ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
15 พฤศจิกายน 2024, 04:21:50
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: แนะนำจูนเนอร์ดีๆให้หน่อยครับ 0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: แนะนำจูนเนอร์ดีๆให้หน่อยครับ  (อ่าน 13557 ครั้ง)
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« เมื่อ: 17 ตุลาคม 2011, 14:47:45 »



ไม่ทราบว่าเพื่อนๆไปจูนกับใครมาบ้าง แล้วผลเป็นยังไงบ้าง ราคาเท่าไหร่ ?

เท่าที่ทราบตอนนี้ก็มี

Balloon

Kong Service

V-Pro

Tuned by Eak

พี่ตี๋ Fast track
บันทึกการเข้า
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #1 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011, 01:47:18 »

แนะนำหน่อยครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า
ตุ้ยนุ้ย
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,065


I love civic


« ตอบ #2 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011, 01:54:37 »

v-pro ครับ อยู่ใกล้ด้วย สมุทรปราการ
ที่สำคัญเป็นอู่รถด้วย จะได้เปรียบคือสามารถปรับเปลี่ยนหรือโมเพิ่มได้เลย
 จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
EK Sir
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



« ตอบ #3 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011, 05:09:30 »

ไม่ทราบว่าเพื่อนๆไปจูนกับใครมาบ้าง แล้วผลเป็นยังไงบ้าง ราคาเท่าไหร่ ?

เท่าที่ทราบตอนนี้ก็มี

Balloon

Kong Service

V-Pro

Tuned by Eak

พี่ตี๋ Fast track

ถ้าในตัวเลือกนี้ ได้หมดครับ เนียนทุกราย
บันทึกการเข้า

P E R F E C T O
                        Onayi

JOJOEYE
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 139



« ตอบ #4 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011, 09:33:04 »

ส่วนตัวผมว่าแนะนำยากครับ...  ใครจูนกับช่างคนไหนดีก็ต้องบอกว่าช่างคนนั้นดี  มันขึ้นอยู่กับหลายๆ ปัจจัยครับ

ลองเก็บข้อมูลหลายๆ ที่ดูก่อนครับ  เพราะช่างแต่ละคนจะมีความชำนาญและลูกเล่นเฉพาะตัวครับ...
บันทึกการเข้า

The Machine Spirit
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #5 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011, 09:46:44 »

จูนเนอร์ที่ดี ท่านว่าต้องเป็นอย่างไร
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #6 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011, 09:50:20 »

จูนเนอร์ที่ดี ท่านว่าต้องเป็นอย่างไร
    นั่นดิ เห็นชอบจูนกันจัง อะไรคือดี ในความหมายหว่า ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

EaI2tH
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,938


I Love Civic.


« ตอบ #7 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011, 10:00:50 »

จูนเนอร์ที่ดี ท่านว่าต้องเป็นอย่างไร
จูนในระดับไฟเท่ากัน แต่ได้กำลังออกมามากที่สุดครับ  จุมพิต

ไม่ค่อยรู้เรื่องเท่าไหร่
แต่ น่าจะแนวๆนี้  อายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 ตุลาคม 2011, 10:02:33 โดย EaI2tH » บันทึกการเข้า

รถแรงจอดอู่ รถหรูจอดบ้าน รถใช้งานวิ่งทุกวัน !
BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #8 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011, 11:57:44 »


 tunning อะไรครับ real time หรือ mo-rom ชุดใหญ่หรือชุดเล็ก

 ถ้าแค่เล็กๆน้อยๆวิ่งบนถนนเป็นหลักที่ไหนก็ได้แล้วแต่สะดวกฝีมือไม่ต่างกันจริงๆพวกนี้เค้ารู้จักกันอยู่แล้วครับเผลอๆเป็นศิษย์สำนักเดียวกันด้วยซ้ำ

 ถ้าจัดชุดใหญ่คิวนานรอนานอีกราคาไม่ต้องสืบ ..   โกรธ
บันทึกการเข้า
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #9 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011, 12:22:45 »

v-pro ครับ อยู่ใกล้ด้วย สมุทรปราการ
ที่สำคัญเป็นอู่รถด้วย จะได้เปรียบคือสามารถปรับเปลี่ยนหรือโมเพิ่มได้เลย
 จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต

วีโปรเค้าระดับเทพอ่ะครับ รถเราชาวบ้านไม่กล้าเข้า = =

เห็นเค้าบอกว่าใช้เวลาจูน 20 - 30 นาทีเอง เทพเกินไปป่าวอ่ะ  อายจัง
บันทึกการเข้า
JOJOEYE
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 139



« ตอบ #10 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011, 14:22:26 »

คนจูนเก่งร้านดังมันเป็นสูตรสำเร็จเรื่องราคาอยู่แล้ว  เพราะเครื่องทำที่อู่จูนที่อู่ทุกอย่างมันครบจัดได้เต็มหมัด

แต่กับคนที่อยากได้แบบพอประมาณ  ทำเพิ่มแค่นิดหน่อยแต่อยากให้สมบูรณ์  ก็แน่นอนเรื่องงบจำกัด มันถึงต้องเลือกเอาที่ตัวเองพอไหวแหละครับ 

การที่จูนแล้วได้อะไรกลับมามันอยู่กับสิ่งที่คุณทำลงไปกับเครื่องครับว่ามากน้อยแค่ไหน  อากาศ ไฟ น้ำมัน การระบายไอเสีย (แค่พื้นฐาน)

แล้วคนจูนสามารถดึงเอาศักภาพของของเหล่านั้นแล้วทำให้เครื่องทำงานได้เหมาะสมและสมบูรณ์ได้มากแค่ไหน...
บันทึกการเข้า

The Machine Spirit
Toajeed
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 293



« ตอบ #11 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011, 21:04:16 »

  ทุกวันนี้ผมยังไม่เข้าใจเรื่องการจูนอยากรู้จังว่าเขาจูนกันยังไง เคยไปยืนดูเขาจูนกับรถที่ใส่กล่องพ่วง เห็นเอา note book มาเสียบกับกล่องพ่วง เห็น หน้าจอเปิดโปรแกรมของกล่องยี่ห้อนั้น เขาก็คลิกเปลี่ยนค่าตัวเลข ตัวเลขเปลี่ยนเสียงเครื่องก็เปลี่ยนๆ แบบว่าน้ำมันหนาไปบางไป ผมจูนคาร์บูเป็นฟังออกครับ ก็ไม่เห็นจะมีอะไรมากไปกว่านั้น ดูแล้วคงแค่ให้กล่องสั่งจ่ายน้ำมันเพิ่มลด จูนแบบ เรียลไทม์ ( อันนี้ยังไม่เคยเห็นกับตาเห็นแต่ในเว็บ ) เห็นเอา AF มิเตอร์ ลากสายเซนเซอร์ ไปวัดที่ปลายท่อไอเสีย แล้วก็ใช้โน๊ตบุ็ค อย่างข้างต้น
  ใครมีความรู้มาแชร์กันหน่อย หรือใครมีโปรแกรมที่จะทำให้เราสามารถลิ้งกับ ECU ได้ เอ่ แต่กล่อง ECU มันไมมี ช่องให้ต่อกับคอมเลยนี่หว่า งง ว้อย ! แต่ว่านะครับเรือ่งการจูนเนี้ย สำคัญนะ คนโบราญอย่างผม เคยเล่นกับคาร์บู ที่ต้องจูน เพราะว่า เราโมดิฟายเครื่องยนต์ เครื่องมันต้องการน้ำมันเพิ่ม เพราะไปขยายวาล์ว เพิ่มองศาแคม ใส่กรองเปลื่อย ฯลฯ แต่ที่พอจะรู้ เนี้ย เครื่องหัวฉีด เนี้ย มันมีเซ็นเซอร์ วัดค่าอากาศ ทั้งขาเข้าและขาออก ส่งค่าไป ECU ประมวลผลสั่งจ่ายน้ำมันไม่ใช่เหรอครับ แล้วจะไป    จูนทำไมอีกครับ อันเนี้ยนะที่พอรู้ มันมีกล่องแต่งฉะเพาะรุ่น สำหรับรถที่โมมามากๆ ที่ต้องใช้กล่องแต่งเนี้ย เพราะกล่องเดิมๆ แบนด์วิดท์ มันไม่พอ อย่าว่าแต่กล่องเลยครับเซ็นเซอร์เดิมก็จับอากาศที่แปรผันมากๆ ไม่ได้ครับ เช่น ไม่สามารถจับอัตราการบู๊ตของเทอร์โบมากๆ ได้ ดังนั้นรถเดิมๆ ที่เปลี่ยนแค่ กรอง ท่อไอเสีย ผมว่าไม่เห็นต้องไป จูนเลย ยกเว้นโมมาเต็มๆ
 ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #12 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011, 21:22:05 »

  ทุกวันนี้ผมยังไม่เข้าใจเรื่องการจูนอยากรู้จังว่าเขาจูนกันยังไง เคยไปยืนดูเขาจูนกับรถที่ใส่กล่องพ่วง เห็นเอา note book มาเสียบกับกล่องพ่วง เห็น หน้าจอเปิดโปรแกรมของกล่องยี่ห้อนั้น เขาก็คลิกเปลี่ยนค่าตัวเลข ตัวเลขเปลี่ยนเสียงเครื่องก็เปลี่ยนๆ แบบว่าน้ำมันหนาไปบางไป ผมจูนคาร์บูเป็นฟังออกครับ ก็ไม่เห็นจะมีอะไรมากไปกว่านั้น ดูแล้วคงแค่ให้กล่องสั่งจ่ายน้ำมันเพิ่มลด จูนแบบ เรียลไทม์ ( อันนี้ยังไม่เคยเห็นกับตาเห็นแต่ในเว็บ ) เห็นเอา AF มิเตอร์ ลากสายเซนเซอร์ ไปวัดที่ปลายท่อไอเสีย แล้วก็ใช้โน๊ตบุ็ค อย่างข้างต้น
  ใครมีความรู้มาแชร์กันหน่อย หรือใครมีโปรแกรมที่จะทำให้เราสามารถลิ้งกับ ECU ได้ เอ่ แต่กล่อง ECU มันไมมี ช่องให้ต่อกับคอมเลยนี่หว่า งง ว้อย ! แต่ว่านะครับเรือ่งการจูนเนี้ย สำคัญนะ คนโบราญอย่างผม เคยเล่นกับคาร์บู ที่ต้องจูน เพราะว่า เราโมดิฟายเครื่องยนต์ เครื่องมันต้องการน้ำมันเพิ่ม เพราะไปขยายวาล์ว เพิ่มองศาแคม ใส่กรองเปลื่อย ฯลฯ แต่ที่พอจะรู้ เนี้ย เครื่องหัวฉีด เนี้ย มันมีเซ็นเซอร์ วัดค่าอากาศ ทั้งขาเข้าและขาออก ส่งค่าไป ECU ประมวลผลสั่งจ่ายน้ำมันไม่ใช่เหรอครับ แล้วจะไป    จูนทำไมอีกครับ อันเนี้ยนะที่พอรู้ มันมีกล่องแต่งฉะเพาะรุ่น สำหรับรถที่โมมามากๆ ที่ต้องใช้กล่องแต่งเนี้ย เพราะกล่องเดิมๆ แบนด์วิดท์ มันไม่พอ อย่าว่าแต่กล่องเลยครับเซ็นเซอร์เดิมก็จับอากาศที่แปรผันมากๆ ไม่ได้ครับ เช่น ไม่สามารถจับอัตราการบู๊ตของเทอร์โบมากๆ ได้ ดังนั้นรถเดิมๆ ที่เปลี่ยนแค่ กรอง ท่อไอเสีย ผมว่าไม่เห็นต้องไป จูนเลย ยกเว้นโมมาเต็มๆ
 ยิ้มเท่ห์
เยอะ..........ไม่อยากเอ่ย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม เพียงแต่หัวฉีดมันต่างจากคาร์บูร ตรงที่มันเปลี่ยน AF ได้ตามต้องการในแต่ล่ะสภาวะ  อ่ะ จูนเนอหลายคน จะให้ค่าที่ได้เซ็ตมากลางๆจากโรงงานผู้ผลิตกล่องแล้วเอาค่านั้นๆ มาลดเพิ่มตามต้องการ   เซนเซอร์ต่างๆมันก็บอกถึงความเปลี่ยนแปลงเท่านั้นเองกล่องจะคำนวนหรือประมวลผลยังไงนั่นอีกเรื่อง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
BlaZter
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,282


ผมเป็น HonDaMania คร๊าบบ..


« ตอบ #13 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011, 22:10:34 »

  ทุกวันนี้ผมยังไม่เข้าใจเรื่องการจูนอยากรู้จังว่าเขาจูนกันยังไง เคยไปยืนดูเขาจูนกับรถที่ใส่กล่องพ่วง เห็นเอา note book มาเสียบกับกล่องพ่วง เห็น หน้าจอเปิดโปรแกรมของกล่องยี่ห้อนั้น เขาก็คลิกเปลี่ยนค่าตัวเลข ตัวเลขเปลี่ยนเสียงเครื่องก็เปลี่ยนๆ แบบว่าน้ำมันหนาไปบางไป ผมจูนคาร์บูเป็นฟังออกครับ ก็ไม่เห็นจะมีอะไรมากไปกว่านั้น ดูแล้วคงแค่ให้กล่องสั่งจ่ายน้ำมันเพิ่มลด จูนแบบ เรียลไทม์ ( อันนี้ยังไม่เคยเห็นกับตาเห็นแต่ในเว็บ ) เห็นเอา AF มิเตอร์ ลากสายเซนเซอร์ ไปวัดที่ปลายท่อไอเสีย แล้วก็ใช้โน๊ตบุ็ค อย่างข้างต้น
  ใครมีความรู้มาแชร์กันหน่อย หรือใครมีโปรแกรมที่จะทำให้เราสามารถลิ้งกับ ECU ได้ เอ่ แต่กล่อง ECU มันไมมี ช่องให้ต่อกับคอมเลยนี่หว่า งง ว้อย ! แต่ว่านะครับเรือ่งการจูนเนี้ย สำคัญนะ คนโบราญอย่างผม เคยเล่นกับคาร์บู ที่ต้องจูน เพราะว่า เราโมดิฟายเครื่องยนต์ เครื่องมันต้องการน้ำมันเพิ่ม เพราะไปขยายวาล์ว เพิ่มองศาแคม ใส่กรองเปลื่อย ฯลฯ แต่ที่พอจะรู้ เนี้ย เครื่องหัวฉีด เนี้ย มันมีเซ็นเซอร์ วัดค่าอากาศ ทั้งขาเข้าและขาออก ส่งค่าไป ECU ประมวลผลสั่งจ่ายน้ำมันไม่ใช่เหรอครับ แล้วจะไป    จูนทำไมอีกครับ อันเนี้ยนะที่พอรู้ มันมีกล่องแต่งฉะเพาะรุ่น สำหรับรถที่โมมามากๆ ที่ต้องใช้กล่องแต่งเนี้ย เพราะกล่องเดิมๆ แบนด์วิดท์ มันไม่พอ อย่าว่าแต่กล่องเลยครับเซ็นเซอร์เดิมก็จับอากาศที่แปรผันมากๆ ไม่ได้ครับ เช่น ไม่สามารถจับอัตราการบู๊ตของเทอร์โบมากๆ ได้ ดังนั้นรถเดิมๆ ที่เปลี่ยนแค่ กรอง ท่อไอเสีย ผมว่าไม่เห็นต้องไป จูนเลย ยกเว้นโมมาเต็มๆ
 ยิ้มเท่ห์


 อธิบายวันนี้ก็ไม่จบขี้เกียจพิมพ์เอาสั้นๆง่ายๆเลยนะครับ(ผมเองก็จูนไม่เป็นหรอกแต่เห็นรถเพื่อนๆเอาไปจูนหลายคันแล้วมันเวิร์คจริงๆ)

 ง่ายๆเลย ดูด >> อัด >> ระเบิด >> คาย   มันคือปัจจัยหลักของเครื่องยนต์เบนซินจะทำยังไงให้มัน Perfect สมบูรณ์แบบสุดๆอันนี้อยู่ที่ฝีมือครับสูตรเดียวกันแต่ผลลัพธ์ไม่เหมือนกันมันถึงมีจูนเนอร์เทพๆ จูนเนอร์บ้านๆ ต่างกันที่ราคาและชม.บิน มันมีลูกเล่นอีกเยอะครับอย่างบางคนขับในเมืองเหมือนรถบ้านแต่พอถนนโล่งแค่กระทืบคันเร่งเหมือนเป็นคนล่ะคัน แต่บางคันชอบต้นจัดๆปลายไม่ต้องก็จูนอีกแบบนึง tec เปิดเร็วเปิดช้าสั่งได้ครับ อย่างรถผูกโบฯก็สั่งได้ครับมากี่รอบตัดกี่รอบแรงดึงกี่ G สั่งได้ครับ จูนยังไงให้น้ำมันกับอากาศมัน match กันอากาศไม่ขาดน้ำมันไม่ท่วม Blaa. ๆ  ๆ  เยอะครับ รถ NA อย่าง Honda จากโรงงานมันก็สุดแล้วในแบบโรงงานแต่ถ้ามาจูนนิ่งดีๆมันก็จะดึง Performance มาได้อีก 1 cycle ครับ

 แค่นี้ก่อนจะไปดูชิงร้อยแหระเดี๋ยวคืนนี้ดูบอล ULC อีก..   ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Toajeed
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 293



« ตอบ #14 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011, 22:19:10 »

เยอะ..........ไม่อยากเอ่ย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม เพียงแต่หัวฉีดมันต่างจากคาร์บูร ตรงที่มันเปลี่ยน AF ได้ตามต้องการในแต่ล่ะสภาวะ  อ่ะ จูนเนอหลายคน จะให้ค่าที่ได้เซ็ตมากลางๆจากโรงงานผู้ผลิตกล่องแล้วเอาค่านั้นๆ มาลดเพิ่มตามต้องการ   เซนเซอร์ต่างๆมันก็บอกถึงความเปลี่ยนแปลงเท่านั้นเองกล่องจะคำนวนหรือประมวลผลยังไงนั่นอีกเรื่อง

  คิดไว้ไม่ผิดเลย ท่านเงาะ ต้องมาตอบ  ยิงฟันยิ้ม ความเห็นผมนะ จูนแล้ว กดคันเร่งแรงๆ เร็วๆ แล้วรู้สึกตอบสนองดีกว่าเก่า ก็รู้สึกมันขึ้น คงคล้าย จูนคาร์บูให้หนานิดๆ ติดมือติดเท้ากว่าเดิม อย่างนั้นมั้ง

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #15 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011, 22:21:31 »


 อธิบายวันนี้ก็ไม่จบขี้เกียจพิมพ์เอาสั้นๆง่ายๆเลยนะครับ(ผมเองก็จูนไม่เป็นหรอกแต่เห็นรถเพื่อนๆเอาไปจูนหลายคันแล้วมันเวิร์คจริงๆ)

 ง่ายๆเลย ดูด >> อัด >> ระเบิด >> คาย   มันคือปัจจัยหลักของเครื่องยนต์เบนซินจะทำยังไงให้มัน Perfect สมบูรณ์แบบสุดๆอันนี้อยู่ที่ฝีมือครับสูตรเดียวกันแต่ผลลัพธ์ไม่เหมือนกันมันถึงมีจูนเนอร์เทพๆ จูนเนอร์บ้านๆ ต่างกันที่ราคาและชม.บิน มันมีลูกเล่นอีกเยอะครับอย่างบางคนขับในเมืองเหมือนรถบ้านแต่พอถนนโล่งแค่กระทืบคันเร่งเหมือนเป็นคนล่ะคัน แต่บางคันชอบต้นจัดๆปลายไม่ต้องก็จูนอีกแบบนึง tec เปิดเร็วเปิดช้าสั่งได้ครับ อย่างรถผูกโบฯก็สั่งได้ครับมากี่รอบตัดกี่รอบแรงดึงกี่ G สั่งได้ครับ จูนยังไงให้น้ำมันกับอากาศมัน match กันอากาศไม่ขาดน้ำมันไม่ท่วม Blaa. ๆ  ๆ  เยอะครับ รถ NA อย่าง Honda จากโรงงานมันก็สุดแล้วในแบบโรงงานแต่ถ้ามาจูนนิ่งดีๆมันก็จะดึง Performance มาได้อีก 1 cycle ครับ

 แค่นี้ก่อนจะไปดูชิงร้อยแหระเดี๋ยวคืนนี้ดูบอล ULC อีก..   ยิ้มเท่ห์
ออฟชั่นเพียบสมัยนี้

  คิดไว้ไม่ผิดเลย ท่านเงาะ ต้องมาตอบ  ยิงฟันยิ้ม ความเห็นผมนะ จูนแล้ว กดคันเร่งแรงๆ เร็วๆ แล้วรู้สึกตอบสนองดีกว่าเก่า ก็รู้สึกมันขึ้น คงคล้าย จูนคาร์บูให้หนานิดๆ ติดมือติดเท้ากว่าเดิม อย่างนั้นมั้ง

 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
พื้นฐานมันมาจาก  ส่วนผสม AF มันจะต้องการไม่เหมือนกันล่ะหว่าง ตอนรอบปลายและตอนเร่งรอบ    ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Toajeed
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 293



« ตอบ #16 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011, 22:37:47 »

ออฟชั่นเพียบสมัยนี้
พื้นฐานมันมาจาก  ส่วนผสม AF มันจะต้องการไม่เหมือนกันล่ะหว่าง ตอนรอบปลายและตอนเร่งรอบ    ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

  อันนั้นอ่ะนะ ผมว่าใช่ นะครัย ผมว่าจูนแล้วคงไม่ได้จูนดีไปทุกช่วงหรอก คงยึดค่ากลางๆ แล้วจูนเนอร์จะจูนเอาช่วงไหนให้ดีที่สุด
ว่างๆ ผมจะเอาเรื่อง เซ็นเซอร์ และ กล่อง ECU มาคุยกันดีไหม จะได้รู้ ECU รุ่นแรกๆ กับนะปัจจุบันต่างกันยังไงดีไหม
  ให้ตั้งข้อสังเกตุนะครับ ว่ารถเครื่อง 1500 ปัจจุบัน แรงม้าแรงบิด น้อยกว่า D16y8  ทำไมถึง มีการตอบสนองกว่า เพราะว่า เซนเซอร์ ECU
ฉลาดกว่ามั้ง
   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
G Type R
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


Next Station Brog Warner


« ตอบ #17 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2011, 23:52:18 »

การจูนและการโมดิฟายเครื่อง เป็นโลกที่ไม่มีวันจบหรอกครับ จะจูนกะใครก็ลองถามๆเพื่อน+หาข้อมูล+ดูผลงาน ก่อนไปจูนแล้วกันครับ
บันทึกการเข้า
ตุ้ยนุ้ย
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,065


I love civic


« ตอบ #18 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2011, 00:13:06 »

คือเครื่องเดิมๆๆๆๆๆๆๆ ของโรงงานอ่ะครับ  มันก็ถูกปรับจูนมาให้ได้ค่าที่เหมาะสมแล้ว
แต่ทีนี้  เราไปเพิ่มนูนนีันั้น แล้วแต่กำลังทรัพย์   ทำให้ค่าไม่สมดุลมันเปลี่ยนไป  เช่น
เราไปเปลี่ยนเป็นกรองเปลื่อย   เพิ่มขนาดลิ้น  แต่น้ำมัน หรือไฟ ยังจ่ายเท่าเดิม   
คือมันไม่สมดุลกันครับ 
การจูนก็คือปรับให้ได้ค่าอัตราส่วนที่เหมาะสมครับ 
รถเดิมๆ ก็จูนได้  แต่ไม่ควรทำ  เพราะอะไร คือเปลื่องตังค์  มันมีผลก็จริงแต่ 
รอทำให้รถให้มันสุดอย่างที่เราอยากจะทำก่อนน่ะครับ
แล้วค่อยไปจูนที่เดียวเลย   
 จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #19 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2011, 02:55:27 »

การจูนและการโมดิฟายเครื่อง เป็นโลกที่ไม่มีวันจบหรอกครับ จะจูนกะใครก็ลองถามๆเพื่อน+หาข้อมูล+ดูผลงาน ก่อนไปจูนแล้วกันครับ

อ้าวพี่กอล์ฟมาบอร์ดนี้กะเค้าด้วยหรอ = =

วันนี้ไปจูนมาเรียบร้อยแล้วครับ

ประหยัดไหม ยังไม่รู้เพราะยังไม่ลองหมดถัง

ที่ชัดเจนคือ มันSmooth ขึ้น เวลาสับเกียร์ลื่นขึ้น กดคันเร่งเข็มกวาดไวกว่าเดิมเยอะ ประมาณนี้ครับ

ถ้ามันประหยัดขึ้นด้วยจริงๆจากเดิม เต็มถัง วิ่งได้ประมาณ 380 -400 โล เปลี่ยนมาเป็น 400 เกือบ 500 ส่วนตัวคิดว่าคุ้มค่ากับการจูนแล้วครับ



บันทึกการเข้า
EK Sir
Tracking !!
เจ้าสำนัก
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



« ตอบ #20 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2011, 05:32:53 »

อ้าวพี่กอล์ฟมาบอร์ดนี้กะเค้าด้วยหรอ = =

วันนี้ไปจูนมาเรียบร้อยแล้วครับ

ประหยัดไหม ยังไม่รู้เพราะยังไม่ลองหมดถัง

ที่ชัดเจนคือ มันSmooth ขึ้น เวลาสับเกียร์ลื่นขึ้น กดคันเร่งเข็มกวาดไวกว่าเดิมเยอะ ประมาณนี้ครับ

ถ้ามันประหยัดขึ้นด้วยจริงๆจากเดิม เต็มถัง วิ่งได้ประมาณ 380 -400 โล เปลี่ยนมาเป็น 400 เกือบ 500 ส่วนตัวคิดว่าคุ้มค่ากับการจูนแล้วครับ


จูนกับท่านไหนครับ

บันทึกการเข้า

P E R F E C T O
                        Onayi

JOJOEYE
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 139



« ตอบ #21 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2011, 08:56:45 »

ตามความเข้าใจของผมนะ...

การจูนกล่องแบบทำรอม  ของ Honda  เข้าไม่ได้ไปยุ้งกับข้อมูลของกล่องเดิมนะครับ (ถ้าดึงรอมออกก็เป็นกล่องธรรดาเดิมๆ)

เข้าใช้รอมเข้ามาสั่งงานแทนครับ  โดยใช้ข้อมูลที่ปรับตั้งค่าการทำงานใหม่ทั้งหมด

เช่น  การปรับค่าไฟจุดระเบิด ปรับตั้งค่าส่วนผสม AF วัดค่าออกซิเจนเซ็นเซอร์  ให้เหมาะสมกันหรือเพิ่มค่าให้มีกำลังมากขึ้น ได้ในทุกช่างรอบที่ต้องการครับ

อย่างรถผม B16A A/T  เปลี่ยน กรองอากาศ ท่อไอดี ติดคอยล์แยก เปลี่ยนปั๊มติ๊ก มีเฮด เดินท่อใหม่  พักปลายไม่เหมือนเดิม

บอกเลยครับ  กล่องเดิมสั่งงานไม่ได้แน่นอน  ถึงจะสามารถปรับค่าเองได้บ้างก็ตาม  แต่ทุกอย่างมันเปลี่ยนไปขนาดนั้นจะเอาข้อมูลที่ไหนมาปรับครับ  ตกใจ

นอกจากจะทำการอ่านค่าใหม่หมดพร้อมทั้งปรับค่าให้เหมาะสมด้วยจึงจะวิ่งได้อย่างที่ควรจะเป็น  แล้วใส่ข้อมูลไว้ในรอม  แล้วให้รอมสั่งงานแทนครับ...   อายจัง
บันทึกการเข้า

The Machine Spirit
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #22 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2011, 09:47:03 »

  อันนั้นอ่ะนะ ผมว่าใช่ นะครัย ผมว่าจูนแล้วคงไม่ได้จูนดีไปทุกช่วงหรอก คงยึดค่ากลางๆ แล้วจูนเนอร์จะจูนเอาช่วงไหนให้ดีที่สุด
ว่างๆ ผมจะเอาเรื่อง เซ็นเซอร์ และ กล่อง ECU มาคุยกันดีไหม จะได้รู้ ECU รุ่นแรกๆ กับนะปัจจุบันต่างกันยังไงดีไหม
  ให้ตั้งข้อสังเกตุนะครับ ว่ารถเครื่อง 1500 ปัจจุบัน แรงม้าแรงบิด น้อยกว่า D16y8  ทำไมถึง มีการตอบสนองกว่า เพราะว่า เซนเซอร์ ECU
ฉลาดกว่ามั้ง
   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ผมว่าความสดก็น่าจะส่วนนึงนะลองเปิดซิงๆทั้งคู่อาจจะต่างออกไปจากที่เรารู้สึก   แล้วเซนเซอร์สมัยนี้ เท่าที่ทราบมาจากใครบางคนในทีม R&D ของบริษัทกล่องECU ชื่อดังที่อยู่ในเชียงใหม่ ได้เรื่องว่า เซนเซอร์มันฉลาดกว่าเดิมมากๆ เช่น เซนเซอร์วัดอุณภูมิอากาศสมัยยนี้เปลี่ยนแปลงค่าตามอุณภูมิได้เร้วกว่าเดิม ลดลง1 องศา ความต้านทานก็เปลี่ยนเลย ดีเลย์น้อยหว่าเดิม  ไม่เหมือนเมื่อก่อนยุคปี 2000  สมัยนั้นเซนเซอร์ยังดีเลย์มาก  อุณภูมิลงหลายองศาแล้วแต่ความต้านทานยังไม่เปลี่ยน
แล้วสมัยนี้เงื่อนไขการสั่งจ่ายน้ำมันในกล่อง ความเร็วในการทำงาน มันไปไกลมากกก    สมัยนี้ดูซิ เครื่องซีซี เท่าเดิมแต่แรงมากขึ้นกินน้ำมันน้อยลง  แหล่มๆจริงๆ แต่สายไฟเยอะกว่าสายยางมากกว่าเดิม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #23 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2011, 09:52:15 »

จูนเนอร์ในอุดมคติของผม ต้องใช้ของที่ผมมีหรือใส่ไปแล้วก่อพลังให้มากสุด    ขับง่ายๆ แรงบิดมาเร็วพอควร  พาวเวอร์แบนด์กว้างๆ รอบแรงม้าสูงสุดต่ำๆ แช่ได้ยาวๆ เสียตังน้อย  มลพิษน้อย   เสียงไม่ดัง   รถต้องอยู่บ้านมากกว่าอยู่อู่   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม พิมพ์มานี้ คิดถึงSR20DETT เว้ย ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์   สมัยนี้คงต้อง K20  จุมพิต จุมพิต ชอบจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #24 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2011, 09:54:26 »

คือเครื่องเดิมๆๆๆๆๆๆๆ ของโรงงานอ่ะครับ  มันก็ถูกปรับจูนมาให้ได้ค่าที่เหมาะสมแล้ว
แต่ทีนี้  เราไปเพิ่มนูนนีันั้น แล้วแต่กำลังทรัพย์   ทำให้ค่าไม่สมดุลมันเปลี่ยนไป  เช่น
เราไปเปลี่ยนเป็นกรองเปลื่อย   เพิ่มขนาดลิ้น  แต่น้ำมัน หรือไฟ ยังจ่ายเท่าเดิม   
คือมันไม่สมดุลกันครับ 
การจูนก็คือปรับให้ได้ค่าอัตราส่วนที่เหมาะสมครับ 
รถเดิมๆ ก็จูนได้  แต่ไม่ควรทำ  เพราะอะไร คือเปลื่องตังค์  มันมีผลก็จริงแต่ 
รอทำให้รถให้มันสุดอย่างที่เราอยากจะทำก่อนน่ะครับ
แล้วค่อยไปจูนที่เดียวเลย   
 จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
นี่แหละที่หลายๆคนที่ทำรถควรจะรู้ ไม่ใช่ใส่แล้วแรงโดยไม่พังได้เลย  จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #25 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2011, 09:55:29 »

การจูนและการโมดิฟายเครื่อง เป็นโลกที่ไม่มีวันจบหรอกครับ จะจูนกะใครก็ลองถามๆเพื่อน+หาข้อมูล+ดูผลงาน ก่อนไปจูนแล้วกันครับ
ทุกวันนี้ผมเลยไม่ทำอะไรดีกว่า ถ้าได้เริ่มทำ มี แสนหมดแสน มีล้านหมดล้าน ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
worawit charoenkan
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 275


ท่องเที่ยวด้วย Coupe


« ตอบ #26 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2011, 10:13:04 »

ทุกวันนี้ผมเลยไม่ทำอะไรดีกว่า ถ้าได้เริ่มทำ มี แสนหมดแสน มีล้านหมดล้าน ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
           


จริงๆๆครับมีเงิน 10,*** ไปเดินร้านเเต่งรถไม่ถึงครึ่งชั่วโมงหมดอะ!!งงดิ!!สงสัยเจ้าที่กะนางกวัก !!แรง?ฮืม??
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #27 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2011, 10:14:59 »

           


จริงๆๆครับมีเงิน 10,*** ไปเดินร้านเเต่งรถไม่ถึงครึ่งชั่วโมงหมดอะ!!งงดิ!!สงสัยเจ้าที่กะนางกวัก !!แรง?ฮืม??
ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #28 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2011, 15:09:35 »

ผมนะนั่งงมกับตัวเลขมาเป็นเดือนแล้ว ยังไม่ค่อยเข้าใจเลยครับ  มันเป็นศาสและศิน  ตกใจ

http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,35059.0.html
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #29 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2011, 16:23:03 »

ผมนะนั่งงมกับตัวเลขมาเป็นเดือนแล้ว ยังไม่ค่อยเข้าใจเลยครับ  มันเป็นศาสและศิน  ตกใจ

http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,35059.0.html
เห็นแว็บๆล่ะ ง่ายกว่าทำหอกระจายข่าวไรสายอีกวุ้ย   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม  แต่ผมทำไม่เป็นนะ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Toajeed
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 293



« ตอบ #30 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2011, 20:56:28 »

ผมนะนั่งงมกับตัวเลขมาเป็นเดือนแล้ว ยังไม่ค่อยเข้าใจเลยครับ  มันเป็นศาสและศิน  ตกใจ

http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,35059.0.html

โอ้วเข้าไปดูแล้ว ถอยดีกว่า ต้องใช้เครื่องมือ อีกหลายตัว แพงๆ ทั้งนั้น  เศร้า
บันทึกการเข้า
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #31 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2011, 22:07:05 »

โดยปกติ การจูนรถมันต้องอิงจากoutput เราจะรู้ว่ารถเราจูนดีไม่ดี ลงตัวหรือไม่ ต้องพึ่งอ๊อกซิเจนเซนเซอร์(WBO2) ,เซนเซอร์วัดอุณหภูมิไอเสีย EGT Probe

หลักๆ การจูนรถ ก็จะต้องมีไฟ น้ำมัน อากาศ นั่นแหละครับ ก็จิ้มๆกันไป ใครโชคดีมีbase map มันก็ง่ายขึ้น จูนเนอร์ที่ทำๆรถได้เพราะเค้ามีข้อมูล

มีbase map เก็บไว้มีconfig file มี data log เก็บไว้ เป็นฐานข้อมูล พอมีรถเข้ามาจูน เค้าก็ใช้base map พวกนี้ เอามาเป็นพื้นฐานแล้วfine tuning

กันอีกทีครับ ของผมไม่พึ่งใครครับ ต่อเอง จูนเองครับ ได้ความมันส์ไปอีกแบบ

สมยันี้ลักษณะการจูนรถมันมีหลายแบบ พวกที่ใช้รอมสำเร็จพวกEPROM พวกนี้ก็จัดการใส่ข้อมูลลงไปโดยมากมักจะเป็นชิพที่มาจากสำนักแต่งต่างๆ

พวกนี้จะเป็นยุคแรกๆ จนมาถึงกล่องพ่วง หรือกล่องขี่หลัง piggyback พวกนี้ก็จะเข้าไป คร่อมสมองเดิม โดยให้ฟังก์ชั่นทั่วไปยังใช้สมองเดิมสั่งการ

ส่วนเรื่อง การจ่ายน้ำมัน องศาไฟ อากาศต่างๆ piggyback จะไปbypass เข้าไปจัดการ พวกนี้จะเป็น volatile memory คือสามารถเพิ่ม ลด แก้ไข

ได้ อันดับต่อมาก็คือ advance ไปอีกคือพวก standalone ผมเรียกว่ากล่องยืนลำพัง เพราะ คุณจะโดดเดี่ยวจริงๆ ถ้าคุณหาจูนเนอร์มาจัดการไม่ได้

แต่ความมันส์มันอยู่ตรงนี้แหละครับ เหมือน เค้าโยนกระดาษA4 พร้อมดินสอ ยางลบ ให้คุณ คุณอยากจะวาดอะไร จะสวย ไม่สวยมันก็ขึ้นอยู่ที่ขึ้นหละครับ

แต่ละอัน มันก็มีข้อดีข้อเสีย อย่างแรกก็ได้ เรื่องสะดวก ราคาถูกแต่ก็แลกกับประสิทธิภาพที่จำกัด เนื่องจาก ชิพบางตัวที่ถูกปรับจูนสำเร็จมาแล้วนั้น

มันไม่สามารถflexible ได้ อย่าลืมว่า น้ำมัน อากาศ ฮาร์ดแวร์ ถ้าแตกต่างกัน ก็จะทำให้ประสิทธิภาพไม่สามารถรีดออกมาได้เต็มที่ แตกต่างจาก

พวกstandalone ที่ราคาสูงกว่า แต่ จะสามารถปรับจูน ข้อมูล ตาม ของที่เราใส่ได้ตามใจชอบ แต่ ข้อเสียก็คือความยุ่งยาก และอุปกรณ์ต่างๆ

ที่ใช้ประกอบในการจูนมันก็จะมีตามกันขึ้นไปครับ อันนี้คร่าวๆครับ ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา ความรู้ไม่ต้องมีมาก อาศัยขยันค้นคว้า มีเวลา มีความตั้งใจ

มีความรู้เรื่องสายไฟ ไวร์ริ่งบ้าง standalone จะได้ ผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจมากที่สุดครับ ผมเองก็กำลังมันส์อยู่ครับ แต่ตอนนี้เพลาๆกลัวน้ำมาหนีไม่ทัน

รอน้ำลง ค่อยจัดการเต็มที่ครับ









« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 ตุลาคม 2011, 22:12:03 โดย powerstage » บันทึกการเข้า
Toajeed
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 293



« ตอบ #32 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2011, 22:31:28 »

นี่แหละครับที่ผมอยากรู้ เป็นที่ กระจ่างใจ แล้ว ครับ ขอบคุณมากครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า
Fink
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 773



« ตอบ #33 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2011, 23:37:57 »

อยากรู้ครับ B16A เดิมๆ วิ่งได้กี่โลลิตร  ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #34 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2011, 09:48:28 »

อันนี้เป็นข้อมูลเก่าๆ ที่ผมเคยอ่านมา เรื่อง กล่องพ่วง กล่องเดี่ยวเนี่ย ยิ้มกว้างๆ
http://articles.motortoday.com/feature/ECU/
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
RACE MAN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,368



« ตอบ #35 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2011, 16:45:44 »

ผมมีประสบการณ์ จูนกับคุณบอลลูน ข้อดีที่ผมเห็นนะคับ (ความคิดเห็นส่วนตัว)
1.ทำสายไฟเองได้ เก็บสายไฟเรียบร้อย บัดกรีทุกจุด ใส่ท่อหดทุกครั้งที่ตัดต่อสายไฟ เพราะว่าเค้าเป็น วิศวกรด้วยมั้ง จึงเก็บงานสายเรียบร้อย

2.จูน gas ได้ด้วย โดยเเยก ROM 2ชุด  เเละข้อมูล2ชุด

3.เครื่องมือในการจูนพร้อมมากมีทุกอย่างที่จูนเนอร์เทพๆมี

4.มีอู่ดูเรื่อง HARDWARE ของเครื่องก่อนจูน อู่พี่ต้นเรวดี

5.ประสบการณ์ จูนรถเเข่งมาหลายคันมากๆ รวมถึงรถบ้านอีกเพียบ ฝีมือพัฒานาเร็วมาก ทั้งๆที่จูนมาไม่นานมาก

6.จูนจนสุดความสารถ เเละความพอใจของเจ้าของรถ

7.รับผิดชอบ หลังการจูนดี หากมีปัญหา  เคยเป็นนักเเข่งจิมมาหลายสมัย ใช้3door

8.วิ่งจูนนาน ไม่เร่งลูกค้า

9.ผมไม่ได้ค่าโคด-สะ-นา นะคับ ผมใช้ B18B AUTO LPG +น้ำมัน  ปลาย LPG มี200คับ testเเล้ว

ความเห็นส่วนตัวล้วนๆคับ เพราะหลังจูนเเล้วนิสัยรถเปลี่ยนไปเยอะ ออกเเนวปรู๊ดปราด คนล่ะเรื่องก่อนจูนคับ (ประสบการณ์จริงล้วนๆจากรถผมเอง)
บันทึกการเข้า
artoasis
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #36 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2011, 07:37:37 »

จูนที่ไหนก็ได้ครับ ที่สะดวกต่อการเดินทาง เวลามีปัญหาจะได้ทันการ (ไม่นับเรื่องราคา เพราะผมเชื่อว่าหลายท่านตัดสินกันที่ ราคา ผมก็เป็นครับ)
เพราะทุกท่านที่กล่าวมา เก่งหมดครับ (แม้ผมจะไม่ได้เจอตัวเป็นๆทุกท่านก็ตาม)
และก็มีอีกหลายท่านที่ไม่ได้อยู่ ใน List อีกเยอะครับที่เก่งมากมายเช่นกัน

จูนเนอร์ที่ดีในอุดมคติของผมคือ

เข้าใจใน HARDWARE และ SOFTWARE
สามารถไล่ปัญหาได้รวดเร็ว โดยไม่โทษอุปกรณ์ไปซะทุกอย่าง (จูนไม่ได้ เอะอะก็บอก ไอ้นู่น ไม่ดี ไอ้นี่ ไม่ดี โดยไม่ตรวจสอบอุปกรณ์อย่างแท้จริง)

สรุป จอมยุทธฯย่อมไม่เลือกกระบี่ ครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #37 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2011, 08:54:31 »

จูนที่ไหนก็ได้ครับ ที่สะดวกต่อการเดินทาง เวลามีปัญหาจะได้ทันการ (ไม่นับเรื่องราคา เพราะผมเชื่อว่าหลายท่านตัดสินกันที่ ราคา ผมก็เป็นครับ)
เพราะทุกท่านที่กล่าวมา เก่งหมดครับ (แม้ผมจะไม่ได้เจอตัวเป็นๆทุกท่านก็ตาม)
และก็มีอีกหลายท่านที่ไม่ได้อยู่ ใน List อีกเยอะครับที่เก่งมากมายเช่นกัน

จูนเนอร์ที่ดีในอุดมคติของผมคือ

เข้าใจใน HARDWARE และ SOFTWARE
สามารถไล่ปัญหาได้รวดเร็ว โดยไม่โทษอุปกรณ์ไปซะทุกอย่าง (จูนไม่ได้ เอะอะก็บอก ไอ้นู่น ไม่ดี ไอ้นี่ ไม่ดี โดยไม่ตรวจสอบอุปกรณ์อย่างแท้จริง)

สรุป จอมยุทธฯย่อมไม่เลือกกระบี่ ครับ
จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #38 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2011, 20:03:14 »

ผมเองก็อยากจูนเป็นอะรู้ทั้งรู้ว่ามันยากอุปกรณ์แพงก็แพง ใครอยากลองจูเอง ลองถาม google ดู p28 ecu   mod p28 อะไรประมาณนี้ ส่วนโปรแกรม ก็เหมือนกัน google   หาด้วยคำนี้   Crome.v1.5.3.WinALL.Cracked.READ.NFO-YPOGEiOS   จุมพิต  
  ถ้ายัง งง นั่งอ่านดู และทำความเข้าใจ    http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,35059.0.html  พื้นฐานสิ่งที่ควรมี  อุปกรณ์อิเล็ค ราคาไม่หน้าถึงร้อยนะ






ชอบตัวใหนเอาไปรองดูครับ  ฟายรอม   http://www.icelord.net/honda/chiptuning/ROMS/
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 ตุลาคม 2011, 20:13:39 โดย jkung_27 » บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
lookjaomaa
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 357



« ตอบ #39 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2011, 04:17:31 »

นานาจิตตังเลยครับ คำว่าดีคืออะไรมันไม่เหมือนกันหรอก ส่วนตัวผมเคยลองหนึ่งในนั้น ไม่รู้ว่าแรงไม่แรงแต่ผมชอบที่เค๊าใส่ใจรายละเอียด ให้ความสำคัญในการจูนรถเราถึงแม้จะเป็นสนิม ผุ สีด่างสีด้าน เท่าเทียมกับรถหรูๆ คุยกันรู้เรื่อง ปรึกษาได้้หากมีประเด็น หากคนทำเป็นคนละคนกับคนจูนมันจะมีปัญหาตามมาจุบจิบเยอะ ถ้าคุยด้วยยากมันก็ลำบากอะครับ .. โดยส่วนตัวดีของผมอย่างงี้ ไท้ดีของผมคือ ทิ้งงาน ตามตัวยาก โทรไปไม่ยอมคุย อยากแก้ไขเล็กๆน้อยๆฟันกระบาลแทกสมองจะไหล แยยนี้อะไม่ดี (ไม่ได้ว่าใครนะครับยกตัวอย่าง)

ส่วนตัว ผมให้พี่ตี๋ดูแลครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: แนะนำจูนเนอร์ดีๆให้หน่อยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |