ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
09 มกราคม 2025, 03:28:43
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ 0 สมาชิก และ 36 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ  (อ่าน 18037 ครั้ง)
SOHC Guru
The Final Step.
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Real Drag Spec.


« ตอบ #40 เมื่อ: 11 มกราคม 2008, 22:48:50 »

เช่นติดเครื่องรถคาไว้บนลิฟท์ แล้วบังเอิญล้อข้างใดข้างหนึ่งเกิดหมุนเป็นเหตุให้ไฟABSโชว์ กรณีก็ต้องเข้าศูนย์เพื่อลบโค๊ดครับ ซึ่งในกรณีนี้ไม่ได้แปลว่า ABS เสีย แต่เป็นเพราะเซนเซอร์มันทำงานของมัน จับเซนเซอร์ที่4ล้อ แต่บังเอิญรถหมุนแค่2ล้อหน้า กล่องมันเลยเข้าใจผิดว่าABS เสีย ไฟจึงโชว์ครับ แบบนี้ก็ต้องเข้าไปลบที่ศูนย์อย่างเดียวครับ ที่ศูนย์อื่นคิด300 บาท แต่ที่ศูนย์ผมฟรีครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

กรณีที่ว่านี้ ที่ไหนก็ฟรีครับ เพราะไฟมันจะไม่โชว์ครับ มันเกี่ยวกับ ABS ตรงไหนครับ
ถ้าไฟมันโชว์จากกรณีที่ว่าล้อหน้ามุน แต่ล้อหลังไม่หมุนนี่ เวลารถลื่น หรือล้อฟรี ล้อไถล
คงต้องเสียเงิน 300 กันบ่อย ๆ เลยนะครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูล และความพยายามครับ
บันทึกการเข้า
SOHC Guru
The Final Step.
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Real Drag Spec.


« ตอบ #41 เมื่อ: 11 มกราคม 2008, 22:52:57 »

อ๋อ.....................มันไม่ใช่ของHonda ครับ แต่ของเจ้ายี่ห้อนี้ รถปี92 ปี96 มีปลั๊กน่ะครับ  ฮืม รถญี่ปุ่นน่ครับ ไม่ใช่ยุโรป ยี่ห้อคู่แข่งใกล้ๆนี่แหล่ะครับ

รูปดาวน์โหลดมาจากเว็บบริษัทครับ แต่ถ้าอยากเห็นของจริง พรุ่งนี้จะถ่ายมาให้ดูครับ  ยิ้มกว้างๆ  จะเอารูปผมถ่ายคู่ด้วยก็ได้น่ะครับ  ยิ้มกว้างๆ

 >:(ว่าแต่Honda ไม่มีปลั๊กเหรอครับ ผมเพิ่งรู้น่ะ ผมก็ใช้Honda เหมือนกัน  โกรธ


โอเคครับ รีบ ๆ ไปถ่ายรูปไอ้เครื่องที่ว่านี้ แล้วก็ถ่ายตอนเสียบปลั๊กใส่รถฮอนด้า
มาให้ผมดูด้วยนะครับ เอาให้หลาย ๆ มุมเลย รูปปลั๊ก รูปสายไฟ มันอยู่ตรงไหน
ถ่ายมาให้ผมดูหน่อย จะได้เข้าใจ จบ ๆ กระทู้นี้ไปสักที ขอบคุณล่วงหน้าครับ

คงไม่ต้องไปดาวโหลดมาให้ผมดูอีกนะครับ รูปในเว็บผมเห็นเยอะแล้ว เบื่อ
บันทึกการเข้า
SOHC Guru
The Final Step.
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Real Drag Spec.


« ตอบ #42 เมื่อ: 11 มกราคม 2008, 23:00:05 »

อีกนิดนึงครับ

เครื่องลบโค๊ดสัญญาณ ABS หรือ SRS ไม่ต้องถ่ายมานะครับ
อันนั้นผมรู้ ว่ามันมีครับ ที่เป็นเรื่องกันอยู่ตอนนี้คือเครื่อง
ที่ใช้ลบ Engine Code นะครับ ย้ำนะครับว่าเครื่องลบ ไม่ใช่
เครื่องเช็ค Code 555+

กลัวจะเอาเครื่องลบสัญญาณ ABS และ SRS มาแหกตาผมอีก
เด๋วจะไม่จบครับ เพราะเครื่องลบสัญญาณ ABS และ SRS มัน
ก็เสียบเข้ากล่อง และเช็คโค๊ดได้เหมือนกัน แต่มันไม่ใช่เครื่อง
ลบโค๊ดครับ เพราะโค๊ดมันไม่ต้องลบ เพราะมันไม่มีความจำ

กลัวจะเสียเวลาถ่ายมาผิด ๆ แล้วมาเถียงกันอีกยกใหญ่ครับ
บันทึกการเข้า
Owen
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140


« ตอบ #43 เมื่อ: 11 มกราคม 2008, 23:05:17 »

 :'(เอาเถอะครับ ผมต้องการแค่ให้เห็นเจ้าเครื่องมือพิเศษที่ว่าเนี่ยกับผู้คนในบอร์ดแค่นั่นเอง ไม่ได้มีเจตนาจะท้าทายคุณSOHC Guru น่ะครับ

สงสัยHonda จะไม่มีหล่ะครับ เครื่องมีอเนี่ย ขออภัยจริงๆ ผมไม่ค่อยชำนาญของ Honda ครับ  (แล้วดันใช้Honda) ไม่ทราบจริงๆว่าไม่มีครับ แต่ตัวที่ผมเอามาเนี่ย ของรถ

ญี่ปุ่นน่ะครับ ยี่ห้อใกล้เนี่ยๆ ไม่ใช่ของยุโรปอย่างที่คุณSOHC Guru เข้าใจครับ

O.K. ครับ พรุ่งนี้จะถ่ายรูปมาให้ดูครับ แลกกับการจบกระทู้นี้ครับ ที่สำคัญคือถ่ายคู่กับเจ้าถั่วเขียวของผมด้วยล่ะครับ

อ่านหน่อยครับ   อ่านหน่อย ........ไม่ใช่ของHonda น่ะครับ
บันทึกการเข้า
Owen
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140


« ตอบ #44 เมื่อ: 11 มกราคม 2008, 23:07:14 »

อีกนิดนึงครับ

เครื่องลบโค๊ดสัญญาณ ABS หรือ SRS ไม่ต้องถ่ายมานะครับ
อันนั้นผมรู้ ว่ามันมีครับ ที่เป็นเรื่องกันอยู่ตอนนี้คือเครื่อง
ที่ใช้ลบ Engine Code นะครับ ย้ำนะครับว่าเครื่องลบ ไม่ใช่
เครื่องเช็ค Code 555+

กลัวจะเอาเครื่องลบสัญญาณ ABS และ SRS มาแหกตาผมอีก
เด๋วจะไม่จบครับ เพราะเครื่องลบสัญญาณ ABS และ SRS มัน
ก็เสียบเข้ากล่อง และเช็คโค๊ดได้เหมือนกัน แต่มันไม่ใช่เครื่อง
ลบโค๊ดครับ เพราะโค๊ดมันไม่ต้องลบ เพราะมันไม่มีความจำ

กลัวจะเสียเวลาถ่ายมาผิด ๆ แล้วมาเถียงกันอีกยกใหญ่ครับ


ของยี่ห้อนี้ใช้ตัวเดียวครับ ลบ เช็ค ทั้งเอ็นจิ้น ABS SRS
บันทึกการเข้า
Owen
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140


« ตอบ #45 เมื่อ: 11 มกราคม 2008, 23:09:52 »

 เจ๋ง  สรุปคือ  ผมจะถ่ายคู่กับเจ้าตัวที่เห็นในรูปนี้แหล่ะครับ  เจ๋ง มีตัวเดียวนี้แหล่ะครับ ทำทุกอย่าง แต่ต้องพ่วงกับคอมพ์นิดหน่อยเฉพาะบางรุ่นครับ เจ๋ง
บันทึกการเข้า
Owen
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140


« ตอบ #46 เมื่อ: 11 มกราคม 2008, 23:12:08 »

 ตกใจ ตอบไม่หมดครับลืม ใช้ตัวเดียวครับ แต่วิธีการคือ เปลี่ยนสายครับ สายเสียบปลั๊กจะเป็นคนละแบบ  ฮืม

ถือว่าเป็นความรู้แล้วกันครับ ว่ายี่ห้อบ้านใกล้เรือนเคียงเค้ามีกันตั่งนานแล้ว ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
SOHC Guru
The Final Step.
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Real Drag Spec.


« ตอบ #47 เมื่อ: 11 มกราคม 2008, 23:17:11 »

:'(เอาเถอะครับ ผมต้องการแค่ให้เห็นเจ้าเครื่องมือพิเศษที่ว่าเนี่ยกับผู้คนในบอร์ดแค่นั่นเอง ไม่ได้มีเจตนาจะท้าทายคุณSOHC Guru น่ะครับ

สงสัยHonda จะไม่มีหล่ะครับ เครื่องมีอเนี่ย ขออภัยจริงๆ ผมไม่ค่อยชำนาญของ Honda ครับ  (แล้วดันใช้Honda) ไม่ทราบจริงๆว่าไม่มีครับ แต่ตัวที่ผมเอามาเนี่ย ของรถ

ญี่ปุ่นน่ะครับ ยี่ห้อใกล้เนี่ยๆ ไม่ใช่ของยุโรปอย่างที่คุณSOHC Guru เข้าใจครับ

O.K. ครับ พรุ่งนี้จะถ่ายรูปมาให้ดูครับ แลกกับการจบกระทู้นี้ครับ ที่สำคัญคือถ่ายคู่กับเจ้าถั่วเขียวของผมด้วยล่ะครับ

อ่านหน่อยครับ   อ่านหน่อย ........ไม่ใช่ของHonda น่ะครับ

ขอบคุณสำหรับความเห็นครับ จริง ๆ เครื่องที่บอกเนี่ย ยี่ห้อนี้ผมเคยเห็น
ที่ศูนย์ของ Volvo น่ะครับ ตอนที่เอารถไปติดแก๊ส แล้วไฟ Lanbda
มันโชว์ เป็นยี่ห้อเดียวกัน หน้าตาเหมือน ก็ไม่แปลกครับที่ยี่ห้อนี้จะผลิต
มาสำหรับรถหลาย ๆ ยี่ห้อ

จะบอกให้นะครับ เครื่องที่ว่านี้ สำหรับฮอนด้า ที่ใช้ลบโค็ด ABS และ SRS
เนี่ย จะเสียบเข้ากับสายไฟที่มาจากกล่อง อยู่แถว ๆ ใต้เก๊ะน่ะครับ ถ้าจำ
ไม่ผิดจะเป็นปลั๊กสีเขียวครับ ใช้ลบโค๊ด ABS และSRS รวมถึงตรวจ Engine
Code แต่ก็แต่ตรวจสอบ พอตรวจเสร็จก็ต้องมาถอดแบ๊ต แล้วค่อยสตาร์ทรถ
ใหม่

หลาย ๆ คนถึงนึกว่าเครื่องนี้เป็นเครื่องลบ Engine Code ครับ แต่จริง ๆ แล้ว
มันไม่เกี่ยวกัน แค่ถอดแบ็ตออก แล้วสตาร์ทใหม่ ไฟ Engine Code ก็ดับ
เหมือนกันครับ เครื่องที่บอกนี้ ไม่ได้มีหน้าที่ลบ Code แต่อย่างใด

ขอบคุณสำหรับความพยายามอีกครั้งนะครับ เฮ่อ...นึกว่าคนที่บอกว่าเล่นมาเยอะ
จะมาเป็นคนปิดกระทู้นี้ สุดท้ายก็ต้องเป็นคุณ Owen มาเป็นคนปิดกระทู้นี้จนได้
ถ่ายมา ก็ถ่ายมาแล้วกัน ไฟ ABS และ SRS มันจำเป็นต้องลบ แต่มันก็คนละเรื่อง
กับ Engine Code ครับ ถ่ายมาเป็นวิทยาทานให้คนอื่นได้รู้ก็ดีเหมือนกัน

ถ้าอยากรู้ว่าจริง ๆ แล้วไฟ Engine Code มันไม่ต้องลบ แค่ถอดแบ็ตแล้วสตาร์ทก็หาย
ไว้ใครมีโอกาสได้เจอผมที่คลองห้า อาจจะเป็นวันที่ 19 นี้ ผมจะพิสูจน์ให้ดู กับรถของ
ผมเองก็แล้วกันครับ ไม่ต้องไปเสียเงินลบโค๊ดที่ไหนหรอก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มกราคม 2008, 23:26:46 โดย SOHC Guru » บันทึกการเข้า
SOHC Guru
The Final Step.
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Real Drag Spec.


« ตอบ #48 เมื่อ: 11 มกราคม 2008, 23:29:27 »

สรุปว่าผมก็ยังไม่ได้เห็นเครื่องของคุณ Bezy ใช่ไหมครับ ?



พอแล้วครับ ขี้เกียจรอ จบดีกว่า 555
บันทึกการเข้า
Owen
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140


« ตอบ #49 เมื่อ: 11 มกราคม 2008, 23:29:42 »

 ขยิบตาอีกนิดครับ.....สรุปคือของHonda เนี่ยถอดขั่วแบตแล้วสตาร์ทก็จะหายใช่มั้ยครับ  ฮืม

ดีแล้วครับ วันหลังเนี่ยเวลามีอะไรจะได้ไม่ต้องไปเข้าศูนย์ครับ....... :'(อ้าวแต่ก็ต้องเพิ่งเครื่องเช็คโค๊ดอยู่ดีครับ  :'(

บันทึกการเข้า
slowly
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188


« ตอบ #50 เมื่อ: 12 มกราคม 2008, 07:52:55 »

การเอาชนะคะคานไม่ใช่การสร้างสรรค์  การให้อภัยและให้โอกาสช่วยให้สังคมน่าอยู่  คนไทยเก่งนะ...แต่จะมีประโยชน์อะไรหากไม่สามัคคี  การเถียงกันไปเถียงกันมาก็ยิ่งแสดงให้เห็นทิฐิที่ไม่มีขีดจำกัด...ลองทบทวนดูหน่อยนะครับ  ผมเข้ามาบอร์ดนี้เพราะรักซิวิค ใช้ซิวิค ต้องการคุยและแลกเปลี่ยนกับคนที่รักซิวิคด้วยกัน เป็นเพื่อน เป็นพี่ เป็นน้องกัน มีความเห็นที่เป็นไปเพื่อส่วนรวม ใครเก่งกว่าใครไม่ใช่เรื่องสำคัญ
บันทึกการเข้า
Bezy
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,105


« ตอบ #51 เมื่อ: 12 มกราคม 2008, 08:57:20 »

 www.x431.com

ว่าแต่อ่านอังกฤษออกไหม
บันทึกการเข้า
SOHC Guru
The Final Step.
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Real Drag Spec.


« ตอบ #52 เมื่อ: 12 มกราคม 2008, 09:46:36 »

ขอบคุณสำหรับความพยายามอีกครั้งครับ ไหนบอกว่าเล่น
ผ่านมือมาหลายรุ่นไงครับ 555+ ทำไมต้องไป Search หา
มาล่ะครับ ของอยู่ที่บ้านก็มี ถ่ายรูปมาให้ดูดีกว่าไหม ?
บันทึกการเข้า
SOHC Guru
The Final Step.
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Real Drag Spec.


« ตอบ #53 เมื่อ: 12 มกราคม 2008, 09:47:50 »

ขยิบตาอีกนิดครับ.....สรุปคือของHonda เนี่ยถอดขั่วแบตแล้วสตาร์ทก็จะหายใช่มั้ยครับ  ฮืม

ดีแล้วครับ วันหลังเนี่ยเวลามีอะไรจะได้ไม่ต้องไปเข้าศูนย์ครับ....... :'(อ้าวแต่ก็ต้องเพิ่งเครื่องเช็คโค๊ดอยู่ดีครับ  :'(



ไม่ต้องไปศูนย์หรอกครับ เช็คโค๊ดเองก็ได้ครับ เด๋วเย็น ๆ เลิกงาน
แล้วจะมาบอกวิธีเช็คโค๊ดด้วยตัวเองให้ครับ จะได้ไม่ต้องไปโดนอู่
ที่อ้างว่ารู้จริงเค้าต้มเอาน่ะครับ
บันทึกการเข้า
nanmaster
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 404


« ตอบ #54 เมื่อ: 12 มกราคม 2008, 10:41:02 »

ผมไม่รู้เรื่องเลย
บันทึกการเข้า

~"รักนี้มีเพื่อมือที่สาม"~
best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #55 เมื่อ: 12 มกราคม 2008, 15:52:17 »

ได้ความรู้มากมาย
ความขัดแย้งที่ทำให้เกิดผลดีครับ
เยี่ยม!!!! เชียร์ทั้งสองครับ
เพราะผมก็อยากรู้เหมือนกัน ครับ
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #56 เมื่อ: 12 มกราคม 2008, 17:26:49 »

ได้ความรู้มากมาย
ความขัดแย้งที่ทำให้เกิดผลดีครับ
เยี่ยม!!!! เชียร์ทั้งสองครับ
เพราะผมก็อยากรู้เหมือนกัน ครับ

ผมว่าพอเถอะครับ
บันทึกการเข้า

moko_moo
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207



« ตอบ #57 เมื่อ: 12 มกราคม 2008, 17:39:24 »

โอยผม จขกท จะหมดแรงแล้วครับใจเย็นๆกันครับผม

 อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ขับ Civic หน้าตาดีทุกคน ขอบอก
SOHC Guru
The Final Step.
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Real Drag Spec.


« ตอบ #58 เมื่อ: 12 มกราคม 2008, 19:37:38 »

จะโดนต้มได้ยังไงครับ คุณพูดแบบนี้ก้อไม่ถูก การที่คุณบอกว่า แค่ดับสตาร์ทใหม่ไฟก้อหายอะจริงผมไม่เถียง แต่คุณบอกว่าถ้าเค้าบอกลบโต๊ดแปลว่าโดนต้มอะผมเถียงขาดเลย การที่ไฟดับไปอะไม่ใช่ว่าโค๊ดมันหายหรอกนะครับ แต่เครื่องยนต์ในตอนนั้นไม่มีอาการผิดปรกติตั้งหาก แต่ตัวโค๊ดนั้นอะยังค้างอยู่ที่ในตัวECU ผมกล้าเถียงเลยเพราะผมเล่นตัว สแกนมาหลายปีและก้อหลายรุ่นแล้ว

ตกงลงงานนี้คุณ Bezy ต้มชาวบ้านหรือยังไงครับ  แหกตาคนในเว็บนี้ไปเยอะแล้วเหรอ
ไม่เห็นเข้ามาโพสรูปเครื่องที่บอกว่าเล่นมาเยอะให้ผู้ชมดูกันเลย ผมก็รออยู่นะครับ ถ้าไม่มีก็ยอม
รับมาเหอะครับ ว่าคุณน่ะลวงโลก


ป.ล. ไอ้ลิงค์ของเครื่อง X413 ที่คุณเอามาให้ผมอ่านน่ะ ผมอ่านไปหลายรอบแล้ว
มันก็คือเครื่องลบสัญญาณ ABS และ SRS เหมือนของคุณ Owen นั่นแหล่ะครับ
เพียงแต่ว่ามันสามารถ Simulated สัญญาณให้เหมือนกับของ Sensor เพื่อจำลอง
สัญญาณแค่นั้นเอง ไม่เห็นเกี่ยวกับการลบ Engine Code ตรงไหนเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มกราคม 2008, 19:42:25 โดย SOHC Guru » บันทึกการเข้า
Owen
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140


« ตอบ #59 เมื่อ: 12 มกราคม 2008, 20:02:00 »

:-Xมาแล้วคร้า..................บ ขอโทษที่มาช้าครับ... พอดีไปดูหนังกับสาวๆมาครับ จุมพิต :-*เพลินไปหน่อยรูปที่ถ่ายมาวันนี้ครับ ย้ำอีกทีน่ะครับ ว่าไม่ใช่Honda น่ะครับ

[size=10pt]เคสนี้ลูกค้า ไฟเช็คเอ็นจิ้นโชว์ครับ เข้าเช็คครับ ตามรูปเลยน่ะครับ    :'(ว่าแต่ผมจะอธิบายใต้ภาพยังไงครับเนี่ย :'(กรรม

รูปแรก ปลั๊กเสียบครับ
[/size]


* รูปช่องเสียบ.gif (115.36 KB, 500x375 - ดู 529 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Owen
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140


« ตอบ #60 เมื่อ: 12 มกราคม 2008, 20:05:48 »

รูปที่2 ต่อเลยน่ะครับ รูปเครื่องMUT-3 ต่อกับคอมพ์ครับ เข้ารถครับ


* รูปเครื่องMUT-3.gif (106.34 KB, 450x338 - ดู 539 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Owen
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140


« ตอบ #61 เมื่อ: 12 มกราคม 2008, 20:07:23 »

รูป 3 แสดงรหัสเตือนครับ กรณีนี้คือลิ้นปีกผีเสื้อมีปัญหาครับ


* รูปแสดงรหัสเตือน.gif (119.53 KB, 520x390 - ดู 506 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Owen
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140


« ตอบ #62 เมื่อ: 12 มกราคม 2008, 20:09:28 »

4.ครับ ดูในมุมกว้างครับ จะได้เห็นเต็มๆหน้า จอ

ดูมุมล่างขวาน่ะครับ มีคำว่าลบครับ ก่อนที่จะทำการเปลี่ยนอะไหล่


* รูปแสดงรหัสไฟโชว์gif.gif (110.21 KB, 500x375 - ดู 502 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Owen
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140


« ตอบ #63 เมื่อ: 12 มกราคม 2008, 20:13:25 »

[size=10pt]5.ครับ หลังจากการเปลี่ยนอะไหล่ครับ ไฟยังโชว์อยู่ ดังนั้นจึงต้องกด ลบ ครั


ย้ำกันอีกทีน่ะครับ ว่าไม่ไช่ Honda น่ะครับ


* รูปการลบรหัสเตือน.gif (115.02 KB, 550x413 - ดู 529 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Owen
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140


« ตอบ #64 เมื่อ: 12 มกราคม 2008, 20:16:31 »

[size=10pt]6.สุดท้ายครับ หลังจากการลบรหัสไปแล้ว  รหัสการเตื่อนหายไปแล้วครับ หลังจากนั้นก็Learning กล่องครับ และทดสอบวิ่งครับ  รูดซิบปาก

จบแล้วน่ะครับ.................รูปมีแค่นี้ครับ..................พอดีวันนี้ไม่ว่างเลยง่ะครับ งานเยอะมากๆ พอดีสั่งช่างเค้าไว้ว่า ถ้ามีเคสที่ต้องใช้เครื่อง MUT-3 ให้เรียกด้วย ยิ้มกว้างๆ[/size]


* รูปหลังจากการลบรหัสเตือน.gif (119.79 KB, 550x413 - ดู 515 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
SOHC Guru
The Final Step.
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Real Drag Spec.


« ตอบ #65 เมื่อ: 13 มกราคม 2008, 04:56:42 »

รถมิตซู นี่มันดีอย่างนี้นี่เองครับ
บันทึกการเข้า
asdf
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


« ตอบ #66 เมื่อ: 13 มกราคม 2008, 08:13:28 »

เข้าใจแล้วครับ แล้ว แบบวิธีนี้ใช้ได้ไหมครับ วานบอกที



แบบนี้ไม่รู้เรียกว่ารีเซทกล่องไหม
ถอด ขั้ว แบตออก ให้เอา ขั้ว - ออกก่อน
แล้วตามด้วยขั้ว +
ทิ้งไว้ 60 วิ ... 1 นาที นั่นแหละ แล้วลองใส่เข้าไปใหม่ ต่อขั้ว - ก่อน
ทิ้งไว้ 15 วิ ตามด้วย ขั้ว +
แล้ว สตาร์ท ....เคยถามๆมา เกี่ยวกับ ไม่ให้กล่องจำข้อมูลตอนเพี้ยนๆไรเนี่ยแหละ ไม่รู้มั่วป่าว ลองดู

 
บันทึกการเข้า
Owen
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140


« ตอบ #67 เมื่อ: 13 มกราคม 2008, 09:20:02 »

รถมิตซู นี่มันดีอย่างนี้นี่เองครับ

ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ว่าแล้ว....ว่าคุณSOHC Guru จะต้องรู้ว่ายี่ห้ออะไร   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม สมคำร่ำลือจริงๆ
บันทึกการเข้า
Bezy
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,105


« ตอบ #68 เมื่อ: 13 มกราคม 2008, 13:10:47 »

พอดีวันนี้ผมว่างแล้วเลยถ่ายรูปมาให้ดูกันแต่เป็นวันหยุดเลยไม่ได้เช็คกลับรถโดยตรงนะครับแต่พื้นฐานการทำงานของเจ้าเครื่องตัวนี้เป็นพื้นฐานเดี๋ยวกันนะครับเพียงแต่โปรแกรมแต่ละรุ่นจะมีวิธีเข้ารหัสกล่องECUไม่เหมือนกันครับเลยต้องแบ่งเอาไว้เป็นยี่ห้อๆของใครของมัน ครั้งนี้ไม่ได้ใช้โปรแกรมของHondaนะครับทื่ชี้นี่คือให้ดูว่ามีอะไรมั้งจริงๆแล้วมันยังมีหน้ายี่ห้อรถอีก2หน้าแต่เอามาให้ดูแค่นี้ครับ


* x431.jpg (30.21 KB, 450x337 - ดู 400 ครั้ง.)

* main01.jpg (40.12 KB, 450x337 - ดู 407 ครั้ง.)

* main.jpg (29.54 KB, 450x337 - ดู 407 ครั้ง.)

* ดูโค๊ด.jpg (31.96 KB, 450x337 - ดู 456 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มกราคม 2008, 13:30:22 โดย Bezy » บันทึกการเข้า
Bezy
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,105


« ตอบ #69 เมื่อ: 13 มกราคม 2008, 13:15:01 »

ขอโทษนะครับที่ไม่ได้อัพรูปขึ้นเว็ป อันนี้เป็นลบโค๊ดครับ+กับระบบเทสเซ็นเซอร์ ที่คุณSOHC Guruบอกไว้แล้วว่าเครื่องตัวนี้มี


* ลบโค๊ด01.jpg (33.25 KB, 450x337 - ดู 477 ครั้ง.)

* ลบโค๊ด.jpg (26.93 KB, 450x337 - ดู 459 ครั้ง.)

* Data.jpg (34.22 KB, 450x337 - ดู 384 ครั้ง.)

* Data01.jpg (34.79 KB, 450x337 - ดู 373 ครั้ง.)

* Test.jpg (34.52 KB, 450x337 - ดู 391 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Owen
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140


« ตอบ #70 เมื่อ: 13 มกราคม 2008, 14:21:25 »

>:(เล่นกันแบบทุกยี่ห้อเลยเหรอครับคุณ Bezy  โกรธ

 >:(เว็บมาสเตอร์ลบกระทู้นี้ด่วนเลยครับ โกรธ

[
color=red]ไม่มีใครเข้าศูนย์ผมแน่เลย[/color] ถ้ามาอ่านเจอกระทู้นี้ ;D ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
Bezy
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,105


« ตอบ #71 เมื่อ: 13 มกราคม 2008, 14:44:41 »

>:(เล่นกันแบบทุกยี่ห้อเลยเหรอครับคุณ Bezy  โกรธ

 >:(เว็บมาสเตอร์ลบกระทู้นี้ด่วนเลยครับ โกรธ

[
color=red]ไม่มีใครเข้าศูนย์ผมแน่เลย[/color] ถ้ามาอ่านเจอกระทู้นี้ ;D ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

ก็ ก็ ...... เอาน่าหยวนๆ
บันทึกการเข้า
SOHC Guru
The Final Step.
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Real Drag Spec.


« ตอบ #72 เมื่อ: 13 มกราคม 2008, 18:59:30 »

ว๊าว รูปมาแล้ว...หึหึ
บันทึกการเข้า
Tony
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 304


« ตอบ #73 เมื่อ: 13 มกราคม 2008, 23:33:44 »

ยังไงต่อล่ะนี่ อยากรู้ว่าตกลงแล้วมันมีหรือไม่มีกันแน่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 มกราคม 2008, 00:42:34 โดย Tony » บันทึกการเข้า
pher
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 290

ฝากเนื่อฝากตัว ด้วยครับ


« ตอบ #74 เมื่อ: 14 มกราคม 2008, 05:25:24 »

ได้ความรู้เยอะเลย  ยิ้ม
นอนดีกว่า
หลับฝันดีนะครับ  เจ๋ง
บันทึกการเข้า
best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #75 เมื่อ: 14 มกราคม 2008, 13:17:39 »

.............
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
SOHC Guru
The Final Step.
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 316

Real Drag Spec.


« ตอบ #76 เมื่อ: 14 มกราคม 2008, 18:24:41 »

ยังไงต่อล่ะนี่ อยากรู้ว่าตกลงแล้วมันมีหรือไม่มีกันแน่

ก็คงไม่มีมั๊งครับ เพราะที่เอามาลง ๆ กันก็ไม่ได้ต่อกับรถฮอนด้า
แค่เครื่องมันมี Function สำหรับเช็ค Code ของฮอนด้าเท่านั้น
ส่วนที่ใช้ลบโค๊ด ก็เป็นโค๊ดของ ABS และ SRS
บันทึกการเข้า
Bezy
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,105


« ตอบ #77 เมื่อ: 14 มกราคม 2008, 19:29:00 »

ผมว่าเรื่องนี้คงอธิบายครั้งสุดท้ายแล้วนะครับ คำว่าลบโค๊ดในความหมายของABS กับ SRS คือลบไฟที่โชว์ที่หน้าปัดรถยนต์ใช้ไหมครับ แต่ในความหมายของเอนจิ้นเนี่ย ถ้าไฟโชว์แค่เราเปลี่ยนอุปกรณ์ตัวที่มันเสียไฟก้อจะดับไปแล้ว แต่ว่ามันยังคงมีโค๊ดที่เครื่องสแกนเนี่ยสามารถอ่านเจอได้ค้างเอาไว้ ส่วนการลบโค๊ดตัวที่ค้างเอาไว้นั้น ก้อมีหลายวิธีครับ เช่น การถอดขั้วของแบตเตอร์รี่ สักประมาณ30วินาที ซึ่งวิธีนี้สามารถลบโค๊ดที่ค้างเอาไว้ได้ครับแต่ว่าในรถบางรุ่นมันยังมีอุปกรณ์บางอย่างที่เวลาถอดขั้วแบตเตอร์รี่แล้วโค๊ดที่ค้างเอาไว้มันก้อไม่ได้ถูกลบไปครับตัวเครื่องเลยต้องมี Option สำหรับลบโค๊ดครับ ส่วนOptionที่เห็นในรูปเนี่ย ด้านบนเขียนเอาไว้แล้วนะครับว่าเป็นของโหมด เครื่องยนต์


* ลบโค๊ด02.jpg (33.93 KB, 450x337 - ดู 435 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #78 เมื่อ: 14 มกราคม 2008, 22:10:29 »

อ้อ เข้าใจแร้วครับ เจ้าเครื่องที่ว่า มันเช็คไฟรูปเครื่อง แร้วก็จะรู้ว่าซนเซอร์ตัวไหนเสีย ก็จัดการแก้ไข (ล้าง ทำความสอาด หรือ เปลี่ยน) แร้วก็ลองสตาร์ท ถ้ายังติดอยู่ ก็จัดการ ลบโค้ต ผมเข้าใจแบบนี้ถูกอ่ะป่าวครับ
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
Owen
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 140


« ตอบ #79 เมื่อ: 14 มกราคม 2008, 22:30:55 »

อ้อ เข้าใจแร้วครับ เจ้าเครื่องที่ว่า มันเช็คไฟรูปเครื่อง แร้วก็จะรู้ว่าซนเซอร์ตัวไหนเสีย ก็จัดการแก้ไข (ล้าง ทำความสอาด หรือ เปลี่ยน) แร้วก็ลองสตาร์ท ถ้ายังติดอยู่ ก็จัดการ ลบโค้ต ผมเข้าใจแบบนี้ถูกอ่ะป่าวครับ

 เกือบถูกครับ ???มันเช็คได้ทั้งไฟEngine SRS ABS ครับ  เจ๋ง  จะต้องลบรหัสเตือน หรือทำให้รหัสมันหายก่อนที่จะสตาร์ทเครื่องครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: เจ้าโต ผมหมดแรงครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |