ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
25 พฤศจิกายน 2024, 17:48:40
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: หัวฉีดJมมีโบ กับไม่มีโบ มันต่างกันยังไงเหรอ 0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: หัวฉีดJมมีโบ กับไม่มีโบ มันต่างกันยังไงเหรอ  (อ่าน 6043 ครั้ง)
ทอม_อีเค
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,810



« เมื่อ: 05 มิถุนายน 2012, 09:52:13 »



 หัวฉีดJ ีโบกับไม่มีโบ มันต่างกันยังไง ใส่ตัวไหนดีกว่า ให้ผลแรงดันฉีดน้ำมันต่างกันไหม
บันทึกการเข้า

PATTAYARACING CLUB
CIVICCLUB no.131
ChonburiClub no.034

ตุ้ยนุ้ย
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,065


I love civic


« ตอบ #1 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2012, 10:41:51 »

หัวฉีดJ ีโบกับไม่มีโบ มันต่างกันยังไง ใส่ตัวไหนดีกว่า ให้ผลแรงดันฉีดน้ำมันต่างกันไหม
รถน้าอย่าเพิ่งไปใส่มันจะดีกว่าน่ะครับ  มันต้องทำแบบสุดๆอ่ะครับ  ถึงใส่แล้วมีประโยชน์ 
 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
ทอม_อีเค
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,810



« ตอบ #2 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2012, 10:51:48 »

รถน้าอย่าเพิ่งไปใส่มันจะดีกว่าน่ะครับ  มันต้องทำแบบสุดๆอ่ะครับ  ถึงใส่แล้วมีประโยชน์  
 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
  ไม่ได้จะใส่นะ อยากรู้เอาไว้เป็นการศึกษา อายจัง
บันทึกการเข้า

PATTAYARACING CLUB
CIVICCLUB no.131
ChonburiClub no.034

artoasis
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #3 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2012, 11:49:50 »

หัวฉีดJ ีโบกับไม่มีโบ มันต่างกันยังไง ใส่ตัวไหนดีกว่า ให้ผลแรงดันฉีดน้ำมันต่างกันไหม

หัวฉีด 1JVVTi ไม่โบ  Top Feed 250cc@2.5 bar High Ohm 4รูฝอย
หัวฉีด 1JVVTi โบ      Top Feed 370cc@2.5 bar High Ohm 4รูฝอย (คนชอบเข้าใจกันว่าเป็น 2JVVTiโบ ซึ่งผิดนะครับ)

ส่วนหัวฉีด 1JZ-GTE , 2JZ-GTE , 2JVVTi - GTE ใส่ Honda ไม่ได้เพราะเป็นแบบ Side Feed


มันดีหมดครับ เพียงแค่ว่าต้องใช้ให้เหมาะสมกับเครื่องที่เราโมดิฟายว่า STEP ไหนครับ เปลี่ยนชนิดเชื้อเพลิงหรือไม่
ต้องการแรงม้าขนาดไหนเพื่อให้หัวฉีดรองรับการจ่ายที่พอเหมาะ

อยากรู้ว่าต้องใช้หัวฉีดขนาดเท่าไหน ผมคำนวณให้ได้ครับ
PM ถามได้ครับ ยินดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มิถุนายน 2012, 12:28:53 โดย artoasis » บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #4 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2012, 12:17:06 »

หัวฉีด 1JVVTi ไม่โบ   Top Feed 250cc@2.5 bar High Ohm 4รูฝอย
หัวฉีด 1JVVTi ไม่โบ   Top Feed 370cc@2.5 bar High Ohm 4รูฝอย (คนชอบเข้าใจกันว่าเป็น 2JVVTiโบ ซึ่งผิดนะครับ)

ส่วนหัวฉีด 1JZ-GTE , 2JZ-GTE , 2JVVTi - GTE ใส่ Honda ไม่ได้เพราะเป็นแบบ Side Feed


มันดีหมดครับ เพียงแค่ว่าต้องใช้ให้เหมาะสมกับเครื่องที่เราโมดิฟายว่า STEP ไหนครับ เปลี่ยนชนิดเชื้อเพลิงหรือไม่
ต้องการแรงม้าขนาดไหนเพื่อให้หัวฉีดรองรับการจ่ายที่พอเหมาะ

อยากรู้ว่าต้องใช้หัวฉีดขนาดเท่าไหน ผมคำนวณให้ได้ครับ
PM ถามได้ครับ ยินดีครับ
แจ่มเลย ยิ้ม

หัวฉีด 1JVVTi ไม่โบ   Top Feed 250cc@2.5 bar High Ohm 4รูฝอย
แค่ตัวนี้สเต็บต้นๆ เหลือแล้ว ของเดิมมัน 240 cc   ฉีดแบบฉี่
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
artoasis
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #5 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2012, 12:31:43 »

แจ่มเลย ยิ้ม

หัวฉีด 1JVVTi ไม่โบ   Top Feed 250cc@2.5 bar High Ohm 4รูฝอย
แค่ตัวนี้สเต็บต้นๆ เหลือแล้ว ของเดิมมัน 240 cc   ฉีดแบบฉี่

พูดซะเห็นภาพเลยครับ

จริงๆ เขาฉีดเป็นแบบ สเปรย์โดมครับ โดมรูปกรวย เพราะเป็นแบบหัวเข็ม แต่เวลาผ่านไปเลยเป็นฉี่ครับ
บันทึกการเข้า
ทอม_อีเค
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,810



« ตอบ #6 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012, 07:49:40 »

หัวฉีด 1JVVTi ไม่โบ  Top Feed 250cc@2.5 bar High Ohm 4รูฝอย
หัวฉีด 1JVVTi โบ      Top Feed 370cc@2.5 bar High Ohm 4รูฝอย (คนชอบเข้าใจกันว่าเป็น 2JVVTiโบ ซึ่งผิดนะครับ)

ส่วนหัวฉีด 1JZ-GTE , 2JZ-GTE , 2JVVTi - GTE ใส่ Honda ไม่ได้เพราะเป็นแบบ Side Feed


มันดีหมดครับ เพียงแค่ว่าต้องใช้ให้เหมาะสมกับเครื่องที่เราโมดิฟายว่า STEP ไหนครับ เปลี่ยนชนิดเชื้อเพลิงหรือไม่
ต้องการแรงม้าขนาดไหนเพื่อให้หัวฉีดรองรับการจ่ายที่พอเหมาะ

อยากรู้ว่าต้องใช้หัวฉีดขนาดเท่าไหน ผมคำนวณให้ได้ครับ
PM ถามได้ครับ ยินดีครับ
นี่แหละครับที่รอคอย ขอบคุณมากครับ กระจ่างเลย  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

PATTAYARACING CLUB
CIVICCLUB no.131
ChonburiClub no.034

golf4338
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,428


ถึงตัวจะอยู่TOYOTA..แต่ใจยังรักHONDA


« ตอบ #7 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012, 13:00:14 »

 ยิ้มเท่ห์ ขอแอบเข้ามาจำเปนความรู้คับ...สุดยอดเลย จุมพิต
บันทึกการเข้า

ทอม_อีเค
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,810



« ตอบ #8 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012, 13:04:00 »

ยิ้มเท่ห์ ขอแอบเข้ามาจำเปนความรู้คับ...สุดยอดเลย จุมพิต
  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

PATTAYARACING CLUB
CIVICCLUB no.131
ChonburiClub no.034

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012, 15:43:09 »

แล้วถ้าเครื่องเดิมๆ ใส่ หัวฉีด 1JVVTi ไม่โบ  Top Feed 250cc@2.5 bar High Ohm 4รูฝอย แบบนี้จะดีไม๊ครับ ในกรณีที่สงสัยว่าหัวฉีดเดิมมันสกปรกหรือเริ่มตัน  อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
artoasis
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #10 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012, 16:44:28 »

แล้วถ้าเครื่องเดิมๆ ใส่ หัวฉีด 1JVVTi ไม่โบ  Top Feed 250cc@2.5 bar High Ohm 4รูฝอย แบบนี้จะดีไม๊ครับ ในกรณีที่สงสัยว่าหัวฉีดเดิมมันสกปรกหรือเริ่มตัน  อายจัง อายจัง

ใส่ได้เลยครับ ซีซี ต่างกันนิดเดียว ไม่ต้องจูนครับ (แคมเดียวหลายคันก็ใช้อยู่ครับ ถ้าขาซิ่งนี่ไม่พลาด)
เพียงแค่เปลี่ยนปลั๊กอย่างเดียวครับ จะตัดต่อหรือแทงขั้วปลั๊กอย่างเดียวก็ตามสบายครับ

เครื่องเดิมก็ใส่ได้ครับ  ยิ่งถ้าใส่กรองเปลือยก็จะพอดีเพราะอากาศเข้าเยอะ ก็แมทกับซีซีที่เพิ่มขึ้นพอดี

แต่จะให้ดีก็ต้องจูนใหม่ครับเพื่อความเนียนทุกอนุ


ขอเสริมเติมอีกอย่างครับ หัวฉีดที่มีลักษณะฉีดเป็นฝอยไม่ได้ช่วยให้เครื่องแรงขึ้นนะครับ หน้าที่หลักของมันคือชะล้างบ่าวาล์วให้สะอาดครับ ความแรงคือผลพลอยได้ หัวฉีดที่ทำมาเพื่อความแรงจะมีการฉีดแบบ V ครับ ทำมุมหลบบ่าวาล์วฉีดเข้าห้องเผาไหม้ไปเลยครับ (ไม่นับรวมหัวฉีดแบบฉีดเข้าห้องเผาไหม้โดยตรงนะ) หัวฉีดแบบ V จะพบได้ตามหัวฉีด GTR, EVO 1J-2J GTE ประมาณนี้ครับ
บันทึกการเข้า
ทอม_อีเค
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,810



« ตอบ #11 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012, 16:54:44 »

ใส่ได้เลยครับ ซีซี ต่างกันนิดเดียว ไม่ต้องจูนครับ (แคมเดียวหลายคันก็ใช้อยู่ครับ ถ้าขาซิ่งนี่ไม่พลาด)
เพียงแค่เปลี่ยนปลั๊กอย่างเดียวครับ จะตัดต่อหรือแทงขั้วปลั๊กอย่างเดียวก็ตามสบายครับ

เครื่องเดิมก็ใส่ได้ครับ  ยิ่งถ้าใส่กรองเปลือยก็จะพอดีเพราะอากาศเข้าเยอะ ก็แมทกับซีซีที่เพิ่มขึ้นพอดี

แต่จะให้ดีก็ต้องจูนใหม่ครับเพื่อความเนียนทุกอนุ


ขอเสริมเติมอีกอย่างครับ หัวฉีดที่มีลักษณะฉีดเป็นฝอยไม่ได้ช่วยให้เครื่องแรงขึ้นนะครับ หน้าที่หลักของมันคือชะล้างบ่าวาล์วให้สะอาดครับ ความแรงคือผลพลอยได้ หัวฉีดที่ทำมาเพื่อความแรงจะมีการฉีดแบบ V ครับ ทำมุมหลบบ่าวาล์วฉีดเข้าห้องเผาไหม้ไปเลยครับ (ไม่นับรวมหัวฉีดแบบฉีดเข้าห้องเผาไหม้โดยตรงนะ) หัวฉีดแบบ V จะพบได้ตามหัวฉีด GTR, EVO 1J-2J GTE ประมาณนี้ครับ
แล้วหหัวฉีดแบบV มันใช้ได้กับรถพวกเราไหมครับ
บันทึกการเข้า

PATTAYARACING CLUB
CIVICCLUB no.131
ChonburiClub no.034

artoasis
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #12 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012, 17:03:11 »

แล้วหหัวฉีดแบบV มันใช้ได้กับรถพวกเราไหมครับ

ใช้ได้หมดล่ะครับ
แต่แบบเราๆ ใช้แบบ Spray ดีกว่านะ เพราะเราเน้นใช้งานเป็นหลักครับ และ วาล์วเราก็ไม่ได้แพงแบบที่รถสปอร์ตเขาใส่กัน
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #13 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012, 19:55:17 »

ใส่ได้เลยครับ ซีซี ต่างกันนิดเดียว ไม่ต้องจูนครับ (แคมเดียวหลายคันก็ใช้อยู่ครับ ถ้าขาซิ่งนี่ไม่พลาด)
เพียงแค่เปลี่ยนปลั๊กอย่างเดียวครับ จะตัดต่อหรือแทงขั้วปลั๊กอย่างเดียวก็ตามสบายครับ

เครื่องเดิมก็ใส่ได้ครับ  ยิ่งถ้าใส่กรองเปลือยก็จะพอดีเพราะอากาศเข้าเยอะ ก็แมทกับซีซีที่เพิ่มขึ้นพอดี

แต่จะให้ดีก็ต้องจูนใหม่ครับเพื่อความเนียนทุกอนุ


ขอเสริมเติมอีกอย่างครับ หัวฉีดที่มีลักษณะฉีดเป็นฝอยไม่ได้ช่วยให้เครื่องแรงขึ้นนะครับ หน้าที่หลักของมันคือชะล้างบ่าวาล์วให้สะอาดครับ ความแรงคือผลพลอยได้ หัวฉีดที่ทำมาเพื่อความแรงจะมีการฉีดแบบ V ครับ ทำมุมหลบบ่าวาล์วฉีดเข้าห้องเผาไหม้ไปเลยครับ (ไม่นับรวมหัวฉีดแบบฉีดเข้าห้องเผาไหม้โดยตรงนะ) หัวฉีดแบบ V จะพบได้ตามหัวฉีด GTR, EVO 1J-2J GTE ประมาณนี้ครับ
อ้อครับ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์  หัวฝอยๆก็ทำให้เชื่อเพลิงผสมอากาศได้ง่ายขึ้นด้วยใช่ไม่ไม๊ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
artoasis
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #14 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012, 20:32:06 »

อ้อครับ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์  หัวฝอยๆก็ทำให้เชื่อเพลิงผสมอากาศได้ง่ายขึ้นด้วยใช่ไม่ไม๊ครับ

หัวฉีดทุกแบบ ที่ปลายทางของการสเปรย์เป็นฝอยหมดอ่ะครับ แม้จะเป็นหัวฉีดแบบ V ที่กล่าวข้างต้น
ต้นทางเป็นเส้นเพื่อหลบวาล์วพอเข้าห้องเผาไหม้ก็เป็นฝอยครับ

แต่แบบที่เป็นฝอยตั้งแต่ต้นก็เพื่อชะล้างครับ วาล์วสะอาด อากาศก็เข้าเยอะ
เผลอๆสเปรย์มากจนไปแย่งพื้นที่อากาศเข้าอีก
เขาถึงออกแบบใหม่ให้เป็นแบบฉีดเข้าห้องโดยตรงครับเพื่อลดการสูญเสีย ทำให้ประหยัดน้ำมัน

หัวฉีดฉีดน้ำมันเป็นฝอยทำให้เชื้อเพลิงผสมอากาศง่ายใช่ครับ แต่ต้องเกิดในห้องเผาไหม้ครับ แต่หัวฉีดทุกรุ่นทุกตัวก็เป็นฝอยที่ปลายสายหมดแหล่ะครับ เพียงแต่ว่าหัวฉีดจะตันหรือไม่ตันก็เท่านั้น ทำให้ฉีดเป็นเส้น


สำหรับท่านที่ใช้แก๊ส หัวฉีดน้ำมันแบบสเปรย์ดีต่อท่านนะครับ ช่วยล้างคราบเขม่าบ่าวาล์วได้ครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #15 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012, 20:35:50 »

หัวฉีดทุกแบบ ที่ปลายทางของการสเปรย์เป็นฝอยหมดอ่ะครับ แม้จะเป็นหัวฉีดแบบ V ที่กล่าวข้างต้น
ต้นทางเป็นเส้นเพื่อหลบวาล์วพอเข้าห้องเผาไหม้ก็เป็นฝอยครับ

แต่แบบที่เป็นฝอยตั้งแต่ต้นก็เพื่อชะล้างครับ วาล์วสะอาด อากาศก็เข้าเยอะ
เผลอๆสเปรย์มากจนไปแย่งพื้นที่อากาศเข้าอีก
เขาถึงออกแบบใหม่ให้เป็นแบบฉีดเข้าห้องโดยตรงครับเพื่อลดการสูญเสีย ทำให้ประหยัดน้ำมัน

หัวฉีดฉีดน้ำมันเป็นฝอยทำให้เชื้อเพลิงผสมอากาศง่ายใช่ครับ แต่ต้องเกิดในห้องเผาไหม้ครับ แต่หัวฉีดทุกรุ่นทุกตัวก็เป็นฝอยที่ปลายสายหมดแหล่ะครับ เพียงแต่ว่าหัวฉีดจะตันหรือไม่ตันก็เท่านั้น ทำให้ฉีดเป็นเส้น


สำหรับท่านที่ใช้แก๊ส หัวฉีดน้ำมันแบบสเปรย์ดีต่อท่านนะครับ ช่วยล้างคราบเขม่าบ่าวาล์วได้ครับ
อ้อ เข้าใจแล้วครับ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: หัวฉีดJมมีโบ กับไม่มีโบ มันต่างกันยังไงเหรอ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |