ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 พฤศจิกายน 2024, 01:43:25
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: มาลองแก้ไขเปิดแอร์แล้วรอบเครื่องตก จนแอร์ตัดกัน 0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มาลองแก้ไขเปิดแอร์แล้วรอบเครื่องตก จนแอร์ตัดกัน  (อ่าน 55906 ครั้ง)
Thepop22
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 97



« เมื่อ: 08 มีนาคม 2013, 11:31:40 »



พอดีผมทำไว้นานแล้ว อาจจะเคยผ่านตามาบ้างแล้ว แต่ไม่ได้รวบรวมไว้ในหน้าเดียว มาลองทำดูครับไม่ยาก
EK96 เครื่อง D16Y4 อาการคือรอเครื่องต่ำ พอเปิดแอร์ รอเครื่องก็จะตกจนคอมแอร์ตัด พอตัดรอบเด้งขึ้นมา คอมแอร์ก็จะทำงาน เข้าใจนะครับ ถ้าดูจากเกวัดรอบ รอบจะเด้งขึ้นลงขึ้นลงตามจังหวะคอมแอร์ ***ผมให้เพื่อที่เป็นช่างแอร์เชคแล้ว ระบบแอร์ไม่มีปัญหาอะไร***
จากที่ได้อ่านๆมา อาการแบบนี้ต้องล้างลิ้นปีกผีเสื้อ
เริ่มจากถอดท่อที่มาจากกรองอากาศและท่อน้ำต่างๆที่ติดกับลิ้นปีกผีเสื้อออก น๊อตยึดปีกผีเสื้อ มี 4 ตัวครับเบอร์ 12 หาบล็อคตัว T มาไรออกแล้วดึงลิ้นปีกออกมาได้เลย (ขั้นตอนนี้ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ครับ

ล้างมอเตอร์คุมรอบเดินเบา ตัวล่างนะครับ ตรงช่องที่มีเขม่าดำๆ ล้างให้เกลี้ยง และล้างที่ลิ้นปีกผีเสื้อด้วย ตรงรูดำๆ เขม่าเยอะ ตรงไหนมีเขม่าก็ล้างให้หมด (ผมใช้น้ำมันเบซินล้างครับ)
ยางโอริงของผมตอนแกะมามันแบนแล้ว ผมใช้กาวซิลิโคนทาไว้ตอนประกอบกลับ หรือใครจะซท่อโอริงใหม่ก็ได้ตามสะดวกครับ

ล้างเสร็จประกอบกลับ ทำการวัดตัวมอเตอร์ มี3ขา วัดขากลางกับขาซ้าย ขากลางกับขาขวา ค่าที่ปกติจะต้องอยู่ 16-28 โอม ของผมวัดได้21.3 ถือว่าปกติ



คราวนี้มาวัดตัว TPS ตัวนี้จะอยู่ที่ลิ้นปีกเหมือนกัน เป็นเซนเซอร์ของลิ้น ค่ามาตรฐานขณะที่ลิ้นปิดสุดจะอยู่ที่ 0.44-0.56V
ตัว TPS เป็นเซนเซอร์วัดการเปิดปิดของลิ้นปีกครับ
ตัวนี้ครับ TPS


เส้นไฟ 5V ให้วัดเส้นกลาง เวลาวัดต้องบิดกุญแจมาที่ตำแหน่ง on ไม่ต้องสตาร์ท ถ้าไม่อยูในช่วง 0.44-0.56V ก็ไขน๊อตดอกจันสองตัว แล้วค่อยๆหมุนให้อยู่ในช่วง
ของผมวัดได้ 0.34V ผมก็ตั้วไวที่0.48 (ขั้นตอนนี้ต้องต่อปลั๊กด้วยนะครับ)


เสร็จประกอบกลับ ต่อสาย ต่อท่อให้เหมือนเดิม ต่อมาผมก็ทำการตั้งรอบเดินเบาให้ได้ตามต้องการ
ขั้นตอนการตั้งรอบเดิน
1.ติดเครื่องเดินเบา จนถึงอุณหภูมิ ให้พัดลมไฟฟ้าทำงาน 2 ครั้ง

2.ดับเครื่อง

3.ถอดปลั๊กที่ eacv ออก (ปลั๊กมอเตอร์คุมรอบเดินเบา) แล้วติดเครื่องเดินเบา รอบเครื่องจะค้างที่ประมาณ 1500-2500 แล้วเร่งกระตุก ขั้นตอนนี้ผมเปิดโหลดทุกอย่าง แอร์ ไฟ ไฟฉุกเฉิน วิทยุ

4.ปรับ รอบให้ได้ตามที่ต้องการ (ใช้ไขควงปากแบน ปรับตรงสกูรเหนือลิ้นปีกผีเสื้อ) ผมใช้วิธีหมุนเข้าให้สุด(ตามเข็ม)
แล้วคลายออก(ทวนเข็ม) รอบครึ่ง แล้วค่อยปรับละเอียดอีกนิดหน่อย (ของผมตั้งที่รอบ 850-900)

5.รอจนพัดลมไฟฟ้าทำงาน แล้วดูรอบอีกครั้ง ปรับตั้งให้รอบอยู่ที่เราต้องการ

6.ดับเครื่อง

7.Reset ECU โดยถอด fuse back up radio 7.5 Amp. ออก 15-20 วินาที (อยู่ในกล่อง Fuse อยู่ในห้องเครื่อง มุมซ้ายมือบน)

8.ต่อปลั๊กที่ eacv (ปลั๊กมอเตอร์คุมรอบเดินเบา) ตามเดิม แล้วใส่ fuse 7.5 Amp.คืน

9.บิดกุญแจไปที่ตำแหน่ง On รอไฟ check engine ดับ (ไม่ต้อง start นะ)

10.เหยียบคันเร่งลงให้สุดแล้วปล่อย

11.เหยียบแป้นเบรคลงให้สุดแล้วปล่อย

12.บิดกุญแจคืนมาตำแหน่ง Off และรอ 20 วินาที

13.ติดเครื่องอีกครั้ง รอสักพักแล้วค่อยเปิดแอร์ดู

14.รอบตอน com แอร์ทำงาน จะไม่ตก หรือตกได้นิดหน่อย ครับ

15.เสร็จ

ตำแหน่งฟิวกล่อง


แอร์ทำงาน รอบอยู่ประมาณ 800 แอร์ไม่ทำงาน รอบประมาณ 900 เวลาแอร์ทำงาน รอบไม่ตกวูบแบบตอนแรกแล้ว ตกลงมานิดหน่อย

ทำตามขั้นตอนข้างบน น่าจะดีขึ้นบ้าง แต่รถผมยังไม่หายสนิท เวลาตอนที่อากาศร้อนๆ อากาณนี้ก็จะกลับมาอีก
นอกมอเตอร์คุมรอบเดินเบาแล้ว ยังมีเวคคั่มช่วยรอบแอร์อีกตัวนึง หน้าที่ของมันคือ เมื่อแอร์ทำงาน ตัวเวคคั่มนี้จะเปิดให้อากาศเข้าไปในท่อไอดี ทำให้เครื่องยนต์เร่งขึ้นไปอีกประมาณ 100 รอบ
ผมทดลองตอนแอร์ทำงาน ผมได้ลองถอดท่อยางหลังท่อรวมไอดี เครื่องเร่งขึ้นรอบเครื่องไม่ตก แอร์ไม่ตัด

หน้าตามันเป็นแบบนี้


อุปกรณ์ตัวนี้ของผม ไม่ว่าแอร์จะทำงานหรือไม่ทำงาน เจ้าเวคคั่มของผมไม่มีปฏิกิริยาอะไรเลย ทีแรกนึกว่าเสีย จึงถอดออกมาต่อไฟตรงดูปรากฏว่ามันใช้งานได้
ผมทำการวัดไฟจากปลั๊กที่ต่อกับเจ้าเวคคั่ม ปรากฏว่าไม่มีไฟมา (และผมก็ไม่รู้ว่าสายมาจากไหน อะไรสั่งการทำงาน) แต่ในเในเมื่อมันใช้ไม่ได้ ผมก็ต้องหาสัญญาณให้ใหม่ ผมจึงไปต่อไฟมาจากพัดแอร์ เพราะเวลาแอร์ทำงาน พัดลมแอร์มันก็ทำงานด้วย เมื่อพัดลมแอร์ทำงาน เจ้าเวคคั่มก็จะทำงานด้วย


การทำงานของมันคือ ตอนแอร์ยังไม่ทำงาน ตัวเวคคั่มจะดูดอากาศจากท่อลูกศรสีน้ำเงิน (มันถูกต่ออย่างนี้มาแต่แรก) ผมลองใช้ปากดดู มันดูดไม่ได้ ไม่มีอากาศมา
พอแอร์ทำงาน เจ้าเวคคั่มมันก็ทำงานเป็นลูกศรสีแดง คืออากาศจะเข้าทางรูบน และอากาศจะไปยังทางออก ลูกศรสีแดง
**ท่อทางออกนี้จะต่อตรงบริเวณหลังท่อรวมไอดี มีแกนไว้เสีบท่อยาง


หลังท่อท่อรวมไอดีครับ


ตอนที่เวคคั่มยังไม่ทำงาน ท่อยางต่อมาจากเจ้าตัวนี้ ผมลองใช้ปากดูดดูมันดูดไม่ได้ น่าจะเป็นที่ดักอะไรสักอย่างของน้ำมันเชื้อเพลิง


**ที่ตัวเวคคั่มของผมตรงรูบนทางอากาศเข้า ลูกศรสีแดง ผมมีฝาครอบในฝาครอบมีแผ้นสีขาวๆน่าจะเอาไว้กรองฝุ่นครับ**
รถใครมีปัญหาเปิดแอร์แล้วรอบตกแอร์ตัด ก็ลองทำตามดูครับ
หมายเหตุ ผมไม่ได้เก่งอะไร แต่ผมเอารถไปที่อู่ให้ช่างทำ ช่างก็ออกแนวไม่ว่าง ไม่ทำ พอเราพูดมาก เค้าก็ไม่พอใจ ผมก็ไม่พอใจ เลยลองหาข้อมูลแล้วลองทำเอง
ผลลัพออกมาก็เป็นที่พอใจ ลองดูครับไม่น่ายากเย็นเกินไป
บันทึกการเข้า
Thepop22
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 97



« ตอบ #1 เมื่อ: 08 มีนาคม 2013, 11:34:21 »

ไมล์วัดรอบ ขีดแรกคือ 0 นะครับ
ขีดที่สอง คือ 500
ขีดที่สามคือ 100
ระหว่าขีดที่ สองกับขีดที่สาม 500-1000
หลายคนเข้าใจตรงนี้ผิด
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #2 เมื่อ: 11 มีนาคม 2013, 09:11:28 »

เป็นวิธีที่ถูกต้องครับ ตามแบบฉบับของศูนย์บริการครับ  ถูกต้องตามหลักวิชาการอิเล็คทรอนิกส์รถยนต์ (เบนซินหัวฉีด) แน่นอน ผมเห็นคนดูเยอะครับ แต่ไม่มีใครชมเลย เข้ามาให้กำลังใจครับ
อาการเดินเบาไม่ได้ทั้งหลายที่ไปล้างปีกผีเสื้อกันน่ะ ต้องมาดูหัวข้อนี้ด้วย นี่คือวิธีการล้างปีกผีเสื้อ ล้างตัวเดินเบาแอร์ (IAC V= idle air control valve) และการตั้งค่ามาตรฐานโรงงานที่ถูกต้องครับ โกรธ โกรธ โกรธ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มีนาคม 2013, 09:54:56 โดย Sitti2519 » บันทึกการเข้า
tatu
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125



« ตอบ #3 เมื่อ: 11 มีนาคม 2013, 09:37:14 »

เยี้ยมเลยครับ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
My Life
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


« ตอบ #4 เมื่อ: 11 มีนาคม 2013, 10:00:46 »

เป็นวิธีที่ถูกต้องครับ ตามแบบฉบับของศูนย์บริการครับ  ถูกต้องตามหลักวิชาการอิเล็คทรอนิกส์รถยนต์ (เบนซินหัวฉีด) แน่นอน ผมเห็นคนดูเยอะครับ แต่ไม่มีใครชมเลย เข้ามาให้กำลังใจครับ
อาการเดินเบาไม่ได้ทั้งหลายที่ไปล้างปีกผีเสื้อกันน่ะ ต้องมาดูหัวข้อนี้ด้วย นี่คือวิธีการล้างปีกผีเสื้อ ล้างตัวเดินเบาแอร์ (IAC V= idle air control valve) และการตั้งค่ามาตรฐานโรงงานที่ถูกต้องครับ โกรธ โกรธ โกรธ

ถูกต้องนะะะะะะะะะะะะ ครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #5 เมื่อ: 11 มีนาคม 2013, 10:14:14 »

ผมเห็นว่ามันคือเรื่องเดียวกัน เลยเอามาเชื่อมให้ครับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=80822.new#new
บันทึกการเข้า
maxsigum35
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18



« ตอบ #6 เมื่อ: 12 มีนาคม 2013, 18:10:09 »

สวดยอดครับผม ตอนนี้ผมก็เป็นเหมือนกัน รอบตกอย่างแรง เปิดแอร์หายไปเป็น 1000
บันทึกการเข้า

ไกลแค่ไหนคือใกล้...
ketavit
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 388



« ตอบ #7 เมื่อ: 13 มีนาคม 2013, 23:37:31 »

สุดยอดคับ จะเอาไปลองทำนะคับ น่าจะช่วงได้หลายๆอาการทั้งที่เวลาเปิดแอร์แล้วรอบบตกไปก่อนแล้วเด้งขึ้นใหม่
บันทึกการเข้า
suwitcha
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #8 เมื่อ: 21 มีนาคม 2013, 23:29:32 »

อยากทราบว่าเครื่อง B16A ติดแก็ส รอบเครื่องก็ตกเหมือนกันครับ แก้ไขวิธีเดียวกันหรือเปล่าครับ เปิดแอร์แล้วกินกำลังเครื่งมากครับ เวลาแอร์ทำงาน รอบตกมากครับ ถ้าเอาน้ำไปเทที่แผงแอร์ รอบก็นิ่งขึ้น ถ้าเครื่องร้อนก็จะเป็นมากครับ เปลียนทั้ง ลิ้นเร่ง แผลแอร์ หม้อน้ำ จูนกล่อง จูนแก็ส ตั้งวาล์ว ล้างลิ้นก็แล้ว ก็ไม่หายครับ ไม่รู้จะทำวิธีไหนแล้วครับ แก้ไขวิธีไหนดีละครับรบกวนบอกวิธีแก้ไขด้วยครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #9 เมื่อ: 22 มีนาคม 2013, 15:54:24 »

อยากทราบว่าเครื่อง B16A ติดแก็ส รอบเครื่องก็ตกเหมือนกันครับ แก้ไขวิธีเดียวกันหรือเปล่าครับ เปิดแอร์แล้วกินกำลังเครื่งมากครับ เวลาแอร์ทำงาน รอบตกมากครับ ถ้าเอาน้ำไปเทที่แผงแอร์ รอบก็นิ่งขึ้น ถ้าเครื่องร้อนก็จะเป็นมากครับ เปลียนทั้ง ลิ้นเร่ง แผลแอร์ หม้อน้ำ จูนกล่อง จูนแก็ส ตั้งวาล์ว ล้างลิ้นก็แล้ว ก็ไม่หายครับ ไม่รู้จะทำวิธีไหนแล้วครับ แก้ไขวิธีไหนดีละครับรบกวนบอกวิธีแก้ไขด้วยครับ ขอบคุณครับ
ทำตามวิธีนี้ใหม่ครับ ตั้งค่าตำแหน่งลิ้นเร่งให้ได้(เซ็นเซอร์ปีกผีเสื้อ) แล้วลองจูนแก๊สใหม่ครับ ลองใหม่ครับ...
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #10 เมื่อ: 22 มีนาคม 2013, 15:57:27 »

ทำตามวิธีนี้ใหม่ครับ ตั้งค่าตำแหน่งลิ้นเร่งให้ได้(เซ็นเซอร์ปีกผีเสื้อ) แล้วลองจูนแก๊สใหม่ครับ ลองใหม่ครับ...
อีกอย่าง ลองตรวจเช็คโค๊ตรถยนต์ดูด้วยก็ดีครับ เผื่อจะมีเซ็นเซอร์ตัวใดเสียก็ได้ หาวิธีอ่านโค๊ตในเว็บนี้แหละครับ ผมก็ไม่รู้อยู่หน้าไหนครับ
บันทึกการเข้า
TOON M20
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 648



« ตอบ #11 เมื่อ: 22 มีนาคม 2013, 16:38:41 »

สุดยอดความ แต่อ่านไปก้อทำไม่เป็นต้องโดนช่างฟันอีก ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #12 เมื่อ: 25 มีนาคม 2013, 08:56:09 »

สุดยอดความ แต่อ่านไปก้อทำไม่เป็นต้องโดนช่างฟันอีก ร้องไห้ ร้องไห้
ต้องปริ้นท์ข้อความออกไป อ่านไปทำไปครับ ตามขั้นตอน น่าจะทำได้ครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #13 เมื่อ: 31 มีนาคม 2013, 16:03:08 »

 ยิ้ม
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #14 เมื่อ: 01 เมษายน 2013, 13:04:53 »

ผมเข้าใจครับบางท่านอ่านแล้วอาจจะไม่รู้เรื่อง หรือรู้เรื่องแต่ก็ทำไม่เป็น บางท่านไม่มีความรู้ด้านช่างยนต์มาก่อน บางท่านก็ไม่รู้เลย จึงไม่กล้าทำเอง แต่ที่เขาเขียนมาถ้าเราลองทำตามไปแล้วเราอ่านซ้ำแล้วซ้ำอีกท่านก็จะเข้าใจในที่สุด ขอเป็นกำลังใจให้ทุกๆท่านครับ อายจัง
บันทึกการเข้า
susak194
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


........


« ตอบ #15 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2013, 20:02:21 »

ขอบคุณครับสำหรับกระทู้ดีๆ ยิ้ม อายจัง ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
tatu
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 125



« ตอบ #16 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2013, 21:04:02 »

ของผม b18b ล้างแล้วรอบสวิงไม่หายเดี๋ยวทำตามดูครับ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
Phong
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 230


rayong thailand


« ตอบ #17 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2013, 21:20:18 »

 ยิ้ม ยิ้ม เดี๋ยวว่างๆต้องลองซะหน่อย
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #18 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2013, 21:58:13 »

ช่วยได้พอสมควรเหมือนกัน Job นี้
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
songklod
Gold Member
ชาวยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4



« ตอบ #19 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2013, 04:04:50 »

พี่รับทำด้วยหรือป่าวคับ
บันทึกการเข้า
inc
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #20 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013, 22:00:29 »

แล้วถอดสายคันเร่ง ออกจากลิ้นปีกผีเสื้อยังไงครับ ผมถอดไม่เป็น
บันทึกการเข้า
minor
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #21 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2013, 22:06:10 »

 เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า
Skuidui
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 222



« ตอบ #22 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2013, 15:37:45 »

ขอสอบถาม  จขกท.  นิดนึงครับ  เจ้าตัวแว็คคั่ม ผมก็ไม่ทำงานเหมือนกันครับ     

อยากรู้ว่า ถ้าไล่สาย กลับไป  ที่ปลั๊กกล่อง   จะอยู่ปลั๊กไหน  ครับ
บันทึกการเข้า
tan2life
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 401


แทน@ระยอง Line: tmtech57


« ตอบ #23 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2013, 18:09:37 »

อยากลองมั่งครับ ถอด ประกอบ ยากไหม อ่ะ ครับ เวลาล้างต้อง ระวังอะไรมั่งครับ

ปล มือใหม่ครับ
บันทึกการเข้า
O_ho_clubcivic2000
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 144



« ตอบ #24 เมื่อ: 25 สิงหาคม 2014, 11:25:31 »

สวัสดีครับพี่พอดีผมทำการล้างตามกระทู้ที่พี่ แนะนำไว้
เครื่องผม d16y4 auto อาการก่อนล้าง รอบเครื่องสวิง รอบเดินเบาต่ำ
ล้างเสร็จ รอบสตาร์ทแรกเครื่องขึ้น เกือบ 2000 รอบ พอรอบเดินเบาลงมาอยู่ที่ 1500
แต่พอขับสักระยะ รอบเดินเบานิ่งที่ 1000 (ปรับสกรูเดินเบาตามเข็มขวาจนสุดจนหมุนไม่ได้ หมุนซ้ายไม่ได้ถ้าหมุนรอบยิ่งเยอะอะครับ) คือปรับไม่ได้เลย อย่างนี้ผมควรทำอะไรครับ เกิดจากอะไร
ลองรีเซท ecu แล้วยังเหมือนเดิม  อายจัง
บันทึกการเข้า

หามิตรภาพที่แท้จริงไม่ใช่ล่วงหลอก
oang
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 283


« ตอบ #25 เมื่อ: 10 กันยายน 2016, 17:52:46 »

UP.
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: มาลองแก้ไขเปิดแอร์แล้วรอบเครื่องตก จนแอร์ตัดกัน
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |