ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 พฤศจิกายน 2024, 05:02:08
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: ทำท่อพักปลายที่ลั่น ให้เงียบ แถมรอบมาไว กดเป็นมา งบ 350 บาท 0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำท่อพักปลายที่ลั่น ให้เงียบ แถมรอบมาไว กดเป็นมา งบ 350 บาท  (อ่าน 44053 ครั้ง)
spiderman899
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 49



« เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012, 11:44:10 »



อ้างอิงจากกะทู้นี้ครับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,139565.0.html


แล้วหาข้อมูล จากร้านผู้ผลิต ต่างๆ ในกรุงเทพฯ จึงได้ชิ้นงานที่เป็นแนวการ DIY (ไม่แน่ใจว่า DIY รึไม่ เพราะจ้างเขาตามที่เรากำหนดไว้)


หมายเหตุ :  เหมาะสำหรับท่านที่ทุนทรัพย์น้อย แบบข้าพเจ้า แต่อยากแรงแบบเงียบๆ โดยไม่เสียเงินเยอะ นะจ๊ะ


1. ภาพ ท่อพักกลาง ที่ไม่ใช้แล้ว หรือจะหา ท่ออะไรก็ได้ แต่ต้องทำเป็นปลายปิดข้างใดข้างหนึ่งเท่านั้น

2. ภาพท่อพักกลางที่ตัดออกมาแล้ว

3. ท่อปลายเดิมก่อนดัดแปลง

4. ขั้นตอนการเชื่อมท่อพักลางทำเป็น แคปซูล

5. ขั้นตอนการอุดรูอีกฝั่งหนึ่ง ของพักกลาง

6. นำท่อพักกลาง (คล้ายแคปซูล) ไปเชื่อมติดกับท่อปลายหลัก

7. ติดตั้งกับตัวรถจะไม่เห็น ท่อพักกลาง

ผลการทดลอง

 1. เสียงเงียบลงอย่างชัดเจนมาก และแน่นด้วย

 2. รอบมาไวกว่าเดิม อย่างเห็นได้ชัดมาก ปกติเวลาจะเร่งแซง จะต้องรอรอบก่อน  หลังจากทำแล้ว เหยียบเป็นมา ติดเท้าเลย

สรุป

สำหรับผม ถือว่าการทดลองนี้ ให้ผลดีเยี่ยม ไม่ต้องไปซื้อท่อใหม่ หรือ  เดินท่อใหม่เลย กับท่อที่มีอยู่ ประหยัดไปได้เยอะ ( เพราะว่าถ้าทดลองแล้วไม่เห็นผลก็ถอดออกเสียแต่ค่าแรง 350 บาท สำหรับค่าแรงร้านที่ บางปะอิน ครับ )

ขอบคุณ

ภาพงานท่อร้านหลำเฮดเดอร์  จึงทำให้ข้าพเจ้า DIY  ไปใช้เองได้ เนื่องจากทางร้านหลำเฮดเดอร์อยู่ไกลจึง ไปใช้บริการไม่ได้ ไม่ได้มีเจตนาจะลอกเลียนแบบแต่อย่างใด

ผิดพลาดประการใด ขออภัยมา ณ ที่นี้


* 1.jpg (44 KB, 320x240 - ดู 23239 ครั้ง.)

* 2.jpg (46.18 KB, 324x243 - ดู 26602 ครั้ง.)

* 3.jpg (41.93 KB, 324x243 - ดู 23145 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

...
spiderman899
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 49



« ตอบ #1 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012, 11:52:40 »

ต่อ ครับ



* 4.jpg (46.8 KB, 324x243 - ดู 23096 ครั้ง.)

* 5.jpg (50.83 KB, 324x243 - ดู 22927 ครั้ง.)

* 6.jpg (43.19 KB, 308x231 - ดู 23447 ครั้ง.)

* 7.jpg (42.89 KB, 324x243 - ดู 22651 ครั้ง.)

* ขอบคุณหลำเฮดเดอร์สำหรับภาพ.jpg (99.38 KB, 504x504 - ดู 27200 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

...
KARKEN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,270


I LOVE JDM


« ตอบ #2 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012, 13:37:53 »

D.I.Y สุดๆ แบบนี้ตองลองไปทำบ้างแล้ว ทำใส่กับเกียร์อะไรครับเนีย
บันทึกการเข้า

PeeSinG
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 906


ฝันให้ใหญ่ ไปให้ถึง


« ตอบ #3 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012, 16:28:36 »

เยี่ยม ครับ ท่านใด  ทดลองแล้วใช้ดี บอกต่อนะครับล


บันทึกการเข้า

tea_auto1981
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,360


กู...ตลอดดดดด


« ตอบ #4 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012, 17:01:18 »

สุดยอด จุมพิต
บันทึกการเข้า

เข้มแข็งและมีเกียรติ
spiderman899
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 49



« ตอบ #5 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012, 19:08:26 »

D.I.Y สุดๆ แบบนี้ตองลองไปทำบ้างแล้ว ทำใส่กับเกียร์อะไรครับเนีย

เครื่อง D16Y8 mt ครับ
บันทึกการเข้า

...
oil1
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


« ตอบ #6 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012, 19:19:58 »

ขอถามหน่อยครับ
1.ใส่กับเกียร์ออโต้ได้ไหม
2.และถ้าติดตัวนี้แล้วยังคงต้องใส่พักกลางอีกไหม
3.ท่อพักกลางที่เอามาเชื่อมต่อเป็นแบบไส้ประเภทไหนเช่น ตรง,เยื้อง หรือเกลียว
4.ใส่แล้วเงียบดีแล้วความเร็ว กลางกับปลายได้ปกติเหมือนเดิมไหมครับ
ขอบคุณครับ
ยิ้ม
บันทึกการเข้า
spiderman899
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 49



« ตอบ #7 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2012, 20:38:02 »

ขอถามหน่อยครับ
1.ใส่กับเกียร์ออโต้ได้ไหม
2.และถ้าติดตัวนี้แล้วยังคงต้องใส่พักกลางอีกไหม
3.ท่อพักกลางที่เอามาเชื่อมต่อเป็นแบบไส้ประเภทไหนเช่น ตรง,เยื้อง หรือเกลียว
4.ใส่แล้วเงียบดีแล้วความเร็ว กลางกับปลายได้ปกติเหมือนเดิมไหมครับ
ขอบคุณครับ
ยิ้ม

1. ไม่แน่ใจ ลองดูของหลำเฮดเดอร์ นะครับ เพราะดัดแปลงมาจากเขา
2. ของเดิมผม มีพักกลางตัวเดียวครับ ลักษณะคล้าย บวบ ยาวประมาณ 1 ฟุตครึ่ง
3. พักกลางไส้ตรง
4. สำหรับผม เงียบแบบรู้สึกได้เลย ส่วยความเร็ว ได้รอบกวาดไวดี  ( หมายความว่า เวลาจะแซง กดคันเร่งแล้วมันพุ่งเลย  แบบไม่น่าเชื่อครับ )

ปล. ข้าพเจ้าก็ไม่ทราบเหมือนกัน ว่าเพราะอะไร รอบมันถึงมาไว และขับสนุกขึ้นเยอะเลย ถ้าใครทราบช่วยอธิบายหน่อย !

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

...
rutputin
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 344



« ตอบ #8 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012, 03:25:59 »

ค่าแรงนี้ตัวน่ากลัวเลยพี่ วันก่อนไปเปลื่ยนปลายท่อ โดนค่าอ๊อกไป 500 ทำเสร็จบอกเห็นลูกค้าประจำนะคิดพิเศษ

 โกรธ โกรธ โกรธ
บันทึกการเข้า

Whatapp : 0814277718 กรุณาโทร12.00-04.00
Line : my_name_is_bank หรือ http://i.imgur.com/Mh8qBHS.jpg
แบงค์ครับ
oil1
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


« ตอบ #9 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012, 17:51:22 »

1. ไม่แน่ใจ ลองดูของหลำเฮดเดอร์ นะครับ เพราะดัดแปลงมาจากเขา
2. ของเดิมผม มีพักกลางตัวเดียวครับ ลักษณะคล้าย บวบ ยาวประมาณ 1 ฟุตครึ่ง
3. พักกลางไส้ตรง
4. สำหรับผม เงียบแบบรู้สึกได้เลย ส่วยความเร็ว ได้รอบกวาดไวดี  ( หมายความว่า เวลาจะแซง กดคันเร่งแล้วมันพุ่งเลย  แบบไม่น่าเชื่อครับ )

ปล. ข้าพเจ้าก็ไม่ทราบเหมือนกัน ว่าเพราะอะไร รอบมันถึงมาไว และขับสนุกขึ้นเยอะเลย ถ้าใครทราบช่วยอธิบายหน่อย !

ขอบคุณครับ
ขอบคุณครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
dirtyshoes
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 338



« ตอบ #10 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2012, 23:25:49 »

ค่าแรงนี้ตัวน่ากลัวเลยพี่ วันก่อนไปเปลื่ยนปลายท่อ โดนค่าอ๊อกไป 500 ทำเสร็จบอกเห็นลูกค้าประจำนะคิดพิเศษ

 โกรธ โกรธ โกรธ

โดนมาราคานี้เหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
PANUPUT
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 282


PANUPUT_EK97


« ตอบ #11 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2012, 23:20:45 »

จะทำโปรเจคนี้อ่ะครับ ท่านใดมีพักกลาง ไส้ตรง หรือ เยื้องไม่ได้ใช้ หย่อนมาทางนี้ได้ครับ  ยิ้มกว้างๆ ยิ้มกว้างๆ   อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

PANUPUT 0860730089
NP-Caraudio
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20



« ตอบ #12 เมื่อ: 23 พฤศจิกายน 2012, 12:48:39 »

ทำกับเกียร์ATได้ไหมอ่าคับอยากลองมั่ง แล้วอยากทราบว่าใส่แล้วมันช่วยยังไงทำงานยังไงอ่ะคับ
บันทึกการเข้า
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #13 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2012, 13:28:32 »

ค่าแรงนี้ตัวน่ากลัวเลยพี่ วันก่อนไปเปลื่ยนปลายท่อ โดนค่าอ๊อกไป 500 ทำเสร็จบอกเห็นลูกค้าประจำนะคิดพิเศษ

 โกรธ โกรธ โกรธ

ก่อพิเศษไง แพงหน่อย เหมือนก๋วยเตี๋ยวอ่ะ 555
บันทึกการเข้า
mighe
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 682


« ตอบ #14 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2012, 13:33:37 »

เออ แล้วถ้าเอาจากท่อเข้าตัวตัน แล้วเอาไอเสียออกข้างมันจะเป็นยังไงอ่ะ มันจะเหมือนไส้เยื้องหรือเปล่า คิดเล่นๆอ่ะนะ
บันทึกการเข้า
Hooto cha-am
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #15 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2015, 10:12:15 »

[size=18pt]อ่านแล้วสนใจมากครับ      ขอบคุณมาก  ผมก้รอรอบจนน่าเบื่อนะ......อยากเหยียบเป็นมาบ้าง.......[/size]
บันทึกการเข้า
BOWYER
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 735



« ตอบ #16 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2015, 13:56:41 »

 ยิ้ม
บันทึกการเข้า
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #17 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2015, 15:44:31 »

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
iorobot
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #18 เมื่อ: 05 กันยายน 2015, 18:19:51 »

ุ :Dจัดการตะกี้ ที่สังเกตุได้เดินเบาเสียงทุ้มขึ้น เกียร์5 เหยียบส่งได้พอมีให้รู้สึกว่ามีแรงดึงจากเดิมไม่สามารถ สรุปคุ้มค่ากะเงิน 200 บาท  ยิ้มเท่ห์


* p_20150905_181245_p-resized-240.jpg (18.24 KB, 180x240 - ดู 15169 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,507


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #19 เมื่อ: 10 กันยายน 2015, 23:30:50 »

มีใครลองกับออโตแล้วมั่งครับ ได้ผลยังไงรบกวนบอกหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
david
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



« ตอบ #20 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2016, 11:07:14 »

มารอชมกับ AT
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: ทำท่อพักปลายที่ลั่น ให้เงียบ แถมรอบมาไว กดเป็นมา งบ 350 บาท
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |