ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
01 ตุลาคม 2024, 11:50:59
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เพิ่งรู้ว่าหม้อน้ำเจ้า ek ผมเป็นอลูมิเนี่ยม (ระยอง) 0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เพิ่งรู้ว่าหม้อน้ำเจ้า ek ผมเป็นอลูมิเนี่ยม (ระยอง)  (อ่าน 11016 ครั้ง)
gigagame
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 705


แต่งตามงบในกระเป๋า


« เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012, 21:03:30 »



เอามาเล่าให้ฟังครับ เมื่อเช้าขับรถไปอ๊อฟฟิต เหลือสี่แยกเดียวก็จะถึงอ๊อฟฟิตเอ๊ะทำไมเครื่องมันเหมือนจะดับ พอถึงอ๊อฟฟิตตามองไปเห็นเข็มความร้อนขึ้นสุดเลย ดับเครื่องแล้วเปิดฝากระโปรงรถ ตายล่ะหว่าหม้อน้ำแห้งทั้งหม้อพักด้วย ก็เลยปล่อยให้เครื่องเย็นแล้วเติมน้ำ แล้วสตาร์ทเครื่องจะดูว่ารั่วหรือเปล่า สักพักพอพัดลมหมุนน้ำพุ่งปรี๊ดเลย ก็เลยอาศัยรถพี่สาวที่อ๊อฟฟิตขับตามหาร้านซ่อมบอกตามตรงไม่รู้จักร้านซ่อมในจังหวัดระยองเลย ขับรถออกไปเส้นสุขุมวิทไปทางบ้านเพ ก็เจอร้านนึงช่างเขาบอกให้เติมน้ำให้เต็มแล้วขับมาเลย พอมาถึงแกก็รื้อหม้อน้ำออกมาบอกว่าเป็นอลูมิเนี่ยมพี่แกบอกว่ามาถูกร้านแล้วน้อง ไม่มีใครซ่อมนะแต่ที่นี่ซ่อมได้แกก็จัดการซะแล้วกลับมาใช้งานได้ปกติครับ ขับทั้งวันความร้อนก็อยู่ในระดับเดียวตลอดไม่เกินครึ่งครับ ร้านอยู่ทางขวามือถ้าขับออกจากตัวเมืองระยองไปทางบ้านเพ ถ้ามาจากจันทบุรีก็จะอยู่ฝั่งซ้ายก่อนเข้าตัวเมืองระยองครับ หมดไป 400+ ครับ อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

civic club ek97 no.730

ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #1 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012, 21:43:34 »

เอามาเล่าให้ฟังครับ เมื่อเช้าขับรถไปอ๊อฟฟิต เหลือสี่แยกเดียวก็จะถึงอ๊อฟฟิตเอ๊ะทำไมเครื่องมันเหมือนจะดับ พอถึงอ๊อฟฟิตตามองไปเห็นเข็มความร้อนขึ้นสุดเลย ดับเครื่องแล้วเปิดฝากระโปรงรถ ตายล่ะหว่าหม้อน้ำแห้งทั้งหม้อพักด้วย ก็เลยปล่อยให้เครื่องเย็นแล้วเติมน้ำ แล้วสตาร์ทเครื่องจะดูว่ารั่วหรือเปล่า สักพักพอพัดลมหมุนน้ำพุ่งปรี๊ดเลย ก็เลยอาศัยรถพี่สาวที่อ๊อฟฟิตขับตามหาร้านซ่อมบอกตามตรงไม่รู้จักร้านซ่อมในจังหวัดระยองเลย ขับรถออกไปเส้นสุขุมวิทไปทางบ้านเพ ก็เจอร้านนึงช่างเขาบอกให้เติมน้ำให้เต็มแล้วขับมาเลย พอมาถึงแกก็รื้อหม้อน้ำออกมาบอกว่าเป็นอลูมิเนี่ยมพี่แกบอกว่ามาถูกร้านแล้วน้อง ไม่มีใครซ่อมนะแต่ที่นี่ซ่อมได้แกก็จัดการซะแล้วกลับมาใช้งานได้ปกติครับ ขับทั้งวันความร้อนก็อยู่ในระดับเดียวตลอดไม่เกินครึ่งครับ ร้านอยู่ทางขวามือถ้าขับออกจากตัวเมืองระยองไปทางบ้านเพ ถ้ามาจากจันทบุรีก็จะอยู่ฝั่งซ้ายก่อนเข้าตัวเมืองระยองครับ หมดไป 400+ ครับ อายจัง อายจัง
    หม้อเป็นอลูมิเนียม แถมช่างซ่อมได้อีก  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #2 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012, 15:06:32 »

ได้ดูไม๊ว่าเค้าซ่อมยังไง ใช้เครื่องเชื่อมแบบไหน ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #3 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012, 15:10:38 »

โดยปกติ หม้อน้ำก็ทำด้วยอลูมิเนียมอยู่แล้วครับ พวกรถยุโรปจะมีปัญหารั่วตามตะเข็บเพราะฝาข้างเป็นพลาสติก เวลาแก้ไขซ่อมแซมคือช่างจะเลาะฝาพลาสติกออก

แล้วสร้างฝาใหม่ ขึ้นมาจากแผ่นอลูมิเนียม แล้วจะงามวิจิตรศิลป์แค่ไหนก็อยู่ที่ช่างมันจะละเมียดแค่ไหน ซ่อมได้ครับพวกนี้แต่ช่างมักขึ้เกียจเพราะเป็นงานฝีมือ

พวกนี้ร้านทำท่อไอเสียจะรับทำ ส่วนร้านหม้อน้ำจะไม่ค่อยรับเพราะไม่มีตู้เชื่อมอาร์กอน เขาก็จะเสนอหม้อน้ำทองแดงมาให้(จริงๆมันน่าจะเรียกว่าทองเหลืองมากกว่า)

เพราะรู้สึกว่ามันจะทำจากทองเหลืองไม่ใช่ทองแดง ขืนทำจากทองแดงจริงๆ ราคาที่ขายๆกันใบละ4-5000ถึง6-8000 ต้นทุนทองแดงมายังไม่ได้เลยครับ
บันทึกการเข้า
BBLP20
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 28


« ตอบ #4 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012, 18:07:46 »

ดีเลยครับ...กำลังจะเปลี่ยนหม้อน้ำเป็นมีเนียมมาใช้ถ้ารั่วจะได้ไปซ่อมร้านนี้เลย.......ผมอยู่ระยองมาตั้งนานแต่ก็หาร้านซ่อมไม่ได้แบบเนี้ยเลย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Civic EK 2000
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 724



« ตอบ #5 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2012, 07:37:16 »

เอามาเล่าให้ฟังครับ เมื่อเช้าขับรถไปอ๊อฟฟิต เหลือสี่แยกเดียวก็จะถึงอ๊อฟฟิตเอ๊ะทำไมเครื่องมันเหมือนจะดับ พอถึงอ๊อฟฟิตตามองไปเห็นเข็มความร้อนขึ้นสุดเลย ดับเครื่องแล้วเปิดฝากระโปรงรถ ตายล่ะหว่าหม้อน้ำแห้งทั้งหม้อพักด้วย ก็เลยปล่อยให้เครื่องเย็นแล้วเติมน้ำ แล้วสตาร์ทเครื่องจะดูว่ารั่วหรือเปล่า สักพักพอพัดลมหมุนน้ำพุ่งปรี๊ดเลย ก็เลยอาศัยรถพี่สาวที่อ๊อฟฟิตขับตามหาร้านซ่อมบอกตามตรงไม่รู้จักร้านซ่อมในจังหวัดระยองเลย ขับรถออกไปเส้นสุขุมวิทไปทางบ้านเพ ก็เจอร้านนึงช่างเขาบอกให้เติมน้ำให้เต็มแล้วขับมาเลย พอมาถึงแกก็รื้อหม้อน้ำออกมาบอกว่าเป็นอลูมิเนี่ยมพี่แกบอกว่ามาถูกร้านแล้วน้อง ไม่มีใครซ่อมนะแต่ที่นี่ซ่อมได้แกก็จัดการซะแล้วกลับมาใช้งานได้ปกติครับ ขับทั้งวันความร้อนก็อยู่ในระดับเดียวตลอดไม่เกินครึ่งครับ ร้านอยู่ทางขวามือถ้าขับออกจากตัวเมืองระยองไปทางบ้านเพ ถ้ามาจากจันทบุรีก็จะอยู่ฝั่งซ้ายก่อนเข้าตัวเมืองระยองครับ หมดไป 400+ ครับ อายจัง อายจัง

ชักเริ่มจะเกิดไอเดีย ว่า เห็นหม้อน้ำแห้งกันบ่อย  รู้อีกที น้ำหมดหม้อแล้ว  กำลังคิดว่า น่าจะนำหม้อพักน้ำมาดัดแปลงให้มีลูกลอย
เหมือนกระปุกน้ำมันเบรคอ่ะ ซึ่งจะคอยเตือนเมื่อระดับต่ำลง  แล้วให้ Show ที่เรือนไมล์ด้วย  ซึ่งตรงนี้มันจะเตือนเราก่อนที่น้ำจะแห้งหมด
รถใช้แก๊สก็เสี่ยงเหมือนกัน เพราะน้ำจากหม้อน้ำ
ต้องต่อแยกไปหม้อต้มด้วย  จุดที่จะรั่วก็จะมากกว่ารถใช้น้ำมัน  มีใครสนใจทำบ้างครับ  แต่ผมยังไม่มีของ ไว้ถ้าทำแล้ว เดี๋ยวจะเอามาให้ดูครับ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #6 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2012, 10:33:19 »

ชักเริ่มจะเกิดไอเดีย ว่า เห็นหม้อน้ำแห้งกันบ่อย  รู้อีกที น้ำหมดหม้อแล้ว  กำลังคิดว่า น่าจะนำหม้อพักน้ำมาดัดแปลงให้มีลูกลอย
เหมือนกระปุกน้ำมันเบรคอ่ะ ซึ่งจะคอยเตือนเมื่อระดับต่ำลง  แล้วให้ Show ที่เรือนไมล์ด้วย  ซึ่งตรงนี้มันจะเตือนเราก่อนที่น้ำจะแห้งหมด
รถใช้แก๊สก็เสี่ยงเหมือนกัน เพราะน้ำจากหม้อน้ำ
ต้องต่อแยกไปหม้อต้มด้วย  จุดที่จะรั่วก็จะมากกว่ารถใช้น้ำมัน  มีใครสนใจทำบ้างครับ  แต่ผมยังไม่มีของ ไว้ถ้าทำแล้ว เดี๋ยวจะเอามาให้ดูครับ

จิงๆ ไม่ต้องทำอะไรยากเยนขนาดนั้นหรอกคับ ความจริงคนขับรถทุกเช้าสิ่งที่ต้องเชคคือ น้ำ 3

1 น้ำมันเครื่อง
2 น้ำมันเพาเวอร์
3 น้ำในระบบหล่อเย็น

ส่วน น้ำมันเบรก น้ำมันครัชท์ น้ำกลั่น ก้เชคอาทิตละครั้งก้พอ ถ้า ไม่มีอะไรผิดปรกติ ก้คงไม่น่ายุบ แต่ถ้ายุบ ก้แสดงว่า จะมีงานเข้าละคับ

เสียเวลา วันละ 1 นาที ก้ยังดีกว่าเสียเวลาเป็นเดือน วางเครื่องใหม่นะคับ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
gigagame
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 705


แต่งตามงบในกระเป๋า


« ตอบ #7 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012, 18:44:47 »

ดีเลยครับ...กำลังจะเปลี่ยนหม้อน้ำเป็นมีเนียมมาใช้ถ้ารั่วจะได้ไปซ่อมร้านนี้เลย.......ผมอยู่ระยองมาตั้งนานแต่ก็หาร้านซ่อมไม่ได้แบบเนี้ยเลย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ผมมาอยู่ได้ไม่ถึงอาทิตย์ เข้าถูกร้านซะงั้น ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

civic club ek97 no.730

joepao
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 720


EK 97 เชียงใหม่ครับ


« ตอบ #8 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 06:59:20 »

ชักเริ่มจะเกิดไอเดีย ว่า เห็นหม้อน้ำแห้งกันบ่อย  รู้อีกที น้ำหมดหม้อแล้ว  กำลังคิดว่า น่าจะนำหม้อพักน้ำมาดัดแปลงให้มีลูกลอย
เหมือนกระปุกน้ำมันเบรคอ่ะ ซึ่งจะคอยเตือนเมื่อระดับต่ำลง  แล้วให้ Show ที่เรือนไมล์ด้วย  ซึ่งตรงนี้มันจะเตือนเราก่อนที่น้ำจะแห้งหมด
รถใช้แก๊สก็เสี่ยงเหมือนกัน เพราะน้ำจากหม้อน้ำ
ต้องต่อแยกไปหม้อต้มด้วย  จุดที่จะรั่วก็จะมากกว่ารถใช้น้ำมัน  มีใครสนใจทำบ้างครับ  แต่ผมยังไม่มีของ ไว้ถ้าทำแล้ว เดี๋ยวจะเอามาให้ดูครับ

รอดูผลงานครับ...^^
 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ถึงขับ BT-50 แต่ก็ยังรัก CIVIC อยู่ครับ
gigagame
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 705


แต่งตามงบในกระเป๋า


« ตอบ #9 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 19:06:49 »

รอดูผลงานครับ...^^
 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

ไม่มีกล้องถ่ายไว้ครับพี่ เสียดายมากๆ จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

civic club ek97 no.730

JP@PB
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 194


ไม่หรู แต่ดูดี co2 factory


« ตอบ #10 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 21:44:33 »

เอามาเล่าให้ฟังครับ เมื่อเช้าขับรถไปอ๊อฟฟิต เหลือสี่แยกเดียวก็จะถึงอ๊อฟฟิตเอ๊ะทำไมเครื่องมันเหมือนจะดับ พอถึงอ๊อฟฟิตตามองไปเห็นเข็มความร้อนขึ้นสุดเลย ดับเครื่องแล้วเปิดฝากระโปรงรถ ตายล่ะหว่าหม้อน้ำแห้งทั้งหม้อพักด้วย ก็เลยปล่อยให้เครื่องเย็นแล้วเติมน้ำ แล้วสตาร์ทเครื่องจะดูว่ารั่วหรือเปล่า สักพักพอพัดลมหมุนน้ำพุ่งปรี๊ดเลย ก็เลยอาศัยรถพี่สาวที่อ๊อฟฟิตขับตามหาร้านซ่อมบอกตามตรงไม่รู้จักร้านซ่อมในจังหวัดระยองเลย ขับรถออกไปเส้นสุขุมวิทไปทางบ้านเพ ก็เจอร้านนึงช่างเขาบอกให้เติมน้ำให้เต็มแล้วขับมาเลย พอมาถึงแกก็รื้อหม้อน้ำออกมาบอกว่าเป็นอลูมิเนี่ยมพี่แกบอกว่ามาถูกร้านแล้วน้อง ไม่มีใครซ่อมนะแต่ที่นี่ซ่อมได้แกก็จัดการซะแล้วกลับมาใช้งานได้ปกติครับ ขับทั้งวันความร้อนก็อยู่ในระดับเดียวตลอดไม่เกินครึ่งครับ ร้านอยู่ทางขวามือถ้าขับออกจากตัวเมืองระยองไปทางบ้านเพ ถ้ามาจากจันทบุรีก็จะอยู่ฝั่งซ้ายก่อนเข้าตัวเมืองระยองครับ หมดไป 400+ ครับ อายจัง อายจัง
เลยเพมาเกือบถึงไฟแดงกระเฉดมั้ย แถวๆบ้านผมครับ เป็นห้องแถวใช้มั้ย
บันทึกการเข้า
Toajeed
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 293



« ตอบ #11 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2012, 23:39:08 »

  ผมเคยซื้อหม้อน้ำ ek เซียงกง ชั้นเดียว ฝาบนล่างเป็นพลาสติก ใช้ได้ 2 ปีกว่า ก็เลยหาเรื่องซะล้างหม้อน้ำที่ร้านหม้อน้ำ ช่างล้างเสร็จ ประกอบ เข้าที่ แต่ไม่เข้าทาง ทำแหวนรัดท่อยางหายซ่ะ แล้วคุณช่างก็ไปเปิดตู้อะไหล่ในร้านตัวเอง หยิบเอาเข็มขัดแบบใช้ไขควงไขมาใส่ให้ แล้วก็ไขๆ รัดๆ ให้แน่น ปรากฏว่า เป๊ะ เสียงพลาสติกแตก นึกในใจ เอาแล้ว งานเข้าแล้ว มันจะรับผิดชอบไหมเนี้ย ก็เลยถามกลับไปว่า แล้วจะทำยังไงเนี้ย มันตอบกลับว่า รถพี่ หม้อน้ำเก่าแล้วพลาสติก หมดอายุ กรอบหมดแล้ว แต่ผมซ่อมได้นะ ผมก็ย้อนกลับไปว่าหม้อน้ำผมอลูมิเนียมนะซ่อมได้เหรอ ช่างสวนกลับมาทันที หม้อน้ำพี่เป็นทองแดงครับซ่อมได้ งงล่ะซิ เอ้าซ่อมได้ก็ซ่อมได้ แล้วคุณช่างก็รื้อหม้อน้ำออกมา แล้วก็งัดแง่ะ ริมขอบพลาสติก จนฝาพลาสติกหลุดออกมา ทั้งฝาบนและฝาล่าง เหลือแต่รังผึ้ง คุณช่างเจียรซี่ๆที่ล็อกกับฝาพลาสติกออก ผมยืนดูอยู่ อ้าวเฮ้ยเนื้อใน มันเป็นทองแดงนี้หว่า แล้วคุณช่างก็ไปหยิบอะไหล่ในตู้ คว้าเอาฝาบนฝาล่างทองเหลืองมา แล้วก็จัดการเชื่อมกับรังผึ้งอันเก่าของผม เป็นว่าเสร็จเรียบร้อย ยืนดูช่างประกอบกับเติมน้ำยาไล่อากาศเสร็จ ผมควักบุหรี่มาสูบ ( ตัวอย่างที่ไม่ดีไม่ควรทำตาม ) ดูซิช่างจะว่ายังไง ช่างก็ยัง เลี่ยงๆ ไม่กล้า มองหน้าผม ( แต่ผมคิดไว้แล้ว หม้อน้ำ ผมมันเก่ามากๆ พลาสติก มันก็ต้องกรอบไปตามอายุไข อีกไม่นาน มันคงแตกเอง ตามแรงดันของน้ำ คิดได้อย่างนั้น ) ก็เลยถามคุณช่างว่า ค่าเสียหายเท่าไรครับ ( ทำเป็นพูดแบบกันเองกับช่าง แต่ไม่ได้ผลหรอกครับ ) 2500 บาทครับ ( หวังเล็กๆในใจว่ามันคงรับผิดชอบ ที่มันทำฝาพลาสติกของเราแตก )
  ที่เล่ามาก็ไม่ใช่อะไร ใจเขาใจเรา อะไหล่เขาต้องซื้อ ของเราก็เก่าแล้ว ถ้าจะให้เขารับผิดก็คงไม่เข้าที แล้วก้อีกอย่างที่สงสัย ทำไมหม้อน้ำเก่า ญี่ปุ่น ที่มองดูภายนอกว่าเป็นอลูมิเนียม ไฉนข้างในเป็นทองแดง ใครรู้ช่วยให้ความกระจ่างหน่อย
   ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #12 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2012, 11:05:06 »

  ผมเคยซื้อหม้อน้ำ ek เซียงกง ชั้นเดียว ฝาบนล่างเป็นพลาสติก ใช้ได้ 2 ปีกว่า ก็เลยหาเรื่องซะล้างหม้อน้ำที่ร้านหม้อน้ำ ช่างล้างเสร็จ ประกอบ เข้าที่ แต่ไม่เข้าทาง ทำแหวนรัดท่อยางหายซ่ะ แล้วคุณช่างก็ไปเปิดตู้อะไหล่ในร้านตัวเอง หยิบเอาเข็มขัดแบบใช้ไขควงไขมาใส่ให้ แล้วก็ไขๆ รัดๆ ให้แน่น ปรากฏว่า เป๊ะ เสียงพลาสติกแตก นึกในใจ เอาแล้ว งานเข้าแล้ว มันจะรับผิดชอบไหมเนี้ย ก็เลยถามกลับไปว่า แล้วจะทำยังไงเนี้ย มันตอบกลับว่า รถพี่ หม้อน้ำเก่าแล้วพลาสติก หมดอายุ กรอบหมดแล้ว แต่ผมซ่อมได้นะ ผมก็ย้อนกลับไปว่าหม้อน้ำผมอลูมิเนียมนะซ่อมได้เหรอ ช่างสวนกลับมาทันที หม้อน้ำพี่เป็นทองแดงครับซ่อมได้ งงล่ะซิ เอ้าซ่อมได้ก็ซ่อมได้ แล้วคุณช่างก็รื้อหม้อน้ำออกมา แล้วก็งัดแง่ะ ริมขอบพลาสติก จนฝาพลาสติกหลุดออกมา ทั้งฝาบนและฝาล่าง เหลือแต่รังผึ้ง คุณช่างเจียรซี่ๆที่ล็อกกับฝาพลาสติกออก ผมยืนดูอยู่ อ้าวเฮ้ยเนื้อใน มันเป็นทองแดงนี้หว่า แล้วคุณช่างก็ไปหยิบอะไหล่ในตู้ คว้าเอาฝาบนฝาล่างทองเหลืองมา แล้วก็จัดการเชื่อมกับรังผึ้งอันเก่าของผม เป็นว่าเสร็จเรียบร้อย ยืนดูช่างประกอบกับเติมน้ำยาไล่อากาศเสร็จ ผมควักบุหรี่มาสูบ ( ตัวอย่างที่ไม่ดีไม่ควรทำตาม ) ดูซิช่างจะว่ายังไง ช่างก็ยัง เลี่ยงๆ ไม่กล้า มองหน้าผม ( แต่ผมคิดไว้แล้ว หม้อน้ำ ผมมันเก่ามากๆ พลาสติก มันก็ต้องกรอบไปตามอายุไข อีกไม่นาน มันคงแตกเอง ตามแรงดันของน้ำ คิดได้อย่างนั้น ) ก็เลยถามคุณช่างว่า ค่าเสียหายเท่าไรครับ ( ทำเป็นพูดแบบกันเองกับช่าง แต่ไม่ได้ผลหรอกครับ ) 2500 บาทครับ ( หวังเล็กๆในใจว่ามันคงรับผิดชอบ ที่มันทำฝาพลาสติกของเราแตก )
  ที่เล่ามาก็ไม่ใช่อะไร ใจเขาใจเรา อะไหล่เขาต้องซื้อ ของเราก็เก่าแล้ว ถ้าจะให้เขารับผิดก็คงไม่เข้าที แล้วก้อีกอย่างที่สงสัย ทำไมหม้อน้ำเก่า ญี่ปุ่น ที่มองดูภายนอกว่าเป็นอลูมิเนียม ไฉนข้างในเป็นทองแดง ใครรู้ช่วยให้ความกระจ่างหน่อย
   ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

มันเป็นการ เคลืบผิวเท่านั้นเอง ครับ  อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #13 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2012, 11:27:28 »

มันเป็นการ เคลืบผิวเท่านั้นเอง ครับ  อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง

อ้าว ผมก้เข้าใจผิดมาตลอดนึกว่ามีเนียมมม ฮืม ฮืม ฮืม

บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #14 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2012, 12:05:23 »

มันเป็นการ เคลืบผิวเท่านั้นเอง ครับ  อายจัง อายจัง อายจัง อายจัง
    เอ่อ แบบเข้าใจตามพี่คิวอ่ะ มิเนียมก็คือมิเนียม ทองแดงก็คือทองแดง
มันมีทองแดงเคลือบมิเนียมด้วยเหรอ  ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

eak99
"Saturday Man"
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,742


EAK_EK


« ตอบ #15 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2012, 12:39:13 »

อ้าว ผมก้เข้าใจผิดมาตลอดนึกว่ามีเนียมมม ฮืม ฮืม ฮืม



ผมก็เหมือนกัน  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #16 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2012, 12:58:28 »

ฉาบผิวเป็นอลูมิเนียม เพื่อเพิ่มค่า Ua ครับ ระบายความร้อนดีขึ้น และผุช้าลง
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #17 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2012, 13:28:00 »

ฉาบผิวเป็นอลูมิเนียม เพื่อเพิ่มค่า Ua ครับ ระบายความร้อนดีขึ้น และผุช้าลง

หากเปนการ เคลือบ มีเนียมจิงๆ ขอถาม สองข้อนะคับ
1 ถ้า เราลองขูด เนื้อมีเนียมจะต้องออกจนเห็นเนื้อทองแดง ใช่มั้ยคับ

2 ตกลงว่าเค้าพ่น มีเนียม หรือเอาไปจุ่มชุบมีเนียม เพราะเท่าที่ดูจากในช่องแล้ว เหมือนจะเป็นมีเนียมเลย ไม่เหมือนเปนทองแดง ถ้าเป็นทองแดง เคลือบมีเนียม ในช่องภายในหม้อน้ำ จะเคลือบได้อย่างไร นอกจากเอาไปจุ่มในมีเนียมเหลวว

 ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #18 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2012, 13:52:50 »

หากเปนการ เคลือบ มีเนียมจิงๆ ขอถาม สองข้อนะคับ
1 ถ้า เราลองขูด เนื้อมีเนียมจะต้องออกจนเห็นเนื้อทองแดง ใช่มั้ยคับ

2 ตกลงว่าเค้าพ่น มีเนียม หรือเอาไปจุ่มชุบมีเนียม เพราะเท่าที่ดูจากในช่องแล้ว เหมือนจะเป็นมีเนียมเลย ไม่เหมือนเปนทองแดง ถ้าเป็นทองแดง เคลือบมีเนียม ในช่องภายในหม้อน้ำ จะเคลือบได้อย่างไร นอกจากเอาไปจุ่มในมีเนียมเหลวว

 ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
    เค้าก็เอาทองแดงจุ่มมิเนียมก่อน แล้วประกอบดิ
แต่จริงๆ มันจะเคลือบเพื่อผุช้าลงแค่นั้นเองเหรอ เหตุผล มันน่าจะมีไรมากกว่านั้นนา  ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #19 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2012, 13:56:39 »

    เค้าก็เอาทองแดงจุ่มมิเนียมก่อน แล้วประกอบดิ
แต่จริงๆ มันจะเคลือบเพื่อผุช้าลงแค่นั้นเองเหรอ เหตุผล มันน่าจะมีไรมากกว่านั้นนา  ขยิบตา ขยิบตา

นั่นดิ ถ้า เคลือบ เพื่อกันผุ มันคงไม่ใช่มั้ง เพราะถ้ามันจะผุ ยังไงมันก้คงต้องผุ แต่ เดาว่า เรื่องความแขงแรงรึป่าว ถ้าทองแดงน่าจะ แขงแรงกว่ามีเนียม

แต่เท่าที่เข้าใจ คือ ทองแดง น่าจะระบายความร้อนได้ดีกว่า มีเนียม อันนี้อ้างอิงจาก คอม เวลาซื้อ ซีพียู จะได้ซิงค์ ที่เป็น มีเนียม แต่ถ้าอยากให้ระบายความร้อนเรวขี้น ก้ต้อง ซื้อ ทองแดง มาใส่ ซึ่ง จะแพงกว่า

ไม่รุ้ว่า ตรรกะ มันเปนยังไง แต่ เจอมาแบบนี้ เลยเข้าใจแบบนี้  ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #20 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2012, 14:02:26 »

นั่นดิ ถ้า เคลือบ เพื่อกันผุ มันคงไม่ใช่มั้ง เพราะถ้ามันจะผุ ยังไงมันก้คงต้องผุ แต่ เดาว่า เรื่องความแขงแรงรึป่าว ถ้าทองแดงน่าจะ แขงแรงกว่ามีเนียม

แต่เท่าที่เข้าใจ คือ ทองแดง น่าจะระบายความร้อนได้ดีกว่า มีเนียม อันนี้อ้างอิงจาก คอม เวลาซื้อ ซีพียู จะได้ซิงค์ ที่เป็น มีเนียม แต่ถ้าอยากให้ระบายความร้อนเรวขี้น ก้ต้อง ซื้อ ทองแดง มาใส่ ซึ่ง จะแพงกว่า

ไม่รุ้ว่า ตรรกะ มันเปนยังไง แต่ เจอมาแบบนี้ เลยเข้าใจแบบนี้  ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
    ก็นั่นไง เข้าใจตามนั้นเหมือนกัน
เลยคิดว่าที่มันเคลือบมิเนียมเอาไว้ตั้งราคาตอนขายป่าว
    ว่านี่หม้อมิเนียม แพงกว่าเดิมนะ แบบเนี้ย อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #21 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2012, 14:09:52 »

คือทองแดงเนี่ย ปกติมันก็ต้องเคลือบผิวก่อนสนิมทองแดงเนาะ สมัยก่อน หรือหม้อเดิมบ้านเราก็พ่นสี  เห็นได้บ่อยๆ   ต่อมาก็เรื่ม เคลือบผิวหรือชุบผิวด้วยวีธีการต่างๆ  โดยมาจะจุ่มลงอ่าง  แต่มันมีขึ้นตอนอยู่ โดยไม่ทำให้รูในช่องเล็กๆ หรือรู Tube มันไม่ตัน ส่วน fin หรือครีบระบายความร้อน และด้านในก็ต้องโดนเคลือบหมด ไม่งั้นมันจะผุ สังเกตุดูว่า ภายในของหม้อน้ำทองแดงเป็นแบบไหน เป็นทองแดงโดดๆเลยหรือไม๊ ลองดูครับ

ส่วนถ้าจะขูดเพื่ออยากรู้ผมว่าลองขูดตรง Tube ดูครับ แต่ระวังรั่วและเสียของนะ

บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #22 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2012, 14:14:28 »

คือทองแดงเนี่ย ปกติมันก็ต้องเคลือบผิวก่อนสนิมทองแดงเนาะ สมัยก่อน หรือหม้อเดิมบ้านเราก็พ่นสี  เห็นได้บ่อยๆ   ต่อมาก็เรื่ม เคลือบผิวหรือชุบผิวด้วยวีธีการต่างๆ  โดยมาจะจุ่มลงอ่าง  แต่มันมีขึ้นตอนอยู่ โดยไม่ทำให้รูในช่องเล็กๆ หรือรู Tube มันไม่ตัน ส่วน fin หรือครีบระบายความร้อน และด้านในก็ต้องโดนเคลือบหมด ไม่งั้นมันจะผุ สังเกตุดูว่า ภายในของหม้อน้ำทองแดงเป็นแบบไหน เป็นทองแดงโดดๆเลยหรือไม๊ ลองดูครับ

ส่วนถ้าจะขูดเพื่ออยากรู้ผมว่าลองขูดตรง Tube ดูครับ แต่ระวังรั่วและเสียของนะ



จะให้ขูด คงไม่ขูดอะ ไม่อยากเสียตังปล่าวๆ แพงก้แพง งั้น สรุปว่า มีเนียมแท้ๆ มีแต่ มีเนียมซึ่ง ลูกละ เกือบ สี่พันอะสิคับ  ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา

นอกนั้น ถ้าจะพูดตามตรง ตาม นั้น คือทองแดงหมด จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #23 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2012, 14:15:54 »

คือทองแดงเนี่ย ปกติมันก็ต้องเคลือบผิวก่อนสนิมทองแดงเนาะ สมัยก่อน หรือหม้อเดิมบ้านเราก็พ่นสี  เห็นได้บ่อยๆ   ต่อมาก็เรื่ม เคลือบผิวหรือชุบผิวด้วยวีธีการต่างๆ  โดยมาจะจุ่มลงอ่าง  แต่มันมีขึ้นตอนอยู่ โดยไม่ทำให้รูในช่องเล็กๆ หรือรู Tube มันไม่ตัน ส่วน fin หรือครีบระบายความร้อน และด้านในก็ต้องโดนเคลือบหมด ไม่งั้นมันจะผุ สังเกตุดูว่า ภายในของหม้อน้ำทองแดงเป็นแบบไหน เป็นทองแดงโดดๆเลยหรือไม๊ ลองดูครับ

ส่วนถ้าจะขูดเพื่ออยากรู้ผมว่าลองขูดตรง Tube ดูครับ แต่ระวังรั่วและเสียของนะ


    เอ งี้ถ้าไม่เคลือบ เป็นทองแดงเพียวๆ นี่มันก็ผุไวกว่าเคลือบแบบนั้นใช่ไหม
งั้นไอ้เคลือบแบบนี้ เค้าจะเรียกว่า หม้อทองแดง หรือหม้อมิเนียมล่ะ  ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #24 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2012, 14:17:47 »

    เอ งี้ถ้าไม่เคลือบ เป็นทองแดงเพียวๆ นี่มันก็ผุไวกว่าเคลือบแบบนั้นใช่ไหม
งั้นไอ้เคลือบแบบนี้ เค้าจะเรียกว่า หม้อทองแดง หรือหม้อมิเนียมล่ะ  ขยิบตา ขยิบตา

ผุไวดิ ที่เปลี่ยน ใส้ในทุกครั้ง เค้าก้เอาใส้ทองแดงบางๆ มาใส่อะ ละพ่นสีนอกเอา ส่วนใหญ่ มันจะผุุจากในอ่ะ ตกใจ ตกใจ ตกใจ เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #25 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2012, 14:21:30 »

หม้อน้ำยุ่น หรือหม้อน้ำติดรถในปัจจุบัน  เท่าที่เห็น มันประกอบด้วยวัสดุหลายๆอย่างมารวมกัน  เหตุผลคงเรื่องของลดต้นทุน หรือว่า ความทนทานอะไรก็ว่ากันไป  
 
ส่วนเรื่องทองแดงเฉยๆ  ลองเอาสายไฟทองแดงลอกฉนวนอก แช่น้ำไว้นานๆดูก็ได้ครับ ว่ามันจะมีสภาพเป็นไง  ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
dirtyshoes
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 338



« ตอบ #26 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2012, 14:55:26 »

คือทองแดงเนี่ย ปกติมันก็ต้องเคลือบผิวก่อนสนิมทองแดงเนาะ สมัยก่อน หรือหม้อเดิมบ้านเราก็พ่นสี  เห็นได้บ่อยๆ   ต่อมาก็เรื่ม เคลือบผิวหรือชุบผิวด้วยวีธีการต่างๆ  โดยมาจะจุ่มลงอ่าง  แต่มันมีขึ้นตอนอยู่ โดยไม่ทำให้รูในช่องเล็กๆ หรือรู Tube มันไม่ตัน ส่วน fin หรือครีบระบายความร้อน และด้านในก็ต้องโดนเคลือบหมด ไม่งั้นมันจะผุ สังเกตุดูว่า ภายในของหม้อน้ำทองแดงเป็นแบบไหน เป็นทองแดงโดดๆเลยหรือไม๊ ลองดูครับ

ส่วนถ้าจะขูดเพื่ออยากรู้ผมว่าลองขูดตรง Tube ดูครับ แต่ระวังรั่วและเสียของนะ




อ้าว... แล้วงี้ของเรามันเป็นไรหว่า หน้าตาเป็นอลูมิเนียม ฝาพลาสติกดำๆ
แต่ที่โรงงานมันก็มีแต่อลูมิเนียม ไม่เห็นมีทองแดงเลย พอดีว่าได้ราคา่หน้าโรงงานมาน่ะครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #27 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2012, 15:38:51 »


อ้าว... แล้วงี้ของเรามันเป็นไรหว่า หน้าตาเป็นอลูมิเนียม ฝาพลาสติกดำๆ
แต่ที่โรงงานมันก็มีแต่อลูมิเนียม ไม่เห็นมีทองแดงเลย พอดีว่าได้ราคา่หน้าโรงงานมาน่ะครับ
อยากรู้ต้องพิสูจครับ    ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #28 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2012, 15:47:30 »

ตอนนี้มีข้อสงสัย 2 ประการ

1. มันระบายความร้อนดีกว่าทองแดงเพียวๆ ได้อย่างไร

2. มันชุบหรือมันพ่น

ตอบข้อง่ายก่อน

วิธีการผลิต ไม่ใช้ทั้งพ่นและชุบ เพราะมันควบคุมความหนาไม่ได้ วิธีการจะคล้ายๆ การเคลือบดีบุกบนกระป๋องเหล็ก ซึ่งมีวิธีการทำมากมาย ทั้งแบบใช้ไอของไอออนโลหะ การใช้อะโนดิก และอื่นๆ มากมาย ซึ่งจริงๆแล้ว ฮอนด้าใช้วิธีใดผมก็ไม่ทราบ

ส่วนการระบายความร้อนที่ดีกว่า
ให้นึกถึงฮีทซิงค์คอมพิวเตอร์ครับ ทองแดงระบายได้ดีกว่าเพราะ "เนื้อของทองแดง" สามารถ "นำความร้อนผ่านตัวมันได้ดีกว่า" แต่เค้าไม่ใช้แท่งทองแดงระบายความร้อนโดยตรง เค้าใช้ครีบสัมผัสอากาศเพื่อเพิ่มพื้นที่ ผิวสัมผัสนี่แหละเป็นตัวแปรนึงในการถ่ายเทความร้อน ซึ่งขึ้นอยู่กับชนิดของวัสดุถ่ายเทความร้อน ค่าสัมประสิทธิ์การถ่ายเทความร้อนของอลูมิเนียมกับอากาศมีค่าไม่เลวมากเมื่อเทียบกับวัสดุเคลือบผิวอื่นๆ

สรุปก็คือ แทนที่จะเอาสีพ่นหม้อน้ำทองแดง ก็เอาอลูมิเนียมมาเกลี่ยไว้แทน ซึ่งการระบายความร้อนจะดีกว่า ซึ่งมันจะมีผลในการกำหนดอัตราส่วนการผสมของโลหะต่างๆ ในชั้นทองเหลืองด้านในด้วย

ผมว่าผมอธิบายง่ายสุดแล้วนะ เรื่อง Heat transfer นี่เป็นสาขาวิชาระดับ ป.โท เลยนะครับ
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
pulanet
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 334


โปรเจ็คท์หน้า Corsa Blue Devils


« ตอบ #29 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2012, 15:49:08 »

คิดเหรอว่าอลูมิเนียมจะเหมือนกันหมด  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ชอบ S13 รัก Silvia เชื่อมั่น Nissan แต่ขับ CIVIC
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #30 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2012, 15:58:46 »

คิดเหรอว่าอลูมิเนียมจะเหมือนกันหมด  ยิ้มเท่ห์

อันนี้ไม่รุ้คับ ไม่ได้เรียนมาด้านนี้
แต่ที่รุ้แน่ๆ คือ เมื่อ สิบกว่าปีก่อน ยังขี่มอไซ ขี่จักรยาน เดินกลางแดด ได้โดยที่ไม่แสบผิว เท่ากับ ทุกวันนี้คับ อากาศ ก้ไม่ร้อนเท่าทุกวันนี้

ในเมื่ออากาศมันก้ร้อนขี้น การระบายความร้อน ย่อมมีประสิททิภาพลดลง ปัญหาก้เพิ่มมากขี้น ทั้ง แอร์ ไม่ค่อยเย็น และ ความร้อนขี้นบ่อยๆ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

เท่าที่จำได้ หม้อน้ำ ในไทย กับ หม้อน้ำ ของยุ่น น้ำหนักมันแตกต่างกัน ถึง 2 เท่าเลย ในเมื่อ ถ้าทำจากทองแดงจิงๆ มันก้ควรจะมีน้ำหนักใกล้เคียงกันนะ หรือว่ามันจะบางมากๆ ในท่อช่องสำหรับน้ำ แต่ถ้ามันบางมากๆ มันก้น่าจะผุง่ายๆนะ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มิถุนายน 2012, 16:06:38 โดย cyu » บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
Toajeed
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 293



« ตอบ #31 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2012, 21:04:20 »

  พอจะรู้แล้วครับ ลองค้นหาดู ไปเจอเว็บนี้เข้า เป็นผู้ผลิตหม้อน้ำ มีทั้ง อลูมิเนียม ทองแดง ทองเหลือง เคลือบดีบุก ลองเข้าไปอ่านดูครับ

  http://www.cpsradiator.com/2012/04/blog-post_20.html
บันทึกการเข้า
gigagame
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 705


แต่งตามงบในกระเป๋า


« ตอบ #32 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2012, 18:12:28 »

เลยเพมาเกือบถึงไฟแดงกระเฉดมั้ย แถวๆบ้านผมครับ เป็นห้องแถวใช้มั้ย

ขออภัยตอบช้ามากๆๆๆๆ ผมบอกผิดไปครับยังไม่ถึง เพ ครับยังไม่ถึงตะพงนะด้วยครับ ถ้าออกจากตัวเมืองระยอง คือออกจากตัวเมืองระยองน่าจะประมาณ 2 กม.อยู่ทางด้านขาวมือผมก็ลืมหยิบเอานามบัตรมาด้วยสิครับ อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

civic club ek97 no.730

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เพิ่งรู้ว่าหม้อน้ำเจ้า ek ผมเป็นอลูมิเนี่ยม (ระยอง)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |