ว  ยี่ห้อเดียวกันด้วยครับ  (ยืมจากที่ออฟฟิตไป)  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ว่าแต่ตอนวัดปรับที่ตัววัดโวล์ที่ dc 10 หรือเปล่าครับ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
มิเตอร์ยี่ห้อนี้ ทั้งแพงทั้งทน ใช้มาสิบกว่าปีล่ะยังแจ๋ว
ตั้งย่านวัด ก็ 2.5 V ครับ ขีดเล็กๆขีดล่ะ 0.5 V ครับ

ขอบคุณเจ้าพ่อ DIY มากๆเลย ได้สาระมาเต็มอีกแล้ว  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
b16avtec
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488



« ตอบ #7 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011, 16:12:34 »

ถ้า 2.5 dc เราจะดูที่ขีดตรงไหนครับ

ตะกี่ตอนยืมมาถามคนที่ใช้บอกให้ตั้งที่ 10 dc  แล้วดูที่ ตัวสีดำ 0 2 4 6 8 10

ส่วน 2.5 นี้พอผมถามคนที่ใช้เขาบอกว่าไม่รู้ดูขีดไหนครับ  ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

หน้าตาดี  มีรถขับ  โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #8 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011, 17:47:29 »

ถ้า 2.5 dc เราจะดูที่ขีดตรงไหนครับ

ตะกี่ตอนยืมมาถามคนที่ใช้บอกให้ตั้งที่ 10 dc  แล้วดูที่ ตัวสีดำ 0 2 4 6 8 10

ส่วน 2.5 นี้พอผมถามคนที่ใช้เขาบอกว่าไม่รู้ดูขีดไหนครับ  ตกใจ ตกใจ ตกใจ

มิเตอร์เข็มทั่วไป มีย่านวัดDC ทั้งหมดคือ
0.5 2.5 10 50 250 1000

0.5 ขีดใหญ่ขีดล่ะ  0.05 ขีดเล็กขีดล่ะ 0.025
2.5 ขีดใหญ่ขีดล่ะ 0.25 ขีดเล็กขีดล่ะ0.05
10 ขีดใหญ่ขีดล่ะ 1 ขีดเล็กขีดล่ะ 0.2
50 ขีดใหญ่ขีดล่ะ 5 ขีดเล็กขีดล่ะ 1
250 ขีดใหญ่ขีดล่ะ  50 ขีดเล็กขีดล่ะ  5
1000 ขีดใหญ่ขีดล่ะ 100ขีดเล็กขีดล่ะ 20
หน่วยเป็น V นะครับ ตกใจ ตกใจ

ตามรูปได้ 0.55 V ครับ ตั้งย่านวัด 2.5 V


* P7110253_resize.JPG (118.35 KB, 800x600 - ดู 36640 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #9 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011, 18:50:59 »

ของผม Y4 มันมีสองปลั๊ก ลองเช็คสายสีดำแดงเหมือนคุณเงาะบอกแล้ว ทำไมไฟผมมาตั้ง 11.85V ล่ะงง!!!!!!!!!!!!!!
หรือว่าสายไฟของผมมันคนละสีกับ Y8 ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #10 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011, 18:54:45 »



กำ หลงคิดว่าไอ้ขีดแรกมัน 100  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
b16avtec
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488



« ตอบ #11 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011, 20:16:15 »

มิเตอร์เข็มทั่วไป มีย่านวัดDC ทั้งหมดคือ
0.5 2.5 10 50 250 1000

0.5 ขีดใหญ่ขีดล่ะ  0.05 ขีดเล็กขีดล่ะ 0.025
2.5 ขีดใหญ่ขีดล่ะ 0.25 ขีดเล็กขีดล่ะ0.05
10 ขีดใหญ่ขีดล่ะ 1 ขีดเล็กขีดล่ะ 0.2
50 ขีดใหญ่ขีดล่ะ 5 ขีดเล็กขีดล่ะ 1
250 ขีดใหญ่ขีดล่ะ  50 ขีดเล็กขีดล่ะ  5
1000 ขีดใหญ่ขีดล่ะ 100ขีดเล็กขีดล่ะ 20
หน่วยเป็น V นะครับ ตกใจ ตกใจ

ตามรูปได้ 0.55 V ครับ ตั้งย่านวัด 2.5 V

ขอบคุณมากครับ เดียวพรุ้งนี้จะลองแหย่รูวัดไฟดูครับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

หน้าตาดี  มีรถขับ  โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #12 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011, 20:32:52 »

มาถึงท่ายาก ถ้าแรงดันใครไม่ถึง ให้มาที่ตรงลิ้นปีกผีเสื้อ ทำตอนเครื่องเย็นจะดีมากเพราะต้องล้วงๆ
ในรูปคือต้องคลายน๊อตล๊อกออกก่อนแล้วใช้ หัวเหลี่ยมเล็กๆขัน น๊อตหัวจม จนมิเตอร์อ่านค่าแรงดันได้ 0.44-0.56V
และปรับสายคันเร่งให้พอตึงนิดๆ ถ้าตึงมากๆ แรงดันมันก็ไม่ได้เช่นกัน


ปรับค่า TPS ทำไมไปเล่นซะตรงนั้นหละตาเงาะ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #13 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011, 20:55:47 »

ปรับค่า TPS ทำไมไปเล่นซะตรงนั้นหละตาเงาะ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
เออ มันตั้งตรงเซนเซอร์ได้นี่หว่า ผมก็ลืมไป อายจัง อายจัง
เดี๋ยวคงต้องมีการแก้ไขข้อมูล อายจัง อายจัง อายจัง

แก้ไขข้อมูลแล้วครับ
ขออภัยในความผิดพลาดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มีนาคม 2012, 18:53:08 โดย Regis100 » บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #14 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011, 22:12:09 »

ของผม Y4 มันมีสองปลั๊ก ลองเช็คสายสีดำแดงเหมือนคุณเงาะบอกแล้ว ทำไมไฟผมมาตั้ง 11.85V ล่ะงง!!!!!!!!!!!!!!
หรือว่าสายไฟของผมมันคนละสีกับ Y8 ตกใจ ตกใจ
ลองใล่สายไฟจาก ตัวTPS ตรงปีกผัเสื้อดูก่อนครับ เดี๋ยวผมจะดให้อีกที ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ


กำ หลงคิดว่าไอ้ขีดแรกมัน 100  ยิงฟันยิ้ม
ถ้ารอบมัน100 จริงๆเดินเบาไม่ได้หรอก
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
b16avtec
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488



« ตอบ #15 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011, 23:00:13 »

อิอิ  ตอนแรกผมก็งงๆว่าทำไมปรับตรงลิ้นนะครับ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

คือที่ผมจะปรับต้องให้ลิ้นปีกผีเสื้อปิดให้สนิทก่อนครับ

จากนั้นก็ปรับ tps โดยใช้เหล็ก 6 เหลิ่มหมุนและค่อยๆขยับและวัดโวล์ครับ
บันทึกการเข้า

หน้าตาดี  มีรถขับ  โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #16 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011, 23:01:58 »

อิอิ  ตอนแรกผมก็งงๆว่าทำไมปรับตรงลิ้นนะครับ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

คือที่ผมจะปรับต้องให้ลิ้นปีกผีเสื้อปิดให้สนิทก่อนครับ

จากนั้นก็ปรับ tps โดยใช้เหล็ก 6 เหลิ่มหมุนและค่อยๆขยับและวัดโวล์ครับ
เออเนาะ ผมลืม ช่วงนี้ ทำงานเยอะไปหน่อย สงสัยจะเบลอๆงงๆ ตกใจ ตกใจ ตกใจ

ต้องขออภัยอีกครั้งครับ อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
koeiji
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 167


« ตอบ #17 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011, 23:30:46 »

อิอิ  ตอนแรกผมก็งงๆว่าทำไมปรับตรงลิ้นนะครับ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

คือที่ผมจะปรับต้องให้ลิ้นปีกผีเสื้อปิดให้สนิทก่อนครับ

จากนั้นก็ปรับ tps โดยใช้เหล็ก 6 เหลิ่มหมุนและค่อยๆขยับและวัดโวล์ครับ
ต้องหมุนไปทางไหนครับ  ผมเคยเห็นช่างมันหมุนให้ผมแต่ว่าไม่เห็นได้วัดอะไรเลยอะ 
แล้วมันจะมีผลอะไรไหมถ้าช่างมันหมุนแบบไม่ได้วัดอะครับ
บันทึกการเข้า
b16avtec
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488



« ตอบ #18 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2011, 23:45:18 »

ต้องหมุนไปทางไหนครับ  ผมเคยเห็นช่างมันหมุนให้ผมแต่ว่าไม่เห็นได้วัดอะไรเลยอะ 
แล้วมันจะมีผลอะไรไหมถ้าช่างมันหมุนแบบไม่ได้วัดอะครับ

มีผลกับการจ่ายน้ำมันครับ  ตัวนี้ละสำคัญมากๆ 

สมมุตินะครับ  ประมาณว่า รอบเดินเบาที่ 500 รอบ กินน้ำมัน 1 หน่วย แต่ถ้าช่างไปปรับให้มันมากหรือน้อยมีผลกับทุกรอบเครื่องยนต์นะครับ  เช่น ช่างปรับให้น้อย  ที่รอบเดินเบา 500 ปรกติกินน้ำมัน 1 หน่วย แต่โดนปรับน้อยไปละทำให้น้ำมันบางอีกพาเครื่องพังนะครับ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์  ผมพิมพ์เองยังงงเองเลย อิอิ  ไม่รู้จะเข้าใจหรือเปล่าครับ  ฮืม ฮืม 

ควรจะปรับให้ได้มาตราฐานครับ  ตรงจุดนี้เขาถึงทำหัวน๊อตเป็นแบบ 6 เหลี่ยมมานะครับเพื่อไม่ให้ไปยุ่งกับมัน  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

บันทึกการเข้า

หน้าตาดี  มีรถขับ  โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #19 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2011, 10:23:56 »

ต้องหมุนไปทางไหนครับ  ผมเคยเห็นช่างมันหมุนให้ผมแต่ว่าไม่เห็นได้วัดอะไรเลยอะ 
แล้วมันจะมีผลอะไรไหมถ้าช่างมันหมุนแบบไม่ได้วัดอะครับ
หมุนไปทางไหนยังไงเดี๋ยวผมจะมาแจ้งอีกทีครับแต่ถ้าไม่วัดค่าให้ตรงมีผลกับ รอบเครื่องและ การจ่ายน้ำมันอย่างข้างบนบอกครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
b16avtec
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488



« ตอบ #20 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2011, 12:41:29 »

ผมตั้งเรียบร้อยแล้ว  ใช้มิเตอร์จิ่มที่สายไฟตรงปลั๊กเลยครับ  เส้นกลาง  สายสีแดง จากนั้นเอาสาย- ไปจิ่มที่ตัวถังรถ  อย่าเอามือไปจับนะครับ ไม่งั้นค่าไม่ตรง

ที่ลิ้นปิดสนิทของผมได้ 0.55  ผมเลยปรับให้เหลือ 0.50 อิอิ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ง่ายมากครับ
บันทึกการเข้า

หน้าตาดี  มีรถขับ  โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #21 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2011, 13:09:00 »

ผมตั้งเรียบร้อยแล้ว  ใช้มิเตอร์จิ่มที่สายไฟตรงปลั๊กเลยครับ  เส้นกลาง  สายสีแดง จากนั้นเอาสาย- ไปจิ่มที่ตัวถังรถ  อย่าเอามือไปจับนะครับ ไม่งั้นค่าไม่ตรง

ที่ลิ้นปิดสนิทของผมได้ 0.55  ผมเลยปรับให้เหลือ 0.50 อิอิ  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ง่ายมากครับ
ที่ผมวัดเอาตรงกล่องเพราะมันเอาสายไฟจิ้มง่ายกว่าตรงเซนเซอร์มันจิ้มยากอ่ะ  และไม่แน่ใจว่าแรงดัน ต่างกันซักกี่ มิลลิโวตน์

ถ้าระบบเครื่องยนต์มันโอเคหมด มันก็ตั้งไม่ยากครับ 
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
b16avtec
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488



« ตอบ #22 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2011, 13:33:25 »

ผมดึงปลั๊กออก ละก็เอาเศษสายไฟยาวสัก 1 นิ้ว  เอามาพับใส่ตรงปลั๊ก (รูกลาง) แล้วก็เสียบไปที่ tps ครับ สายทองแดงมันก็จะโผล่มานะครับ   ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

หน้าตาดี  มีรถขับ  โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้
b16avtec
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488



« ตอบ #23 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2011, 13:39:37 »

เอารูปให้ดูครับ ถ่ายด้วยมือถือไม่ค่อยชัดเท่าไหร่
ตอนแรกผมก็เอาเข็มลองทิ่มดู  ยากแหะ  ร้องไห้ ร้องไห้
หันไปหันมาทำไงดีหว่า  ไปเห็นสายไฟทองแดงเส้นเล็กๆ เลยเกิดไอเดีย  ทำแบบนี้มันซะเลย  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
 

บันทึกการเข้า

หน้าตาดี  มีรถขับ  โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้
b16avtec
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488



« ตอบ #24 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2011, 13:45:11 »

ที่ผมวัดเอาตรงกล่องเพราะมันเอาสายไฟจิ้มง่ายกว่าตรงเซนเซอร์มันจิ้มยากอ่ะ  และไม่แน่ใจว่าแรงดัน ต่างกันซักกี่ มิลลิโวตน์

ถ้าระบบเครื่องยนต์มันโอเคหมด มันก็ตั้งไม่ยากครับ 

ใช้ครับตั้งไม่ยาก  ส่วนไฟตรงกล่องผมลองวัดแล้วเท่ากันครับ 

ของผมนะขยับ tps นิดๆ เข็มวัดโวล์ขยับตามทันที  แสดงว่าสัญญาณtpsนี้ไวมากต่อการตอบสนอง เดียวลองวิ่งดูแล้วมารายงานผลครับ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

หน้าตาดี  มีรถขับ  โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #25 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2011, 16:19:49 »

อ๋อ แบบนี้เลย ผมลองดูคร่าวๆมันแน่นมากเลยไม่กล้ายัด เลยไปวัดที่ขั้วกล่องเอา 
ตัว TPS มันหมุนไม่ถึง 1รอบแต่ จ่ายไฟ 0.5-4 V กว่าๆ  และยิ่งเราตั้งย่านวัด น้อยๆ ขยับนิดเดียวเข็มก็ขึ้นเยอะแล้วครับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
b16avtec
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488



« ตอบ #26 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2011, 17:53:22 »

อ๋อ แบบนี้เลย ผมลองดูคร่าวๆมันแน่นมากเลยไม่กล้ายัด เลยไปวัดที่ขั้วกล่องเอา 
ตัว TPS มันหมุนไม่ถึง 1รอบแต่ จ่ายไฟ 0.5-4 V กว่าๆ  และยิ่งเราตั้งย่านวัด น้อยๆ ขยับนิดเดียวเข็มก็ขึ้นเยอะแล้วครับ  ยิ้มเท่ห์

เอาสายไฟอ่อนๆครับ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

หน้าตาดี  มีรถขับ  โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #27 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2011, 21:04:56 »

ลองถอดสายไฟตัวคุมรอบเดินเบาออกตามคู่มือแนะนำไม่ได้เรื่องเลย รอบสูงและกระตุกกว่าเดิมอีก ปรับรอบไม่ได้เลย ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
b16avtec
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488



« ตอบ #28 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2011, 11:14:07 »

มารายงานผลครับ

หลังจากปรับให้ได้ 0.50  (ของเดิมอยู่ที่ 0.55)  ค่ามาตรฐานคือ 0.48-0.56  ประมาณนี้  ผมเลยเดินสายกลาง  ปรับให้ได้ 0.50

วิ่งมาได้ประมาณ 1 อาทิตย์  ขับน้ำมันวิ่งดีกว่าเดิม  และรู้สึกว่าจะไม่ค่อยกินน้ำมันเหมือนแต่ก่อน  รอบนิ่งมากๆ  เดียวจะลองเติมน้ำมันสัก 1 ถังแล้วลองวิ่งดูว่าจะประหยัดกว่าเดิมเยอะใหม  แต่น่าจะประหยัดกว่าเดิมครับ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

หน้าตาดี  มีรถขับ  โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #29 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2011, 11:17:09 »

มารายงานผลครับ

หลังจากปรับให้ได้ 0.50  (ของเดิมอยู่ที่ 0.55)  ค่ามาตรฐานคือ 0.48-0.56  ประมาณนี้  ผมเลยเดินสายกลาง  ปรับให้ได้ 0.50

วิ่งมาได้ประมาณ 1 อาทิตย์  ขับน้ำมันวิ่งดีกว่าเดิม  และรู้สึกว่าจะไม่ค่อยกินน้ำมันเหมือนแต่ก่อน  รอบนิ่งมากๆ  เดียวจะลองเติมน้ำมันสัก 1 ถังแล้วลองวิ่งดูว่าจะประหยัดกว่าเดิมเยอะใหม  แต่น่าจะประหยัดกว่าเดิมครับ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
เครื่อง B กับ เครื่อง D มันน่าจะใช้ค่าต่างๆของเซนเซอร์เท่าๆกันหมดเนอะ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
ของผมก็พึ่งปรับไปถูกต้องเมื่อวานเอง ยังไม่ได้ลองเท่าไหร่
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #30 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2011, 11:19:55 »

ของผม Y4 มันมีสองปลั๊ก ลองเช็คสายสีดำแดงเหมือนคุณเงาะบอกแล้ว ทำไมไฟผมมาตั้ง 11.85V ล่ะงง!!!!!!!!!!!!!!
หรือว่าสายไฟของผมมันคนละสีกับ Y8 ตกใจ ตกใจ
ตอนนี้วัดได้ล่ะยังครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #31 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2011, 11:51:48 »

ตอนนี้วัดได้ล่ะยังครับ
เดี๋ยวเย็นนี้จะลงมือครับ พวกยืมมิเตอร์ไป จะรายงานผลอีกครั้งครับ
 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #32 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2011, 12:09:53 »

เดี๋ยวเย็นนี้จะลงมือครับ พวกยืมมิเตอร์ไป จะรายงานผลอีกครั้งครับ
 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
b16avtec
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 488



« ตอบ #33 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2011, 13:08:37 »

เครื่อง B กับ เครื่อง D มันน่าจะใช้ค่าต่างๆของเซนเซอร์เท่าๆกันหมดเนอะ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ
ของผมก็พึ่งปรับไปถูกต้องเมื่อวานเอง ยังไม่ได้ลองเท่าไหร่

honda  ค่ามาตราฐานจะเท่านี้หมดครับ 

ส่วนบล็อค r หรือ บล็อค k  ไม่แน่ใจค่าเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

หน้าตาดี  มีรถขับ  โทรศัพท์มือถือถ่ายรูปได้
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #34 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2011, 13:24:58 »

honda  ค่ามาตราฐานจะเท่านี้หมดครับ 

ส่วนบล็อค r หรือ บล็อค k  ไม่แน่ใจค่าเหมือนกันครับ
ผมว่ามันก้น่าจะเท่ากันนั้น  จะมีใครเอามาให้ลองบ้างน๊อ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
wuttoo
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #35 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2011, 18:53:03 »

ถามนิดนึงคับ คือผมเอารถไปล้างปีกผีเสื้อกับตัวคุมรอบเดินเบาแล้วช่างเค้าขยับตัวเซ็นเซอร์ตัวนี้นะคับ ค่ามันจะเพี้ยนไปจากเดิมหรือเปล่าคับ และพอล้างเสร็จใส่กลับเข้าที่ผมก็ขับรถกลับบ้านสรุปว่ารอบมันสวิงสูงบ้างต่ำบ้างผมก็ขับมาให้ช่างดูเค้าก็ว่ามอเตอร์คุมรอบมันเริ่มเสียแล้ว แล้ววันนี้ผมไปเปลี่ยนมอเตอร์มาแล้วรอบมันไม่สวิงแล้วแต่เหมือนรอบมันจะลงช้านะครับ ยังไงก็ขอคำแนะนำด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #36 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2011, 20:49:17 »

ถามนิดนึงคับ คือผมเอารถไปล้างปีกผีเสื้อกับตัวคุมรอบเดินเบาแล้วช่างเค้าขยับตัวเซ็นเซอร์ตัวนี้นะคับ ค่ามันจะเพี้ยนไปจากเดิมหรือเปล่าคับ และพอล้างเสร็จใส่กลับเข้าที่ผมก็ขับรถกลับบ้านสรุปว่ารอบมันสวิงสูงบ้างต่ำบ้างผมก็ขับมาให้ช่างดูเค้าก็ว่ามอเตอร์คุมรอบมันเริ่มเสียแล้ว แล้ววันนี้ผมไปเปลี่ยนมอเตอร์มาแล้วรอบมันไม่สวิงแล้วแต่เหมือนรอบมันจะลงช้านะครับ ยังไงก็ขอคำแนะนำด้วยนะครับ
ต้องลองวัดค่าตามขั้นตอนแรกๆดูก่อนครับถ้าได้แรงดันไฟตามที่บอกก็ปกติครับแล้วไปใล่อย่างอื่นต่อ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
wuttoo
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #37 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011, 08:22:57 »

ต้องลองวัดค่าตามขั้นตอนแรกๆดูก่อนครับถ้าได้แรงดันไฟตามที่บอกก็ปกติครับแล้วไปใล่อย่างอื่นต่อ ยิ้มกว้างๆ
แหงๆๆ ไม่มีมิเตอร์วัดครับ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #38 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011, 13:23:19 »

แหงๆๆ ไม่มีมิเตอร์วัดครับ ร้องไห้
อืม ก็คงต้องหายืมมาครับไม่ก็หาอู่ดีๆช่วยครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
wuttoo
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


« ตอบ #39 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2011, 18:11:46 »

อืม ก็คงต้องหายืมมาครับไม่ก็หาอู่ดีๆช่วยครับ
ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ... 7 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: การปรับรอบเดินเบา ตาโต(แก้ไขสมบูรณ์แล้วครับ)+การใช้มิเตอร์วัดแรงดันไฟ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |