ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
16 พฤศจิกายน 2024, 05:43:39
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ปรึกษาเรื่องความร้อนของเครื่องครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาเรื่องความร้อนของเครื่องครับ  (อ่าน 7077 ครั้ง)
bankka
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« เมื่อ: 29 เมษายน 2012, 15:03:37 »



เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมารถผมสตาร์ทรถ 2 ครั้งถึงจะติดพอขับมาได้ประมา 1 กิโลก็มองที่เข็มความร้อนปรากฏว่าขึ้นมาสุดถึงตัว H ผมก็หาที่จอดตอนกำลังจะจอดรอบเครื่องเบาและดับไปเอง ผมเปิดฝากระโปรงขึ้นมาหม้อน้ำแห้งหมดเลยในหม้อพักก็แห้งด้วย ผมก็ไปหาซื้อน้ำมาใส่จนเต็มและขับถึงบ้านระหว่างทางก็เติมน้ำเรื่อย ๆ จนตอนเช้าเปิดฝากระโปรงก็เห็ว่าสายยางหม้น้ำรั่วผมก็นำรถเข้าอู่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ไส้กรอง ล้างลิ้น ตั้งวาลว์ ใหม่ทั้งหมดก็ไม่มีปัญหาอะไร และเหตุการณ์ก็เกิดขึ้นเมื่อ2 วันที่ผ่านมาผมขับรถไปสระแก้วและปราจีนระยะทางไปกลับประมาณ 400 กว่าโลขัับความเร็ว120-140 ตลอดทาง พอถึงกรุงเทพผมมีนัดกับรุ่นพี่ให้ติดตั้งเครื่องเสียงรถผมพอติดตั้งเสร็จระหว่างที่ทดลองฟังเพลงในรถโดยติดเครื่องเปิดแอร์ทิ้งไว้ 20 นาทีก็เหลือบไปเห็ความร้อนค่อย ๆ ขึ้นประมาณ 80% จนเกือบถึงตัว H ผมก็วัดดวงขับรถกลับบ้านพอขับไปซักพักความร้อนก็ลดลงมาอยู่ในระดับปกติพอรถติดความร้อนก็ขึ้นเหมือนเดิม ตอนเช้าสตาร์ทเครื่องดูน้ำในหม้อก็ไม่หายผมก็ลองไล่อากาศจนน้ำนิ่งไม่มีฟอง พัดลมก็ทำงานปกติ ก็ขับไปที่อู่ให้ล้างหม้อน้ำโดยล้างใหม่ทั้งหมดพร้อมทั้งทะลวง แยง เชื่อมรอยรั่ว หม้อน้ำ พอประกอบเสร็จระหว่างทดลองขับความร้อนก็ขึ้นเหมือนเดิม พอมาตอนเช้าวันนี้ก็ทดลงขับวนถนนเส้้นพระราม 2 ประมาณ2 รอบไล่ตั้งแต่ต้นถนนพระราม 2 จนถึงวงแหวนพระราม 2 ความร้อนก็ปกติไม่ขึ้นอะไร
*** ผมก็สงสัยว่าอาการที่ผมเล่าให้เพื่อนสมาชิกนี้มันน่าจะเกิดจากอะไรมีโอกาสเป็นปกติมั้ยหรือมีโอกาสฝากโก่งมั้ยครับ รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
nookirpc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 573


ไม่หล่อ แต่จริงใจ


« ตอบ #1 เมื่อ: 29 เมษายน 2012, 16:08:09 »

ถ้าจอดติดไฟแดงความร้อนขึ้น ก็น่าจะเป็นที่พัดลมไม่ทำงานหรือมันหมุนไม่แรงพอ ถ้ามันไม่หมุนเลยแต่ความร้อนเริ่มขึ้น ฟันธงที่เทอร์โมสวิทที่สั่งให้พัดลมหมุน ถ้าขับโต้ลมแต่ความร้อนขึ้น แสดงว่าหม้อน้ำอาจจะตัน หรือไม่ก็วาล์วน้ำเปิดไม่สุด ลองทำจากง่ายๆไปหายากครับ
1.เช็คการทำงานของพัดลม ถ้าไม่หมุนก็เปลี่ยนเทอร์โมสวิท แต่ถ้าพัดลมหมุนแต่เบาก็เปลี่ยนมอเตอร์
2. ถ้าพัดลมแรงปกติ ก็ให้ดูที่วาล์วน้ำอาจจะเปิดไม่สุด ถอดออกมาดูสภาพก่อน ถ้ามีสนิมเกาะก็เปลี่ยนใหม่เลยครับ
3. ดูหม้อน้ำ อาจจะเริ่มตัน ถ้าผ่าแล้วแยงใหม่ ก็ไม่น่าจะเกิดปัญหาตอนขับโต้ลม แ่ต่ถ้าข้อง 1,2 ชัวร์แล้วก็หม้อน้ำล่ะครับ บางทีแยงแล้วอาจจะไม่ดีพอ รถผมก็เคยแยงหม้อน้ำแต่มันก็ไม่ดีพอ สุดท้ายก็ได้เบิกใหม่ ปัญหาก็เลยจบจนมาถึงทุกวันนี้
ส่วนอาการฝาโก่ง ให้พี่ๆท่านอื่นช่วยตอบครับ ว่าแต่เกิดอาการน้ำดันออกที่หม้อพักบ้างมั้ยครับ หลายๆคันความร้อนขึ้นก็เกิดที่ฝาหม้อน้ำทนแรงดันไม่ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 เมษายน 2012, 16:12:02 โดย nookirpc » บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #2 เมื่อ: 29 เมษายน 2012, 22:28:40 »

เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมารถผมสตาร์ทรถ 2 ครั้งถึงจะติดพอขับมาได้ประมา 1 กิโลก็มองที่เข็มความร้อนปรากฏว่าขึ้นมาสุดถึงตัว H ผมก็หาที่จอดตอนกำลังจะจอดรอบเครื่องเบาและดับไปเอง ผมเปิดฝากระโปรงขึ้นมาหม้อน้ำแห้งหมดเลยในหม้อพักก็แห้งด้วย ผมก็ไปหาซื้อน้ำมาใส่จนเต็มและขับถึงบ้านระหว่างทางก็เติมน้ำเรื่อย ๆ จนตอนเช้าเปิดฝากระโปรงก็เห็ว่าสายยางหม้น้ำรั่วผมก็นำรถเข้าอู่เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ไส้กรอง ล้างลิ้น ตั้งวาลว์ ใหม่ทั้งหมดก็ไม่มีปัญหาอะไร และเหตุการณ์ก็เกิดขึ้นเมื่อ2 วันที่ผ่านมาผมขับรถไปสระแก้วและปราจีนระยะทางไปกลับประมาณ 400 กว่าโลขัับความเร็ว120-140 ตลอดทาง พอถึงกรุงเทพผมมีนัดกับรุ่นพี่ให้ติดตั้งเครื่องเสียงรถผมพอติดตั้งเสร็จระหว่างที่ทดลองฟังเพลงในรถโดยติดเครื่องเปิดแอร์ทิ้งไว้ 20 นาทีก็เหลือบไปเห็ความร้อนค่อย ๆ ขึ้นประมาณ 80% จนเกือบถึงตัว H ผมก็วัดดวงขับรถกลับบ้านพอขับไปซักพักความร้อนก็ลดลงมาอยู่ในระดับปกติพอรถติดความร้อนก็ขึ้นเหมือนเดิม ตอนเช้าสตาร์ทเครื่องดูน้ำในหม้อก็ไม่หายผมก็ลองไล่อากาศจนน้ำนิ่งไม่มีฟอง พัดลมก็ทำงานปกติ ก็ขับไปที่อู่ให้ล้างหม้อน้ำโดยล้างใหม่ทั้งหมดพร้อมทั้งทะลวง แยง เชื่อมรอยรั่ว หม้อน้ำ พอประกอบเสร็จระหว่างทดลองขับความร้อนก็ขึ้นเหมือนเดิม พอมาตอนเช้าวันนี้ก็ทดลงขับวนถนนเส้้นพระราม 2 ประมาณ2 รอบไล่ตั้งแต่ต้นถนนพระราม 2 จนถึงวงแหวนพระราม 2 ความร้อนก็ปกติไม่ขึ้นอะไร
*** ผมก็สงสัยว่าอาการที่ผมเล่าให้เพื่อนสมาชิกนี้มันน่าจะเกิดจากอะไรมีโอกาสเป็นปกติมั้ยหรือมีโอกาสฝากโก่งมั้ยครับ รบกวนขอคำแนะนำหน่อยครับ ขอบคุณมากครับ
ตั้งแต่ที่มันดับ แล้วไปเอาน้ำมาเติม เป็นเวลานานขนาดครับ  ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
bankka
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #3 เมื่อ: 29 เมษายน 2012, 23:44:43 »

ถ้าจอดติดไฟแดงความร้อนขึ้น ก็น่าจะเป็นที่พัดลมไม่ทำงานหรือมันหมุนไม่แรงพอ ถ้ามันไม่หมุนเลยแต่ความร้อนเริ่มขึ้น ฟันธงที่เทอร์โมสวิทที่สั่งให้พัดลมหมุน ถ้าขับโต้ลมแต่ความร้อนขึ้น แสดงว่าหม้อน้ำอาจจะตัน หรือไม่ก็วาล์วน้ำเปิดไม่สุด ลองทำจากง่ายๆไปหายากครับ
1.เช็คการทำงานของพัดลม ถ้าไม่หมุนก็เปลี่ยนเทอร์โมสวิท แต่ถ้าพัดลมหมุนแต่เบาก็เปลี่ยนมอเตอร์
2. ถ้าพัดลมแรงปกติ ก็ให้ดูที่วาล์วน้ำอาจจะเปิดไม่สุด ถอดออกมาดูสภาพก่อน ถ้ามีสนิมเกาะก็เปลี่ยนใหม่เลยครับ
3. ดูหม้อน้ำ อาจจะเริ่มตัน ถ้าผ่าแล้วแยงใหม่ ก็ไม่น่าจะเกิดปัญหาตอนขับโต้ลม แ่ต่ถ้าข้อง 1,2 ชัวร์แล้วก็หม้อน้ำล่ะครับ บางทีแยงแล้วอาจจะไม่ดีพอ รถผมก็เคยแยงหม้อน้ำแต่มันก็ไม่ดีพอ สุดท้ายก็ได้เบิกใหม่ ปัญหาก็เลยจบจนมาถึงทุกวันนี้
ส่วนอาการฝาโก่ง ให้พี่ๆท่านอื่นช่วยตอบครับ ว่าแต่เกิดอาการน้ำดันออกที่หม้อพักบ้างมั้ยครับ หลายๆคันความร้อนขึ้นก็เกิดที่ฝาหม้อน้ำทนแรงดันไม่ได้

ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล
1 เรื่องพัดลมทางช่างเช็คดูแล้วคือทำงานตามปกติครับ เทอร์โมสวิทไม่มีปัญหา
2 ส่วนเรื่องวาล์วน้ำมีเช็คแล้วช่างบอกว่าให้ลองใช้ดูก่อนถ้าความร้อนยังขึ้นให้ลองถอดวาล์วน้ำออกแล้ววิ่งดูว่าเป็นไงบ้าง  ผมขอถามหน่อยนะครับถ้าผมถอดวาล์วน้ำออกไปเลยได้มั้ยครับ โดยไม่ต้องใส่เลย เพราะรถส่งของที่บ้านผมก็ถอดวาล์วน้ำออกความร้อนไม่ขึ้นเลยอะครับ ผมสงสียริง ๆ ครับว่าจะช่วยได้มั้ย
3 น้ำไม่ดันครับ

บันทึกการเข้า
bankka
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #4 เมื่อ: 29 เมษายน 2012, 23:46:00 »

ตั้งแต่ที่มันดับ แล้วไปเอาน้ำมาเติม เป็นเวลานานขนาดครับ  ลังเล ลังเล

ประมาณ 10 นาทีครับ ช่วงที่เติมน้ำก็ได้ยินเสียงป๊อกแป๊กในระหว่างเติมน้ำใส่หม้อน้ำด้วยอะครับ
บันทึกการเข้า
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #5 เมื่อ: 30 เมษายน 2012, 00:43:06 »

ประมาณ 10 นาทีครับ ช่วงที่เติมน้ำก็��ด้ยินเสียงป๊อกแป๊กในระหว่างเติมน้ำใส่หม้อน้ำด้วยอะครับ
......ตั้งแต่อ่านมา  ยังไม่รู้เลยว่า ท่าน ใช้เครื่อง บล็อก d  หรือ B  แต่ไม่ใช่สาระสำคัญ ครับ พี่น้องครับ....สาระสำคัญ...ถ้าความร้อนันฮีท จนสุด แล้ว

พี่น้องครับ ยังเติมน้ำแบบขยันเติมด้วยระยะเวลา 10 นาที  กระผมก็สันนิษฐานได้ว่า
เร็วๆ นี้จะมีสมาชิกบล็อก บี 20 เพิ่มอีก 1 ท่าน ....

เสียงที่ท่านได้ยิน ป๊อกแป๊กนั้นคือสัญญาณเตือนภัยครับว่าท่าน กำลังจะเสียเครื่องยนต์อันเป็นที่รัก จากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ที่เติมน้ำร้อนๆ  ไปที่เหล็กหล่อในห้องเครื่อง...เปรียบเสมือน  เราตีดาบนะครับ กำลังร้อนได้ที แล้วเอาน้ำลาดไป....ไม่ต้องบอกนะครับว่าจะเกิดอะไรขึ้น..กับเหล็กร้อนๆ แล้วเจอน้ำ ..เสียงที่ได้ยินคือ ..อาการคลายตัวของเสื้อสูบ นั่นเองครับ...

แต่อย่าเพิ่งตกใจไปครับ...ถึงจะเก่าแต่มันก็เหนียวครับเครื่องพวกนี้

จากที่อ่านมาเกี่ยวกับระบบความร้อนที่ดำเนินการไปแล้ว ไล่ตั้งแต่ เปลี่ยนท่อยาง จนถึงแยทหม้อน้ำ....การถอดวาวล์ทำได้ครับ แต่ไม่ควรทำ.....ไม่งั้นเค้าจะมีไว้ทำไมครับ....อย๋าถอดเลย...แต่อยากแนะนำให้เปลี่ยนด้วยซ้ำครับยอมเบิกใหม่อย่างน้อยมันก็ใหม่กว่าเก่า

เรื่องแยงหม้อน้ำ อายุอานามมันก็ 10 กว่าปีแล้ว...การแยงการอุด เป็นการปะทังครับ วิ่งยาวๆ นานๆ มันก็รั่วอีก...อยากแนะนำให้เปลี่ยนใหม่อีกเช่นกันเบิก 2 ช่อง ที่ศูยน์ครับยอมนับ 1 ใหม่ดีกว่าครับ  ดีกว่าซ่อมปะ อุดแยง ได้ไม่คุ้มเสียในภายภาคหน้า

อีกตัวไม่อยากให้มองข้ามปั้มน้ำ-ปั้มน้ำมันเครื่อง-สายพาน-และลูกลอก..กรณีนี้ถ้ายังไม่ได้ทำอยากแนะนำว่า....เสียค่าแรงทำไปเลยจบๆ ทีเดียวครับ

สุดท้ายที่กระผมกล่าวมา  สิ่งไหนที่สามารถทำได้เบื้องต้นก็ทำไปก่อน..แต่ถ้าอยากได้ควาสบายใจ..ก็ลองตามที่ว่ามาครับ...เรื่องฝาโก่งอยากให้....เป็นปัญหาสุดท้ายที่นึกถึงครับ

อย่าลืมนะครับ    พกผ้าหนาๆ ไว้สำหรับเปิดฝาหม้อน้ำที่กำลังร้อน..แต่อย่ารีบร้อนที่จะเปิดมัน....

อย่าลืมพกน้ำสะอาดไว้หลายๆ ลิตรกรณีที่คิดว่าต้องเผชิญ กับความร้อนเครื่องยนต์

สุดท้ายรอให้เครื่องเย็นสนิท จริง ๆ แล้วค่อยเติมน้ำครับ ถ้ารีปอีก เพ ลา หน้าเกรงว่าจะได้เครื่องใหม่แน่นอนครับ   ...สวัสดี
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #6 เมื่อ: 30 เมษายน 2012, 07:11:40 »

ประมาณ 10 นาทีครับ ช่วงที่เติมน้ำก็ได้ยินเสียงป๊อกแป๊กในระหว่างเติมน้ำใส่หม้อน้ำด้วยอะครับ
  คุณ โอ อธิบาย ไปแล้วครับ ยิ้ม ยิ้ม


อายจัง อายจัง อายจัง มีเสียงด้วย กลัวฝาโก่งจริงๆครับ  แต่ถ้าตอนนี้ใช้งานปกติก็ไม่มีอะไรครับ ดูอาการไปก่อนครับ เช็คทุกเช้าหรือทุกครั้งที่จะใช้รถว่าน้ำในถังพักกมันหายไปเยอะผอดปกติไม๊

ถ้าน้ำไม่หาย ความร้อนไม่ขึ้นก็ปกติครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
bankka
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #7 เมื่อ: 30 เมษายน 2012, 08:18:27 »

......ตั้งแต่อ่านมา  ยังไม่รู้เลยว่า ท่าน ใช้เครื่อง บล็อก d  หรือ B  แต่ไม่ใช่สาระสำคัญ ครับ พี่น้องครับ....สาระสำคัญ...ถ้าความร้อนันฮีท จนสุด แล้ว

พี่น้องครับ ยังเติมน้ำแบบขยันเติมด้วยระยะเวลา 10 นาที  กระผมก็สันนิษฐานได้ว่า
เร็วๆ นี้จะมีสมาชิกบล็อก บี 20 เพิ่มอีก 1 ท่าน ....

เสียงที่ท่านได้ยิน ป๊อกแป๊กนั้นคือสัญญาณเตือนภัยครับว่าท่าน กำลังจะเสียเครื่องยนต์อันเป็นที่รัก จากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ที่เติมน้ำร้อนๆ  ไปที่เหล็กหล่อในห้องเครื่อง...เปรียบเสมือน  เราตีดาบนะครับ กำลังร้อนได้ที แล้วเอาน้ำลาดไป....ไม่ต้องบอกนะครับว่าจะเกิดอะไรขึ้น..กับเหล็กร้อนๆ แล้วเจอน้ำ ..เสียงที่ได้ยินคือ ..อาการคลายตัวของเสื้อสูบ นั่นเองครับ...

แต่อย่าเพิ่งตกใจไปครับ...ถึงจะเก่าแต่มันก็เหนียวครับเครื่องพวกนี้

จากที่อ่านมาเกี่ยวกับระบบความร้อนที่ดำเนินการไปแล้ว ไล่ตั้งแต่ เปลี่ยนท่อยาง จนถึงแยทหม้อน้ำ....การถอดวาวล์ทำได้ครับ แต่ไม่ควรทำ.....ไม่งั้นเค้าจะมีไว้ทำไมครับ....อย๋าถอดเลย...แต่อยากแนะนำให้เปลี่ยนด้วยซ้ำครับยอมเบิกใหม่อย่างน้อยมันก็ใหม่กว่าเก่า

เรื่องแยงหม้อน้ำ อายุอานามมันก็ 10 กว่าปีแล้ว...การแยงการอุด เป็นการปะทังครับ วิ่งยาวๆ นานๆ มันก็รั่วอีก...อยากแนะนำให้เปลี่ยนใหม่อีกเช่นกันเบิก 2 ช่อง ที่ศูยน์ครับยอมนับ 1 ใหม่ดีกว่าครับ  ดีกว่าซ่อมปะ อุดแยง ได้ไม่คุ้มเสียในภายภาคหน้า

อีกตัวไม่อยากให้มองข้ามปั้มน้ำ-ปั้มน้ำมันเครื่อง-สายพาน-และลูกลอก..กรณีนี้ถ้ายังไม่ได้ทำอยากแนะนำว่า....เสียค่าแรงทำไปเลยจบๆ ทีเดียวครับ

สุดท้ายที่กระผมกล่าวมา  สิ่งไหนที่สามารถทำได้เบื้องต้นก็ทำไปก่อน..แต่ถ้าอยากได้ควาสบายใจ..ก็ลองตามที่ว่ามาครับ...เรื่องฝาโก่งอยากให้....เป็นปัญหาสุดท้ายที่นึกถึงครับ

อย่าลืมนะครับ    พกผ้าหนาๆ ไว้สำหรับเปิดฝาหม้อน้ำที่กำลังร้อน..แต่อย่ารีบร้อนที่จะเปิดมัน....

อย่าลืมพกน้ำสะอาดไว้หลายๆ ลิตรกรณีที่คิดว่าต้องเผชิญ กับความร้อนเครื่องยนต์

สุดท้ายรอให้เครื่องเย็นสนิท จริง ๆ แล้วค่อยเติมน้ำครับ ถ้ารีปอีก เพ ลา หน้าเกรงว่าจะได้เครื่องใหม่แน่นอนครับ   ...สวัสดี
ขอบคุณครับสำหรับคำแนะนำดี ๆ ผมใช้เครื่อง D16y8 ครับ
บันทึกการเข้า
bankka
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #8 เมื่อ: 30 เมษายน 2012, 08:20:55 »

  คุณ โอ อธิบาย ไปแล้วครับ ยิ้ม ยิ้ม


อายจัง อายจัง อายจัง มีเสียงด้วย กลัวฝาโก่งจริงๆครับ  แต่ถ้าตอนนี้ใช้งานปกติก็ไม่มีอะไรครับ ดูอาการไปก่อนครับ เช็คทุกเช้าหรือทุกครั้งที่จะใช้รถว่าน้ำในถังพักกมันหายไปเยอะผอดปกติไม๊

ถ้าน้ำไม่หาย ความร้อนไม่ขึ้นก็ปกติครับ


ขอบคุณครับพี่สำหรับคำแนะนำ ภาวนาอย่าให้ฝาโก่งเลย ถ้าขับไปแล้วความร้อนไม่ขึ้นก็ไม่น่าจะไม่มีปัญหาในอนาคตแล้วปะครับพี่
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #9 เมื่อ: 30 เมษายน 2012, 11:18:53 »

ขอบคุณครับพี่สำหรับคำแนะนำ ภาวนาอย่าให้ฝาโก่งเลย ถ้าขับไปแล้วความร้อนไม่ขึ้นก็ไม่น่าจะไม่มีปัญหาในอนาคตแล้วปะครับพี่

ใช้แก้สด้วยรึป่าวคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #10 เมื่อ: 30 เมษายน 2012, 11:37:17 »

ขอบคุณครับพี่สำหรับคำแนะนำ ภาวนาอย่าให้ฝาโก่งเลย ถ้าขับไปแล้วความร้อนไม่ขึ้นก็ไม่น่าจะไม่มีปัญหาในอนาคตแล้วปะครับพี่
เฝ้าระวังปั้มน้ำ และปั้มน้ำมันเครื่อง และหม้อน้ำที่ แยงมาและกันครับ ดี16. ไม่พังง่ายๆ ครับ. ระวังเปิดฝาหม้อน้ำแล้วลืมปิดระกันครับ
เรื่องง่ายๆ เจ็บกันมาเยอะแล้ว
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
bankka
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #11 เมื่อ: 30 เมษายน 2012, 21:08:48 »

ใช้แก้สด้วยรึป่าวคับ

รถผมใช้ GAS LPG ครับ
บันทึกการเข้า
bankka
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #12 เมื่อ: 30 เมษายน 2012, 21:09:52 »

เฝ้าระวังปั้มน้ำ และปั้มน้ำมันเครื่อง และหม้อน้ำที่ แยงมาและกันครับ ดี16. ไม่พังง่ายๆ ครับ. ระวังเปิดฝาหม้อน้ำแล้วลืมปิดระกันครับ
เรื่องง่ายๆ เจ็บกันมาเยอะแล้ว
ขอบคุณครับ ปั๊มน้ำมันเครื่องกับปั๊มน้ำผมต้องตรวจสอบยังไงบ้างอะครับ
บันทึกการเข้า
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #13 เมื่อ: 30 เมษายน 2012, 23:40:04 »

รถผมใช้ GAS LPG ครับ
อ้าวใช้แก้ส  ด้วย...สิ  แล้วติดนานหรือยังครับ....เพราะที่ไล่ๆ  อ่านกระทู้เก่าๆ ความร้อนหลังๆ เริ่มมีแก็สเป็น ชนวนอยู่ด้วยเสมอครับ....เคสรถ อีจีรุ่นน้อง ที่เพิ่งเจอมา  เค้าเปลี่ยนหม้อน้ำให้เป็นสองช่องครับ....  ความร้อนไม่ขึ้นอีกเลย...ครับผม
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
darknesspic
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 179



« ตอบ #14 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012, 06:03:22 »

ถึง จขกท ครับ อาการจอดแล้วความร้อนขึ้น ผมเคยเป็นครับ ของผมเปลี่ยนปั๊มน้ำกับวาล์วตอนนี้ผ่านมาสี่เดือนแล้วอาการนี้ยังไม่มา ลองดูครับ เผื่อหาย แต่ก่อนเสียตังค์ ถ้าจะลองดังนี้ครับ ตอนจอดถ้าความร้อนขึ้น ลองเร่งเครื่องดูครับ ถ้ามันลงก็สองอย่างที่ว่าอะครับ ตอนรอบเบามันมีแรงไม่พอ
บันทึกการเข้า
bankka
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #15 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012, 09:06:06 »

อ้าวใช้แก้ส  ด้วย...สิ  แล้วติดนานหรือยังครับ....เพราะที่ไล่ๆ  อ่านกระทู้เก่าๆ ความร้อนหลังๆ เริ่มมีแก็สเป็น ชนวนอยู่ด้วยเสมอครับ....เคสรถ อีจีรุ่นน้อง ที่เพิ่งเจอมา  เค้าเปลี่ยนหม้อน้ำให้เป็นสองช่องครับ....  ความร้อนไม่ขึ้นอีกเลย...ครับผม
ติดตั้งมานานแล้วครับ แต่เมื่อปลายปีที่แล้วผมนำเข้าไปเข้าอู่แก๊สเช็คระบบต่าง ๆ รวมถึงเปลี่ยนกรองแก๊สและล้างหม้อต้มปรับจูนต่างๆ ของผมเป็นแก๊สระบบดูดครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #16 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012, 09:22:15 »

ติดตั้งมานานแล้วครับ แต่เมื่อปลายปีที่แล้วผมนำเข้าไปเข้าอู่แก๊สเช็คระบบต่าง ๆ รวมถึงเปลี่ยนกรองแก๊สและล้างหม้อต้มปรับจูนต่างๆ ของผมเป็นแก๊สระบบดูดครับ

ช่วงนี้อากาศร้อนคับ มีปัญหากันเยอะ ยิ่งติดแก้สด้วย รุ่นนี้ มันเป็นจุดอ่อนเรื่อง การระบายความร้อนคับ ยังไงลองศึกษาดูคับ มีคนเป็นปัญหาเดียวกันแบบนี้เยอะนะคับ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,133572.0.html
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,132841.0.html
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,131953.0.html
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #17 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2012, 22:45:18 »

อืม เช็คตามที่บอกครับ หลักๆคือเวลาขับรถก็สังเกตุเข็มความร้อนด้วยอย่าลืม  แล้วก็ ถังพักน้ำ เช็คก่อนใช้งานทุกเช้าได้ยิ่งดี    ดูอาการไปก่อนครับ  ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
bankka
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


« ตอบ #18 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012, 22:08:49 »

พอหลังจากที่ทุกอย่างปกติแล้วเผอิญเมื่อวานซืน ผมได้มีโอกาสไปทำธุระที่บางแสนตอนแรกก็ขับปกติ 100-120 พอถึงเส้นบูรพาวิถีเห็นถนนโล่ง ๆ ด้วยความที่อยากลองรถดูว่าจะวิ่งได้สุด ๆ เท่าไรเพราะเส้นนี้ผมเคยเหยียบมิดสุด ๆ ได้ประมาณ 180 ทีนี้ผมก็จัดไปเลยได้ 160 เหยียบมาได้สักพักรู้สึกได้เลยว่าแอร์ตัด ผมดูที่เข็มความร้อนงานเข้าแล้วเข็มดีดขึ้นมาทันที ผมรีบถอนคันเร่งออกเพื่อให้เข็มความร้อนลงมา พอความเร็วอยู่ที่ 80 เข็มความร้อนก็ลงมาอยู่ตรงกลาง ผมก็ลาก80-100จนถึงบางแสน พอถึงเปิดฝาหม้อน้ำดู น้ำ้ดันทะลักหม้อพัก ผมก็จอดทิ้งไว้ไปทำธุระ 3 ชั่วโมงกลับมาเปิดดูอีกทีปรากฏว่าน้ำในหม้อน้ำหายผมก็เติมเข้าไ ป 1 ขวดลิตร ขับความเร็วที่ 80 จนถึงบ้านระหว่างขับก็จะดูเข็มเป็นระยะถ้าขึ้นก็จะผ่อนคันเร่ง ถึงบ้านโทรหาช่างเจ้าเก่าที่เคยไปซ่อมเค้าบอกว่าฝาโก่งแล้วผมเลยถามว่าตอนที่เข้าไปล้างหม้อน้ำมีเช็ควาล์วน้ำกับเทอร์โมสวิซให้ยัง เค้าบอกเช็คแล้วไม่เป็ไร คือผมยังไม่ปักใจเชื่อเรื่องฝากโ่งเท่าที่อ่านมาฝาโก่งต้องอาการหนักกว่านี้

พอตอนเช้าก็ดูน้ำก็หายไปอีกก็เลยเติมไปครึ่งขวด ขับไปหาลูกค้าที่บางพลีขาไปไม่มีอะไรเกิดขึ้นขับความเร็วที่ 80 ขากลับแวะคุยกับลูกค้าแป๊ปเดียวประมาณ 3 นาทีโดยที่จอดไว้ไม่ได้ดับเครื่องมาดูอีกทีเข็มความร้อนขึ้นมาเกือบสุด ทีนี้ก็เลยรีบขับออกมาขับได้สักพักเข็มความร้อนก็ลดลงมา พอรถติดเข็มก็ตีขึ้นมาอีก ผมเลยจอดสักพักดูน้ำปรากฏว่าดันออกหม้อพักอีกแล้ว ผมก็เลยโทรหาอู่ใหม่ที่หาในเว็บไซต์ก็ คือ ช่างตู่ เค้าเป็นช่างที่เคยอยู่ที่อู่ I am vtec แต่เค้าออกมาเปิดอู่ของเค้าเอง โทรไปหาช่างเค้าบอกว่าให้ปิดแอร์ขับผมขับจากบางนาเพื่อมาหาเค้าที่พุทธมณฑลสาย 1 ก็คือในใจจะไม่ไปหาช่างเก่าแล้ว พอลากมาถึงอู่ ช่างตู่เปิดฝากกระโปรงดูอาการเค้าบอกเลยว่าวาล์วน้ำกับเทอร์โมสวิซมีปัญหา พอรื้อวาลวน้ำออกมาดูปรากฏว่าเดือยวาล์วน้ำงอเลยครับช่างบอกว่าวาล์วน้ำเปิดน้ำไม่ทันเลยทำให้ความร้อนขึ้นและตัวเทอร์โมสวิตซ์สั่งการช้าทำให้พัดลมทำงานช้าก็เลยเกิดความร้อนขึ้น พอประกอบเสร็จช่างก็เฃ็คดูเค้าบอกว่าฝาไม่โก่ง โดยวิธีการเช็ค คือ เค้าเปิดฝาพักหม้อน้ำออกไว้าข้างนอกเค้าบอกว่าถ้าอุณหภูมิได้ที่พัดลมทำงานเครื่องที่ฝาโก่งน้ำจะดันออกมาทันที แต่ของผมน้ำไม่ดันออกเค้าบอกว่าไม่โก่งแน่นอน พอออกจากอู่ผมขึ้นวงแหวนตรงพระราม 2 วิ่งไปลงที่สุขสวัสด์คราวนี้วัดดวงเลยเหยียบประมาณ 140 -150 ปรากฏว่าทุกอย่างปกติไม่ีปัญหาอะไรเลยผมก็ลองจอดไว้เฉย ๆ 20นาทีความร้อนก็ไม่ขึ้นทุกอย่างปกติคือทุกอย่างจบจริง ๆ

ขอบอกราคาไม่แพงด้วยงานคุณภาพ ช่างตู่ใจดีและเป็นกันเองมาก ๆ ผมลองถามราคารายการต่าง ๆ ถูกกว่าอู่ที่ผมไปทำประมาณ 30% ผมตั้งใจว่าจะให้ต่อไปนี้ถ้ามีปัญหาอะไรคงแวะไปหาช่างตู่อีกแน่นอน ไม่ไปอู่เก่าแล้วผมคิดในใจก็โชคดีนะที่ยังไม่ปาดฝาถ้าปาดไปคงไม่จบแน่ ๆ

ยังไงผมก็ขอแนะนำ ช่างตู่ เบอร์โทร 086-007-4025 ถ้าจำไม่ผิดเค้าใช้ชื่อว่าอู่ตระกูล ต  อู่ดี ๆ  ให้สำหรับเพื่อน ๆ ชาว WE LOVE CIVIC ไว้เป็นทางเลือกอีกทางนะครับ

สุดท้ายนี้ก็ขอขอบคุณเพื่อน ๆ WE LOVE CIVIC สำหรับกระทู้และคำแนะนำต่าง ๆ ด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #19 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012, 22:44:43 »

พอหลังจากที่ทุกอย่างปกติแล้วเผอิญเมื่อวานซืน ผมได้มีโอกาสไปทำธุระที่บางแสนตอนแรกก็ขับปกติ 100-120 พอถึงเส้นบูรพาวิถีเห็นถนนโล่ง ๆ ด้วยความที่อยากลองรถดูว่าจะวิ่งได้สุด ๆ เท่าไรเพราะเส้นนี้ผมเคยเหยียบมิดสุด ๆ ได้ประมาณ 180 ทีนี้ผมก็จัดไปเลยได้ 160 เหยียบมาได้สักพักรู้สึกได้เลยว่าแอร์ตัด ผมดูที่เข็มความร้อนงานเข้าแล้วเข็มดีดขึ้นมาทันที ผมรีบถอนคันเร่งออกเพื่อให้เข็มความร้อนลงมา พอความเร็วอยู่ที่ 80 เข็มความร้อนก็ลงมาอยู่ตรงกลาง ผมก็ลาก80-100จนถึงบางแสน พอถึงเปิดฝาหม้อน้ำดู น้ำ้ดันทะลักหม้อพัก ผมก็จอดทิ้งไว้ไปทำธุระ 3 ชั่วโมงกลับมาเปิดดูอีกทีปรากฏว่าน้ำในหม้อน้ำหายผมก็เติมเข้าไ ป 1 ขวดลิตร ขับความเร็วที่ 80 จนถึงบ้านระหว่างขับก็จะดูเข็มเป็นระยะถ้าขึ้นก็จะผ่อนคันเร่ง ถึงบ้านโทรหาช่างเจ้าเก่าที่เคยไปซ่อมเค้าบอกว่าฝาโก่งแล้วผมเลยถามว่าตอนที่เข้าไปล้างหม้อน้ำมีเช็ควาล์วน้ำกับเทอร์โมสวิซให้ยัง เค้าบอกเช็คแล้วไม่เป็ไร คือผมยังไม่ปักใจเชื่อเรื่องฝากโ่งเท่าที่อ่านมาฝาโก่งต้องอาการหนักกว่านี้

พอตอนเช้าก็ดูน้ำก็หายไปอีกก็เลยเติมไปครึ่งขวด ขับไปหาลูกค้าที่บางพลีขาไปไม่มีอะไรเกิดขึ้นขับความเร็วที่ 80 ขากลับแวะคุยกับลูกค้าแป๊ปเดียวประมาณ 3 นาทีโดยที่จอดไว้ไม่ได้ดับเครื่องมาดูอีกทีเข็มความร้อนขึ้นมาเกือบสุด ทีนี้ก็เลยรีบขับออกมาขับได้สักพักเข็มความร้อนก็ลดลงมา พอรถติดเข็มก็ตีขึ้นมาอีก ผมเลยจอดสักพักดูน้ำปรากฏว่าดันออกหม้อพักอีกแล้ว ผมก็เลยโทรหาอู่ใหม่ที่หาในเว็บไซต์ก็ คือ ช่างตู่ เค้าเป็นช่างที่เคยอยู่ที่อู่ I am vtec แต่เค้าออกมาเปิดอู่ของเค้าเอง โทรไปหาช่างเค้าบอกว่าให้ปิดแอร์ขับผมขับจากบางนาเพื่อมาหาเค้าที่พุทธมณฑลสาย 1 ก็คือในใจจะไม่ไปหาช่างเก่าแล้ว พอลากมาถึงอู่ ช่างตู่เปิดฝากกระโปรงดูอาการเค้าบอกเลยว่าวาล์วน้ำกับเทอร์โมสวิซมีปัญหา พอรื้อวาลวน้ำออกมาดูปรากฏว่าเดือยวาล์วน้ำงอเลยครับช่างบอกว่าวาล์วน้ำเปิดน้ำไม่ทันเลยทำให้ความร้อนขึ้นและตัวเทอร์โมสวิตซ์สั่งการช้าทำให้พัดลมทำงานช้าก็เลยเกิดความร้อนขึ้น พอประกอบเสร็จช่างก็เฃ็คดูเค้าบอกว่าฝาไม่โก่ง โดยวิธีการเช็ค คือ เค้าเปิดฝาพักหม้อน้ำออกไว้าข้างนอกเค้าบอกว่าถ้าอุณหภูมิได้ที่พัดลมทำงานเครื่องที่ฝาโก่งน้ำจะดันออกมาทันที แต่ของผมน้ำไม่ดันออกเค้าบอกว่าไม่โก่งแน่นอน พอออกจากอู่ผมขึ้นวงแหวนตรงพระราม 2 วิ่งไปลงที่สุขสวัสด์คราวนี้วัดดวงเลยเหยียบประมาณ 140 -150 ปรากฏว่าทุกอย่างปกติไม่ีปัญหาอะไรเลยผมก็ลองจอดไว้เฉย ๆ 20นาทีความร้อนก็ไม่ขึ้นทุกอย่างปกติคือทุกอย่างจบจริง ๆ

ขอบอกราคาไม่แพงด้วยงานคุณภาพ ช่างตู่ใจดีและเป็นกันเองมาก ๆ ผมลองถามราคารายการต่าง ๆ ถูกกว่าอู่ที่ผมไปทำประมาณ 30% ผมตั้งใจว่าจะให้ต่อไปนี้ถ้ามีปัญหาอะไรคงแวะไปหาช่างตู่อีกแน่นอน ไม่ไปอู่เก่าแล้วผมคิดในใจก็โชคดีนะที่ยังไม่ปาดฝาถ้าปาดไปคงไม่จบแน่ ๆ

ยังไงผมก็ขอแนะนำ ช่างตู่ เบอร์โทร 086-007-4025 ถ้าจำไม่ผิดเค้าใช้ชื่อว่าอู่ตระกูล ต  อู่ดี ๆ  ให้สำหรับเพื่อน ๆ ชาว WE LOVE CIVIC ไว้เป็นทางเลือกอีกทางนะครับ

สุดท้ายนี้ก็ขอขอบคุณเพื่อน ๆ WE LOVE CIVIC สำหรับกระทู้และคำแนะนำต่าง ๆ ด้วยนะครับ
อ้อ สรุปวาว์ลน้ำไม่สุด  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
chira711
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,526


NO.674 อยุธยา-บางปะหัน-หนองแขม..


« ตอบ #20 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2012, 22:06:04 »

........ดีใจด้วยครับ....เจอช่างดีๆๆ....อู่ที่น้องเลือก   เลือกที่จะมีลูกค้าในระยะยาว...โดยมองข้ามคำแนะนำ...ที่ว่า

ปาดฝา...และวางบี 20 เถอะน้อง.....เค้าเลือกรายได้น้อยนิด  แต่กำลังจะมีรายรับจากการ ปากต่อปาก..ในวันหน้า..

ขนาดน้องอยู่ บางพลี  ยังดั้นด้นมาพุทธมลฑล....


คำเตือน....ระหว่างนี้ ก็อย่าพยายาม  ไปซัดมันมากครับ....ก่อนที่อาการอย่างอื่น จะถามหาอีก.นะครับ..
บันทึกการเข้า

"ไม่สูงต้องเขย่ง  ไม่เก่ง ต้องขยัน  สักวันก็ได้ดี "
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ปรึกษาเรื่องความร้อนของเครื่องครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |