|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
EG_project
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 38
|
|
« ตอบ #91 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2013, 20:55:54 » |
|
F20 กับ H20 นี้ต่างกันมากไหมครับ แล้วกับ B20 นี้ ตัวไหนใหม่สุด อะไหล่หาง่ายสุดครับ
เท่าที่หาได้ตามนี้คับ F20B ดั่งเดิมอยู่ใน Accord Sir-T , Sir wagon 97-01 Displacement : 1997cc Bore : 85mm Stroke : 88mm Rod length : 145mm Valvetrain : DOHC 16 Valve VTEC (LEV) Fuel : PGMFi Power : 197 hp @ 7000rpm Torque : 197Nm @ 5500rpm Redline : 7600rpm B20B /B20Z ใช้กับรถUSDM and JDM ดั่งเดิมอยู่ใน CRV and Orthia 96-98 Displacement : 1973cc Bore : 84mm Stroke : 89mm Rod length : 137mm Valvetrain : None VTEC Fuel : PGMFi Power : 146 hp @ 6400rpm Torque : 133Nm @ 4500rpm Redline : 6700rpm H20 ไม่มีคับ เท่าที่รู้จะเป็น H22-H23 (จริงๆแล้วF20B ก็น่าจะเป็น H20ได้นะเพราะใช้ฝาของH22ฝาแดงและอุปกรณ์ใช้commonกับH22เลย 555 )
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กุมภาพันธ์ 2013, 21:38:23 โดย EG_project »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
mighe
เจ้าสำนัก
ออฟไลน์
กระทู้: 682
|
|
« ตอบ #94 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013, 14:52:38 » |
|
เท่าที่หาได้ตามนี้คับ F20B ดั่งเดิมอยู่ใน Accord Sir-T , Sir wagon 97-01 Displacement : 1997cc Bore : 85mm Stroke : 88mm Rod length : 145mm Valvetrain : DOHC 16 Valve VTEC (LEV) Fuel : PGMFi Power : 197 hp @ 7000rpm Torque : 197Nm @ 5500rpm Redline : 7600rpm B20B ใช้กับรถUSDM and JDM ดั่งเดิมอยู่ใน CRV and Orthia 96-98 Displacement : 1973cc Bore : 84mm Stroke : 89mm Rod length : 137mm Valvetrain : None VTEC Fuel : PGMFi Power : 126 hp @ 5400rpm Torque : 131Nm @ 4300rpm Redline : 6300rpm H20 ไม่มีคับ เท่าที่รู้จะเป็น H22-H23 (จริงๆแล้วF20B ก็น่าจะเป็น H20ได้นะเพราะใช้ฝาของH22ฝาแดงและอุปกรณ์ใช้commonกับH22เลย 555 ) แหะๆ หน้าแตก H22 ที่อยู่ Accord จำไม่ได้ว่าอยู่ที่ไหน ถ้าจะเน้นแบบแรงล่ะครับ แรงบิดมารอบต่่ำ เอาแบบ vigo เลยอ่ะครับ แนะนำตัวไหนดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
EG_project
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 38
|
|
« ตอบ #95 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2013, 15:29:49 » |
|
แหะๆ หน้าแตก H22 ที่อยู่ Accord จำไม่ได้ว่าอยู่ที่ไหน ถ้าจะเน้นแบบแรงล่ะครับ แรงบิดมารอบต่่ำ เอาแบบ vigo เลยอ่ะครับ แนะนำตัวไหนดี
ผมเองก็เพิ่งมาศึกษาเครื่องตระกูลH/Fตอนจะว่างเครื่องF20Bเหมือนกันคับ(ไม่ได้เก่งเท่าไหร่นะคับ พี่เจ้าของกระทู้เก่งและรู้จริงกว่าผมนะคับ ) จากข้อมูลด้านบนจะเห็นว่า แรงบิดและแรงม้าของ F20B สูงกว่า B20B มาก แถม F20B ยังลากรอบได้ลึกกว่า (F20B redline @7600rpm) แต่B20B redline อยู่แค่ที่6700rpm เมื่อมาเปรียบเทียบกันแล้ว จะเห็นได้ว่าสมรรถณะเครื่องยนต์ต่างกันมาก และF20Bมีแรงม้าที่200hp@7000rpm มากกว่าเครื่องVigo3.0 171hp@3600rpm ด้วยซ้ำคับ. จากความเห็นส่วนตัวผมเชียร์ F20B คับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กุมภาพันธ์ 2013, 21:39:41 โดย EG_project »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
ตุ้ยนุ้ย
Gold Member
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3,065
I love civic
|
|
« ตอบ #104 เมื่อ: 09 เมษายน 2013, 13:59:00 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
P_Manngan
ชาวยุทธ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #110 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2013, 16:24:23 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|