ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
04 ธันวาคม 2024, 01:18:31
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: ทำไห้Ekใช้ E85 ได้โดยไม่ต้องใช้ชุด Ekit 0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] 3 4 ... 21 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไห้Ekใช้ E85 ได้โดยไม่ต้องใช้ชุด Ekit  (อ่าน 542941 ครั้ง)
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #40 เมื่อ: 22 เมษายน 2012, 16:07:57 »

อายจัง  อายจัง  ไม่เท่าไหล่ แค่อยากรองทำ
ก็ลองซ่ะพร้อมกันหมดเนอะ  เหนื่อยเน้อ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #41 เมื่อ: 22 เมษายน 2012, 19:44:17 »

อันนี้ก็แล้วแต่ดุลพินิจของแต่ละท่านนะครับ ผมแค่เห็นว่าทำแล้วนำมาเผยแพ่อาจจะเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆสมาชิกบ้างไม่มากก็น้อย ผมก็ไม่ได้เรียนมาทางด้านนี้ความรู้ก็มีแค่หางกบ แต่ผมลองเสี่ยงดูเพราะถ้าไม่ลองก็ไม่รู้พังคือพังผมเปลี่ยนเครื่องมารอบนึงแล้วเพราะติดแก็ส เปลี่ยนอีกที่จะเป็นไรไป ผมไม่สามารถหาพวกเครื่องมือต่างๆมาทำการวัดค่าได้ ที่ทำได้คือความรู้สึกล้วนๆ ผมคิดว่าทำแล้วมีความสุขก็พอใจแล้ว ใช้ได้ก็ok ไม่เน้น performance  ขยิบตา ขยิบตา
แต่ก็ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 เมษายน 2012, 19:46:38 โดย MANX » บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #42 เมื่อ: 22 เมษายน 2012, 21:12:07 »

อันนี้ก็แล้วแต่ดุลพินิจของแต่ละท่านนะครับ ผมแค่เห็นว่าทำแล้วนำมาเผยแพ่อาจจะเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆสมาชิกบ้างไม่มากก็น้อย ผมก็ไม่ได้เรียนมาทางด้านนี้ความรู้ก็มีแค่หางกบ แต่ผมลองเสี่ยงดูเพราะถ้าไม่ลองก็ไม่รู้พังคือพังผมเปลี่ยนเครื่องมารอบนึงแล้วเพราะติดแก็ส เปลี่ยนอีกที่จะเป็นไรไป ผมไม่สามารถหาพวกเครื่องมือต่างๆมาทำการวัดค่าได้ ที่ทำได้คือความรู้สึกล้วนๆ ผมคิดว่าทำแล้วมีความสุขก็พอใจแล้ว ใช้ได้ก็ok ไม่เน้น performance  ขยิบตา ขยิบตา
แต่ก็ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
ผลการใช้งานเป็นไงบ้างครับ  คาดว่าคงมีคนรอฟังอยู่เยอะ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #43 เมื่อ: 23 เมษายน 2012, 10:28:53 »

ผลการใช้งานเป็นไงบ้างครับ  คาดว่าคงมีคนรอฟังอยู่เยอะ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
การใช้งานประสิทธิภาพก็ไม่ต่างจากแก๊ซโซฮอล 91 ไฟ engine ไม่โชว์ ความร้อนทำไมขึ้นน้อยกว่าเดิม สตาร์ทตอนเช้ามีควันขาวๆและน้ำออกท่อปกติ
วิ่งในเมืองรถติดๆ แล้ววิ่งออกต่างจังหวัดใกล้ๆแต่การสิ้นเปลืองดูเหมือนว่าจะกินไปนิดนึง แต่ก็ใช้ได้ไม่มีปัญหาอะไรผมใช้หมดไปครึ่งถังแล้ว
โดยรวมถ้าจะใช้งานก็ OK
มีปัญหาอย่างเดียวก็คือปั๊มอยู่ไกลแค่นั้น ฮืม ฮืม 
ตอนนี้รอมีคนทำดู แล้วมาร่วมแสดงผลเพื่อความหลากหลายครับ ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #44 เมื่อ: 23 เมษายน 2012, 10:39:46 »

การใช้งานประสิทธิภาพก็ไม่ต่างจากแก๊ซโซฮอล 91 ไฟ engine ไม่โชว์ ความร้อนทำไมขึ้นน้อยกว่าเดิม สตาร์ทตอนเช้ามีควันขาวๆและน้ำออกท่อปกติ
วิ่งในเมืองรถติดๆ แล้ววิ่งออกต่างจังหวัดใกล้ๆแต่การสิ้นเปลืองดูเหมือนว่าจะกินไปนิดนึง แต่ก็ใช้ได้ไม่มีปัญหาอะไรผมใช้หมดไปครึ่งถังแล้ว
โดยรวมถ้าจะใช้งานก็ OK
มีปัญหาอย่างเดียวก็คือปั๊มอยู่ไกลแค่นั้น ฮืม ฮืม 
ตอนนี้รอมีคนทำดู แล้วมาร่วมแสดงผลเพื่อความหลากหลายครับ ขยิบตา ขยิบตา
งั้นผมเดาแบบสุ่มๆนะ ผมว่าส่วนผสมมันยังหนาไป ลองถอดหัวเทียนอกมาดูครับ อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #45 เมื่อ: 23 เมษายน 2012, 11:16:15 »

การใช้งานประสิทธิภาพก็ไม่ต่างจากแก๊ซโซฮอล 91 ไฟ engine ไม่โชว์ ความร้อนทำไมขึ้นน้อยกว่าเดิม สตาร์ทตอนเช้ามีควันขาวๆและน้ำออกท่อปกติ
วิ่งในเมืองรถติดๆ แล้ววิ่งออกต่างจังหวัดใกล้ๆแต่การสิ้นเปลืองดูเหมือนว่าจะกินไปนิดนึง แต่ก็ใช้ได้ไม่มีปัญหาอะไรผมใช้หมดไปครึ่งถังแล้ว
โดยรวมถ้าจะใช้งานก็ OK
มีปัญหาอย่างเดียวก็คือปั๊มอยู่ไกลแค่นั้น ฮืม ฮืม 
ตอนนี้รอมีคนทำดู แล้วมาร่วมแสดงผลเพื่อความหลากหลายครับ ขยิบตา ขยิบตา
ใช้ไปซักพักแกะกรองน้ำมันเบนซิลล้างด้วยนะครับ เพรา e85 มันล้างถัง ล้างสนิม ตอนนี้รถผมกระตุกเป็นเป็ดเลย ใช้มา 6-7 เดือนแล้วมั้ง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #46 เมื่อ: 23 เมษายน 2012, 11:54:19 »

ใช้ไปซักพักแกะกรองน้ำมันเบนซิลล้างด้วยนะครับ เพรา e85 มันล้างถัง ล้างสนิม ตอนนี้รถผมกระตุกเป็นเป็ดเลย ใช้มา 6-7 เดือนแล้วมั้ง

ครับผม กะจะเปลี่ยนท่อน้ำมันด้วยเลย
บันทึกการเข้า
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #47 เมื่อ: 23 เมษายน 2012, 19:13:22 »

งั้นผมเดาแบบสุ่มๆนะ ผมว่าส่วนผสมมันยังหนาไป ลองถอดหัวเทียนอกมาดูครับ อายจัง อายจัง

สภาพหัวเทียนที่ยังร้อนๆอยู่ ตอนถอดมือแทบพอง อายจัง อายจัง


* 2012-04-23 18.43.05 (Small).jpg (65.75 KB, 640x480 - ดู 4962 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #48 เมื่อ: 23 เมษายน 2012, 20:02:04 »

ถ้าคิดว่ากระทู้นี้ไม่มีประโยชน์ หรือไม่ถูกต้องอย่างไร ก็ขอให้แจ้งลบได้เลยครับ
เพราะถ้ามีคนนำไปทำแล้วเกิดปัญหาแล้วจะเดือดร้อนกันเปล่า ถ้าคิดว่ามันจะพังก็ให้ผมพังคนเดียวพอ
ขอบคุณสำหรับความเห็นทุกๆความเห็นครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #49 เมื่อ: 23 เมษายน 2012, 21:25:41 »

สภาพหัวเทียนที่ยังร้อนๆอยู่ ตอนถอดมือแทบพอง อายจัง อายจัง
ดูแล้ว หนาๆไปนิดครับ  อายจัง อายจัง

ถ้าคิดว่ากระทู้นี้ไม่มีประโยชน์ หรือไม่ถูกต้องอย่างไร ก็ขอให้แจ้งลบได้เลยครับ
เพราะถ้ามีคนนำไปทำแล้วเกิดปัญหาแล้วจะเดือดร้อนกันเปล่า ถ้าคิดว่ามันจะพังก็ให้ผมพังคนเดียวพอ
ขอบคุณสำหรับความเห็นทุกๆความเห็นครับ

ติเพื่อก่อครับ ไม่ได้ด่า  กระทู้นั้น คนนั้นเค้าไม่ได้ว่าอะไรมากมายครับเพียงแต่เตือนในสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้นได้หรือไม่เกิด    ความเห็นผม ไม่สมควรลบครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 เมษายน 2012, 21:28:06 โดย Regis100 » บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #50 เมื่อ: 23 เมษายน 2012, 22:39:45 »

เอางั้นเลยหรอจารย์  ตกลงทำได้ป่ะ แบบว่านำมันโคตะระแพงง่ะ ดมแก๊สก็เสียดาย  นำมันก็แพง  แหล่วจะทำไงดีรอหลายๆคำตอบดีกว่า  ลืมไป หวัดดีครับจารย์  น้าทอม  p jung  แอ่น  555น้องส้ม  ดูคนโน้นคนนี้ที อาการแตกต่างกันไปแต่ของผมไฟโชว์ยังแก้ไม่หายเลย  อย่าไปซีเรียส ถ้ามันยังขับได้ ใครจะไปรู้555 แรงกับสวยส่วนมากจะมาพร้อมกันแต่ไม่จำเป็นเสมอไป  ต่างจิตต่างใจครับ รักทุกคนเลยยยย ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
ไม่ลองไม่รู้ครับ  นักวิทยาศาสตร์ สร้างทุกสิ่งมาจากการทดลอง  ในกระทู้นี้ผมเสริมแค่เรื่องเครื่องมือวัดเท่านั้นไม่ได้ห้ามให้ทำตาม  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #51 เมื่อ: 24 เมษายน 2012, 07:53:35 »

ถ้าไม่ค่อยใช้ E10 แล้ ก็ปรับไฟด้วยเลยครับ ไฟเอนจิ้นไม่โชว์ผมถือว่าเจ๋ง การี่เอามือหมุนใช้ความรู้สึก มันก็แบบนี้แหละครับ หนาไปบางไป เป็นธรรมดา

ไม่ลองเอาโวลต์มิเตอร์จิ้มวัด O2 เลยอ่ะครับ ก็แทนการใช้ a/f meter ได้อยู่ ค่าอาจจะแกว่งๆ หน่อย เซ็นเซอร์แบบแนโรว์แบนด์ก็งี้แหละ โรงงานรถเลือกใช้ก็แสดงว่ามันใช้งานได้ระดับหนึ่ง
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
izu456
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #52 เมื่อ: 24 เมษายน 2012, 08:04:51 »

 น่าจะลองดู ติดกล่องก็ต้องดูแลท่อและการสึกหรอก็มี  จะติดแก๊สยิ่งสึกหรอมากกว่าและอันตรายอีกต่อดูแลมากกว่าใช้น้ำมัน
ส่วนชุดนี้ไม่เกินร้อยบาทถ้าไม่ดีก็ถอดออกได้ไม่เจ็บตัวเลยแคร้อยเดียว จะลองดูได้ผลอย่าไรจะแจ้งให้ทราบ
บันทึกการเข้า
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #53 เมื่อ: 24 เมษายน 2012, 09:46:09 »

น่าจะลองดู ติดกล่องก็ต้องดูแลท่อและการสึกหรอก็มี  จะติดแก๊สยิ่งสึกหรอมากกว่าและอันตรายอีกต่อดูแลมากกว่าใช้น้ำมัน
ส่วนชุดนี้ไม่เกินร้อยบาทถ้าไม่ดีก็ถอดออกได้ไม่เจ็บตัวเลยแคร้อยเดียว จะลองดูได้ผลอย่าไรจะแจ้งให้ทราบ
คิดเหมือนกันเลยครับ จุมพิต
ถ้าคิดว่ากระทู้นี้ไม่มีประโยชน์ หรือไม่ถูกต้องอย่างไร ก็ขอให้แจ้งลบได้เลยครับ
เพราะถ้ามีคนนำไปทำแล้วเกิดปัญหาแล้วจะเดือดร้อนกันเปล่า ถ้าคิดว่ามันจะพังก็ให้ผมพังคนเดียวพอ
ขอบคุณสำหรับความเห็นทุกๆความเห็นครับ

อย่าลบเลยครับ หาคนมาให้คำแนะนำและต่อยอดผลงานจะดีกว่า อาจเป็นประโยชน์สำหรับคน เบี้ยน้อยอย่างเรา จุมพิต
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #54 เมื่อ: 24 เมษายน 2012, 10:46:18 »

สภาพหัวเทียนที่ยังร้อนๆอยู่ ตอนถอดมือแทบพอง อายจัง อายจัง

จากสภาพหัวเทียน ผมว่าก็ ok นะครับ เพราะก็ใช้งานมาแล้วพอสมควรจากแก็สโซฮอล 91
บันทึกการเข้า
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #55 เมื่อ: 24 เมษายน 2012, 10:48:01 »

ถ้าไม่ค่อยใช้ E10 แล้ ก็ปรับไฟด้วยเลยครับ ไฟเอนจิ้นไม่โชว์ผมถือว่าเจ๋ง การี่เอามือหมุนใช้ความรู้สึก มันก็แบบนี้แหละครับ หนาไปบางไป เป็นธรรมดา

ไม่ลองเอาโวลต์มิเตอร์จิ้มวัด O2 เลยอ่ะครับ ก็แทนการใช้ a/f meter ได้อยู่ ค่าอาจจะแกว่งๆ หน่อย เซ็นเซอร์แบบแนโรว์แบนด์ก็งี้แหละ โรงงานรถเลือกใช้ก็แสดงว่ามันใช้งานได้ระดับหนึ่ง

คิดอยู่เหมือนกันครับ รอเสาร์อาทิตย์ก่อน ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #56 เมื่อ: 24 เมษายน 2012, 10:57:15 »

แผนที่ปั๊ม E85 ทั่วไทย

http://maps.google.com/maps/ms?ie=UTF8&source=embed&oe=UTF8&msa=0&msid=210814082397347560442.00047a6166f6ab3d3016a&ll=12.89054,100.893731&spn=11.772928,3.834413

ยังมีอีกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 เมษายน 2012, 11:31:01 โดย MANX » บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #57 เมื่อ: 24 เมษายน 2012, 12:22:46 »

http://rcw.ms/forum/showthread.php/847491-A-F-meter-LED-Step

af ราคาไม่แรง หน้าจะใช้ใด้นะ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #58 เมื่อ: 24 เมษายน 2012, 14:38:42 »

http://rcw.ms/forum/showthread.php/847491-A-F-meter-LED-Step

af ราคาไม่แรง หน้าจะใช้ใด้นะ
น่าสนครับ เพราะค่าใช้จ่ายรวมยังไม่เกิน 1,000 บาทเลย
จะได้มั่นใจมากขึ้น
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #59 เมื่อ: 24 เมษายน 2012, 15:49:57 »

http://rcw.ms/forum/showthread.php/847491-A-F-meter-LED-Step

af ราคาไม่แรง หน้าจะใช้ใด้นะ
อันนี้มัน  ไม่ใช่ไวร์แบนอ่ะ   
AFR ของ E85 มัน 9ต่อ1 อันนี้ก็วัดไม่ได้แล้ว  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
vicasleep
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110



« ตอบ #60 เมื่อ: 24 เมษายน 2012, 21:43:45 »

ค่า AFR ของ E85 เป็น  9.76

คิดตามปริมาณสารสัมพันธ์นะครับ จริงๆ มันขึ้นกับสภาวะที่จุดระเบิด และ คุณภาพของ E85

เคยค้นๆ ของเมืองนอกเค้าใช้กัน 9.0-12.0 ยังสงสัยอยู่ ทำไมเรนจ์มันกว้างจัง


เพิ่มเติมให้นะครับ เรื่อง AF ที่ฝรั่งใช้ช่วงกว้างๆ เพราะ การทำงานของเครื่องมันจะมีช่วง Low Load (ปริมาณ vac น้อย ช่วงการขับลอยๆ ไม่ได้กดคันเร่ง) และ High Load (vac มาก เวลากดคันเร่ง) ซึ่งดูได้จาก ปริมาณ Vac ในท่อไอดี ซึ่งก็เจ้า MAP sensor นี่แหละเป็นตัวอ่าน

สำหรับ E85
การเผาไหม้ที่ดีที่สุด ความหมายคือ สมบูรณ์ที่สุด ปล่อยมลภาวะน้อย คือที่ AF ประมาณ 9.8
ช่วง Low load  คือที่ AF ประมาณ 9.8 - 11.8 
ช่วง High Load คือที่ AF ประมาณ 8.4-8.8 >>>> คือค่าที่สามารถสร้างกำลังได้มากที่สุด

มีอีกเรื่องนึงที่น่าห่วงคือ AF sensor (แลมด้าเซนเซอร์) เดิมๆติดรถที่ท่อไอเสีย เพราะปกติเครื่องตัวปีใหม่ๆอย่างพวกที่เป็น OBD2 แล้ว มันจะมี Feedback สั่งกลับมาที่กล่องให้ปรับ AF เป็น 14.7 นะครับ ซึ่งเป็นค่าที่สมบูรณ์ที่สุดของพวกเบนซิล 95    เวลาผมจูน real-time ผมจะปิดเซนเซอร์ตัวนี้นะครับ
 
AF ไวด์แบน สำคัญมากนะครับ แนะนำว่าต้องเอามาลองวัดค่าดู
ลองดูนะครับ  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #61 เมื่อ: 24 เมษายน 2012, 23:21:35 »

เพิ่มเติมให้นะครับ เรื่อง AF ที่ฝรั่งใช้ช่วงกว้างๆ เพราะ การทำงานของเครื่องมันจะมีช่วง Low Load (ปริมาณ vac น้อย ช่วงการขับลอยๆ ไม่ได้กดคันเร่ง) และ High Load (vac มาก เวลากดคันเร่ง) ซึ่งดูได้จาก ปริมาณ Vac ในท่อไอดี ซึ่งก็เจ้า MAP sensor นี่แหละเป็นตัวอ่าน

สำหรับ E85
การเผาไหม้ที่ดีที่สุด ความหมายคือ สมบูรณ์ที่สุด ปล่อยมลภาวะน้อย คือที่ AF ประมาณ 9.8
ช่วง Low load  คือที่ AF ประมาณ 9.8 - 11.8 
ช่วง High Load คือที่ AF ประมาณ 8.4-8.8 >>>> คือค่าที่สามารถสร้างกำลังได้มากที่สุด

มีอีกเรื่องนึงที่น่าห่วงคือ AF sensor (แลมด้าเซนเซอร์) เดิมๆติดรถที่ท่อไอเสีย เพราะปกติเครื่องตัวปีใหม่ๆอย่างพวกที่เป็น OBD2 แล้ว มันจะมี Feedback สั่งกลับมาที่กล่องให้ปรับ AF เป็น 14.7 นะครับ ซึ่งเป็นค่าที่สมบูรณ์ที่สุดของพวกเบนซิล 95    เวลาผมจูน real-time ผมจะปิดเซนเซอร์ตัวนี้นะครับ
 
AF ไวด์แบน สำคัญมากนะครับ แนะนำว่าต้องเอามาลองวัดค่าดู
ลองดูนะครับ  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #62 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 08:25:58 »

อันนี้มัน  ไม่ใช่ไวร์แบนอ่ะ   
AFR ของ E85 มัน 9ต่อ1 อันนี้ก็วัดไม่ได้แล้ว  อายจัง อายจัง
แล้วตัวที่ใช้กับ E85 ได้ มันคือตัวไหน ยี่ห้ออะไร ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #63 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 08:55:06 »

เจอแล้วครับ http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=585.0 จุมพิต ร้องไห้
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #64 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 10:04:06 »

แล้วตัวที่ใช้กับ E85 ได้ มันคือตัวไหน ยี่ห้ออะไร ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ จุมพิต
เคยซื้อเมื่อหลายปีมาแล้ว ราคาสองหมื่นมีทอนนิดหน่อย  เว็บที่เคยซื้อก็ไม่ได้ขายแล้ว

เจอแล้วครับ http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=585.0 จุมพิต ร้องไห้
ลองดูครับ  ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #65 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 10:13:34 »

เจอแล้วครับ http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=585.0 จุมพิต ร้องไห้
อ้อ เลือกซื้อดูสเป็ค ดีๆนะครับ ที่ผมเคยใช้ มัน  วัดได้ตั้งแต่ 8- 20  ต่อ1 อ่ะ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
vicasleep
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110



« ตอบ #66 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 10:35:23 »

แล้วตัวที่ใช้กับ E85 ได้ มันคือตัวไหน ยี่ห้ออะไร ราคาประมาณเท่าไหร่ครับ จุมพิต

ผมเองใช้ตัวนี้อยู่นะครับ OK เลย
199 USD

http://www.moates.net/innovate-mtx-series-digital-airfuel-ratio-gauge-kit-pn-3844-p-257.html?cPath=48

ผมเองก็สั่งจากที่นี่เลยครับ

ลองดูนะครับ  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

เมื่อคืนนึกได้อีกเรื่องนึงนะครับ เรื่องระบบน้ำมัน การที่จะทำ AF ให้ได้ประมาณ 8-9
ปั๊มติ๊ก regulator หัวฉีด ต้องลองดูดีๆนะครับ ว่าพอไหม
ฺB20 ฝา B16 หัวฉีด Jvv bo 380 CC จูน E85 ยังฉิวเฉียดเลยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 เมษายน 2012, 10:39:05 โดย vicasleep » บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #67 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 10:43:55 »

ผมเองใช้ตัวนี้อยู่นะครับ OK เลย
199 USD

http://www.moates.net/innovate-mtx-series-digital-airfuel-ratio-gauge-kit-pn-3844-p-257.html?cPath=48

ผมเองก็สั่งจากที่นี่เลยครับ

ลองดูนะครับ  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

เมื่อคืนนึกได้อีกเรื่องนึงนะครับ เรื่องระบบน้ำมัน การที่จะทำ AF ให้ได้ประมาณ 8-9
ปั๊มติ๊ก regulator หัวฉีด ต้องลองดูดีๆนะครับ ว่าพอไหม
ฺB20 ฝา B16 หัวฉีด Jvv bo 380 CC จูน E85 ยังฉิวเฉียดเลยนะครับ
ทำไปทำมา  เติม 91 โซฮอลเหมือนเดิม  อายจัง อายจัง อายจัง ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #68 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 11:05:02 »

ทำไปทำมา  เติม 91 โซฮอลเหมือนเดิม  อายจัง อายจัง อายจัง ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
สงสัยต้องเสียเงิน 7,500 บาท ซื้อชุดคิทแล้วมั้ง
หรือไม่ก็โซฮอลเหมือนที่พี่เงาะว่าแล้วมั้ง จุมพิต อายจัง
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
vicasleep
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,110



« ตอบ #69 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 11:53:54 »

สงสัยต้องเสียเงิน 7,500 บาท ซื้อชุดคิทแล้วมั้ง
หรือไม่ก็โซฮอลเหมือนที่พี่เงาะว่าแล้วมั้ง จุมพิต อายจัง

อิอิ อันนี้แนะนำนะครับ ลองดูๆ
ซื้อหัวฉีดเพิ่ม + จูน real-time
ราคาก็พอๆกันนะครับ แถมแรงขึ้นด้วย เพราะ E85 ออกเทนสูง สามารถปรับองศาจุดระเบิดให้แก่ขึ้นอีกหน่อย  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #70 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 12:17:40 »

สงสัยต้องเสียเงิน 7,500 บาท ซื้อชุดคิทแล้วมั้ง
หรือไม่ก็โซฮอลเหมือนที่พี่เงาะว่าแล้วมั้ง จุมพิต อายจัง
ไม่ลองไม่รู้ครับ  ลงทุนครั้งเดียวแต่ความรู้ความเข้าใจติดตัวเราไปตลอดครับ  ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #71 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 13:30:03 »

อิอิ อันนี้แนะนำนะครับ ลองดูๆ
ซื้อหัวฉีดเพิ่ม + จูน real-time
ราคาก็พอๆกันนะครับ แถมแรงขึ้นด้วย เพราะ E85 ออกเทนสูง สามารถปรับองศาจุดระเบิดให้แก่ขึ้นอีกหน่อย  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ PM ที
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #72 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 19:11:08 »

มีใครลองทำแล้วมั่งครับรอฟังผลอยู่ ขยิบตา ขยิบตา
 ของผมจะวิ่งหมดถังแล้ว ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #73 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 19:21:43 »

พอน้ำมันใกล้จะหมดถังเริ่มมีปัญหาแล้วครับ คือ อยู่ดีๆรอบตกเร่งไม่ขึ้น จะเหียบยังไงก็ไม่ขึ้น แต่รอบเดินเบาปกติ ไม่รู้ทำไงกลัวกรองเชื้อเพลิงตัน ก็เลยคลายน๊อตที่หัวกรองแล้วเปิดกุญแจ น้ำมันก็ไหลออกดี เลยสตาร์ทใหม่แล้วเร่งเกือบสุดรอจนรอบขึ้นสูงไว้แป๊บนึง แล้วก็กลับมาขับได้เป็นปกติ ไมรู้เป็นเพราะอะไร
ขอความคิดเห็นหน่อยครับ ขยิบตา ขยิบตา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 เมษายน 2012, 21:11:35 โดย MANX » บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #74 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 21:15:39 »

พอน้ำมันใกล้จะหมดถังเริ่มมีปัญหาแล้วครับ คือ อยู่ดีๆรอบตกเร่งไม่ขึ้น จะเหียบยังไงก็ไม่ขึ้น แต่รอบเดินเบาปกติ ไม่รู้ทำไงกลัวกรองเชื้อเพลิงตัน ก็เลยคลายน๊อตที่หัวกรองแล้วเปิดกุญแจ น้ำมันก็ไหลออกดี เลยสตาร์ทใหม่แล้วเร่งเกือบสุดรอจนรอบขึ้นสูงไว้แป๊บนึง แล้วก็กลับมาขับได้เป็นปกติ ไมรู้เป็นเพราะอะไร
ขอความคิดเห็นหน่อยครับ ขยิบตา ขยิบตา
น่าจะรงดันเชื้อเพลิงไม่พอครับ ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #75 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 21:37:57 »

น่าจะรงดันเชื้อเพลิงไม่พอครับ ลังเล ลังเล
เป็นที่ปั๊มติกหรือเปล่าครับ ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #76 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 21:58:48 »

เป็นที่ปั๊มติกหรือเปล่าครับ ขยิบตา ขยิบตา
ลองอ่านหน้า2 ลงมาเรื่อยๆครับ  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
MANX
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 371



« ตอบ #77 เมื่อ: 25 เมษายน 2012, 22:26:26 »

ใช้ไปซักพักแกะกรองน้ำมันเบนซิลล้างด้วยนะครับ เพรา e85 มันล้างถัง ล้างสนิม ตอนนี้รถผมกระตุกเป็นเป็ดเลย ใช้มา 6-7 เดือนแล้วมั้ง

มันล้างยังไงอ่ะครับ เห็นแต่เปลี่ยนเอา ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #78 เมื่อ: 26 เมษายน 2012, 10:33:09 »

จัดของ Jz มาสักชุด ตั้งกะ ปั๊มติ้ก เรคกูเลท และ หัวฉีด
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #79 เมื่อ: 26 เมษายน 2012, 15:42:01 »

มันล้างยังไงอ่ะครับ เห็นแต่เปลี่ยนเอา ตกใจ ตกใจ
ก็ใช้น้ำมันสวนทางมันกลับครับ  หรือไม่ก็ซื้อกรองใหม่ 2xx มั้งจำไม่ค่อยใด้
  อยากใด้ อีหมูเรเตอร์อะ เดี๋ยวทำรถเสร็จจะชวนตาเงาะไปหาพี่เชฏแล้ว  เศร้า
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
หน้า: 1 [2] 3 4 ... 21 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: ทำไห้Ekใช้ E85 ได้โดยไม่ต้องใช้ชุด Ekit
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |