|
|
nopanoi
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 78

|
 |
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2011, 23:24:02 » |
|
ถ้าคิดว่าครัชหมด ลองออกตัวด้วยเกียร์สามดูครับว่าออกได้เปล่า หรือว่างปล่อบครัชหมดรอบขึ้นแต่รถไม่วิ่ง นั้นคือครัชหมดครับ
ที่บอกว่าออกตัวแล้วสั่นนั้นเป็นเพราะยางแทนเครื่องขาดหรืเปล่าครับ ไม่งั้นท่านก็คงใส่บูธยูริเทรนแน่นอน
ขอบคุณครับพรุ่งนี้จะลองดูครับ ไม่เข้าใจครับ (หรือว่างปล่อบครัชหมดรอบขึ้นแต่รถไม่วิ่ง นั้นคือครัชหมดครับ)ส่วนเรื่องยางแท่นเครื่องคงไม่น่าใช่ครับ เพราะอาการสั่นมันเกิดในจังหวะที่ค่อยปล่อยครัชและค่อยๆออกตัวครับ หากออกตัวในรอบสูงมันไม่สั่นครับ(ออกตัวเร็วๆคับไม่สั่นครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Toajeed
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 293

|
 |
« ตอบ #18 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2011, 19:40:04 » |
|
อ้อ พอเข้าใจละ ทำไมพ่อถึงเอาไปอัดให้ ท่าจะเสียดายผ้า กับ ไม่มีตังค์เปลี่ยนให้เรานี่เอง ของเราที่หนอนล้มเห็นช่างบอกว่า เพราะชอบ เปลี่ยนเกียร์ เอนจิ้นเบรคบ่อยๆ อย่างวิ่งมาเป็นร้อย ก่อนถึงโค้ง เราก็ดึง มา 4 แล้ว ลง 3 แล้วสาดโค้งไปเลย ไม่เบรค ใช้แรงดึงจากเกียร์ ให้โค้งได้มากกว่าใช้เบรค เบรคแค่แตะๆ ให้ชลอแค่นั้น ช่างเลยบอกว่า แบบนี้ทำให้ตัวหนอนล้ม หวีหลุด ก็ยังไม่ค่อยเข้าใจมาทุกวันนี้ สรุปว่า สมัยก่อนนิยมอัดกันมากกว่าเปลี่ยนใช่ไหมจ๊ะ อืมมันเป็นแบบนี้นี่เอง  นี่ๆ จะบอกอะไรให้ วิ่งมาเป็นร้อย ก่อนถึงโค้ง เราก็ดึง มา 4 แล้ว ลง 3 แบบเนี้ยบ่อยๆ ไม่ใช่แค่ ตัวหนอนตาย หวีกระจาย...นะคร้าบ เกียร์ มันจะลั้ลลา ไปด้วย นะคร้าบ เข้าใจอะไรผิดไปหรือเปล่าคร้าบ เบรคเขามีเอาชลอความเร็ว ไม่ใช่เกียร์ ที่เห็นในสนามแข่ง เขาเบรคเอา นะคร้าบ แล้วค่อยลดเกียร์ลงมาเรื่อยๆ เพื่อรักษารอบเครื่องไม่ให้ต่ำลงกว่ารอบแรงบิด นะคร้าบ ไม่ใช๋เอาเกียร์ไปลด ความเร็ว นะคร้าบ สมมุตินะครับสมมุติ สเปคเครื่องบอกว่า แรงม้าสูงสุด 500 แรงโม้ ที่ 8500 รอบ แรงบิดขี้เกียจ 22 กก.- เมตร ที่ 7500 รอบ/นาที เมื่อเราเบรคเพื่อลดความเร็วรอบเครื่องก็จะลดลงด้วย เราต้องรักษารอบเอาไว้ไม่ให้ ต่ำกว่า 7500 รอบ จึงต้องลดเกียร์ลงมา เพื่อให้รอบ เพิ่มขึ้น ทีนี้ เข้าใจหรือยังคร้าบ...555+
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ham_ter
อาจารย์ปู่
      
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 9,223

|
 |
« ตอบ #34 เมื่อ: 12 ตุลาคม 2011, 18:38:13 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|