ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
26 พฤศจิกายน 2024, 23:35:19
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ★★ ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ 0 สมาชิก และ 101 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 ... 107 108 [109] 110 111 ... 184 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ★★ ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★  (อ่าน 2678328 ครั้ง)
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4320 เมื่อ: 25 มกราคม 2014, 20:44:59 »

วาล์วเปลี่ยนทุก 3 ปีหรือ 60,000 กม ครับ


* maintenance-chart.gif (114.96 KB, 600x469 - ดู 1220 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4321 เมื่อ: 25 มกราคม 2014, 20:49:05 »

เทอร์โมสตัส ใช้มานานมากเสื่อมแน่นอน อาการที่มักจบ ตัดเร็ว ไม่ตัดเลย ล่าสุดรถผมเองตัดๆต่อๆ
เล่นผมออกทะเลไปซะไกลเลยกว่าจะจับจุดได้....แนะนำช้ของแท้ศูนย์นะครับ ของเทียบใช้ไปสักระยะ
ก็จะไปหละ ไม่ค่อยดีครับ เอาของศูนย์ Honda เลยของพวกนี้ไม่ค่อยได้เปลี่ยนกันบ่อยๆครับ


* IMG_2437.jpg (109.69 KB, 600x450 - ดู 1339 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #4322 เมื่อ: 25 มกราคม 2014, 22:55:26 »

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต กระทู้หนาว
บันทึกการเข้า

ponganuwat2529
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109

pong


« ตอบ #4323 เมื่อ: 26 มกราคม 2014, 07:03:19 »

ผมจะติดตั้งแอร์3ปุ่มไม่ออโต้นะครับของครบหมดแล้วขาดแต่ชุดสายไฟครับจะเอาเดิมมาแปลงครับไม่ทราบต้องวายสายยังไงครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4324 เมื่อ: 26 มกราคม 2014, 08:03:54 »

พันเข้าไปครับ เนียนๆมืออาชีพ
จุดประสงค์ของการพัน คือให้มันแนบสนิทกับท่อใช่ไหมครับ ผมแงะเอาจากข้างๆมาพัน แล้วใช้สายรัดพลาสติกรูดมัดให้แน่นไปเลย 2 เส้น
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4325 เมื่อ: 26 มกราคม 2014, 08:05:45 »

ด้วยว่าทำแบบไม่พร้อมน่ะครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4326 เมื่อ: 26 มกราคม 2014, 12:25:26 »

จุดประสงค์ของการพัน คือให้มันแนบสนิทกับท่อใช่ไหมครับ ผมแงะเอาจากข้างๆมาพัน แล้วใช้สายรัดพลาสติกรูดมัดให้แน่นไปเลย 2 เส้น

มีมากกว่านั้นครับ รัดแน่ๆไว้ก่อนดีเพราะหลุดแล้วจะมีปัญหามากมายตามาเลย ปรกติจะมี เหล็กยึดอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4327 เมื่อ: 26 มกราคม 2014, 12:27:57 »

ไหนๆก็มีประเด็นแล้ว ก็ขออนุญาติสร้างคลังความรู้เรื่อง Expansion Valve ต่อสักนิด เผื่อมีประโยชน์เสริมให้สำหรับคนทำแอร์เอง
ทำแอร์ต้องมี ท.ษ อยู่บ้างไว้เป็นความรู้ ในทางปฏิบัติบางจุดต้องใช้วิชามาร แทน วิชาการเอาครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4328 เมื่อ: 26 มกราคม 2014, 12:37:03 »

เอ็กซ์แพนชั่นวาล์ว ( Expasion Valve) สำคัญฉไหน ฮืม? ขยิบตา ขยิบตา


จากคลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ ที่ได้เขียนมาได้เกือบจะร้อยกว่าหน้า แสนกว่าวิว แล้วแสดงว่ามีคนสนใจอยากอ่าน อยากรู้ และอยากทำ
เพราะเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับคนใช้รถกับเราอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้  แอร์ใช้ไม่ได้ ก็เอารถไปใช้ไม่ไหว ยิ่งตอนหน้าร้อนแล้วจบเลยครับ
ไก่อบถังชัดๆ

ขอย้ำอีกทีกระทู้นี้ วัตถุประสงค์เพื่อสร้างเป็นคลังความรู้ระบบแอร์ โดยเฉพาะ Civic EK  CIVIC ที่ใกล้เคียงกัน ส่วนความรู้และ ท.ษ ใช้หลักการ
เดียวกันได้ เป็นแนวทางได้ จึงไม่ใช่เป็นลักษณะของการทำเป็น DIY นะครับ บอกก่อน เพราะ DIY มีห้องแบ่งไว้อยู่แล้วหาอ่าเอาได้ครับ

อ้าวไปกันใหญ่ วันนี้ขอสร้างคลังความรู้เรื่องเอ็กซ์แพนชั่นวาล์ว หรือวาล์วแอร์อีกรอบหนึ่งนะครับ ถือโอากาสสร้างอยู่ในกระทู้แอร์เลย ผมก็ชักลืมๆ
เหมือนกัน ใครรู้ช่วยเสริมให้ด้วย  ใครไม่ทราบก็อ่านเยอะๆเลยครับ


* IMG_2436.jpg (115.57 KB, 600x450 - ดู 1194 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 มกราคม 2014, 13:03:25 โดย Buranasak » บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4329 เมื่อ: 26 มกราคม 2014, 12:37:55 »

ทำหน้าที่ ควบคุมอักราการไหลของสารทำความเย็นก่อนเข้าอิวาพอเรเตอร์ ซึ่งมีหลักการในการทำงานง่ายๆคือการลดพื้นที่หน้าตัดลง เหมือนกับการนำสายยางไปต่อกับก็อกน้ำแล้วเปิดน้ำให้แรงจากนั้นใช้มือปิดที่ปลายสายยางจะเกิดเป็นฝอยละอองซึ่งก็ใช้หลักการคล้ายกัน เพียงแต่ว่าเอ็กซ์แพนชั่นวาล์วจะควบคุมอัตราการไหลของสารทำความเย็นตามความต้องการของระบบปรับอากาศ ซึ่งผลที่ตามมาก็คือความดันจะลดลง และสถานะจะเปลี่ยนจากแก๊สอุณหภูมิสูงความดันสูงให้เป็นฝอยละออง และความดันลดลงจนสามารถเปลี่ยนเป็นไอได้ แต่ที่บริเวณทางออกของเอ็กซ์แพนชั่นวาล์วยังไม่เป็นไอ


* Capillary Tube.png (61.39 KB, 801x695 - ดู 1293 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4330 เมื่อ: 26 มกราคม 2014, 12:47:19 »

นั้นคือ วาล์วแอร์จะทำหน้าที่การไหลของสารทำความเย็น ให้อุณหภูมิที่ตู้แอร์คงที่สม่ำเสมอ ซึ่งจะติดตั้งอยู่ใกล้กับท่อทางเข้า
ตู้แอร์ นั้นคือ น้ำยาจะวิ่งมาจากไดเออร์ ซึ่งมีสถานะเป็นของเหลวความดันสูง ไหลผ่านมาตามท่อแป๊บจากไดเออร์เข้ามายังตู่
หรือเรียกว่า ท่อส่ง Discharge Line เข้ามายังตู้แอร์

วาล์วแอร์จะเปิดเพียงเล็กน้อย เพื่อให้น้ำยาซึ่งเป็นของเหลวอยู่ไหลผ่านเล็กน้อยเท่านั้น  ลิ้นขอวาล์วแอร์จะเปิดได้หว้างที่สุด
0.02 CM นั้นคือ วัตถุประสงค์ต้องการลดแรงดันของน้ำยาลง เพื่อให้เดือดและจะเปลี่ยนสถานะเป็นแก๊สซึ่งมีอุณหภูมิที่ต่ำ ฉีดเข้าตู้ต่อไป


* IMG_0654.jpg (94.61 KB, 600x450 - ดู 2650 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4331 เมื่อ: 26 มกราคม 2014, 13:12:18 »

อ่าน ท.ษ ก่อนนะครับ เขาเขียนมาให้อ่าน จะได้เข้าใจใครไม่อยากอ่านในตำรา ก็อ่านนี้เลย เขาสรุปมาหละ เข้าใจเลย

ส่วนประกอบของเอ็กเพ็นชั่นวาล์วแบบสมดุลภายใน


1.ตัวเรือน (Valve Body) เป็นที่ติดตั้งของส่วนประกอบอื่นๆ
2.ท่อทางเข้า (Inlet) จะต่อกับรีซีฟเวอร์ไดเออร์ (สารความเย็นเข้าในสถานะของเหลว 100 %)
 3.สกูรปรับสปริง (Adjust Screw) จะทำหน้าที่ปรับระยะยืดหรือหดของสปริง ซึ่งจะเป็นผลให้ช่องว่างของชุดลิ้นเปิดมากหรือน้อย (แต่ส่วนมากจะไม่มีการปรับ เพราะปรับตั้งมาจากโรงงานแล้ว)
4. สปริง (Spring) ทำหน้าที่ ปิด-เปิดชุดลิ้น
5.ชุดลิ้น (Valve Set) จะประกอบไปด้วยลิ้น บ่าลิ้น กระเดื่องกดลิ้น ทำหน้าที่เปิด-ปิด เพื่อให้สารความเย็นผ่านไปยังท่อทางออก (ตัวที่เคลื่อนที่คือ ลิ้นและกระเดื่องกดลิ้น)
6.แผ่นไดอะแฟรม (Diapham) จะเป็นตัวแบ่งห้องของเอ็กเพ็นชั่นวาล์ว โดยห้องด้านล่างจะต่อเข้ากับชุดลิ้น
 และห้องด้านบนจะมีสารความเยบรรจุอยู่ ต่อกับท่อกระเปาะสารความเย็น
7. ท่อกระเปาะสารความเย็น (Capillary Tube) จะเป็นตัวเชื่อมต่อระหว่างห้องของไดอะแฟรม (ด้านบน) กับกระเปาะสารความเย็น
8.กระเปาะสารความเย็น (Sensing Bulb) ภายในกระเปาะจะมีสารความเยบรรจุอยู่ โดยที่ตัวของกระเปาะจะถูกยึดติดกับท่อท่างออกของอีวาโปเรเตอร์
9.ท่อทางออก (Outlet) จะต่อกับอีวาโปเรเตอร์ (ทางเข้า)


* Internal%202.jpg (135.48 KB, 1573x1173 - ดู 2122 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4332 เมื่อ: 26 มกราคม 2014, 13:15:36 »

การทำงานของเอ็กเพ็นชั่นวาล์วแบบสมดุลภายใน
 (ตอนเริ่ม หรือ อุณหภูมิภายในห้องโดยสารสูง)

แรงต่างๆที่ทำหน้าที่ควบคุมอัตราการไหลของสารความเย็นของเอ็กเพ็นชั่นวาล์วแบบสมดุลภายในประกอบไปด้วย
1.แรงดันของสปริง (P1)
 2.แรงดันของท่อทางเข้าของอีวาโปเรเตอร์ (P2)
 3.แรงดันของกระเปาะสารความเย็น (P3)

   เมื่อเราเริ่มเปิดระบบปรับอากาศในรถยนต์ ณ.ช่วงเวลานี้ อุณหภูมิภายในห้องโดยสารสูง (ประกอบกับสารความเย็นเพิ่งเข้าหมุนเวียนในระบบ) ทำให้แรงดันของท่อทางเข้าของอีวาโปเรเตอร์ (P2) ต่ำ และสารความเย็นในกระเปาะสารความเย็น (P3) เกิดการเดือด (ขยายตัว) ส่งผ่านท่อกระเปาะสารความเย็น มายังห้องด้านบนของแผ่นไดอะแฟรม กดแผ่นไดอะแฟรม ไปดันชุดลิ้นเข้าชนะแรงดันของสปริง (P1) ทำให้ชุดลิ้นเปิด สารความเย็นจากท่อทางเข้าสามารถออกไปที่ท่อทางออก (ณ. จุดนี้ชุดลิ้นจะเปิดมาที่สุด)


P1+P2<P3


* 2.jpg (135.48 KB, 1573x1173 - ดู 2820 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 มกราคม 2014, 13:17:49 โดย Buranasak » บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4333 เมื่อ: 26 มกราคม 2014, 13:20:06 »

เมื่อเราเปิดระบบปรับอากาศในรถยนต์ไปสักระยะหนึ่ง อุณหภูมิภายในห้องโดยสารจะลดลง (สารความเย็นหมุนเวียนในระบบ) ทำให้แรงดันของท่อทางเข้าของอีวาโปเรเตอร์ (P2) มีแรงดันมากขึ้น และสารความเย็นในกระเปาะสารความเย็น (P3) เกิดหดตัว ทำให้มีแรงดันลดลง แรงดันของสปริง (P1) จะดันชุดลิ้นให้เคลื่อนที่ขึ้น (ช่องว่างน้อยลง) สารความเย็นจากท่อทางเข้าก็มีปริมาณน้อยตามไปด้วย


P1 + P2 > P3


          เมื่ออุณหภูมิภายในห้องโดยสารสูงขึ้นการทำงานก็จะกลับไปลักษณะเดิมอีกครั้ง


* 3.jpg (120.22 KB, 1581x1183 - ดู 1283 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4334 เมื่อ: 26 มกราคม 2014, 13:23:29 »

ภาพนี้ แสดงการทำงานของเอ็กเพ็นชั่นวาล์วแบบสมดุลภายใน


* 4.jpg (102.42 KB, 1600x598 - ดู 2233 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4335 เมื่อ: 26 มกราคม 2014, 13:27:07 »

ก่อนที่จะงงไปกันใหญ่กับหลักการ ซึ่งผมมองว่าเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องรู้ เหมือนเราเรียนหนังสือ ก็ต้องมีครูบา อาจารย์เป็นคนคอยบอก
ในหลักการ  นักมวยยังมีครู เราจะทำอะไรก็ต้องมีครูเหมือนกัน รู้ไว้ครับไม่เสียหลาย เพราะ หลายอย่างต้องใช้วิชาการ แต่ในทางปฏิบัติ
ต้องใช้วิชามารนะครับ เพราะตอนทำแอร์ มันไม่ยอมให้เราทำได้ง่ายๆหรอกครับ ปราบเซียนมาเยอะหละ ผมก็โดนมาหละ แต่นั้นผมคิดว่าเป็นครูครับ
ครั้งหน้าจำได้เลย
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4336 เมื่อ: 26 มกราคม 2014, 13:38:23 »

ปูเสื่อรอฟังอยู่ครับ ลังเล
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4337 เมื่อ: 26 มกราคม 2014, 13:39:27 »

ปัญหาที่มักเกิดกับวาล์วแอร์ โดยส่วนใหญ่แล้วเมื่อใช้ไปนานๆวาล์วแอร์มักตัน ซึ่งการตันนั้นเกิดจากระบบแอร์เกิดความสกปรกในแง่ของ้ำมันคอม
เศษโคลนน้ำมันคอมเหนียวจนเกิดการก้อยคุณภาพ เหมือนกาว แน่นอนครับที่ผมบอกไปแล้ว ในเวาล์วแอร์มีช่องทางเกินเล็กมากถึง 0.02 CM เล็กจริงๆ
เมื่อเกิดอาการตัน หรือ การตันน้ำมันคอมแอร์ก็จะเกิดปัญหาการฉีดน้ำยาเกิดขึ้น แอร์ไม่เย็นอีกครับ....ซ่อมไม่ได้นะต้องเปลี่ยน อธิบายสั้นๆพอหละ
อธิบายลึกไป งง งง  ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4338 เมื่อ: 26 มกราคม 2014, 13:45:25 »

น้ำมันคอมแอร์ ถ่ายออกมา เหลืองๆ แดงๆ ดำๆ พวกนี้ใช้ไม่ได้แล้วนะครับขอบอก ล้างระบบให้หมด ไดเออร์  วาล์วตันหมด


* SANY0054_resize.jpg (57.98 KB, 800x600 - ดู 1359 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4339 เมื่อ: 26 มกราคม 2014, 14:04:03 »

เพิ่มเติมในส่วนของกระเปาะนิดหนึ่งครับ มันมีส่วนต่อระบบแอร์ด้วย

ในตัววาล์วแอร์จะมีกระเปาะเป็นตัวรับสัมผัสกับอุณหภูมิของท่อ Suction ท่อดูด อุณหภูมิและความดันของสารทำความเย็นในประเปาะนี้
จะเปลี่ยนแปลงไป ปรับกว้างมากหรือกว้างน้อยลง ขึ้นอยู่กับอุณหภูมิของน้ำยาแอร์ในท่อ Suction ครับ
ฉะนั้น การติดตั้งกระเปาะตัวนี้ต้องให้หน้าสัมผัส สัมผัสกันจริงๆ และแน่นจริงๆ และใช้เทปหุ้มติดอีกชั้น เพื่อควบคุมค่า TEMP
ของสารทำความเย็นในกระเปาะ และท่อ Suction ให้เป็นค่าที่จริง ณ เวลานั้น ซึ่งมีผลต่อกลไกการทำงานของการปิด เปิดวาล์วครับ


* IMG_0664.jpg (65.08 KB, 600x450 - ดู 1192 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 มกราคม 2014, 14:12:56 โดย Buranasak » บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Bas Na Korat
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


« ตอบ #4340 เมื่อ: 26 มกราคม 2014, 16:14:01 »

ขอปรึกษาด้วยคนครับ

ตอนนี้ EK ผมมีอาการเดี๋ยวเย็นเดี๋ยวร้อน ออกแต่ลมเปล่าๆ
ตอนมีอาการแอร์ไม่เย็น ผมตรวจดู พบว่า
1.ลมออกเฉย
2.รอบเครื่องขึ้นสูง เหมือนมีสัญญาณแอร์สั่งทำงาน
3.พัดลมแอร์ทำงาน
4.คอมแอร์ไม่หมุน

ต้องพักเครื่องสักพัก จากนั้นสตาร์ทแล้วขับต่อแอร์กลับมาเย็นอีกที
วันไหนร้อนๆ จะเป็นบ่อย
กำลังสงสัยครัชแม่เหล็กหน้าคอม

อาการนี้เป็นจากอะไร และควรทำอย่างไรดีครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4341 เมื่อ: 26 มกราคม 2014, 16:53:38 »

ผมจะติดตั้งแอร์3ปุ่มไม่ออโต้นะครับของครบหมดแล้วขาดแต่ชุดสายไฟครับจะเอาเดิมมาแปลงครับไม่ทราบต้องวายสายยังไงครับ


คำถามนี้ขออนุญาต ยกให้พี่สุวิทย์ su_wit  เลยครับ pm ถามแกได้ ถนัดเลยคนนี้
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4342 เมื่อ: 26 มกราคม 2014, 16:57:12 »

ขอปรึกษาด้วยคนครับ

ตอนนี้ EK ผมมีอาการเดี๋ยวเย็นเดี๋ยวร้อน ออกแต่ลมเปล่าๆ
ตอนมีอาการแอร์ไม่เย็น ผมตรวจดู พบว่า
1.ลมออกเฉย
2.รอบเครื่องขึ้นสูง เหมือนมีสัญญาณแอร์สั่งทำงาน
3.พัดลมแอร์ทำงาน
4.คอมแอร์ไม่หมุน

ต้องพักเครื่องสักพัก จากนั้นสตาร์ทแล้วขับต่อแอร์กลับมาเย็นอีกที
วันไหนร้อนๆ จะเป็นบ่อย
กำลังสงสัยครัชแม่เหล็กหน้าคอม

อาการนี้เป็นจากอะไร และควรทำอย่างไรดีครับ
ขอบคุณครับ

ตอบตามข้อมูลที่ให้มานะครับ

ประเด็น คือ ตอนนี้คอมแอร์ทำงาน ไม่ทำงานบ้าง
สิ่งที่น่าสงสัย ตือ ระบบไฟ หน้าครัทช์คอมแอร์ นั้นหละครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4343 เมื่อ: 26 มกราคม 2014, 17:00:33 »

สิ่งแรกที่ทำนะครับ ระบบไฟ  ตั้งแต่รีเลย์แอร์ สายไฟ ปลั๊กเสียบตรงคอม ขยับดูให้ดีครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4344 เมื่อ: 26 มกราคม 2014, 17:05:04 »

ต่อมาเช็ครัทคอมแอร์  ปัญหาโดยมากเกิดจาหน้าครัทช์มันสึกและห่างไป ทดสอบได้
โดยในช่วงไหนที่มันไม่ทำงาน หาเหล็กยาวกระทุ้งนิดหนึ่ง ถ้าทำงานแสดงว่ามันห่าง
เปลี่ยนหรือซ่อมเอาครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Bas Na Korat
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


« ตอบ #4345 เมื่อ: 27 มกราคม 2014, 09:39:27 »


ขอบคุณมากครับพี่ Buranasak

กลับมาถึงบ้าน พักรถ กินข้าว กินน้ำ กินหนม นอนยืดเส้นพักนึง
จากนั้นก็ลองไล่ตามที่แนะนำมาเลยครับ
1. ลองจับที่รีเลย์ มันจะมีรีเลย์คอมแอร์(ตัวกลาง) กับรีเลย์พัดลมแอร์ตัวริมสุด ตอนสตาร์ทติดเครื่องเปิดแอร์ รีเลย์ 2 ตัวนี้ทำงานสัมพันธ์กันดีครับ รีเลย์พัดลมทำงานก่อนแป็บนึงจากนั้นรีเลย์คอมก็ทำงาน แต่.........ตอนที่ทำนั้น คอมแอร์ดันทำงานปกติซะงั้น เลยจับผิดไม่ได้ สงสัยต้องรอตอนอากาศร้อนสักหน่อย
2. ถอดปลั๊กสายไฟเข้าคอมแอร์ ดูสภาพสายไฟก็ปกติ เลยแถมพ่นสเปรย์ contact cleaner เข้าไปซะหน่อย
3. ลองขยับสายไฟต่างๆที่คอมแอร์ ก็แน่นทุกตัว

มีคำถามอีกหน่อยครับ เรื่องคอมแอร์จะไม่ทำงานกรณีไหนบ้างครับ??

ผมมองไปที่ช่องตาแมว ตอนคอมทำงาน มันจะมีฟองไหลผ่าน เป็นไปได้ไหมครับที่น้ำยาจะพร่อง แต่ไม่หมด เพราะตอนปกติมันก็เย็นครับ แต่แค่เย็นไม่ฉ่ำเท่านั้น พอเจออากาศภายนอกร้อนๆกับรถติด เลยเป็นผลให้ระบบทำงานหนัก Pressure switch จับน้ำยามีน้อย จึงทำให้คอมแอร์ไม่ทำงาน ...... (ผมคิดเอาเองอ่ะครับ ไม่รู้ถูกหรือผิด)

รบกวนด้วยนะครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4346 เมื่อ: 27 มกราคม 2014, 16:02:29 »

หน้าครัทช์มันกำลังจะไปหาพระอินทร์แล้วครับ...มันสึก ในตัวหน้าครัชท์ และคอยแม่เหล็ก
เวลาร้อนๆก็จะไม่ค่อยยอมจับครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4347 เมื่อ: 27 มกราคม 2014, 16:08:00 »

คอมแอร์จะไม่ทำงานในกรณีไหนบ้าง
1. หน้าครัทช์เสีย คอยแม่เหล็กชอตรอบ
2. หน้าครัทช์ห่างมากไป สึก
3. ปลักหลวม สายไฟชำรุด
4. รีเลย์คอมแอร์เสีย
5.fuse ขาด อันนี้ดับทั้งระบบแอร์เลย
6. น้ำยาแอร์มีน้อนกว่าค่าที่กำหนด หรือไม่มีเลย
7. เทอร์โมสตัสตู้แอร์เสีย
8.ดับเครื่องยนต์ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม อายจัง อายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 มกราคม 2014, 16:15:42 โดย Buranasak » บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4348 เมื่อ: 27 มกราคม 2014, 16:14:39 »

เรื่องน้ำยาแอร์ที่สงสัยนั้น ต้องอธิบาบก่อน เวลาระบบแอร์ทำงานที่ตอนเริ่มต้น
น้ำยากำลังอัดและดูดในช่วงแรกๆของการทำงานจะมีฟองอากาศ เป็นเรื่องปรกติครับ
แต่เมือทำงานไปสักระยะน้ำยาจพเริ่มใสมีฟองนิดๆ ถือว่า ok

  แต่ถ้าทำงานไปสักระยะก็ยังมีฟองอยู่หรือขาวจั๊วะเลย แน่นอน นำยาแอร์น้อย
อาจมีรั่ว....เช็คยังไงใช้เกจวัดจะแน่นอน lo 30-40 psi  hi 230-250 psi
สูงหรือต่ำกว่านี้มีปัญหาครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4349 เมื่อ: 27 มกราคม 2014, 16:21:42 »

อุฯหภูมิภายนอกมีผลกับระบบแอร์ทั้งสิ้น  เช่น

ในช่วงอากาศเบ็น ฝนตก เวลาแร์ทำงานจะมีความเย็นดี ดูที่ตาแมวน้ำบาเต็มเลย

ในช่วงอากาศร้อน ช่วงเวลานี้เราจะเห็นว่าศีกยภาพที่แท้จริงของระบบแอร์ของเรา
เป็นอย่างไร เช่นน้ำยาพร่อง มีฟองเต็มเลย ตอนอากาศเย็นๆดูน้ำยาเต็ม
แอร์ไม่เย็น แอร์รั่ว มันจะรู้ตรงช่วงที่อาดาศร้อน เพราะระบบทำงานหนักจะแสดง
อาการออกมาให้เห็นทุกอย่าง
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4350 เมื่อ: 28 มกราคม 2014, 13:09:56 »

ไปไหนกันหมด จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #4351 เมื่อ: 28 มกราคม 2014, 16:17:48 »

อุฯหภูมิภายนอกมีผลกับระบบแอร์ทั้งสิ้น  เช่น

ในช่วงอากาศเบ็น ฝนตก เวลาแร์ทำงานจะมีความเย็นดี ดูที่ตาแมวน้ำบาเต็มเลย

ในช่วงอากาศร้อน ช่วงเวลานี้เราจะเห็นว่าศีกยภาพที่แท้จริงของระบบแอร์ของเรา
เป็นอย่างไร เช่นน้ำยาพร่อง มีฟองเต็มเลย ตอนอากาศเย็นๆดูน้ำยาเต็ม
แอร์ไม่เย็น แอร์รั่ว มันจะรู้ตรงช่วงที่อาดาศร้อน เพราะระบบทำงานหนักจะแสดง
อาการออกมาให้เห็นทุกอย่าง
ถ้างัน  วิธีนี้ ( รุ่นพี่บอกมา ) หน้าจะถูก     เวลาเติมแอร์  ให้เปิดประตูทุกบาน แล้วเติม  เขาบอกแค่นี้ ทำให้ผมงง อยู่ทุกวันนี้อะครับ ถ้าเปิดประตู แล้วเมื่อไหร่มันจะตัด ขยิบตา 
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4352 เมื่อ: 28 มกราคม 2014, 17:56:14 »

ถ้างัน  วิธีนี้ ( รุ่นพี่บอกมา ) หน้าจะถูก     เวลาเติมแอร์  ให้เปิดประตูทุกบาน แล้วเติม  เขาบอกแค่นี้ ทำให้ผมงง อยู่ทุกวันนี้อะครับ ถ้าเปิดประตู แล้วเมื่อไหร่มันจะตัด ขยิบตา 
ในตำราที่ผมมีอยู่ อาจารย์ก็บอกไว้อย่างนั้นเหมือนกัน จุดประสงค์ คือต้องการให้มันทำงานให้หนักๆ เปิดแอร์สุด พัดลมสุด เร่งเครื่อง 1500 รอบด้วย
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4353 เมื่อ: 28 มกราคม 2014, 18:00:29 »

ของผมเติมเข้าได้แค่สี่สิบกว่าๆ มันไม่ยอมเข้าอีก ยังงงอยู่ว่าเพราะอะไรเติมต่อไม่เข้า จะเอาสัก 35 กะจะเอาน้ำหยดที่ท่อ LO สักหน่อย ตอนนี้มันแค่เกาะๆน่ะ อยากเอาหยดติ๋งๆเลยเนี่ย รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4354 เมื่อ: 28 มกราคม 2014, 18:20:23 »

ถ้างัน  วิธีนี้ ( รุ่นพี่บอกมา ) หน้าจะถูก     เวลาเติมแอร์  ให้เปิดประตูทุกบาน แล้วเติม  เขาบอกแค่นี้ ทำให้ผมงง อยู่ทุกวันนี้อะครับ ถ้าเปิดประตู แล้วเมื่อไหร่มันจะตัด ขยิบตา 

ตามนี้ครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4355 เมื่อ: 28 มกราคม 2014, 18:21:22 »

ในตำราที่ผมมีอยู่ อาจารย์ก็บอกไว้อย่างนั้นเหมือนกัน จุดประสงค์ คือต้องการให้มันทำงานให้หนักๆ เปิดแอร์สุด พัดลมสุด เร่งเครื่อง 1500 รอบด้วย
[/quote

ใช่ครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #4356 เมื่อ: 28 มกราคม 2014, 18:23:20 »

ในตำราที่ผมมีอยู่ อาจารย์ก็บอกไว้อย่างนั้นเหมือนกัน จุดประสงค์ คือต้องการให้มันทำงานให้หนักๆ เปิดแอร์สุด พัดลมสุด เร่งเครื่อง 1500 รอบด้วย
อ๋อ เป็นอย่างนี้นี่เอง พี่เขาไม่ยอมบอกผม บอกแต่ให้ไปลองดูอะ
ของผมเติมเข้าได้แค่สี่สิบกว่าๆ มันไม่ยอมเข้าอีก ยังงงอยู่ว่าเพราะอะไรเติมต่อไม่เข้า จะเอาสัก 35 กะจะเอาน้ำหยดที่ท่อ LO สักหน่อย ตอนนี้มันแค่เกาะๆน่ะ อยากเอาหยดติ๋งๆเลยเนี่ย รูดซิบปาก
ต้องดูน้ำมันคอมด้วยครับ มากไปไม่ดี น้อยไปไม่ดี  ผมทำใด้  8องศา แต่แรงดัน lo  28 ก็เคยมีนะครับ  แต่ hi 200 เต็มระบบตามตาแมวเลย   ผมจะดู  hi เป็นหลัก  lo เป็นรองครับ  แล้วตามด้วยอุณหภูมิ   ปริมาณน้ำมันคอม สำคัญกับระบบรถเรามากครับ  เอาระบบแอร์รถรุ่นอื่นๆ  มาเทียบไม่ใด้อะครับ
น้ำมันคอมทั้งระบบ  แบบล้าง f11 ทุดชิน  น้ำมันคอม ไม่ต่ำ กว่า  150 cc แต่ไม่เกิน 220 cc    ซัก 160-180 ok กว่าครับ
ถ้าถ่ายน้ำยาออกแล้วแวคใหม่    อันนี้ต้องแวค *2 ครับ  1ชั่วโมงขึ้นไปครับ เพราะความชื้นในไดร์เอร์ยังถูกดูดไม่หมด ถึงเกจจะ-28 -30 แล้วก็ตาม
เวลลาเติมน้ำมันคอม ผมเติมทางฝัง lo ครับ  ปิดเกจ์ทางฝั่ง lo  แต่เปิดเกจ์ทางฝั่ง hi นิดเดียว แล้วแว๊คต่อ  แล้วเราก็เติมน้ำมันเข้าไปในสายใด้เลยครับ  ซัก 20-30 cc ครับ  งง ใหม อายจัง
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4357 เมื่อ: 28 มกราคม 2014, 18:30:01 »

ของผมเติมเข้าได้แค่สี่สิบกว่าๆ มันไม่ยอมเข้าอีก ยังงงอยู่ว่าเพราะอะไรเติมต่อไม่เข้า จะเอาสัก 35 กะจะเอาน้ำหยดที่ท่อ LO สักหน่อย ตอนนี้มันแค่เกาะๆน่ะ อยากเอาหยดติ๋งๆเลยเนี่ย รูดซิบปาก

ตกลงเติมน้ำยาแอร์ได้เท่าไหรครับเห็นเขียนไว้ 40 กว่า
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4358 เมื่อ: 28 มกราคม 2014, 20:14:21 »

ตกลงเติมน้ำยาแอร์ได้เท่าไหรครับเห็นเขียนไว้ 40 กว่า
ได้ตั้ง 44 ครับ พรุ่งนี้จะลองเติมใหม่ มันจะเข้าไหมไม่รู้ครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4359 เมื่อ: 28 มกราคม 2014, 20:19:13 »

อ๋อ เป็นอย่างนี้นี่เอง พี่เขาไม่ยอมบอกผม บอกแต่ให้ไปลองดูอะต้องดูน้ำมันคอมด้วยครับ มากไปไม่ดี น้อยไปไม่ดี  ผมทำใด้  8องศา แต่แรงดัน lo  28 ก็เคยมีนะครับ  แต่ hi 200 เต็มระบบตามตาแมวเลย   ผมจะดู  hi เป็นหลัก  lo เป็นรองครับ  แล้วตามด้วยอุณหภูมิ   ปริมาณน้ำมันคอม สำคัญกับระบบรถเรามากครับ  เอาระบบแอร์รถรุ่นอื่นๆ  มาเทียบไม่ใด้อะครับ
น้ำมันคอมทั้งระบบ  แบบล้าง f11 ทุดชิน  น้ำมันคอม ไม่ต่ำ กว่า  150 cc แต่ไม่เกิน 220 cc    ซัก 160-180 ok กว่าครับ
ถ้าถ่ายน้ำยาออกแล้วแวคใหม่    อันนี้ต้องแวค *2 ครับ  1ชั่วโมงขึ้นไปครับ เพราะความชื้นในไดร์เอร์ยังถูกดูดไม่หมด ถึงเกจจะ-28 -30 แล้วก็ตาม
เวลลาเติมน้ำมันคอม ผมเติมทางฝัง lo ครับ  ปิดเกจ์ทางฝั่ง lo  แต่เปิดเกจ์ทางฝั่ง hi นิดเดียว แล้วแว๊คต่อ  แล้วเราก็เติมน้ำมันเข้าไปในสายใด้เลยครับ  ซัก 20-30 cc ครับ  งง ใหม อายจัง
เข้าใจครับ ไม่งง สงสัยเมื่อวานผมซัดน้ำมันคอมไปเยอะ ไม่มีที่ตวง เลยเทเดาๆเอา น่าจะเยอะมากราวๆ 50 cc เลยมั้ง พอดีเดินไปถามเครื่องแว็คเขาได้พอดี เลยรีบๆทำ เกรงใจเขาครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 107 108 [109] 110 111 ... 184 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ★★ ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |