รถผมเป็น EK D16Y8 เดิมๆครับ เกียร์ Auto
แบบว่า เห็นเพื่อนๆทำ DIY กัน
ผมเองเพิ่งได้รถมาใช้ประมาณเดือนกว่าล่ะ ก็เลยลองเล่นดูบ้าง
1. เริ่มจากคันเร่งมันแข็งๆฝืดๆ กดทีมันลงพรืดเลย ก็เลยหยอดน้ำมันสายคันเร่งกับสาย kick down และฉีดโซเน๊กที่ขดสปริงตรงลิ้นเร่ง --> ผลคือ คันเร่งลื่นอย่างน่าใจหาย เหมือนรถใหม่ เหยียบเร่งลื่นขึ้นตาม step (ผม mark ตำแหน่งเกลียวสายทั้งสองที่ล๊อคกับลิ้นคันเร่ง(ปีกผีเสื้อ) เพื่อเวลาใส่จะได้ใส่ตำแหน่งเดิม)
2. เห็นตำแหน่งจานจ่ายมันถูกปรับไปที่ไฟค่อนข้างแก่ จึงทำการ mark ตำแหน่งเดิมไว้ แล้วขยับจานจ่ายให้ไฟอ่อนลงหน่อย ลองวิ่งดูก็โอเค
แต่พอวันรุ่งขึ้น มีอาการคือ
1. รอบเครื่องขึ้นมาอยู่ที่ 1100 rpm --> เลยจับจูนเดินเบาให้มันลดลงมาเหลือ 800-900 rpm ตอนนี้โอเค
2. ที่ความเร็ว 100 km/hr รอบเครื่องมันขึ้นไปเกือบๆ 3000 rpm ตลอดเลย ก่อนหน้านี้ก็แค่ 2500rpm (ตอนคันเร่งฝืดๆ) เห็นเพื่อนๆเคยแจ้งไว้ว่า ขับที่ 100 km/hr รอบเครื่องจะอยู่ที่ 2500rpm
ลองปรับจานจ่ายกลับมาตำแหน่งเดิมแล้วก็เป็นเหมือนเดิม วิ่ง 100km.hr รอบเครื่องมาเกือบๆ 3000rpm.
อยากปรึกษาเพื่อนๆพี่ๆว่า ผมควรตรวจสอบอะไรเพิ่มเติมไหมครับ เพื่อให้รอบเครื่องกลับมาปกติ โดยวิ่ง 100km/hr ให้รอบเครื่อง 2500rpm.
รบกวนด้วยนะครับ