ประมาณ 10 นาทีครับ ช่วงที่เติมน้ำก็��ด้ยินเสียงป๊อกแป๊กในระหว่างเติมน้ำใส่หม้อน้ำด้วยอะครับ
......ตั้งแต่อ่านมา ยังไม่รู้เลยว่า ท่าน ใช้เครื่อง บล็อก d หรือ B แต่ไม่ใช่สาระสำคัญ ครับ พี่น้องครับ....สาระสำคัญ...ถ้าความร้อนันฮีท จนสุด แล้ว
พี่น้องครับ ยังเติมน้ำแบบขยันเติมด้วยระยะเวลา 10 นาที กระผมก็สันนิษฐานได้ว่า
เร็วๆ นี้จะมีสมาชิกบล็อก บี 20 เพิ่มอีก 1 ท่าน ....
เสียงที่ท่านได้ยิน ป๊อกแป๊กนั้นคือสัญญาณเตือนภัยครับว่าท่าน กำลังจะเสียเครื่องยนต์อันเป็นที่รัก จากความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ที่เติมน้ำร้อนๆ ไปที่เหล็กหล่อในห้องเครื่อง...เปรียบเสมือน เราตีดาบนะครับ กำลังร้อนได้ที แล้วเอาน้ำลาดไป....ไม่ต้องบอกนะครับว่าจะเกิดอะไรขึ้น..กับเหล็กร้อนๆ แล้วเจอน้ำ ..เสียงที่ได้ยินคือ ..อาการคลายตัวของเสื้อสูบ นั่นเองครับ...
แต่อย่าเพิ่งตกใจไปครับ...ถึงจะเก่าแต่มันก็เหนียวครับเครื่องพวกนี้
จากที่อ่านมาเกี่ยวกับระบบความร้อนที่ดำเนินการไปแล้ว ไล่ตั้งแต่ เปลี่ยนท่อยาง จนถึงแยทหม้อน้ำ....การถอดวาวล์ทำได้ครับ แต่ไม่ควรทำ.....ไม่งั้นเค้าจะมีไว้ทำไมครับ....อย๋าถอดเลย...แต่อยากแนะนำให้เปลี่ยนด้วยซ้ำครับยอมเบิกใหม่อย่างน้อยมันก็ใหม่กว่าเก่า
เรื่องแยงหม้อน้ำ อายุอานามมันก็ 10 กว่าปีแล้ว...การแยงการอุด เป็นการปะทังครับ วิ่งยาวๆ นานๆ มันก็รั่วอีก...อยากแนะนำให้เปลี่ยนใหม่อีกเช่นกันเบิก 2 ช่อง ที่ศูยน์ครับยอมนับ 1 ใหม่ดีกว่าครับ ดีกว่าซ่อมปะ อุดแยง ได้ไม่คุ้มเสียในภายภาคหน้า
อีกตัวไม่อยากให้มองข้ามปั้มน้ำ-ปั้มน้ำมันเครื่อง-สายพาน-และลูกลอก..กรณีนี้ถ้ายังไม่ได้ทำอยากแนะนำว่า....เสียค่าแรงทำไปเลยจบๆ ทีเดียวครับ
สุดท้ายที่กระผมกล่าวมา สิ่งไหนที่สามารถทำได้เบื้องต้นก็ทำไปก่อน..แต่ถ้าอยากได้ควาสบายใจ..ก็ลองตามที่ว่ามาครับ...เรื่องฝาโก่งอยากให้....เป็นปัญหาสุดท้ายที่นึกถึงครับ
อย่าลืมนะครับ พกผ้าหนาๆ ไว้สำหรับเปิดฝาหม้อน้ำที่กำลังร้อน..แต่อย่ารีบร้อนที่จะเปิดมัน....
อย่าลืมพกน้ำสะอาดไว้หลายๆ ลิตรกรณีที่คิดว่าต้องเผชิญ กับความร้อนเครื่องยนต์
สุดท้ายรอให้เครื่องเย็นสนิท จริง ๆ แล้วค่อยเติมน้ำครับ ถ้ารีปอีก เพ ลา หน้าเกรงว่าจะได้เครื่องใหม่แน่นอนครับ ...สวัสดี