ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
03 พฤศจิกายน 2024, 04:42:33
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความร้อนขึ้นๆลงๆ(พัดลมหม้อน้ำทำงานช้ากว่าเข็มขึ้น) 0 สมาชิก และ 109 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] 2 3 ... 19 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ความร้อนขึ้นๆลงๆ(พัดลมหม้อน้ำทำงานช้ากว่าเข็มขึ้น)  (อ่าน 171173 ครั้ง)
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2014, 09:07:46 »



เข้าอู่ช่างรื้อออกมาตามรูปครับ ราคาซ่อมตามนี้แพงไหมครับ


* 1.jpg (31.84 KB, 640x480 - ดู 2781 ครั้ง.)

* 40.jpg (37.97 KB, 640x480 - ดู 2739 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มีนาคม 2014, 16:08:54 โดย liverpool2516 » บันทึกการเข้า
pimarn
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 333



« ตอบ #1 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2014, 09:42:14 »

อ้าว แล้วไม่ได้เปลื่ยนปั้มน้ำด้วยหรอครับ ระบบน้ำจากรูป ขาดปั้มน้ำตัวนึงนะ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #2 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2014, 09:49:08 »

อ้าว แล้วไม่ได้เปลื่ยนปั้มน้ำด้วยหรอครับ ระบบน้ำจากรูป ขาดปั้มน้ำตัวนึงนะ

ปั้มน้ำพึ่งเปลี่ยนก่อนหน้านี้ไม่กี่เดือนครับ เลยไม่ได้เปลี่ยน
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #3 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2014, 12:21:52 »

ก่อนหน้าที่เปลี่ยน เข็มความร้อนป็นไงบ้างครับ ขึ้นๆลงไหม ถามหน่อย เพราะ ผมแก้ไขหมดหละ เหลือ
ตรงนี้ น้ำหายเล้กน้อย แต่เข็มความร้อนจะขึ้นช่วงตอนเช้าๆ แรกๆ สักพักได้ระดับหรือจอดติดไฟแดง เปลี่ยน
เกียร เข็มปรกติลงมาเลย

เป็นเหมือนกันไหมครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #4 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2014, 12:41:28 »

อ่านลายมือช่างไม่ออกเลย
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #5 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2014, 12:43:17 »

ก่อนหน้าที่เปลี่ยน เข็มความร้อนป็นไงบ้างครับ ขึ้นๆลงไหม ถามหน่อย เพราะ ผมแก้ไขหมดหละ เหลือ
ตรงนี้ น้ำหายเล้กน้อย แต่เข็มความร้อนจะขึ้นช่วงตอนเช้าๆ แรกๆ สักพักได้ระดับหรือจอดติดไฟแดง เปลี่ยน
เกียร เข็มปรกติลงมาเลย

เป็นเหมือนกันไหมครับ

เข็มความร้อนผมขึ้นปกติครับไม่เกินครึ่งสักครั้ง มีแต่ขึ้นต่ำกว่าเดิมและก็ช้ากว่าจะขึ้นเหมือนเดิม สงสัยเซ็นเซอร์วัดจะมีปัญหา
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #6 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2014, 12:49:20 »

อ่านลายมือช่างไม่ออกเลย

มีดังนี้ครับ เสื้อวาล์วน้ำ750บาท
                 แป๊บวาล์ว400บาท
                 ประเก็นไอดีไอเสีย150บาท
                 วาล์ว550บาท
                 วาล์วหายใจ250บาท
                 น๊อตเซ็นเซอร์800บาท
                 ค่าแรง800บาท
                 อันสุดท้ายไม่แน่ใจ 300บาท
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #7 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2014, 12:53:53 »

ตอนนี้เข็มความร้อนผมอยู่ประะมาณนี้


* นาย.jpg (26.39 KB, 640x480 - ดู 2784 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #8 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2014, 13:07:03 »

น็อคเซ็นเซอร์
ส่วนอันสุดท้าย คอห่าน มันอันไหน วาล์วหายใจมันคืออันไหน วิ่งๆไปร้อนแค่ไหนก็อยุ๋เท่านี้เหรอครับ ปกติถ้าใส่วาล์วน้ำจริงๆ เข็มมันต้องขึ้นที่กึ่งกลางครับ (แนวราบ) ถ้าตกห้อยอย่างนี้ยังกะถอดวาล์วน้ำออกเลยนะนั่น สงสัยจังแฮะ ผมข้องใจนะ ถ้าวิ่งๆนานๆแล้วเข็มขึ้นเท่านี้ตลอดผมว่าเขาไม่ใส่วาล์วน้ำให้ท่านแล้วมั้ง ลองถอดท่อน้ำตรงเสื้อวาล์วออกดูสิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กุมภาพันธ์ 2014, 13:13:15 โดย Sitti2519 » บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #9 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2014, 13:15:47 »

เข็มเท่านี้ ผมเคยทำมาแล้ว คือตอนที่เรื่องมันร้อนแล้วถอดวาล์วน้ำออก มันจะอยู่ที่เท่านี้เลยถ้าตอนรถวิ่ง แต่ถ้าจอดกับที่อาจมีขึ้นมากกว่านี้นิดหน่อย ผมข้องใจ  ฮืม
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #10 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2014, 15:15:26 »

เข็มเท่านี้ ผมเคยทำมาแล้ว คือตอนที่เรื่องมันร้อนแล้วถอดวาล์วน้ำออก มันจะอยู่ที่เท่านี้เลยถ้าตอนรถวิ่ง แต่ถ้าจอดกับที่อาจมีขึ้นมากกว่านี้นิดหน่อย ผมข้องใจ  ฮืม
น็อคเซ็นเซอร์
ส่วนอันสุดท้าย คอห่าน มันอันไหน วาล์วหายใจมันคืออันไหน วิ่งๆไปร้อนแค่ไหนก็อยุ๋เท่านี้เหรอครับ ปกติถ้าใส่วาล์วน้ำจริงๆ เข็มมันต้องขึ้นที่กึ่งกลางครับ (แนวราบ) ถ้าตกห้อยอย่างนี้ยังกะถอดวาล์วน้ำออกเลยนะนั่น สงสัยจังแฮะ ผมข้องใจนะ ถ้าวิ่งๆนานๆแล้วเข็มขึ้นเท่านี้ตลอดผมว่าเขาไม่ใส่วาล์วน้ำให้ท่านแล้วมั้ง ลองถอดท่อน้ำตรงเสื้อวาล์วออกดูสิ
เดี๋ยวผมจะตรวจสอบดูครับ ถ้ามีวาล์วอยู่แล้วเข็มเป็นแบบนี้จะให้เช็คดูตรงไหนครับอาจารย์
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #11 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2014, 16:06:42 »

ถ้ามีวาล์วน้ำอยู่เข็มไม่น่าจะเท่านี้นะครับ มันจะเป็นแนวราบเลย ในขณะที่เครื่องมันร้อนพอดี มันไม่เคยสูงขึ้นกว่านี้เลยเหรอครับ
ถ้ามีวาล์วน้ำอยู่แล้วเข็มยังตกอยู่แบบนี้ ลองให้ช่างอิเลคทรอนิคเช็คไดโอดตัวที่อยู่ตรงขดลวดเข็มวัดความร้อนดูหน่อยก็ดีนะครับ เผื่อมันจะรั่วครับ ถ้ามันรั่วก็เปลี่ยนใหม่ แต่ต้องหาตัวที่เบอร์ตรงกันเลยนะ ถ้าไม่ตรงใช้ไม่ได้ครับ เช็คค่าความต้านทานของตัวต้านทานด้วยว่ามันยืดค่าไหม มันจะมีไดโอดและตัวต้านทานอยู่ครับ ในตัวชุดเข็มวัดความร้อนน่ะครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #12 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2014, 16:14:03 »

ผมเคยแกะของผมออกมาดู มาเปลี่ยนไดโอดใหม่ เพราะแต่ก่อนเคยสงสัยว่ามันเสียหรือเปล่าเลยเปลี่ยน แต่หาค่าตรงตามเบอร์มันไม่ได้ เอาตัวอื่นมาใส่ใช้ไม่ได้ พอผมลองเปลี่ยนตัวอื่นมาใส่เข็มมันตกลงมาแบบนี้แหละ ขึ้นไม่ถึงกึ่งกลางสักที ร้อนแค่ไหนมันก็ขึ้นไม่ถึง เลยเอามาชี้จุดให้ลองพิจารณาดูครับ แต่ถ้าหาเบอร์เดิมไม่ได้ห้ามทิ้งตัวเก่านะครับ บอกไว้ก่อนเผื่อจะได้เอากลับมาใช้ใหม่ครับ ถ้าตรวจดูแล้วว่ามีวาล์วน้ำแล้วนะ ค่อยมาดูตรงนี้
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #13 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2014, 16:18:42 »

ก่อนหน้าที่เปลี่ยน เข็มความร้อนป็นไงบ้างครับ ขึ้นๆลงไหม ถามหน่อย เพราะ ผมแก้ไขหมดหละ เหลือ
ตรงนี้ น้ำหายเล้กน้อย แต่เข็มความร้อนจะขึ้นช่วงตอนเช้าๆ แรกๆ สักพักได้ระดับหรือจอดติดไฟแดง เปลี่ยน
เกียร เข็มปรกติลงมาเลย

เป็นเหมือนกันไหมครับ

อาจารย์ดูตรงท่อน้ำเล็กๆไปหม้อต้มแก๊สหรือยังครับ เผื่อหน้าสัมผัสมันสกปรก เป็นตามด น้ำผมหายตรงนี้ด้วยครับ ผมเลยขัดๆผิวหน้ามันออก จริงๆแล้วท่อน้ำที่ต่อไปหม้อต้มแก๊สผมมันมีรูทะลุด้วยครับ น้ำผมเลยหาย ผมขยับท่อมันให้ชิดมากที่สุดแล้วให้มันหลบพ้นรูที่มันรั่วนั้น คราวหน้าคาดว่าต้องถอดท่อร่วมไอดีออกมาเปลี่ยนตัวนี้แล้วครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #14 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2014, 16:24:23 »

ส่วนจะรู้ได้ยังไงว่าไดโอดมันเปลี่ยนแล้วใช้ได้หรือใช้ไม่ได้ ถ้าเครื่องเย็นเมื่อเปลี่ยนไดโอดแล้วประกอบเข้ารถ เปิดกุญแจ On ดูที่เข็มความร้อน เข็มต้องไม่ขึ้น ส่วนไดโอดที่เปลี่ยนแล้วใช้ไม่ได้จะมีลักษณะคือ เมื่อเปิด On เข็มความร้อนจะขึ้นเลยในขณะที่เครื่องเย็น แสดงว่าใช้ไม่ได้ครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #15 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2014, 18:04:08 »

อาจารย์ดูตรงท่อน้ำเล็กๆไปหม้อต้มแก๊สหรือยังครับ เผื่อหน้าสัมผัสมันสกปรก เป็นตามด น้ำผมหายตรงนี้ด้วยครับ ผมเลยขัดๆผิวหน้ามันออก จริงๆแล้วท่อน้ำที่ต่อไปหม้อต้มแก๊สผมมันมีรูทะลุด้วยครับ น้ำผมเลยหาย ผมขยับท่อมันให้ชิดมากที่สุดแล้วให้มันหลบพ้นรูที่มันรั่วนั้น คราวหน้าคาดว่าต้องถอดท่อร่วมไอดีออกมาเปลี่ยนตัวนี้แล้วครับ

ตรงไหนอะ....จุดสุดท้ายแล้วครับไล่มาหมดแล้ว ตรงท่อหลังเครื่อง เหมือน จขกท. นี้หละ วันไหนอารมย์ดีๆ จะจัดซะหน่อย  ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #16 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2014, 20:03:56 »

ของผมมันรั่วที่ยางโอริงหม้อต้ม และตรงนี้ด้วย


* 0017จบ123.jpg (124.39 KB, 1080x607 - ดู 3262 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #17 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014, 09:52:57 »

อาจารย์ครับผมดูแล้ววาล์วน้ำมีอยู่นะครับ ขับมาทำงานเมื่อเช้าเข็มความร้อนวิ่งขึ้นวิ่งลง ปกติถ้าอยู่ครึ่งคิดเป็น50% แต่นี่มันขึ้น40%สักพักวิ่งลง20%แล้วก็วิ่งขึ้นวิ่งลงอยู่ประมาณนี้ครับ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #18 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014, 09:54:41 »

ผมถอดตัววัดความร้อนออกมาแล้วหน้าตาเป็นแบบนี้ครับ แล้ววัดค่ายังไงครับ


* 1978.jpg (50.77 KB, 960x1280 - ดู 2683 ครั้ง.)

* 1979.jpg (51.86 KB, 960x1280 - ดู 2623 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #19 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014, 10:05:15 »

มันน่าจะวัดโอมห์นะ ผมจำค่าไม่ได้ รบกวนไปเปิดในกระทู้ผมในห้อง DIY ครับ แต่มันมีหลายหน้าหน่อย ต้องเปิดอ่านดูครับ ผมวัดของใหม่ยี่ห้อ TAMA มั้ง บอกค่าไว้แล้วครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #20 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014, 10:11:16 »

ลองเอามิเตอร์เข็ม หรือดิจิตอล ตั้งหน่วยวัดโอมห์ เซตมิเตอร์ให้ตรงเลข 0 ก่อน วัดสายด้านดำแตะที่ด้านที่ฝังเข้าเครื่อง สายแดงวัดที่หัวเขี้ยว ได้ค่าเท่าไหร่จดไว้ แล้วลองเอากระดาษทรายละเอียดๆที่สุดขัดด้านทองเหลืองที่สีดำๆน่ะออก ให้มันเงาเห็นสีเนื้อทองเหลืองเลย แล้วลองวัดใหม่ เอาไปเทียบกับค่าตัวใหม่ที่ผมลงไว้ดูครับ ถ้าค่าต่างกันมากให้เปลี่ยนใหม่ของ TAMA 250 บาท
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #21 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014, 10:17:00 »

ครับเดียวจะให้น้องที่ทำงานอยู่ฝ่ายไฟฟ้าอีเลควัดให้ เดี๋ยวมารายงานครับ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #22 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014, 11:05:14 »

วัดมาแล้วอยู่ที่1.0900-1.3000 k ครับ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #23 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014, 11:25:36 »

ตรงเขี้ยวมันโยกได้ไหมครับ ของผมมันโยกไปมาได้ 
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #24 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014, 12:19:19 »

โยกไม่ได้ครับ ต้องแน่นครับ เปลี่ยนใหม่เลยถ้างั้นอาการโยกได้แบบนี้
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #25 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014, 12:21:08 »

ดูในภาพมันงอๆแล้วนะ ผมว่าเสียตัวนี้แหละเปลี่ยนใหม่เถอะ ยี่ห้อที่ผมว่ามาน่ะของยุ่นครับ 250 บาท ฮืม
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #26 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014, 13:06:06 »

ถือตัวนี้ไปเทียบเลยใช่ไหมครับ ต้องบอกค่าโอห์มอะไรไหม หรือว่าบอกรุ่นรถก็พอ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #27 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014, 13:46:02 »

ถือตัวอย่างไปก็พอครับ บอกว่าใช้กับฮอนด้าตาโต 96 แค่นั้นครับ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #28 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014, 14:12:58 »

ซื้อมาแล้วครับ ได้ยี่ห้อนี้ 130 บาทครับ


* 1981.jpg (74.89 KB, 1280x960 - ดู 2623 ครั้ง.)

* 1982.jpg (74.19 KB, 1280x960 - ดู 2824 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #29 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014, 14:31:15 »

ลองเปลี่ยนดูครับ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #30 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014, 14:46:43 »

ลองเปลี่ยนดูครับ

เลิกงานจะเปลี่ยน แล้วจะมารายงานให้ทราบครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #31 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014, 15:53:55 »

 จุมพิต
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #32 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014, 21:39:14 »

เป็นไงบ้างท่านเปลี่ยนแล้ว
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #33 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014, 21:53:32 »

ขึ้นเกินครึ่งครับมีลงตอนติดไฟแดง เวลาวิ่งขึ้นอีก
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #34 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014, 21:56:22 »

ทำไงดีครับอาจารย์
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #35 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014, 21:59:02 »

ถ้าขึ้นเกินครึ่งแสดงว่าใช้ได้แล้ว ส่วนที่ว่าเกิน ขึ้นตอนวิ่งอัดๆด้วยความเร็วใช่ไหม พอจอดรถแล้วลงอยู่ในแนวราบ ลองไล่ลมในท่อน้ำใหม่ให้ดีครับ พรุ่งนี้จะเขียนวิธีไล่ลมในกระทู้ DIY ของผมไว้ แต่อาจจะสายๆหน่อย ยังไงก็เข้าไปอ่านคร่าวๆก่อนครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #36 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014, 22:00:44 »

คือไล่ลมยังไม่หมดจากท่อครับ พอวิ่งๆความร้อนมันจะขึ้นๆลงๆ พอจอดมันจะอยู่ในแนวราบ นี่คืออาการไล่ลมยังไม่หมดครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #37 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014, 22:06:50 »

ปัญหาที่ท่านอยากแก้คืออาการเข็มไม่ขึ้น ผมว่าตรงนั้นแก้หายแล้วนะ ทีนี้คืออาการไล่ลมยังไม่หมดจากระบบน้ำ เพราะได้ทำการถอดท่อเปลี่ยนวาล์วน้ำไป แต่การไล่ลมมันยังไม่หมด น้ำยังไม่เต็มระบบเท่าที่มันควรจะเต็ม พรุ่งนี้เติมน้ำให้เต็มหม้อน้ำแล้ว เติมที่ถังพักให้เต็มเลย วิ่งไปทำงานไหมพรุ่งนี้ ให้วาล์วมันเปิด พอดับเครื่องยนต์ ถ้าฝาหม้อน้ำยังดี ท่อดูดน้ำกลับจากถังพักน้ำไม่ตันมันต้องดูดกลับเข้าหม้อน้ำได้ เดี๋ยวพรุ่งนี้ผมจะเขียนวิธีไล่ลมแบบของผมในห้อง DIY ค่อยไปดูครับ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #38 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014, 22:11:41 »

ขอบคุณครับ พรุ่งนี้หยุดงานพอดี
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #39 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2014, 23:12:58 »

มันขึ้นแบบนี้ครับ


* 1926999_10200702648207266_1422335030_n.jpg (69.49 KB, 720x960 - ดู 2023 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 ... 19 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความร้อนขึ้นๆลงๆ(พัดลมหม้อน้ำทำงานช้ากว่าเข็มขึ้น)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |