ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 พฤศจิกายน 2024, 10:17:47
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: การล้างลิ้นเร่ง IACV การจูนแก๊สระบบมิกเซอร์ การอ่านรหัสข้อบกพร่องของรถยนต์ 0 สมาชิก และ 31 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 ... 3 4 [5] 6 7 ... 13 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: การล้างลิ้นเร่ง IACV การจูนแก๊สระบบมิกเซอร์ การอ่านรหัสข้อบกพร่องของรถยนต์  (อ่าน 215856 ครั้ง)
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #160 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 14:34:06 »

เช็คดูสายตรงนี้ให้หน่อยมามันแตกและมีลมรั่วออกมาไหม


* 3_1_~1.JPG (133.95 KB, 700x524 - ดู 1777 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #161 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 14:42:49 »

อะ วิธีจูนแก๊ส ให้หมดใส้หมดพุงเลยทีนี้


* IG000.jpg (115.89 KB, 984x553 - ดู 1769 ครั้ง.)

* IG001.jpg (103.53 KB, 984x553 - ดู 1791 ครั้ง.)

* IG002.jpg (92.57 KB, 984x553 - ดู 1718 ครั้ง.)

* IG003.jpg (87.9 KB, 984x553 - ดู 1722 ครั้ง.)

* IG004.jpg (77.37 KB, 984x553 - ดู 1732 ครั้ง.)

* IG005.jpg (89.41 KB, 984x553 - ดู 1816 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #162 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 14:44:39 »

ต่อๆๆๆๆๆ


* IG006.jpg (120.82 KB, 984x553 - ดู 1712 ครั้ง.)

* IG007.jpg (77.33 KB, 984x553 - ดู 1719 ครั้ง.)

* IG008.jpg (111.45 KB, 984x553 - ดู 1719 ครั้ง.)

* IG009.jpg (107.11 KB, 984x553 - ดู 1728 ครั้ง.)

* IG010.jpg (138.23 KB, 984x553 - ดู 1710 ครั้ง.)

* IG011.jpg (85.52 KB, 984x553 - ดู 1714 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #163 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 14:47:01 »

ท่านใดที่ใช้หม้อต้มต่างจากนี้ก็ยากหน่อยครับ แต่ทั่วไปจะมีอยู่ 3 จุดเหมือนกัน
1. Idle ตัวเล็ก
2. Sensitive ตัวใหญ่
3. Power Valve วาล์วกลางสาย
ก็จูนเหมือนกัน ต่างกันที่ตำแหน่ง หน้าตาอุปกรณ์ครับ จัดเองแล้วกันครับพี่น้อง
บันทึกการเข้า
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #164 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 15:08:22 »

ขอบคุณครับ สุดยอดของการอธิบายครับ อ่านรอบเดี๋ยวพอเข้าใจเลย ก็เหลือแต่เครื่องมือ อุปกรณ์ละทีนี้  จุมพิต
บันทึกการเข้า
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #165 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 15:11:49 »

เช็คดูสายตรงนี้ให้หน่อยมามันแตกและมีลมรั่วออกมาไหม

ขอย้อนตอบเรื่องนี้ก่อนนะครับ

เป็นสายคันเร่งครับ มีปลอกยางหุ้มอยู่

ตอนมีปัญหา ไม่มีไฟ Engine ขึ้นโชว์ครับ ขยิบตา


แต่ผมสงสัย ท่อที่ถูกตัดไว้ ใช่ที่ต่อ Vac หรือเปล่า  ขยิบตา

และขอคำอธิบายอีกครั้งครับว่า ระบบ VAC ที่ว่า มันทำงานอย่างไร ต่อเข้ากับจุดไหนของเครื่องยนต์ เพื่อจะได้ไล่หาถูกครับ ยิ้มกว้างๆ


* vac.jpg (128.14 KB, 511x384 - ดู 1753 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 พฤศจิกายน 2013, 15:23:07 โดย Ko Bangplee » บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #166 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 15:22:19 »

เรื่องแวคคั่มรอพี่บูรณะศักดิ์ตอบครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #167 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 15:23:54 »

ตรงนี้ไม่รู้เลย ตำแหน่งนี้ในรถผมไม่มีครับ
บันทึกการเข้า
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #168 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 17:00:16 »

กระทู้นี้เข้มข้นจริงๆ  พี่น้อง CIVIC ที่มีปัญหาคล้ายๆกัน น่าจะเป็นคำตอบที่ดี

รถผมถึงแม้ว่า อาการจะหาย หรือไม่หาย ไม่ค่อยเท่าไหร่  ไม่ไหว จริงๆ  สุดๆ ก็พึ่งอู่ไปก่อน  ก่อนที่จะออกทะเลไปไกล อายจัง

แต่สิ่งที่ผมได้มา คือความรู้ ได้ลองทำเอง ประกอบแล้วเครื่องยังไม่พัง ถึงยังไม่ดีเท่าไหร่ ก็ภุมิใจแล้ว ครับ
และที่สำคัญมากคือ ได้เห็นการเสียสละเวลา อัพรูป พิมพ์รายละเอียด อธิบาย ซึ่งไม่ใช่ง่ายเท่าไหร่ ต้องใช้เวลามากของผู้ให้ ซึ่งผมขอเรียกว่าเป็นอาจารย์คนหนึ่ง
คอยเป็นห่วงติดตามถามปัญหาแต่ละขั้นตอน  ทั้งๆที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ซาบซึ้งมากครับ  จุมพิต

ก็ไม่รู้ว่าจะตอบแทนอย่างไรดี นอกจากคำขอบคุณมากๆ








« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 พฤศจิกายน 2013, 17:11:43 โดย Ko Bangplee » บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #169 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 17:20:28 »

ไม่เป็นไรครับ กันลืมเองด้วย ลืมเมื่อไหร่เปิดเข้าเว็บ อยู่ที่ไหนก็หาเจอ ไม่ต้องพกเอกสารครับผม
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #170 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 17:23:10 »

ขอย้อนตอบเรื่องนี้ก่อนนะครับ

เป็นสายคันเร่งครับ มีปลอกยางหุ้มอยู่

ตอนมีปัญหา ไม่มีไฟ Engine ขึ้นโชว์ครับ ขยิบตา


แต่ผมสงสัย ท่อที่ถูกตัดไว้ ใช่ที่ต่อ Vac หรือเปล่า  ขยิบตา

และขอคำอธิบายอีกครั้งครับว่า ระบบ VAC ที่ว่า มันทำงานอย่างไร ต่อเข้ากับจุดไหนของเครื่องยนต์ เพื่อจะได้ไล่หาถูกครับ ยิ้มกว้างๆ


ตัวนี้หละท่าน ต่อเลย ต่อตรงถังดักไอน้ำมัน น่ะ...ผมำม่แน่ในเรียกถูกไหม รูปร่างอย่างนี้น่ะ ว่าแต่มันตัดเมื่อไหร่หว่า ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา


* IMG_3755.jpg (132.19 KB, 600x450 - ดู 1653 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 พฤศจิกายน 2013, 17:28:21 โดย buranasak » บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #171 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 18:06:41 »

ท่อนี้ สงสัยจะไม่ใช้งานตั้งแต่แรก  เพราะถูกอุดไว้อยู่  มีภาพเมื่อก่อนตอนหัดล้างหม้อน้ำ ก็ถูกตัดไว้เหมือนกัน ตอนนั้นเครื่องยังไม่มีปัญหาอะไร
ส่วนถังดักน้ำมัน ดูตามรูปก็ไม่น่าจะมี  สงสัยเป็นเครื่องแปลกประหลาด ถูกโมดิฟายมามั๊งครับ  หรือผมอาจยังไม่เห็น


* Vac โดนอุด.jpg (95.04 KB, 384x288 - ดู 1613 ครั้ง.)

* ยืนยัน.jpg (43.92 KB, 158x99 - ดู 1377 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 พฤศจิกายน 2013, 18:22:11 โดย Ko Bangplee » บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #172 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 18:40:47 »

ในสายนั้นตอนนี้มีอะไรอุดอยู่ไหมครับ ดูใหหน่อย
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #173 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 20:31:04 »

คงไม่ต้องอธิบายแล้วมั้งครับว่าทำไมถึงมีสูตรในการจูนแบบนี้ เขียนไปก็ยาวเปล่าๆครับ ผลสุดท้ายก็ต้องทำแบบนี้ วิธีนี้ได้มาจากท่าน อ.ทรงเกียรติ อันชุรีย์ สมัยท่านสอนอยู่โรงเรียนฝึกอาชีพดินแดง 1 กทม ครับ ส่วนใครสนใจอยากได้สุดยอดอาจารย์ ตามไปเรียนได้ที่โรงเรียนฝึกอาชีพของ กทม มั้ง ไม่แน่ใจยังสังกัด กทม ไหม ที่หนองจอกครับ ท่านย้ายไปสอนที่นั่นแล้วครับ ใครอยู่ใกล้ตามไปเรียนเลยครับ ท่านไม่หวงความรู้ครับ น่าชื่นชมครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #174 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 20:34:43 »

คิดๆๆ แล้วท่านจะรู้คำตอบครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #175 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 20:46:35 »

ย้อนกลับไปอ่านก็เจอที่พิมพ์ผิดอยู่บ้าง แต่ความหมายโดยรวมอ่านแล้วน่าจะเข้าใจได้อยู่หรอกครับ  การปฏิบัติไม่ผิดไปจากนี้ครับ ทุกอย่างที่เขียนมาจากการปฏิบัติเองล้วนๆครับ เข้าใจ ทำได้ เลยอธิบายไม่ยากครับ
บันทึกการเข้า
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #176 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 20:46:35 »

ดึงท่อออกมาแล้วครับ

Start เครื่อง  ท่อที่เครื่องมีลมดูด

ส่วนท่อที่ดึงออกมา มี nut อุดรูไว้ครับ ตามรูป

ตอนนี้ น่าจะออกทะเลไปเยอะแล้ว เริ่มหงุดหงิดแล้ว  พูดถึงแล้วนึกโมโหศูนย์ B-Quik ไม่หายเลย ไม่เป็นก็ไม่น่ามาปรับเล๊ย ฮืม
อาการเหมือนที่อาจารย์ Sitti บรรยายในการจูนแก๊สเลย
   -  ระบบแก๊ส รอบเดินเบาอยู่ 1000  พอใส่เกียร์ R เหยียบเบรคไว้ เครื่องแทบดับ ดัง บุบ บุบ ๆๆๆๆๆๆ  เซ็งสุดๆ
   -   น้ำมัน เครื่องสวิงถี่ ๆ

ตอนนี้ระบบรวนหมดแล้วครับ สงสัยต้องพึ่งอู่ อย่างเดียว
หรือท่านอาจารย์ Sitti จะพอช่วยได้   ม.เกษตร ก็ไม่ไกลเท่าไหร่น๊า 
ผมเป็นคนเรียบๆ ง่ายๆ พื้นๆ ไม่ไฮโซ ไม่แต่งตัวเท่ห์ ครับ น่าจะไม่รังเกียจ หรือเกรงๆ นะครับ  ยิ้มกว้างๆ  Please 

หรือจะลองให้ผมลองอีกสักตั้งนึงก่อน  แต่ทนรำคาญถามบ่อยหน่อยนะครับ  มือใหม่หัดพัง เอ๊ย หัดซ่อมเครื่องยนต์ครับ




* vac-ท่อ.jpg (79.87 KB, 548x411 - ดู 1596 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #177 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 20:54:34 »

ลองสักตั้งใหม่ก่อน ใจเย็นๆ อย่าเพิ่งรีบไปเสียเงิน ผมไม่รังเกียจใครหรอกครับ คุณ Amic อีกคน อยากถามอะไรถามได้ครับ เท่าที่รู้ได้ก็จะตอบให้ครับ ผมก็ไม่ได้สนใจการแต่งตัวพิถีพิถันอะไรนักหรอกครับ เวลาซ่อมรถผมก็กางเกงขาสั้น เสืัอยืดเก่าๆเอาไว้นอนลอดใต้ท้องรถบ้าง ก็เท่านั้นเอง มีเพื่อนดีกว่ามีศัตรูนี่ครับ ขออย่างเดียวคือจริงใจก็พอครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #178 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 21:04:35 »

อื้อ เอาใส่ไปที่เดิม หาน๊อคตัวใหม่ หัวให้ใส่รูและมันฟิตๅ ใส่เข้าไปนะครับ แล้วมาเริ่มกันใหม่ครับ
...เดี๋ยวขอคิดก่อน
ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #179 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 21:59:33 »

ถอดลิ้นเร่ง และ iacv ออกมาล้างใหม่ให้แจ่มๆซิ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #180 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 22:04:16 »

พรุ่งนี้ถ้าขยันกะว่าจะวิ่งไปเปลี่ยนปะเก็นอ่างน้ำมันเครื่องที่ทำงานอยู่ ถ้าขยันนะ ซื้อปะเก็นมาไว้ตั้งแต่อาทิตย์ก่อนแล้ว บอกตรงๆว่ายังไม่ได้ดูคู่มือเลยว่าถอดตรงไหนมั่ง หรือไงพรุ่งนี้มาไหวไหม๊ล่ะ จะช่วยดูสิว่ามันเป็นอะไรกันนักหนา
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #181 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 22:12:38 »

หรือไม่ก็วันอาทิตย์ ที่บ้านสวนบางเขน ถนนพหลโยธิน ซอยพหลโยธิน 48 แยก 17/1 ครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #182 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 22:27:32 »

งอน หายไปซะแล้ว อายจัง
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #183 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 22:31:53 »

เอ๊า เอาเบอร์โทรไป บางทีไม่ค่อยได้เข้าเว็ปน่ะ ถ้าตอบได้จะตอบนะ ตอบไม่ได้ก็จะบอกไม่รู้นะ ตรงๆ ไม่ได้เป็นช่าง จะให้รู้หมดทุกเรื่องคงไม่ได้ อะไรที่รู้พอช่วยได้จะช่วยนะ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #184 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 22:33:19 »

ลืมพิมพ์เบอร์ 0851273387
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #185 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 22:34:09 »

งอน หายไปซะแล้ว อายจัง

คงจะเหนื่อย ท้อแท้ เพราะมือใหม่น่ะจริงๆคุณโก้ บางพลี ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #186 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 22:38:17 »

พรุ่งนี้ถ้าขยันกะว่าจะวิ่งไปเปลี่ยนปะเก็นอ่างน้ำมันเครื่องที่ทำงานอยู่ ถ้าขยันนะ ซื้อปะเก็นมาไว้ตั้งแต่อาทิตย์ก่อนแล้ว บอกตรงๆว่ายังไม่ได้ดูคู่มือเลยว่าถอดตรงไหนมั่ง หรือไงพรุ่งนี้มาไหวไหม๊ล่ะ จะช่วยดูสิว่ามันเป็นอะไรกันนักหนา

ดีครับ ผมก็เล็งไว้เป็นปีหละ เวลาจะทำมันบิ้วอารมณ์ไม่ได้ซะที หลอดไม่ยาก แต่มีสิ่งกีดขวางอยู่ ถ้าจำไปผิด
เรียกไรว่า ...ค้ำเกียร์ มั้ง แต่ไม่ยากหรอก ช่วงล่างยังจัดมาแล้ว ไอ้นี้เรื่องเล็กเลยสำหรับท่าน Sitti


มีภาพอยู่ในมือพอดี Oil Pan Gasget เอามาแปะไว้ในกะทู้ท่านเลย....คงไม่พลาดถ่ายรูปทำ DIY ให้ด้วยครับ ถ้ามีเวลาคอ่ยทำ....ใช้จังผม อายจัง อายจัง อายจัง


* Oil Pan Gasget 1.png (73.85 KB, 844x1165 - ดู 1342 ครั้ง.)

* Oil Pan Gasget 2.png (83.58 KB, 826x1045 - ดู 1299 ครั้ง.)

* Oil Pan Gasget 3.png (64.1 KB, 875x1110 - ดู 1309 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #187 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 22:42:22 »

ลืมพิมพ์เบอร์ 0851273387

ถ้าไม่เป็นความลับพร้อมอุทิศเวลาเล็กๆน้อยๆให้เพื่อนๆ ก็ใส่เบอร์โทรไว้ใต้ภาพ แก้ไใน Profile ส่วนตัวได้ครับ
ท่าน Sitti ทำกระทู้เจ๋งๆ บางทีเาอยากคุยด้วย....แล้วแต่น่ะ ผมก็จะใส่ไว้บอกทีได้พูดคุย แล้วจะรู้เรื่อง และเขาใจ
ได้เร็จมากกว่า
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #188 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 22:45:40 »

มือใหม่ใจสู้แบบนี้ผมชอบครับ  ยิ้มเท่ห์ สมัยก่อนที่ผมยังไม่ได้เรียนก็อย่างนี้แหละครับ อ่านคู่มือการจูนแก๊สที่มากับหม้อต้ม อ่านไปทำไป ปรากฎว่าไปไม่เป็นเลย สตาร์ทแก๊สก็ไม่ติด พอใช้แก๊สดับเลย ให้ช่างมาทำให้ ช่างบอกหม้อต้มรุ่นนี้ไม่ดี ผ้ามันเก็บแก๊สไม่อยู่ เขาคงหมายถึงแผ่นไดอะแฟรมในหม้อต้มน่ะ เริ่มจะหาทางเชือดเราแล้ว แต่ผมไม่ได้เชื่อนะ คิดในใจมันจะเชือดกูอีกละ ไว้ใจยากครับ ถ้าไม่โกง ไม่เหลี่ยม ไม่รวยครับ เจอมาบ่อยจนเรียนเองดีกว่า สนุกดี
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #189 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 22:48:03 »


ถ้าไม่เป็นความลับพร้อมอุทิศเวลาเล็กๆน้อยๆให้เพื่อนๆ ก็ใส่เบอร์โทรไว้ใต้ภาพ แก้ไใน Profile ส่วนตัวได้ครับ
ท่าน Sitti ทำกระทู้เจ๋งๆ บางทีเาอยากคุยด้วย....แล้วแต่น่ะ ผมก็จะใส่ไว้บอกทีได้พูดคุย แล้วจะรู้เรื่อง และเขาใจ
ได้เร็จมากกว่า

ใส่ไม่เป็นพี่ ยังไม่ค่อยได้เข้าโปรไฟล์เลย เดี๋ยวจะลองดูครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #190 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 22:58:22 »

ถ้าได้ทำอะไรก็จะจัดให้ครับ ไม่หวงความรู้ครับ สำคัญว่าจะได้ทำเมื่อไหร่ตามความขยันน่ะครับ ตอนนี้เรื่องดิสก์เบรคหลัง ถ่ายรูปไว้แล้ว แต่ยังไม่มีเวลาอธิบายในภาพครับ เล็กๆน้อยๆแต่ก็สำคัญไม่ใช่เล่น เพราะบางคนอาจมองข้ามมันไป ขอเวลาสักหน่อยครับ ช่วงนี้งานเยอะครับ เลยยังไม่ได้ทำอัพต่อครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #191 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 23:21:34 »

ไหนๆก็ไหนๆแล้ว วงจรแก๊สมิกเซอร์ อยู่ที่ลิ้งค์นี้นะครับ จะยี่ห้อหม้อต้มยี่ห้อไหน วงจรการต่อก็ตามนี้ครับ อาจจะมีแตกต่างจากนี้บ้าง แต่เท่าที่วิเคราะห์แล้ววงจรนี้ประหยัดรีเรย์ที่สุดครับ โดยทั่วไปร้านติดตั้งแก็สถ้าเดินสายไฟตามวงจรนี้ถือว่าใช้ได้ครับ รีเรย์ไม่น้อยเกินไป บางร้านที่ต่อต่างจากนี้ก็มีเน้นประหยัดรีเลย์เกินไปก็มี แต่ผมไม่แนะนำ เลยเอาวงจรนี้มาลงครับ ถ้าท่านจะตรวจเช็คระบบไฟแก๊สก็ไล่สายตามนี้เลย ถ้าสีสายไฟไม่เหมือน ก็ลองไล่อ่านวงจรให้เป็นก็ไล่ได้ครับ เจ๋ง
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #192 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2013, 23:22:34 »

ลืมวางลิ้งค์อีกละ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=165237.0
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #193 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 08:21:49 »

เมื่อกี้อธิบายหลักการไปยาวมาก กดส่ง เน็ตหลุด ย้อนกลับมาข้อความหายเกลี้ยงเลย เหนื่อยแล้ว อดไปครับพี่น้อง อุตส่าห์จะเอาหลักวิชาการให้สักหน่อยว่าทำไมจูนแบบนี้ หมดแรงเลย ร้องไห้
บันทึกการเข้า
tochodo_147
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 240



« ตอบ #194 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 09:03:41 »

หรือไม่ก็วันอาทิตย์ ที่บ้านสวนบางเขน ถนนพหลโยธิน ซอยพหลโยธิน 48 แยก 17/1 ครับ

ติดตามมาตลอดแต่ไม่กล้าถอดล้างเอง ผมอยู่แยก 23 ว่างๆจะขอเข้าไปขอคำชี้แนะ นะท่าน
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #195 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 09:11:15 »

ติดตามมาตลอดแต่ไม่กล้าถอดล้างเอง ผมอยู่แยก 23 ว่างๆจะขอเข้าไปขอคำชี้แนะ นะท่าน
ไม่มีปัญหาครับผม ยินดีช่วยถ้าช่วยได้ครับ
บันทึกการเข้า
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #196 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 09:14:11 »

สวัสดีครับ ท่านอาจารย์ทั้งสอง จุมพิต

เมื่อคืนไปนั่งคุยกับรถมาครับ  ว่าจะเอาอย่างงัยกันว่ามา  (หมดไป 2 ขวด) ยิ้มเท่ห์
เพราะตั้งแต่มาอยู่ด้วยกัน ยังไม่เคยให้แม้แต่พวงมาลัยสักพวง
เพราะเป็นคนไม่ค่อยมีพิธีการอะไร เรียบๆ ง่ายๆ ไม่ค่อยยึดถืออะไร  มีแต่พาไปเที่ยวไหว้พระตามวัดต่างๆ   งอนหรืองัยเราน่ะ (คุยกับรถ  แบบใกล้จะบ้าน่ะครับ) ฮืม


ขอบคุณสำหรับเบอร์โทรครับ  กล้าให้อย่างนี้ แสดงว่าห่วงกันจริง ขอบคุณมากๆครับ   ยิ้มกว้างๆ
ของผม 081-4224803 (ผมไม่ค่อยได้ใช้โทรศัพท์ นานๆจะหยิบขึ้นมาโทรที่สำคัญซะที
ไม่ใช่ประหยัดนะ แต่ไม่มีกิ๊ก เลยไม่รู้จะโทรไปไหน เรียบง่าย สมถะ อย่างว่า จึงวางไกลมือหน่อย โทรมาไม่ได้รับไม่เป็นไร เดี๋ยวผมโทรกลับ)


เอางัยต่อดีเรา
งั้นวันนี้เดี๋ยวผมจะหาเวลาไปซื้อ ยาง(โอริง)  IACV ที่ขาดมาเปลี่ยนก่อนดีกว่า ถ้ามี IACV ของใหม่ก็จะซื้อมาเปลี่ยนซะเลย
และ ประเก็นปีกผีเสื้อ ครั้งแรกจะหาซื้อแบบสำเร็จก่อน รอให้ชำนาญหรือมีเวลา จะทำประเก็นเองตามที่อาจารย์แนะนำ

ขอบคุณครับ


บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #197 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 09:27:53 »

เชื่อเถอะว่าทำเองน่ะสุดยอดแล้ว ได้ประสบการณ์ดี สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น ร้อยตาเห็นยังไม่เท่าลงมือทำเอง ทำไปเรื่อยๆเดี๋ยวรู้ ต้องหมั่นสังเกตุก่อนถอดออกมาดูท่าเดิมๆมันให้ดีก่อน มันออกแบบยังไง หาเหตุผลให้เจอ แล้วจะเก่ง เจออะไรซัดได้เรียบ สำคัญต้องวิเคราะห์ระบบการออกแบบของเขาให้ออก แจ่มเลย สู้ๆน่า
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #198 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 09:50:24 »

ถ้าได้ปะเก็นลิ้นมาใหม่ไม่ต้องทากาวดำนะ ทำความสะอาดหน้าสัมผัสให้สะอาดที่สุด ห้ามใช้ของแข็งขูดผิวหน้าอุปกรณ์ให้ใช้พวกไม้โปรพลาสติกน่ะขูดออก ผมยังใช้เล็บตัวเองค่อยๆขูดลอกออกเลย อดทนสุดๆ ไม่อยากให้หน้าแปลนเสีย ถ้าเราไม่ทากาว ครั้งต่อไปเราก็ถอดออกมาล้างเลย ประกอบเข้าไปใหม่ที่ใช้อยู่นี่ก็อันเดิมไม่เคยเปลี่ยนใหม่เลยนะบอกตรงๆ ส่วน IACV ถ้าไปซื้อเซียงกงก็ลองป้อนไฟ 12 v ทดสอบว่ามันทำงานไหมด้วย ยังดีที่ตัวที่เห็นนี้ท่อน้ำมันแยกส่วนออกจากรูอากาศ ถ้ารุ่นของใครที่ท่อน้ำ รูอากาศอยู่หน้างานเดียวกัน ถ้าประกอบไม่ดีโอริงรั่ว น้ำเข้าท่อร่วมไอดีเลยนะ งานเข้าเลยนะ ที่ไม่ได้บอกไว้ก่อนเพราะเห็นในรูปแล้วมันอยู่คนละหน้างานกันก็เลยปล่อยผ่านไป
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #199 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2013, 09:58:03 »

เอาออกมาล้างใหม่ให้แจ่มๆ ที่สำคัญให้รูเล็กๆที่บอกไว้แล้วให้สะอาดที่สุดเลย จะได้ไม่ต้องถอดออกมาล้างบ่อยๆ อย่าใจร้อน
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 3 4 [5] 6 7 ... 13 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: การล้างลิ้นเร่ง IACV การจูนแก๊สระบบมิกเซอร์ การอ่านรหัสข้อบกพร่องของรถยนต์
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |