ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
28 กันยายน 2024, 14:23:10
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอเป็น EK D16Y8 Auto นะครับ ช่วยแนะนำเรื่องรอบเครื่องหน่อยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอเป็น EK D16Y8 Auto นะครับ ช่วยแนะนำเรื่องรอบเครื่องหน่อยครับ  (อ่าน 2940 ครั้ง)
Bas Na Korat
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


« เมื่อ: 21 มกราคม 2014, 12:31:07 »




รถผมเป็น EK D16Y8 เดิมๆครับ เกียร์ Auto
แบบว่า เห็นเพื่อนๆทำ DIY กัน
ผมเองเพิ่งได้รถมาใช้ประมาณเดือนกว่าล่ะ ก็เลยลองเล่นดูบ้าง

1. เริ่มจากคันเร่งมันแข็งๆฝืดๆ กดทีมันลงพรืดเลย ก็เลยหยอดน้ำมันสายคันเร่งกับสาย kick down และฉีดโซเน๊กที่ขดสปริงตรงลิ้นเร่ง --> ผลคือ คันเร่งลื่นอย่างน่าใจหาย เหมือนรถใหม่ เหยียบเร่งลื่นขึ้นตาม step (ผม mark ตำแหน่งเกลียวสายทั้งสองที่ล๊อคกับลิ้นคันเร่ง(ปีกผีเสื้อ) เพื่อเวลาใส่จะได้ใส่ตำแหน่งเดิม)
2. เห็นตำแหน่งจานจ่ายมันถูกปรับไปที่ไฟค่อนข้างแก่ จึงทำการ mark ตำแหน่งเดิมไว้ แล้วขยับจานจ่ายให้ไฟอ่อนลงหน่อย ลองวิ่งดูก็โอเค

แต่พอวันรุ่งขึ้น มีอาการคือ
1. รอบเครื่องขึ้นมาอยู่ที่ 1100 rpm --> เลยจับจูนเดินเบาให้มันลดลงมาเหลือ 800-900 rpm ตอนนี้โอเค
2. ที่ความเร็ว 100 km/hr รอบเครื่องมันขึ้นไปเกือบๆ 3000 rpm ตลอดเลย ก่อนหน้านี้ก็แค่ 2500rpm (ตอนคันเร่งฝืดๆ) เห็นเพื่อนๆเคยแจ้งไว้ว่า ขับที่ 100 km/hr รอบเครื่องจะอยู่ที่ 2500rpm
ลองปรับจานจ่ายกลับมาตำแหน่งเดิมแล้วก็เป็นเหมือนเดิม วิ่ง 100km.hr รอบเครื่องมาเกือบๆ 3000rpm.

อยากปรึกษาเพื่อนๆพี่ๆว่า ผมควรตรวจสอบอะไรเพิ่มเติมไหมครับ เพื่อให้รอบเครื่องกลับมาปกติ โดยวิ่ง 100km/hr ให้รอบเครื่อง 2500rpm.

รบกวนด้วยนะครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า
Chokhihi
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #1 เมื่อ: 21 มกราคม 2014, 22:12:49 »

สายคลิ๊กดาวน์มันตึงเกินไปอ่าครับ ต้องปรับให้หย่อนลงหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

ขายของทำทุนคับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169535.new#new
GOLF CIVIC
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 128



« ตอบ #2 เมื่อ: 21 มกราคม 2014, 22:23:33 »

 อายจัง  เป็นเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

ผมขับฮอนด้า
Bas Na Korat
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


« ตอบ #3 เมื่อ: 21 มกราคม 2014, 22:45:28 »

สายคลิ๊กดาวน์มันตึงเกินไปอ่าครับ ต้องปรับให้หย่อนลงหน่อยครับ

ขอบคุณครับ มีกระทู้ DIY ตั้งสาย kick down ไหมครับ หาๆดูไม่เห็นมีเลย สงสัยว่าถ้าตั้งให้หย่อนลง ต้องปรับสกรูที่สาย kick down ตรงตำแหน่งลิ้นเร่งอย่างไร
รบกวนขอความรู้ด้วยครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า
Bas Na Korat
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


« ตอบ #4 เมื่อ: 21 มกราคม 2014, 23:00:55 »


เจอกระทู้เก่าแล้วครับ เห็นพี่ๆปรับตั้งสาย kick down ที่ลิ้นเร่ง พอเห็นแนวทางแล้ว จะลองปรับตั้งดูครับ  เจ๋ง
บันทึกการเข้า
nakarin
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,508


ชนใดไม่มีดนตรีกาล ในสันดารเป็นคนชอบกลนัก


« ตอบ #5 เมื่อ: 22 มกราคม 2014, 00:10:04 »

เจอกระทู้เก่าแล้วครับ เห็นพี่ๆปรับตั้งสาย kick down ที่ลิ้นเร่ง พอเห็นแนวทางแล้ว จะลองปรับตั้งดูครับ  เจ๋ง
ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ดูแลรถ แล้วรถจะดูแลเรา
Bas Na Korat
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


« ตอบ #6 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2014, 13:20:26 »

ปัญหาแก้ไขแล้วครับ จึงเอามาแชร์ให้เพื่อนๆทราบเพื่อเป็นแนวทางหากมีปัญหา

รถผมมือสอง เจ้าของเดิมถอดไฟ engine ออก
ผมสงสัยทำไมไม่ไฟ engine จึงถอดเรือนไมล์มาดูจึงรู้ว่าหลอดไม่มี จึงหามาใส่เข้าไป ทีนี้ไฟโชว์ตลอด
จากกระทู้ของเพื่อนๆ จึงเอามาตั้งข้อสงสัยรถเราจึงรู้ว่า รถเรามีอาการ
1. เกียร์เปลี่ยนที่รอบสูงตามที่แจ้ง
2. กลิ่นไอเสียแรง
3. ไฟโชว์ เช็คโค้ด กระพริบ 7 ครั้ง ตลอด ก็คือ tps มีปัญหา
4. กินแกสโลละ 1.7 บาท (แกสลิตรละ 13.50 บาทที่โคราช)
แต่รถผมเดินเบาต่างๆรอบนิ่งดีครับ 800-900 rpm แอร์ทำงานก็ชดเชยรอบดี แต่ติดที่ 4 ข้อด้านบนนั้นแหละครับ

ลองตั้ง tps ตามกระทู้หลายๆอัน โดยเฉพาะคำแนะนำจากอาจารย์เงาะ ผลจากการทำที่ผ่านมา
1. ตั้ง tps sensor มาประมาณเกือบอาทิตย์ อาการดีขึ้นแต่ไม่หาย ไฟโชว์ code 7 ตลอด
2. ลองเปลี่ยน tps sensor ตัวใหม่ก็ไม่หาย ไฟโชว์ code 7

หาหมอเซียงกง ช่างเดินไฟรถ-วางเครื่อง ช่างไล่ไปจนถึง ecu จึงรู้ว่ามีสายอะไรไม่รู้มาจั๊มสัญญาณ tps ตรงใกล้ๆกล่อง พอถอดสายคู่นั้นออก อาการกลับมาปกติเลย ไฟไม่โชว์แล้วครับ
เลยเป็นไปได้ที่สัญญาณไฟอาจจะมาไม่เต็มเพราะโดนดึงกระแส ecu เลยฟ้องออกมา

ตอนนี้
วิ่งปกติแล้ว เกียร์ตัดรอบปกติเช่นกัน
80 --> 2000
100 --> 2500
120 --> 3000
กลิ่นไอเสียทั้งน้ำมันและแกสลดลงอย่างมาก
กำลังเริ่มจับอัตราสิ้นเปลืองต่อไป

สรุปอย่าไปยุ่งกับสัญญาณที่จะไปเข้า ecu เดี๋ยวงานเข้า ปวดหัวมาเกือบเดือน

ขอขอบคุณอาจารย์เงาะที่แนะนำผมอยู่ห่างๆตลอดเวลาครับ
หวังว่าพอเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆบ้างนะครับ
บันทึกการเข้า
arseroj
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


« ตอบ #7 เมื่อ: 01 กุมภาพันธ์ 2014, 14:11:29 »

ปัญหาแก้ไขแล้วครับ จึงเอามาแชร์ให้เพื่อนๆทราบเพื่อเป็นแนวทางหากมีปัญหา

รถผมมือสอง เจ้าของเดิมถอดไฟ engine ออก
ผมสงสัยทำไมไม่ไฟ engine จึงถอดเรือนไมล์มาดูจึงรู้ว่าหลอดไม่มี จึงหามาใส่เข้าไป ทีนี้ไฟโชว์ตลอด
จากกระทู้ของเพื่อนๆ จึงเอามาตั้งข้อสงสัยรถเราจึงรู้ว่า รถเรามีอาการ
1. เกียร์เปลี่ยนที่รอบสูงตามที่แจ้ง
2. กลิ่นไอเสียแรง
3. ไฟโชว์ เช็คโค้ด กระพริบ 7 ครั้ง ตลอด ก็คือ tps มีปัญหา
4. กินแกสโลละ 1.7 บาท (แกสลิตรละ 13.50 บาทที่โคราช)
แต่รถผมเดินเบาต่างๆรอบนิ่งดีครับ 800-900 rpm แอร์ทำงานก็ชดเชยรอบดี แต่ติดที่ 4 ข้อด้านบนนั้นแหละครับ

ลองตั้ง tps ตามกระทู้หลายๆอัน โดยเฉพาะคำแนะนำจากอาจารย์เงาะ ผลจากการทำที่ผ่านมา
1. ตั้ง tps sensor มาประมาณเกือบอาทิตย์ อาการดีขึ้นแต่ไม่หาย ไฟโชว์ code 7 ตลอด
2. ลองเปลี่ยน tps sensor ตัวใหม่ก็ไม่หาย ไฟโชว์ code 7

หาหมอเซียงกง ช่างเดินไฟรถ-วางเครื่อง ช่างไล่ไปจนถึง ecu จึงรู้ว่ามีสายอะไรไม่รู้มาจั๊มสัญญาณ tps ตรงใกล้ๆกล่อง พอถอดสายคู่นั้นออก อาการกลับมาปกติเลย ไฟไม่โชว์แล้วครับ
เลยเป็นไปได้ที่สัญญาณไฟอาจจะมาไม่เต็มเพราะโดนดึงกระแส ecu เลยฟ้องออกมา

ตอนนี้
วิ่งปกติแล้ว เกียร์ตัดรอบปกติเช่นกัน
80 --> 2000
100 --> 2500
120 --> 3000
กลิ่นไอเสียทั้งน้ำมันและแกสลดลงอย่างมาก
กำลังเริ่มจับอัตราสิ้นเปลืองต่อไป

สรุปอย่าไปยุ่งกับสัญญาณที่จะไปเข้า ecu เดี๋ยวงานเข้า ปวดหัวมาเกือบเดือน

ขอขอบคุณอาจารย์เงาะที่แนะนำผมอยู่ห่างๆตลอดเวลาครับ
หวังว่าพอเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆบ้างนะครับ

 เจ๋ง +100 ครับ และยินดีด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Bas Na Korat
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


« ตอบ #8 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2014, 09:37:00 »


เข้ามา update ครับ
อัตราการกินแกส LPG โดยคิดที่ลิตรละ 13.50 บาท/ลิตร (โคราช)

จากเดิม ตอนที่ยังมีปัญหา รถกินแกส อยู่ที่ประมาณ 7-8km/ลิตร หรือประมาณ 1.7 บาทต่อกิโลเมตร

ถังแกสแรกผ่านไป ใช้รถในเมืองกับวิ่งไปทำงาน 10 กว่ากิโล รถกินแกส อยู่ที่ประมาณ 9km/ลิตร หรือประมาณ 1.5 บาทต่อกิโลเมตร
สรุปว่ากินแกสน้อยลงพอสมควรครับ  ยิ้ม

เด้วจะลองจับการกินแกสเวลาเดินทางไกล  รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า
Chokhihi
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #9 เมื่อ: 13 กุมภาพันธ์ 2014, 10:59:07 »

 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

ขายของทำทุนคับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169535.new#new
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอเป็น EK D16Y8 Auto นะครับ ช่วยแนะนำเรื่องรอบเครื่องหน่อยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |