ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
27 กันยายน 2024, 11:29:22
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: ขอถามผู้รู้ทีครับ เรื่องขับๆไปอยู่ดีๆแก๊สดับ 0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามผู้รู้ทีครับ เรื่องขับๆไปอยู่ดีๆแก๊สดับ  (อ่าน 2007 ครั้ง)
jamesZa
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 351


มีทุกอย่าครบ ยกเว้นอนาคต .....


« เมื่อ: 10 มกราคม 2013, 22:11:40 »



เรื่องมีอยู่ว่า สตาสรถอยู่แปปนึงแก๊สติดปกติครับ ขับไปสักพักไฟของระบบแก๊สดับหมด ระบบตัดเป็นน้ำมันแทน ไฟรูปน้ำมันที่แก็สขึ้นอย่างเดียว แต่พอดับเครื่องสตาสใหม่แก๊สติดเหมือนเดิมครับ เป็นๆ หายๆ แต่เป็นไม่ถี่ครับ เกิดจากสาเหตุอะไรครับ  ปล.แก๊สระบบหัวฉีดครับ ขยิบตา ขยิบตา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มกราคม 2013, 09:05:38 โดย jamesZa » บันทึกการเข้า
amatatk
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #1 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2013, 12:33:51 »

อาจจะมีตัววัด แรงดันตัวไหนสักตัวที่ เสียหาย ทางที่ดีจับดู ทางคอมกว่านะครับ จะได้คำตอบชัดเจนเลย
บันทึกการเข้า
jamesZa
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 351


มีทุกอย่าครบ ยกเว้นอนาคต .....


« ตอบ #2 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2013, 00:31:47 »

ขอบคุณครับผม ลังเล
บันทึกการเข้า
dc3d
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #3 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2013, 19:44:17 »

ขออนุญาตต่อกระทู้ครับ 

รถผม 3 ประตู เครื่อง d15b  vtec-e  ติดแก้สระบบดูด ตอนนี้ใช้แก้ส 100 เปอร์เซนต์

อาการคล้ายๆ กันครับ   ปกติวิ่งดี ประหยัด  แต่อยู่ๆ ดับเฉยเลย  ตอนเกียร์ว่าง   

บางครั้งตอนวิ่งรอบตกเหลือศูนย์  แต่ก็กลับมาติดวิ่งต่อได้  งงครับ  ขี่ไม่มั่นใจเลย


คอยล์หรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #4 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 21:54:47 »

อาการที่เกิดขึ้นนี้น่าจะมาจากตัว Auto switch  ตัวที่ทำหน้าที่ตัดต่อสลับการเปลี่ยนจากระบบน้ำมันไปแก็ส  หรือแก็สเป็นระบบน้ำมัน  เนื่องจากวงจรอีเลคโทรนิคส์  ที่ทำหน้าที่ Frequency to voltage  หรือเปลี่ยนพัลส์ของความเร็วรอบเครื่องยนต์ ให้เป็นโวลเต็จ แล้วน้ำไปเป็นค่าไบอัสกับกับทรานซิสเตอร์ ที่ทำหน้าที่ขับขยายกระแสให้ตัวรีเรย์  ทำงานต่อหน้าคอนแท็คจ่ายไฟไปยังติ๊กแก็สที่ตัวหม้อต้มแก็ส และที่ถังแก็ส   เพื่อให้เปิดวาวล์จ่ายแก็สไปยังหม้อต้มแก็ส  และติ๊กแก็สที่หม้อต้มก็จ่ายแก็สที่ผ่านกรองแก็สเข้าห้องเปลี่ยนสถานะน้ำแก็สให้เป็นไอแก็ส

เนื่องจากการออกแบบของวงจร Auto switch  มันมีจุดด้อยของวงจร  ที่นำเอาตัวรีเรย์ที่มีหน้าคอนแท็คไม่เหมาะสมกับการจ่ายกระแสไฟ  ไปจ่ายกระแสให้กับตัวติ๊กแก็ส    กล่าวคือมีหน้าคอนแท็คเล็กไม่ทนกับกระแสที่ไหลผ่าน  มันจึงเกิดอาการอาร์คของกระแสไฟที่หน้าคอนแท็ค  ทำให้ไฟไหลผ่านไม่สะดวก  เมื่อขับรถไประหว่างทางเครื่องยนต์ดับวูป  หรือติดแล้วดับ  ไฟที่โชว์แสดงฐานะแก็สก็ดับด้วย  หากเกิดอาการตามที่กล่าวนี้  ก็สามารถที่จะแก้ไขที่ตัวรีเรย์บนแผ่นปริ้นบอร์ดให้มีขนาดใหญ่และทนกระแสไฟให้มากขึ้น   ก็จะแก้อาการดังกล่าวได้

บางครั้งก็เป็นอาการหญ้าปากคอก  กล่าวคือช่างที่เดินระบบสายไฟไปเข้าที่ตัวติ๊กแก็ส ที่ปลายสายเป็นหัวเสียบ เกิดอาการหลวมต่อไม่สนิท  เพราะที่ตัวติ๊กแก็สและหม้อต้มแก็ส  เกิดอาการสั่นสะเทือนทำให้ขั่วเสียบหลุดหลวมได้   กระไฟที่ไปจ่ายเข้าติ๊กแก็สก็เดินไม่สะดวก  ก็มีให้เห็นบ่อยๆ  และอีกอาการที่เกี่ยวข้องกันนี้บางครั้งก็อาจจะมีกรองแก็สตัน   การที่กรองแก็สตันทำให้น้ำแก็สที่ไหลผ่าน  ผ่านได้น้อย ทำให้เกิดแรงอัดดันของน้ำแก็สพยายามไหลผ่านช่องเล็กๆที่ยังไม่อุดตัน   ทำให้เกิดเป็นฝอยภาิยในกรองแก็ส  ซึ่งอาการที่เกิดขึ้นนี้คล้ายกับตัวเอ็กแพนชั่นวาวล์ของระบบแอร์     คือเกิดการดึงเอาความร้อนของพื้นที่ตรงกรองแก็สและบริเวณใกล้เคียง  ออกจากพื้นที่  ทำให้เกิดความเย็นจัดเป็นน้ำแข็ง   เมื่อเป็นดังนี้น้ำแก็สก็ไม่สามารถที่จะไหลผ่านเข้าไปยังห้องเปลี่ยนสถานะน้ำแก็สให้เป็นไอแก็สได้     ผลก็คือไม่มีไอแก็สจ่ายเข้าไปยังห้องมิ๊กเซอร์เข้าท่อไอดีเครื่องยนต์    เครื่องยนต์ก็ดับ  แต่อาการนี้น่าจะไม่ใช่กับอาการของท่านเจ้าของกระทู้    เพราะอาการนี้หากกรองแก็สเป็นเกล็ดน้ำแข็ง   จะต้องรอให้มันกลับเข้าสู่สภาวะปกติ  ต้องใช้เวลาบ้าง   จึงจะสตาร์ทเครื่องยนต์ติดเมื่อใช้ระบบแก็ส    

แต่อาการที่ขึ้นนี้ก็ยังมีปัจจัยเพิ่มอีกอย่างหนึ่ง  ก็คือที่ตัวติ๊กแก็สที่มีโครงสร้างเป็นแบบแม็คเนติค  ที่ใช้เส้นลวดทองแดงพันบนแกนแท่งเหล็ก  เมื่อปล่อยหรือจ่ายกระแสไฟเข้าไปในขดลวด  มันก็จะเกิดสนามแม่เหล็กไปดูดหรือผลักให้วาวล์เปิดให้น้ำแก็สไหลผ่าน    เมื่อมีการใช้นานไป จะเกิดการชอร์ทเทินของขดลวด   ทำให้ไม่เกิดสนามแม่เหล็กดูดวาวล์ให้เปิดน้ำแก็สผ่าน    อาการนี้จะเกิดขึ้นเมื่อมีการใช้หรือบับรถได้สักพัก  มันก็จะเกิดความร้อนในขดลวดที่พันบนแกนแท่งเหล็ก และเกิดชอร์ทระหว่างขดลวดที่พันทับกัน  ก็เกิดอาการดังที่กล่าวมาข้างบน

จึงพอสรุปปัญหาหลักๆที่เคยพบเจอมาให้ท่านเจ้าของกระทู้ลองตรวจสอบดูครับ................srithanon
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กุมภาพันธ์ 2013, 22:01:04 โดย srithanon » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: ขอถามผู้รู้ทีครับ เรื่องขับๆไปอยู่ดีๆแก๊สดับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |