>>>ไปอ่านเจอที่ ห้องรัชดามาคับ
เลย เอามาไห้อ่านกันเผื่อ เปนประโยชน์กับ หลายๆคนที่ใช้ honda
ปกติ ผมใช้ฮอนด้า ซีวิค เครื่อง 2000 cc ปี 2003 สีดำ หมายเลขทะเบียน ฉค.7775 กทม.ครับ ใช้รถคันนี้มาได้ 3 ปีแล้ว พอดีวิ่งไปได้ 120,000 กม. เลยเอารถไปเข้าศูนย์ฮอนด้านวมินทร์ พอไปถึงก็ติดต่อพนักงานว่าจะมาเช็คเครื่อง 120000 กม. และเพิ่มเติมบางส่วนคือ พวงมาลัยกับล้อหลังซ้ายดัง และทำการซื้อแพคเกจเคลือบสีเพิ่มเติมโดยทางศูนย์ให้จ่ายครั้งแรก 2300 กว่าบาท ถ้ามาเคลือบครั้งต่อไป ครั้งละ 300 บาท ผมเอารถไปเข้าศูนย์วันจันทร์ที่ผ่านมาตอนเที่ยงครับ เค้านัดรับรถ เที่ยงอีกวันนึง ก็โอเค ทิ้งรถไว้ พออีกวันนึง ตอนเกือบ ๆ เที่ยง ทางศูนย์โทรมาว่ารถเรียบร้อยแล้วให้ไปรับรถได้ ก็เลยไปรับรถประมาณ บ่ายโมงกว่า ๆ จ่ายเงินหมดไปทั้งสิ้น 8,017 บาท พอพนักงานนำรถออกมาให้ ผมก็ตรวจเช็คของในรถ ทั้งท้ายรถและภายในรวมถึงรอบ ๆ ตัวรถที่ได้แจ้งเคลือบสีไว้ ปรากฏว่า สีมันด้าน ๆ และบริเวณฝากระโปรงรถทั้งด้านหน้าและด้านหลังมีคราบน้ำมันเหนียวๆเหมือนจารบีติดอยู่ผมก็เลยถามพนักงานว่า เฮ้ยนี่เคลือบสีแล้วเหรอ ทำไมล้างรถ 80 บาทข้างนอกยังรู้สึกว่าสะอาดและเงากว่าซะอีกอีกทั้งมีคราบจารบีติดรถด้วย เคลือบประสาอะไรกัน พนักงานไปเช็กให้ แล้วก็มาบอกว่า ผมไม่ได้แจ้งเคลือบสีพร้อมๆกับแจ้งซ่อม 120000 กม. (เหมือนผมมาแจ้งทีหลัง) ผมก็บอกว่าผมแจ้งตั้งแต่ตอนเอารถมาเข้าศูนย์แล้ว อีกทั้งในใบเสร็จก็มีรายการจ่ายเงินอยู่ พนักงานก็ไปตรวจสอบอีกที แล้วก็มาบอกว่า ใบรับประกันการเคลือบสีซึ่งมีเลขตัวถังกับรถไม่ตรงกัน ผมก็บอกว่าไม่ตรงได้ไงไปดูสิ ซึ่งตรวจสอบมาก็ตรงทุกอย่าง อีกทั้งผมซื้อแพกเกจเคลือบสีใหม่ไม่ได้ใช้แพคเกจเดิม พนักงานก็ไปตรวจสอบอีกแล้วก็มาบอกว่าต้องขอโทษด้วยเพราะเคลือบสีรถผิดคัน รอสักครึ่งชั่วโมง เด๋วจะเอารถไปล้างแล้วมาทำการเคลือบให้ ซึ่งผมก็โอเค รอ ซักพักผมออกไปดูดบุหรี่แล้วเดินไปดูที่รถแบบห่าง ๆ ปรากฏว่า ทางศูนย์เคลือบสีเลยโดยไม่มีการล้างรถก่อน ผมก็เลยโวยว่าทำไมไม่ล้างรถผมก่อนที่จะเคลือบสี ก็เลยบอกยกเลิกแพคเกจด้วยความโมโหแล้วให้เอาเงินมาคืน ซึ่งพนักงานก็ยอมเอาเงินมาคืนและให้ไปตามผู้จัดการมาเคลียร์ด้วย เพราะหากผมไม่สังเกตรถว่า พอรถออกมามีการเคลือบสีมั๊ยหรือว่าเป็นผู้หญิงที่ไม่ค่อยทราบเรื่องรถเท่าไหร่ หรือว่ามีธุระรีบด่วนแล้วขับรถออกจากศูนย์ไป ป่านนี้คงเสียตังค่าเคลือบสีฟรีๆโดยที่รถก็ไม่ได้เคลือบสีไปแล้ว โกงกันนี่หว่า ปรากฏว่าเค้านำรถผมไปล้างและออกมาเคลือบให้(ตามคำสั่งผู้จัดการศูนย์ โดยที่ ผจก.ศูนย์ไม่ออกมาคุยกับผมเลย) พักใหญ่ ๆ รถที่ทำการล้างและเคลือบแล้วก็ออกมา ผมก็ไปตรวจสอบดู ปรากฏว่า คราบจารบีล้างออกไม่หมดอีก(นี่ขนาดล้างและเคลือบแล้วน่ะ งานห่วยเหลือเกิน)ผมก็บอกให้ไปล้างมาให้เรียบร้อย พนักงานเริ่มฟึดฟัด ขับรถผมในศูนย์ยังกับขับที่สนามแข่ง เพื่อเอารถผมไปล้างคราบจารบีออก พอมาอีกทีอ่ะโอเค คราบหมดไป ผมเลยนำรถออกมาอย่างเสียอารมณ์ และจะไม่กลับไปใช้บริการที่นี่อีกเลย ที่กล่าวมาสิ่งที่เสียอารมณ์ที่สุด คือ
1. จ่ายเงินค่าเคลือบไปแล้ว ไม่ยอมเคลือบสีให้ หากเป็นคนที่เค้ามีธุระ ไม่ทันสังเกต เป็นผู้หญิงที่ไม่รู้เรื่องรถเท่าไหร่ คงโดนโกงค่าเคลือบสีโดยไม่ได้รับบริการไปแล้ว
2. อ้างหาว่าเป็นความผิดของลูกค้าว่าแจ้งเคลือบทีหลัง ตัวเองถูกอย่างเดียว
3. การเคลือบสียังไงก็ต้องล้างรถก่อน แล้วก็บอกผมว่าจะล้างแล้วเคลือบให้ แต่กลับเคลือบสีให้ผมเลยโดยไม่ล้างแล้วงานมันจะเรียบร้อยม่ะ งานหยาบโคดๆ
4. พอเกิดปัญหา ผจก.ศูนย์บริการนั่งส่ายตูดอยู่แต่ในห้องแอร์ ไม่ยอมออกมาพบลูกค้าหรือออกมาเคลียร์ปัญหา ทำยังกับลูกค้าไปขอรับบริการสาธารณะกุศล
5.ถ้าไม่ได้เคลือบสีให้ลูกค้าจริง ก็บอกมาสิว่า รอสักครู่เด๋วดำเนินการให้ แต่นี่อะไร เงียบไม่บอก ตั้งใจโกงกันขนาด แต่พอลูกค้าจับได้ไล่ทัน กลับบอกว่าเคลือบสีผิดคัน
อีกทั้ง หลังจากออกมาจากศูนย์แล้ว เชื่อมั๊ยครับ ท่านผู้อ่าน มีการวางยารถผมโดยการเติมลมล้อรถให้ผมถึง 50 PSI เอากับมันสิ สัญญากับตัวเองเลยว่าจะไม่ไปเหยียบที่นี่อีกเลย ถึงแม้ว่าอีกวันจะมีพนักงานมาขอโทษและบอกว่าเพื่อเคลียร์ให้ความรู้สึกลูกค้าดีขึ้น(หรือเพื่อให้ลูกค้าอย่างผมไม่ไปบอกคนอื่นไม่รู้) ทางศูนย์จะให้แพคเกจเคลือบสีฟรี ราคา 2 พันกว่าก็ตาม
ลาที ลาขาด
ศูนย์บริการ HONDA นวมินทร์
ปล. หากท่านผู้อ่านไม่เชื่อว่าสิ่งที่โพสนั้นเป็นความจริง ตรวจสอบได้ครับ ผมเอารถเข้าศูนย์วันจันทร์ตอนเที่ยง เลขที่ใบสั่งซ่อม เลขที่ RR060918022 เลขที่ใบประเมิน RE060900605-01 วันที่ประเมิน 18/09/2006 เลขทะเบียนรถ ฉค.-7775 กทม. ฮอนด้าซีวิค สีดำ เลขไมล์ที่รับบริการ 120,567 กม. อีกทั้งเรื่องดังกล่าวได้แจ้งกับศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ ฮอนด้าออโตโมบิลไว้แล้วครับ ขอบคุณครับ