ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
23 กุมภาพันธ์ 2025, 21:31:25
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A 0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A  (อ่าน 22459 ครั้ง)
ob_2019
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


« ตอบ #40 เมื่อ: 23 เมษายน 2008, 11:01:05 »

อ้างอิงจากท่านที่เคย POST ครับ ของผม ES01 ก็คิดว่าจะเปลี่ยนกรองเพราะว่าตอนนี้กำลังจะ 130000 ครับ

แฟนผมใช้ civic dimension 2002 auto  เช็คศูนย์ตลอด วิ่งมาเเล้วประมาณ 140000 กม. เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4/5/50  17.00 น รถมีปัญหา เข้าเกียร์ d หรือ R รถไม่วิ่ง เเต่วัดรอบขึ้น อยู่สุขุมวิทแถวบางนามาจากสำโรงจะเลี้ยวใช้ทางด่วนจึงต้องลากเข้าศูนย์  ตรงเเถวนั้นมีศูนย์ซึ่งเป็นศูนย์ไม่เล็กด้วย ทางช่างสูนย์  บอกว่า ต้องรอพรุ่งนี้จะเเจ้งให้ทราบ รุ่งขึ้น 10.00 น ทางช่างเเจ้งมาว่าต้อง ยกเกียร์ใหม่ ค่าใช่จ่าย ประมาณ 4-5 หมื่นบาท และต้องใช้เวลา 3-4 อาทิตย์  แหม ยังกะประกอบรถใหม่เลย ผมละอึ้งไปเลยรับไม่ได้ทั้ง 2 อย่าง ราคาเเละ เวลา เเละผมก้อใช้รถออโต้ด้วย เเต่มันคนละยี่ห้อเเละ ใช้มา จะ 4 เเสนโลเเล้ว เกียร์ยังไม่พัง หรือเคยผ่าเกียรมาก่อน รถ แถมนำมันเกียรยังไม่ได้เปลื่ยนมาแสนกว่าโลเเล้ว  ด้วยความที่ผมเรียนช่างมา เเต่ไม่ได้ทำงานช่าง ผมเป็นเชลล ครับ เลยลองปรึกษาเพื่อนที่ยังทำงานช่างอยู่บอกว่า ถ้าเป็น honda  ชื่อเสียงของ Honda มันดีอยู่เเล้ว ความเห็น คลัชยังไม่น่าจะหมด คงไม่ต้องยกเกียร น่าจะเกิดจาดอาการนำมันเกียรไม่ขึ้นไปจับคลัช ต้องรื้อมาดู ถึงจะฟันธงได้  เเละผมก้อเชื่อว่าทางศูนย์ยังไม่ได้รื้อออกมาดูเเน่ๆๆๆ หรือเขาอาจจะใช้เครื่องเเสกนมั้ง ผมเดาเอา ผมจึงเเจ้งไปทางช่างที่ศูนย์ ว่า ขอให้เปลื่ยนเเต่กรองนำมันเกียรก่อน ได้ไหม แต่ทางศูนย์ บ่ายเบี่ยงจะทำให้เเละเเจ้งว่าถ้าเปลื่ยนกรองนำมันเกียรอย่างเดียวจะไม่รับประกันใดๆๆๆทั้งสิ้น  ค่าใช่จ่ายประมาณ เกือบหมื่น หมาจนตรอกเเล้วสิผม ตัดสินใจ ลากออกไปอู่ที่รู้จักจากบางนาไปอ้อมน้อย  ขอผ่าเกียรเอง ดูสิว่ามันค้างคาใจว่าเกียรออโต้ ของ honda ทำไมห่วยจัง วิ่งเเสนกว่าพังได้ไง  ผลที่ออกมา สถาพคลัชยังดีอยู่ พบว่ากรองนำมันเกียรลูกนิดเดียวจริงๆๆๆเเละอุดตันมากๆๆๆ ขนาดถ่ายนำมันเกียรตามระยะของศูนย์ ล่าสุดเมื่อ 120000 กม. จึงถอดไปซื้อกรองที่ศูนย์ honda อีกเเห่ง เจอปัญหาอีกแล้วคือ กรองนำมันเกียรเดิมเเบบที่ ติดรถที่ผมถอดออกมาไม่มีของ  มีของใหม่ซึ่งใหญ่กว่าเกือบเท่าตัว( สงสัยhondaรู้ถึงจุดบกพร่งนี้จึงเปลื่ยนกรองให้ใหญ่ขึ้น ผมเดาเอานะ) ตอนเเรกก้อกลัวใส่ไม่ได้เเต่ไม่รู้ทำไงเพราะช่างที่ศูนย์ ยืนยันว่าเป็นของรุ่นนี้ ผลที่ได้ ใส่ได้พอดี จึงประกอบกลับ ใช้เวลา 1 วัน รถวิ่งได้เหมือนเดิม หมดเงินไป หลักพันครับ  ไม่รวมค่ารถลากอีก 3000 บาท  2 รอบ

จึงเกิดข้อสงสัย?  ?  คนอื่นจะเจอเเบบนี้ไหม.............เขาจะทำยังไง.........เเก้ปัญหาอย่างไร.......... ถ้าเขาไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เบื้องต้น.......เขาจะยอมทำยอมจ่ายตามศูนย์เเจ้ง ที่ต้องยกเกียร์สนราคา 4-5 หมื่น หรือ ลากออกไปซ่อมอู่นอก ลองวัดดวงดู กับราคาเเละ ที่สำคัญเรื่องระยะเวลา เพราะถ้าทิ้งรถไว้ทำที่ศูนย์ 3-4 อาทิตย์ จะไปทำงานยังไง โดยเฉพาะท่านที่ต้องเดินทางเป็นประจำเวลาทำงานอย่าง เซลล เเต่ถ้ายกเกียร์ตามคำเเนะนำศูนย์ก้อดีนะ จะได้ของใหม่ เเต่มันเเพงมากๆๆๆ โถ คนกินเงินเดือน สงสารหน่อยครับ พี่น้อง อดหลายเดือนเเน่ๆๆๆๆ

ลืมบอกไปต้องจ่ายค่าดูที่ศูนย์อีก 300 บาทกว่า บอกว่าค่าเเรงถ่ายนำมันเกียรออกมาดู เเล้วประเมิณตามสีของนำมันเกียร์ เเล้วก้อฟันธงว่าคลัช หมด 100% เพราะเวลา 2 ชม. เป็นไปไม่ได้ที่ยกเกียร์ออกมาดู

นี่ก้อรอจะออก altis ตัวใหม่ครับน่าจะกลางปี เลิกคบเเล้ว คบโตต้า ดีก่า ยอมลดเกรดตัวเอง ใช้รถเเทกซี่ ดีกว่า อะไหล่หาง่ายราคาถูก ใครว่ารวยไม่จริงก้อยอม

link ใกล้เคียงน่าจะเป็นอาการเดียวกันทุกคันต้องยกเกียร์ ใหม่ นี่ก้อหมายความว่าไม่ใช่รถของผมคันเดียวที่เจอ

http://www.welovecivic.com/civic/forum_posts.asp?TID=7098&KW=?

http://www.welovecivic.com/civic/forum_posts.asp?TID=4501&KW=?

ตอนนี้วิ่งมาได้เกือบอาทิตย์เเล้ว ประมาณ 400 กว่าโล เเละจากสถาพของหน้าคลัชเท่าที่ผมผ่าดูคงจะใช้ได้อีกนานครับ เกือบหมดตูดเเล้วครับ งานนี้ แหม ถ้าเป็นเกียร โตต้า 3 ห่วงปี 95 ผมใช้มา จะ 4 เเสนโลเเล้ว เกียร์ยังไม่พัง หรือเคยผ่าเกียรมาก่อน รถผมใช้คนเดียวครับ แถมนำมันเกียรยังไม่ได้เปลื่ยนมาแสนกว่าโลเเล้ว   เกียรทั้งลูก ซื้อเชียงกงร้านไหนก้อมี ทั้งลูก รุ่น 3 ห่วง 4afe ยังเเค่ 4500 เอง เเต่ถ่าป็น civic dimension 2002 เกียรauto ลองเช็คเชียงกง 30000 ขึ้นต้องสั่ง
บันทึกการเข้า
mots
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 390


« ตอบ #41 เมื่อ: 23 เมษายน 2008, 11:39:06 »

ทำไมบิลผมทำ O/H 3x,xxx Baht หว่าเด๋วไปดูบิลอีกรอบดิว่าทำไมแพงจัง
ES 02 ครับผม
บันทึกการเข้า


BENYAPA APARTMENT LIMITED PARTNERSHIP (LADY ONLY) SALAYA SOI 9
CIVIC ES 2002
- SPOON ROTA 15"
- DUNLOP VEURO VE302 195/60/R15"
- TEIN SUPER STREET
- RECARO
- Pioneer AVH-P4150
j_nobita
อยากกระโดดหอมแก้ม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16,034

เหมียว หง่าว


« ตอบ #42 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2008, 21:19:51 »

 ยิ้มเท่ห์ อัพไปครับ กระทู้ดีมีประโยชน์มีคนถามถึง

บันทึกการเข้า

คิดดี พูดดี ทำดี คบคนดี ไปสู่สถานที่ดี
chocolate8
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 23


« ตอบ #43 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2008, 22:20:46 »

อ้างอิงจากท่านที่เคย POST ครับ ของผม ES01 ก็คิดว่าจะเปลี่ยนกรองเพราะว่าตอนนี้กำลังจะ 130000 ครับ

แฟนผมใช้ civic dimension 2002 auto  เช็คศูนย์ตลอด วิ่งมาเเล้วประมาณ 140000 กม. เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4/5/50  17.00 น รถมีปัญหา เข้าเกียร์ d หรือ R รถไม่วิ่ง เเต่วัดรอบขึ้น อยู่สุขุมวิทแถวบางนามาจากสำโรงจะเลี้ยวใช้ทางด่วนจึงต้องลากเข้าศูนย์  ตรงเเถวนั้นมีศูนย์ซึ่งเป็นศูนย์ไม่เล็กด้วย ทางช่างสูนย์  บอกว่า ต้องรอพรุ่งนี้จะเเจ้งให้ทราบ รุ่งขึ้น 10.00 น ทางช่างเเจ้งมาว่าต้อง ยกเกียร์ใหม่ ค่าใช่จ่าย ประมาณ 4-5 หมื่นบาท และต้องใช้เวลา 3-4 อาทิตย์  แหม ยังกะประกอบรถใหม่เลย ผมละอึ้งไปเลยรับไม่ได้ทั้ง 2 อย่าง ราคาเเละ เวลา เเละผมก้อใช้รถออโต้ด้วย เเต่มันคนละยี่ห้อเเละ ใช้มา จะ 4 เเสนโลเเล้ว เกียร์ยังไม่พัง หรือเคยผ่าเกียรมาก่อน รถ แถมนำมันเกียรยังไม่ได้เปลื่ยนมาแสนกว่าโลเเล้ว  ด้วยความที่ผมเรียนช่างมา เเต่ไม่ได้ทำงานช่าง ผมเป็นเชลล ครับ เลยลองปรึกษาเพื่อนที่ยังทำงานช่างอยู่บอกว่า ถ้าเป็น honda  ชื่อเสียงของ Honda มันดีอยู่เเล้ว ความเห็น คลัชยังไม่น่าจะหมด คงไม่ต้องยกเกียร น่าจะเกิดจาดอาการนำมันเกียรไม่ขึ้นไปจับคลัช ต้องรื้อมาดู ถึงจะฟันธงได้  เเละผมก้อเชื่อว่าทางศูนย์ยังไม่ได้รื้อออกมาดูเเน่ๆๆๆ หรือเขาอาจจะใช้เครื่องเเสกนมั้ง ผมเดาเอา ผมจึงเเจ้งไปทางช่างที่ศูนย์ ว่า ขอให้เปลื่ยนเเต่กรองนำมันเกียรก่อน ได้ไหม แต่ทางศูนย์ บ่ายเบี่ยงจะทำให้เเละเเจ้งว่าถ้าเปลื่ยนกรองนำมันเกียรอย่างเดียวจะไม่รับประกันใดๆๆๆทั้งสิ้น  ค่าใช่จ่ายประมาณ เกือบหมื่น หมาจนตรอกเเล้วสิผม ตัดสินใจ ลากออกไปอู่ที่รู้จักจากบางนาไปอ้อมน้อย  ขอผ่าเกียรเอง ดูสิว่ามันค้างคาใจว่าเกียรออโต้ ของ honda ทำไมห่วยจัง วิ่งเเสนกว่าพังได้ไง  ผลที่ออกมา สถาพคลัชยังดีอยู่ พบว่ากรองนำมันเกียรลูกนิดเดียวจริงๆๆๆเเละอุดตันมากๆๆๆ ขนาดถ่ายนำมันเกียรตามระยะของศูนย์ ล่าสุดเมื่อ 120000 กม. จึงถอดไปซื้อกรองที่ศูนย์ honda อีกเเห่ง เจอปัญหาอีกแล้วคือ กรองนำมันเกียรเดิมเเบบที่ ติดรถที่ผมถอดออกมาไม่มีของ  มีของใหม่ซึ่งใหญ่กว่าเกือบเท่าตัว( สงสัยhondaรู้ถึงจุดบกพร่งนี้จึงเปลื่ยนกรองให้ใหญ่ขึ้น ผมเดาเอานะ) ตอนเเรกก้อกลัวใส่ไม่ได้เเต่ไม่รู้ทำไงเพราะช่างที่ศูนย์ ยืนยันว่าเป็นของรุ่นนี้ ผลที่ได้ ใส่ได้พอดี จึงประกอบกลับ ใช้เวลา 1 วัน รถวิ่งได้เหมือนเดิม หมดเงินไป หลักพันครับ  ไม่รวมค่ารถลากอีก 3000 บาท  2 รอบ

จึงเกิดข้อสงสัย?  ?  คนอื่นจะเจอเเบบนี้ไหม.............เขาจะทำยังไง.........เเก้ปัญหาอย่างไร.......... ถ้าเขาไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์เบื้องต้น.......เขาจะยอมทำยอมจ่ายตามศูนย์เเจ้ง ที่ต้องยกเกียร์สนราคา 4-5 หมื่น หรือ ลากออกไปซ่อมอู่นอก ลองวัดดวงดู กับราคาเเละ ที่สำคัญเรื่องระยะเวลา เพราะถ้าทิ้งรถไว้ทำที่ศูนย์ 3-4 อาทิตย์ จะไปทำงานยังไง โดยเฉพาะท่านที่ต้องเดินทางเป็นประจำเวลาทำงานอย่าง เซลล เเต่ถ้ายกเกียร์ตามคำเเนะนำศูนย์ก้อดีนะ จะได้ของใหม่ เเต่มันเเพงมากๆๆๆ โถ คนกินเงินเดือน สงสารหน่อยครับ พี่น้อง อดหลายเดือนเเน่ๆๆๆๆ

ลืมบอกไปต้องจ่ายค่าดูที่ศูนย์อีก 300 บาทกว่า บอกว่าค่าเเรงถ่ายนำมันเกียรออกมาดู เเล้วประเมิณตามสีของนำมันเกียร์ เเล้วก้อฟันธงว่าคลัช หมด 100% เพราะเวลา 2 ชม. เป็นไปไม่ได้ที่ยกเกียร์ออกมาดู

นี่ก้อรอจะออก altis ตัวใหม่ครับน่าจะกลางปี เลิกคบเเล้ว คบโตต้า ดีก่า ยอมลดเกรดตัวเอง ใช้รถเเทกซี่ ดีกว่า อะไหล่หาง่ายราคาถูก ใครว่ารวยไม่จริงก้อยอม

link ใกล้เคียงน่าจะเป็นอาการเดียวกันทุกคันต้องยกเกียร์ ใหม่ นี่ก้อหมายความว่าไม่ใช่รถของผมคันเดียวที่เจอ

http://www.welovecivic.com/civic/forum_posts.asp?TID=7098&KW=?

http://www.welovecivic.com/civic/forum_posts.asp?TID=4501&KW=?

ตอนนี้วิ่งมาได้เกือบอาทิตย์เเล้ว ประมาณ 400 กว่าโล เเละจากสถาพของหน้าคลัชเท่าที่ผมผ่าดูคงจะใช้ได้อีกนานครับ เกือบหมดตูดเเล้วครับ งานนี้ แหม ถ้าเป็นเกียร โตต้า 3 ห่วงปี 95 ผมใช้มา จะ 4 เเสนโลเเล้ว เกียร์ยังไม่พัง หรือเคยผ่าเกียรมาก่อน รถผมใช้คนเดียวครับ แถมนำมันเกียรยังไม่ได้เปลื่ยนมาแสนกว่าโลเเล้ว   เกียรทั้งลูก ซื้อเชียงกงร้านไหนก้อมี ทั้งลูก รุ่น 3 ห่วง 4afe ยังเเค่ 4500 เอง เเต่ถ่าป็น civic dimension 2002 เกียรauto ลองเช็คเชียงกง 30000 ขึ้นต้องสั่ง



พี่คะ  รัตน์ก็เคยใช้รุ่นนี้ค่ะ  แต่เป็นตัว RXนะคะปีะ 2002 ค่ะพี่  กรณีเดียวกับพี่เลยค่ะเกียร์พัง  ขอบอกคำเดียวนะคะพี่  ซ่อมละขายทิ้งเถอะค่ะ  ละเกียร์รถรุ่นนี้หายากมากค่ะ  ของรัตน์นะคะรอมา 2 เดือนกว่าค่ะ ว่าจะมีของ  พอรัตน์ซ่อมเสร็จก็ขายเลยค่ะ  ไม่กล้าใช้ละค่ะ  ถ้ายังไงลองคิดดูนะคะพี่  เรื่องจริงค่ะ  แต่ของรัตน์ซ่อมเสร็จละรวามโน่นรวมนี่  ก็  60,000  กว่าค่ะพี่  ไม่คุ้มหรอกค่ะพี่ที่จะใช้งานต่อ  ถ้าขายได้ก็ขายไปเลยนะคะ  ของรัตน์ใช้มายังไม่ถึง  140,000  กิโล ด้วยนะคะพี่
บันทึกการเข้า

หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: REVIEW : O/H Gear Automatic for D17A
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |