กระทู้นี้ไม่มีเจตนา ดิสเครดิต หรือ ทำให้ผู้ใดได้รับความเสียหายน่ะครับ
เกริ่น : ผมเพิ่งได้ Civic FD 2006 AT มา และนำไปติดกล่อง Kit E85 ยี่ห้อหนึ่ง (X..... flex) เปลี่ยนท่อน้ำมัน และ ลูกลอยทน E85 จบราคา 10,000 ถ้วน เติมน้ำมันเต็มถัง 1000 บาท +นิดหน่อย อัตราสิ้นเปลืองวิ่งทางไกล ต่อเนื่อง 1 ถัง ประมาณ 600 km. ก็ถือว่าพึงพอใจกับราคาจ่ายน้ำมันที่ลดลงไป
โดยปกติก็ใช้ Ek96 อยู่ (LPG) เลยเข้าแต่เวป WLC เป็นชีวิตประจำวัน เพิ่งจะเข้าไปเยี่ยมเวป civicfdthailand. บ้างในระยะหลังตั้งแต่ได้เจ้า fd มา และเพิ่งทราบมาว่า การจะทำให้รถ เติม E85 ได้นั้น มีอยู่หลายวิธี ซึ่งจากข้อมูลของพี่ท่านหนึ่ง จัดชุดมา
" E85Set สำหรับ FD "
Set#1 หัวฉีด K20 ของใหม่ + ปั๊มติ๊ก 255LPH HP + ชุดลูกลอย E85 11,900 บาท
Set#2 หัวฉีด K20 มือสอง + ปั๊มติ๊ก 255LPH HP + ชุดลูกลอย E85 จาก 8,900 บาท
เท่าที่ได้ศึกษามา 1. การเปลี่ยนหัวฉีด K20 เพื่อ ฉีดน้ำมันได้เป็นฝอยละเอียดมากขึ้น และชดเชยให้มากขึ้นจากหัวฉีดเดิม 30 % แนวทางเดียวกันกับกล่อง Kit
2. ปั๊มติก เพื่อ การจ่ายแรงดันน้ำมันได้ทันในช่วงของการใช้รอบความเร็วสูงๆ ลดการสะดุด อืด
3. บางท่าน (รถ fd ) เลือกใช้วิธีที่ 2 แต่ + กล่องพวก f-con, DATA tec. ซึ่งข้อนี้งบค่อนข้างสูง
สิ่งที่อยากทราบจากพี่ๆคือ :1. สมาชิกคิดว่า ระบบใดน่าจะมีประสิทธิภาพ และความคุ้มค่าต่อการลุงทุนมากกว่ากันครับ
2. ถ้าหากผมจะรวบทั้ง 2 ระบบไว้ด้วยกันคือ ใช้กล่อง E85 ซื่งเดิมก็ใช้อยู่แล้ว และเปลี่ยนมาใส่หัวฉีด K20 และปั๊มติก ด้วย (ซึ่งเป็นจุดประสงค์หลักที่ตั้งกระทู้นี้มา) ท่านสามาชิก คิดว่า น่าจะเป็นการลงทุนที่เหมาะสมคุ้มกับเม็ดเงินหรือไม่ ทำแล้วจะมีอะไรดีกว่าเดิมหรือไม่ หรือ ..... หรือลงทุน LPG ดีกว่า
3. อันนี้คือไม่ทราบจริงๆเลยครับ E85 SET สำหรับ FD หัวฉีด K20 + กล่องพวก f-con, DATA tec. นี่มีดีอย่างไรครับ กล่องพวกนี้คืออะไร ติดไปทำไมกัน
ร่วมแสดงความเห็น เปิดกว้างเลยครับ แชร์ข้อมูล เพื่อเป็นวิทยาทานกันหน่อยน่ะครับ
ปล.เลือกที่จะมาตั้งกระทู้ขอความรุ้จากที่นี่ มากกว่าที่อื่นๆ ครับ เพราะชื่นชอบสาระต่างๆของท่านสมาชิก และความอบอุ่นของทุกท่านสมาชิก ที่สำคัญเพราะความรุ้สิก WLC ที่นี่คือ บ้าน