|
|
|
|
|
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 18,639
ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 กันยายน 2011, 11:11:26 » |
|
คืออย่างงี้ ปกติรถคุณ ใช้น้ำมันใช่ไม๊ แล้วคุณก็ไปจูนน้ำมันใหม่ แล้วที่นี้คุณก็ไปติดแก๊ส ซึ่งผมไม่รู้ว่า แก๊สระบบไหน ถ้าคุณไปวิ่งแก๊ส กล่องที่คุณไปจูนมา มันก็ไม่ได้ทำอะไรแล้วแหละครับ ไม่เกี่ยวกัน ถ้าคุณไปติดแก๊ส แบบmix มันก็เหมือนระบบจ่ายน้ำมันแบบ คาร์บู ที่มันจะจ่ายเท่าๆกันทุกรอบ ทุกองศาคันเร่ง ถ้าคุณไปติดแบบหัวฉีด มันก็เหมือนระบบจ่ายน้ำมันด้วย หัวฉีดน้ำมันนั่นแหละ สามารถจูนได้ตามต้องการเหมือนกับที่คุณไปจูนน้ำมันนั่นแหละ แต่ อยากจะบอกว่า ถ้าคุณจะเลือก วิ่งน้ำมันดีที่สุด แล้ววิ่งแก๊สพอได้ ผมว่าวิ่งได้ไม่นานจะต้องมีปัญหาเรื่อง วาว์ลหรือบ่าวาว์ลแน่ๆ แต่ถ้า เอาวิ่งแก๊สได้ดีหน่อย แล้วน้ำมันพอวิ่งได้ อันนี้น่าจะง่ายกว่าแหละ ฝาสูบน่าจะทนทานกว่า ปัญหามันอยู่ ที่ องศาไฟจุดระเบิด และ อ๊อคเทน ของแก๊สและน้ำมันที่ต่างกัน มากกว่า แก๊สนะถ้าทำดีๆ วิ่งได้พอๆกับน้ำมันหรือในบางเครื่องยนต์วิ่งดีกว่าน้ำมันอีก คนที่เค้ารับเงินจากคุณนะ เค้าก็คงอาจจะบอกไม่เหมือนผมบอกหรอก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
|
|
|
|
Fink
เจ้าสำนัก
ออฟไลน์
กระทู้: 773
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 กันยายน 2011, 14:05:20 » |
|
คืออย่างงี้ ปกติรถคุณ ใช้น้ำมันใช่ไม๊ แล้วคุณก็ไปจูนน้ำมันใหม่ แล้วที่นี้คุณก็ไปติดแก๊ส ซึ่งผมไม่รู้ว่า แก๊สระบบไหน ถ้าคุณไปวิ่งแก๊ส กล่องที่คุณไปจูนมา มันก็ไม่ได้ทำอะไรแล้วแหละครับ ไม่เกี่ยวกัน ถ้าคุณไปติดแก๊ส แบบmix มันก็เหมือนระบบจ่ายน้ำมันแบบ คาร์บู ที่มันจะจ่ายเท่าๆกันทุกรอบ ทุกองศาคันเร่ง ถ้าคุณไปติดแบบหัวฉีด มันก็เหมือนระบบจ่ายน้ำมันด้วย หัวฉีดน้ำมันนั่นแหละ สามารถจูนได้ตามต้องการเหมือนกับที่คุณไปจูนน้ำมันนั่นแหละ แต่ อยากจะบอกว่า ถ้าคุณจะเลือก วิ่งน้ำมันดีที่สุด แล้ววิ่งแก๊สพอได้ ผมว่าวิ่งได้ไม่นานจะต้องมีปัญหาเรื่อง วาว์ลหรือบ่าวาว์ลแน่ๆ แต่ถ้า เอาวิ่งแก๊สได้ดีหน่อย แล้วน้ำมันพอวิ่งได้ อันนี้น่าจะง่ายกว่าแหละ ฝาสูบน่าจะทนทานกว่า ปัญหามันอยู่ ที่ องศาไฟจุดระเบิด และ อ๊อคเทน ของแก๊สและน้ำมันที่ต่างกัน มากกว่า แก๊สนะถ้าทำดีๆ วิ่งได้พอๆกับน้ำมันหรือในบางเครื่องยนต์วิ่งดีกว่าน้ำมันอีก คนที่เค้ารับเงินจากคุณนะ เค้าก็คงอาจจะบอกไม่เหมือนผมบอกหรอก ขอบคุณมากครับพี่เงาะ ผมกะจะเอาไปติดแก๊สหัวฉีดอ่ะครับ ก็ให้เค้าจูนตามปกติอ่ะครับ แต่ที่ผมจะเอาไปจูนรอมของน้ำมันเพราะอยากให้มันปรูดปร๊าดเวลาซัดอ่ะครับ สรุปคือแก๊สก็มีกล่องแก๊ส น้ำมันก็มีกล่องน้ำมัน เวลาทำงานคนละระบบกันมันก็จะแยกการทำงานของกล่องด้วยถูกต้องไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|