เข้ามาอ่านในคลังความรู้บ่อยๆ....เจอกับตัวเองเลยครับขับ civic ek มาดีๆ แอร์เริ่มเบา+วิทยุเพลงเริ่มยาน หน้าปัดรวน
รถเร่งไม่ขึ้น ถึง4แยก รถดับเป๊ะ ....เรียกช่างแถวนั้นมาดูร้านไดนาโม มันบอกว่าแบตเสื่อม.. งงเลยครับ เพิ่งเปลี่ยนได้5เดือน
แต่เป็นแบตแห้งครับ โอเค..ต้องโดนแบตอีกลูก GS=1800 /ลูก ..พี่เช็คไดร์ชาร์จให้ด้วยครับ ผมบอกช่าง...มันบอกไม่เสีย
วิ่งจากสุ100กลับบางบัวทอง...บร๊ะเจ้าอาการเดิมครับ แบตหมด ผมสันนิฐานว่าไดร์ชาร์จเสียครับ เพราะตอนที่ให้ช่างเช็คผมบอกให้ลองติดเครื่องแล้วดึงขั้วลบออก เครื่องดับครับ ช่างมันบอกว่าHondaเป็นยังงี้ งงครับ..ไม่เคยเจอ เลยถอดไดร์ให้ร้านไดนาโมที่
บางบัวทองเช็ค ไดร์เสียจิงครับ..ก้อเปลี่ยนไดโอด1ตัว แปรงถ่าน พอนำมาประกอบเข้าแล้วสตาร์ท ติดแป๊บเดียวเอาการเก่ากำเริบครับ ต้องลากรถมาร้านไดร์ให้ช่างเช็ค..ปรากฎว่าปลั๊กไฟที่เข้าขั้วไดร์ชาร์จ(3เส้น) มีเส้นนึง ที่ไฟเดินไม่สะดวกไดร์จึงไม่ชาร์จ
ช่างจัดการJumperสายให้ใหม่ชึ่งเดียวติด..ลองขับดูไมล์ขึ้นปกติครับ..ถอดขั้วลบเครื่องติด...ทำให้นึกถึงไอ้ช่างร้านแบตเลยอ่ะ..เซ็งเป็ด...แบตตูไม่เสื่อมสักหน่อยให้เปลี่ยน...เจอมากับตัวเล่าสู่กันฟังครับ