ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
11 พฤศจิกายน 2024, 14:10:00
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: นี่หรือ...มาตรฐานการติดตั้ง ของ energy reform 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: นี่หรือ...มาตรฐานการติดตั้ง ของ energy reform  (อ่าน 4442 ครั้ง)
tamsk
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2



« เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2012, 13:14:50 »



ผมนำรถ ek 99 ไปติดตั้งแก๊ส ศูนย์บริการมาตรฐานในเครือฯ จังหวัดสระบุรี  รับรถกลับบ้านเย็นวันที่ 4 ก.ค. 55 ยังไม่มีเวลาว่างเช็ครถ
เช้าวันที 6 ก.ค.55 จึงได้เปิดฝากระโปรงเพื่อเช็คความเรียบร้อยในการติดตั้ง พบว่าทางร้านไม่ได้ถอดท่อร่วมไอดีออกมาเจาะฝังหัวฉีด ซึ่งพบเศษอลูมิเนียมบริเวณที่เจาะ
เป็นจำนวนมาก (แล้วเศษที่มันเข้าไปในท่อไอดีล่ะ ไม่รู้เท่าไหร่) ท่านที่จะติดตั้งระวังไว้ให้ดีนะครับ ยิ่งเป็นรถป้ายแดงแล้วล่ะก็ ไม่อยากคิดครับ
ผมมั่นใจว่า ยี่ห้อ energy เป็นยี่ห้อที่ได้รับความน่าเชื่อถือจึงตัดสินใจเลือกแต่สิ่งที่ได้รับมันตรงข้ามจริงๆครับ ไม่มีมาตรฐานในการติดตั้งเลยครับ โทรไปถามบริษัทใหญ่
เค้าก็บอกว่าเค้าไม่สามารถควบคุมมาตรฐานในการติดตั้งได้ (อ้าว... แล้วในเว็บคุณลงโฆณาไว้ว่าเป็นศูนย์บริการที่ได้มาตรฐาน) มาตรฐานของบริษัทคุณเป็นอย่างนี้หรือครับ ฝากไปยังท่านผู้บริหารระดับสูงด้วย นะครับ ผมไม่ได้ต้องการอะไร แต่เสียความรู้สึกมากครับ บริษัทคุณมีความรับผิดชอบมากกว่านี้ครับ อย่าพูดแค่คำว่าขอโทษแล้วมันจะจบทุกอย่างครับ ถ้าท่านใดอยากทราบรายละเอียด โทรมาสอบถามผมได้ครับยินดีตอบครับ 085-378-3797
http://www.energy-reform.com/webboard/index.php/topic,4888.0.html

ดูตัวอย่างรถที่ไม่ถอดท่อร่วมไอดีออกมาเจาะกันนะครับเพื่อนๆ ว่าเป็นยังไง
http://topicstock.pantip.com/ratchada/topicstock/2011/03/V10334194/V10334194.html
บันทึกการเข้า
chatchhc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 566


ทำงานเพึ่อลูกสองคนนี้


« ตอบ #1 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2012, 16:05:49 »

รับทราบครับ    เป็นเรื่องที่พูดยาก   ถอดไม่ถอด      บางร้านที่โฆษณาใว้ก็ทำให้  เป็นจุดขายไป   บางร้านที่ดังก็ทำให้แต่เก็บเงินเพิ่ม      แต่รุ่นนี้ถ้าจะถอดก็ไม่ยาก
บันทึกการเข้า
eak99
"Saturday Man"
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,742


EAK_EK


« ตอบ #2 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2012, 16:17:49 »

น่ากลัวมาก  แล้วแบบนี้ต้องไปเปิดฝาดูเปล่า ถ้ามีเศษเข้าไปจริงๆ เน่าแน่ๆ  ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า
nookirpc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 573


ไม่หล่อ แต่จริงใจ


« ตอบ #3 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012, 09:43:07 »

ผมก็ติดตั้งของ energy reform ครับ ก็ไม่ได้ถอดคอไอดีเช่นกัน แต่ทางศูนย์ติดตั้งเค้าใช้ลมอัดสวนทางบริเวณหัวฉีดขึ้นมา เวลาเจาะ เศษผงต่างๆจะพุ่งสวนดอกสว่านและดอกตาฟขึ้นเลยครับ ผมเฝ้าดูทุกขั้นตอน เห็นเจาะคันอื่นก่อนหน้า เลยตัดสินใจไม่ต้องถอดครับ ใจจริงก็อยากถอดนะแต่มันจะเสียเวลาในการติดตั้งเพิ่มอีกวัน ก็กังวลนิดๆครับแต่ทางร้านเค้ารับประกันถ้าพัง ยกเครื่องให้ใหม่เลย
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #4 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012, 09:49:50 »

เรื่อง มาตรฐานการติดตั้ง มันเอาแน่เอานอนไม่ได้หรอกครับ เพราะ แต่ละอู่ ก้แค่ซื้อ ชุดติดตั้ง ชอง er ทั้ง ชุด แล้วมาติดตั้ง ให้ลูกค้าอีกทีนึง  ส่วน งานจะชุ่ย ไม่ชุ่ย มันอยุ่ที่ช่าง ที่ติดตั้งคับ ว่าละเอียดแค่ไหน  จะให้มันได้มาตรฐานเหมือนกันหมดทุกคันทุกที่ เหมือนโรงงานประกอบรถยนต์ คงเป็นไปไม่ได้หรอกคับ

จะให้ดีที่สุดเวลาทำอะไร ไม่ควรทิ้งรถไว้ ควรจะอยุ่เฝ้าด้วย อย่างตอนที่ผม อยุ่ ติดตั้งแก้ส ใช้เวลาสองวัน ผมก้อยุ่เฝ้าตลอด ดูทุกขั้นตอน ว่าเขาทำอะไรบ้าง เวลามีปัญหาอะไร ช่างเค้าจะได้ถามเราได้ครับ อย่างตอนที่ผมติดช่างเขาก้ถามว่าจะถอด คอไอดีมาเจาะมั้ย ผมก้ถามกลับไปว่า แล้วถ้าไม่เจาะละ จะทำได้มั้ย เค้าก้บอกว่า ได้ ไม่เป็นไร ผมด้ไม่ได้ ถอดออก แต่ตอนที่เจาะ ผมก้ดูอยุ่ เห็นเค้าค่อยๆเจาะ แล้วเอาจารบีทา ที่ดอกสว่าน เวลาเจาะก่ค่อยๆ ถอนออก แล้วเศษเหล็กมันก้จะติดที่ดอกสว่าน บ้าง พอเจาะเสร็จ เค้าก็เอาลมเป่า ผมก้เห็น มันกระเด็นออกที่ คอไอดี ส่วน ที่ว่ามันจะตกค้าง บ้างหรือไม่นั้น ผมก้ไม่แน่ใจ แต่เขาเอาลมเป่าไล่นานมากๆ จนแน่ใจว่าน่าจะหมดแล้ว ทุกวันนี้ผมก้ยังใช่อยู่จนตอนนี้ ครบปีนึงแล้ว วิ่งมา จะสี่หมื่นโลละคร้าบบบ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
patiwedh
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,256


ทำไป ซ่อมไป กับ EK ค่อยๆเป็น ค่อยๆไป


« ตอบ #5 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012, 10:40:07 »

ศูนย์ตรงไหนของสระบุรีคับ เพราะผมก็ติดเหมือนกัน ตอนนี้ใช้มา 4 ปีแล้วยังปกติดีคับ ส่วนตอนเจาะนั้นผมก็ไม่ได้ดูนะว่าเจาะแบบไหน เพราะทิ้งรถไว้ 1 วันเท่านั้นเอง (ใช่สยาม....ไรรึเปล่า)
บันทึกการเข้า

ชีวิตเปรียบดั่งสายน้ำที่ไม่มีวันไหลย้อนกลับ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,90940.0.html
patiwedh
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,256


ทำไป ซ่อมไป กับ EK ค่อยๆเป็น ค่อยๆไป


« ตอบ #6 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012, 10:52:15 »

ว่าแต่เราเปลี่ยนน้ำมันเครื่องบ่อยๆ มันช่วยล้างเอาเศษพวกนี้ออกได้ไหมคับ คือไม่รู้ว่าน้ำมันเครื่องมันไปตรงไหนของเครื่องบ้าง (ในห้องเผาไหม้มีหรือเปล่า อายจัง)
บันทึกการเข้า

ชีวิตเปรียบดั่งสายน้ำที่ไม่มีวันไหลย้อนกลับ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,90940.0.html
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #7 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012, 10:54:43 »

ว่าแต่เราเปลี่ยนน้ำมันเครื่องบ่อยๆ มันช่วยล้างเอาเศษพวกนี้ออกได้ไหมคับ คือไม่รู้ว่าน้ำมันเครื่องมันไปตรงไหนของเครื่องบ้าง (ในห้องเผาไหม้มีหรือเปล่า อายจัง)

ในห้องเผาไหม้ ไม่น่ามีน้ำมันเครื่องมั้งคับ ถ้า มัน เศษ เหล็ก ชิ้น ไม่ใหญ่มากๆ บางทีตอนจุดระเบิด ความร้อนสูงมากๆ มันก้อาจจะ ละลาย ระเหยเป็นไอก้ได้มั้งคับ ส่วน ทางออก มันก้น่าจะออกทาง ท่อไอเสียคับ ไม่น่าออกได้ที่น้ำมันเครื่องคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #8 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012, 11:13:05 »

เคยถามเพื่อนที่ทำร้านแก๊ชมาครั้งนึงเกี่ยวกับเจาะคอไอดีโดยไม่ถอด เศษพวกนี้หลุนลงไปแน่นอน จะมากจะน้อย ขึ้นอยู่กับเทคนิคอู่แต่ละอู่ครับ  ทั้งทาจารบี ทั้งเครื่องดูดลม  เอาให้หลุดลงไปน้อยที่สุดเท่าที่จะทำใด้  เหตุที่ไม่ถอดออกมันมีเหตุอยู่ บางคันเพื่อนผมก็ถอดออกมาเจาะข้างนอก บางคันมันก็เจาะในรถเลย  ยิ่งรถใหม่ไม่ต้องพูดถึง น๊อตใหม่เงาแวบ ถอดทั้งวันยังออกไม่ใด้เลย ใหนจะเซนเซอร์ที่ฝังไว้ซะ แกะดีก็ดีไป แกะพาด บรรลัยเลย เห็นมันเคยแกะของ honda jazz  เซ็นเซอร์อะไรหักซักอย่างนี่แหละ เชียงกงไม่มีขาย งามใส้เลย ต้องซื้อใหม่รู้ซึกจะหลัก3พันนี่แหละ ขาดทุนเลย ไม่ใช่ว่าไม่มืออาชีพนะ แต่มันพาดกันใด้ของพวกนี้ บางอย่างมันก็ ผุ กอบ ไป ถ้าเขาเลือกที่จะเจาะโดยไม่ถอดคอไอดี เราควรจะอยู่ดูเขาทำหรือชี้ให้เขาทำให้เราสบายใจ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
K20A 220Hp
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #9 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2012, 16:46:49 »

ผมก็ติดของ Energy  reform เหมือนกัน ติดที่ หงส์ทองออโต้แก็ส รุ่น Advanc OBD  ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าเค้าถอดหรือเปล่า แต่เค้าก็รับประกัน
งานติดตั้ง ก็เลยขับมั่นใจ  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: นี่หรือ...มาตรฐานการติดตั้ง ของ energy reform
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |