|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
MANX
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 371

|
 |
« ตอบ #730 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2014, 21:16:59 » |
|
ผมได้โทรไปสอบถามพี่ fisherman แล้วครับ ตามขั้นตอนนี้ชิมิครับ
รถผม เครื่อง B16A เทคใหญ่ หัวฉีดติดมากับเครื่อง(ไม่รู้รุ่นอะไร ซื้อ มือ2มาครับ) เติม โซฮอล 91 ติดถังอยู่นะครับ ยังไม่ได้เติม E85
1. ถอดขั้วแบต(+ และ -) 2. ทำการต่อตาม บล็อคไดอแกรม (ตามหน้าที่ 1.) 3. ปรับ R (ปรับค่าได้) ไว้ที่ 0 โอมห์ (หมุนซ้ายสุด) 4. ต่อขั้วแบต 5. ทำการติดเครื่องยนต์(ต้องติดปกติถูกมั้ยครับ) 6. ขับไปเติม E85 ใส่ถัง 500 บ.(โดยที่ โซฮอล 91 ยัง คงค้างถังนิดหน่อย) 7. ติดเครื่องยนต์โดยที่ยังไม่ได้ไปยุ่งกับ R (ปรับค่าได้) (มันจะต้องติดใช่ไหมครับ) 8. ติดเครื่องแล้วถึงค่อยมาปรับจูนที่ R (ปรับค่าได้) จนได้จดพีคของมันเป็นอันเสร็จพิธี
ปล.1 แล้วในกรณีที่ผม หาปั้มเติม E85 ไม่ได้ แต่ E85 ยังคงค่างอยู่ในถัง(นิดหน่อย) ผมดันไปเติม E20 (ต้องปรับค่าใหม่) ส่วน โซฮอล 91,95 ผมจะต้องปรับค่าที่ R กลับ มาที่ 0 โอมห์ ถูกไหมครับ ปล.2 แล้วถ้าเปลี่ยนหัวฉีด จะต้องเปลี่ยนหัวฉีด เป็นของรุ่นไหน ราคาเท่าไหร่ และต้องติดตั้งวงจรข้างต้นด้วยหรือไม่ ปล.3 ช่วยดูให้หน่อยครับว่า หัวฉีดของผม มัน รุ่นอะไร เติม E85 ได้เลยหรือไม่ ปล.4 ทำได้กับรถอะไรบ้างครับ
ขอบกราบพระคุณ อาจารย์ทุกท่านครับ
ทำตามขั้นตอนถูกต้องแล้วครับ ตอบคำถามนะครับ ปล.1 อันนี้แล้วแต่ครับจะปรับเลยก็ได้ หรือจะหมุนกลับไปที่0แล้วปรับใหม่ก็ได้ครับ ขอแค่ให้รอบพีคที่สุดก็พอคือน้ำมันพอไม่บางครับ ปล.2 ผมว่าหัวฉีดเดิมที่ติดมากับเครื่องดีที่สุดครับเขาออกแบบมาพอดีแล้ว แต่ถ้าเปลื่ยนให้มากฉีดมากขึ้นก็ต้องดูว่ามากแค่ไหนพอกับE85ไหม ลองวัดค่าที่ออกซิเจนเซนเซอร์ดูถ้ายังบางอยู่ก็ต้องใส่วงจรครับเพื่อปรับมันพอดี ส่วนมากเห็นเขาใส่ของพวกเจเจกัน แต่ผมคิดว่าของเดิมจะดีที่สุด เพราะถ้าเราเติมน้ำมันเบนซินธรรมดาเราหมุนกลับหัวฉีดก็ยังจ่ายพอดีกับเครื่องยนต์ แต่ถ้าหัวฉีดที่จ่ายเยอะยังจ่ายเยอะอยู่มันก็จะหนาไป ปรับกลับไม่ได้เปลืองโดยใช่เหตุ ปล.3 อันนี้ไม่แน่ใจนะครับ ดูจากปลั๊กแล้วน่าจะเป็นของโตโยต้ามั้ง รอผู้รู้มาตอบอีกทีนะครับ ปล.4 ผมว่าน่าจะทำได้กัยหลายรุ่นนะครับที่มีแมปเซนเซอร์ ตอนนี้ที่ลองทำก็มี โตโยต้า AE101 เครื่อง 4AFEก็วิ่งโอเค ส่วนรุ่นที่เป็นระบบแอร์โฟลยังไม่เคยลอง เพราะไม่มีรถให้ลอง อิอิ หวังว่าคงหายงใสบ้างในบางประการนะครับ 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
MANX
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 371

|
 |
« ตอบ #738 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2014, 23:51:15 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
MANX
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 371

|
 |
« ตอบ #744 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2014, 22:36:45 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
MANX
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 371

|
 |
« ตอบ #753 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2014, 12:12:54 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
Kuae-EK
เข้าวงการ

ออฟไลน์
กระทู้: 37
|
 |
« ตอบ #756 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2014, 13:12:54 » |
|
ขอถามหน่อยครับรถผมเครื่องD16y8atเดิมๆติดแก็สแบบดูดจะเปลี่ยนไปเติมแบบพี่ๆน้องๆบ้างได้ไหมครับ ทุกวันนี้ใช้แก็สอย่างเดียวเองนำ้มันที่อยุ่ในถังก็เบนชิน95(แพงอะprang_tawan ) ต้องเปลี่ยนสายนำ้มันหมดเลยปะและอะไรอีกหลายอย่างมั้งครับ อยากติดบ้างแต่ทำไม่เป็นครับ ขอบคุณมากครับ  สายน้ำมันเดิม(ใช้ไปก่อนค่อยเปลี่ยนก็ได้) หัวฉีดเดิม(ใช้ไปก่อนค่อยเปลี่ยนก็ได้) อยู่แถวไหนครับ ถ้า กทม. หรือปล่าว ผมว่าจะไป บ้านหม้อ พอดี จะได้ บอกละเอียด ไม่ก็ Line : rujiphon บอกละเอียดเข้าใจง่าย จด ทำได้อ่ะครับ (ช่วยท่าน MANX , fisherman ตอบ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MANX
จอมยุทธ
   
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 371

|
 |
« ตอบ #757 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2014, 13:23:48 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|