ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
18 พฤศจิกายน 2024, 19:31:51
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit 0 สมาชิก และ 18 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit  (อ่าน 22982 ครั้ง)
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« เมื่อ: 14 เมษายน 2012, 12:06:22 »



เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ราคาน้ำมันแพงมาก แก็สโซฮอล 91 ลิตรละเกื่อบ 40 บาท
เลยทดลองเติม E85 ดูเพราะลิตรละ25 บาท น้ำมันในถังอยู่ประมาณขีดแดง เลยเติม 500 บาท
ได้เกินครึ่งถังมาเยอะพอสมควร จากนั้นขับจาก ม.กรุงเทพไปสระบุรี
ผลปรากฎว่า ตอนออกตัว รถจะอึดเร่งไม่ขึ้นต้องเหยียบคันเร่งรอประมาณ 5 วิรถถึงจะเร่ง
แต่พอรถเริ่มมีความเร็ว ก็วิ่งได้แต่รู้สึกตื้อๆ อัตราเร่งไม่ค่อยดีเท่าไร เหยียบไปประมาณ 100-120 ถึงสระบุรี
น้ำมันอยู่ครึ่งถังพอดี จากนั้นพอเครื่องเย็น สตาร์ทเครืองได้ปกติ แต่รอบเดินเบาแกว่งๆ ประมาณ 400-800
เครื่องสั่นๆ ออกตัวอึดๆเหมื่อนเดิม รอ 5 วิ จากนั้นขับกลับ อาการเหมือนเดิมคือ รู้สึกตื้อๆ แต่ขับประมาณ 140-160
อัตราเร่งไม่ค่อยดี เร่งแล้วต้องรอ 5 วิ ถึงจะมา พอมาถึงบ้านที่ลำลูกกา เหลือน้ำมันประมาณ1/5 ของถัง

จากผลการทดลอง คาดว่าอัตราส่วนน้ำมัน/อากาศน้อยเกินไปคือบางนั่นเอง แต่รถยังวิ่งได้เพราะ
กล่องECU ทำการปรับค่าให้ ถึงต้องรอ 5 วิ ใครมีวิธีทำให้น้ำมันจ่ายได้หนาขึ้นบ้าง คือถ้าแก้จุดนี้ได้ก็น่าจะใช้
E85 ได้
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #1 เมื่อ: 14 เมษายน 2012, 12:56:44 »

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ราคาน้ำมันแพงมาก แก็สโซฮอล 91 ลิตรละเกื่อบ 40 บาท
เลยทดลองเติม E85 ดูเพราะลิตรละ25 บาท น้ำมันในถังอยู่ประมาณขีดแดง เลยเติม 500 บาท
ได้เกินครึ่งถังมาเยอะพอสมควร จากนั้นขับจาก ม.กรุงเทพไปสระบุรี
ผลปรากฎว่า ตอนออกตัว รถจะอึดเร่งไม่ขึ้นต้องเหยียบคันเร่งรอประมาณ 5 วิรถถึงจะเร่ง
แต่พอรถเริ่มมีความเร็ว ก็วิ่งได้แต่รู้สึกตื้อๆ อัตราเร่งไม่ค่อยดีเท่าไร เหยียบไปประมาณ 100-120 ถึงสระบุรี
น้ำมันอยู่ครึ่งถังพอดี จากนั้นพอเครื่องเย็น สตาร์ทเครืองได้ปกติ แต่รอบเดินเบาแกว่งๆ ประมาณ 400-800
เครื่องสั่นๆ ออกตัวอึดๆเหมื่อนเดิม รอ 5 วิ จากนั้นขับกลับ อาการเหมือนเดิมคือ รู้สึกตื้อๆ แต่ขับประมาณ 140-160
อัตราเร่งไม่ค่อยดี เร่งแล้วต้องรอ 5 วิ ถึงจะมา พอมาถึงบ้านที่ลำลูกกา เหลือน้ำมันประมาณ1/5 ของถัง

จากผลการทดลอง คาดว่าอัตราส่วนน้ำมัน/อากาศน้อยเกินไปคือบางนั่นเอง แต่รถยังวิ่งได้เพราะ
กล่องECU ทำการปรับค่าให้ ถึงต้องรอ 5 วิ ใครมีวิธีทำให้น้ำมันจ่ายได้หนาขึ้นบ้าง คือถ้าแก้จุดนี้ได้ก็น่าจะใช้
E85 ได้
    ความเห็นส่วนตัวคิดว่า รถรุ่นที่มี ECU ปรับจูนอัตโนมัติน่าจะใช้ E85 ได้หมด เบนซินก็คือ เบนซิน
แต่ การใช้ E 85 มันมีมากกว่าเครื่องยนต์ มันมี ท่อยาง ปั๊ม รางหัวฉีด ลูกลอย
    ที่น่ากลัวที่สุดคือ ท่อยาง โดนแอลกอฮอล์กัดจนกร่อน ไฟไหม้รถมาจะทำอย่างไร
นี่แหละคือสิ่งที่รถไม่ได้เตรียมพร้อมกับ E85 พึงระวัง ความเห็นส่วนตัวนะ อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #2 เมื่อ: 14 เมษายน 2012, 13:01:06 »

ใช้หัวฉีด Jz

ผมว่าจะให้ดีต้องจูนกล่องด้วย ถึงจะ "พอใช้ได้"

จากการศึกษาแนวทางของเมืองนอก เค้าปรับแต่งดังนี้

1. กำลังอัดต้องสูงขึ้น ---- > ปาดฝา หรือใช้ลูกซิ่ง
2. ปริมาณจ่ายน้ำมันต้องสูงขึ้น -----> เปลี่ยนหัวฉีด
3. องศาจุดระเบิด ต้องแก่ขึ้น ---- > ปรับจ่านจ่าย

ทั้งหมดนี้ต้องบอก ECU ด้วยว่า เฮ้ยกูเติม E85 แล้ว ฟิตๆ หน่อย

ตอนนี้กำลังเก็บเงินไปทำเสต็ป E-85 อยู่ ดูๆ ไปก็ไม่ต่างจากการทำตัวแรงเท่าไหร่ ราคาค่าทำก็ไม่น่าต่างกันมาก
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #3 เมื่อ: 14 เมษายน 2012, 13:06:20 »

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ราคาน้ำมันแพงมาก แก็สโซฮอล 91 ลิตรละเกื่อบ 40 บาท
เลยทดลองเติม E85 ดูเพราะลิตรละ25 บาท น้ำมันในถังอยู่ประมาณขีดแดง เลยเติม 500 บาท
ได้เกินครึ่งถังมาเยอะพอสมควร จากนั้นขับจาก ม.กรุงเทพไปสระบุรี
ผลปรากฎว่า ตอนออกตัว รถจะอึดเร่งไม่ขึ้นต้องเหยียบคันเร่งรอประมาณ 5 วิรถถึงจะเร่ง
แต่พอรถเริ่มมีความเร็ว ก็วิ่งได้แต่รู้สึกตื้อๆ อัตราเร่งไม่ค่อยดีเท่าไร เหยียบไปประมาณ 100-120 ถึงสระบุรี
น้ำมันอยู่ครึ่งถังพอดี จากนั้นพอเครื่องเย็น สตาร์ทเครืองได้ปกติ แต่รอบเดินเบาแกว่งๆ ประมาณ 400-800
เครื่องสั่นๆ ออกตัวอึดๆเหมื่อนเดิม รอ 5 วิ จากนั้นขับกลับ อาการเหมือนเดิมคือ รู้สึกตื้อๆ แต่ขับประมาณ 140-160
อัตราเร่งไม่ค่อยดี เร่งแล้วต้องรอ 5 วิ ถึงจะมา พอมาถึงบ้านที่ลำลูกกา เหลือน้ำมันประมาณ1/5 ของถัง

จากผลการทดลอง คาดว่าอัตราส่วนน้ำมัน/อากาศน้อยเกินไปคือบางนั่นเอง แต่รถยังวิ่งได้เพราะ
กล่องECU ทำการปรับค่าให้ ถึงต้องรอ 5 วิ ใครมีวิธีทำให้น้ำมันจ่ายได้หนาขึ้นบ้าง คือถ้าแก้จุดนี้ได้ก็น่าจะใช้
E85 ได้
ใช่ครับ น้ำมันบาง ไฟอ่อน จูนกล่องทำรอมเท่านั้นถึงจะใช้ใด้สมบูรณ์โดยไม่ใช้ชุดคิต แต่obd2 ทำรอมไม่ใด้ ต้องอาศัยกล่องพ่วง
 ถ้ารถเดิมยุคหลัง 10 ปีไปแล้ว มันยังไม่ฉลาดพอ ถ้าเป็นรุ่นใหม่ๆอย่างวีอ๊อด ไม่ต้องใช้ก็ใด้พวกชุดคิต แต่ใช้ e20 ใด้นะโดยไม่ต้องจูนอะ มีหน่วงนิดเดียว จุมพิต
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #4 เมื่อ: 14 เมษายน 2012, 13:08:45 »

ใช้หัวฉีด Jz

ผมว่าจะให้ดีต้องจูนกล่องด้วย ถึงจะ "พอใช้ได้"

จากการศึกษาแนวทางของเมืองนอก เค้าปรับแต่งดังนี้

1. กำลังอัดต้องสูงขึ้น ---- > ปาดฝา หรือใช้ลูกซิ่ง
2. ปริมาณจ่ายน้ำมันต้องสูงขึ้น -----> เปลี่ยนหัวฉีด
3. องศาจุดระเบิด ต้องแก่ขึ้น ---- > ปรับจ่านจ่าย

ทั้งหมดนี้ต้องบอก ECU ด้วยว่า เฮ้ยกูเติม E85 แล้ว ฟิตๆ หน่อย

ตอนนี้กำลังเก็บเงินไปทำเสต็ป E-85 อยู่ ดูๆ ไปก็ไม่ต่างจากการทำตัวแรงเท่าไหร่ ราคาค่าทำก็ไม่น่าต่างกันมาก
ผมกำลังทำรอม 2 โมดครับ e20 e85  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #5 เมื่อ: 14 เมษายน 2012, 13:18:19 »

ผมกำลังทำรอม 2 โมดครับ e20 e85  ยิ้มเท่ห์

โห สเต็ปในฝัน
ทุกวันนี้ของผมเดิมๆ หมด ปาดฝามาทีนึง ง๊องแง๊งตอลดเลย เลยกะว่า O/H แล้วอัพเสต็ป ไปซิ่งเลย

ส่วนตัว ผมไม่ชอบคำว่าแอลกอฮอลกัดท่อยางนะ ทันดูโหด ทั้งๆ ที่ความจริงมันไม่ใช่แบบนั้นเพียงแต่ยางไม่ได้ถูกสร้างมาเพื่อของเหลวที่ละลายน้ำได้ (มีขั้ว) เท่านั้นเอง


ลองเอา Fuel Horse สเป็กเดิม EK 96  แท้ศูนย์ ไปดูดน้ำดูดิ มันก็โดนน้ำกัดเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #6 เมื่อ: 14 เมษายน 2012, 13:19:53 »

    ความเห็นส่วนตัวคิดว่า รถรุ่นที่มี ECU ปรับจูนอัตโนมัติน่าจะใช้ E85 ได้หมด เบนซินก็คือ เบนซิน
แต่ การใช้ E 85 มันมีมากกว่าเครื่องยนต์ มันมี ท่อยาง ปั๊ม รางหัวฉีด ลูกลอย
    ที่น่ากลัวที่สุดคือ ท่อยาง โดนแอลกอฮอล์กัดจนกร่อน ไฟไหม้รถมาจะทำอย่างไร
นี่แหละคือสิ่งที่รถไม่ได้เตรียมพร้อมกับ E85 พึงระวัง ความเห็นส่วนตัวนะ อายจัง อายจัง

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
wit533
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304



« ตอบ #7 เมื่อ: 14 เมษายน 2012, 13:21:09 »

แล้วทำไมไม่ติด lpg ไปเลยล่ะ
บันทึกการเข้า
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #8 เมื่อ: 14 เมษายน 2012, 13:23:33 »

ผมกำลังทำรอม 2 โมดครับ e20 e85  ยิ้มเท่ห์

ราคาทำเท่าไรอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #9 เมื่อ: 14 เมษายน 2012, 13:23:35 »

แล้วทำไมไม่ติด lpg ไปเลยล่ะ

ทุกวันนี้ผมก็ติดอยู่ครับ หัวฉีด AG  3 ปีและ ผมรู้สึกว่า เครื่องมันโทรมลงไปเยอะเลย ท่อยาง หรือ พลาติก รอบเครื่องมันกรอบๆ หมดเลย
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #10 เมื่อ: 14 เมษายน 2012, 13:24:32 »

แล้วทำไมไม่ติด lpg ไปเลยล่ะ

ทดลองดูครับ
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #11 เมื่อ: 14 เมษายน 2012, 15:07:00 »

ราคาทำเท่าไรอ่ะครับ
หลายบาทอยู่เหมือนกันรับ เพราะกล่องของ ek มันทำรอมไม่ใด้ ต้องเอากล่องอื่นมาแปล่งใส่ แล้วจูน มันตกอยู่ 10000 บาทใด้ ถ้ากล่องเราสามารถทำรอมใด้ เราสามาถซื้อรอมที่เขาจูนกับรถที่สะเป็คใกล้เครียงเรามาใส่ ค่าใช้จ่ายจะอยู่แระมาณ 1500-2000 แต่ถ้าเป็นรถซิ่งต้องการความเนียน ต้องจูนเรียวทาม ค่าใช้จ่ายแล้วแต่สำนักนั้นๆ 3000-6000บาท  จุมพิต
 ผมใช้รอมของรถคันอื่นที่สะเป็คเครื่องใกล้เครียงกันมาใส่ครับ  http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,50685.0.html
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #12 เมื่อ: 14 เมษายน 2012, 15:59:26 »

หลายบาทอยู่เหมือนกันรับ เพราะกล่องของ ek มันทำรอมไม่ใด้ ต้องเอากล่องอื่นมาแปล่งใส่ แล้วจูน มันตกอยู่ 10000 บาทใด้ ถ้ากล่องเราสามารถทำรอมใด้ เราสามาถซื้อรอมที่เขาจูนกับรถที่สะเป็คใกล้เครียงเรามาใส่ ค่าใช้จ่ายจะอยู่แระมาณ 1500-2000 แต่ถ้าเป็นรถซิ่งต้องการความเนียน ต้องจูนเรียวทาม ค่าใช้จ่ายแล้วแต่สำนักนั้นๆ 3000-6000บาท  จุมพิต
 ผมใช้รอมของรถคันอื่นที่สะเป็คเครื่องใกล้เครียงกันมาใส่ครับ  http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,50685.0.html


"ปูน" เจ้านี้อยากเจอ
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #13 เมื่อ: 14 เมษายน 2012, 18:37:08 »


"ปูน" เจ้านี้อยากเจอ

ต้องลองครับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #14 เมื่อ: 14 เมษายน 2012, 19:00:59 »

หลายบาทอยู่เหมือนกันรับ เพราะกล่องของ ek มันทำรอมไม่ใด้ ต้องเอากล่องอื่นมาแปล่งใส่ แล้วจูน มันตกอยู่ 10000 บาทใด้ ถ้ากล่องเราสามารถทำรอมใด้ เราสามาถซื้อรอมที่เขาจูนกับรถที่สะเป็คใกล้เครียงเรามาใส่ ค่าใช้จ่ายจะอยู่แระมาณ 1500-2000 แต่ถ้าเป็นรถซิ่งต้องการความเนียน ต้องจูนเรียวทาม ค่าใช้จ่ายแล้วแต่สำนักนั้นๆ 3000-6000บาท  จุมพิต
 ผมใช้รอมของรถคันอื่นที่สะเป็คเครื่องใกล้เครียงกันมาใส่ครับ  http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,50685.0.html

โห น่าจัดมากทำที่ไหนดีอ่ะครับอยากได้ละอยากได้ เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #15 เมื่อ: 14 เมษายน 2012, 19:36:38 »

โห น่าจัดมากทำที่ไหนดีอ่ะครับอยากได้ละอยากได้ เศร้า เศร้า
กล่องเดิม d16y8 มันทำรอมไม่ใด้อะซิ ต้องเปลี่ยนกล่อง วายสายไฟ แล้วก็จูน หน้าจะเกือบ 1000อยู่นะ
 ซื้อชุดคิดใช้ดีกว่า ถ้าไม่ซิ่ง  ถ้าขับใช้รอบมากกว่า 3000rpm แนะนำให้จูน เพราะชุดคิตe85 ไม่เหมาะกับรถซิ่ง มันยกหัวฉีดช้าไปนิด จุมพิต
แต่ถ้าใจอยากจูน 2 map ลองโทรติดต่อคุณปูนดูครับ ตามลิ้งนี้เลย

http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,50685.0.html

กล่อง ecu obd1 p08 อยู่ 4500-5000บาท
ค่าทำกล่อง              500     บาท
ตัดต่อสายไฟ OBD2 เป็น OBD1 1000 บาท

ค่าจูน Real-time honda อยู่ที่ 2500 บาท
หรือ
rom copy จากเครื่องต่างๆที่ step ใกล้เคียงกันตัวละ 500 บาท
บอร์ด 2 map จะมีค่าบอร์ด+ค่าโปรแกรมเพิ่มอีกประมาณ 1000 บาทครับ โดยเปลี่ยนmap ด้วยการสับswitch โดยสายswitch ยาวประมาณ50cm จากECU ครับ
      * บอร์ด 2 map เหมือนมีรอม2ตัวครับ ทำงานแยกกันครับ
                          1500บาท
ลองติดต่อดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 เมษายน 2012, 19:41:14 โดย jkung_27 » บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #16 เมื่อ: 14 เมษายน 2012, 20:08:59 »

จะวิ่งปายหนายกันพ่อคู๊นนนนนน5555 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #17 เมื่อ: 14 เมษายน 2012, 21:30:22 »

จะวิ่งปายหนายกันพ่อคู๊นนนนนน5555 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
มันมองใด้สองด้าน วิ่งแบบผลังงานทางเลือก  กับ วิ่งแบบซิ่ง   ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
PANUPUT
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 282


PANUPUT_EK97


« ตอบ #18 เมื่อ: 14 เมษายน 2012, 22:45:30 »

แล้วเครื่อง B20B ปี2000 นี่ใช้ e85 ได้เปล่าครับ... ขยิบตา ขยิบตา อยากลองมั่งอ่ะครับ...ไม่ทราบว่าผลจะเป็นไงน่ะครับ
บันทึกการเข้า

PANUPUT 0860730089
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #19 เมื่อ: 15 เมษายน 2012, 16:55:57 »

สำคัญที่สุดคือท่อยางนี่แหละไอ้ทิดเอ้ย ราคาท่อสำหรับBio Fuel ราคาฟังแล้วจะหนาวขรี้ ท่อที่ไว้ใช้ภายนอกลองรับ Bio Fuel จริงๆ ต้องเกรด R9 พวกที่โฆษณา

R7 R8 ยี่ห้อที่ผลิตบ้านเรา พวกนั้นหนะเอาเข้าจริงๆมันก็ทนได้แป้บเดียว ถ้าให้ถูกต้อง ต้องใช้ท่อR9 ส่วนในถังที่มันต้องจุ่ม R9 เลิกคุย ต้องใช้Submersible R10 เท่านั้น

ราคาตกเส้นนึงไม่แพงฟุตละ พันฝ่าๆๆๆ ไม่ได้พิมพ์ผิดนะไอ้ทิดฟุตละพันฝ่าๆ  ของผมต้องสั่งเมืองนอกเอาเหมือนกันเพราะใช้ปั๊มBosch 044 หัวBanjo 3/8" บ้านเรากันดาร

มากไม่มีSubmersible Bio Fuel Hoseไซด์นี้ ลำบากต้องสั่งนอกเข้ามาอีก  เศร้า ที่มันแพงเพราะมันทำมาจากAramid เจ้านี้ที่มันแพงเพราะAramid ก็คือใยที่ไว้ทำสำหรับ

ทำเกราะกันกระสุนนั่นเอง E85 จูนดีมันวิ่งดีเพาะอ๊อกเทนมันสูง มันต้านการจุดตัวเองได้ดีฝ่าจากอุณหภูมิในห้องเผาไหม้ดีกว่าน้ำมัน95   มันก็เลยไปเค้นที่องศาไฟ

ขึ้นได้มากกว่า มันก็เลยทำแรงได้มากกว่า แต่ถ้าคุณไม่จูน ก็ไม่มีประโยชน์ต่อให้เติมอ๊อกเทน130 น้ำมันเครื่องบินก็แค่นั้นเพราะHardwareคุณได้ แต่software

ไม่ได้ ก็เหมือนคุณซื้อการ์ดจอโคตรเทพ แต่เจือกไม่ลงไดร์เวอร์ให้มัน ก็ไม่ต่างจาก ใช้การ์ดจอออนบอร์ดอยู่ดี   
บันทึกการเข้า
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #20 เมื่อ: 16 เมษายน 2012, 15:03:43 »

ดูจากราคาจูนกล่องกับท่อน้ำมันและปั๊มติกที่ทนe85 คิดว่าน่าจะคุ้มกว่าติแก็สนะ ขยิบตา ขยิบตา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 เมษายน 2012, 15:07:08 โดย MANX » บันทึกการเข้า
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #21 เมื่อ: 16 เมษายน 2012, 15:48:46 »

มันมองใด้สองด้าน วิ่งแบบผลังงานทางเลือก  กับ วิ่งแบบซิ่ง   ยิ้มเท่ห์

ผมว่านะจะได้ทั้งสองอย่างนะ
บันทึกการเข้า
Rowan
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 255


Adrenaline is God's Greatest Gift


« ตอบ #22 เมื่อ: 16 เมษายน 2012, 18:58:46 »

ต่างคนต่างความคิดนะครับ แนะนำว่าลองเอง ผมติดใน Audi A6 2 ปีกว่าแล้ว ส่วน Civic ติดประมาณ 1 ปีครึ่ง ทั้งสองคันเตรียมอะไหล่รอไว้แล้ว  คือกะว่ายังไงมันต้องพังแน่นอน ทั้งกรองเบนซิน ปั๊มติ๊ก ท่อน้ำมัน(อันนี้หาอู่รอ) ปรากฏว่าจนปัจจุบันนี้ ยังไม่มีคันไหนที่มันต้องเปลี่ยนเลย  ยกเว้น Audi เปลี่ยนปั๊มติ๊ก อย่างเดียว

ลองหาข้อมูลเยอะๆครับ เอาข้อมูลจากคนใช้จริง แล้วตัดสินใจเอง ไม่ดีจะได้ไม่ต้องไปโทษใคร ดีก็สบายใจ สบายกระเป๋ากันไป

เสริมนิดนึง มันไม่ได้ประหยัดกว่า E10 มากนักหรอกครับ เพราะอย่างรถผมเติม E85 มันจะวิา่งอยู่ประมาณ 6-7 กิโล/ลิตร ในขณะที่เติม E10 มันวิ่งได้ 10-11 กิโล/ลิตร เพราะฉะนั้นถ้าหวังประหยัดมากๆ แนะนำติดแก๊สครับ คุ้มกว่า

ข้อเสียของมันคือหาปั๊มยาก แต่ผมไม่สนใจเพราะใกล้บ้านมี หาที่เติมไม่ได้ก็เติม 95 แทน บางคนบอกว่าทิ้งน้ำมันแช่ในถังนานๆไม่ดี อันนี้ไม่รู้เพราะ Civic ผมใช้งานแค่ เสาร์-อาทิตย์ เติมเต็มถังแช่ไว้ตลอดก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่ยังไม่เคยรื้อออกมาดู


Ps. Civic ES เติม E20 วิ่งได้ปกติครับ

Ps2. ถ้าจะเติมแนะนำเติม ปตท. นะครับ บางจากวิ่งไม่ออกเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 เมษายน 2012, 19:08:56 โดย Rowan » บันทึกการเข้า
Rowan
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 255


Adrenaline is God's Greatest Gift


« ตอบ #23 เมื่อ: 16 เมษายน 2012, 19:07:55 »

สำคัญที่สุดคือท่อยางนี่แหละไอ้ทิดเอ้ย ราคาท่อสำหรับBio Fuel ราคาฟังแล้วจะหนาวขรี้ ท่อที่ไว้ใช้ภายนอกลองรับ Bio Fuel จริงๆ ต้องเกรด R9 พวกที่โฆษณา

R7 R8 ยี่ห้อที่ผลิตบ้านเรา พวกนั้นหนะเอาเข้าจริงๆมันก็ทนได้แป้บเดียว ถ้าให้ถูกต้อง ต้องใช้ท่อR9 ส่วนในถังที่มันต้องจุ่ม R9 เลิกคุย ต้องใช้Submersible R10 เท่านั้น

ราคาตกเส้นนึงไม่แพงฟุตละ พันฝ่าๆๆๆ ไม่ได้พิมพ์ผิดนะไอ้ทิดฟุตละพันฝ่าๆ  ของผมต้องสั่งเมืองนอกเอาเหมือนกันเพราะใช้ปั๊มBosch 044 หัวBanjo 3/8" บ้านเรากันดาร

มากไม่มีSubmersible Bio Fuel Hoseไซด์นี้ ลำบากต้องสั่งนอกเข้ามาอีก  เศร้า ที่มันแพงเพราะมันทำมาจากAramid เจ้านี้ที่มันแพงเพราะAramid ก็คือใยที่ไว้ทำสำหรับ

ทำเกราะกันกระสุนนั่นเอง E85 จูนดีมันวิ่งดีเพาะอ๊อกเทนมันสูง มันต้านการจุดตัวเองได้ดีฝ่าจากอุณหภูมิในห้องเผาไหม้ดีกว่าน้ำมัน95   มันก็เลยไปเค้นที่องศาไฟ

ขึ้นได้มากกว่า มันก็เลยทำแรงได้มากกว่า แต่ถ้าคุณไม่จูน ก็ไม่มีประโยชน์ต่อให้เติมอ๊อกเทน130 น้ำมันเครื่องบินก็แค่นั้นเพราะHardwareคุณได้ แต่software

ไม่ได้ ก็เหมือนคุณซื้อการ์ดจอโคตรเทพ แต่เจือกไม่ลงไดร์เวอร์ให้มัน ก็ไม่ต่างจาก ใช้การ์ดจอออนบอร์ดอยู่ดี   

ตัว R10 ถ้าสั่ง รบกวนขอแชร์ด้วยได้มั้ยครับ เพราะมันไม่ยอมแบ่งขายเลย ใช้จริงๆแค่ หน่อยเดียวเอง แพงมากๆ
บันทึกการเข้า
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #24 เมื่อ: 17 เมษายน 2012, 00:16:54 »

ตัว R10 ถ้าสั่ง รบกวนขอแชร์ด้วยได้มั้ยครับ เพราะมันไม่ยอมแบ่งขายเลย ใช้จริงๆแค่ หน่อยเดียวเอง แพงมากๆ

ผมคิดว่าใช้ R9 ก็น่าจะพอนะครับ ถูกกว่า ฟุตละ 300 เอง
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #25 เมื่อ: 17 เมษายน 2012, 00:52:16 »

แล้วเครื่อง B20B ปี2000 นี่ใช้ e85 ได้เปล่าครับ... ขยิบตา ขยิบตา อยากลองมั่งอ่ะครับ...ไม่ทราบว่าผลจะเป็นไงน่ะครับ
ใด้ครับ แต่คงต้องใส่ชุด kit e85 เพราะกล่องจูนไม่ใด้
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #26 เมื่อ: 17 เมษายน 2012, 00:59:05 »

eg ผมเองก็ยังไม่ใด้เปลี่ยนอะไล่อะไรเลยเหมือนกันครับ น้ำมันบูดยังไม่เคยเจอ แต่ถ้าอืดนี่เจอบ่อย อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Rowan
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 255


Adrenaline is God's Greatest Gift


« ตอบ #27 เมื่อ: 17 เมษายน 2012, 08:14:38 »

ผมคิดว่าใช้ R9 ก็น่าจะพอนะครับ ถูกกว่า ฟุตละ 300 เอง

R9 ใช้กับท่อส่งน้ำมัน ส่วน R10 ใช้ต่อกับปั๊มติ๊กแช่ในถังครับ เกรดมันต่างกันเยอะ ใช่แค่ประมาณ 2-3 นิ้วเอง แต่ต้องซื้อทียกฟุต แพงมากครับ
บันทึกการเข้า
Rowan
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 255


Adrenaline is God's Greatest Gift


« ตอบ #28 เมื่อ: 17 เมษายน 2012, 08:16:31 »

eg ผมเองก็ยังไม่ใด้เปลี่ยนอะไล่อะไรเลยเหมือนกันครับ น้ำมันบูดยังไม่เคยเจอ แต่ถ้าอืดนี่เจอบ่อย อายจัง

เตรียมของรอไว้ก็อุ่นใจดีครับ เพราะถึงไม่ได้ใช้ e85 ด้วยอายุของรถ ผมว่ายังไงก็ควรต้องเปลี่ยนอยู่ดี โมรอมได้แล้วแอบกระซิบด้วยนะครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #29 เมื่อ: 17 เมษายน 2012, 08:45:59 »

เก็บตังค์ก่อน D16Y8 ปาดฝา เปลี่ยนกล่องโมรอม กิน E85/E20

 ราวๆ ตุลาคม เจอกันแน่  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
Toajeed
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 293



« ตอบ #30 เมื่อ: 17 เมษายน 2012, 16:50:48 »

ek คันเก่า ผมเคยลอง e20 ไม่เห็นความแตกต่างเท่าไร e85 ไม่คิดจะลอง เพราะอัลกอฮอล์ 85% ดูแล้วเยอะมาก เอาไว้จะลองกับ fd รุ่น e20 เพิ่งซื้อมือสองมาก่อนสงกรานต์นี้เอง หรือถ้าใครลองกับ fd แล้วก็มาแชร์ กันบ้างนะครับ
บันทึกการเข้า
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #31 เมื่อ: 17 เมษายน 2012, 19:03:57 »

เก็บเงินรอ ไม่น่าจะเกิน 8000
บันทึกการเข้า
ตุ้ยนุ้ย
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,065


I love civic


« ตอบ #32 เมื่อ: 17 เมษายน 2012, 21:03:01 »

ทำ E85 มันก็ดีแร่ะครับ  แต่มันต้องเติมแต่ E85 นี้แร่ะ  ผมเลยไม่อยากทำ
 ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #33 เมื่อ: 18 เมษายน 2012, 12:49:39 »

แผนที่ปั๊ม E85 ทั่วไทย

http://maps.google.com/maps/ms?ie=UTF8&source=embed&oe=UTF8&msa=0&msid=210814082397347560442.00047a6166f6ab3d3016a&ll=12.89054,100.893731&spn=11.772928,3.834413

ยังมีเพิ่มอีกเรื่อยๆ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #34 เมื่อ: 18 เมษายน 2012, 16:05:17 »

ทุกวันนี้ รถผมเติมน้ำมัน  Eแก่ ครับ   จอดปุ๊บๆ Eแก่ เติมให้  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #35 เมื่อ: 18 เมษายน 2012, 17:05:27 »

ทุกวันนี้ รถผมเติมน้ำมัน  Eแก่ ครับ   จอดปุ๊บๆ Eแก่ เติมให้  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


ดีสุดเลยเนี่ย

แต่ผมอยากเติม Eสาว มากกว่า
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #36 เมื่อ: 18 เมษายน 2012, 21:25:34 »

ทุกวันนี้ รถผมเติมน้ำมัน  Eแก่ ครับ   จอดปุ๊บๆ Eแก่ เติมให้  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ก็ยังดีที่ยังเติมให้ คนที่ไม่มีดิเหงาเลย ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #37 เมื่อ: 18 เมษายน 2012, 21:38:56 »

ผมใช้ e85 มาระยะเวลานึงแล้ว วันนี้ใด้มีโอกาศประกบฝาเลยเอาฝาที่ผ่านการใช้ e85มาให้ชมครับ



แห้งสะอาด ที่เห็นมีคาบน้ำมันเพราะน้ำมันไหลลงมาตอนยก ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #38 เมื่อ: 18 เมษายน 2012, 22:28:28 »


ดีสุดเลยเนี่ย

แต่ผมอยากเติม Eสาว มากกว่า
อายจัง อายจัง อายจัง ผมไม่ได้เลยครับ เดี๋ยวไม่ได้เติม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ก็ยังดีที่ยังเติมให้ คนที่ไม่มีดิเหงาเลย ร้องไห้ ร้องไห้
แหมๆ เดี๋ยวก็เจอ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ อายจัง อายจัง

ผมใช้ e85 มาระยะเวลานึงแล้ว วันนี้ใด้มีโอกาศประกบฝาเลยเอาฝาที่ผ่านการใช้ e85มาให้ชมครับ



แห้งสะอาด ที่เห็นมีคาบน้ำมันเพราะน้ำมันไหลลงมาตอนยก ยิ้มเท่ห์
หัวเทียน เทพ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Rowan
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 255


Adrenaline is God's Greatest Gift


« ตอบ #39 เมื่อ: 19 เมษายน 2012, 20:03:54 »

เก็บตังค์ก่อน D16Y8 ปาดฝา เปลี่ยนกล่องโมรอม กิน E85/E20

 ราวๆ ตุลาคม เจอกันแน่  ยิงฟันยิ้ม

20 อย่าไปเล่นเลยครับ ตั้งเป้า จัดไป 85เลยดีกว่า ลอง search ดูครับ มันมีส่วนผสมตัวนึง ที่ผมคิดว่า ลึกๆแล้ว e85 มันน่าใช้กว่า e10 หรือ e20   จุมพิต
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: EK ทดลองใช้ E85 โดยไม่มี converter kit
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |