|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
hellball
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 146
|
 |
« ตอบ #52 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2008, 03:14:49 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
hellball
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 146
|
 |
« ตอบ #53 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2008, 16:57:29 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Playboy_palm
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #54 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2008, 18:03:33 » |
|
 โอ๊ะ โอ่ ทำไมชาว ES เราถึงได้เจ๊อะกับปัญหานี้กันบ่อยจัง แล้ว ES 03 ของผมจะเป้นมั้ยเนี่ยะ แต่เอ๊ะ :Pของเราเป็น MT จะมีอาการเหมือนกันมั้ยน๊า  เกียร์ธรรมดา ไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไรหรอกครับ อาการ ของเกียร์ออโต้ es เหมือนกันกับ accord งูเห่า เด๊ะเลย จะว่าไป ช่างเคยเล่าให้ผมฟังว่าแรกๆ แกก็งง ครับว่าทำไมรถถึงมี อาการ เร่งไม่ขึ้นอย่างข้างต้น ที่พี่ๆ เพื่อนๆ หลายๆคนเล่ากันมา แต่ด้วยเพราะอะไรไม่ทราบ เพื่ออาจจะให้เกิดการเปลี่ยนเกียร์ ให้ smooth ขึ้น ฮอนด้า ออกแบบ เกียร์ เจ้ารถ 2 รุ่นนี้ ให้มี ฟิลเตอร์เกียร์ ที่เล็ก พอสมควร กล่าวคือ ถ้าไม่เปลี่ยน ถ่ายน้ำมัน เกียร์ ตามระยะ หรือ อย่างสม่ำเสมอ ก็จะทำให้ เจ้าฟิลเตอร์ที่อยู่ในเกียร์ตัวนี้ ตันเอาง่ายๆ ดื้อ ช่างบอกผมว่า เมื่อเกิด อาการอย่างข้างต้นเมื่อรถเร่งไม่ขึ้น ลากไปหลายพันรอบ เครื่องสะดุด แถมเร่งไม่ขึ้น วิ่งได้ไม่เกิน 20-40 กม./ชม. เขาแนะนำว่า ให้จอดรถเลย อย่าฝืนลากรถต่อครับ แล้วหารถเพื่อน หรือ รถใครก็ได้ มาลากเข้าอู่ ทำการยกเกียร์ เปลี่ยน เจ้าฟิลเตอร์ เกียร์ซะ ปัญหาก็จบเลย อยู่ราวๆ ที่ 4000-6000 บาท แต่ถ้าใครฝืนลาก ไปเรื่อยๆ จนถึงอู่ ก็เท่ากับ ต้อง โอเวอร์ฮอลล์ กันเลย ค่าซ่อมก็น่าจะราวๆ 15000-20000 บาทโดยประมาณครับ เลยอยากแนะนำเพื่อนๆ ที่ใช้เกียร์ ออโต้ ทั้ง es และaccord งูเห่าครับ เปลี่ยน ถ่าย น้ำมันเกียร์ สม่ำเสมอครับ ก็จะยืดอายุการใช้งานและอาการ พวกนี้ ได้อีกสักระยะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
Playboy_palm
บุคคลทั่วไป
|
 |
« ตอบ #58 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2008, 20:45:06 » |
|
แล้วถ้าเราเปลี่ยนตัวกรองที่ว่าซะก่อนที่มันจะตันเลยละครับ
อย่างเช่นเปลี่ยนตอน 120000 km. (ถ้ายังไม่พัง) เราเปลี่ยนก่อนจะดีไหมครับ
หรือว่ารอให้เกิดปัญหาจิงๆก่อนแล้วค่อยเปลี่ยน และจากที่ฟังมาเหมือนกับว่าเราไม่ต้อง
โอเวอร์ฮอนเกียร์ใหม่ใช่ไหมครับเพียงแต่เปลี่ยนตัวกรองก็สามารถใช้ได้อีกนาน
ปล.ฟากถามนิดนะครับกลัวมากเลย เพิ่งซื้อมาไม่นานเสียอีกเป็นหมื่นๆคงแย่
เป็นไปได้ แนะนำ ที่ การถ่ายน้ำมันเกียร์ อย่างสม่ำเสมอครับ เพราะอาการลักษณะนี้บอกไม่ได้เลยครับ ว่าจะเกิด อาการเมื่อไร ดีกว่าเราไป ยกเกียร์ เปลี่ยนกรอง ใช้เวลา ราว ๆ 3วัน ซึ่งบางที ไอ้ปัญหานั้น อาจจะไม่เกิดขึ้นกับรถเราก็ได้ ถ้ารถ ยังไม่มีปัญหา แนะนำ ว่าหมั่นดูแล ระบบ ตัวนี้เพิ่มเติม ด้วยครับ โดยเฉพาะเกียร์ ออโต้ หรือถ้าเกิดคิดว่า เอาน่า 100000 โลแล้ว ยกเกียร์ มาล้าง มาเปลี่ยนกรองเลย น่าจะคุ้มกว่า ก็ลองดูครับ ยังไงเอาเป็น ช้อยส์ไปเป็นตัวตัดสินใจ และเป็นการเตรียมตัวรับมือ ต่อ ความสึกหรอ ที่เกิดกับรถยนต์เราดีกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
hellball
ศิษย์น้อง
 
ออฟไลน์
กระทู้: 146
|
 |
« ตอบ #59 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2008, 10:38:17 » |
|
เป็นไปได้ แนะนำ ที่ การถ่ายน้ำมันเกียร์ อย่างสม่ำเสมอครับ
เพราะอาการลักษณะนี้บอกไม่ได้เลยครับ ว่าจะเกิด อาการเมื่อไร ดีกว่าเราไป ยกเกียร์ เปลี่ยนกรอง ใช้เวลา ราว ๆ 3วัน
ซึ่งบางที ไอ้ปัญหานั้น อาจจะไม่เกิดขึ้นกับรถเราก็ได้
ถ้ารถ ยังไม่มีปัญหา แนะนำ ว่าหมั่นดูแล ระบบ ตัวนี้เพิ่มเติม ด้วยครับ โดยเฉพาะเกียร์ ออโต้
หรือถ้าเกิดคิดว่า เอาน่า 100000 โลแล้ว ยกเกียร์ มาล้าง มาเปลี่ยนกรองเลย น่าจะคุ้มกว่า ก็ลองดูครับ
ยังไงเอาเป็น ช้อยส์ไปเป็นตัวตัดสินใจ และเป็นการเตรียมตัวรับมือ ต่อ ความสึกหรอ ที่เกิดกับรถยนต์เราดีกว่าครับ
*****ล้างเกียร์เหรอครับ*** :'( ผมก็ทำมาแล้ว ครับ ถึงจไม่ถึงกะ 20000 ก็เหอะ ผมว่าการล้างเกียร์มันก็ช่วยป้องกันได้ในระดับหนึ่งครับ แต่ส่วนตัวผมว่าปัญหามันอยู่ที่ตัวเกียร์ครับ ลองอ่านจากคนนี้ครับเขาก็เป็นเหมือนผมทั้งที่ขยันล้างกว่าผมอีก ครับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=7268.0 
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 718
|
 |
« ตอบ #70 เมื่อ: 11 เมษายน 2009, 07:21:31 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BEER_CIVIC ES
เจ้าสำนัก
    
ออฟไลน์
เพศ: 
กระทู้: 718
|
 |
« ตอบ #71 เมื่อ: 11 เมษายน 2009, 07:22:38 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|