ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
12 พฤศจิกายน 2024, 06:46:33
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: น้ำมัน E85 ดีจริงๆครับ 0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมัน E85 ดีจริงๆครับ  (อ่าน 52741 ครั้ง)
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #40 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2012, 19:16:52 »

ชุดkit e85 คือไรคับ ขยิบตา ขยิบตา ::)และถ้าไม่ใช้ชุด kit จะเปนไรป่าวคับ...เครื่องจะพังมั้ย... ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
ชุดคิต e85 คือ กล่องสมองกลชนิดหนึ่งที่รับสัญญาณการฉีดน้ำมันจากกล่อง ecu เรา แล้วมาคำนวน+การจ่ายน้ำมันให้หนาขึ้น เท่านี้
ต่างจาดการจูนกล่อง ซึ่งการจูนกล่องนั้นสามารถเพิมองศาการจุดระเบิดใด้( ไฟแก่) ซึ่งจะสามารปรับตรารางน้ำมันและองศาไฟให้เพมาะกับการขับขี่ใด้ดีขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #41 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2012, 21:47:43 »

ขอบคุณมากครับคุณ Jkung_27    สรุปแล้วผมคิดเกินเลยไปจริงๆ   ตามที่คุณบอกว่ามันเพียงปรับระยะคาบเวลาความถี่ ของหัวฉีด ให้ฉีดน้ำมันมากขึ้น  แต่มันน่าจะมีเรื่ององศาไฟจุดระเบิดเข้ามาเกี่ยวข้อง   เพราะค่า octane  ของน้ำมัน E85 มีประมาณ 105  น้ำมันที่มีคาอ๊อกเทนสูง ต้องการ pressure แรงอัดสูง  เพราะตัวมันจุดไฟติดยาก  จึงต้องให้ลูกสูบเคลื่อนตัวสู่จุด TDC เพิ่มขึ้นหรือเข้าใกล้จุด TDC  เพื่อให้ลูกสูบมีกำลังอัดเพิ่มขึ้น  จึงต้องเปลี่ยนองศาการสร้างสัญญาณไฟจุดระเบิด ให้ช้าลง ประมาณนั้น    ก็พอเข้าใจในหลักการ  ขอบคุณครับ....srithanon
บันทึกการเข้า
khunmax
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



« ตอบ #42 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2012, 09:44:49 »

ชุดคิต e85 คือ กล่องสมองกลชนิดหนึ่งที่รับสัญญาณการฉีดน้ำมันจากกล่อง ecu เรา แล้วมาคำนวน+การจ่ายน้ำมันให้หนาขึ้น เท่านี้
ต่างจาดการจูนกล่อง ซึ่งการจูนกล่องนั้นสามารถเพิมองศาการจุดระเบิดใด้( ไฟแก่) ซึ่งจะสามารปรับตรารางน้ำมันและองศาไฟให้เพมาะกับการขับขี่ใด้ดีขึ้นครับ
และถ้าเติมเลยโดยไม่ใส่ชุด kit เพียงแค่มาปรับตั้งจานไฟเอง...มันจะเปนอย่างไรบ้างคับ... ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #43 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2012, 11:20:35 »

และถ้าเติมเลยโดยไม่ใส่ชุด kit เพียงแค่มาปรับตั้งจานไฟเอง...มันจะเปนอย่างไรบ้างคับ... ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
อาจจะอืดลงครับ มีกระตุกบ้างเวลาเลี้ยว( ตอนที่เหยียบกระทันหัน)
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #44 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2012, 11:31:43 »

ขอบคุณมากครับคุณ Jkung_27    สรุปแล้วผมคิดเกินเลยไปจริงๆ   ตามที่คุณบอกว่ามันเพียงปรับระยะคาบเวลาความถี่ ของหัวฉีด ให้ฉีดน้ำมันมากขึ้น  แต่มันน่าจะมีเรื่ององศาไฟจุดระเบิดเข้ามาเกี่ยวข้อง   เพราะค่า octane  ของน้ำมัน E85 มีประมาณ 105  น้ำมันที่มีคาอ๊อกเทนสูง ต้องการ pressure แรงอัดสูง  เพราะตัวมันจุดไฟติดยาก  จึงต้องให้ลูกสูบเคลื่อนตัวสู่จุด TDC เพิ่มขึ้นหรือเข้าใกล้จุด TDC  เพื่อให้ลูกสูบมีกำลังอัดเพิ่มขึ้น  จึงต้องเปลี่ยนองศาการสร้างสัญญาณไฟจุดระเบิด ให้ช้าลง ประมาณนั้น    ก็พอเข้าใจในหลักการ  ขอบคุณครับ....srithanon
เรื่ององศาไฟนั้นเป็นประมาณนั้นครับ แต่ชุดkit e85 มันจับสัญญาณที่ออกจากปลักหัวฉีดมาประมวลผลใหม่ให้ฉีดเพิ่ม และลดลงตามลำดับของโปรแกรมมันครับ เช่น ecuสั่ง หัวฉีดเปิด 3% ในเวลา 20 ms  กล่องมันก็จะสั่งเพิม( สมมุดนะ) อีกเป็นอีก 6 % อาจจะ 10 ms ประมาณนี้อะครับ และสุดท้ายขับไปขับมา 02sensor มันก็จะจับสัญาณ จน ecu มันปรับเองตามลักษณะการขับของคนขับไปโดยอัตโนมัตครับ ประมาณนี้ ผมอธิบายแบบวิชาการไม่ค่อยเป็นผิดถูกขออภัยด้วยครับ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
khunmax
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



« ตอบ #45 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2012, 14:30:37 »

ขอบคุณคับ...ได้ความรู้มาเยอะเลย
บันทึกการเข้า
tea_auto1981
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,360


กู...ตลอดดดดด


« ตอบ #46 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2012, 14:35:08 »

อยากให้อยู่ใกล้บ้านจังจะวิ่งไปหาอย่างไว อายจัง
บันทึกการเข้า

เข้มแข็งและมีเกียรติ
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #47 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012, 13:30:16 »

http://www.bangchak.co.th/th/popup-widget.htm

 ยิ้ม
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
khunmax
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



« ตอบ #48 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012, 20:00:33 »

วันนี้ผมเติมแล้วคับ....แต่มีอาการแปลกๆคับ
1.รอบเดินเบาไม่นิ่ง
2.เครื่องจะอืดตอนรอบต้นคับ
3.ขับๆไปก้อมีอาการกะตุกคับ
4.พอวิ่งไปซักพักอาการก้อหายไปแล้วก้อกับมาเป็นอีก....แล้วก้อหายไป ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา

แต่ผมยังไม่ได้ตั้งไฟหรือทำอาไรกับเครื่องยนทั้งสิ้นเลยคับ....แนะนำหน่อยคับ
บันทึกการเข้า
khunmax
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



« ตอบ #49 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012, 20:47:15 »

เสร็จแล้ว รอม 2 map   ยิ้ม  ยิ้ม  ยิ้ม




และถ้าทำรอมแบบนี้จะทำได้ป่าวอ่ะคับของผม b20b นะคับ
และถ้าทำได้ต้องไปทำที่ไหนอ่ะคับ ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #50 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2012, 08:45:54 »

และถ้าทำรอมแบบนี้จะทำได้ป่าวอ่ะคับของผม b20b นะคับ
และถ้าทำได้ต้องไปทำที่ไหนอ่ะคับ ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
กล่องเดิม B20 ทำรอมไม่ได้ ต้องหากล่องใหม่ที่รหัส P30 P08 P72 P27 P28 จุมพิต
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
khunmax
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



« ตอบ #51 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2012, 09:13:09 »

กล่องเดิม B20 ทำรอมไม่ได้ ต้องหากล่องใหม่ที่รหัส P30 P08 P72 P27 P28 จุมพิต
อ่อคับ...และกล่องพวกนี้จะหาซื้อได้ที่ไหนและต้องมาวายสายใหม่หรือป่าวและถ้าซื้อมาทำรอมจะมีค่าใช้จ่ายเท่าคับ

และถ้าเทียบกับกล่อง e-manage แบบไหนจะคุ้มค่ามากกว่ากันคับ....ขอบคุณคับ อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง

เพราะราคากล่อง e-manage พร้อมติดตั้งราคาอยู่ประมาณ 1x,xxxx คับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มิถุนายน 2012, 09:15:15 โดย khunmax » บันทึกการเข้า
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #52 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2012, 09:35:45 »


กล่อง P08 ,,,, P30  4,000-5,000 บาท
ก็จะต้องมี harness ที่ convert จาก OBD2 เป็น OBD1 ครับ
สาย harness  ราคาประมาณ 1,000-2,000 บาท
ค่าจูนประมาณ 3,500 บาท
ลองคำนวนดูครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
khunmax
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



« ตอบ #53 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2012, 10:09:12 »

ราคาก้อพอๆกับแต่แบบไหนจะดีกว่ากันล่ะคับ..... ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #54 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2012, 12:17:28 »

อ่อคับ...และกล่องพวกนี้จะหาซื้อได้ที่ไหนและต้องมาวายสายใหม่หรือป่าวและถ้าซื้อมาทำรอมจะมีค่าใช้จ่ายเท่าคับ

และถ้าเทียบกับกล่อง e-manage แบบไหนจะคุ้มค่ามากกว่ากันคับ....ขอบคุณคับ อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง

เพราะราคากล่อง e-manage พร้อมติดตั้งราคาอยู่ประมาณ 1x,xxxx คับ
ขายอีมะเงกทิ้ง ซื้อ กล่อง ecu obd1 ( ไม่จำเป็นต้อง p08 p30 เพราะ b20 ไม่มี vtec)  ลองดู p71  p29  3500 บาท
ส่วนสายไฟไม่หน้าจะต้องวายสายนะ ถึงกล่องของ b20 จะเป็น obd2 แต่ขั้วปลัก มันเป็น obd1 อาจจะสลับขั่วสายนิดหน่อย ราคาสับสายวายสายอยู่ไม่เกิน 1500 บาท
 ค่าจูนไม่เกิน 6000 ( จูนเนอมีชื่อ)  ค่าทำบอร์ด 500

3500 ค่ากล่อง  ค่าจูน 2500 (ที่ผมรู้)  ค่าวายสายถ้ามี 1500  ค่าทำบอร์ด 500
อีมะเงก ค่ากล่อง+วายสาย 10000  ค่าจูนเท่าไหล่ เพราะอย่างไงมันก็ต้องจูน ยิ้มเท่ห์
b20 จูนวิ่งเชิวๆ ไม่หนักมาก แต่ถ้าซิ่ง+e85 ใด้เปลี่ยนหัวฉีดแน่นอน  ยิ้มเท่ห์  ยิ้มเท่ห์  ยิ้มเท่ห์

http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,35564.0.html

http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,50685.0.html
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
@..tik..@
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 62



« ตอบ #55 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2012, 14:40:38 »

ผมก็ใช้ B20At อยู่ต้องขอรองบ้างแล้วหละครับ ไม่ต้องทำอะไรเพิ่มจริงนะครับ
แต่น่าจะต้องจูนไฟแน่ๆเลยช่ายป่าวครับ  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #56 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2012, 15:25:41 »

ผมก็ใช้ B20At อยู่ต้องขอรองบ้างแล้วหละครับ ไม่ต้องทำอะไรเพิ่มจริงนะครับ
แต่น่าจะต้องจูนไฟแน่ๆเลยช่ายป่าวครับ  ยิ้มกว้างๆ
ถ้าไม่ใส่ชุดคิคe85 หรือจูนกล่อง มีอืด กระตุก แน่นอนเลย ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #57 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2012, 15:32:14 »

วันนี้ผมเติมแล้วคับ....แต่มีอาการแปลกๆคับ
1.รอบเดินเบาไม่นิ่ง
2.เครื่องจะอืดตอนรอบต้นคับ
3.ขับๆไปก้อมีอาการกะตุกคับ
4.พอวิ่งไปซักพักอาการก้อหายไปแล้วก้อกับมาเป็นอีก....แล้วก้อหายไป ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา

แต่ผมยังไม่ได้ตั้งไฟหรือทำอาไรกับเครื่องยนทั้งสิ้นเลยคับ....แนะนำหน่อยคับ
ถ้าไม่ใส่ชุดคิต หรือ จูนกล่อง มันต้องเป็นอย่างนี้ถูกแล้ว  ในรอบออกตัว หรือเหยียบคันเร่งกระทันหัน น้ำมันลงไม่ทันครับ เลยเป็นแบบนี้  เปลียนหัวฉีด 400+ cc น่าจะช่วยใด้ครับ b20 อย่างไงก็ต้องเปลี่ยนหัวฉีด
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
khunmax
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



« ตอบ #58 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012, 10:58:53 »

ถ้าไม่ใส่ชุดคิต หรือ จูนกล่อง มันต้องเป็นอย่างนี้ถูกแล้ว  ในรอบออกตัว หรือเหยียบคันเร่งกระทันหัน น้ำมันลงไม่ทันครับ เลยเป็นแบบนี้  เปลียนหัวฉีด 400+ cc น่าจะช่วยใด้ครับ b20 อย่างไงก็ต้องเปลี่ยนหัวฉีด
ขอบคุณมากๆๆๆๆคับที่ให้คำแนะนำ...แต่ตอนนี้เติม e20 อยู่คับวิ่งปกติเลย...
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #59 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012, 11:35:39 »

ขอบคุณมากๆๆๆๆคับที่ให้คำแนะนำ...แต่ตอนนี้เติม e20 อยู่คับวิ่งปกติเลย...
e20 ไม่ค่อยมีปัญหาครับ มันจะประมาณ 91 แก๊ช แต่อ๊อกเทนมัน98 หรือไงนี่แหละจำไม่ค่อยใด้  แต่ถ้า e85 ถ้าบ้านๆก็คือเปลี่ยหัวฉีดให้ใหญ่ขึ้น 450+ ที่เหลือ ecu มันจัดเอง เพราะ o2 มันจะจับสัญญาณ และให้กล่องมันคำนวนใหม่  e85 จะมีปัญหาตอนออกตัว เพราะใช้น้ำมันมาก หัวฉีดมันเปิดไม่ทันเลย วอดๆ  อันนี้แบบ้านๆนะ  ถ้าหรูไฮโซ แรงนิ่มนวน ต้องจัดกล่องecuและจูน

 จุมพิต
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
khunmax
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74



« ตอบ #60 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012, 12:38:26 »

แต่ความรู้สึกเหมือนจะกินมากกว่า แก๊สโซ95 นะคับ  e85 นะคับไม่ใช่ e20
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #61 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012, 14:53:22 »

แต่ความรู้สึกเหมือนจะกินมากกว่า แก๊สโซ95 นะคับ  e85 นะคับไม่ใช่ e20
ถูกต้องแล้วครับ แต่ราคาน้ำมันมันถูก ยิ้มเท่ห์  ต้องจ่ายน้ำมันหนากว่าเบนซิล( เท่าไหล่จำไม่ใด้)ถึงจะมีค่าพลังงานเทียบเท่าเบนซิล ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
pimarn
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 333



« ตอบ #62 เมื่อ: 26 กันยายน 2012, 04:35:52 »

   
น้ำมัน E85 ดีอย่างไร?
1 E85 เป็นน้ำมันที่ราคาถูกที่สุดในตลาด ทุกครั้งที่เติมจะประหยัดเงินลงไปมากเห็นได้ชัดเจน"Lower price per gallon"
2 E85 ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์ แรงม้ามากขึ้น และเพิ่มแรงบิดมากขึ้น "Increase in torque and horsepower"
3 E85 ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมของโลก ได้ช่วยลดมลพิษทางอากาศ ซึ่งส่งผลถึงชีวิตตนเอง ลูกหลาน และเพื่อนร่วมชาติ
ลดไฮโดรคาร์บอน คาร์บอนมอนออกไซด์ และช่วยลดคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งเป็นปัจจัยหลัก ที่ก่อให้เกิดสภาวะเรือนกระจก
ในชั้นบรรยากาศ (GREEN HOUSE EFFECT) รวมทั้งลดควันดำ ลดสารอะโรเมติกส์และลดสารเบนซิน "Concerned about the environment"
4 E85 ช่วยลดการนำเข้าน้ำมันจากต่างประเทศ เอทานอล 85% ผลิตได้เองภายในประเทศ เป็นพลังงานทดแทน
ผลิตจากพืชเกษตรในประเทศ ใช้แทนสารเพิ่มออกเทนที่นำเข้าจากต่างประเทศ ประหยัดเงินตราต่างประเทศ
มากกว่า 3,000 ล้านบาทต่อปี "Energy independence"
5 E85 เผาไหม้สะอาดสมบูรณ์กว่า อุณหภูมิการเผาไหม้เย็นกว่าน้ำมันเบนซินประเภทอื่น "burns cleaner and cooler than gasoline"
6 E85 มีออกเทนสูงถึง 105 Octane ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องยนต์/ Why pay for expensive racing gasoline?
7 E85 ช่วยยืดอายุเครื่องยนต์ เนื่องจากเผาไหม้หมดจดและช่วยทำความสะอาดเครื่องยนต์ "Reduces maintenance costs"
8 E85 ไม่ต้องกลัวเรื่องการกัดกร่อน ปัจจุบันบริษัทจำหน่ายน้ำมันได้เติมสาร Additive เพื่อไม่ให้กัดกร่อน และทำให้น้ำมันมีประสิทธิภาพดีขึ้น
9 E85 เป็นยุทธศาสตร์พลังงาน วาระแห่งชาติ และเป็นทางออกของประเทศ โดยกระทรวงพลังงาน Ministry of Energy
ปัจจุบันเริ่มยิง Spot รณรงค์ทางทีวี แมกกาซีน หนังสือพิมพ์ และสื่อต่างๆ
10 E85 ช่วยกระจายการลงทุน การจ้างงานสู่ชนบท เกษตรกรไทยมีรายได้สูงขึ้น มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นจากการผลิตเอทานอลที่ได้จากพืชเกษตร
11 คุณคือคนหนึ่งซึ่งสามารถเปลี่ยนสภาพแวดล้อมของประเทศ และของโลกได้ You are! or 2012 end of the world.

พึ่งรู้ผลข้อดีนะเนี้ย  อัพๆ กระทู้ดีๆคับ  ต้องเติมดูบ้างแว้วววว
บันทึกการเข้า
metha
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 113


« ตอบ #63 เมื่อ: 27 กันยายน 2012, 07:39:39 »

อู่ฮอนด้ากาญจนา รับติดตั้ง ชุด E85   อุปกรณ์ อเมริกา แท้ๆ  แม่นยำ ละเอียด  รอบนิ่ง  วิ่งดี

รับประกัน  1  ปี    ราคา  7900  บาท   

สนใจสอบถาม   088-1515-154  ช่างต้น
บันทึกการเข้า
ponganuwat2529
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109

pong


« ตอบ #64 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2012, 12:45:50 »

อยากเติมมั่งเบื่อแก๊สแล้วทำอะไรบ้างอ่ะ เครื่อง d16y8
บันทึกการเข้า
plagapong
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78



« ตอบ #65 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2012, 13:38:02 »

ขายอีมะเงกทิ้ง ซื้อ กล่อง ecu obd1 ( ไม่จำเป็นต้อง p08 p30 เพราะ b20 ไม่มี vtec)  ลองดู p71  p29  3500 บาท
ส่วนสายไฟไม่หน้าจะต้องวายสายนะ ถึงกล่องของ b20 จะเป็น obd2 แต่ขั้วปลัก มันเป็น obd1 อาจจะสลับขั่วสายนิดหน่อย ราคาสับสายวายสายอยู่ไม่เกิน 1500 บาท
 ค่าจูนไม่เกิน 6000 ( จูนเนอมีชื่อ)  ค่าทำบอร์ด 500

3500 ค่ากล่อง  ค่าจูน 2500 (ที่ผมรู้)  ค่าวายสายถ้ามี 1500  ค่าทำบอร์ด 500
อีมะเงก ค่ากล่อง+วายสาย 10000  ค่าจูนเท่าไหล่ เพราะอย่างไงมันก็ต้องจูน ยิ้มเท่ห์
b20 จูนวิ่งเชิวๆ ไม่หนักมาก แต่ถ้าซิ่ง+e85 ใด้เปลี่ยนหัวฉีดแน่นอน  ยิ้มเท่ห์  ยิ้มเท่ห์  ยิ้มเท่ห์

http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,35564.0.html

แล้วของผม d16y8 ต้องใช้กล่องรหัสอะไรได้บ้างครับ สนใจอย่างแรงเบื่อ lpg จังเลย
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #66 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2012, 14:15:10 »

ขายอีมะเงกทิ้ง ซื้อ กล่อง ecu obd1 ( ไม่จำเป็นต้อง p08 p30 เพราะ b20 ไม่มี vtec)  ลองดู p71  p29  3500 บาท
ส่วนสายไฟไม่หน้าจะต้องวายสายนะ ถึงกล่องของ b20 จะเป็น obd2 แต่ขั้วปลัก มันเป็น obd1 อาจจะสลับขั่วสายนิดหน่อย ราคาสับสายวายสายอยู่ไม่เกิน 1500 บาท
 ค่าจูนไม่เกิน 6000 ( จูนเนอมีชื่อ)  ค่าทำบอร์ด 500

3500 ค่ากล่อง  ค่าจูน 2500 (ที่ผมรู้)  ค่าวายสายถ้ามี 1500  ค่าทำบอร์ด 500
อีมะเงก ค่ากล่อง+วายสาย 10000  ค่าจูนเท่าไหล่ เพราะอย่างไงมันก็ต้องจูน ยิ้มเท่ห์
b20 จูนวิ่งเชิวๆ ไม่หนักมาก แต่ถ้าซิ่ง+e85 ใด้เปลี่ยนหัวฉีดแน่นอน  ยิ้มเท่ห์  ยิ้มเท่ห์  ยิ้มเท่ห์

http://board.eg3d-club.com/index.php/topic,35564.0.html

แล้วของผม d16y8 ต้องใช้กล่องรหัสอะไรได้บ้างครับ สนใจอย่างแรงเบื่อ lpg จังเลย


กล่องตอนนี้ ราคาแพงมากครับกล่องที่ถูกที่สุด p08 ครับ  4000-5500 ตกใจ
ค่าวายสาย 1500-1800
หัวฉีดอีก 2000  ถ้าซิ่ง 3800-4000
ค่าจูนก็แล้วแต่มือจูนครับ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
keema_6
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 921


อาร์มคับ มาช้ากลับก่อน


« ตอบ #67 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2012, 14:23:01 »

อยากเติมบ้างครับแต่ไม่รุ้จะเริ่มยังไงดี
บันทึกการเข้า


รถเล็กๆเด็กๆทำ สไตล์ผม http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=149462.0
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #68 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2012, 17:54:16 »

อยากเติมบ้างครับแต่ไม่รุ้จะเริ่มยังไงดี
e85 เปลี่ยนหัวฉีดครับ
เปลี่ยนกล่อง หรือใส่กล่องพ่วง
มีงบก็เปลี่ยนท่อน้ำมันก็ดีครับ
 แต่ e20  เติมใด้เลย แต่อาจจะอืดหน่อย  อาสัยบิดจานจ่ายเอาครับ อ๊อกเทนมันมีพอสมควรรู้สึกจะ อ๊อกเทน 98 มั้งนะ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Krit EVE
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23



« ตอบ #69 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2012, 21:30:25 »

ยาริสผมติดกล่องจูน E85 อยู่ครับประหยัดค่าน้ำมันไปเยอะแม้รถจะกินน้ำมันมากกว่าเดิมนิดนึงแต่ราคาของน้ำมันถูกกว่า จึงทำให้เบาค่าใช้จ่ายไปได้อีกราวๆ 40%

เดิมๆรถผมใช้งานขึ้นเขาอัตราสิ้นเปลือง 12 กม./ลิตร 
พอติดตั้งกล่องจูน E85 รถจะกินน้ำมันขึ้นอีกเป็น 10 กม./ลิตร แต่ราคาที่เติมต่างกันเยอะ แถมรถแรงขึ้นอีก เพราะค่าออกเทนมันสูงกว่าน้ำมัน 91 ธรรมดา อัตราเร่งจึงดีขึ้น

ส่วน Ek ผมตอนนี้กำลังไปติดตั้งอยู่ ซ่อมช่วงล่างด้วย รถเสร็จวันที่ 8/11/55 ดีหรือไม่ดีจะมาแจ้งข่าวให้ทราบอีกครังครับ
บันทึกการเข้า

รักได้แค่พอประมาณ  จำไว้  สิ่งของมีไว้ให้ใช้  คนมีไว้ให้รัก  ครอบครัวต้องมาก่อน
plagapong
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78



« ตอบ #70 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2012, 22:30:32 »

3500 ค่ากล่อง  ค่าจูน 2500 (ที่ผมรู้)  ค่าวายสายถ้ามี 1500  ค่าทำบอร์ด 500
อีมะเงก ค่ากล่อง+วายสาย 10000  ค่าจูนเท่าไหล่ เพราะอย่างไงมันก็ต้องจูน ยิ้มเท่ห์
b20 จูนวิ่งเชิวๆ ไม่หนักมาก แต่ถ้าซิ่ง+e85 ใด้เปลี่ยนหัวฉีดแน่นอน  ยิ้มเท่ห์  ยิ้มเท่ห์  ยิ้มเท่ห์

แล้วของผม d16y8 ต้องใช้กล่องรหัสอะไรได้บ้างครับ สนใจอย่างแรงเบื่อ lpg จังเลย

แล้วใครพอมีกล่องบ้างครับ แจ้งเบาะแสหน่อยครับ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
keema_6
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 921


อาร์มคับ มาช้ากลับก่อน


« ตอบ #71 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2012, 03:22:20 »

e85 เปลี่ยนหัวฉีดครับ
เปลี่ยนกล่อง หรือใส่กล่องพ่วง
มีงบก็เปลี่ยนท่อน้ำมันก็ดีครับ
 แต่ e20  เติมใด้เลย แต่อาจจะอืดหน่อย  อาสัยบิดจานจ่ายเอาครับ อ๊อกเทนมันมีพอสมควรรู้สึกจะ อ๊อกเทน 98 มั้งนะ
คร้าฟฟฟฟฟฟฟฟ
บันทึกการเข้า


รถเล็กๆเด็กๆทำ สไตล์ผม http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=149462.0
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #72 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2012, 11:25:53 »

3500 ค่ากล่อง  ค่าจูน 2500 (ที่ผมรู้)  ค่าวายสายถ้ามี 1500  ค่าทำบอร์ด 500
อีมะเงก ค่ากล่อง+วายสาย 10000  ค่าจูนเท่าไหล่ เพราะอย่างไงมันก็ต้องจูน ยิ้มเท่ห์
b20 จูนวิ่งเชิวๆ ไม่หนักมาก แต่ถ้าซิ่ง+e85 ใด้เปลี่ยนหัวฉีดแน่นอน  ยิ้มเท่ห์  ยิ้มเท่ห์  ยิ้มเท่ห์

แล้วของผม d16y8 ต้องใช้กล่องรหัสอะไรได้บ้างครับ สนใจอย่างแรงเบื่อ lpg จังเลย

แล้วใครพอมีกล่องบ้างครับ แจ้งเบาะแสหน่อยครับ ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ จุมพิต จุมพิต
กล่อง p08  หาดูครับถูกสุดแล้วนะเวลานี้
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
vteckiller
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« ตอบ #73 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2012, 12:08:20 »

ของผม FD ตัวท๊อป 2007 1.8  ใช้โซฮอลล์ 91 ตลอดตั้งแต่ออกรถ ใช้มาแล้ว 105,928 Km เฉลี่ยราคาน้ำมัน 30.19 บาท ใช้น้ำมันไปทั้งสิ้น 7,763.31 ลิตร เป็นเงิน 234,404.43 บาท เฉลี่ยอัตราสิ้นเปลือง 13.64 Km/L  2.21 บาท/Km


นัดติดตั้งกล่อง e85 conversion kit วันเสาร์นี้ (2-06-2012)  จุดประสงค์เพื่อลดค่าใช้จ่ายค่าน้ำมัน ได้ผลยังไงจะมารายงานให้ทราบครับ

ใช้รถแล้วผลเป็นยังไงบ้างครับ รอฟังผลอยู่ครับ เดี๋ยวนี้มีสินค้าออกมาสามารถปรับน้ำมัน ปรับค่าไฟได้ครับ ไม่ทราบคุณใช้ตัวนี้รึเปลาครับ
บันทึกการเข้า
Krit EVE
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23



« ตอบ #74 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2012, 19:25:45 »

ผมไปติดตั้งกล่องชุดคิทมาแล้วครับ งบประมาณ 7900 บาท ไม่ต้องเปลี่ยนอะไรเลย ทั้งหัวฉีดและสายน้ำมัน วันนี้ทดลองวิ่งดูครับ ลากเกียร์ 3 วิ่งได้ 160 กม./ชม. รอบก็ตัดที่เจ็ดพันกว่าๆพอเปลี่ยนเกียร์ 4 รถดันขวางหน้าก็เลยยกคันเร่ง โดยรวมแล้วอาการสั่นหรือสะดุดไม่มีครับ แต่ระยะยาวจะมีปัญหากับสายน้ำมันหรือกรองน้ำมันหรือป่าว จะแจ้งให้ทราบอีกครังครับ
บันทึกการเข้า

รักได้แค่พอประมาณ  จำไว้  สิ่งของมีไว้ให้ใช้  คนมีไว้ให้รัก  ครอบครัวต้องมาก่อน
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #75 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2012, 08:49:26 »

ผมไปติดตั้งกล่องชุดคิทมาแล้วครับ งบประมาณ 7900 บาท ไม่ต้องเปลี่ยนอะไรเลย ทั้งหัวฉีดและสายน้ำมัน วันนี้ทดลองวิ่งดูครับ ลากเกียร์ 3 วิ่งได้ 160 กม./ชม. รอบก็ตัดที่เจ็ดพันกว่าๆพอเปลี่ยนเกียร์ 4 รถดันขวางหน้าก็เลยยกคันเร่ง โดยรวมแล้วอาการสั่นหรือสะดุดไม่มีครับ แต่ระยะยาวจะมีปัญหากับสายน้ำมันหรือกรองน้ำมันหรือป่าว จะแจ้งให้ทราบอีกครังครับ
เติมถังที่ 4 เปลี่ยนกรองเบนซินด้วยน่ะครับ
ของผมก็ใช้มาได้ 8 เดือนแล้วครับยังไม่มีปัญหา
สายน้ำมันก็ยังใช้ชุดเดิมอยู่ครับ จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #76 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2012, 12:04:08 »

หลากหลายข้อมูลเหลือเกิน   สรุปๆได้ว่า ถ้าทำกล่องให้จูนได้จะดีที่สุด จูนสองแม็พไปเลย ทั้ง E20 แล้วก็ E85  เผื่อหาเติมไม่ได้

ตอนนี้อยากรู้ว่า ไอ้ระบบของ EK เดิมๆเนี่ย  ท่อน้ำมันเดิม ติ๊กเดิม หัวฉีดเดิม เรกกูเรทเดิม  เนี่ยจะทน E85 ได้นานขนาดไหน   เคยมีใครใช้จนตัวใดตัวหนึ่งพังเพราะ E85   บ้างหรือยังอ่ะ
บันทึกการเข้า

beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #77 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2012, 12:58:45 »

 ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

Notesamit
<< คริวรี่ >>
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,184


...รปภ.สมุทรปราการ...


« ตอบ #78 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2012, 14:04:00 »

ใช้น่ะใช้ได้...

แต่ระยะยาว ผมว่าไม่น่ารอด ตราบใดที่ ท่อส่งน้ำมัน ท่อยาง โอริง ต่างๆ ยังไม่ได้เปลี่ยน เนื่องจากรถ EK เราๆ มันไม่ได้ออกแบบมาให้รองรับ E85 ...ไม่งั้น บริษัทฯผู้ผลิตที่ผลิตรถยนต์รุ่นใหม่ๆ จะโปรโมตทำไมว่า รถคันนี้ เติม E85 ได้
ถ้าคิดจะใช้ระยะยาวจริงๆ ควรเปลี่ยนพวกท่อน้ำมันต่างๆ ให้เป็นเกรดทนแอลกอฮอลล์ได้ด้วย
ทางที่ดี ควรเปลี่ยนกล่อง ECU เป็นแบบ Stand Alone ที่สามารถจูนปรับตั้งค่าการจุดระเบิด การเปิดของหัวฉีดได้ด้วย
ลำพังกล่องเดิมๆแล้วจูน ผมว่า กล่องมันไม่ฉลาดพอ ฟังก์ชั่น และ ออฟชั่น ยังสู้กล่องที่ออกแบบมาเพื่อจูนจริงๆไม่ได้นะ

รูดซิบปาก รูดซิบปาก รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า

...มิตรภาพเท่านั้น ที่จะช่วยบำบัดสังคม...
Krit EVE
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23



« ตอบ #79 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2012, 00:59:03 »

เติมถังที่ 4 เปลี่ยนกรองเบนซินด้วยน่ะครับ
ของผมก็ใช้มาได้ 8 เดือนแล้วครับยังไม่มีปัญหา
สายน้ำมันก็ยังใช้ชุดเดิมอยู่ครับ จุมพิต จุมพิต

ขอบคุณที่แนะนำครับ ตอนนี้ผมเติมมา 3 ถังแล้วครับ (รถใช้งานเยอะมาก) แต่พอเติมเต็มถังยังยิ้มได้อยู่เลย ไม่ถึงพันสักที 5555 จากเมื่อก่อน แบงค๋พันกับแบงค์ห้าร้อยปริวไปทุกที ใจหายเลยตอนจ่าย
บันทึกการเข้า

รักได้แค่พอประมาณ  จำไว้  สิ่งของมีไว้ให้ใช้  คนมีไว้ให้รัก  ครอบครัวต้องมาก่อน
หน้า: 1 [2] 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: น้ำมัน E85 ดีจริงๆครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |