ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
16 พฤศจิกายน 2024, 21:44:08
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามเรื่องช่วงล่างหน้าครับ 0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 3 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องช่วงล่างหน้าครับ  (อ่าน 13099 ครั้ง)
frenty1974
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183



« เมื่อ: 24 มกราคม 2014, 08:49:19 »



ขอถามเพื่อนหน่อยครับ พอดีผมจะทำช่วงล่างด้านหน้า อยากรู้ว่ามันเรียกว่าอะไร ถ้าเราไปซื้อร้านอะไหล่ ราคาเท่าไหร่ และค่าแรงติดตั้งเท่าไหร่ ยิ้มกว้างๆ  ขอบคุณครับ


* Untitled-1.jpg (103.74 KB, 627x419 - ดู 604 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มกราคม 2014, 08:57:03 โดย frenty1974 » บันทึกการเข้า

จงอย่าทิ้งความฝัน ถึงแม้ว่าเราจะทำไม่สำเร็จก็ตาม
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #1 เมื่อ: 24 มกราคม 2014, 09:31:59 »

1 ลูกหมากปีกนกบน ตัวละเท่าไหร่ไม่แน่ใจ
2 บู๊ชปีกนกบน ของไทยราวตัวละ 125 บาท ถ้าของญี่ปุ่นประมาณตัวละ 350 บาท
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #2 เมื่อ: 24 มกราคม 2014, 09:37:28 »

3 และ 4 บู๊ชปีกนกล่าง ร้าน ย แสงชัย แยกวังหิน 53 จำหน่ายอะไหล่ฮอนด้า ตัวละ 350 ของญี่ปุ่นนะ
ส่วนเลข 5 เป็นยางกันกระแทก ของแท้ราว 850 ถ้าของไทย ตัวละ 200 ผมซื้อของไทยมาสองตัวยังไม่ได้เปลี่ยนเลย ของเดิมยังดีอยู่
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #3 เมื่อ: 24 มกราคม 2014, 09:41:03 »

ยังขาดตัวที่เล็กๆเป็นติ่งๆที่ปีกนกล่างน่ะ เขาเรียกลูกหมากกันโครง เปลี่ยนด้วย แท้หลักพันกว่าจำไม่ได้มันแพงมาก แนะนำซื้อของ 555 ดีกว่า ไม่รู้ราคา ส่วนของพี่ไทยคู่ละไม่เกิน 400  จุมพิต
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4 เมื่อ: 24 มกราคม 2014, 09:46:24 »

ค่าแรงไม่ทราบครับ คือถอดทำเองน่ะครับ ค่าอัดบู๊ชตัวละ 50-60 บาท จำไม่ได้ แล้วแต่ร้าน
ถ้าท่านมีเครื่องมือประแจบล็อค ขาตั้ง แม่แรง ส้อมถอดลูกหมาก ถอดออกไปอัดเองเลยครับ ถ้าจ้างคิดว่าจะโดนบวกค่าอะไหล่ถ้าไม่ไปซื้ออะไหล่เองนะ ค่าแรงคงหลักพัน ลองถามดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า
CVrobot
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


« ตอบ #5 เมื่อ: 24 มกราคม 2014, 10:54:50 »

1 ลูกหมากปีกนกบน ของแท้ ตัวละประมาณ 1,500  ของเทียม ยี่ห้อ 555 คู่ละ 800 - 1,000  แล้วแต่ร้าน
2 บูชปีกนกบน ของแท้ไม่มีขาย (เท่าที่รู้มา) ของเทียม 100-130 ต่อตัว ค่าอัดบูชประมาณ50-80 ต่อตัว
3,4 บูชปีกนกล่าง ของแท้ไม่มีขาย (ของเทียม 300-450 ต่อตัว ค่าอัดบูชประมาณ80-100 ต่อตัว
5 เรียกไม่ถูก แต่ส่วนใหญ่ไม่ค่อยเสีย

ผมพึ่งทำมาตอนก่อนปีใหม่ ผมซื้อเซียงกงยกทั้งปีก ปีกนกล่าง อันละ 500  ปีกนกบนอันละ 650
ตอนแรกว่าจาอัดบูช แต่ร้านบอกปีกล่างอัดได้ แต่ปีกบนอัดแล้วต้องแต้มไฟฟ้าไม่งั้นใช้ไปได้สักพักมันจะหลวม (ข้อมูลจากร้านอัดบูช กับน้องชายที่ศ. ฮอนด้า) ก็เลยลองถามเซียงกง ได้ราคาไม่แพงไปก็เลยใช้ของเซียงกงเลย
บันทึกการเข้า
frenty1974
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183



« ตอบ #6 เมื่อ: 24 มกราคม 2014, 11:05:46 »

ขอบคุณครับ ยิ้มกว้างๆ  แล้วมันยังมีลูกหมากปีกนกล่างก็มีใช้เปล่าครับ แต่ผมคงไม่ทำเองเพราะไม่มีเครื่องมือ ค่าแรงเปลี่ยนมัน1000-2000ได้ไหม
บันทึกการเข้า

จงอย่าทิ้งความฝัน ถึงแม้ว่าเราจะทำไม่สำเร็จก็ตาม
CVrobot
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 47


« ตอบ #7 เมื่อ: 24 มกราคม 2014, 11:20:07 »

ค่าแรงถ้ารวมค่าอัดบูชก็ได้ลุ้น แต่ถ้าซื้อยกปีกค่าแรงไม่เกินพันครับ ลองคำนวณค่าของ+ค่าอัดบูช (ส่วนใหญ่ค่าอัดบูชจะรวมค่าแรงด้วย) แล้วลองเช็คปีกนกเซียงกงบวกค่าแรงเปลี่ยน แค่นี้ก็น่าจะตัดสินใจได้ง่ายขึ้นครับ ของให้เจอของดีแล้วก็ร้านดีๆ นะครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #8 เมื่อ: 24 มกราคม 2014, 17:54:29 »

ปีกนกบนแท้มีครับขายทั้งปีก หลักพัน หลายพันอยู่ แนะนำซ้อของญี่ปุ่นมาอัดครับ ตัวละ 350 ร้าน ย แสงชัย หาเบอร์จากเน็ตได้ครับ ผมซื้อของที่ร้านนี้มาทำเองประจำครับ ยืนยันว่าอัดได้ ไม่แนะนำให้ไปซื้อปีกนกมือสองครับ อัดแล้วไม่ต้องไปเชื่อมหรอกครับ คนที่อัดแล้วเชื่อมน่ะ แตกทุกราย แค่ขันปอนด์ตามค่าที่กำหนด และอย่าเพิ่งขันแน่นตอยกรถลอยนะ ให้เอารถลงพื้นให้อยู่ในท่าปกติก่อนแล้วขันปอนด์น่าจะราว 30 ปอนด์ครับ ไม่ต้องไปขันเอาเป็นเอาตายนะ พวกที่แตกเพราะขันแน่นเกินครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #9 เมื่อ: 24 มกราคม 2014, 17:56:19 »

ถ้าข้องใจว่าจริงไม่จริงไปดูกระทู้ผมที่ DIY ครับ ทำเองล้วนๆครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #10 เมื่อ: 24 มกราคม 2014, 17:57:10 »

ค่าแรงเต็มที่ไม่ควรเกินสองพันครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #11 เมื่อ: 24 มกราคม 2014, 17:58:42 »

เปลี่ยนทั้งทีแนะนำให้ใช้ของณี่ปุ่นครับ
บันทึกการเข้า
frenty1974
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183



« ตอบ #12 เมื่อ: 24 มกราคม 2014, 22:38:01 »

เปลี่ยนทั้งทีแนะนำให้ใช้ของณี่ปุ่นครับ
บูทของญี่ปุ่น ตัวละ 350 มียี่ห้อไหม มีขายที่ ย แสงชัย ที่เดียวหรือครับ ผมอยู่แถวบางแค
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มกราคม 2014, 22:43:43 โดย frenty1974 » บันทึกการเข้า

จงอย่าทิ้งความฝัน ถึงแม้ว่าเราจะทำไม่สำเร็จก็ตาม
Experience
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


« ตอบ #13 เมื่อ: 25 มกราคม 2014, 00:21:05 »

1 ลูกหมากปีกนกบน  ยี่ห้อ 555  ตัวละ 320  ซื้อได้ที่วรจักร เป็นบริษัทนำเข้า ลูกหมาก 555 แท้ ร้านอยู่หัวมุมซ้ายมือ ก่อนสะพานข้ามคลอง ไปคุกเก่า
     และลูกหมากปีกนกล่าง 555  จะอยู่ใกล้ หมายเลข 3 ราคาตัวละ 290
2 บูชปีกนกบน  ยี่ห้อ RBI ตัวละไม่เกิน 100
3 บูชปีกนกล่างตัวยาว (ขาโช๊คหน้า) ยี่ห้อ RBI  ตัวละ 110   ซื้อที่ ย.รุ่งโรจน์ วรจักร (ขายอะไหล่แท้ โตโยต้า  ฮอนด้า ลด 15% บวก vat 7%)
   แต่ร้านค้าทั่วไปก็มี แต่วันนั้นเข้า ย.รุ่งโรจน์  ขี้เกียจหาร้านอื่น
4 บูชปีกนกล่างตัวสั้น  ตัวละ 250    สำหรับตัวนี้ ไปเปลี่ยนที่ร้านโชว์จุ่ง พระราม 4  เนื่องจากไปเช็คช่วงล่าง ตอนสิ้นปี ปรากฏว่าช่างล่างหลวมตรงบูชตัวนี้ตัวเดียว  แต่เปลี่ยนไปคู่เลย  เพราะค่าบริการร้านเค้าคิดไปแล้วครั้งเดียว เลยเปลี่ยนสองข้างเลย
แต่ถ้า เป็นยี่ห้อ RBI น่าจะถูกกว่านี้เกือบครึ่ง
5 บูชปีกนกล่างตัวใหญ่ ตัวละ 450 เปลี่ยนที่ โชว์จุ่ง พระราม 4 เมื่อ 15 ก.ค. 2554  ถ้าเป็น RBI น่าจะถูกกว่านี้  แต่ทั้งนี้ไม่รู้ว่าที่ร้านใช้ยี่ห้ออะไร แต่เป็นของไทย
 
สรุป ผ่านมา สามอาทิตย์ เปลี่ยนช่วงล่าง แทบยกชุด  ยกเว้นรายการที่ 5 บูกปีกนกล่างตัวใหญ่  นอกนั้นเปลี่ยนหมดแล้ว  และยกเว้นลูกหมากกันโคลง
        สำหรับลูกหมากกันโคลง  เคยเปลี่ยนมาโดยอู่ซื้อของแท้มา เมื่อ 29 เม.ย. 2552  ระยะทาง 145,157 km ปัจจุบัน ระยะทาง 246,xxx km
เปลี่ยนมาเมื่อ ปี 2552  ราคาตัวละ 1700  บาท  (อู่ซื้อมาให้)
       แนะนำลูกหมากกันโคลงถ้ากัดฟันของแท้ได้ ใส่เลยครับ ทนจริง ๆ

       สำหรับบูชญี่ปุ่น  ผมซื้อ จากร้าน ย.แสงชัย วังหิน  ใส่แล้วอยู่ได้ 2 ปี ก็ไปเหมือนกันครับ   ไม่เห็นจะทน  แพงก็แพง ใช้ได้ 2 ปี ก็ขาดเหมือนกัน  ราคาบูชญี่ปุ่นร้าน ย.แสงชัย วังหิน  ของญี่ปุ่นมีราคาดังนี้  เมื่อ ม.ค. 2555
รายการที่ 2  บูชปีกหน้าตัวบน   ตัวละ  280
รายการที่ 3  บูชปีกนกล่างหน้าตัวยาว ตัวละ 350
รายการที่ 4  บูชปีกนกล่างหน้าตัวสั้น ตัวละ 350

ความเห็นของผม  บูชไทยทนพอกันกับบูชญี่ปุ่น  แต่ถูกกว่า
ถ้าบูชแท้ศูนย์  จะมาพร้อมปีกนก มีบูชอัตมาให้  แต่ไม่มี ลูกหมาก   ราคาปีกนกบน  2,XXX บาทต่อข้าง    ราคาปีกนกล่าง ประมาณ 4,xxx บาท ต่อข้าง

ค่าแรงทำช่วงล่าง   พร้อมอัดบูช  แล้วแต่ร้าน ราคา ประมาณ 1,XXX บาท
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มกราคม 2014, 00:28:42 โดย Experience » บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #14 เมื่อ: 25 มกราคม 2014, 00:24:38 »

มันไม่มียี่ห้อครับ แต่ตีตราเมดอินเจแปนเลยครับ ลองหาที่อื่นได้ครับ หรือไม่โทรสั่งให้เขาส่งให้ครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #15 เมื่อ: 25 มกราคม 2014, 00:27:47 »

RBI ยางไทยครับ แข็งไม่นิ่ม ขาดง่ายครับ
บันทึกการเข้า
Experience
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 117


« ตอบ #16 เมื่อ: 25 มกราคม 2014, 00:53:59 »

ผมหาข้อมูลเปลี่ยน บูช ยูริเทนอยู่ ครับ ค่าความแข็ง ระดับ 65  ความกระด้าง  เคยเห็นเพื่อนในเว็บนี้  ที่ใช้ User  kanta  
เคยให้ความเห็นไว้ ว่าไม่กระด้าง  ซึ่งคุณ kanta  ได้วางเครื่องใหม่ F20B เกียร์ธรรมดา  ระดับ 200 แรงม้า ในบอดี้ EK

กะว่าจะเปลี่ยนเป็นบูช ยูริเทน  เพราะรำคาญ กับบูชที่ฉีกขาดบ่อย  ไม่ว่าจะบูชไทย  หรือ บูชญี่ปุ่นก็ตาม  แต่รอไม่ไหว  รถต้องใช้งาน  ต้องซ่ิ่งบ้าง   ฉะนั้น ความปลอดภัย ต้องมาก่อน  

ได้หาข้อมูล  ในเว็บ ชื่อคุณ อิคคิว  รับทำบูชยูริเทนอยู่  ร้านอยู่แถวบางพลี   ผมได้สอบถามทางร้านแล้ว  คาดว่าจะทำสำหรับ รถ EK  น่าจะปลาย ก.พ.2557 นี้   ในราคา ไม่เกิน 4,500 พร้อมใส่  เฉพาะบูช ด้านหน้า  ตอนนี้ที่ร้านทำแต่รถตลาดรุ่นใหม่ ๆ อยู่ แต่เห็นว่ามีรุ่น EK  สอบถามไปเยอะ  เลยว่าจะทำประมาณ ปลาย ก.พ.นี้

ถ้าท่านเจ้าของกระทู้สนใจลองหาข้อมูลดูก็ได้ นะครับเผื่อเป็นทางเลือก  สำหรับผมคงจะนานหน่อย เพราะพึ่งทำช่วงล่างหน้าไปแทบยกชุด  และยกชุดแร็คทั้งชุด

ปล. ขออภัย  คุณ kanta  ที่นำชื่อมากล่าวอ้างครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มกราคม 2014, 00:57:10 โดย Experience » บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #17 เมื่อ: 25 มกราคม 2014, 07:27:04 »

ขึ้นอยู่กับเจ้าของรถล่ะครับว่าจะเอาแบบไหน ลังเล
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #18 เมื่อ: 25 มกราคม 2014, 07:40:55 »

เสียดายตอนนั้นไม่ได้ทำ DIY เปลี่ยนบู๊ชปีกนกบน ล่าง ลูกหมากครบชุดเลย รื้อออกมาทำเองกับมือ ก่อนที่ผมจะหันมาทำเผยแพร่ ไม่งั้นคงมีผลงานรูปแบบเต็มๆมาให้เป็นแนวทางได้ กว่ามันจะขาดอีกทีก็หลายปีแน่นอน นี่ถ้าคุณอยู่ใกล้ผมจะขออาสาทำให้เลย จะได้ถ่ายรูปมาทำ DIY เสียดายจริงๆครับ
เอากระทู้นี้ไปดูพลางๆก่อนแล้วกันครับ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=165160.0
บันทึกการเข้า
pratya
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32



« ตอบ #19 เมื่อ: 30 มกราคม 2014, 07:58:19 »

2.บู๊ชปีกนกบนไม่แนะนำให้อัดหรือเปลี่ยนฉพาะตัวบู๊ชครับ ผมเปลี่ยมาใช้ได้ไม่นานบู๊ชรูดทำให้ปีกนกไปสีกับตัวรถครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #20 เมื่อ: 30 มกราคม 2014, 09:27:06 »

2.บู๊ชปีกนกบนไม่แนะนำให้อัดหรือเปลี่ยนฉพาะตัวบู๊ชครับ ผมเปลี่ยมาใช้ได้ไม่นานบู๊ชรูดทำให้ปีกนกไปสีกับตัวรถครับ
ถ้าท่านอยู่ใกล้ๆแถว ม เกษตร ผมจะเชิญให้มาดูที่รถผมเลยจะถอดให้ดูแล้วประกอบเข้าไปใหม่เลยก็ได้ ว่าทำยังไงมันถึงจะไม่สีกับตัวรถ ทำแบบไหนบู๊ชมันจึงจะไม่แตก ไม่ต้องไปเชื่อมจ๊กเชื่อมจิ๊กอย่างที่ใครๆเขาเล่าต่อๆกันมา ผมใช้บู๊ชญี่ปุ่นตัวละ 350 อัดครับ ไม่จำเป็นต้องซื้อทั้งปีก ใช้มาสองปีแล้วบู๊ชปีกนกบน ล่าง ทุกอย่างของชุดหน้า ยังใช้ได้ดีไม่มีปัญหา เวลาขันอย่าขันให้แน่นเกินค่า เขาขันที่ 33 ฟุตปอนด์ ที่พวกท่านไปทำกับร้านเขาไม่ได้รู้เทคนิคว่าทำยังไงมันถึงจะไม่เบียดไม่แตก ไม่สี ขันได้ขันเลย ขันแน่นตอนล้อลอยเปลี่ยนร้อยตัวก็แตกร้อยตัวครับ มันอยู่ที่คนทำครับ ไม่ใช่ปัญหาที่ตัวอุปกรณ์ครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #21 เมื่อ: 30 มกราคม 2014, 09:30:07 »

ตอนแรกผมให้ช่างที่ทำงานทำให้ ช่วงแรกๆมันมีเสียงเหล็กเบียดกันดังอ๊อดแอ๊ดๆๆๆ ตลอด 7 วัน พอนานไปเสียงหาย ใช้ไม่กี่เดือนได้ยินเสียงก๊อกๆๆๆๆ ไปดูอีกทีบู๊ชขาดหมุนได้รอบตัวเลย พอจะนึกออกไหมครับว่าเพราะอะไร
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #22 เมื่อ: 30 มกราคม 2014, 09:35:46 »

ปัญหาเกิดจากการที่เขาขันแน่นตอนล้อลอย ขันแน่นมากๆ สุดแรงเกิด พอเอารถลงตั้งพื้นลักษณะท่าทางของรถเปลี่ยนไป ตำแหน่งของปีกนกบนเปลี่ยนไป แต่ตัวบู๊ชได้ถูกขันจนแน่น ไม่สามารถหมุนเพื่อปรับให้ตัวเองอยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสม เมื่อยกรถลงกับพื้นเหล็กบู๊ชเคลื่นที่ไม่ได้ แต่ปีกนกเปลี่ยนตำแหน่ง มันจะเหลืออะไรล่ะครับ มันก็ไปบิดยางบู๊ช ไอ้เสียงที่มันดังแอ๊ดๆๆน่ะคือเสียงบู๊ชที่มันพยายามจะบิดหมุนตัวให้ไปในทิศทางที่ไม่ฝืนยางบู๊ช แต่มันไปไม่ได้ มันก็ไปกดน้ำหนักที่ยางบู๊ช ยางรับน้ำหนักรถไม่ไหวใช้ไปใช้มามันก็ขาดหมุนได้รอบตัวเอง ผมถึงบอกเปลี่ยนร้อยตัวก็ขาดร้อยตัวครับถ้าขืนยังทำแบบนี้
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #23 เมื่อ: 30 มกราคม 2014, 09:40:27 »

ถ้านึกถึงหลักทางฟิสิกส์แล้วจะเข้าใจครับ ของทุกอย่างระบบกลไปต่างๆออกแบบมาจากการคำนวนทางฟิสิกส์แล้ว แม้แต่ค่าขันปอนด์
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #24 เมื่อ: 30 มกราคม 2014, 09:42:09 »

สิ่งที่นำมาถ่ายทอดไม่ได้มาจากการฟังใครเขาเล่ามาต่อๆกัน ที่กล้ายืนยันและแนะนำมาจากประสบการณ์การลงมือทำเองมาแล้วล้วนๆครับ อันไหนไม่แน่ใจผมจะไม่กล้าฟันธงครับ
บันทึกการเข้า
frenty1974
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183



« ตอบ #25 เมื่อ: 30 มกราคม 2014, 09:51:04 »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำและข้อมูลดีๆนะครับ หลังตรุษจีนคงได้เริ่มทำซะที



ปล.คุณ Sitti2519  รับทำไหมครับ ใจผมก็อยากทำเองแต่ไม่ยังกล้า อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

จงอย่าทิ้งความฝัน ถึงแม้ว่าเราจะทำไม่สำเร็จก็ตาม
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #26 เมื่อ: 30 มกราคม 2014, 10:11:47 »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำและข้อมูลดีๆนะครับ หลังตรุษจีนคงได้เริ่มทำซะที



ปล.คุณ Sitti2519  รับทำไหมครับ ใจผมก็อยากทำเองแต่ไม่ยังกล้า อายจัง อายจัง
ผมอยู่ไกลท่านมากเลยนะ ถ้าใกล้ๆนี่ผมจะช่วยทำให้เลย จะได้เอามาลง DIY ซะเลยให้สิ้นเรื่องสิ้นราวไป เอามารื้อช่วยกัน สอนให้ท่านทำเองเลย ไม่ยาก แต่ท่านอยู่บางแคโน่น มันไม่ยากหรอกครับ ยากตอนถอดลูกหมากปีกนกออกแค่นั้นเอง แต่ถ้ามีส้อมถอดลูกหมากก็ไม่ยากแล้ว ผมเพิ่งไปซื้อมาไว้
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #27 เมื่อ: 30 มกราคม 2014, 10:16:22 »

ตอนแรกๆผมก็ไม่กล้าเหมือนท่านนี่แหละ กลัวไปไม่เป็นเหมือนกัน ผมเรียนมาจริง แต่กับรถจริงยังไม่เคยลอง แรกๆก็ไม่กล้า ลองเอางานง่ายๆก่อน ทำไปทำมาความกล้ามีมากขึ้น แล้วที่สำคัญเราต้องรู้และเข้าใจหน้าที่ของอุปกรณ์แต่ละตัวให้เข้าใจก่อน ไม่งั้นมันจะเกิดความผิดพลาดครับ อันตรายครับ เรื่องเครื่องล่างไม่มีอะไรยากมากมายมั้งครับ ทำแล้วคือจบเลยไม่จุกจิกกวนใจครับ
บันทึกการเข้า
frenty1974
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183



« ตอบ #28 เมื่อ: 30 มกราคม 2014, 10:18:14 »

ผมอยู่ไกลท่านมากเลยนะ ถ้าใกล้ๆนี่ผมจะช่วยทำให้เลย จะได้เอามาลง DIY ซะเลยให้สิ้นเรื่องสิ้นราวไป เอามารื้อช่วยกัน สอนให้ท่านทำเองเลย ไม่ยาก แต่ท่านอยู่บางแคโน่น มันไม่ยากหรอกครับ ยากตอนถอดลูกหมากปีกนกออกแค่นั้นเอง แต่ถ้ามีส้อมถอดลูกหมากก็ไม่ยากแล้ว ผมเพิ่งไปซื้อมาไว้
คุณอยู่ตรงไหนครับ ถ้าไม่ไกลมากก็ไม่มีปัญหา
บันทึกการเข้า

จงอย่าทิ้งความฝัน ถึงแม้ว่าเราจะทำไม่สำเร็จก็ตาม
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #29 เมื่อ: 30 มกราคม 2014, 10:18:17 »

ถ้าท่านอยู่ใกล้ๆผม ผมจะชวนท่านมาทำเลยเนี่ย วันหยุดวันเสาร์ ร้านอัดบู๊ชแถวนี้มันยังเปิดอยู่ไง ผมทำอะไรก็หาอะไหล่แถวๆนี้แหละ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #30 เมื่อ: 30 มกราคม 2014, 10:18:43 »

กรมวิชาการเกษตร ใน ม เกษตร บางเขนครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #31 เมื่อ: 30 มกราคม 2014, 10:20:13 »

มันก็ใช้เวลาหน่อยนะ เพราะต้องรื้อทุกอย่างออกหมดเลย
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #32 เมื่อ: 30 มกราคม 2014, 10:22:58 »

บู๊ชปีกนกบน ล่าง เหล็กกันโครง ต้องเปลี่ยนบู๊ชใหม่หมด เปลี่ยนบยางกันโครงใหม่ ลูกหมากกันโครงใหม่ แต่ไม่หนักเท่าชุดหลัง  ชุดหลังนี่ผมรื้อคนเดียว ตอนยกประกอบเกือบหมดแรงเลย ชุดหลังมันหนัก ส่วนชุดหน้าไม่เท่าไหร่ เบา
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #33 เมื่อ: 30 มกราคม 2014, 10:24:31 »

ทำบู๊ชปีกนกหลังง่ายไม่ต้องถอดลูกหมาก แต่หนัก หมดแรง  เศร้า
บันทึกการเข้า
frenty1974
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183



« ตอบ #34 เมื่อ: 30 มกราคม 2014, 10:27:59 »

เสาร์นี้ผมไม่ว่าง เสาร์หน้าที่ 8/2/57 ได้เปล่า  ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

จงอย่าทิ้งความฝัน ถึงแม้ว่าเราจะทำไม่สำเร็จก็ตาม
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #35 เมื่อ: 30 มกราคม 2014, 10:28:57 »

เสาร์นี้ผมไม่ว่าง เสาร์หน้าที่ 8/2/57 ได้เปล่า  ยิ้มกว้างๆ
ได้ครับ เสาร์นี้ผมกะทำแอร์รถตัวเองเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #36 เมื่อ: 30 มกราคม 2014, 10:30:23 »

สิ่งที่ท่านต้องเตรียม บู๊ชทุกตัว ลูกหมากปีกนก บนล่าง ลูกหมากกันโครงเปลี่ยนด้วยเลย ยางกันโครงถ้าของเก่าไม่เคยเปลี่ยนเลย
บันทึกการเข้า
frenty1974
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183



« ตอบ #37 เมื่อ: 30 มกราคม 2014, 10:31:48 »

ได้ครับ เสาร์นี้ผมกะทำแอร์รถตัวเองเหมือนกันครับ
Ok ครับ pmเบอร์มานะครับ
บันทึกการเข้า

จงอย่าทิ้งความฝัน ถึงแม้ว่าเราจะทำไม่สำเร็จก็ตาม
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #38 เมื่อ: 30 มกราคม 2014, 10:32:30 »

เสื้อผ้าสำหรับลอดได้ท้องรถ ผมจะเน้นให้ท่านลงมือเอง จะช่วย จะบอกว่าถอดตรงไหน จะถอดช่วย ช่วยทำ และขออนุญาติถ่ายรูปไว้ด้วย ทำ DIY ไปด้วยเลย โอเคไหม
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #39 เมื่อ: 30 มกราคม 2014, 10:33:24 »

ผมลบเบอร์แล้วนะ PM ไม่เป็น ทำไง   ขยิบตา ส่วนใหญ่มีแต่คนส่งมาแล้วก็ตอบกลับๆไป ไม่เคยส่งเองสักที
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มกราคม 2014, 10:55:41 โดย Sitti2519 » บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ถามเรื่องช่วงล่างหน้าครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |