น่าจะเป็น ตัว 3 สเตจนั่นแหล่ะคับ แต่อาจจะเอามาใส่กับกล่องเดิม คอไอดีเดิม เลยต่อเทคแค่ตัวเดียว คือทำงานแค่ 2 สเตจ สเตปการทำงานอาจจะจังหวพแรก 12 วาว แล้วก้ข้ามเป็น 16 วาวยกสูงเลย หรือ สเตบสองเป็น 16 วาวยกต่ำ น่าจะมีปัญหาเรื่องวายสาย เลยแก้โดยใช้กล่องเดิม ผมเดาเอานะ จากลักษณะของ ก้านวัดน้ำมันเครื่อง ผมว่า น่าจะใช่ แต่ เอาฝาครอบวาวล์เดิมมาใส่
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=181341 จะให้ชัวต้องดูที่ชุดวาว จะเป็น ราวเล่อร์ ไม่ใช่กระเดื่อง
d16y8วาวจะเป็นกระเดื่อง
และน่าจะใช้เขาไอดีเครื่องเดิม
เขาไอดี 3 สเตจ
โซลินอย วีเทค สีเขียว สีแดง
ดูจากสายที่ต่อแล้ว น่าจะใช้วีเทคในช่วง แคมต่ำลูป คือทำงาน 16 วาวล์ ธรรมดา ถ้าอยากให้แรงขี้น เหมือนเครื่องเดิม สลับ เป็นสายสีเขียว จะเป็นการทำงาน ในรอบแคมสูงคับ แล้ว เส้นสีแดง ก้เอาไฟเลี้ยง 12 โวลต์ต่อเข้าไป ก้จะกลายเป็น สเตปแรก ทำงาน 16 วาวล์ สเตบที่สอง ทำงาน 16 วาวล์ในรอบทำงาน สูง การทำงานจะเหมือนเครื่อง d16 y8
แต่ ตามในรูป สเตปแรก วาวทำงาน 12 วาวล์ สเตบที่สอง วาวทำงาน 16 ในองศาแคมปรกติ
แบบนี้เน้นประหยัด แต่ไม่ค่อยมีกำลัง