ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
03 พฤศจิกายน 2024, 04:41:01
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความร้อนขึ้นๆลงๆ(พัดลมหม้อน้ำทำงานช้ากว่าเข็มขึ้น) 0 สมาชิก และ 107 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] 3 4 ... 19 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ความร้อนขึ้นๆลงๆ(พัดลมหม้อน้ำทำงานช้ากว่าเข็มขึ้น)  (อ่าน 171165 ครั้ง)
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #40 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2014, 00:41:43 »

นั่นแหละ เปลี่ยนตัวนี้แล้ว เกจวัดความร้อนทำงานปกติแล้ว แต่ต้องไล่ลมให้หมดก่อน พรุ่งนี้สายๆเดี๋ยวเขียนวิธีไล่ให้ครับ พอดีกะจะนอนตื่นสายๆหน่อยครับ วันนี้นอนดึก
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #41 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2014, 11:18:26 »

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=184616.210

เพื่อท่านโดยเฉพาะเลยนะนี่ หน้านี้จึงเกิดขึ้นวันนี้
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #42 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2014, 12:10:46 »

ขอบพระคุณเป็นอย่างยิ่งครับอาจารย์ จะลงมือทำแล้วได้ผลยังไงจะมารายงานให้ทราบ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #43 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2014, 12:25:07 »

 ลังเล ลังเล ลังเล รอฟังครับ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #44 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2014, 14:47:55 »

ทำตามวิธีทุกขั้นตอนแล้ว เบื้องต้นเอาออกไปวิ่งมาประมาณ15กิโลเข็มยังนิ่งในแนวราบอยู่ครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้ขับไปทำงานดูก่อนมีผลยังไงจะรายงานให้ทราบอีกทีครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #45 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2014, 16:42:55 »

ครับ ได้ผลยังไงรายงานด้วยครับ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #46 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2014, 17:33:00 »

อาจารย์ครับพอดีขับไปซื้อกับข้าวเข็มขึ้นอีกแล้ว


* 45.jpg (55.17 KB, 720x960 - ดู 787 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #47 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2014, 17:34:00 »

พอจอดรถนิ่งๆสักพักลง


* 01.jpg (76.7 KB, 720x960 - ดู 785 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #48 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2014, 17:38:01 »

ไม่สบายใจเลยครับ กลัวว่าขับไปไกลๆมันจะฮีต จับดูท่อน้ำบนร้อนมากๆ พัดลมหม้อน้ำตอนจอดผมจับเวลาดูทุก45วินาทีมันจะทำงานครั้ง แล้วมันจะดูดความร้อนไปหลังเครื่องใช่ไหมครับผมยืนอยู่ตรงประตูด้านคนขับรู้สึกร้อนขาเลยเวลาพัดลมทำงาน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 กุมภาพันธ์ 2014, 18:05:20 โดย liverpool2516 » บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #49 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2014, 21:31:25 »

ถ้ามั่นใจว่าไล่ลมหมดแน่ๆแล้ว  ตอนเช้าลองเปิดฝาหม้อน้ำดูว่าน้ำเต็มคอหม้อน้ำหรือยัง ถ้าไม่เต็มให้เติมใหม่จนเต็ม แล้วลองวิ่งลองดูครับ ถ้ายังเป็นอยู่ก็ท่านมีเพื่อนร่วมแก๊งค์เยอะเลยล่ะที่เป็นอาการนี้ที่ยังแก้กันอยู่ครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #50 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2014, 21:40:27 »

ตามกระทู้นี้เลย ของท่านอาจจะเข้าข่ายแบบนี้แล้ว
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=191876
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #51 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2014, 11:34:48 »

ขับมาทำงานตอนเช้าก้ยังขึ้นๆลงๆอยู่นะครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #52 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2014, 11:50:00 »

ขับมาทำงานตอนเช้าก้ยังขึ้นๆลงๆอยู่นะครับ
ถ้าน้ำในคอหม้อน้ำเต็มตอนเช้า ดูดีแล้ว ไล่ลมดีแล้ว ก็คงเข้าข่ายตามอาการที่ผมลิ้งค์ให้ก่อนหน้านี้น่ะครับ รอท่านเจ้าของกระทู้มารายงานต่อครับ ว่าเปลี่ยนวาล์วน้ำเป็น 76 องศาแล้วหายไหม เห็นเป็นกันหลายคนครับอาการนี้
ลองเอามือบีบท่อน้ำล่างดูหน่อยครับว่าตอนเข็มความร้อนขึ้นน่ะ ท่อน้ำล่างมันต้านมือไหม หรือมันบีบลงง่ายเกินไป ถ้าบีบลงง่ายแสดงว่าน้ำมันไม่เต็มท่อครับ ท่านต้องไล่ลมให้ดีครับ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #53 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2014, 10:35:06 »

สังเกตุดูแล้วครับมันจะขึ้นตอนเช้าขับมาทำงานขับต่ำกว่า90เข็มจะขึ้นประมาณ60-70%แต่ถ้าเหยียบเกิน90ขึ้นไปเข็มจะลดลงมาในเเนวราบ50%แล้วถ้ามีช่วงไหนผ่อนลงต่ำกว่า90เข็มก็จะวิ่งขึ้นอีกแล้าถ้าเหยียลขึ้นเกิน90มันก็จะวิางลงมาแนวราบปกติ ขึ้นๆลงๆแบบนี้ครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #54 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2014, 13:58:15 »

การระบายความร้อนของพัดลมดีไหม หม้อน้ำตันไหม ถ้าวิ่งเร็วแล้วหาย วิ่งช้าแล้วขึ้น ให้ดูว่าหม้อน้ำตันไหม ล้างหม้อน้ำหรือยัง ความเร็วพัดลมลดไหม คือเนื่องจากแปลงถ่านภายในมอเตอร์มันอาจจะสั้นไป ต่อมั่งไม่ต่อมั่ง หน้าสัมผัสระหว่างแปลงถ่านกับโรเตอร์มันสกปรกไหม ต้องดูตรงนี้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #55 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2014, 15:05:08 »

หม้อน้ำล้างมาแล้วครับสรุปว่าที่ทำไปคือ ล้างหม้อน้ำเปลี่ยนวาล์วน้ำ เสื้อวาล์ว แป๊บน้ำ คอห่าน ตามที่เคยแจ้งเบื้องต้น ส่วนพัดลมผมจอดรถแล้วจับเวลามันจะทำงานทุก45วินาทีหมุนประมาณ20วินาที
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #56 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2014, 15:58:16 »

หม้อน้ำล้างมาแล้วครับสรุปว่าที่ทำไปคือ ล้างหม้อน้ำเปลี่ยนวาล์วน้ำ เสื้อวาล์ว แป๊บน้ำ คอห่าน ตามที่เคยแจ้งเบื้องต้น ส่วนพัดลมผมจอดรถแล้วจับเวลามันจะทำงานทุก45วินาทีหมุนประมาณ20วินาที
บางทีการจับเวลาพัดลมทำงานก็บอกไม่ได้ว่ามันปกติไหม รถผมกว่าพัดลมจะทำงานนานมาก บางทีก็ทำงานมากบ้าง น้อยบ้าง อยู่ที่ว่าความร้อนมันมีมากเท่าไหร่  ขึ้นอยู่กับตัว ECT sensor ที่ส่งข้อมูลไปกล่องว่าสมควรพัดแล้วนะ หรือยังไม่สมควรพัด ถ้าลักษณะว่าลดความเร็วแล้วร้อน พอวิ่งเร่งแล้วความร้อนลดลง ให้เดาว่าลมมันช่วยระบายความร้อนที่หม้อน้ำออกได้เร็วเมื่อวิ่งด้วยความเร็ว ฉะนั้นมันน่าจะอยู่ที่การพาความร้อนออกไปมีปัญหา ตามตำราว่ามาว่าให้ตรวจดูหม้อน้ำว่าตันไหม ครีบแผงหม้อน้ำตันไหมสกปรกไหม พัดลมรอบความเร็วยังดีอยู่ไหม ปั้มน้ำยังปั้มได้ดีอยู่ไหม ไล่ลมดีหรือยัง ก็ตามๆนี้ครับ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #57 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 12:45:47 »

พอดีแวะอู่ให้เขาเช็คพัดลมให้เขาบอกสวิชท์มันสั่งงานช้าไม่ร้อนจริงๆมันไม่ทำงานพอมันทำงานพัดแป๊บเดียวก็หยุด ลองเปลี่ยนสวิชดู เขาบอก5-6ร้อย เลยยังไม่เปลี่ยน แล้วราคามันเท่าไหร่ครับเปลี่ยนเองได้ไหม
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #58 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 12:58:47 »

พอดีแวะอู่ให้เขาเช็คพัดลมให้เขาบอกสวิชท์มันสั่งงานช้าไม่ร้อนจริงๆมันไม่ทำงานพอมันทำงานพัดแป๊บเดียวก็หยุด ลองเปลี่ยนสวิชดู เขาบอก5-6ร้อย เลยยังไม่เปลี่ยน แล้วราคามันเท่าไหร่ครับเปลี่ยนเองได้ไหม
สวิชท์ของญี่ปุ่นตัวละราว 500 บาทครับ แต่ถ้าอยากลองก็หามาเปลี่ยนเองได้ครับ แค่ถอดปลั๊กออก แล้วก็หมุนออก เอาตัวใหม่ใส่เข้าไปครับ ขันให้พอแน่นครับ อย่าแน่นจนเกลียวรูดอีกล่ะ เห็นบางท่านในเว็บเอาซะแตกเลยก็มี มันไม่ต้องแน่นเหมือนขันน๊อตล้อหรอกครับ แต่ของแบบนี้ผมลองมาหมดแล้วครับ ลองดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #59 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 14:18:10 »

จะไปซื้อมาเปลี่ยนดูสักหน่อยเผื่อมันจะหาย แล้วจะมารายงานให้ทราบครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #60 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 15:19:08 »

ครับผม ยังไงก็อยากให้ดูมอเตอร์พัดลมหม้อน้ำด้วยก็ดีครับ มันอาจจะสกปรกข้างในแล้วก็ได้ เลยทำงานสะดวกมั่งไม่สะดวกมั่ง ลองเปลี่ยนตัวที่ว่าก่อนครับ ถ้าไม่หายค่อยไล่กันต่อไปครับ
บันทึกการเข้า
kabookbigz
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



« ตอบ #61 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 15:36:55 »

ของผมก็เป้นนะคับอาการคล้ายๆแบบนี้

น้ำหาย ทำให้ เครื่องมีอุณหภูมิสูง ทำให้เครื่องฮีทได้
ขั้นแรกลองขับโดยใช้น้ำมันอย่างเดียวดูว่า ใช้น้ำมันแล้วน้ำหาย หรือว่าใช้แก้สแล้วน้ำหายกันแน่
ถ้าหายทั้งคู่....ก้
ขั้นตอนของผมจะง่ายๆนะคับนั่งวิเคราะห์แบบ 5W2HและทำFish bone diagram ดูว่าเกิดอะไรขึ้น เกิดได้อย่างไร วิธีแก้ไขและตัวแปรมีอะไรบ้างพูดง่ายๆคือพยายามวิเคราะห์และไล่จากสิ่งของราคาถูกสุดไปจนแพงสุด

1.ผมเริ่มแก้ไขโดยเริ่มจากใส่ Coolent ดูก่อนคับ หัวเชื้อราคา 100บาท น้ำยาจะมีสีเขียว
ใส่เพื่อถ้าหากว่ามีรอยรั่วที่จุดใดในระบบหล่อเย็นจะได้เห้นชัดเจน
สิ่งที่พบคือ น้ำเดือดออกบริเวณถังพักอย่างเดียว เดือดแล้วไม่ดูดกลับ
2.จากการที่เดือดแล้วไม่ดูดกลับ ผมลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำดูแนะนำให้ใช้ของแท้นะคับผมซื้อมา 250บาท
ผลที่ได้เหมือนข้อ1เลยคับคือ น้ำเดือดออกบริเวณถังพักอย่างเดียว เดือดแล้วไม่ดูดกลับ
ชักเริ่มเหนื่อยใจ
3.เริ่มสงสัยว่าพัดลมผมทำงานช้าไปนะก้เริ่มไล่ดูไปเรื่อยๆ เลยจัดการเปลี่ยน thermostat พัดลมหม้อน้ำ 450บาท
เปลี่ยนเองทำเองคับ ไม่ยาก และอย่างที่ท่านอื่นบอกคือ อย่าขันแน่นเกินไปเพราะมันจะทำให้เกลียวรูด ทีนี้งานใหญ่
อ้อ...ลืมเลย ผลที่ได้หลังจากการเปลี่ยนก้คือพัดลมหมุนเร็วขึ้นจริงคับแต่ยังไงน้ำก้เดือดอยู่ดี
เริ่มใจไม่ดีละ เพราะสิ่งที่กลัวที่สุดคือ ประเก็นแลบ ฝาโก่ง นั่นทำให้น้ำเดือดแล้วไม่ดูดกลับ
แต่!!!!!!!!!!!!!!!
ผมลองโทรไปหาลูกน้องเก่าผม ท่านนี้ชื่อ คุณเจ เค้าเคยเป็นช่างอยู่ศูนย์บริการอยู่ 6-7ปี อยู่มาทุกศูนย์และเป็นหัวหน้าช่าง
คุณเจแนะนำว่า
ถ้าทำทั้งหมดแล้ว ลองไล่ลมหม้อน้ำหรือยัง เพราะมันค่อนข้างละเอียดและต้องใช้เวลานะ
(ผมลืมบอกไปว่ารถผม เคยผ่าหม้อน้ำมาแล้วนะคับ เนื่องจากมันตัน เครื่องเกือบฮีท แต่ผมจอดรถแล้วรอให้เย็นแล้วค่อยเติมน้ำนะคับ)
ผมก้หาวิธีไล่ใน กูเกิ้ลดูทำแล้วก้ยังไม่ได้ผล.....เอ๊ะ หรือว่าฝามันจะโก่งจิงๆหว่า
ผมก้เลยลองเติมน้ำหม้อน้ำให้เต็ม และเติมน้ำในหม้อพักให้อยุ่ในระดับMAX (แนะนำให้เติมน้ำดื่มนะคับ อย่าใช้น้ำก๊อก เพราะเวลามันเดือดมันจะเกิดตะกรันอ่า)
หลังจากนั้นบีบท่อยางซีลีโคนให้น้ำที่เติมล้นออกมาบีบไม่ต้องแน่นมากนะคับเอาแค่ให้มันยุบจนน้ำล้นออกมาประมาณเหล้าเป๊กนึงพอ
พอบีบแล้ว น้ำล้นแล้วอย่าพึ่งปล่อยมือนะคับ ให้ลองปิดฝาหม้อน้ำทั้งๆที่บีบอยู่นี่แหละ พอปิดฝาหม้อน้ำแล้วค่อยปิดฝาถังพักหม้อน้ำนะคับ
ลองทำดูคับผมเห็นคนเป้นกันเยอะมาก ผมเครียดมากเลยเพราะรักรถคันนี้มากๆน่ะคับ
ลองดูนะคับผิดถูกประการใดขออภัยด้วยนะคับ
 ตกใจ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #62 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 16:13:20 »

อย่างอื่นแก้ไขได้หมด...เรื่องตามที่ จขกท นี้ post มาก็เจอเหมือนกัน
ยังจัดการมันไม่ลง....ทุกวิธีที่ว่ามา ทำมาหมดแล้วเหมือนกันน่ะของผม
ดูเหมือนว่า วาล์วเปิดช้า แต่ความร้อนได้ระดับพร้อมฮีตหละ แต่วาล์ว
ยังไม่เปิด....สงสัยต้องไล่สายไฟ กระมังนื ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #63 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 16:22:54 »

ของผมก็เป้นนะคับอาการคล้ายๆแบบนี้

น้ำหาย ทำให้ เครื่องมีอุณหภูมิสูง ทำให้เครื่องฮีทได้
ขั้นแรกลองขับโดยใช้น้ำมันอย่างเดียวดูว่า ใช้น้ำมันแล้วน้ำหาย หรือว่าใช้แก้สแล้วน้ำหายกันแน่
ถ้าหายทั้งคู่....ก้
ขั้นตอนของผมจะง่ายๆนะคับนั่งวิเคราะห์แบบ 5W2HและทำFish bone diagram ดูว่าเกิดอะไรขึ้น เกิดได้อย่างไร วิธีแก้ไขและตัวแปรมีอะไรบ้างพูดง่ายๆคือพยายามวิเคราะห์และไล่จากสิ่งของราคาถูกสุดไปจนแพงสุด

1.ผมเริ่มแก้ไขโดยเริ่มจากใส่ Coolent ดูก่อนคับ หัวเชื้อราคา 100บาท น้ำยาจะมีสีเขียว
ใส่เพื่อถ้าหากว่ามีรอยรั่วที่จุดใดในระบบหล่อเย็นจะได้เห้นชัดเจน
สิ่งที่พบคือ น้ำเดือดออกบริเวณถังพักอย่างเดียว เดือดแล้วไม่ดูดกลับ
2.จากการที่เดือดแล้วไม่ดูดกลับ ผมลองเปลี่ยนฝาหม้อน้ำดูแนะนำให้ใช้ของแท้นะคับผมซื้อมา 250บาท
ผลที่ได้เหมือนข้อ1เลยคับคือ น้ำเดือดออกบริเวณถังพักอย่างเดียว เดือดแล้วไม่ดูดกลับ
ชักเริ่มเหนื่อยใจ
3.เริ่มสงสัยว่าพัดลมผมทำงานช้าไปนะก้เริ่มไล่ดูไปเรื่อยๆ เลยจัดการเปลี่ยน thermostat พัดลมหม้อน้ำ 450บาท
เปลี่ยนเองทำเองคับ ไม่ยาก และอย่างที่ท่านอื่นบอกคือ อย่าขันแน่นเกินไปเพราะมันจะทำให้เกลียวรูด ทีนี้งานใหญ่
อ้อ...ลืมเลย ผลที่ได้หลังจากการเปลี่ยนก้คือพัดลมหมุนเร็วขึ้นจริงคับแต่ยังไงน้ำก้เดือดอยู่ดี
เริ่มใจไม่ดีละ เพราะสิ่งที่กลัวที่สุดคือ ประเก็นแลบ ฝาโก่ง นั่นทำให้น้ำเดือดแล้วไม่ดูดกลับ
แต่!!!!!!!!!!!!!!!
ผมลองโทรไปหาลูกน้องเก่าผม ท่านนี้ชื่อ คุณเจ เค้าเคยเป็นช่างอยู่ศูนย์บริการอยู่ 6-7ปี อยู่มาทุกศูนย์และเป็นหัวหน้าช่าง
คุณเจแนะนำว่า
ถ้าทำทั้งหมดแล้ว ลองไล่ลมหม้อน้ำหรือยัง เพราะมันค่อนข้างละเอียดและต้องใช้เวลานะ
(ผมลืมบอกไปว่ารถผม เคยผ่าหม้อน้ำมาแล้วนะคับ เนื่องจากมันตัน เครื่องเกือบฮีท แต่ผมจอดรถแล้วรอให้เย็นแล้วค่อยเติมน้ำนะคับ)
ผมก้หาวิธีไล่ใน กูเกิ้ลดูทำแล้วก้ยังไม่ได้ผล.....เอ๊ะ หรือว่าฝามันจะโก่งจิงๆหว่า
ผมก้เลยลองเติมน้ำหม้อน้ำให้เต็ม และเติมน้ำในหม้อพักให้อยุ่ในระดับMAX (แนะนำให้เติมน้ำดื่มนะคับ อย่าใช้น้ำก๊อก เพราะเวลามันเดือดมันจะเกิดตะกรันอ่า)
หลังจากนั้นบีบท่อยางซีลีโคนให้น้ำที่เติมล้นออกมาบีบไม่ต้องแน่นมากนะคับเอาแค่ให้มันยุบจนน้ำล้นออกมาประมาณเหล้าเป๊กนึงพอ
พอบีบแล้ว น้ำล้นแล้วอย่าพึ่งปล่อยมือนะคับ ให้ลองปิดฝาหม้อน้ำทั้งๆที่บีบอยู่นี่แหละ พอปิดฝาหม้อน้ำแล้วค่อยปิดฝาถังพักหม้อน้ำนะคับ
ลองทำดูคับผมเห็นคนเป้นกันเยอะมาก ผมเครียดมากเลยเพราะรักรถคันนี้มากๆน่ะคับ

ลองดูนะคับผิดถูกประการใดขออภัยด้วยนะคับ
 ตกใจ
ทำแล้วมันหายไหมครับ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #64 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 20:03:01 »

เลิกงานแวะซื้อสวิชพัดลมเข้า2ร้านของหมดทั้งสองร้านเลยไม่ได้ลองเลย ขับกลับบ้านสังเกตุตอนเข็มขึ้นจอดเปิดฝากระโปรงดูพัดลมไม่หมุนต้องเหยียบคันเร่งแรงๆย้ำๆพัดลมถึงหมุนเข็มวิ่งลง ผมว่าเป็นเพราะพัดลมแน่เลย พัดลมทำงานมั่งไม่ทำมั่งพัดลมจะเสียหรือเปล่าไม่รู้ แต่พรุ่งนี้จะตะเวนหาซื้อสวิชมาเปลี่บนดูก่อน แต่คืนนี้ว่าจะรื้อพัดลมมาทำความสะอาดดู เราใช้เบนซิลล้างขดทองแดงได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #65 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 21:46:02 »

ได้ครับ ผมอยากให้ท่านจอดรถดู ตอนที่เข็มความร้อนขึ้น เอามือจับท่อน้ำล่างดูครับ ถ้ามันไม่ร้อนเท่าท่อบนน่ะ คือวาล์วน้ำไม่เปิดครับ ตัวสำคัญเลยตัวนี้ อย่าเพิ่งด่วนสรุปจนกว่าจะได้ทดสอบทุกอย่างก่อน
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #66 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 22:10:44 »

ว่าจะล้างทำความสะอาดมอร์เตอร์ถอดออกมาแล้วแกะไม่เป็น เลยประกอบเข้าเหมือนเดิม มันแกะยังไงครับ


* มอเตอร.jpg (75.44 KB, 720x960 - ดู 723 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #67 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2014, 23:02:18 »

ดูในกระทู้ผมเลยครับ วิธีการถอดคือหาไขควงตอก หรืออะไรก็แล้วแต่ตอกฝาปิดท้ายที่มันกดหุ้มไว้น่ะ ตีให้ออก ไม่ต้องกลัวมันเสียโฉมหรอกครับ มันเป็นรอยแน่ๆ แต่ยังไงก็ต้องตีออกให้ได้ แต่พยายามให้ช้ำน้อยที่สุด เปิดฝาหลังออกมาได้ ดึงออกมาตรงๆแรงๆ เพราะแม่เหล็กมันดูดอยู่เท่านั้น ดึงออกมาเลยแรงๆ
บันทึกการเข้า
kabookbigz
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



« ตอบ #68 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 07:35:50 »

ทำแล้วมันหายไหมครับ

หายคับ
น้ำระดับปกติเท่าเดิมคับ
ลองอัดบนมอเตอเว130-150 ความร้อนไม่ขึ้น น้ำไม่หายคับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #69 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 09:00:29 »

หายคับ
น้ำระดับปกติเท่าเดิมคับ
ลองอัดบนมอเตอเว130-150 ความร้อนไม่ขึ้น น้ำไม่หายคับ
อ้าวแบบนี้ก็ ...จัดกันไปครับพี่น้อง.... จุมพิต
บันทึกการเข้า
kabookbigz
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



« ตอบ #70 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 09:44:45 »

อ้าวแบบนี้ก็ ...จัดกันไปครับพี่น้อง.... จุมพิต

แต่ผมมองว่ามัน case by case ไปนะคับ
อาจจะหายเฉพาะรถผมคันเดียวก้ได้นะคับ ร้องไห้
เพราะเจอช่างบางคนก้จะเปิดฝาสูบอย่างเดียวเลย ยิ้มกว้างๆ
ผมเลยอยากแนะนำให้ลองศึกษาข้อมูลในอินเตอเนตเยอะๆก่อนจะทำอะไร ลังเล

ถ้าเครื่องไม่เคยฮีทจนดับฝาก้ไม่น่าโก่งจนน้ำหายขนาดนั้นนะคับ
ลองดูคับ
 ยิ้ม
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #71 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 09:51:04 »

ดูในกระทู้ผมเลยครับ วิธีการถอดคือหาไขควงตอก หรืออะไรก็แล้วแต่ตอกฝาปิดท้ายที่มันกดหุ้มไว้น่ะ ตีให้ออก ไม่ต้องกลัวมันเสียโฉมหรอกครับ มันเป็นรอยแน่ๆ แต่ยังไงก็ต้องตีออกให้ได้ แต่พยายามให้ช้ำน้อยที่สุด เปิดฝาหลังออกมาได้ ดึงออกมาตรงๆแรงๆ เพราะแม่เหล็กมันดูดอยู่เท่านั้น ดึงออกมาเลยแรงๆ

ผมดูแล้วครับ แต่มันไม่มีวิธีตอกออกก็เลยไม่กล้าแกะออก มันเป็นฝาประกบกันเฉยๆใช่ไหมครับ เวลาเอาเข้าก็ประกบแล้วตอกเข้าเลยใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #72 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 10:38:14 »

แต่ผมมองว่ามัน case by case ไปนะคับ
อาจจะหายเฉพาะรถผมคันเดียวก้ได้นะคับ ร้องไห้
เพราะเจอช่างบางคนก้จะเปิดฝาสูบอย่างเดียวเลย ยิ้มกว้างๆ
ผมเลยอยากแนะนำให้ลองศึกษาข้อมูลในอินเตอเนตเยอะๆก่อนจะทำอะไร ลังเล

ถ้าเครื่องไม่เคยฮีทจนดับฝาก้ไม่น่าโก่งจนน้ำหายขนาดนั้นนะคับ
ลองดูคับ
 ยิ้ม
ไม่เป็นไรครับ ลองไปไม่เสียหลาย เพราะมันไม่ได้จ่ายตังค์ค่าอะไรนี่ แค่บีบน้ำออกแค่นั้น
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #73 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 10:39:44 »

ผมดูแล้วครับ แต่มันไม่มีวิธีตอกออกก็เลยไม่กล้าแกะออก มันเป็นฝาประกบกันเฉยๆใช่ไหมครับ เวลาเอาเข้าก็ประกบแล้วตอกเข้าเลยใช่ไหมครับ
ดูดีๆ ตรงที่มันอัดหุ้มลงน่ะคือต้องแงะตรงนั้นให้อ้าเปิดออก แล้วเปิดฝาออกได้เลย
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #74 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 10:48:10 »

ตามนี้


* _1_~1.jpg (115.81 KB, 720x960 - ดู 697 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 10:51:19 โดย Sitti2519 » บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #75 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 10:52:54 »

อ๋ออย่าลืมคลายน็อตเบอร์ 10 หรือเปล่า จำไม่ได้ ตรงหัวที่ใส่ใบพัดลมออกก่อนล่ะ ไม่งั้นดึงให้ตายก็ไม่ออกนะ  เจ๋ง
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #76 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 13:30:50 »

ซื้อสวิชมาแล้ว350บาทเลิกงานจะเปลี่ยนดูแล้ววิ่งกลับบ้านดูว่าเข็มจะขึ้นไหม แล้วจะมารายงานให้ทราบครับ


* 1898155_10200733135649433_154381042_n.jpg (101.84 KB, 720x960 - ดู 656 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #77 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 14:11:18 »

OK
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #78 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 20:26:21 »

ใส่แล้วเหมือนเดิมครับขึ้นเหือนเดิมพัดลมทำมั่งไม่ทำมั่ง มอเตอร์จะเสียแน่นอน ถ้าแกะทำความสะอาดมันจะคืนชีพไหมครับ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #79 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 21:52:00 »

ตอนเย็นขับกลับบ้านดูพัดลมจะไม่ค่อยทำงานแล้วเข็มขึ้น80%ก็มีบางช่วงนานด้วยกว่าจะลง ผมจะฝืนขับไปทำงานพรุ่งนี้จะไหวไหมครับ25กิโล แลัวจะไปซื้อมอเตอร์มาเปลี่ยนใหม่(มอเตอร์มีขายตามร้านขายอะไหร่ไหมครับ)
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4 ... 19 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความร้อนขึ้นๆลงๆ(พัดลมหม้อน้ำทำงานช้ากว่าเข็มขึ้น)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |