รถคันนี้สับเกียร์ลงมาเมื่อประมาณ มกราฯ แต่ใช้เวลาหาของ นานมาก ตั้งแต่ก่อนน้ำท่วม ถ้าไล่ของที่ต้องใช้จะประมาณนี้นะครับ ที่จำเป็นจริงๆ
1. เกียร์ธรรมดา
2. กระบองเกียร์
3. หวีคลัช,ผ้าคลัช (เบิกใหม่ประมาณ4800 เบิกวรจักร)
4. ลูกปืนคลัช, ลูกปืนฟลายวีล (ประมาณ 600 ซื้อตามร้านขายลูกปืน)
5. ตัวชดเชยรอบ 2 สาย (รถเป็น obd2 at จะใช้3สาย ต้องแปลงเป็น2สายครับ หาในเนท500 เอาแบบพร้อมปลั๊กนะครับ)
6. ขายึดเกียร์ (อันนี้จำไม่ได้ว่ากี่ตัว ต้องไปดูบิล เดี๋ยวจะอัพเดททีหลัง ราคาประมาณ 2000)
7. ปะเก็นลิ้นปีกผีเสื้อ
8. ปะเก็นคอไอดี
9. สาย coolant เส้นเล็กยาวประมาณ 2 เมตร
10. กล่อง obd2 ของเกียร์ mt (Opt= ตอนแรกผมซื้อ Harness OBD2>>OBD1 Conversion มาและจะใส่กล่อง OBD1 แต่ปรากฏว่าตอนแปลงกล่อง OBD1AT ให้เป็น AT บัดกรีพลาด เลยหากล่อง OBD2 mt มาแทน)
Complete 70%
เร่ิมลงมืือ
1. ผมเลือกที่จะยกเครื่องลงมาทำนะครับ เพราะต้องถอดคอไอดี ออกมาเจาะ และจะเปลี่ยนไทมมิ่งด้วย
2. ขอลงเฉพาะตอนแปลงคอไอดีก่อนนะครับ credit
http://www.d-series.org/forums/diy-forum/32373-diy-3-wire-2-wire-iacv-conversion.html คอไอดี a/t จะมีแป้นสำหรับยึด iacv 2 สายอยู่แล้วแต่ยังไม่ได้เจาะรูมา