Sitti2519
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
กระทู้: 3,352
|
|
« ตอบ #240 เมื่อ: 21 ธันวาคม 2013, 09:46:38 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
tomjung
ศิษย์น้อง
ออฟไลน์
กระทู้: 148
|
|
« ตอบ #245 เมื่อ: 29 มกราคม 2014, 11:35:13 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
guide32
ชาวยุทธ
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #246 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2014, 23:29:22 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
zatan_007
Tracking !!
ชาวยุทธ
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #262 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2014, 11:30:22 » |
|
ได้เปลี่ยนหัวฉีดเปล่าครับ
ครับผมเปลี่ยนหัวฉีด jz vvti สมารถเลือกใช้ได้ทั้งแก๊สโซฮอล์ e20 e85
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 กุมภาพันธ์ 2014, 11:33:13 โดย zatan_007 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
big305
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 41
|
|
« ตอบ #264 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2014, 21:55:52 » |
|
ขอเสนออีกหนึ่งความคิดครับ Rx=300โอห์ม R1=500โอห์ม R2=1K R3=3K เมื่อนำมาคำนวนแล้วความต้านทานที่ได้ทางOUT PUT s1=0โอห์ม s2=180โอห์ม s3=230โอห์ม s4=270โอห์ม ส่วนRx ต่อไว้เพื่อเวลาปรับสวิตช์วงจรยังเชื่อมต่อกับ ECU อยู่ครับ ส่วนสวิตช์ผมใช่ซีเร็คเตอร์สวิตช์แบบ4ทางครับ
จริงๆ วงจรแบบนี้เป็นวงจรลดกระแสนะครับ มันไม่สามารถทำให้หัวฉีดฉีดมากขึ้นได้ ที่เราจะน้องใช้คือวงจรลดแรงดันนะครับ ** อันนี้ขอแสดงความคิดเห็นนิดหน่อยนะครับ** ขออภัยหากผิดพลาดนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
MANX
จอมยุทธ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 371
|
|
« ตอบ #267 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2014, 00:25:47 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
scotlandyard
เข้าวงการ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #274 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 08:52:25 » |
|
ผมเขียนไดอะแกรมไม่เป็นครับ แต่จากที่อ่านและทดลองใช้งานมา สรุปได้ว่า 1. ค่าความต้านทานที่ใช้งานได้อยู่ในช่วง 200 - 300 โอห์ม ไม่ว่าจะใช้วอลลุ่มหรือ ตัวต้านทาน ข้อดีของ วอลลุ่มคือแค่หมุนก็เปลี่ยนความต้านทานได้แล้วไม่ต้องใช้ความต้านทานหลายๆตัว ข้อเสียคือ ช่วงกว้างค่าความต้านทานเปลี่ยนง่าย ECU งง ไฟเครื่องติด ตัวต้านทาน ข้อดี ค่าที่ได้คงที่ ข้อเสียคือ ถ้าจะปรับหลายค่าต้องต่อวงจรยุ่งยาก (แต่จริงๆใช้ค่าเดียว ผมขับไปกลับ อุดร-กรุงเทพ,กรุงเทพ-พัทลุง ไปกลับหลายพันกิโลผมใช้ 200 โอห์ม ตลอดเส้นทาง) 2.ตั้งไฟจุดระเบิดให้แก่ขึ้นรถจะอืดน้อยลง ผมไม่มีเครื่องมือวัดองศา แต่ผมปรับจานจ่ายให้แก่ขึ้น 2 มม. ที่องศาจุดระเบิดนี้ผมเติมน้ำมันได้ทั้ง E85-E20 ขอให้ทุกท่านสนุกกับการใช้รถครับ ขอบคุณพี่ MAN X และพี่ Fisher man ที่ให้ความรู้ครับ จากใจ ขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
SINGGLE CAM!!!!
|
|
|
|
MANX
จอมยุทธ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 371
|
|
« ตอบ #276 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2014, 00:22:13 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
scotlandyard
เข้าวงการ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #278 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2014, 13:17:55 » |
|
ผมเครื่อง y8 ครับ ปกติใช้โซฮอ95 วิ่ง 8 โลลิตรครับ ลองทำตามพี่ๆในกระทู้นี้คับ วิ่งด้วย ค่า 200 โอม จับได้ 6.6 โลลิตร ถือว่า กินไหมครับ พี่ ๆวิ่งกันได้กี่โลลิตรมั่งครับ แต่ก็ถูกลงนะครับ จาก โลละ 5 บาท เหลือ 3.5 ประหยัดขึ้นครับ แอร์ ตัดแอบมีสั่นนิดๆ มีวิธีแก้มั้ยครับ ขอบคุณมากกครับ ลองเอาของพี่ๆมารวมกันครับในรูป สับ เป็นค่าได้ สามค่า แล้วก็จูนมือได้ด้วยครับ ของคุณที่แบ่งปันคับ
|
image.jpg (29.5 KB, 320x239 - ดู 1260 ครั้ง.)
|
|
บันทึกการเข้า
|
SINGGLE CAM!!!!
|
|
|
|