ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 พฤศจิกายน 2024, 16:56:20
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: อาการปั้มน้ำเสียเป็นแบบไหนครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการปั้มน้ำเสียเป็นแบบไหนครับ  (อ่าน 76027 ครั้ง)
tomjung
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« เมื่อ: 23 กรกฎาคม 2012, 23:12:26 »



อาการปั้มน้ำเสียเป็นแบบไหนครับสงสัยครับ
บันทึกการเข้า
chatchhc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 566


ทำงานเพึ่อลูกสองคนนี้


« ตอบ #1 เมื่อ: 24 กรกฎาคม 2012, 12:19:09 »

มีน้ำรั่วออกมา  หรือปั้มน้ำมีเสยงดังครับ
บันทึกการเข้า
gadsa
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 39



« ตอบ #2 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2012, 17:13:37 »

มันอยู่ตงไหนหรอคับ
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #3 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2012, 18:04:55 »

อยู่ด้านหน้า พู่เล่ สายพาน จะต้องถอดครอบพลาสติกออก ถอดสายพานแอร์และ ไดร์ชาร์จ ถอดสายพาน ไทม์มิ่งเกียร์ออก จะเห็น  จะทำอะไรกับมันล่ะ ส่วนอาการปั้มเสีย ที่ว่า มีทั้งในพัดกร่อนจนไม่เกิด การไหลของน้ำ หรือ ซีลคอปั้มน้ำรั่ว น้ำหายตลอด

 ขยิบตา ลองค้นดูของเก่าเกี่ยวกับปัญหา ปั้มน้ำดู มีรูปให้ดูด้วย
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #4 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2012, 19:06:11 »

อาการปั้มน้ำเสียเป็นแบบไหนครับสงสัยครับ
    ของเราเป็นแบบเนี้ย แต่ก็ไม่รั่ว ไม่ซึมนะ แต่เปลี่ยนดีกว่า  อายจัง อายจัง


* 419969_3359756801878_1507770971_2976113_830659628_n.jpg (79.83 KB, 640x480 - ดู 75154 ครั้ง.)

* 408839_3359715200838_1507770971_2976066_1513341094_n.jpg (59.19 KB, 640x480 - ดู 70060 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

chairat2521
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,227


เรียกกูว่า เอ๊ะ นครปฐม


« ตอบ #5 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2012, 19:10:41 »

โดยปกติรถผมเวลาเปลี่ยนสายพานไทม์มิ่งทุกครั้งจะเปลี่ยนปั๊มน้ำไปด้วยเลยครับ เเสนโลเปลี่ยนทีนึงเสียค่าถอดใส่รอบเดียวสบายใจ ส่วนอาการเสียที่เคยพบมาก็ตามที่ด้านบนตอบไว้อ่ะครับ  จุมพิต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 กรกฎาคม 2012, 19:13:33 โดย chairat2521 » บันทึกการเข้า
qwerfdsa
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15



« ตอบ #6 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2012, 01:30:17 »

ปั๊มน้ำถ้ารั่วนี่อันตรายครับ จะพาทำให้เครื่องพังเอาได้ครับ
บันทึกการเข้า

รับซ่อมHONDAทุกรุ่น ทุกระบบ และเกียร์ออโต้HONDA http://www.cm-club.com/vb/showthread.php?t=345022 อยู่เชียงใหม่ สนใจติดต่อ  081-5311585 ครับ
vteckiller
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 62


« ตอบ #7 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2012, 13:59:24 »

    ของเราเป็นแบบเนี้ย แต่ก็ไม่รั่ว ไม่ซึมนะ แต่เปลี่ยนดีกว่า  อายจัง อายจัง
บางครั้งพบว่าใบพัดกร่อนจนไม่เหลือก็มีครับ ผมเจอมาแล้ว ไม่รั่้ว หาสาเหตุกันยาวเลย แต่ปั้มน้ำรถยนต์ก็คือหนึ่งในระบบน้ำระบายความร้อนของเครื่องยนต์ เพราะฉะนั้นวิธีการสังเกตุคือ ทุกเช้าหรือขณะเครื่องเย็นให้ตรวจสอบระดับน้ำในหม้อพักน้ำและในหม้อน้ำ่ว่าอยู่ในระดับมาตรฐานหรือไม่ ถ้าผิดปกติเช่นพร่อง ให้เติมให้อยู่ในระดับมาตรฐาน จากนั้นให้หมั่นสังเกตุว่าวันต่อมาผิดปกติอยู่รึไม่ ถ้าผิดปกติก็ต้องหาสาเหตุต่อไปครับ ส่วนกระทู้นี้ถามเกี่ยวกับปั้มน้ำ ตำแหน่งอยู่บริเวณใกล้เคียงกับสายพานรถยนต์ครับ ถ้ารั่วเยอะจะมีน้ำหยดให้สังเกตุได้ที่พื้น  แต่ถ้ารั่วน้อยจะไม่พบขณะติดเครื่องรอบเดินเบาต้องเร่งรอบสูงจึงพบอาการรั่วครับ  ส่วนถ้าใบพัดกร่อนไม่สามารถผันน้ำได้ เกจ์ความร้อนจะสูงขึ้นขณะจอดรถแต่จะหายเมื่อมีการเร่งเครื่องยนต์ครับ
บันทึกการเข้า
chatchhc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 566


ทำงานเพึ่อลูกสองคนนี้


« ตอบ #8 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2012, 20:09:07 »

อยากรู้ตรับ ใบพัดกร่อนจนไม่เหลือ  แล้วเศษวัสดูเข้าไปในเครื่องหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #9 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2012, 21:23:52 »

อยากรู้ตรับ ใบพัดกร่อนจนไม่เหลือ  แล้วเศษวัสดูเข้าไปในเครื่องหรือเปล่าครับ
   มันแค่วนอยู่ในระบบน้ำแค่นั้นมั้ง คงเข้าไปในเครื่องไม่ได้หรอก
ถ้าน้ำเข้าเครื่องได้ ไม่ต้องรอเศษวัสดุหรอก เจ๊งตั้งแต่น้ำเข้าแล้ว  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

chatchhc
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 566


ทำงานเพึ่อลูกสองคนนี้


« ตอบ #10 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2012, 11:19:54 »

   มันแค่วนอยู่ในระบบน้ำแค่นั้นมั้ง คงเข้าไปในเครื่องไม่ได้หรอก
ถ้าน้ำเข้าเครื่องได้ ไม่ต้องรอเศษวัสดุหรอก เจ๊งตั้งแต่น้ำเข้าแล้ว  ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
ก็นั้นซิครับ    ใช้ระยะเวลายาวขนาดนี้      จะไม่มีอาการออกมาให้เห็นบ้างหรือไง      เช่น  เสียงดัง      อาการของเครื่อง
บันทึกการเข้า
SingZ96
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« ตอบ #11 เมื่อ: 09 สิงหาคม 2012, 11:21:50 »

เวลาสระผม แล้วจะล้างออก น้ำจะไม่ไหล ครับ



 ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
mots
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 390


« ตอบ #12 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2014, 14:40:28 »

ขอขุดกระทู้หน่อยนะครับ
อยากทราบเรื่องระบบความสัมพันธ์ระหว่างปั้มน้ำและวาล์วน้ำว่ามันทำงานร่วมกันยังไงแล้วถ้าไม่มีวาล์วน้ำจะเกิดอะไรขึ้น
บันทึกการเข้า


BENYAPA APARTMENT LIMITED PARTNERSHIP (LADY ONLY) SALAYA SOI 9
CIVIC ES 2002
- SPOON ROTA 15"
- DUNLOP VEURO VE302 195/60/R15"
- TEIN SUPER STREET
- RECARO
- Pioneer AVH-P4150
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #13 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2014, 15:01:46 »

เรื่องมันยาวมาก ปั้มน้ำ กับ วาล์วน้ำ 2 ตัวนี้ จะว่าไปก็เหมือน ผัวเมีย กันดีๆนี่เอง โดยมีเครื่องยนต์เป็นลูก นั่นเอง


เข้าเรื่องละกัน เอาง่ายๆ

ปั้มน้ำทำหน้าที่ปั่นน้ำในระบบปิด ให้ไหลเวียน ไปยังทุกส่วนที่น้ำหล่อเย็นไปได้ ถ้า ไม่มีปั้มน้ำ น้ำก็ไม่เกิดการไหลเวียน เมื่อน้ำไหลเวียนและเกิดความร้อน จนได้ค่าตามที่ วาล์วน้ำออกแบบไว้ วาล์วน้ำก็จะค่อยๆ เปิดออก เอาน้ำจากหม้อน้ำที่ทำการระบายความร้อนแล้ว เข้ามาผสม กับน้ำที่ไหลเวียนในระบบ ทำให้ อุณหภูมิ เครื่องยนต์คงที่ ( ดูจากเกจ์วัดคความร้อน ไม่เกินตรงกลางของไมล์ถือว่าปกติ ) เครื่องยนต์ทำงานเต็มความสามารถ ไม่สึกหรอเร็ว

ในกรณีที่ถอดวาล์วน้ำออก หลายๆท่านทำกัน บ้างก็ว่าไม่เป็นไร บ้างก็ว่า เครื่องมันเย็นไป สึกหรอเร็ว อันนี้ ต้องพิจารณาเหตุและผล วิเคราะห์เอาครับ จากข้อมูลหลายที่ ( ถ้าไม่จำเป็น เขาออกแบบไว้ทำไม ลองหาอ่านบทความ เกียวกับการระบายความร้อนเครื่องจักรดูครับ  )
บันทึกการเข้า
pimarn
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 333



« ตอบ #14 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2014, 15:56:09 »

อาการปั้มน้ำรั้ว ดูง่ายๆครับรองขับรถไม่เปิดแอร์. สัก10กิโล ดูว่ามันน้ำใต้รถหยดไหมสำหรับคนที่รู้ตำแหน่งปั้มน้ำ เปิดดูว่ามันมีน้ำรั้วไหม หรืออีกวิธีดูถังพักน้ำ ถังมันรั้วน้ำจะหายหรือมีฟองกาแฟ ผมพึ่งเปลืยนมา ถ้าทุกอย่างสมบูรณ์ดีซัดยังไงฟองก็ไม่มี (มีน้ำยาหล่อเย็นด้วยนะ) ถ้ารั้วฟองต้องมีแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: อาการปั้มน้ำเสียเป็นแบบไหนครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |