ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
30 พฤศจิกายน 2024, 11:02:55
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ★★ ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ 0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 ... 112 113 [114] 115 116 ... 184 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ★★ ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★  (อ่าน 2686005 ครั้ง)
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4520 เมื่อ: 31 มกราคม 2014, 18:29:27 »

เครื่องแวคคั่ม 2 ชั้นการทำงานจะดีกว่า 1 แน่นอน เนื่องจากการทำงานรอบมันจะดึงความชื้นได้ดีกว่า เนื่องจากในชั้นแรกของการดูด
ความชื้นจะดูดทั่วไปดึงความชื้นภายในภาพรวมของระบบออกมา แต่เมื่อถึงค่าที่กำหนดไว้ การดึงความชื้นจะลึกเพิ่มไปอีกขั้น ดึงความชื้นแบบ
เชิงลึก.....ทำงานซะละเอียดขนาดนี้ ความชื้นไม่มีหลงเหลือแน่นอนครับ ดี ดี .....แต่มีราคาสูงขึ้นครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4521 เมื่อ: 31 มกราคม 2014, 18:32:23 »

ผมเคยทำเรื่องการตรวจเช็คการซื้อคอมแอร์ด้วยตัวเอง(คอมเชียงกง) ไว้จำไม่ได้ว่าหน้าไหนน่ะครับ หาไม่เจอหละ
ของเอาไปเป็นแนวทางดูนะครับ เห็นเรื่องมันต่อกันเผื่อเป็นประโยชน์
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4522 เมื่อ: 31 มกราคม 2014, 18:37:07 »

ตรวจเช็คชุดครัทช์คอมแอร์

คอมเพรสเซอร์ที่ใช้นานๆย่อมมีการเสื่อมสภาพจาการใช้งาน คอมเพรสเซอร์อาจเกิดสนิมเกาะมีปญหาต่อการตัด- ต่อของชุดครัท์คอมแอร์ทำงานอย่างไม่มีประสิทธิภาพการทำงานของคอมเพรสเซอร์เท่าที่ควร และการตรวจเช็คการการจับของชุดครัทช์และค่าความต้านทานของคอมเพรสเซอร์แอร์


* imagesCABF0DC1.jpg (69.78 KB, 500x374 - ดู 820 ครั้ง.)

* IMG_1101.jpg (135.35 KB, 550x412 - ดู 831 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4523 เมื่อ: 31 มกราคม 2014, 18:39:26 »

ตรวจเช็คกำลังอัด กำลังดูดของคอมเพรสเซอร์

การเช็คกำลังอัดดูด สามารถทดสอบโดยการหมุนหน้าครัทช์คคอมแอร์และเอามืออุดตรงชองท่างเข้าคอมแอร์
คอมที่กำลังอัดดูจะดูดมีเสียงเมื่อเราดึงนิ้วขึ้นมา ถือว่าใช้ได้


* 1.jpg (132.72 KB, 600x450 - ดู 824 ครั้ง.)

* 2.jpg (124.58 KB, 600x450 - ดู 816 ครั้ง.)

* 3.jpg (118.23 KB, 600x450 - ดู 803 ครั้ง.)

* IMG_1125.jpg (129.51 KB, 550x412 - ดู 813 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4524 เมื่อ: 31 มกราคม 2014, 18:41:16 »

ตรวจเช็คเสียงตอนคอมเพรสเซอร์หมุน

การช็คเสียงโดยการหมุนหน้าครัทช์ให้คอมทำงาน เสียงของมูลเลย์และในตัวคอม ต้องไม่มีเสียง ถือว่าใช้ได้


* 1.jpg (128.58 KB, 550x412 - ดู 816 ครั้ง.)

* IMG_1105.jpg (130.73 KB, 580x435 - ดู 801 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4525 เมื่อ: 31 มกราคม 2014, 18:43:38 »

เช็คอุปกรณ์ของคอมแอร์ เช่น สายไฟ เทอร์โมฟิวส์อยู่ครบหรือไม่


* IMG_1097.jpg (126.04 KB, 600x450 - ดู 817 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4526 เมื่อ: 31 มกราคม 2014, 18:45:13 »

สุดท้าย

ตรวจเช็คดูสภาพภายนอกโดยรวม

เช็คสภาพภายนอกโดยรวมของคอมเพรสเซอร์ ว่ามีความเสียหายใดเกิดขึ้นบ้าง เช่น รอยแตก สนิม มีน้ำมันคอมเพรสเซอร์รั่วซึมหรือไม่
อันนี้เป็นการเช็คเบื้องต้นโดยรวมบางทีเราไม่สามารถรู้ได้ว่ารั่ว แตก รั่ว หรือไม่ ต้องอัดลมเช็คอย่างเดียว


* 1.jpg (132.24 KB, 600x450 - ดู 830 ครั้ง.)

* 2.jpg (135.87 KB, 600x450 - ดู 825 ครั้ง.)

* 3.jpg (98.37 KB, 600x450 - ดู 810 ครั้ง.)

* IMG_0635.jpg (93.75 KB, 600x450 - ดู 829 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4527 เมื่อ: 31 มกราคม 2014, 18:53:00 »

 ตกใจลองเอาเป็นแนวทางดูเผื่อมีประโยชน์ครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4528 เมื่อ: 31 มกราคม 2014, 20:21:10 »

 จุมพิต จุมพิต ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4529 เมื่อ: 31 มกราคม 2014, 20:24:42 »

ไม่ทราบเหมือนกันครับ อาจจะขายไม่ค่อยได้หรือไงไม่ทราบ ยิ่งลิตรมาก อัตรการดูดก็มาก แน่นอนครับราคาแพงขึ้นแน่นอน
ส่วนผมไม่ไหวเลยเอาแบบเดิมๆเป็นลูกสูบญี่ปุ่นมันทนดีครับและที่สำคัญผมอยู่บ้านผม พอมีที่เก็บได้สะดวก แต่ของท่าน Sitti
อยู่คอนโด เอาลักษณะนี้หละดี วันไหนอยากทำแอร์ก็หิ้วใส่รถมาได้เลยง่ายดี

ถ้งบไหวก็จัดไปครับ แต่ถ้าไม่ไหวสัก 50 ลิตรก็พอ เข็มจมจนถึง 30 แน่นอน


แวคคั่มปั๊ม โรตารี่ (ปั๊มสูญญากาศ) 'DAIKAWA' รุ่น VP-50L (50ลิตร/นาที)
http://hhl.tarad.com/product-th-649575-3059879- แวคคั่มปั๊ม+โรตารี่+(ปั๊มสูญญากาศ)+DAIKAWA+รุ่น+VP+50L+(50ลิตร+นาที).html#

ถ้าผมใช้ รุ่น 50 ลิตรนี่ ต้องใช้เวลาในการแว็คนานแค่ไหนครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4530 เมื่อ: 31 มกราคม 2014, 21:13:55 »

ถ้าผมใช้ รุ่น 50 ลิตรนี่ ต้องใช้เวลาในการแว็คนานแค่ไหนครับ

จากประสบการณ์ การแวคคั่มประมาณ 20 นาทีก็พอเพียงครับ ไม่ต้องถึงขนาดหลักการมากมาย ประเด็น คือ ต้องให้มันลึกจริงๆ
นั้นหมายถึงแรงม้าเยอะๆครับ ยังไงเข็มก็จมแน่นอนครับ เห็นมันราคาแพงไปสำหรับท่าน Sitti คือ ไม่ใช่ว่าไม่มีเงินซื้อนะครับ
คือ กลัวซื้อมาแล้ว และก็เก็บ แต่ถ้าเอามารับทำ หรือใช้งานอื่นๆด้วยก็ว่าอีกแบบหนึ่งครับ

เน้น DIY ก็เอาอย่างที่ผมว่าไปครับ พอดี พอดี ไม่ต้องเทพมากมาย ผมลองทดสอบมาแล้ว ไม่ต่างกันครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4531 เมื่อ: 31 มกราคม 2014, 21:32:21 »

จากประสบการณ์ การแวคคั่มประมาณ 20 นาทีก็พอเพียงครับ ไม่ต้องถึงขนาดหลักการมากมาย ประเด็น คือ ต้องให้มันลึกจริงๆ
นั้นหมายถึงแรงม้าเยอะๆครับ ยังไงเข็มก็จมแน่นอนครับ เห็นมันราคาแพงไปสำหรับท่าน Sitti คือ ไม่ใช่ว่าไม่มีเงินซื้อนะครับ
คือ กลัวซื้อมาแล้ว และก็เก็บ แต่ถ้าเอามารับทำ หรือใช้งานอื่นๆด้วยก็ว่าอีกแบบหนึ่งครับ

เน้น DIY ก็เอาอย่างที่ผมว่าไปครับ พอดี พอดี ไม่ต้องเทพมากมาย ผมลองทดสอบมาแล้ว ไม่ต่างกันครับ
ขอบคุณครับ เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4532 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2014, 10:25:22 »

เพิ่มเติมให้อีกนิดหนึ่งครับ เกี่ยวกับเครื่องมือพิเศษ เนื่องจากเครื่องมือนี้หลักการใช้ไม่ได้ซับซ้อนอะไร
เป็นการจับยึดหน้าแผ่นครัชท์ไม่ให้หมุนตามเท่านั้น เหมือนที่ผมเคยทำตัวจับยึดมูลเยืหน้าเครื่อง

น๊อตขันออกทวนเข็ม แรงดึงทวนเข็ม
เครื่องมือจบยึดหน้าครัทช์ ก็ต้องยึดและรั้งมาตามเข็ม

ทั้ง 2 ยันกันไว้ น๊อตก็ออกจากง่ายดาย ไม่มีตัวนี้ใช้มือจับซื้อไม่ไหว เนื้อคนแรงคน กับเนื้อเหล็ก
มีอีกวิธีใช้บล๊อคลมอัด นิดเดียวก็ออก แต่เราไม่ใช่ร้าน อู่ซ่อมรถก็คงไม่ได้หามาซื้อไว้ใช้ให้เปลืองเงินกัน

ฉะนั้น ตัวนี้ซื้อให้มีลัษณะ ตามคู่มือที่บอก จุดขาเหล็กสามารถขยับไปมาให้ได้ตรงกับรูหน้าครัทช์ได้


* 45.jpg (72.34 KB, 548x534 - ดู 850 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4533 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2014, 10:32:10 »

ส่วนอุปกรณ์ของผมตัวนี้ซื้อมาก็ใจแป้วๆอยู่เหมือนกัน ว่าจะใช้ได้พอดีไหม เกรงว่าจะซื้อมาผิด
ซึ่งก็ผิดจริงๆ เนื่องจากรูสำหรับน๊อคไม่ตรงกัน รูหน้าครัทช์ขยับไม่ได้ ก็ไม่เปนไรซื้อมาแล้ว

ใช้วิชามาร สังเกตุจุดวงกลมสีเหลืองที่ผมทำไว้ไหมครับ ผมใช้เป็นจุดสัมผัสในระหว่างที่ขันน๊อคออก
แขนจับเครื่องมือผมจะกดไปยันกับหน้าครัทช์ที่มีส่วนยื่นออกมา ....ทำมาแล้วสบายเลย กลับไม่เป็นไปหาง่าย
กว่าอีกครับ ไม่มีผลต่อชื้นงานหน้าครทช์......เอ้อซื้อมาผิดก็ใช้งานได้..... ได้ดีด้วย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


* IMG_4922.jpg (137.34 KB, 600x450 - ดู 843 ครั้ง.)

* IMG_4941.jpg (83.34 KB, 600x450 - ดู 830 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4534 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2014, 10:37:38 »

ตรงจุดลูกศร ที่ยันกันไว้ครับ ออกง่ายเลย เพราะ น๊อตหน้าครัทช์ก็ไม่ได้ขันแน่นอะไรอยู่แล้ว


* IMG_4945.jpg (81.13 KB, 600x450 - ดู 819 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4535 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2014, 10:52:20 »

ถ้าผมจะล้างน้ำยา F 11 นี่ เทเข้าไปในคอมเลยเขย่าๆแล้วเทออกใช่ไหมครับ มันจะออกหมดไหม ต้องล้างด้วยอะไรทีหลังอีกหรือเปล่า รื้อรอบนี้กะไม่ถอดแยกชิ้นน่ะครับ ถ้ามันเสียแค่ลูกปืนพูลเล่ย์น่ะครับ รอบที่แล้วไม่ได้เปลี่ยนไดรเออ รอบนี้สบโอกาสเปลี่ยนด้วยเลย ซื้อมาหมดแล้ว

อีกทีครับ...F11 อย่าเอาไปใส่ในคอมแอร์นะ วิธีการถ่ายน้ำมันคอมเก่าออก ก็เททิ้งหมุนหหน้าครัทให้มันไหลออกมา และใส่เข้าไปใหม่
หมุนหน้าครัทช์ให้มันไหลออกมา เอาจนใสเท่ากับน้ำมันคอมใหม่ เท่านี้หละครับ

ตามภาพ เทประมาณนี้เลยครับ


* Untitled.png (19.8 KB, 600x450 - ดู 844 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4536 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2014, 10:59:10 »

จุดที่ผมบอกไปในระหว่างตัวคอยล์แม่เหล็ก กับตรงคอคอมแอร์ จะมีจุดยึดล๊อคพอดี
โรงงานผลิตเขาทำไว้ให้แล้ว จะลงตัวพอดีครับ....แป๊ก เลย ลองสังเกตุดังภาพครับ
ใส่ไม่ตรง จะไม่สนิทและหลวม ต้องระวังจุดนี้


* Untitled.png (24.84 KB, 600x511 - ดู 846 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 กุมภาพันธ์ 2014, 14:19:04 โดย Buranasak » บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4537 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2014, 11:02:33 »

ตรงแป็นคอคอมมีจุด 2 จุดที่จะสัมพันธ์กับคอยล์แม่เหล็ก ลงตัวกันเหมาะเจาะพอดีครับ
สังเกตุจากภาพ....ชัดเจนครับ


* 24.jpg (104.56 KB, 600x450 - ดู 828 ครั้ง.)

* 1.jpg (118.04 KB, 600x450 - ดู 860 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4538 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2014, 11:11:04 »

ย้ำอีกที มือใหม่ชอบทำเกินกลัวขันน๊อตไม่แน่น ล่อไปซะนัดเลย แน่นอนครับแผ่นซิมบางๆที่รองอยู่ถูกอัดจนเสียค่าความหนา
ตามสเปคไป เอาหละซิลืมหน้าครัทจับมูลเลย์แน่นเลย ใส่ไปในระบบแอร์ แวคคัม เติมน้ำยาแล้ว เปิดแอร์ไม่เปิดแอร์หน้าครทช์ก็หมุนไปด้วย
ซวยเลยครับ.....เสียเวลาต้องมาทำใหม่อีก ระวังให้ดี ขันพอตึงมือนะสำหรับน๊อต แล้วเช็คระยะห่างของแผ่นหน้าครทช์ให้พอดี

เวลาหมุนมูลเย์คอมแอร์ หน้าครทช์ต้องไม่หมุนตามถึงจะ OK และต้องใช้ไฟ 12 V มาจิ้มในระหว่างหมุนมูลเลย์ ลองดูครับว่ามันจับ
เวลาเราจ่ายไฟเข้าไปไหม มันปล่อยเวลาเราหยุดจ่ายไฟเข้าไปไหม ทำเหมือนเราเปิด ปิดปุ่ม AC นะครับ ไม่ผ่านก็แก้ไข
ถ้าผ่านขั้นตอนนี้ก็จับยัดใส่รถโลดส์ๆๆๆๆๆๆ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


* 23.png (23.18 KB, 600x551 - ดู 267 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4539 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2014, 11:11:50 »

ครับก็คงหมดแล้วครับสำหรับประเด็นนี้ หลักๆมีเท่านี้หละครับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4540 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2014, 19:51:56 »

ท่าน Sitti เป็นไงบ้าง จบไหมทำแอร์มันเรื่องมากครับ ใจเย็นๆค่อยๆทำไปครับ รายละเอียดเยอะมาก
ผมมุดข้ามุดออกมาหลายรอบ กว่าจะแก้ไขได้จบ ปัญหามันเยอะ เวลาทำผมจะแนะนำให้จัดทั้งระบบ
มันจบเลิกคุยกันเลย แต่ก็ว่านะครับ....มันใช้เงินเยอะเอาเรื่องเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4541 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2014, 22:35:57 »

ย้ำอีกที มือใหม่ชอบทำเกินกลัวขันน๊อตไม่แน่น ล่อไปซะนัดเลย แน่นอนครับแผ่นซิมบางๆที่รองอยู่ถูกอัดจนเสียค่าความหนา
ตามสเปคไป เอาหละซิลืมหน้าครัทจับมูลเลย์แน่นเลย ใส่ไปในระบบแอร์ แวคคัม เติมน้ำยาแล้ว เปิดแอร์ไม่เปิดแอร์หน้าครทช์ก็หมุนไปด้วย
ซวยเลยครับ.....เสียเวลาต้องมาทำใหม่อีก ระวังให้ดี ขันพอตึงมือนะสำหรับน๊อต แล้วเช็คระยะห่างของแผ่นหน้าครทช์ให้พอดี

เวลาหมุนมูลเย์คอมแอร์ หน้าครทช์ต้องไม่หมุนตามถึงจะ OK และต้องใช้ไฟ 12 V มาจิ้มในระหว่างหมุนมูลเลย์ ลองดูครับว่ามันจับ
เวลาเราจ่ายไฟเข้าไปไหม มันปล่อยเวลาเราหยุดจ่ายไฟเข้าไปไหม ทำเหมือนเราเปิด ปิดปุ่ม AC นะครับ ไม่ผ่านก็แก้ไข
ถ้าผ่านขั้นตอนนี้ก็จับยัดใส่รถโลดส์ๆๆๆๆๆๆ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

วันนี้ไม่ได้เข้ามาอ่านเลยครับ โอ้ยทำเสร็จไปแล้ว รองแผ่นชิมไปสามแผ่น ค่ามัน 0.5 มม ครับ วัดดูแล้ว แต่กลัวขันแน่นไม่พอ เลยพยามเอาให้แน่น  ประกอบเสร็จแล้วทุกอย่างครับ แต่ไม่ได้ลองต่อไฟครับ ตอนแรกว่าจะทำสองวัน แต่พอทำไปๆ เอมันอีกนิดเดียวนี่นา เอาให้เสร็จเลย พรุ่งนี้เดี๋ยวค่อยลงไปเทสครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4542 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2014, 00:22:03 »

แสดงว่าทีทักษะการถอดประกอบได้เร็วดีครับเสร็จเร็จ แต่ขอให้เนียนๆหน่อยจะได้ไม่มีปัญหา
เช็คก่อนนะครับหน้าครัทช์การจับ ปล่อยของหน้าครัทช์ สำคัญมาก ตอนนี้คงหมุนมูลเล่ย์คอมแอร์ไม่ได้หละ
เพราะใส่สายพานไปแล้ว ได้แค่เช็คการจับ ปล่อยของหน้าครัชท์  เอาสายไฟพ่วงจากแบตมาลองได้เลยครับ
เสียบเข้าปลั๊กคอม ....นี้จะให้ดีน่าจะทำตอนก่อนใส่ จะได้มั่นใจว่ามันจับปล่อยได้ปรกติ แต่ไม่เป็นไร เอาเป็นว่าทดสอบ
ด้วยก่อน แวคคั่ม ชาร์ทน้ำยานะครับ


* IMG_2542.jpg (98.19 KB, 500x375 - ดู 265 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4543 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2014, 07:17:05 »

ตอนประกอบพูลเล่ย์เข้าคอมเสร็จผมก็มาเทน้ำมันคอมเดิมทิ้งด้วยการหมุนพูลเล่ย์ไปมาให้น้ำมันมันไหลออก แล้วเติมน้ำมันใหม่ลงไป หมุนพูลเล่ย์ล้างไปอีก เสียงลมที่มันออกมาดังฟี๊ดๆเลยครับ ลูกปืนแกนคอยังแน่นดีครับ เอาน้ำมันคาร์ชายน์ฉีดล้างแกนเกือบเอี่ยมเลย ผมเลิกใช้โซแน็กแล้วครับ (มันเหม็น) สภาพมันยังดีอยู่เลยคิดว่าไม่มีปัญหาอะไร และเวลาไล่มาความเหนื่อยล้าเริ่มเข้ามาเยือนครับ หาสายไฟมาพ่วงเพื่อเทสก็ไม่รู้เก็บไว้ไหนเลยไม่ได้ทดสอบการดูดของโรเตอร์ครับ เดี๋ยวสักสายๆจะลงไปทดสอบ หาสายไฟจิ้มดูครับ ในใจคิดว่ามันน่าจะดูดเพราะวัดดูแล้วมันห่างประมาณ 0.5 มม โดยประมาณครับ ใส่แผ่นชิมไปสามแผ่น ถ้าใส่สองแผ่นกลัวมันชิดไปเพราะมันยังใหม่อยู่ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กุมภาพันธ์ 2014, 11:59:33 โดย Sitti2519 » บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #4544 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2014, 09:52:03 »

หวัดดีคร๊าบบบบบท่านพี่ทั้งสอง ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ทำซะอู่เหงาเบย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม โกรธ โกรธ โกรธ
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4545 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2014, 12:01:33 »

ตอนประกอบพูลเล่ย์เข้าคอมเสร็จผมก็มาเทน้ำมันคอมเดิมทิ้งด้วยการหมุนพูลเล่ย์ไปมาให้น้ำมันมันไหลออก แล้วเติมน้ำมันใหม่ลงไป หมุนพูลเล่ย์ล้างไปอีก เสียงลมที่มันออกมาดังฟี๊ดๆเลยครับ ลูกปืนแกนคอยังแน่นดีครับ เอาน้ำมันคาร์ชายน์ฉีดล้างแกนเกือบเอี่ยมเลย ผมเลิกใช้โซแน็กแล้วครับ (มันเหม็น) สภาพมันยังดีอยู่เลยคิดว่าไม่มีปัญหาอะไร และเวลาไล่มาความเหนื่อยล้าเริ่มเข้ามาเยือนครับ หาสายไฟมาพ่วงเพื่อเทสก็ไม่รู้อยู่ส่วนไหนเลยไม่ได้ทดสอบการดูดของโรเตอร์ครับ เดี๋ยวสักสายๆจะลงไปทดสอบ หาสายไฟจิ้มดูครับ ในใจคิดว่ามันน่าจะดูดเพราะวัดดูแล้วมันห่างประมาณ 0.5 มม โดยประมาณครับ ใส่แผ่นชิมไปสามแผ่น ถ้าใส่สองแผ่นกลัวมันชิดไปเพราะมันยังใหม่อยู่ครับ

อยากเห็นสภาพ มูลเลย์คอม กับหน้าครัทช์ ว่ามันสึกแค่ไหน เอามาชม เผื่อผม get idea ต้องเห็นภาพ จะมองงานออก จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4546 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2014, 12:02:31 »

หวัดดีคร๊าบบบบบท่านพี่ทั้งสอง ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ทำซะอู่เหงาเบย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม โกรธ โกรธ โกรธ

ร้านแอร์ คงเคืองอะพี่ท่าน เล่นซะเจาะลึกเบย อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4547 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2014, 13:50:40 »

เดี๋ยวขอแต่งภาพสักหน่อยครับ ว่าจะทำอัพลง diy เลยครับพี่ ไฟมันใหญ่ถ่ายมาต้องลดขนาดภาพก่อนครับ ใช้มือถือถ่ายตั้งค่าภาพให้มันเล้กไม่ได้น่ะครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4548 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2014, 22:57:03 »

 ตกใจ ตามนี้เลยครับ


* a102.jpg (116.72 KB, 936x526 - ดู 242 ครั้ง.)

* a103.jpg (103.36 KB, 936x526 - ดู 249 ครั้ง.)

* a104.jpg (125.75 KB, 936x526 - ดู 242 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4549 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2014, 22:58:13 »

อัพ diy เสร็จแล้วครับ เหนื่อยเลย
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4550 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2014, 22:59:20 »

เหลือไปหาที่แว็ค (ที่เดิม) แล้วเติมน้ำยาครับ คาดว่าพรุ่งนี้ครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4551 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2014, 23:00:03 »

วันนี้ขอลา นอนก่อนครับ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4552 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2014, 08:46:39 »

คอมใช้มากี่ปรแล้วครับตัวนี้ ดูจากรูปภาพชุดครัทช์เสียผิวไปเยอะ
จับไม่ค่อยอยู่แน่ครับ เพราะน้องหนิ๋มกั้นอยู่สนามแม่เหล็กแม่ปัญหาแน่
ลองเข้าระบบดู....ขอใหโชคดีครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4553 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2014, 08:50:47 »

วิธีเติมน้ำยาก็ทำเหมือนที่ท่าน sitti ทำนั้นหละ ต้องปิดวาล์ว
ด้าน lo กับถังน้ำยาด้วยนะครับ ไม่งั้น เราไม่รู้สถานะการทำงานที่
แท้จริง เนื่องจากพื้นที่ของระบบแอร์จะรวมไปถึงถังน้ำยาแอร์ด้วย
เพราะ เราไม่ได้ปิดมันครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #4554 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2014, 09:05:21 »

หวัดดียามเช้าครับพี่กันต์ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ;Dวันนี้รื้อไรเล่นดีน๊า ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม โกรธ โกรธ >:(ว่างมากเกิ๊นนนนนนนน โกรธ โกรธ โกรธ แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #4555 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2014, 10:41:35 »

หวัดดียามเช้าครับพี่กันต์ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ;Dวันนี้รื้อไรเล่นดีน๊า ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม โกรธ โกรธ >:(ว่างมากเกิ๊นนนนนนนน โกรธ โกรธ โกรธ แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น

มาทำ DIY เล่นกันดีไหม ขยิบตา ขยิบตา อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4556 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2014, 12:02:40 »

เสร็จแล้วครับพี่ เย็นดีไม่มีปัญหาครับ แจ่มๆเลยครับ มีงงๆบ้างนิดหน่อย แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดีครับ ระดับความเย็น เร่งพัดลมสุด เปิดแอร์สุด 15 องศาครับ แค่นี้ก็พอใจแล้วครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4557 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2014, 12:07:29 »

คลัชท์ก็ตัดต่อปกติครับ สรุปถ้าเปลี่ยนใหม่ทั้งพูลเล่ย์ทั้งคลัชท์ รองแผ่นชิมตามที่เขาให้มา 3 แผ่น 0.5 มม ได้เลยครับ ตัดแน่และต่อแน่ครับ
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,806


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #4558 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2014, 12:10:05 »

มาทำ DIY เล่นกันดีไหม ขยิบตา ขยิบตา อายจัง อายจัง อายจัง

ดีเหมือนกันครับพี่ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ว่าแต่ทำไรดีครับ ฮืม ฮืม ฮืม อยากทำไฟเบรคแบบที่ว่าเบรคแล้วกระพริบๆๆๆๆๆๆแล้วแดงอ่ะครับ เดี๋ยวไปหาวงจรก่อนครับ ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม แลบลิ้น แลบลิ้น แต่ว่าวันนี้

ขอก่อนครับเพิ่งเอารถไปตรวจสภาพมา สรุปว่า ผ่านนนนนนนน ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม โกรธ โกรธ โกรธ แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง ทั้งสองคันเบยยยยยยย ตกใจ ตกใจ ตกใจ มอไซค์ไม่เท่าไหร่ รถยนต์นี่สิ ต้องวัดแรง

เบรคด้วย ปัญหามันอยู่ที่หลุมของ ตรอ. มีขอบเหล็กหล่อปูนนี่สิครับวิ่งเข้าไปผมต้องคอยก้มมองพื้นว่ามันติดรึป่าว เข้าได้แต่ตอนออก ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ;Dติดหม้อพักใต้ท้อง สรุปต้องเอาไม้หน้า

สามรองก่อนแล้วเข็นออกมา ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ;Dคนเพียบเลย อายจัง อายจัง อายจังทุลักทุเลน่าดู เจ๋ง เจ๋ง 8)แต่ก้อผ่านนนนนนน ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา


* 1384055068107.jpg (67.69 KB, 512x384 - ดู 232 ครั้ง.)

* 1388818851820.jpg (52.91 KB, 512x384 - ดู 228 ครั้ง.)

* 1388814850874.jpg (56.63 KB, 512x384 - ดู 226 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4559 เมื่อ: 03 กุมภาพันธ์ 2014, 12:11:30 »

คอมใช้มากี่ปรแล้วครับตัวนี้ ดูจากรูปภาพชุดครัทช์เสียผิวไปเยอะ
จับไม่ค่อยอยู่แน่ครับ เพราะน้องหนิ๋มกั้นอยู่สนามแม่เหล็กแม่ปัญหาแน่
ลองเข้าระบบดู....ขอใหโชคดีครับ
ผมไม่แน่ใจว่าใช้มากี่ปีครับ มาอยู่กับผมปี 51 ยังไม่เคยทำอะไรเลยครับ เพิ่งทำงานนี้ครั้งเดียวครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 112 113 [114] 115 116 ... 184 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: ★★ ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |