ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
25 มิถุนายน 2024, 13:53:02
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: จริงดิ!!! ได้ยินมาว่าHonda Civic ติดแก๊สแล้วไม่ดี 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: จริงดิ!!! ได้ยินมาว่าHonda Civic ติดแก๊สแล้วไม่ดี  (อ่าน 73633 ครั้ง)
juntcivic
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16


ไม่ใช่ดาราครับ แต่หล่อกว่า หุหุ


« ตอบ #40 เมื่อ: 25 กันยายน 2008, 18:55:10 »

ถามต่อ...........................



ที่อ่านดู มีทั้งผู้ที่ติด NGV และ LPG  เพื่อไม่ให้เป็นประเด็นร้อน ว่าอะไรดีกว่าอะไร  ณ ตอนนี้ผมตัดสินใจที่จะติด NGV อ่ะครับ อยากถามว่า

ถามผู้ที่ติด NGV และผู้ที่ไม่ได้ใช้ระบบแกส แต่มีความรู้เรื่องระบบเครื่องยนต์ของตาโต
1. ผู้ที่ติด NGV สำหรับตาโตปี 96 VTIE (รถรุ่นผม)  ประสบการณ์การใช้ของผู้ใช้ตาโต กับ NGV  เป็นอย่างไรบ้าง ใช้ไปซักระยะแล้ว มีอะไรแปลก เกิดขึ้นกับเครื่องยนต์บ้างหรือเปล่า....
2. ราคาที่เพื่อนๆ ติดมา สำหรับ NGV ถ้าแบบหัวฉีด ครบสูตร เสียค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ครับ (ไม่ต้องบอกสถานที่ก็ได้)


ถามผู้ที่ติดทั้ง NGV และ LPG
1. ยอมรับว่าทั้งสองตัว ต้องแบกรับน้ำหนักมากพอสมควร อย่างมากน่าต้องรับน้ำหนักเพิ่มขึ้น 100 กิโลเป็นอย่างมาก รถผมโหลดอยู่ ถ้ารับน้ำหนักเพิ่มขึ้นประมาณนี้ ท้ายห้อยแน่นอน ผมเลยคิดว่า อาจจะเอาสปริงเดิมมาใส่แทน เพื่อไม่ให้ท้ายมันห้อยน่าเกลียด
     เพื่อนๆ มีวิธีแก้ไขปัญหาตรงนี้อย่างไรครับ


---------------------------------------
ผมใช้รุ่นเดียวกะคุณเลยครับ EK96 VITE ติด NGV มาครับเงินสด 52,000 บาทถ้วน มีปัญหาตลอดครับ อาการมีดังนี้ครับ
1.รอบเบาสั้นมากบางครั้งถึงกะดับ (ล้างลิ้นเร่งแล้วครับก็ไม่หาย)
2.กดเร่งแรงไม่ได้ เพราะรอบมาช้าสุดๆ ถ้าอยากแซงเป็นสลับไปใช้เป็นน้ำมัน
3.ขณะวิ่งๆอยู่เยียบคันเร่งคงที่ รถมีอาการกระตุกให้เห็น
ตอนนี้ผมตั้งรอบเดินเบาเป็นน้ำมันครับถ้ารอบต่ำกว่า 11,000 รอบระบบจะตัดเป็นน้ำมันทันทีครับ อาการรอบเดินเบาที่สั่นก็หมดไป เพราะระบบใช้น้ำมัน (ถ้าเจอรถติดๆก็เปลืองน้ำมันมากๆครับ) ส่วนอาการอื่นก็ยังเป็นเหมือนเคยครับไม่หาย ผมไป จูน มาหลายครั้งมากๆแต่ก็ไม่หายครับ ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว ลองถามคนติดตั้งเขาก็แนะนำให้เปลี่ยนโน่นเปลี่ยนนี้ แต่เขาก็ไม่รับประกันว่าถ้าเปลี่ยนแล้วจะหายหรือป่าว อะไหล่ที่เขานะนำให้เปลี่ยนมีดังนี้ครับ คอย,สายหัวเทียน,หัวเทียน ประมาณนี้ครับ ยิ่งคอยนี่แพงมากๆครับ ผมก็ถามว่าเปลี่ยนแล้วจะหายไหม มันบอกว่าถ้าไม่หายก็เอาไปเผาทิ้งซะ  ดูมันพูด (เดือดนิดๆ ตอนนั้น เขาคงเห็นเราอายุใกล้เครียงกันมั้งเลยพูดล้อเล่นแบบนั้น แต่ผมไม่คิดว่าเป็นเรื่องล้อเล่นครับกับเงิน 52,000 บาท)
ปล.ใครมีวิธีแก้ช่วยบอกทีครับผม จุ๊น ครับ 089-1997537 (บ.ติดตั้งชื่อ แก๊สเทริน์ ครับติดที่ปั๊ม ปตท.ศรีนคริทร์ ครับ ตอนนี้ไอ่คนติดตั้งย้ายไปเปิดสาขาใหม่ที่ ชลบุรี แล้วครับ คนติดชื่อ ทูน ครับ และวังด้วยนะครับก่อนติดตั้งดูชื่อร้านนิดนึงครับ
บันทึกการเข้า
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #41 เมื่อ: 25 กันยายน 2008, 22:45:21 »

---------------------------------------
ผมใช้รุ่นเดียวกะคุณเลยครับ EK96 VITE ติด NGV มาครับเงินสด 52,000 บาทถ้วน มีปัญหาตลอดครับ อาการมีดังนี้ครับ
1.รอบเบาสั้นมากบางครั้งถึงกะดับ (ล้างลิ้นเร่งแล้วครับก็ไม่หาย)
2.กดเร่งแรงไม่ได้ เพราะรอบมาช้าสุดๆ ถ้าอยากแซงเป็นสลับไปใช้เป็นน้ำมัน
3.ขณะวิ่งๆอยู่เยียบคันเร่งคงที่ รถมีอาการกระตุกให้เห็น
ตอนนี้ผมตั้งรอบเดินเบาเป็นน้ำมันครับถ้ารอบต่ำกว่า 11,000 รอบระบบจะตัดเป็นน้ำมันทันทีครับ อาการรอบเดินเบาที่สั่นก็หมดไป เพราะระบบใช้น้ำมัน (ถ้าเจอรถติดๆก็เปลืองน้ำมันมากๆครับ) ส่วนอาการอื่นก็ยังเป็นเหมือนเคยครับไม่หาย ผมไป จูน มาหลายครั้งมากๆแต่ก็ไม่หายครับ ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว ลองถามคนติดตั้งเขาก็แนะนำให้เปลี่ยนโน่นเปลี่ยนนี้ แต่เขาก็ไม่รับประกันว่าถ้าเปลี่ยนแล้วจะหายหรือป่าว อะไหล่ที่เขานะนำให้เปลี่ยนมีดังนี้ครับ คอย,สายหัวเทียน,หัวเทียน ประมาณนี้ครับ ยิ่งคอยนี่แพงมากๆครับ ผมก็ถามว่าเปลี่ยนแล้วจะหายไหม มันบอกว่าถ้าไม่หายก็เอาไปเผาทิ้งซะ  ดูมันพูด (เดือดนิดๆ ตอนนั้น เขาคงเห็นเราอายุใกล้เครียงกันมั้งเลยพูดล้อเล่นแบบนั้น แต่ผมไม่คิดว่าเป็นเรื่องล้อเล่นครับกับเงิน 52,000 บาท)
ปล.ใครมีวิธีแก้ช่วยบอกทีครับผม จุ๊น ครับ 089-1997537 (บ.ติดตั้งชื่อ แก๊สเทริน์ ครับติดที่ปั๊ม ปตท.ศรีนคริทร์ ครับ ตอนนี้ไอ่คนติดตั้งย้ายไปเปิดสาขาใหม่ที่ ชลบุรี แล้วครับ คนติดชื่อ ทูน ครับ และวังด้วยนะครับก่อนติดตั้งดูชื่อร้านนิดนึงครับ


ขอบคุณมากๆ ที่มาแชร์ประสบการณ์สู่กันฟังนะครับ  ของผมตอนนี้วิ่งมาก กว่าหนึ่งหมื่นกิโลแล้วครับ ยังไม่เคยเข้าไปจูนเลย เพียงแต่เข้าไปเช็คระบบรั่วตามข้อต่อต่างๆ เท่านั้นเอง

เรื่องกำลังเครื่องยนต์อืดขึ้นอย่างเห็นได้ชัดครับ กว่าจะถึงความเร็วที่ต้องการต้องลุ้นระดับนึง  ผมเคยวิ่งได้ถึง 170 บนบูรพาวิถีครับ ส่วนทางสัญจรปกติ บนดอนเมืองโทล์เวย์  ผมวิ่งปกติ อยู่ที่ 100-140 แล้วแต่สภาพการจราจร

ของผมอาการเบาดับ ไม่เคยเจอเลยครับ

ผมคิดว่าคงเป็นที่การติดตั้งของอู่ที่คุณติดมากกว่า เพราะผมว่ามาตรฐานการติดตั้ง คงไม่เหมือนกันทุกที่ ยังไงผมขอเป็นกำลังใจให้นะครับ ในฐานะที่ใช้รถรุ่นเดียวกัน และใช้ NGV เมหือนกัน ขอให้หายเป็นปกติเร็วๆนะครับ

จริงๆอยากจะให้มาที่อู่ที่ผมติดตั้งเหลือเกินครับ แต่ค่อนข้างไกลมากๆ ผมติดอู่แถวๆ รังสิตไกล้ๆบ้านนี่แหล่ะครับ  นี่ถ้าครบ 2 หมื่นกิโล จะเอาเข้าไปเช็คอีกซักรอบครับ
บันทึกการเข้า

NEO
หนุ่มโสดย่านชิดลม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,065

My Name is NEO


« ตอบ #42 เมื่อ: 02 ตุลาคม 2008, 00:58:23 »

ตั้งแต่ใช้ Gas มา แทบจังไม่เคยเหยียบให้ Tec เปิดเลยเพราะสงสารเครื่อง 

เมื่อสองอาทิตย์ก่อน ไปเปลี่ยนหัวเทียนเป็น อิลิเดี่ยมเบอร์ 7 เปลี่ยนกรองอากาศ ตั้งวาล์วใหม่ แบบซิ่งๆ    ทีนี้มาลองขับ ใส่ D3 ลากดู ไปที่ 6000 ตอนเกือบ 6000 (5700) Tec เปิดใช้งานปกติ ยังปู๊ดป๊าด เหมือนเดิม 

ปล. อยากลากบ่อยๆ สับเป็นน้ำมันดีกว่านะ ผมว่า  เพราะสงสารเครื่อง Gas มันร้อนกว่าน้ำมันเยอะ อันนี้ แค่ลองลากดู ขำขำ
บันทึกการเข้า

4490
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 225



« ตอบ #43 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2008, 18:26:33 »

es02 v-tec ติดมิ๊กดูดมาครับ(ถูกดี) ติดมาจะ3ปีแล้ว ตอนนั้นหมื่นปลายๆ ไม่มีปัญหาใดๆนอกจาก เครื่องเบาสั่น
แก้ปัญหาโดยการย้ำๆคันเร่งไม่ให้รอบเบา(ชินกับการขับสิบล้อมาก่อน) อายจัง อายจัง อายจัง

ถ้าไม่อยากมีปัญหา ก็ติดหัวฉีดไปเลยครับแพงแต่คุ้ม ดูแล้วระบบการจ่ายแก๊สไม่ต่างจากน้ำมันจะต่างกันก็แค่ชนิดเชื่อเพลิง

ติดแก็สแล้วตุดห้อย อันนี้ไม่รุ้จริงๆเพราะรถผมสภาพแบบนี้ก็ถือว่าไม่ห้อยมาก ถัง58ลิตรแก็สครึ่งถัง+ลำโพงซับอีก1คู่
ล้อmax15  ยาง185/55/15


* 25052008078_1.jpg (59.85 KB, 586x440 - ดู 5198 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
lookatme
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #44 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2008, 22:24:43 »

 ยิ้ม ติดมา 2 เดือนแล้วค่ะ Civic 2006 เป็น LPG หัวฉีด วิ่งเหมือนน้ำมัน  ไม่ปัญหาเลยค่ะ
เมื่อก่อนเติมน้ำมันเดือนละ15000 เดี่ยวนี้เติมน้ำมัน400 แก็สLPG ก็6000 ค่ะ
บันทึกการเข้า
mo3mo2mo1
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 268


หมาเขียว


« ตอบ #45 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2008, 10:57:43 »

 รูดซิบปาก ของผมรุ่นตาโตไปติดLPGมาอ่ะ   วิ่งทางไกลบ่อยด้วยนะ เนี่ยติดมาจาเปนปีก้อมีปัญหาเรื่องจูนนิดนึงอ่ะ ติดมาก้อประหยัดดีนะเเต่วิ่งไม่ออก

อ้อ ถ้าไปติดNGVเวลาวิ่งเเรงตกนะคับ  ........  เเถมเวลาเติมก้อนานด้วยยย
บันทึกการเข้า

-0-
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #46 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2008, 12:16:29 »

รูดซิบปาก ของผมรุ่นตาโตไปติดLPGมาอ่ะ   วิ่งทางไกลบ่อยด้วยนะ เนี่ยติดมาจาเปนปีก้อมีปัญหาเรื่องจูนนิดนึงอ่ะ ติดมาก้อประหยัดดีนะเเต่วิ่งไม่ออก

อ้อ ถ้าไปติดNGVเวลาวิ่งเเรงตกนะคับ  ........  เเถมเวลาเติมก้อนานด้วยยย



เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ เพราะรัฐบาลบ้านเราทำอะไรไม่เสร็จสิ้นซักที  มัวแต่รออะไรอยู่ก็ไม่รู้  ปากบอกว่า จะขยายการผลิตแกส เพิ่มปั๊มเพื่อให้ผู้บริโภคใช้แกสได้อย่างเพียงพอ  ถ้าทำได้จริง ตอนนี้คงไม่มีใครมาบ่นว่าทำไมแกส NGV หาเติมยาก ต่อคิวยาวจัง  จริงมั๊ยครับ รัฐบาลไทย!!!
บันทึกการเข้า

jam-maew
"หำหรรษา"
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,997


เงี่ยนโว้ยย


« ตอบ #47 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2008, 12:01:34 »

เอ้า..พันธมิตรอยู่ไหน..มาช่วยพี่โอมหน่อยเร้ว....ผมก็อยากติดใจจะขาดอะครับ...แต่กลัวราคาแก๊สลอยตัวนี่อะซิ
พี่ๆที่ติดมานานแล้วก็มะเป็นไรคุ้มละ แต่ไอ้ติดใหม่อย่างเราเนี่ย..ซวยเลย..
ก็เลยยังรอดูท่าทีว่ารัฐบาลนี้จะเอางัยกะราคาแก๊ส....เบื่อจิงๆ
บันทึกการเข้า
Pantamitr
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 981


WLC 391 เสือดำ


« ตอบ #48 เมื่อ: 08 ตุลาคม 2008, 07:37:41 »

---------------------------------------
ผมใช้รุ่นเดียวกะคุณเลยครับ EK96 VITE ติด NGV มาครับเงินสด 52,000 บาทถ้วน มีปัญหาตลอดครับ อาการมีดังนี้ครับ
1.รอบเบาสั้นมากบางครั้งถึงกะดับ (ล้างลิ้นเร่งแล้วครับก็ไม่หาย)
2.กดเร่งแรงไม่ได้ เพราะรอบมาช้าสุดๆ ถ้าอยากแซงเป็นสลับไปใช้เป็นน้ำมัน
3.ขณะวิ่งๆอยู่เยียบคันเร่งคงที่ รถมีอาการกระตุกให้เห็น
ตอนนี้ผมตั้งรอบเดินเบาเป็นน้ำมันครับถ้ารอบต่ำกว่า 11,000 รอบระบบจะตัดเป็นน้ำมันทันทีครับ อาการรอบเดินเบาที่สั่นก็หมดไป เพราะระบบใช้น้ำมัน (ถ้าเจอรถติดๆก็เปลืองน้ำมันมากๆครับ) ส่วนอาการอื่นก็ยังเป็นเหมือนเคยครับไม่หาย ผมไป จูน มาหลายครั้งมากๆแต่ก็ไม่หายครับ ไม่รู้จะทำอย่างไรแล้ว ลองถามคนติดตั้งเขาก็แนะนำให้เปลี่ยนโน่นเปลี่ยนนี้ แต่เขาก็ไม่รับประกันว่าถ้าเปลี่ยนแล้วจะหายหรือป่าว อะไหล่ที่เขานะนำให้เปลี่ยนมีดังนี้ครับ คอย,สายหัวเทียน,หัวเทียน ประมาณนี้ครับ ยิ่งคอยนี่แพงมากๆครับ ผมก็ถามว่าเปลี่ยนแล้วจะหายไหม มันบอกว่าถ้าไม่หายก็เอาไปเผาทิ้งซะ  ดูมันพูด (เดือดนิดๆ ตอนนั้น เขาคงเห็นเราอายุใกล้เครียงกันมั้งเลยพูดล้อเล่นแบบนั้น แต่ผมไม่คิดว่าเป็นเรื่องล้อเล่นครับกับเงิน 52,000 บาท)
ปล.ใครมีวิธีแก้ช่วยบอกทีครับผม จุ๊น ครับ 089-1997537 (บ.ติดตั้งชื่อ แก๊สเทริน์ ครับติดที่ปั๊ม ปตท.ศรีนคริทร์ ครับ ตอนนี้ไอ่คนติดตั้งย้ายไปเปิดสาขาใหม่ที่ ชลบุรี แล้วครับ คนติดชื่อ ทูน ครับ และวังด้วยนะครับก่อนติดตั้งดูชื่อร้านนิดนึงครับ
  ของผม LPG หัวฉีดครับ ทีแรกก็มีปัญหา เบาดับนี่แหละ ช่างที่ผมทำเขามีประสบการณ์ แค่ทำให้รูหัวฉีดเล็กลง ก็หายแล้วครับ ลองดูนะครับ ลองเปลี่ยนรูหัวฉีดดู
บันทึกการเข้า

พันธมิตร ที่ไม่ใช่ พันธมิตร
joe_rx
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #49 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2008, 14:27:10 »

 อายจัง พอดีติด ออโทนิคมาครับ ไม่ทราบว่าเพื่อนๆอาการเดียวกันมั้ย ช่วงเช้าขณะเครื่องเย็น ขณะที่สวิทตัดจากน้ำมันเป็นแก๊ส เครื่องจะเกิดอาการกระตุก (เป็นเฉพาะช่วงเช้าอ่ะ  ตอนนี้ปัญหาเพิ่มคือช่วงชะลอความเร็วขณะเลี้ยวเครื่องสั่นเหมือนจะดับเลย ว่าแล้วก็เคยดับครั้งหนึ่ง ถามเพื่อนๆผู้รู้หน่อยคร้าบ เอาไปให้ช่างดูแล้วไม่หายอ่ะ
บันทึกการเข้า
Ms.You
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 169



« ตอบ #50 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2008, 14:35:26 »

ยิ้ม ติดมา 2 เดือนแล้วค่ะ Civic 2006 เป็น LPG หัวฉีด วิ่งเหมือนน้ำมัน  ไม่ปัญหาเลยค่ะ
เมื่อก่อนเติมน้ำมันเดือนละ15000 เดี่ยวนี้เติมน้ำมัน400 แก็สLPG ก็6000 ค่ะ


confirm ค่ะ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต


บันทึกการเข้า

Ms.You
oayjung
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 13


« ตอบ #51 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2008, 13:54:08 »

ติด LPG มาจะ 2 เดือนแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรเลยคะ ติดร้านแถวตัวเมืองปทุม ฝีมือดีที่เดียวเชียว(มีแต่อยากออกจากบ้านบ่อยมากขึ้นอะ อิอิ) ตอนนี้น้ำมันราคาลงแล้ว แต่ก้อถือว่าตัดสินใจไม่ผิดนะคะ เพราะใช้รถวันนึกก้อ 70 โล
บันทึกการเข้า
oayjung
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 13


« ตอบ #52 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2008, 13:59:44 »

ติด LPG ระบบหัวฉีดมาจะ 2 เดือนแล้วไม่มีปัญหาอะไรเลย ติดแถวตัวเมืองปทุม ฝีมือดีทีเดียวเชียว (ปัญหาส่วนตัวคือออกจากบ้านบ่อยขึ้นเพราะมันประหยัดมาก) ตอนนี้น้ำมันถูกแล้วอะ 20 กว่าบาทเอง แต่ก้อถือว่าตัดสินใจไม่ผิดนะ อิอิ
บันทึกการเข้า
GOLFGOLF
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 96


« ตอบ #53 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2008, 14:04:02 »


ผมติดมา  LPG 2 ปีแว้ว ไม่เห็นมีไรเลย
ตอนปลายๆ ยังวิ่งได้ 170 เลย คุ้มทุนนานแล้วด้วย

เติม LPG 2 ถังกว่าๆๆ เท่ากับเติมน้ำมัน 1 ถัง
อย่างไหนคุ้มกว่ากันหล่ะครับ
บันทึกการเข้า



Civic EK-96
csirinant
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 71



« ตอบ #54 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2008, 22:30:41 »

ติดหัวฉีดมาค่ะ ได้ 2-3 เดือนแล้ว ไม่มีปัญหาเลยค่ะ ตอนออกตัวกระตุกนิดหน่อยเท่านั้นค่ะ


ของผม ES02 ปลายปี ติดมาตั้งแต่ พ.ค.51 ครับ วิ่งไปเกือบ 40,000 โลแล้ว
กระตุกตอนออกตัวเหมือนกัน แต่ขี้เกียจกลับไปจูนใหม่ ผมเติม 120.00 บาท
(กก. ละ 8.61 บาท) วิ่งไปกลับเกือบ 200 โลทุกวันได้เลยครับ เจ๋ง
บันทึกการเข้า
pt_kong
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 331


แรงแต่เงียบ เป็นความเฉียบส่วนตัว


« ตอบ #55 เมื่อ: 25 มกราคม 2009, 20:33:11 »

ของผมวีเทก01

วิ่งไปไม่นาน ปัญหาเริ่มมา

ขับๆไป พอจะจอด รถดับ

ทางร้านบอกมาว่า  รุ่นนี้มันมีความถี่ไม่เหมือนรุ่นอื่น  เขาบอกว่าเฉพาะรุ่นนี้

บันทึกการเข้า
bonmaweaw
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 261

โอ้โห!....วิ่งได้ไงวะตั้ง 683100 กิโล


« ตอบ #56 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2009, 13:19:01 »

isuzu vertex 96  D16Y8 MT  Fix mixer ติดมาตั้งแต่ปี 48 รถผมวิ่งมา 6 แสนกว่าโล จะ 7 แสนแล้ว ตั้งแต่ทำมาก็มีปัญหาที่แก้ไม่ตก คือ แก๊สมันถูกเลยเหลือตังขับร่อนไปมา กินเที่ยว เซงเลยครับ อิอิ
ล้อเล่น ใช้มา 3-4 ปี มีปัญหาบ้างนิดหน่อย จูนก็หาย แต่ไม่เคยทำให้ปวดหัวครับ ผมว่าดีไม่ดีขึ้นอยู่กับร้านและตัวช่างมากกว่า  ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
boonleka
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #57 เมื่อ: 07 มกราคม 2010, 17:33:52 »

ไปติดแก๊ส แบบหัวฉีด มาเมื่อวาน จอดติดไฟแดงแล้วดับ  วันนี้เอาเข้าไปจูนอีกครึ่งวัน วันนี้ต้องลุ้นอีกครับ
บันทึกการเข้า
CW
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #58 เมื่อ: 09 มกราคม 2010, 23:09:29 »

ของผมเป็นnewcivicโฉมใหม่ติดแก๊สยี่ฮ่อ lovatoครับใช้มา 3000 โลแล้วไม่มีปัญหามารบกวนเลยครับติดที่ร้าน cw-gasอยู่แถวบางบอนครับ เบอร์โทรศัพท์ 0898970167ครับ  อันนี้ใคร่ขอบอกสมาชิกทุกท่านลองสอบถามทางร้านดูอีกทีนะคร้าบ
บันทึกการเข้า
Civic_ek_J
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 559


เพิ่มเติมทีละนิด จิตแจ่มใส


« ตอบ #59 เมื่อ: 10 มกราคม 2010, 03:05:33 »

ไปติดแก๊ส แบบหัวฉีด มาเมื่อวาน จอดติดไฟแดงแล้วดับ  วันนี้เอาเข้าไปจูนอีกครึ่งวัน วันนี้ต้องลุ้นอีกครับ


ได้ผลว่าไงบ้าง ช่วยมารายงานผลกันบ้างนะครับ กำลังศึกษา
บันทึกการเข้า

Ek เขียวๆ
boon_ตาโต
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« ตอบ #60 เมื่อ: 10 มกราคม 2010, 20:50:16 »

ตาโต 96 วีเทค ฟิกซ์ แลมด้า ติดมาสองปี วิ่งจะแสนโล ชิวๆ ประหยัดไปเยอะแระ..
บันทึกการเข้า
somjerd
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18


« ตอบ #61 เมื่อ: 14 มกราคม 2010, 16:41:18 »

แล้วติด LPG ของยี่อะไรกันครับ
VTEC 1.7  Auto 2004
บันทึกการเข้า
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #62 เมื่อ: 15 มกราคม 2010, 17:55:56 »

   ดีคับ ประหยัด สุดๆๆ
บันทึกการเข้า
thanachai48
นู๋ลำยอง
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 92



« ตอบ #63 เมื่อ: 22 มกราคม 2010, 15:02:42 »

es02 v-tec ติดมิ๊กดูดมาครับ(ถูกดี) ติดมาจะ3ปีแล้ว ตอนนั้นหมื่นปลายๆ ไม่มีปัญหาใดๆนอกจาก เครื่องเบาสั่น
แก้ปัญหาโดยการย้ำๆคันเร่งไม่ให้รอบเบา(ชินกับการขับสิบล้อมาก่อน) อายจัง อายจัง อายจัง

ถ้าไม่อยากมีปัญหา ก็ติดหัวฉีดไปเลยครับแพงแต่คุ้ม ดูแล้วระบบการจ่ายแก๊สไม่ต่างจากน้ำมันจะต่างกันก็แค่ชนิดเชื่อเพลิง

ติดแก็สแล้วตุดห้อย อันนี้ไม่รุ้จริงๆเพราะรถผมสภาพแบบนี้ก็ถือว่าไม่ห้อยมาก ถัง58ลิตรแก็สครึ่งถัง+ลำโพงซับอีก1คู่
ล้อmax15  ยาง185/55/15

เหมือนผมเลยคับ es04 v-tec ระบบดูด  ติดมาเกือบ 3 ปีแล้ว  เพิ่งจะเริ่มมีปัญหาเครื่องสั่น เบาดับ  แต่ก็นานๆ จะเป็นทีนะคับ จุมพิต
บันทึกการเข้า
tiva roekchaiyaphum
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #64 เมื่อ: 24 มกราคม 2010, 14:25:16 »

ไม่น่าจะมีปัญหานะครับ ผมติดมา 2 ปีแล้วครับ วิ่งประมาณ แสนกว่า โล ขึ้นอยู่กับการดูแลครับและก็ร้านที่ติดครับ  รถผมปี 2007 ครับ
บันทึกการเข้า
warutn
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #65 เมื่อ: 28 มกราคม 2010, 17:40:53 »

ES 01  VTEC Auto ติด ออโทนิค หัวฉีด มาสองปี วิ่งแสนก่าๆ ไม่มีปัญหาอะไรครับ วิ่งฉิ๋วเหมือนเดิม   ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
ph_nui
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #66 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2010, 12:03:53 »

เพิ่งติดมาได้ 3 วัน คับลองไปถึงโรงเกลือไม่สะดุดเลย ติดแก๊สเสร็จไม่ต้องกลับไปจูนเลย
ลืมบอก ติดที่ P S พรศักดิ์ บางพลีจ้า ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
peet
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


« ตอบ #67 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2010, 21:34:27 »

ผม NGV อัตราเร่งต่ำกว่าน้ำมันนิดหน่อย ที่ความเร็ว 100 ขื้นไป แต่ก็ใช้งานได้ไม่มีปัญหา

การใช้แก๊ส ต้องคอยเอาใจใส่ครับ โดยเฉพาะน้ำ

บันทึกการเข้า
clubhouse
Gold Member
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 194


« ตอบ #68 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2010, 21:42:46 »

1.8 si  เหยียบมันตรีนดีจัง  10-12โลลิตร

ใช้มา 2 แสนนิดๆๆ

ไม่อยากติดอะ  อยากถนอมเครื่องยนต์   เศร้า

เพราะส่วนใหญ่วิ่งงาน  บริษัท จ่าย

เป็นห่วงสุขภาพน้องเค้า

แต่ถ้าเปนคันใหม่  ไม่แน่  หรือไม่ก็ออกที่บริษัทนี้ก่อน ยิ้มเท่ห์

บันทึกการเข้า
Pantamitr
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 981


WLC 391 เสือดำ


« ตอบ #69 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2010, 07:36:36 »

 ยิ้ม มานอนยันครับ ว่า Civic Vtec ES01 ของผม ติดแก๊ส LPG หัวฉีดของจีนแดง โนเนมด้วย(ยี่ห้อTech for gas)เข้าปีที่ 2 แล้ว ยังใช้งานได้ดี ไม่มีปัญหาใดๆ เกี่ยวกับระบบเชื้อเพลิง มาให้กวนใจเลย หมั่นดูน้ำ กรองอากาศ และหัวเทียนซักนิด ใช้น้ำมันสตาร์ท แค่นี้แหละ
บันทึกการเข้า

พันธมิตร ที่ไม่ใช่ พันธมิตร
kittygaga
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


« ตอบ #70 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2010, 14:04:45 »

ถ้าเป็นเครื่อง EXI หล่ะคะ  จะมีปัญหาในการติดแก๊สมั๊ย   ขยิบตา
บันทึกการเข้า
Prawit-k
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #71 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2010, 04:09:57 »

 ฮืม โอ้ววววว ของผมน้องใหม่ครับ ตัว2010
ดีจังจะได้มีข้อมูล (จังซี้มั้นต้องติด 55)
ขอบคุณครับทุกคนที่แชกัน
  ก็อย่าจะถาม ตัว2010 ใครติดมาบ้างครับ
   "เปงจังได" ขอคำซี้แนะด้วยครับ ขอบคุณครับเด้อ!!! เจ๋ง
บันทึกการเข้า
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #72 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2010, 12:44:03 »

ถ้าตัว 2006 ติดแกสได้ ตัว 2010 ก็คงได้นะครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

Prawit-k
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #73 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2010, 19:24:24 »

ขอบคุณครับคุณ taxnan อายจัง

บันทึกการเข้า
4490
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 225



« ตอบ #74 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2010, 07:36:40 »

เหมือนผมเลยคับ es04 v-tec ระบบดูด  ติดมาเกือบ 3 ปีแล้ว  เพิ่งจะเริ่มมีปัญหาเครื่องสั่น เบาดับ  แต่ก็นานๆ จะเป็นทีนะคับ จุมพิต

ตอนนี้ผมอัพเดดยกชุดหัวฉีดใหม่ทั้งระบบแล้วครับ ชุดดูดของเก่าถอดระดมทุนได้2พัน เศร้า
จัดชุดใหม่ยุโรปแก๊ส3หมื่นบาท วิ่งเนียนม๊ากกกกกกกก  ยิ้ม
บันทึกการเข้า
4490
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 225



« ตอบ #75 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2010, 07:37:49 »

ถ้าเป็นเครื่อง EXI หล่ะคะ  จะมีปัญหาในการติดแก๊สมั๊ย   ขยิบตา

ไม่มีปัญหาครับ เครื่องจะเทคหรือไม่เทค ติดแล้วจบแน่นอนแต่ต้องติดระบบหัวฉีดนะ หาอู่ที่มั่นใจได้ เจ๋ง
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,891


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #76 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2010, 08:35:19 »

คอนเฟริมจริงๆ ครับ ว่า ติดแก๊สแล้ว ไม่ดีอ่ะ           รูดซิบปาก


ตั้งแต่ติดมา มีปัญหาตลอด             รูดซิบปาก รูดซิบปาก




















มีปัญหาเรื่องการ หาเรื่องออกไปเที่ยวบ่อยมาก  แบบว่าประหยัดเกิ๊น          ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #77 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2010, 17:18:34 »

คอนเฟริมจริงๆ ครับ ว่า ติดแก๊สแล้ว ไม่ดีอ่ะ           รูดซิบปาก


ตั้งแต่ติดมา มีปัญหาตลอด             รูดซิบปาก รูดซิบปาก




















มีปัญหาเรื่องการ หาเรื่องออกไปเที่ยวบ่อยมาก  แบบว่าประหยัดเกิ๊น          ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม

โกรธ โกรธ โกรธ
บันทึกการเข้า

taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #78 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2010, 18:12:32 »

ขอบคุณครับคุณ taxnan อายจัง




ยังไงรถยังใหม่อยู่  อาจมีปัญหาเรื่องการเคลมอุปกรณ์บางอย่างหากมีการดัดแปลงไปติดแกสนะครับ ยังไงลองปรึกษาที่ศูนย์ Honda ดูก่อนว่า ถ้าติดแกสแล้ว การประกันอุปกรณ์ เคลม จะมีขอบจำกัดอะไรหรือเปล่าด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

pingpong-atts
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239



« ตอบ #79 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2010, 15:44:13 »

ของผม ek 96 ออโต วีเทค ติดแกส lpg ปลายปี 52 ( จากเจ้าของเดิม ) การติดก็ดูเรียบร้อยดี ระบบดูดคับ รอบเดินเบาปกติ
 ใช้งานเฉพาะที่ผมประมาณ 15,000 โล แล้ว ที่ผ่านมาการเร่งปกติดี ถ้าขับถึงรอบเทคก้อเปิดปกติ แซงก้อปกติดี อัตตราเร่งดี
ยังไม่เคยเปลี่ยนหรือทำอะไรเลย ตั้งแต่ หัวเทียน กรองอากาศ ตั้งบ่าวาล์ว เช็คผ้ากรองแกส
มาถึงวันนี้พึ่งจะมีอาการเวลาเครื่องเย็นรู้สึกเดินเบาจะไม่นิ่ง สวิง จนถึงเบาดับ ของผม สตาร์ทน้ำมันสับเป็นแกสออโต้
ตอนสตาร์ทน้ำมันเครื่องนิ่งดี เดินเบาก็เร่งดี แต่พอสับเป็นแกสดับ
ก้อเลยลองจูนอากาศ กับจูนแกสเองใหม่ พอช่วยได้คับ แต่หลักๆผมว่าจะลองเอาไปเช็คระบบแกสดูใหม่ เปลี่ยนผ้ากรองแกส
เปลี่ยนหัวเทียน กรองอากาศ เช็ควาล์ว มอเตอร์เดินเบาใหม่ เพราะเห็นว่าเฉพาะที่ผมก้อ ประมาณ 15,000 โล เข้าไปแล้ว
ไม่นับที่เจ้าของเก่าใช้ไปอีกตั้งหลายเดือน อาการที่ปรากฎคงเพราะไม่เคยได้รับการซ่อมบำรุงเลย
โดยภาพรวมเคยใช้รถติดแกสมาสามคันแล้วคับ สองคันแรกเคื่องคาร์บู+แกสระบบดูด กับอีเคปัจจุบัน +แกสระบบดูด
ถือว่าพอใจมากนะคับไม่จุกจิกและมีปัญหาแต่อย่างใด เคยไปติดแกสมาสองคันที่บางบอนคับ พร้อมใบวิศวะกรณ์เลย
แต่ลองอ่านความเห็นท่านอื่นๆ บอกว่าแกสระบบหัวฉีดก็ดี ถ้างบพออยากลองเปลี่ยนดูบ้างครับ
แต่แกสที่ได้มาปัจจุบันฟรีๆเลย สภาพที่เค้าติดมามันเนียนอ่ะคับ และการใช้งานก้อดีเลยยังไม่อยากหาเรื่องเสียตังและ
ไม่รู้ว่าจะดีกว่าเดิมมากไหม เอาประสบการณ์ตรงมาแชร์กันครับ ไม่มีลำเอียงและเชียร์ใครแน่นอน ตามความรู้สึกที่เคยใช้
ขอบคุญคร้าบ รักอีเค และชาวซีวิคทุกท่านคร้าบ   จุมพิต
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 สิงหาคม 2010, 15:46:45 โดย pingpong-atts » บันทึกการเข้า

รู้ทุกอย่าง...ยกเว้นงานในหน้าที่...อยู่ทุกที่...แต่ไม่อยู่ที่ทำงาน
หน้า: 1 [2] 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: จริงดิ!!! ได้ยินมาว่าHonda Civic ติดแก๊สแล้วไม่ดี
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |