ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
31 มกราคม 2025, 21:57:54
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถอยรถใหม่มา เมื่อวาน ถ้าติดแก๊สจะมีผลต่อประกัน ไหมครับ 0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถอยรถใหม่มา เมื่อวาน ถ้าติดแก๊สจะมีผลต่อประกัน ไหมครับ  (อ่าน 5797 ครั้ง)
pic
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« เมื่อ: 31 สิงหาคม 2007, 11:19:16 »



 :)ถอยรถใหม่มา เมื่อวาน ถ้าติดแก๊สจะมีผลต่อประกัน ไหมครับ ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
jibi11
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 867



« ตอบ #1 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2007, 17:04:06 »

มีแน่นอนค่ะ...ประกันในส่วนของเครื่องยนต์จะหมดลงทันทีที่มีการดัดแปลง
บันทึกการเข้า

Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #2 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2007, 23:33:53 »

รอให้หมดประกันก่อนก็ดีครับ

ใจจริงๆไม่อยากให้ติดครับ เครื่องพังเร็ว
บันทึกการเข้า

nattakaj
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #3 เมื่อ: 02 กันยายน 2007, 10:36:04 »

 ยิ้ม มีผลต่อประกันบางส่วนค่ะ เพราะดิฉันเองได้ไปคุยกับทาง 0 honda มาเรื่องของการติดแก๊ซ ประกันในส่วนที่เกี่ยบข้องกับเครื่องยนต์ เช่น ระบบเกียร์ ระบบพวงมาลัย ฯ จะไม่รับประกันให้ แต่ถ้าเป็นช่วงล่างจะรับประกันให้ตามเดิม เช่น ช่วงล่าง เบรก โช้ค เป็นต้น ซึ่งข้อมูลนี้ดิฉันได้มาจาก 0 honda บางนา (สนง.) หาสงสัยหรืออยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อไปที่ 0 ได้นะค่ะ เพราะรถของดิฉัน civic 2006 ใช้มา 19 เดือน วิ่งไป 55000 กม. ก็กำลังจะเอาไปติด LPG ระบบหัวฉีดเหมือนกันแต่ยังหาร้านติดไม่ได้เลย.........
บันทึกการเข้า
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #4 เมื่อ: 03 กันยายน 2007, 10:22:34 »

รอให้หมดประกันก่อนก็ดีครับ

ใจจริงๆไม่อยากให้ติดครับ เครื่องพังเร็ว

ถูกต้องตามนี้ครับ  แก๊ส  ประหยัดก็จริง  แต่มันบั่นทร เครื่องยนต์มาก  พวกชุดลูกสูบ แหวนสูบ ไปอย่างรวดเร็ว ในเวลาอันสั้น  รถปรกติแล้วถ้าขับไปเรื่อยๆ สบายๆ เติมน้ำมันขับได้เป็น 10 ปี

แต่ระบบแก๊ส  ต่อให้ NGV ก็เถอะครับ ไม่เกิน 5 ปี  ค่าซ่อมเครื่องจะตามมาอย่างงาม  เหมือนกับว่าประหยัดตอนนี้แล้วไปเสียโครมเอาในคราเดียว

รถที่ใช้แก๊สจะประสบปัญหา  บางครั้งก็หม้อน้ำรั่ว  บางครั้งก็ sensor เสียง่าย ทำงานรวน  ขับไปสักพักบางคันก้อ Engine Show (ขนาดไปแก้โปรแกรมในกล่อง ECU แล้วนะ)  อยู่ในรถก็ห้ามก่อประกายไฟ คนสูบบุหรี่ละคิดหนัก  หน้าวาล์วสึกหรอทะลุ (ทำให้กำลังอัดรั่ว)


ก็รู้ๆ กันอยู่ว่า sensor ตัวนึงนั้น มันไม่ต่ำกว่า 1500 บาท

ก็รู้ๆ กันว่า ลูกสูบกับแหวน ทำทีนึง เงิน 15000 บาท ไม่พอกันหรอก

วาล์ว รถมี 16 ตัว แล้วมันเฉลี่ย ตัวละ 880 บาท คูณ 16 อะครับ


ยังไม่รวมปัญหาจุกจิกเล็กๆ ที่ยังจะต้องเจออีกมาก   แค่  รถรุ่นเดียวกันปีเดียวกัน  คันนึงใช้น้ำมันมาตลอด อีกคันใช้แก๊สมาตลอด  เปิดเครื่องวัดกันทั้งคู่ เครื่องที่ใช้แก๊สสึกหรอไปมากกว่า น้ำมัน 1.5 เท่า  ในขณะที่รถที่ใช้น้ำมันอะไหล่หลายชิ้นแค่สกปรกแต่ไม่สึกหรอเท่ากับแก๊สเลย




ยิ้ม มีผลต่อประกันบางส่วนค่ะ เพราะดิฉันเองได้ไปคุยกับทาง 0 honda มาเรื่องของการติดแก๊ซ ประกันในส่วนที่เกี่ยบข้องกับเครื่องยนต์ เช่น ระบบเกียร์ ระบบพวงมาลัย ฯ จะไม่รับประกันให้ แต่ถ้าเป็นช่วงล่างจะรับประกันให้ตามเดิม เช่น ช่วงล่าง เบรก โช้ค เป็นต้น ซึ่งข้อมูลนี้ดิฉันได้มาจาก 0 honda บางนา (สนง.) หาสงสัยหรืออยากได้ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อไปที่ 0 ได้นะค่ะ เพราะรถของดิฉัน civic 2006 ใช้มา 19 เดือน วิ่งไป 55000 กม. ก็กำลังจะเอาไปติด LPG ระบบหัวฉีดเหมือนกันแต่ยังหาร้านติดไม่ได้เลย.........

ไปถามมาแล้ว ก็ได้คำตอบมาถูกแล้ว นะครับ ศูนย์ ไม่รับประกันรับผิดชอบในส่วนของเครื่องยนต์ทั้งหมด ประกันส่วนอื่นก้อยังคงอยู่ก้อแหงละครับ แก๊สมัน เล่นตรงกับเครื่องไม่ได้ไปเล่นกับช่วงล่าง   ช่วงล่าง ทั้งชุด 5 พัน ก้อของใหม่ศูนย์

แต่เครื่องยนต์ยกเครื่อง รวมๆ กันแล้ว พูดกันหลักหลายหมื่น ครับ  อายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 กันยายน 2007, 10:27:14 โดย banana_bode » บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #5 เมื่อ: 03 กันยายน 2007, 16:35:20 »

รถใหม่ๆอย่าเพิ่งไปติดเลยครับ  ขับไปสักระยะก่อน

ถ้าติดนะ  ถามว่าอะไรจะไปแน่ๆ  ตอบได้เลยก็คือ บ่าวาวล์ มันไม่มีอะไรไปหล่อลื่น  เทียบง่ายๆเหล็กกับเหล็กเขกกันอ่ะ
รถแท๊กซี่ถึงต้องใช้ออโต้ลูบมอเตอร์ไซค์ หยอดหล่อลื่นบ่าวาว์ลไง

แต่มันอยู่ที่คุณคำนวนด้วยว่าใช้กี่ปี แล้วจะต้องยกเครื่องใหม่  ถ้ามันคุ้มกับระยะทางที่ได้  ก็ติดเลยครับ 
แนะนำถ้าจะติด ให้ติดระบบหัวฉีดนะ

บันทึกการเข้า

SOHC Guru
The Final Step.
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Real Drag Spec.


« ตอบ #6 เมื่อ: 04 กันยายน 2007, 10:58:47 »

ความคิดเก่า ๆ ครับ ที่คิดว่าติดแล้วไอ้โน่น ไอ้นี่จะพัง เพราะ
เรื่องแหวน เรื่องวาล์ว และลูกสูบ มันใช้น้ำมันหล่อล่นมาจาก
น้ำมันเครื่อง ไม่ใช่น้ำมันเบนซินนะครับ

น้ำมันเบนซินฉีดเข้าเครื่องด้วยแรงดันอย่างต่ำก็ 2 บาร์ ผ่าน
หัวฉีด ไปผสมกับอากาศ คิดดูว่ามันจะเป็นฝอยขนาดไหน ผ่าน
ความร้อน ขากละอองน้ำมัน มันก็กลายเป็นไอน้ำมัน ไม่ต่าง
จากก๊าซ ครับ


บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #7 เมื่อ: 04 กันยายน 2007, 12:20:51 »

แค่ 1 ความคิดเห็นนะครับไม่ได้มากวนหรือจะอยากต่ออะไรให้ยาวออกไปอีก

แค่สงสัยว่า ถ้าแก๊สแทนน้ำมันได้ดีเท่าเทียมกันทุกประการ ผู้ผลิตจึงไม่ดำเนินการติดตั้งแก๊สออกมาจำหน่ายตั้งแต่แรกให้เป็นเรื่องเป็นราวไปเลย เชื้อเพลิงถูกก็ถูกกว่า มันน่าจะทำให้ยอดขายรถคงพุ่งกระฉูดไปแล้ว  คิดง่ายๆรถส่วนใหญ่ในโลกทำไมยังใช้น้ำมันอยู่มากกว่าแก๊สหลายเท่าตัวนัก

ระบบไฮบิท น้ำมันกับแก๊ส ต่างหากที่ของจริง

น่าจะมีการทดลองให้เห็นกันจะๆเลยเนอะว่า รถที่ใช้แก๊สกับน้ำมัน ในระยะเวลา ระยะทางที่เท่ากัน  อะไรจะพังก่อน  แต่มันคงเป็นไปไม่ได้เพราะมันเรื่องกลไลของการตลาด

ปล.ผมไม่ได้ต่อต้านเรื่องการติดแก๊ส  ก็แค่เห็นว่ารถออกมาใหม่ลองขับไปสักระยะดูก่อน  ถ้าจะติดจริงๆเมื่อไหร่เราจะได้มีข้อมูลเดิมมาเปรียบเทียบกันว่าประสิทธิภาพแตกต่างกันมากน้อยยังไง จะได้ปรับจูนได้สมบูรณ์เท่าเทียมกัน
บันทึกการเข้า

banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #8 เมื่อ: 04 กันยายน 2007, 13:55:18 »

ความคิดเก่า ๆ ครับ ที่คิดว่าติดแล้วไอ้โน่น ไอ้นี่จะพัง เพราะ
เรื่องแหวน เรื่องวาล์ว และลูกสูบ มันใช้น้ำมันหล่อล่นมาจาก
น้ำมันเครื่อง ไม่ใช่น้ำมันเบนซินนะครับ

น้ำมันเบนซินฉีดเข้าเครื่องด้วยแรงดันอย่างต่ำก็ 2 บาร์ ผ่าน
หัวฉีด ไปผสมกับอากาศ คิดดูว่ามันจะเป็นฝอยขนาดไหน ผ่าน
ความร้อน ขากละอองน้ำมัน มันก็กลายเป็นไอน้ำมัน ไม่ต่าง
จากก๊าซ ครับ




งั้นพี่ทำไม ไม่ใส่ NGV  วิ่งคลอง 5 เลยล่ะครับ ,, วิ่งคราวหน้า ทำ NGV วิ่งโชว์เลยนะครับ ผมจะไปเฝ้าดูข้างขอบสนาม

ผมไม่ได้ว่าอย่างนั้นอย่างนี้นะ   ที่ว่าน้ำมันเป็นซากละอองไม่ต่างจากก๊าซ   ลองเอาก๊าซฉีดใส่มือแล้ว เอามือมาถูกันสิครับ ไม่ต่าง  แล้วลองเอาละอองน้ำมัน ลงที่มือ  มาถูกันสิ  ละอองน้ำมัน มันมีความหนืดแบบสัมผัสได้เลย

ก๊าซมันละเหยกลายเป็นไอ แต่น้ำมัน มันยังหลงเหลือ อะไรอยู่บ้าง   เอา NGV ฉีดใส่มือ  กับเอาน้ำมันฉีดใส่มือ  ปล่อยให้แห้ง ผลต่างเด็กยังตอบได้เลย  ทดสอบง่ายๆ แค่นี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กันยายน 2007, 14:02:19 โดย banana_bode » บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
jink
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122


« ตอบ #9 เมื่อ: 04 กันยายน 2007, 14:44:06 »

ไม่ค่อยมีความรู้ครับ มาฟังนักวิชาการเขาเฉยๆ  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
แต่ผมไม่ติด แล้วก็ไม่คิดจะติดด้วย
บันทึกการเข้า

...
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #10 เมื่อ: 04 กันยายน 2007, 15:55:26 »

แค่ 1 ความคิดเห็นนะครับไม่ได้มากวนหรือจะอยากต่ออะไรให้ยาวออกไปอีก

แค่สงสัยว่า ถ้าแก๊สแทนน้ำมันได้ดีเท่าเทียมกันทุกประการ ผู้ผลิตจึงไม่ดำเนินการติดตั้งแก๊สออกมาจำหน่ายตั้งแต่แรกให้เป็นเรื่องเป็นราวไปเลย เชื้อเพลิงถูกก็ถูกกว่า มันน่าจะทำให้ยอดขายรถคงพุ่งกระฉูดไปแล้ว  คิดง่ายๆรถส่วนใหญ่ในโลกทำไมยังใช้น้ำมันอยู่มากกว่าแก๊สหลายเท่าตัวนัก

ระบบไฮบิท น้ำมันกับแก๊ส ต่างหากที่ของจริง

น่าจะมีการทดลองให้เห็นกันจะๆเลยเนอะว่า รถที่ใช้แก๊สกับน้ำมัน ในระยะเวลา ระยะทางที่เท่ากัน  อะไรจะพังก่อน  แต่มันคงเป็นไปไม่ได้เพราะมันเรื่องกลไลของการตลาด

ปล.ผมไม่ได้ต่อต้านเรื่องการติดแก๊ส  ก็แค่เห็นว่ารถออกมาใหม่ลองขับไปสักระยะดูก่อน  ถ้าจะติดจริงๆเมื่อไหร่เราจะได้มีข้อมูลเดิมมาเปรียบเทียบกันว่าประสิทธิภาพแตกต่างกันมากน้อยยังไง จะได้ปรับจูนได้สมบูรณ์เท่าเทียมกัน


แก้ไขครับ .....ระบบไฮบิท น้ำมันกับไฟฟ้า  ต่างหากที่ของจริง
บันทึกการเข้า

teelex123
ไม่อยากเป็น
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,191


« ตอบ #11 เมื่อ: 04 กันยายน 2007, 23:40:12 »





บันทึกการเข้า

   
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #12 เมื่อ: 04 กันยายน 2007, 23:55:19 »

ขอบคุณ คุณ banana_bode ที่สนับสนุนความคิดผมครับ
ผมก็ไม่อยากแย้งคุณ SOHC_GURU หรอกนะครับ
เครื่องยนต์เค้าออกแบบมาสำหรับน้ำมันครับ การเอาก๊าซลงไป ซึ่งองค์ประกอบเมื่อแตกตัว
รวมทั้งน้ำหนัก รวมถึงแรงอัดย่อมเปลี่ยนไป ผลกระทบมากน้อยที่ตามมาผมก็ไม่รู้จิงๆครับ แต่ว่ามีแน่นอน
แต่ที่แน่นอนคือ น้ำมันย่อมเผาไหม้สมบูรณ์กว่าครับ
ท่านแข่งรถยังใช้น้ำมันเลย เผลอๆ ยังอยากได้ออกเทนสูงๆอีก จะได้เผาไหม้สมบูรณ์ที่สุดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กันยายน 2007, 23:56:55 โดย Octillion » บันทึกการเข้า

SOHC Guru
The Final Step.
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Real Drag Spec.


« ตอบ #13 เมื่อ: 05 กันยายน 2007, 22:10:49 »

งั้นพี่ทำไม ไม่ใส่ NGV  วิ่งคลอง 5 เลยล่ะครับ ,, วิ่งคราวหน้า ทำ NGV วิ่งโชว์เลยนะครับ ผมจะไปเฝ้าดูข้างขอบสนาม

ผมไม่ได้ว่าอย่างนั้นอย่างนี้นะ   ที่ว่าน้ำมันเป็นซากละอองไม่ต่างจากก๊าซ   ลองเอาก๊าซฉีดใส่มือแล้ว เอามือมาถูกันสิครับ ไม่ต่าง  แล้วลองเอาละอองน้ำมัน ลงที่มือ  มาถูกันสิ  ละอองน้ำมัน มันมีความหนืดแบบสัมผัสได้เลย

ก๊าซมันละเหยกลายเป็นไอ แต่น้ำมัน มันยังหลงเหลือ อะไรอยู่บ้าง   เอา NGV ฉีดใส่มือ  กับเอาน้ำมันฉีดใส่มือ  ปล่อยให้แห้ง ผลต่างเด็กยังตอบได้เลย  ทดสอบง่ายๆ แค่นี้


ไม่ต้องไปถามเด็กที่ไหนหรอกครับ ถามตัวเองเหอะ เอาเบนซินราดใส่มือ
ถ้ามือมันหนืด ก็ลองดูครับ ผมลองแล้ว แห้งแน่นอนครับ น้ำมันระเหยเร็ว
กว่าน้ำอีกนะครับ แต่ต้องเป็น Gasoline นะครับ ท้าพิสูจน์ครับ ไม่งั้นก็ต้อง
แปลว่ารถยนต์ Gasoline ต้องสึกหรอเร็วว่า Diesel ด้วยสิครับ แล้วอย่างนี้
รถยนต์ที่เติม 95 ก็จะต้องสึกหรอเร็วกว่ารถที่เติม 91 ด้วยไหมครับ เพราะ
ความหนืด และอัตราการระเหยเป็นไอมันเร็วกว่า

ส่วนทำรถวิ่งคลองห้า อันนั้นเรื่องความแรง กับการสึกหรอ มันคนละประเด็น
กันครับ ผมไม่ได้บอกว่าใส่แล้วแรงเท่าเดิม แต่ผมบอกว่ามันไม่สึกหรอมาก
ไปกว่าน้ำมัน ลองไปอ่านดูดี ๆ นะครับ

อย่าทำตัวเป็บกบในกะลาครับ รถสมัยใหม่สมัยนี้บางรุ่นเค้าติด NGV มาให้
จากโรงงานแล้ว เค้าศึกษา และพัฒนาไปถึงไหนแล้วครับ สมัยนี้มันต่างจาก
รถตุ๊ก ๆ ที่ติดกันเมื่อสักยี่สิบปีที่แล้วนะครับ

ส่วนเรื่องการสึกหรอของเครื่องยนต์ หลัก ๆ มาจากน้ำมันเครื่องครับ ไม่ใช่
มาจากเชื้อเพลิง เชื้อเพลิงใช้ในการจุดระเบิด ไม่ใช่หล่อลื่น เป็นลูกศิษย์
อาจารย์ยศ ไม่เชื่อลองไปถามดูได้ครับ

จะติดไม่ติด ก็แล้วแต่ครับ รถผมก็มีทั้งคันที่ติด และไม่ติด มันแล้วแต่
ลักษณะการใช้งาน และความคุ้มค่า แต่ที่แน่ ๆ ติดแล้วไม่พัง หรือสึกหรอ
เร็วว่ารถที่เติม Gasoline

ค่าติดตั้งก็ไม่ใช่ถูก ๆ ระบบดูด 4 - 5 หมื่น ระบบหัวฉีดแก๊ส 7 - 8 หมื่น
ถ้าเสียตังค์ขนาดนั้น วิ่งแป๊บเดียวเครื่องพัง เค้าคงไม่ทำมาขายนะครับ
ถ้าติดแล้วสึกหรอเร็วจริง งานนี้ PTT คงเจ๊งไปแล้ว แต่ทำไมพนักงาน
ยังได้โบนัสคนละ 4 - 8 เดือนกันอยู่เลย คิดเอาเองก็แล้วกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กันยายน 2007, 22:36:25 โดย SOHC Guru » บันทึกการเข้า
SOHC Guru
The Final Step.
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Real Drag Spec.


« ตอบ #14 เมื่อ: 05 กันยายน 2007, 22:18:08 »

แค่ 1 ความคิดเห็นนะครับไม่ได้มากวนหรือจะอยากต่ออะไรให้ยาวออกไปอีก

แค่สงสัยว่า ถ้าแก๊สแทนน้ำมันได้ดีเท่าเทียมกันทุกประการ ผู้ผลิตจึงไม่ดำเนินการติดตั้งแก๊สออกมาจำหน่ายตั้งแต่แรกให้เป็นเรื่องเป็นราวไปเลย เชื้อเพลิงถูกก็ถูกกว่า มันน่าจะทำให้ยอดขายรถคงพุ่งกระฉูดไปแล้ว  คิดง่ายๆรถส่วนใหญ่ในโลกทำไมยังใช้น้ำมันอยู่มากกว่าแก๊สหลายเท่าตัวนัก

ระบบไฮบิท น้ำมันกับแก๊ส ต่างหากที่ของจริง

น่าจะมีการทดลองให้เห็นกันจะๆเลยเนอะว่า รถที่ใช้แก๊สกับน้ำมัน ในระยะเวลา ระยะทางที่เท่ากัน  อะไรจะพังก่อน  แต่มันคงเป็นไปไม่ได้เพราะมันเรื่องกลไลของการตลาด

ปล.ผมไม่ได้ต่อต้านเรื่องการติดแก๊ส  ก็แค่เห็นว่ารถออกมาใหม่ลองขับไปสักระยะดูก่อน  ถ้าจะติดจริงๆเมื่อไหร่เราจะได้มีข้อมูลเดิมมาเปรียบเทียบกันว่าประสิทธิภาพแตกต่างกันมากน้อยยังไง จะได้ปรับจูนได้สมบูรณ์เท่าเทียมกัน



ทำไมจะไม่มีล่ะครับ รถยนต์เมืองนอกจากฝั่งยุโรป เค้ามีรุ่นที่ติด NGV สองระบบ
มาจากโรงงานกันตั้งนานแล้ว และรุ่นที่เอามาขายเมืองไทยก็มีมาสัก 5 ปีแล้วด้วย
รุ่นแรกถ้าจำไม่ผิด น่าจะเป็น Land Rover, ตามด้วย Benz ครับ แต่ที่เค้าไม่ทำ
การตลาดมากนัก เพราะคำว่าแก๊ส กับคนไทยมันเป็นเรื่องของคนจน มีแต่ตุ๊ก ๆ
กับแท๊กซี่เค้าติดกัน ซึ่งมันผิดกับแบรนด์อย่าง Land Rover และ Benz การตลาด
จึงไปได้ไม่สวย

บันทึกการเข้า
Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #15 เมื่อ: 06 กันยายน 2007, 11:19:32 »

http://ngv.gasthai.com/boardngv/question.asp?page=1&ID=A1732     .....1 Case  เอามาให้ดู 

แต่ทั้งแล้วทั้งสิ้น  มันขึ้นอยู่ที่การติดตั้งมากกว่า   
จะติดหาร้านที่เข้ารับติดดีๆ  จะได้ไม่มีปัญหาแบบนี้

พอๆเบื่อแระกระทู้นี้  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

OZZY49
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 62


« ตอบ #16 เมื่อ: 06 กันยายน 2007, 12:07:35 »

ที่คุณ Aod61 ก็เข้าใจนะ อยู่ที่ร้านติดด้วย มีระเบิดบึ้มหน้า รพ.ภูมิพล มาคันนุง วันก่อน  เท่ดี คนดูกันตรึมเลย    แลบลิ้น เราว่าถามใจตัวเจ้าของนะแหละ จะเอางัย ทำอะไรลงไปแล้วก็ยอมรับกับการตัดสินใจของเรา   
 
แต่เราใช้ โซฮอล์ 95 อ่ะ  (ไม่รู้บอกทำไม)  เรามะได้ติดแก๊ส  อาจจะหัวโบราณปะหน่อย  เรารักลูกชายมากมะอยากไปติดแก๊สให้เค้า  เราคิดเอาเองว่า เหมือนใส่หัวใจเทียม เป็นตัวเรายังมะอยากเลย   เราชอบเดิม ๆ  แต่เน้นแต่งตัวหล่อแทน  เจ๋ง ใส่สเกิร์ตรัยเงี้ยซะมากกว่า   รถคันเป็นล้าน ลองคิดดูนะ เชื่อใจตัวเอง
บันทึกการเข้า
ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #17 เมื่อ: 06 กันยายน 2007, 12:12:11 »

ข้อมูลแน่นกันทั้ง 2 ฝ่าย อย่างนี้เจ้าของรถคิดหนักหน่อยละ ว่าจะติดดีหรือป่าว ขยิบตา
แต่ถ้าเป็นรถใหม่ ๆ ขับน้ำไปก่อนน่าจะดีกว่านะ รถอาจจะมีปัญหาเกี่ยวกะเครื่องยน แต่ยังไม่แสดงให้เห็นก้อได้ เสียดายสิทธิ์ ถ้าเกิดจริงๆ นะ



โดยส่วนตัว
ผมติด LPG หัวฉีดอยู่ครับ วิ่งมา 15,000 โลละ ก้อไม่รู้ว่าในอนาคตจะเป็นอย่างไง ต้องซ่อมไงเหมือนกัน กลัวๆ อยู่ ขยิบตา
แต่เนื่องจากช่วงนี้ภาระเยอะเหลือเกิน เติมน้ำมันครั้งละ 1,000-1,000.- วิ่ง 3-4 วัน ไม่ไหวอะ เลยต้องพึ่ง LPG
จากเติมทีละ 1,000 ตอนนี้เติม 350-400  จุมพิต จะได้เอาเงินไปหมุนอย่างอื่นก่อน แล้วเก็บเงินยกเครื่องต่อ  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

sudlor_k007
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 377


« ตอบ #18 เมื่อ: 06 กันยายน 2007, 12:48:28 »

ผมก็ขอเสริมน๊ะ นิดนึง ผมติด ngv ระบบหัวฉีด มาได้ปีกว่าและ ก็ยังไม่เจอปัญหาใหญ่ ๆ เลยคร๊าบ... เป็นข้อมูลน๊ะ
บันทึกการเข้า
hellball
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 146


« ตอบ #19 เมื่อ: 25 กันยายน 2007, 17:42:20 »

ข้อมูลครับ ติดแก๊สมา 2 ปีก็ไม่มีปัญหาครับ แค่หมั่นเช็คสักหน่อย ถ้าเทียบกับค่าตรวจเช็คหรือค่าอะไหร่แล้วผมคิดว่าคุ้มค่ากว่าค่าน้ำมันที่ต้องเสียไป อีกอย่างรถผมคงใช้ไม่ถึง 7-8 ปีหรอกครับ ตอนนี้โดยรวมใช้มา5ปีกว่าไม่มีปัญหาอะไรมากเลยยิ่งถ้ารวมกับเปลี่ยนมาใช้แก๊ซยิ่งคุ้มครับแต่ต้องติดกับอู่ที่เก่งๆครับ                ขอบคุณครับที่ได้แสดงความคิดครับ
บันทึกการเข้า
MIM_ING+1
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,344


No.566


« ตอบ #20 เมื่อ: 25 กันยายน 2007, 20:34:15 »

จัดไป
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถอยรถใหม่มา เมื่อวาน ถ้าติดแก๊สจะมีผลต่อประกัน ไหมครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |