ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
27 พฤศจิกายน 2024, 18:32:18
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: ชุด Kit E85 หรือ หัวฉีด K20, ปั๊มติ๊ก 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ชุด Kit E85 หรือ หัวฉีด K20, ปั๊มติ๊ก  (อ่าน 26371 ครั้ง)
Maxpanye
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 164


CIVIC EK96 SONGKHLA


« เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2013, 15:08:37 »



กระทู้นี้ไม่มีเจตนา ดิสเครดิต หรือ ทำให้ผู้ใดได้รับความเสียหายน่ะครับ

เกริ่น :
ผมเพิ่งได้ Civic FD 2006 AT มา และนำไปติดกล่อง Kit E85 ยี่ห้อหนึ่ง (X..... flex)  เปลี่ยนท่อน้ำมัน และ ลูกลอยทน E85 จบราคา 10,000 ถ้วน เติมน้ำมันเต็มถัง 1000 บาท +นิดหน่อย อัตราสิ้นเปลืองวิ่งทางไกล ต่อเนื่อง 1 ถัง ประมาณ 600 km. ก็ถือว่าพึงพอใจกับราคาจ่ายน้ำมันที่ลดลงไป

โดยปกติก็ใช้ Ek96 อยู่ (LPG) เลยเข้าแต่เวป WLC เป็นชีวิตประจำวัน เพิ่งจะเข้าไปเยี่ยมเวป civicfdthailand. บ้างในระยะหลังตั้งแต่ได้เจ้า fd มา และเพิ่งทราบมาว่า การจะทำให้รถ เติม E85 ได้นั้น มีอยู่หลายวิธี ซึ่งจากข้อมูลของพี่ท่านหนึ่ง จัดชุดมา

" E85Set สำหรับ FD "

Set#1 หัวฉีด K20 ของใหม่ + ปั๊มติ๊ก  255LPH HP + ชุดลูกลอย E85 11,900 บาท

Set#2 หัวฉีด K20 มือสอง + ปั๊มติ๊ก  255LPH HP + ชุดลูกลอย E85 จาก 8,900 บาท

เท่าที่ได้ศึกษามา      1. การเปลี่ยนหัวฉีด K20 เพื่อ ฉีดน้ำมันได้เป็นฝอยละเอียดมากขึ้น และชดเชยให้มากขึ้นจากหัวฉีดเดิม 30 % แนวทางเดียวกันกับกล่อง Kit
                             2. ปั๊มติก เพื่อ การจ่ายแรงดันน้ำมันได้ทันในช่วงของการใช้รอบความเร็วสูงๆ ลดการสะดุด อืด
                             3. บางท่าน (รถ fd ) เลือกใช้วิธีที่ 2 แต่ + กล่องพวก f-con, DATA tec. ซึ่งข้อนี้งบค่อนข้างสูง

สิ่งที่อยากทราบจากพี่ๆคือ :

1. สมาชิกคิดว่า ระบบใดน่าจะมีประสิทธิภาพ และความคุ้มค่าต่อการลุงทุนมากกว่ากันครับ
2. ถ้าหากผมจะรวบทั้ง 2 ระบบไว้ด้วยกันคือ ใช้กล่อง E85 ซื่งเดิมก็ใช้อยู่แล้ว และเปลี่ยนมาใส่หัวฉีด K20 และปั๊มติก ด้วย (ซึ่งเป็นจุดประสงค์หลักที่ตั้งกระทู้นี้มา) ท่านสามาชิก คิดว่า น่าจะเป็นการลงทุนที่เหมาะสมคุ้มกับเม็ดเงินหรือไม่ ทำแล้วจะมีอะไรดีกว่าเดิมหรือไม่ หรือ ..... หรือลงทุน LPG ดีกว่า  ยิงฟันยิ้ม
3. อันนี้คือไม่ทราบจริงๆเลยครับ E85 SET สำหรับ FD หัวฉีด K20  +  กล่องพวก f-con, DATA tec. นี่มีดีอย่างไรครับ กล่องพวกนี้คืออะไร ติดไปทำไมกัน

ร่วมแสดงความเห็น เปิดกว้างเลยครับ แชร์ข้อมูล เพื่อเป็นวิทยาทานกันหน่อยน่ะครับ

ปล.เลือกที่จะมาตั้งกระทู้ขอความรุ้จากที่นี่ มากกว่าที่อื่นๆ ครับ เพราะชื่นชอบสาระต่างๆของท่านสมาชิก และความอบอุ่นของทุกท่านสมาชิก ที่สำคัญเพราะความรุ้สิก WLC ที่นี่คือ บ้าน
บันทึกการเข้า

Civic Exi 96  AT สงขลา เด็กใต้พลัดถิ่น
wangthong1
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #1 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2013, 19:21:30 »

มารอเก็บข้อมูลด้วยครับ เพิ่งได้FD เครื่อง2000 ปี09มา  กำลังคิดว่าจะติดแก๊สหรือใช้E85 ดีกว่ากัน ขอตามข้อมูลด้วยนะครับ ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Maxpanye
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 164


CIVIC EK96 SONGKHLA


« ตอบ #2 เมื่อ: 10 พฤศจิกายน 2013, 22:19:48 »

มารอเก็บข้อมูลด้วยครับ เพิ่งได้FD เครื่อง2000 ปี09มา  กำลังคิดว่าจะติดแก๊สหรือใช้E85 ดีกว่ากัน ขอตามข้อมูลด้วยนะครับ ยิ้ม ยิ้ม

เย้ๆมีเพื่อนแล้ว มีอะไรมาพูดคุยกันน่ะครับ โดยส่วนตัวผม LPG ประหยัดกว่าครับ ในระยะทางเดียวกัน แต่ E85 เมื่อเทียบกับเบนซิลอื่นๆก็ประหยัดกว่าพอสมควรครับ ผมfd 1.8 ใช้ E85 ติดกล่องkit อย่างเดียว ใช้มาก็หลายถัง วิ่งดี ไม่มีปัญหาครับ แต่เพราะตาโตผมใข้แก๊ส ความรู้สึก E85 ก็ยังแพงกว่า ใจก็อยากเอาดมแก๊สแล้วครับ แต่อยากรู้ข้อมูลที่สงสัยที่ตั้งถามไว้.... ร้องไห้
บันทึกการเข้า

Civic Exi 96  AT สงขลา เด็กใต้พลัดถิ่น
wangthong1
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #3 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2013, 17:05:44 »

ตอนแรกผมก็จะติดLPG แต่คันนี้ลูกชายใช้ เขาไม่เอาแก๊ส ผมเลยจะใช้E85 แทน  ติดชุดe85 kit ก็ใช้ได้เลยใช่ไหมครับ ไม่ต้องเปลี่ยนสายน้ำมัน กรองเบนซิน หรืออะไรเพิ่มแล้วใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
Maxpanye
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 164


CIVIC EK96 SONGKHLA


« ตอบ #4 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2013, 08:54:53 »

ตอนแรกผมก็จะติดLPG แต่คันนี้ลูกชายใช้ เขาไม่เอาแก๊ส ผมเลยจะใช้E85 แทน  ติดชุดe85 kit ก็ใช้ได้เลยใช่ไหมครับ ไม่ต้องเปลี่ยนสายน้ำมัน กรองเบนซิน หรืออะไรเพิ่มแล้วใช่ไหมครับ

กรองเบนซิน ให้เปลี่ยนหลังจากใช้ e85 ไปซัก 4-5 ถังแรกครับ เอาชัวร์ดีกว่า ป้องกันปั๊มติกเสียหาย กรองเบนซิลลูกล่ะประมาณ 900 บาท ครับ เปลี่ยนเถอะครับเพื่อความสบายใจ
ปล.สำหรับ fd ควรเปลี่ยนลูกลอยทน E85 ครับ ลูกละ 1500.- บาท

สำหรับร้านหรือยี่ห้อแนะนำ สนใจจะPMให้ครับ
บันทึกการเข้า

Civic Exi 96  AT สงขลา เด็กใต้พลัดถิ่น
OPNUN
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #5 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2014, 21:43:32 »

ร้านหรืออู่ที่ติดตั้ง หรือจำหน่าย ชุดลูกลอยทน E85 มีอยู่ที่ไหนบ้างครับ ขอข้อมูลหน่อยครับ
บันทึกการเข้า
jae87
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3

Civician Prime


« ตอบ #6 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2014, 17:26:29 »

กรองเบนซิน ให้เปลี่ยนหลังจากใช้ e85 ไปซัก 4-5 ถังแรกครับ เอาชัวร์ดีกว่า ป้องกันปั๊มติกเสียหาย กรองเบนซิลลูกล่ะประมาณ 900 บาท ครับ เปลี่ยนเถอะครับเพื่อความสบายใจ
ปล.สำหรับ fd ควรเปลี่ยนลูกลอยทน E85 ครับ ลูกละ 1500.- บาท

สำหรับร้านหรือยี่ห้อแนะนำ สนใจจะPMให้ครับ
รบกวนขอข้อมูลร้านที่แนะนำด้วยครับ  อยากเปลี่ยนจริงๆ  ไม่ไหวค่าน้ำมันและไม่กล้าติดแก๊สเพราะเคยเห็นระเบิดหรือไฟไหม้ต่อหน้าต่อตามาหลายคันเลย  ที่สำคัญกินพื้นที่มากสำหรับถังอก๊สครับ  งบ 10,000฿ พอมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: ชุด Kit E85 หรือ หัวฉีด K20, ปั๊มติ๊ก
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |