ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
31 มกราคม 2025, 02:01:19
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อยากแต่ง ตาโต 96 ให้สวยๆขอเชิญผู้มีประสบการณ์เข้ามาชี้แนะด้วยครับบบบบ 0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากแต่ง ตาโต 96 ให้สวยๆขอเชิญผู้มีประสบการณ์เข้ามาชี้แนะด้วยครับบบบบ  (อ่าน 3280 ครั้ง)
arbaka
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« เมื่อ: 17 เมษายน 2008, 15:14:47 »



พอดีผมเพิ่งจะถอย เจ้าตาโต มาสักประมาณ 3 เดือนหละ เมือวานนี้ไปเปลี่ยนแม็กใหม่มาเป็น ขอบ 17 ใช้ยาง 205/45R17  ผมรู้สึกว่ามันโย่งๆพิกล ทางร้านแนะนำให้โหลด แต่ผมไม่อยากโหลด (เคยได้ยินว่าถ้าโหลดแล้วมันจะแข็งมาก สมถนะรถลดลงไปมาก) เลยอยากถามเพื่อนสมาชิก ว่า
1.ช่วยแนะนำหน่อยครับว่าควรทำไงดีครับ แต่งรอบคันช่วยได้หรือป่าว (ให้ดูไม่โย่งมากนัก) 
2.ถ้าโหลดแล้วมีปัญหามากหรือป่าว ระหว่างตัดสปริง กับ เปลี่ยนสปริงโหลด มันแตกต่างกันมากไหม อย่างไร ครับ


                                                                                                                             ขอบคุณมากครับ
                                                                                                                          สมาชิกใหม่ไร้เดียงสา รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #1 เมื่อ: 17 เมษายน 2008, 16:29:20 »

คุณอยู่แถวไหนเอย
ผมไม่มีปัญหาอะไรนะแม็กเท่ากันเลย
 ยิ้ม
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
arbaka
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #2 เมื่อ: 17 เมษายน 2008, 17:45:14 »

คุณอยู่แถวไหนเอย
ผมไม่มีปัญหาอะไรนะแม็กเท่ากันเลย
 ยิ้ม

ตอนนี้ผมอยู่หาดใหญ่ครับ  เพิ่งไปใส่มาเมื่อวานครับ  ทางร้านเค้าให้โหลดลง แต่ผมไม่อยากโหลดครับ กลัวมีปัญหา  แต่รู้สึกว่ารถมันโย่งๆพิกลครับเลยอยากเรียนปรึกษาผูชำนาญว่าเราสามารถแก้ไขได้หรือป่าวครับ  ที่ผมคิดถือไป แต่งรอบคัน ไม่รู้ช่วยทำให้ดูเตี้ยลงได้หรือป่าว ครับ

***ไม่ทราบว่าของคุณ มีโหลดลงบ้างหรือป่าวครับ  ถ้าโหลดลง โหลดลงกี่นิ้วครับ
บันทึกการเข้า
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #3 เมื่อ: 17 เมษายน 2008, 17:52:16 »

ตอบนะครับ

1.ถ้าไม่โหลดลงชุดแต่งก็สวยครับ สเกิร์ต + ลิ้นหน้าหลัง ทำให้ดูงามขึ้นครับ แต่ซุ้มล้อก็ยังดูโล่งๆอ่ะครับ

2. ถ้าตัดสปริงอย่างเดียวแต่ไม่ทำสตรัทไม่แนะนำครับ ลงสปริงโหลด+อัดน้ำมันดีกว่า แต่จะกระด้างขึ้นนะครับ

สปริงโหลดส่วนมากลง 1.5 นิ้วครับ ทำสตัทปรับระดับได้ ตอนโหลดคำนึงถึงซุ้มล้อเป็นหลักนะครับ ล้อมันใหญ่

ถ้างบถึงเล่นโช๊คแต่งเลยครับ จบง่ายๆ

บันทึกการเข้า

arbaka
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #4 เมื่อ: 17 เมษายน 2008, 18:26:35 »

ตอบนะครับ

1.ถ้าไม่โหลดลงชุดแต่งก็สวยครับ สเกิร์ต + ลิ้นหน้าหลัง ทำให้ดูงามขึ้นครับ แต่ซุ้มล้อก็ยังดูโล่งๆอ่ะครับ

2. ถ้าตัดสปริงอย่างเดียวแต่ไม่ทำสตรัทไม่แนะนำครับ ลงสปริงโหลด+อัดน้ำมันดีกว่า แต่จะกระด้างขึ้นนะครับ

สปริงโหลดส่วนมากลง 1.5 นิ้วครับ ทำสตัทปรับระดับได้ ตอนโหลดคำนึงถึงซุ้มล้อเป็นหลักนะครับ ล้อมันใหญ่

ถ้างบถึงเล่นโช๊คแต่งเลยครับ จบง่ายๆ



1.ถามหน่อยครับว่าระหว่าง สปริงโหลด+อัดน้ำมัน กับ ทำสตรัท เนี้ยอันไหนดีกว่ากันครับ  อันไหนนิ่มกว่ากันครับ (โดยไม่คำนึงงบประมาณ)
2.ถ้าจะโหลดของผมเนี้ยควรโหลดลงกี่นิ้วครับถึงจะดี  (ผมเน้นเรื่องความนิ่มแต่ก็แอบสวยเล็กๆครับ)


                                                ขอบคุณมากๆครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #5 เมื่อ: 17 เมษายน 2008, 18:41:32 »

1.ถามหน่อยครับว่าระหว่าง สปริงโหลด+อัดน้ำมัน กับ ทำสตรัท เนี้ยอันไหนดีกว่ากันครับ  อันไหนนิ่มกว่ากันครับ (โดยไม่คำนึงงบประมาณ)
2.ถ้าจะโหลดของผมเนี้ยควรโหลดลงกี่นิ้วครับถึงจะดี  (ผมเน้นเรื่องความนิ่มแต่ก็แอบสวยเล็กๆครับ)


                                                ขอบคุณมากๆครับ จุมพิต

หาสปริงโหลดมาชุดนึง เอาโช๊คเดิมไปอัดน้ำมันให้แข็งขึ้น บังคับโหลด 1.5 นิ้ว

เกาะถนนกว่า จบง่าย กระด้างกว่าเดิมพอสมควร มีโอกาสโช๊ครั่ว (ก็ไปอัดน้ำมันใหม่)


ทำสตัด ถ้าโหลดน้อยไม่ต้องตัดสปริง โหลดเยอะต้องตัดสปริง ไม่งั้นจะโดด

เกาะถนนน้อยกว่า นิ่มกว่า(แต่กระด้างกว่าเดิมๆ) เลือกระดับความสูงได้ ขับลุยมากไม่ได้


การเลือกความสูงอยู่ที่ความชอบอ่ะครับ ถ้าขับลุยๆ เจอเนินเป็นโดด อย่าโหลดเยอะครับ
บันทึกการเข้า

arbaka
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #6 เมื่อ: 17 เมษายน 2008, 21:11:10 »

หาสปริงโหลดมาชุดนึง เอาโช๊คเดิมไปอัดน้ำมันให้แข็งขึ้น บังคับโหลด 1.5 นิ้ว

เกาะถนนกว่า จบง่าย กระด้างกว่าเดิมพอสมควร มีโอกาสโช๊ครั่ว (ก็ไปอัดน้ำมันใหม่)


ทำสตัด ถ้าโหลดน้อยไม่ต้องตัดสปริง โหลดเยอะต้องตัดสปริง ไม่งั้นจะโดด

เกาะถนนน้อยกว่า นิ่มกว่า(แต่กระด้างกว่าเดิมๆ) เลือกระดับความสูงได้ ขับลุยมากไม่ได้


การเลือกความสูงอยู่ที่ความชอบอ่ะครับ ถ้าขับลุยๆ เจอเนินเป็นโดด อย่าโหลดเยอะครับ


อ่อครับ ไม่ทราบว่าผมเข้าใจถูกหรือป่าวนะครับคือว่า ถ้าจะให้ดีไปซื้อ สปริงโหลดโดยเฉพาะมา +  โช๊คตัวเดิม โหลดลง 1.5 นิ้วช่ายหรือป่าวครับ

อยากถามอีกว่า

1.แล้วถ้าใช้สปริงโหลดมือสองเนี้ยจะมีปัญหาไหมครับ(ยี่ห้ออะไรดี) แล้วถ้าให้ดีต้องเปลี่ยนโช๊คตัวใหม่ด้วยหรือป่าวครับ
2.ที่บอกว่ามีโอกาสโช๊ครั่ว (ก็ไปอัดน้ำมันใหม่)  มันคืออะไรเหรอครับ ค่าอัดน้ำมันใหม่ราคาเท่าไรครับ อัดปีละกี่ครั้งครับ

ปล.ขอโทษด้วยนะครับพอดีเป็นมือใหม่ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรมากถามมากไปหน่อยนะครับ
                                                                                                               
 อายจัง
 ขอขอบคุณครับ
                                                                                                   
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #7 เมื่อ: 17 เมษายน 2008, 21:22:46 »

ตอบแทน จาร์ยโต ครับ


อ่อครับ ไม่ทราบว่าผมเข้าใจถูกหรือป่าวนะครับคือว่า ถ้าจะให้ดีไปซื้อ สปริงโหลดโดยเฉพาะมา +  โช๊คตัวเดิม โหลดลง 1.5 นิ้วช่ายหรือป่าวครับ  ใช่แล้ว

อยากถามอีกว่า

1.แล้วถ้าใช้สปริงโหลดมือสองเนี้ยจะมีปัญหาไหมครับ(ยี่ห้ออะไรดี) แล้วถ้าให้ดีต้องเปลี่ยนโช๊คตัวใหม่ด้วยหรือป่าวครับ
มือสองเล่นได้ครับ สภาพดีๆไม่ควรเกิน ห้าพัน มีน่าเล่นก็ Eibach , H&R , TEIN หาตามในเวปนี่แหละ ส่วนโช๊คใช้ของเดิมอัดน้ำมันได้ครับ

2.ที่บอกว่ามีโอกาสโช๊ครั่ว (ก็ไปอัดน้ำมันใหม่)  มันคืออะไรเหรอครับ ค่าอัดน้ำมันใหม่ราคาเท่าไรครับ อัดปีละกี่ครั้งครับ
อัดน้ำมันใหม่ประมาณปีละครั้งครับ ถ้าไม่รั่วก็ไม่ต้อง สี่ต้นไม่เกินพันหก

ปล.ขอโทษด้วยนะครับพอดีเป็นมือใหม่ไม่ค่อยรู้เรื่องอะไรมากถามมากไปหน่อยนะครับ
ถามได้ครับ ชาววีเลฟช่วยกันอยู่้แล้ว
                                                                                                              
 อายจัง
 ขอขอบคุณครับ
                                                                                                  

บันทึกการเข้า

Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #8 เมื่อ: 18 เมษายน 2008, 00:12:38 »

จานมิ้นตอบให้แล้ว    อายจัง
บันทึกการเข้า

katoy
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 470


วู้ๆๆ@_@


« ตอบ #9 เมื่อ: 18 เมษายน 2008, 11:58:39 »

ถ้าทำเสร็จแล้ว ถ่ายรูปมาให้ดูบ้างนะค๊ะ  อยากทำแบบนี้เหมือนกันคือเอาแค่พอแอบสวยนิดๆแต่ว่าประสิทธิภาพการใช้งานไม่ลดลง ยิ้ม
บันทึกการเข้า

"สมาธิเป็นร่มใหญ่...ภายในใจจะร่มเย็น"
taxman : ปทุมธานี
= ประธานคลับ . . . โอมเหม่ง =
ประธานคลับ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 23,937


Work hard, Play hard


« ตอบ #10 เมื่อ: 18 เมษายน 2008, 23:30:56 »

ปริง Eibach ชอล์คเดิม ยังไม่อัดน้ำมันครับ  จะรอไปติดแกสก่อน ค่อยทำช่วงล่างใหม่อีกรอบทีเดียวครับ


* IMAGE_00035.jpg (85 KB, 600x480 - ดู 420 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

arbaka
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #11 เมื่อ: 20 เมษายน 2008, 23:20:23 »

ปริง Eibach ชอล์คเดิม ยังไม่อัดน้ำมันครับ  จะรอไปติดแกสก่อน ค่อยทำช่วงล่างใหม่อีกรอบทีเดียวครับ

ของคุณโหลดลงไปกี่นิ้วครับ กำลังสวยเลย
บันทึกการเข้า
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #12 เมื่อ: 20 เมษายน 2008, 23:39:17 »

ตอบแทนพี่โอม => 1 นิ้วครึ่งครับ    อายจัง
บันทึกการเข้า

arbaka
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


« ตอบ #13 เมื่อ: 20 เมษายน 2008, 23:54:48 »

ตอบแทนพี่โอม => 1 นิ้วครึ่งครับ    อายจัง

1.แล้วความสูงต่ำด้าน หน้า กับหลัง เท่ากันหรือป่าวครับ
2.แล้วใส่แล้วมีปัญหาเรื่องวงเลี้ยวหรือป่าวครับ(ติดซุ้มหรือป่าว) แล้วมันแข็งขึ้นมากหรือป่าวครับ
3.ถ้านั่งเต็มรถประมาณ ห้า คนจะมีปัญหาหรือป่าวครับ

ขอบคุณครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #14 เมื่อ: 20 เมษายน 2008, 23:59:21 »

1.แล้วความสูงต่ำด้าน หน้า กับหลัง เท่ากันหรือป่าวครับ

หลังจะสูงกว่าหน้าเล็กน้อยครับ

2.แล้วใส่แล้วมีปัญหาเรื่องวงเลี้ยวหรือป่าวครับ(ติดซุ้มหรือป่าว) แล้วมันแข็งขึ้นมากหรือป่าวครับ

ไม่มีครับ แข็งขึ้นแน่นอนครับ (พอสมควรเมื่อเทียบกับของเดิม) ต้องเอาโช๊คไปอัดน้ำมันให้แข็งขึ้นด้วย

3.ถ้านั่งเต็มรถประมาณ ห้า คนจะมีปัญหาหรือป่าวครับ

ไม่แน่ใจครับ รอผู้ใช้มาช่วยตอบครับ แต่คิดว่าน่าจะมีปัญหา ขับลุยมากไม่ได้ มันจะชนซุ้ม คิดว่า 4 คนกำลังดีครับ

ขอบคุณครับ จุมพิต


บันทึกการเข้า

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #15 เมื่อ: 21 เมษายน 2008, 06:02:37 »

นั่ง 5 คน  ถ้าเป็นผู้ชายไม่ได้  แต่ถ้าเป็นผู้หญิง ได้แน่นอน ขับช้าหน่อยแต่ก็ยอม    ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: อยากแต่ง ตาโต 96 ให้สวยๆขอเชิญผู้มีประสบการณ์เข้ามาชี้แนะด้วยครับบบบบ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |