ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 พฤศจิกายน 2024, 20:05:19
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สอบถามเรื่องความร้อนขึ้นหน่อยครับ 0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องความร้อนขึ้นหน่อยครับ  (อ่าน 5298 ครั้ง)
cybertung
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


« เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2013, 11:32:21 »



เคยไปปาดฝาสูบมาเมื่อสองเดือนที่แล้ว

1. ถ้าขับใน กทม. แบบรถติด ความร้อนจะไม่ขึ้น
2. น้ำในหม้อน้ำไม่ลด
3. น้ำในบ่อพัก ลดน้อยมาก ไม่ถึง 1/5 แก้ว ต่อสัปดาห์

ปัญหาคือ
ขับต่างจังหวัด แล้วความร้อน ขึ้นๆ ลงๆ แต่ก็ใช้เวลานะครับ ประมาณ 10 นาทีครั้ง  แล้วขึ้นก็ประมาณ เกือนเส้นกลางมานิดนึง (อยู่ที่ 60%) จากนั้นก็ลงไปต่ำกว่าเส้นกลาง
30-40 โลแรกจะปกติ หลังจากนั้น ทุก 10-20 กม. จะเกิดครั้งนึง

รถ honda civic ปี 97 ตาโตครับ

ไม่ทราบว่าใครพอจะทราบบ้างว่า น่าจะเกิดจากสาเหตุอะไรครับ
หรือว่า cencer พัดลมหม้อน้ำ มันสามารถตั้งค่าได้ไม๊ครับ

ชอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
SingZ96
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 657



« ตอบ #1 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2013, 11:37:44 »

เคยไปปาดฝาสูบมาเมื่อสองเดือนที่แล้ว

1. ถ้าขับใน กทม. แบบรถติด ความร้อนจะไม่ขึ้น
2. น้ำในหม้อน้ำไม่ลด
3. น้ำในบ่อพัก ลดน้อยมาก ไม่ถึง 1/5 แก้ว ต่อสัปดาห์

ปัญหาคือ
ขับต่างจังหวัด แล้วความร้อน ขึ้นๆ ลงๆ แต่ก็ใช้เวลานะครับ ประมาณ 10 นาทีครั้ง  แล้วขึ้นก็ประมาณ เกือนเส้นกลางมานิดนึง (อยู่ที่ 60%) จากนั้นก็ลงไปต่ำกว่าเส้นกลาง
30-40 โลแรกจะปกติ หลังจากนั้น ทุก 10-20 กม. จะเกิดครั้งนึง

รถ honda civic ปี 97 ตาโตครับ

ไม่ทราบว่าใครพอจะทราบบ้างว่า น่าจะเกิดจากสาเหตุอะไรครับ
หรือว่า cencer พัดลมหม้อน้ำ มันสามารถตั้งค่าได้ไม๊ครับ

ชอบคุณมากครับ

เตรียมตัว เป็นเพื่อนผมเลยครับ ผมก็ความร้อนขึ้น ต้องจอด

 เศร้า
บันทึกการเข้า
tea_auto1981
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,360


กู...ตลอดดดดด


« ตอบ #2 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2013, 12:50:43 »

ดูหม้อน้ำตันหรือเปล่าอาการนี้   ลังเล
บันทึกการเข้า

เข้มแข็งและมีเกียรติ
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #3 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2013, 17:13:28 »

ล้างหม้อน้ำแบบแยง เปลี่ยนเทอร์โมสตัส เช็คปั๊มน้ำมีรั่วแบบซึมๆครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
lingthamon
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163

ชื่อตูนครับ


« ตอบ #4 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2013, 18:31:00 »

รถผมพึ่งเป็นเหมือนกัน วิ่งปกติในเมืองไม่เป็นไร วิ่งกลับเชียงใหม่ขึ้นเขา ความร้อนขึ้นเลยครับ อยากให้เช็คอุปกรณ์ก่อนครับว่ามีตัวไหนทำงานหรือไม่ทำงาน

1. ต่อตรงพัดลมหม้อน้ำครับ เพื่อเช็คการทำงานว่ายังทำงานดีอยู่หรือไม่
2. เช็ควาลว์น้ำครับว่าทำงานตามปกติไหม สังเกตุได้โดยตอนที่เครื่องร้อน ลองเอามือจับๆ ท่อน้ำบนล่างดูครับว่า ร้อนเท่าๆ กันไหม ถ้าท่อล่างไม่ร้อนแสดงว่า วาลว์่น้ำไม่ทำงานครับ
3 เช็คเทอร์โมสวิทช์ครับ โดยการติดเครื่องทิ้งไว้แล้วดูการทำงานของพัดลมหม้อน้ำครับ ถ้าความร้อนอยู่ในเกณฑ์ พัดลมจะทำงานครับ แต่ถ้าไม่ทำงานแสดงว่าเทอร์โมไม่ทำงาน

ซึ่งรถผมได้ลองทำการเช็คเบื่องต้นตามนี้แล้วทุกอย่างปกติผมจึงตัดสินใจเอารถเข้าร้านหม้อน้ำครับ โดย

1. ไปล้างหม้อน้ำครับ
2. ใส่น้ำยาหล่อเย็นครับ

รถผมทำแค่นี้ครับหาย ขับมาเชียงรายก็ไม่ร้อนอีกเลยเย็นสบายเลยครับ ลองดูนะครับผมก็ไม่เก่งอะไร งูๆ ปลาๆ อยากแชร์เฉยๆ ครับ 55555 เผื่อทำแล้วมันดีขึ้นครับผม
บันทึกการเข้า

Tee3D
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


« ตอบ #5 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2013, 09:05:56 »

อาการพัดลมเพี้ยนๆ ติดๆ ดับๆ โดยเฉพาะตอนรถวิ่ง ผมเคยเป็นครับ ของผมเป็นที่ สวิตพัดลมหม้อน้ำ (น่าจะเรียกว่า เทอร์โมสวิต) มันเสื่อมครับ คือมันไม่ได้เสียจนไม่ติด แต่มันจะเสื่อมแบบทำงานบ้าง ไม่ทำงานบ้าง

ลองไล่เช็คตามที่คุณ lingthamon แนะนำไว้ก่อนก็ได้ครับ อันที่ชัดเจน อย่างพวกพัดลมหม้อน้ำ วาล์วน้ำ พวกนี้เราจะเห็นครับ แต่ถ้าอาการเดียวกับผม อาจจะลำบากหน่อย อาจจะต้องเสี่ยงเปลี่ยนเอา ส่วนผมไล่เปลี่ยนเลยครับ ทั้งวาล์วน้ำ ปั๊มน้ำ มอร์เตอร์พัดลม ปลั๊กไฟพัดลม(ข้างๆ หม้อน้ำ)...กว่าจะเจอเล่นซะอ่วมเลยครับ เพราะเวลาไปเจอช่าง มันไม่มีอาการจริงๆ

อ้อ...อีกนิด ดูพวกปลั๊ก สายไฟ ต่างๆ ด้วยน๊ะครับว่าปลั๊กแตก สายไฟหลวมหรือเปล่า

โชคดีครับ ขอให้แก้ได้ไวๆ
บันทึกการเข้า
lingthamon
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163

ชื่อตูนครับ


« ตอบ #6 เมื่อ: 31 กรกฎาคม 2013, 20:08:15 »

อาการพัดลมเพี้ยนๆ ติดๆ ดับๆ โดยเฉพาะตอนรถวิ่ง ผมเคยเป็นครับ ของผมเป็นที่ สวิตพัดลมหม้อน้ำ (น่าจะเรียกว่า เทอร์โมสวิต) มันเสื่อมครับ คือมันไม่ได้เสียจนไม่ติด แต่มันจะเสื่อมแบบทำงานบ้าง ไม่ทำงานบ้าง

ลองไล่เช็คตามที่คุณ lingthamon แนะนำไว้ก่อนก็ได้ครับ อันที่ชัดเจน อย่างพวกพัดลมหม้อน้ำ วาล์วน้ำ พวกนี้เราจะเห็นครับ แต่ถ้าอาการเดียวกับผม อาจจะลำบากหน่อย อาจจะต้องเสี่ยงเปลี่ยนเอา ส่วนผมไล่เปลี่ยนเลยครับ ทั้งวาล์วน้ำ ปั๊มน้ำ มอร์เตอร์พัดลม ปลั๊กไฟพัดลม(ข้างๆ หม้อน้ำ)...กว่าจะเจอเล่นซะอ่วมเลยครับ เพราะเวลาไปเจอช่าง มันไม่มีอาการจริงๆ

อ้อ...อีกนิด ดูพวกปลั๊ก สายไฟ ต่างๆ ด้วยน๊ะครับว่าปลั๊กแตก สายไฟหลวมหรือเปล่า

โชคดีครับ ขอให้แก้ได้ไวๆ

ใช่ครับเวลาไปเจอช่างมันไม่เป็น ตอนไม่เจอช่างเป็นเอาๆๆ อยากจะร้องดังๆ 55555

 จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #7 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2013, 09:03:56 »

up ให้อันนี้ล่าสุด เดิมขยันเติมน้ำหม้อน้ำทักวัน น้ำหาย เช็คไม่เจอ มาเจอปั๊มน้ำรั่วซึม
ทำให้น้ำไม่เต็มระบบ เกิดความร้อน ขึ้นๆ ลงๆ ตอนนี้เช็คตอนเช้าน้ำไม่หายอีกเลย....ลองเช็คดู เผื่อเจอ


* IMG_1945.jpg (137.53 KB, 600x450 - ดู 574 ครั้ง.)

* IMG_2153.JPG (139.82 KB, 580x435 - ดู 810 ครั้ง.)

* IMG_2157.JPG (117.33 KB, 580x435 - ดู 597 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
peat_1982
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 177



« ตอบ #8 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2013, 11:22:33 »

๑. จอดในเมืองรถติดความร้อนไม่ขึ้น แสดงว่าพัดลมหม้อน้ำทำงานปกติ ถ้าไม่ทำงาน หรือทำงานช้า ความร้อนขึ้นแน่ แต่พอวิ่งทางไกลแล้วความร้อนขึ้น ยิ่งวิ่งเร็วเครื่องทำงานที่รอบสูง ความร้อนในกระบอกสูบยิ่งสูงขึ่น น้ำที่อยู่ข้างๆ กระบอกสูบก็ยิ่งไหลเวียนไปที่หม้อน้ำเร็วขึ้น ตามการปั่นของปั๊มน้ำ ไปที่หม้อน้ำ เพื่อระบบบายอาการจากลมที่มาประทะหม่้อน้ำ ช่วงนั้นพัดลมหม้อน้ำไม่ค่อยจำเป็นแล้ว
๒. ถ้าน้ำในหม้อน้ำหรือหม้อพักไม่หายก็แสดงน้ำยังอยู่ในระบบครบ แต่ระบบถ่ายเทความร้อนไม่ดี ความร้อนมันถึง ขึ้้นๆ ลงๆ ถ้ามีรอยรั่ว หรือน้ำ มันไม่มีทางเดิน แล้วดันออกมาจากหม้อน้ำ ทำให้มีอากาศในระบบ น้ำหาย กลายเป็นไอน้ำ จนน้ำหมด ทำให้เครื่องฮีท
อาการแบบนี้น้ำ ในระบบน่าจะเดินไม่คล่อง ลองดูตามนี้ครับ
๑. เปิดฝาหม้อน้ำตอนเครื่องเย็นนะครับ จากนั้นสตาร์ทเครื่องแล้วรอให้เครื่องร้อน ถ้าใจร้อนก็เร่งเครื่องให้มันร้อนก็ได้่
สังเกตุดูในหม้อน้ำ ตอนแรกๆ น้ำมันจะดันออกมาบ้างนิดหน่อย เพราะระบบจะรอให้วาล์วน้ำเปิด พอเครื่องเริ่มร้อน ให้ลองจับดูสายหม้อน้ำตัวล่างว่ามันร้อนหรือเปล่าครับ
ถ้ามันเริ่มร้อนแสดงว่าวาล์วน้ำใกล้ทำงาน รอจนความร้อนขึ้นปกติ แล้วท่อยางหม้อน้ำตัวล่างร้อนจัดแล้ว หรือพัดลมหม้อน้ำทำงาน ลองเร่งเครื่อง สังเกตุดูน้ำในหม้อน้ำครับ น้ำมันจะเวียนในหม้อน้ำครับ ถ้ามันไม่เวียน หรือเวียนช้า หรือ ดันออกมา แสดงว่า มันมีอะไรที่ทำให้น้ำเดินในระบบไม่สะดวก เช่น หม้อน้ำตัน หรือตันแต่ยังตันไม่สุด หรือปั๊มน้ำใบพักแหว่ง หรือวาล์วน้ำเปิดไม่สุด ทำให้น้ำในระบบถ่ายเทความร้อนไม่ดี
๒. ในกรณีเครื่องร้อนก็ทำได้ครับ แต่ต้องค่อยๆ เปิดฝาหม้อน้ำที่ละนิดแล้วกดไว้ ค่อยๆ คลาย ให้ความดันน้ำมันออกมา แล้วค่อยถอดฝาหม้อน้ำออก จากนั้นก็ลองดูตามข้อ ๑

ถูกผิดอย่างไรก็ขออภัยด้วยนะครับ



บันทึกการเข้า
cybertung
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


« ตอบ #9 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2013, 20:30:01 »

Update นิดหน่อยครับ

วันนี้กลับไปให้ร้านที่ปาดฝาสูบให้ดูอีกครั้ง
1. เค๊าก็บอกว่าให้ไปล้างหม้อน้ำ
2. แล้วก็บอกว่ามีคราบน้ำนิดหน่อย ตรงท่อเส้นนึงเล็กๆ ก็เลยเปลี่ยนให้ เสียค่าใช้จ่ายไป 200 บาท

กลับบ้านไปล้างหม้อน้ำ
ช่างบอกว่าหม้อเก่ามาก แล้วก็ตันหลายจุด จึงแนะนำให้เปลี่ยนหม้อใหม่ เป็นอลูมิเนียม ราคา 3500 บาท
ก็เลยเปลี่ยนไป

แล้วพรุ่งนี้จะไปขับ test วนไปวนมาดูว่าเป็นอีกรึเปล่า แล้วจะมาแจ้งผลให้ทราบอีกทีครับ


มี info เพิ่มเติมนิดหน่อย คือหลังจากกลับจาก ตจว แล้วพึ่งเปิดฝาหม้อน้ำดู ปรากฎว่าน้ำลดทั้งสองที่ ทั้งในหม้อน้ำ และหม้อพัก เติมไปประมาณ 1/2 ขวด


แล้วถามเพิ่มหน่อยครับ

สมมุติว่าถ้าเราไม่สนใจแล้ว จะขับไปเรื่อยๆ แบบนี้ แต่ดูแลน้ำให้ดี ลดก็เติม ความร้อนขึ้นก็จอด แบบนี้ได้ไม๊ครับ คือถ้าพรุ่งนี้ test แล้วไม่ work คิดว่าจะไม่ทำอะไรแล้วล่ะ เสียเวลา เสียเงิน
ขอบคุณมากครับ

บันทึกการเข้า
cybertung
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


« ตอบ #10 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2013, 07:02:45 »

ลองขับรถ test ไป มหาชัยละ ปรากฎว่าความร้อนขึ้นเหมือนเดิม
ก็เลยลองสังเกตุเพิ่มเติมนิดนึง

ตอนความร้อนขึ้น จดรถข้างทางแล้วเปิดฝากระโปรง สังเกตุพัดลมไม่หมุน
ก็เลยรู้สึกผิดปกตินิดนึง เพราะตามหลักถ้าความร้อนขึ้น พัดลมน่าจะหมุน อันนี้ผมเข้าใจถูกไม๊ครับ

แต่พัดลมไม่เจ๊งแน่นอน เพราะมีช่างมาทดสอบหลายคนละ คิดว่าน่าจะเซ็นเซอร์แบบว่าทำงานบ้าง ไม่ทำงานบ้าง สันินษฐานแบบนี้เป็นไปได้ไม๊ครับ

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #11 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2013, 07:19:35 »

ลองขับรถ test ไป มหาชัยละ ปรากฎว่าความร้อนขึ้นเหมือนเดิม
ก็เลยลองสังเกตุเพิ่มเติมนิดนึง

ตอนความร้อนขึ้น จดรถข้างทางแล้วเปิดฝากระโปรง สังเกตุพัดลมไม่หมุน
ก็เลยรู้สึกผิดปกตินิดนึง เพราะตามหลักถ้าความร้อนขึ้น พัดลมน่าจะหมุน อันนี้ผมเข้าใจถูกไม๊ครับ

แต่พัดลมไม่เจ๊งแน่นอน เพราะมีช่างมาทดสอบหลายคนละ คิดว่าน่าจะเซ็นเซอร์แบบว่าทำงานบ้าง ไม่ทำงานบ้าง สันินษฐานแบบนี้เป็นไปได้ไม๊ครับ

ขอบคุณครับ

เป็นไปได้ครับ หรือ อีกอันหนึ่ง สายไฟอาจขาดใน แต่เปลือกยังหุ้มไว้ เวลามีการขยับตัวแล้ว ติดบ้างไม่ติดบ้าง ลองต่อพัดลมโดยตรงก่อนให้หมุดตลอดเวลาแล้ว ลองขับอีกครั้ง สังเกตุว่าความร้อนยังขึ้นไหม ถ้าไม่ขึ้น ก็หาเซ็นเซอร์เปลี่ยนใหม่ได้เลย แต่ถ้ายังขึ้นแล้วเปิดกระโปรงรถดูพัดลมว่าหมุนไหม ถ้าไม่หมุนก็ ทำการเดินสายไฟใหม่เลยครับ

อ้อ อีกอัน รีเลย์ ก็น่าสงสัยลองขับธรรมดาดูก่อนเหมือนครั้งนี้ แล้วถ้าความร้อนขึ้น ก็เปิดกะโปรงรถเคาะรีเลย์ดู แล้วสังเกตุพัดลมหมุนไหม

 จุมพิต
บันทึกการเข้า
cybertung
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


« ตอบ #12 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2013, 09:58:22 »

udpate อีกนิดนึงครับ

เมื่อกี้ไปให้ช่าง bypass พัดลมตลอดเวลา แล้วขับ test ทางไกล ก็ยังขึ้นเหมือนเดิม  เปิดฝากระโปงมา ก็พัดลมก็ติด และเย็นด้วย จนปัญญาละ
ก็เลยทำกลับมาเป็นแบบเดิมละ

บันทึกการเข้า
cybertung
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


« ตอบ #13 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2013, 10:07:07 »

แต่ก็สงสัยอีกอย่างนึง

เกย์ความร้อนขึ้น แต่ลองลงมาดู พัดลมไม่พัด เป็นไปได้ไม๊ที่เกย์ความร้อนจะเสียครับ

เพราะความเข้าใจผม ถ้าเกย์ความร้อยขึ้น พัดลมน่าจะพัดไปเรื่อยๆ จนกว่าความร้อนจะตกลงมาถึงระดับที่ทำให้พัดลมหยุด หรือไม่ก็จน heat จนเครื่องพังไปเลยก็ไม่ควรหยุด แบบนี้ผมเข้าใจถูกไม๊ครับ

บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #14 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2013, 10:19:15 »

แต่ก็สงสัยอีกอย่างนึง

เกย์ความร้อนขึ้น แต่ลองลงมาดู พัดลมไม่พัด เป็นไปได้ไม๊ที่เกย์ความร้อนจะเสียครับ

เพราะความเข้าใจผม ถ้าเกย์ความร้อยขึ้น พัดลมน่าจะพัดไปเรื่อยๆ จนกว่าความร้อนจะตกลงมาถึงระดับที่ทำให้พัดลมหยุด หรือไม่ก็จน heat จนเครื่องพังไปเลยก็ไม่ควรหยุด แบบนี้ผมเข้าใจถูกไม๊ครับ



เปิดดูวาล์วน้ำหรือยังครับ มีอะไรไปตันไหม เพราะถ้ามันตันหรือไม่เปิด น้ำก็ไม่ไหลเวียนเข้าไประบายความร้อนภายในเครื่อง ความร้อนก็ขึ้น
บันทึกการเข้า
peat_1982
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 177



« ตอบ #15 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2013, 10:38:54 »

ปั๊มน้ำ ก็น่าสังสัยนะครับ ถ้าใบมันแหว่ง มันก็ทำให้นำเวียนไม่ดี ค่อยๆ เช็คไปที่ละอย่างครับ เอาแบบง่ายๆ ถูกๆ ก่อน ถ้าแน่ใจว่าเครื่องมันไม่ดันน้ำออกไม่มีคราบน้ำมัน ในหม้อน้ำและหม้อพัก ถ้ามีงบ ก็เช็คเปลี่ยนให้หมด ของผมตอนแรก ก็ ล้างหม้อน้ำ(ไม่ได้แยง)  เปลี่ยนท่อเดินน้ำ  เปลี่ยนปั๊มน้ำ(ปั๊มรั่ว) เปลี่ยนฝาหม้อน้ำ เปลี่ยนวาล์วน้ำ สุดท้าย เปลี่ยนหม้อน้ำ จบ ครับ สรุป แม่ง เปลี่ยนหมดเลย (เกจ์ความร้อนมันก็น่าสังสัยนะ แต่ไม่รู้มันเช็คยังไง)  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 สิงหาคม 2013, 10:43:39 โดย peat_1982 » บันทึกการเข้า
chakkingpang
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 56


« ตอบ #16 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2013, 13:11:55 »

ลองดู ปั้มน้ำ สวิชความร้อน
บันทึกการเข้า
cybertung
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


« ตอบ #17 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2013, 17:10:57 »

ปกติท่อล่างก็ร้อนนะครับ แต่เย็นกว่าท่อบน เท่าที่ลองจับดู อันนี้แสดงว่าวาล์วเปิดแล้วใช่ไม๊ครับ
บันทึกการเข้า
cybertung
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


« ตอบ #18 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2013, 17:11:56 »

เปิดดูวาล์วน้ำหรือยังครับ มีอะไรไปตันไหม เพราะถ้ามันตันหรือไม่เปิด น้ำก็ไม่ไหลเวียนเข้าไประบายความร้อนภายในเครื่อง ความร้อนก็ขึ้น

ท่อล่างก็ร้อนนะครับ แต่ร้อนน้อยกว่าท่อบน อันนี้แสดงว่าวาล์วน้ำเปิดแล้วใช่ไม๊ครับ

ส่วนปั้มน้ำ พึ่งเปลี่ยนไปตอนต้นปีพร้อมกับสายพานราวลิ้นครับ ที่ศูนย์
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #19 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2013, 17:24:02 »

ท่อล่างก็ร้อนนะครับ แต่ร้อนน้อยกว่าท่อบน อันนี้แสดงว่าวาล์วน้ำเปิดแล้วใช่ไม๊ครับ

ส่วนปั้มน้ำ พึ่งเปลี่ยนไปตอนต้นปีพร้อมกับสายพานราวลิ้นครับ ที่ศูนย์

เคยเจอของท่านหนึ่ง ตรวจทุกอย่างแล้ว ไม่เจออะไร แต่พอเปิดดู วาล์วน้ำเท่านั้นแหระ ถึงกับงง มียางมาขวางปิดรูทางน้ำไว้ ทำให้น้ำไหลเวียนไม่สะดวก เกิดความร้อนครับ ยังไงก็ลองเปิดดู แล้วถ้าอยากทดลอง เอาวาล์วน้ำออก เพื่อดูว่าความร้อนยังขึ้นไหมก็ได้ครับ จะได้หาสาเหตุต่อ ถ้าไม่เจออะไรที่วาล์วน้ำ

ถ้าถอดวาล์วน้ำ ออก เอามาลองต้มดูว่า เปิดได้สุดไหม หรือ ติดๆ ขัดๆ เปิด ครึ่งๆ กลางๆ

ปล. เดียวหารูปยางติดวาล์วน้ำให้ดู
บันทึกการเข้า
cybertung
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


« ตอบ #20 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2013, 20:58:03 »

เคยเจอของท่านหนึ่ง ตรวจทุกอย่างแล้ว ไม่เจออะไร แต่พอเปิดดู วาล์วน้ำเท่านั้นแหระ ถึงกับงง มียางมาขวางปิดรูทางน้ำไว้ ทำให้น้ำไหลเวียนไม่สะดวก เกิดความร้อนครับ ยังไงก็ลองเปิดดู แล้วถ้าอยากทดลอง เอาวาล์วน้ำออก เพื่อดูว่าความร้อนยังขึ้นไหมก็ได้ครับ จะได้หาสาเหตุต่อ ถ้าไม่เจออะไรที่วาล์วน้ำ

ถ้าถอดวาล์วน้ำ ออก เอามาลองต้มดูว่า เปิดได้สุดไหม หรือ ติดๆ ขัดๆ เปิด ครึ่งๆ กลางๆ

ปล. เดียวหารูปยางติดวาล์วน้ำให้ดู

ขอบคุณมากครับ เดี๋ยงลองเอาคำแนะนำไปคุยกับช่างดูครับ
บันทึกการเข้า
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #21 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2013, 21:09:37 »

เจอแล้ว มีปลิงติดอยู่ในวาล์วน้ำ   ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม



ลองอ่านดูครับ

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=170965.0

 จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
cybertung
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


« ตอบ #22 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2013, 20:46:05 »

            สรุปวันนี้ไปร้านแก๊สมา บอกเค๊าว่าต่อท่อไม่ถูกต้อง แล้วก็อธิบายว่าได้เปลี่ยนแทบจะครบทุกอย่างแล้ว ความร้อนก็ไม่ดีขึ้น เค๊าเลยยอมแก้ให้ สรุปตัว U คืนเหมือนเดิมละ (ส่วนที่ต่อเข้าหม้อต้ม ผมก็ดูไม่ออกว่าถูกรึเปล่า) เดี๋ยวพรุ่งนี้ถ่ายรูปให้ดูอีกทีครับ

แต่หลังจากที่ปรับมา พึ่งไป test วิ่ง กทม. <--> อยุธยา ความร้อนไม่ขึ้นละ ตอนนี้กำลังสังเกตุเรื่องน้ำในหม้อน้ำต่อไปครับ

ขอบคุณทุกท่านมากๆ นะครับ ที่ร่วมแสดงความคิดเห็น

บันทึกการเข้า
cybertung
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 69


« ตอบ #23 เมื่อ: 11 สิงหาคม 2013, 08:18:26 »

ตามภาพเลยครับ ท่อที่ต่อเข้าหม้อต้มจะเล็กกว่า แต่ท่อ U คืนมาละ


* my car.JPG (99.65 KB, 1032x570 - ดู 818 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: สอบถามเรื่องความร้อนขึ้นหน่อยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |