ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
03 พฤศจิกายน 2024, 04:37:04
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความร้อนขึ้นๆลงๆ(พัดลมหม้อน้ำทำงานช้ากว่าเข็มขึ้น) 0 สมาชิก และ 96 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 2 [3] 4 5 ... 19 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ความร้อนขึ้นๆลงๆ(พัดลมหม้อน้ำทำงานช้ากว่าเข็มขึ้น)  (อ่าน 171129 ครั้ง)
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #80 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 22:17:24 »

ลองทำตามวิธีของท่าน Kabookbigz ดูก่อนครับ

ผมก้เลยลองเติมน้ำหม้อน้ำให้เต็ม และเติมน้ำในหม้อพักให้อยุ่ในระดับMAX (แนะนำให้เติมน้ำดื่มนะคับ อย่าใช้น้ำก๊อก เพราะเวลามันเดือดมันจะเกิดตะกรันอ่า)
หลังจากนั้นบีบท่อยางซีลีโคนให้น้ำที่เติมล้นออกมาบีบไม่ต้องแน่นมากนะคับเอาแค่ให้มันยุบจนน้ำล้นออกมาประมาณเหล้าเป๊กนึงพอ
พอบีบแล้ว น้ำล้นแล้วอย่าพึ่งปล่อยมือนะคับ ให้ลองปิดฝาหม้อน้ำทั้งๆที่บีบอยู่นี่แหละ พอปิดฝาหม้อน้ำแล้วค่อยปิดฝาถังพักหม้อน้ำนะคับ
ลองทำดูคับผมเห็นคนเป้นกันเยอะมาก ผมเครียดมากเลยเพราะรักรถคันนี้มากๆน่ะคับ
ลองดูนะคับผิดถูกประการใดขออภัยด้วยนะคับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #81 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 22:19:37 »

ถ้าไม่หาย แล้วค่อยแกะออกมาดูครับ ทำความสะอาดให้ดี ถ้าแปลงถ่านมันสั้นก็เปลี่ยนตามกระทู้ผมเลยครับ ลองดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #82 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 22:26:10 »

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=184616.0
ลองดูก่อนครับ ใจเย็นๆ ขอแค่เข็มความร้อนมันขึ้นไม่เกิน 3/4 ของทั้งหมด มันยังไม่ถึงกับฝาโก่งหรอกครับ สำคัญไล่ลมใหม่นะครับ เมื่อท่านถอดเปลี่ยนสวิตช์พัดลมตรงวาล์วน้ำแล้ว น้ำมันจะไหลออกแล้ว มีลมเข้าไปข้างใน ท่านต้องเติมน้ำให้เต็มครับ วิ่งจนวาล์วน้ำเปิด แล้วค่อยๆเปิดฝาหม้อน้ำตามที่ผมบอกวิธีไว้ แล้วเติมน้ำให้เต็ม แล้วทำตามวิธีของท่าน ข้างบนที่ผมอ้างถึงดูครับ ลองดูให้รอบคอบก่อนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 22:31:14 โดย Sitti2519 » บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #83 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 22:45:20 »

ตอนเย็นขับกลับบ้านดูพัดลมจะไม่ค่อยทำงานแล้วเข็มขึ้น80%ก็มีบางช่วงนานด้วยกว่าจะลง ผมจะฝืนขับไปทำงานพรุ่งนี้จะไหวไหมครับ25กิโล แลัวจะไปซื้อมอเตอร์มาเปลี่ยนใหม่(มอเตอร์มีขายตามร้านขายอะไหร่ไหมครับ)
ผมอยากให้ท่านไล่ลมให้ดี แล้วเติมน้ำให้เต็มระบบ จนถึงคอหม้อน้ำ แล้วใช้มือบีบท่อน้ำด้านล่างให้ท่อมันติดกัน จะมีน้ำทะลักล้นจากคอหม้อน้ำออกมาประมาณแก้วเป๊กเหล้าอย่างท่านข้างบนว่า อย่าเพิ่งปล่อยมือ ให้ปิดฝาหม้อน้ำเข้าไปเลยให้สนิท พอปล่อยมือมันจะมีเสียงลมดูดน้ำที่ถังพักน้ำเข้ามาที่คอหม้อน้ำดังจ๊วฟเลย ทีนี้ก็ดูระดับน้ำที่ถังพักน้ำให้อยู่ในระดับ MAX แล้ววิ่งรถลองดูก่อนครับ ถ้าไม่หายค่อยไปซื้อมอเตอร์พัดลมหม้อน้ำมาเปลี่ยนใหม่ครับ ราคาไม่เกิน 850 บาทครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #84 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 22:51:55 »

ผมก็อธิบายไม่ได้ว่าทำไปทำไม แต่มันน่าจะมีเหตุผลและเทคนิคอะไรสักอย่างที่ผมก็นึกไม่ออก หรืออาจเป็นการทำให้เกิดอากาศในส่วนเล็กๆเพื่อให้มีช่องว่างให้ปั้มน้ำได้ดันน้ำได้สะดวกขึ้น ถ้าน้ำมันเต็มท่อระบบน้ำมากเกินไปอาจเกิดแรงต้าน น้ำเดินไม่คล่อง การหมุนวนในระบบไม่ทัน แต่พอเอาน้ำออกไปสักหน่อยให้เกิดช่องว่างนิดหน่อยอาจเป็นผลดีต่อการหมุนวน โดยปั้มน้ำจะไม่เกิดการต้านจากการที่ไม่มีพื้นที่ว่างในระบบเลย ลองดูครับว่าใช่ไหม ถ้าไม่หายก็ลองเปลี่ยนมอเตอร์พัดลมดูครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #85 เมื่อ: 20 กุมภาพันธ์ 2014, 22:59:12 »

วันนี้ขออนุญาตนอนก่อนครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #86 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2014, 08:21:30 »

งานเยอะเนาะ.....ระบบความร้อนนี้ ตกใจ ตกใจ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
kabookbigz
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



« ตอบ #87 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2014, 10:15:40 »

เหตุผลที่ผมบีบท่อซิลิโคนเนื่องจากต้องการรักษาแรงดันภายในหม้อน้ำ เพื่อให้มีแรงดูดเข้ามากกว่าแรงดันออกในกรณีที่เกิดน้ำดันนะคับ
เพราะรถผมน้ำดันแล้วไม่ดูดกลับตลอดเลย
ผมจึงทำแบบนัั้นนะ
แต่ถ้าให้ผมแนะนำนะคับ ไม่อยากให้ขับเร็วมากเพราะว่าถ้าพัดลมเราไม่สมบูรณ์อยู่แล้วเนี่ยอาจจะทำให้น้ำดันอีกก้ได้นะคับ
ลองดูคับ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #88 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2014, 11:21:57 »

ซื้อมอเตอร์มาดันใส่ใบพัดเดิมไ ม่ได้ แกนใหญ่กว่ารูใบพัดเดิม
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #89 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2014, 11:41:19 »

ซื้อมอเตอร์มาดันใส่ใบพัดเดิมไ ม่ได้ แกนใหญ่กว่ารูใบพัดเดิม
เอาไปเปลี่ยนครับ เอาตัวเดิมไปเทียบด้วย ขอให้แกนโตเท่ากัน ถ้าความยาวแกนของตัวใหม่ยาวกว่าของเดิม (ของทั่วไปมันจะยาวกว่าของเดิม) ไม่เท่ากันยังพอใส่แหวนรองได้ครับ ขอให้ความโตของแกนมันใช้ได้ก็พอครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #90 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2014, 11:50:44 »

อีกอย่าง อยากให้ดูคำแนะนำของท่าน Bundittra ครับ ผมว่าแก้ตามนี้น่าจะหายขาดครับอาจารย์
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,191876.30.html
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ 
--------------------------------------------------------------------------------
  อายจังตามดีซาร์ย. แมตทีเรี่ยล  ครับ ส่วนใหญ่ความร้อนสูงเกิดจากระบบไหลเวียนครับ   อ้อท่อตัว U ที่เอาความร้อนมาฉีดทีวาล์วอีกตัวครับ  ถ้าตัดกลางเอาไปเข้าหม้อต้มแล้วเข้าที่เดิมก็ลดอุณหภูมิลง. วาล์วก็เปิดช้าได้เหมือนกันครับ ลองเช็คดูครับ   ขับไปซ่อมไปสนุกดีครับ  อายจัง
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #91 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2014, 17:14:16 »

แต่ก่อนมันไม่เป็นนี่ครับ มันพึ่งมาเป็นตอนหลังเปลี่ยนระบบน้ำนี่แหล่ะ สงสัยพัดลมหม้อน้ำนี่แหล่ะไปเปลี่ยนมอเตอร์ตรงรุ่นมาแล้วเดี๋ยวเลิกงานนี้จะเปลี่ยนแล้ววิ่งกลับบ้านดูถ้าหายก็คงชัวร์ แล้วจะมารายงานให้ทราบครับ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #92 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2014, 18:36:07 »

ลองแล้วครับขึ้นเหมือนเดิมพัดลมไม่ทำงานจับท่อน้ำล่างดูร้อนเหมือนวาล์วมันเปิดอยู่นะครับแต่พัดลมไม่ทำงาน แล้วอีกอย่างตอนพัดลมทำงานผมดับเครื่องแล้วเปิดกุญแจไปที่onพัดลมทำงานต่อเฉยเลยทั้งที่ไม่ได้สตาทร์แบบนี้มันผิดปกติเปล่าครับ เหลือตัวเดียวที่ยังไม่เปลี่ยนคือเซ็นเซอร์ectที่อยู่ใต้ท่อน้ำบนมันจะเกี่ยวกันไหมครับ เครียดมากเลยตอนนี้
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #93 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2014, 18:55:22 »

มันเกี่ยวกันหมดแหละครับ วิธีทดสอบพัดลมว่าทำงานไหม ให้ถอดปลั๊กไฟที่ต่อตรงพัดลมออก แล้วหาสายไฟต่อเข้าไปที่ขั้ว บวก และอีกสายต่อขั้วลบ เพื่อเช็คดูว่ามันหมุนไหม ถ้าหมุนตลอดเวลาที่เสียบสายไฟค้างไว้ นั่นแสดงว่าพัดลมยังทำงานอยู่ แต่ถ้าทำงานมั่งไม่ทำงานมั่ง แสดงว่าแปลงถ่านอาจสั้นไป หรือหมด หรือข้างในมอเตอร์สกปรก ถ้ามันเดินคล่องตอนต่อตรง ไปไล่หาฟิวที่กล่องฟิว ดูดีๆว่ามันสกปรกไหม ถ้าไม่มีปัญหาก็ลองเปลี่ยนเซนเซอร์ตัวขวามือถัดจากตัวที่ท่านซื้อมาตัวเขี้ยวเดียวที่ส่งค่าไปหน้าปัทม์บอกความร้อนน่ะแหละ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #94 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2014, 19:05:48 »

แต่ก่อนมันไม่เป็นนี่ครับ มันพึ่งมาเป็นตอนหลังเปลี่ยนระบบน้ำนี่แหล่ะ สงสัยพัดลมหม้อน้ำนี่แหล่ะไปเปลี่ยนมอเตอร์ตรงรุ่นมาแล้วเดี๋ยวเลิกงานนี้จะเปลี่ยนแล้ววิ่งกลับบ้านดูถ้าหายก็คงชัวร์ แล้วจะมารายงานให้ทราบครับ
เมื่อก่อนของท่านมันไม่แสดงอาการเพราะ เซนเซอร์เขี้ยวเดียวของท่านคอมันหักแล้ว มันเลยอาจทำให้ค่ามันเพี้ยน พอเปลี่ยนใหม่แล้วมันแสดงความถูกต้องให้เห็นเลย ท่อน้ำบนกับล่างต้องร้อนพอๆกันนะมันถึงจะเปิดวาล์วน่ะ ดูดีๆ คิดให้รอบคอบ หาสาเหตุที่แท้จริงให้ถูกไม่งั้นจะวิเคราะห์มั่วนะ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #95 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2014, 19:52:29 »

ลองดู ฟิวส์ 20 AM กับรีเลย์พัดลมครับ อาจหาย วงกลมสีแดงครับ (วงกลมสีเหลืองไม่เกี่ยว)


* ฟิวส์ Civic 96.jpg (127.99 KB, 450x509 - ดู 1012 ครั้ง.)

* กล่องฟิวส์ห้องเครื่อง Civic EK.jpg (137.44 KB, 600x450 - ดู 2246 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #96 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2014, 19:57:42 »

ดูตามที่อาจารย์แนะนำครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #97 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2014, 20:06:16 »

ลองอ่านดูเป็นแนวทาง อาจดูขัดๆ เมื่อก่อนใช้มันไม่เห็นเป็น เกี่ยวไม่เกี่ยวไม่รู้นะ
ปัญหาตรงนี้เจอกันเยอะครับ  อู่รถยนต์เขายังแก้ไม่ค่อยได้กันเลย ลองศึกษาดูครับ เพื่อเกิดไอเดียการแก้ปัญหา


http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=180113.0
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #98 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2014, 20:15:58 »

พัดลมเปลี่ยนใหม่แล้วนะครับ ที่สังเกตุอีกอย่างคือตอนจอดนิ่งๆพัดลมทำงานครับ แต่ตอนวิ่ง60-70พัดลมไม่ทำงานเข็มขึ้นเลย3/4เลยไม่กล้าขับเร็วกว่านี้ 
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #99 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2014, 20:25:35 »

พัดลมเปลี่ยนใหม่แล้วนะครับ ที่สังเกตุอีกอย่างคือตอนจอดนิ่งๆพัดลมทำงานครับ แต่ตอนวิ่ง60-70พัดลมไม่ทำงานเข็มขึ้นเลย3/4เลยไม่กล้าขับเร็วกว่านี้  

รีเลย์พัดลม ไม่เสีย แต่อาจจะเสื่อม มันค้าง (เป็นไปได้).... ถ้าพัดลมมันทำงานอยู่แสดงว่าฟิวส์ 20 AM ไม่ขาด รีเลย์ลองสลับดูก็ได้ครับ
เอาของครัทช์คอมแอร์มาลับดู ไม่เสียหลายเช็คหลายๆด้าน เผื่ออาจจะใช่

ระบบหม้อน้ำในลักษณะนี้ไม่มีใครสามารถฟันธงได้เลยว่าเปิดจากอะไร ....รถแต่ละคันต่างกัน บางคันหม้อน้ำตันล้างแบบแยงออกก็หาย
บางคันเปลี่ยนวาล์วน้ำหรือ ECT หาย...ต้องไล่ไปเรื่อยๆ ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #100 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2014, 20:38:51 »

มันยากตรงที่ไม่ได้เห็นรถจริงนี่แหละ บอกทางเน็ตมันยาก การเข้าใจอาจไม่เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #101 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2014, 20:44:35 »

ขอบคุณทุกข้อความคำแนะนำนะครับบอกตรงๆตอนนี้เครียดมาก
บันทึกการเข้า
Bas Na Korat
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 52


« ตอบ #102 เมื่อ: 21 กุมภาพันธ์ 2014, 21:36:41 »

ผมว่าตามท่านอาจารย์ด้านบนนะครับ
ให้ลองดูรีเลย์พัดลม
ลองเดินเบาไปเรื่อยๆ เอามือไปจับที่รีเลย์พัดลมหม้อน้ำ หากมีความรู้สึกว่ามันกระดิกแล้ว พัดลมต้องทำงาน
หากกระดิกแต่พัดลมไม่ทำงานหรือทำงานช้า เป็นไปได้ที่รีเลย์อาจจะเสื่อม
ลองสลับรีเลย์กับตัวใกล้เคียง แล้วลองวิ่งดูครับ
เอาใจช่วยครับ  เจ๋ง

ของผมตอนนี้พัดลมเริ่มมีเสียงเอียดๆตอนหยุดหมุน แต่ก็ยังหมุนแรงอยู่ สงสัยไม่นานได้รื้อมอเตอร์ตามที่ท่านอาจารย์แนะนำ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #103 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2014, 10:54:15 »

โอ้ยเครียด หาสาเหตุไม่เจอครับตอนวิ่งพัดลมไม่ยอมทำงาน แต่จอดนิ่งทำงานปกติ ระบบน้ำปกติวาล์วเปิดรีเลย์ไม่เสีย ทำไงต่อดีครับ
บันทึกการเข้า
tea_auto1981
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,361


กู...ตลอดดดดด


« ตอบ #104 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2014, 11:10:48 »

ผมว่าเวลารถวิ่งนี่มันได้ลมปะทะอยุ่แล้วมั้งครับพัดลมมันจึงไม่ทำงานไม่เหมือนเวลารถติด พัดลมมันจะทำงานถี่หน่อยเพื่อระบายความร้อน  ว่าแต่อาการที่ว่ามานี่มันทำให้น้ำหายหรือน้ำดันหรือเปล่า  ถ้าไม่เซนเซอร์เพี้ยนหรือเปล่าครับไม่แน่นะครับ  แค่ความเห็นส่วนตัวนะครับ เพราะเห็นว่าไล่มาหมดแล้ว อายจัง
บันทึกการเข้า

เข้มแข็งและมีเกียรติ
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #105 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2014, 11:19:44 »

ผมว่าเวลารถวิ่งนี่มันได้ลมปะทะอยุ่แล้วมั้งครับพัดลมมันจึงไม่ทำงานไม่เหมือนเวลารถติด พัดลมมันจะทำงานถี่หน่อยเพื่อระบายความร้อน  ว่าแต่อาการที่ว่ามานี่มันทำให้น้ำหายหรือน้ำดันหรือเปล่า  ถ้าไม่เซนเซอร์เพี้ยนหรือเปล่าครับไม่แน่นะครับ  แค่ความเห็นส่วนตัวนะครับ เพราะเห็นว่าไล่มาหมดแล้ว อายจัง
พัดลมมันไม่ทำงานเข็มขึ้น45องศาเลย แต่พอจอดนิ่งทำงานปกติเข็มวิ่งลงมาปกติ ระบบน้ำปกติไม่มีดันไม่รั่วซึม
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #106 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2014, 11:41:13 »

จบยากน่ะ...สงสัยต้องใช้วิชามารหละครับ ......ลองนะครับ

เดินสายไฟจากพัดลมแผงแอร์ มาพ่วงกับ พัดลมหม้อน้ำนะครับ
คือ ให้พัดลมหม้อน้ำทำงาน พร้อมกับพัดลมแอร์ ...ตอนนี้ดูเหมือนว่า
พัดลมทำงานได้ช้า วาล์วน้ำเปิดได้ช้าเกินไป ฉะนั้น เราต้องทำให้มันเย็นก่อนที่
มันจะฮีต........อันนี้ทำเพื่อทดสอบนะครับ ว่าทำอย่างนี้จะเอามันอยู่ไหม

บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #107 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2014, 12:25:17 »

จบยากน่ะ...สงสัยต้องใช้วิชามารหละครับ ......ลองนะครับ

เดินสายไฟจากพัดลมแผงแอร์ มาพ่วงกับ พัดลมหม้อน้ำนะครับ
คือ ให้พัดลมหม้อน้ำทำงาน พร้อมกับพัดลมแอร์ ...ตอนนี้ดูเหมือนว่า
พัดลมทำงานได้ช้า วาล์วน้ำเปิดได้ช้าเกินไป ฉะนั้น เราต้องทำให้มันเย็นก่อนที่
มันจะฮีต........อันนี้ทำเพื่อทดสอบนะครับ ว่าทำอย่างนี้จะเอามันอยู่ไหม


เหลือตัวเซนเซอร์ECTครับที่ยังไม่ลองเปลี่ยน
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #108 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2014, 14:21:58 »

ผมว่าเวลารถวิ่งนี่มันได้ลมปะทะอยุ่แล้วมั้งครับพัดลมมันจึงไม่ทำงานไม่เหมือนเวลารถติด พัดลมมันจะทำงานถี่หน่อยเพื่อระบายความร้อน  ว่าแต่อาการที่ว่ามานี่มันทำให้น้ำหายหรือน้ำดันหรือเปล่า  ถ้าไม่เซนเซอร์เพี้ยนหรือเปล่าครับไม่แน่นะครับ  แค่ความเห็นส่วนตัวนะครับ เพราะเห็นว่าไล่มาหมดแล้ว อายจัง
ตามนี้
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #109 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2014, 16:08:55 »

ตามนี้

ถ้ามันได้ลมจากอากาศมาช่วยระบายความร้อน แล้วทำไมเข็มมันถึงขึ้นขนาดนี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กุมภาพันธ์ 2014, 16:14:04 โดย liverpool2516 » บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #110 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2014, 18:47:59 »

ผมว่าท่านไล่ลมในระบบไม่หมดมากกว่า ขนาดผมว่าผมไล่ดีแล้ว วิ่งไปทำบุญที่วัดระยะทาง 35 กม นี่ถนนโล่งๆ ความร้อนขึ้นเลย เข็มขึ้นๆลง ผมต้องจอดข้างทางแล้วค่อยๆเปิดฝาหม้อน้ำแล้วเติมเข้าไปอีก เกือบครึ่งลิตรแหน่ะ ความร้อนถึงไม่ขึ้นอีก มันไม่หมูสำหรับมือใหม่เท่าไหร่นะครับ  ตอนรถจอดอยู่กับที่มันไม่เป็นไร แต่พอวิ่งนะขึ้นเลยเหมือนที่ท่านบอกมานี่แหละ ผมเลยยังไม่อยากให้ไปทางอื่นก่อนลองเช็คให้ดีอีกรอบ
บันทึกการเข้า
bankyeesib
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148


« ตอบ #111 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2014, 19:03:45 »

อาการคล้ายๆผมเลย หม้อน้ำตัน
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #112 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2014, 23:00:35 »

ผมว่าท่านไล่ลมในระบบไม่หมดมากกว่า ขนาดผมว่าผมไล่ดีแล้ว วิ่งไปทำบุญที่วัดระยะทาง 35 กม นี่ถนนโล่งๆ ความร้อนขึ้นเลย เข็มขึ้นๆลง ผมต้องจอดข้างทางแล้วค่อยๆเปิดฝาหม้อน้ำแล้วเติมเข้าไปอีก เกือบครึ่งลิตรแหน่ะ ความร้อนถึงไม่ขึ้นอีก มันไม่หมูสำหรับมือใหม่เท่าไหร่นะครับ  ตอนรถจอดอยู่กับที่มันไม่เป็นไร แต่พอวิ่งนะขึ้นเลยเหมือนที่ท่านบอกมานี่แหละ ผมเลยยังไม่อยากให้ไปทางอื่นก่อนลองเช็คให้ดีอีกรอบ

ผมก็ว่างั้นแหล่ะ ถ้าเข็มขึ้นให้จอดเปิดฝาหม้อน้ำแล้วเต็มน้ำเข้าไปใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #113 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2014, 23:13:10 »

เกี่ยวไม่เกี่ยวไม่รู้ แต่ลองอ่านดูครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #114 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2014, 23:13:49 »

 ยิ้มกว้างๆความร้อนขึ้น น้ำไม่รั่ว กับปัญหาที่แอบซ่อนอยู่เบื้องหลัง ยิ้มกว้างๆ

วันก่อนเจอเหตุการระทึกอีก ทุกๆเช้าผมก็ดูแลน้ำท่าบริบูรณ์ดี ไปทำงานตามปกติ ช่วงเที่ยงต้องย้ายไปเข้าอีกออฟฟิชนึง ระหว่างขับรถไปก็ชำเลืองดูเกจ์น้ำมันที่เอามาแสดงแก๊ส(กำลังเห่อ) และดูเกจ์ความร้อนไปด้วย แอบเห็นว่ามันแกว่งๆไปทางเกินครึ่งอยู่เหมือนกัน แต่ระยะทางไม่ไกลเท่าไรก็ถึงที่หมาย จอดรถก้มดูนั่นนี่ก็ไม่มีรอยน้ำ พัดลมก็หมุนปกติ ก็เลยเข้าทำงาน

เลิกงานจะกลับบ้าน ขับออกมาได้สัก 2-3 กม. ผ่านตัวเมือง สังเกตเกจ์ความร้อนมันขึ้นเรื่อยๆ การจราจรช่วงเลิกงานก็ค่อนข้างติดขัด ดูท่าทางจะไม่ยอมลงง่ายๆ จึงต้องแฉลบจอดข้างทาง

มองเห็นรอยน้ำถูกดันทิ้งออกทางหม้อพักเยอะอยู่ ก็ทำตามที่บอกกล่าวกันต่อๆมา คือห้ามเติมน้ำขณะเครื่องร้อนเด็ดขาด ผ่านไปสักครึ่งชั่วโมง เริ่มๆจะมืด

นึกอยากจะขยับรถแอบบลงชิดขอบทางอีกหน่อย เลยลองติดเครื่องดู เกจ์ความร้อนลดลงมาบ้างแล้ว ขยับสักหน่อยคงไม่เป็นไร ก็ติดเครื่องได้ แต่กดคันเร่งไม่ได้เลย เครื่องจะตื้อๆและดับทันที

ตายละหวา...งานเข้าซะมั้ง เลยโทรหาเพื่อนคนที่เป็นช่างยนต์ ทำงานโรงงานก็เกี่ยวกับรถยนต์ (แต่เวลาอยู่บ้านไม่ยอมรับซ่อมรถยนต์ ชอบแต่ไปวางระบบคอมฯ ระบบดาวเทียม ระบบกล้องวงจรปิด)ได้รับคำแนะนำจนสามารถทำตามและกลับบ้านได้ ตามนี้ครับ
1.   ถ้าความร้อนขึ้นจนรถดับไปเอง โอกาสพังสูงมาก ดังนั้น เห็นความร้อนขึ้น ให้รีบหาที่จอดก่อนเลย

2.   จอดรถ ดับเครื่อง เปิดฝากระโปรงไว้สักครึ่งหรือหนึ่งชั่วโมงก่อน เพื่อลดความร้อนและแรงดันต่างๆลงบ้าง

3.   อย่าเปิดฝาหม้อพักที่มันกำลังพ่นน้ำหรือพ่นไอน้ำ แง้มเมื่อไรมันพุ่งสวนออกมาแน่ ไม่ใบหน้าก็ฝ่ามือได้พองแน่

4.   ตรวจดูก่อนว่าไม่มีน้ำทะลักออกมาตามท่อต่างๆ คือผมกำลังจะเติมน้ำ แต่ถ้าเห็นว่ามันจะรั่วออกได้หมดก็คงเปล่าประโยชน์

5.   พัดลมหม้อน้ำหมุนปกติ (ถ้าไม่หมุนก็ต้องแก้ปัญหานี้ก่อน)

6.   หาผ้าหนาๆมาพับๆๆให้พอเหมาะมือ คลุมลงไปที่ฝาหม้อน้ำ

7.   ตอนนี้เครื่องดับอยู่ กดมือลงไปที่ฝาด้วยน้ำหนักมือพอประมาณ อย่าเอาใบหน้าไปรอรับฝาตรงๆ อาจใช้อีกมือกดช่วยก็ได้ ค่อยๆหมุนฝาให้เปิดออก ช่วงปลายๆอาจจะมีแรงดัน ดันน้ำหรือไอน้ำฟู่ๆออกมา อย่าปล่อยมือทันที เพราะฝาอาจจะกระเด็นเป็นอันตรายได้ ให้กดมือบังคับไว้ ค่อยๆหมุนทีละนิดๆเพื่อระบายความดัน จนเปิดได้ในที่สุด

8.   ไปติดเครื่องรถ ถ้าติดได้ก็มีโอกาสรอด ถ้าติดไม่ได้ก็มีโอกาสลาก(ต้องลากนั่นแหละ ไม่ต้องพยายามแล้ว)

9.   รถผมติดได้ จึงทำตามคำแนะนำต่อไป คือค่อยๆเติมน้ำลงในหม้อน้ำ ย้ำว่าต้องค่อยๆ เพราะมันจะกระเด็นสวนออกมาได้ทุกเวลา การทำเช่นนี้ เพื่อนบอกว่า จะทำให้น้ำใหม่กับน้ำเก่าค่อยๆปรับอุณหภูมิเข้าหากัน เครื่องก็จะไม่ถูกน้ำเย็นฮวบฮาบจนแตกร้าว
ค่อยๆเติมจนเต็ม แล้วลองเร่งเครื่องดูบ้าง น้ำจะต้องดันออกสลับดึงเข้า แสดงว่าโอกาสรอดสูงละ ให้ปิดฝาหม้อน้ำ

10.   จากข้อข้างบน แอบดีใจว่าเร่งเครื่องได้โดยไม่ดับแล้ว รอดแล้วผม...

11.   ขับกลับบ้าน เพื่อมาหาละเอียดอีกทีว่าความร้อนขึ้นสูงได้อย่างไร

วันรุ่งขึ้นก็ก้มๆมุดๆเพื่อหาร่องรอย ติดเครื่อง ขยับนั่นนี่ไปเรื่อยๆ สังเกตว่าเมื่อไปขยับสายพัดลมหม้อน้ำ รอบมันสะดุดๆ บางทีหยุดไปเลย ขยับๆอีกก็ติดได้อีก ใช่เลย...นี่แหละอาจเป็นหนึ่งในต้นเหตุของความร้อนขึ้น

จริงๆแล้ว ผมพบอาการนี้ตั้งแต่ตอนขับน้ำมันแล้ว คือขับช้าๆรถติดๆความร้อนมีขึ้นๆลงๆบ้าง แต่พอขับยาวออกนอกเมืองมันก็ปกติทุกที นึกๆอยากจะซ่อมมันก็ไม่มีอะไรเสียให้เห็น พอขับลืมๆไปหลายๆวันมันก็แสดงอาการอีก จนผมต้องเตรียมผ้าเตรียมน้ำติดรถไว้ตลอดเวลา

จังหวะที่พัดลมมันไม่หมุน หรือติดๆดับๆ ถ้าอยู่ในเมือง ขับช้าๆ ความร้อนมันคงขึ้นได้ แต่พอขับยาว ลมที่ปะทะด้านหน้าคงเข้ามาช่วยกัน จึงยังอยู่รอดมาได้จนทุกวันนี้
ผมคลำสายไล่จากพัดลมลงไปเรื่อยๆ พบว่าในจังหวะที่มันสะดุดๆนั้น สายอุ่นๆขึ้นมาทันที และถ้าขยับไปโดนจังหวะที่มันหยุด สายจะร้อนมาก

สายน่าจะชอร์ต หรือชอร์ตๆขาดๆอยู่ข้างใน จึงได้แกะเทปพันสายออก ก็พบปัญหาที่ซ่อนอยู่ ดังรูปที่ผมแนบมานั่นเอง


* 1292647844.jpg (12.97 KB, 272x315 - ดู 866 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #115 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2014, 23:14:32 »

1.   สายพัดลม เป็นคู่สายที่แยกออกมาจากท่อใหญ่ ผมสังเกตว่า มันตีคู่ติดกันหนึบๆมาแบบที่ไม่น่าจะเป็น และสายก็ถูกปอกในแบบแฉลบออกข้างๆ (จุด 1 และ 2) เพราะไม่สามารถแยกสายออกจากกันได้ และช่าง(คนใหนก็ไม่รู้) มัดสายพัดลมเข้าไปแบบนั้นแหละ แล้วพันด้วยเทปพันสายไฟปิดไว้

2.   หลังจากพิจารณาโดยละเอียดแล้ว ผมฟันธงว่า มันไม่ใช่สายคู่ แต่มันเป็นสายที่ "ละลายติดกัน" (จุดที่ 3) ผมจึงพยายามผ่าแยกจากกัน แต่มันลามเข้าไปถึงในท่อรวม และพบว่าลวดทองแดงข้างใน มันก็เบี่ยงไปเบี่ยงมา หากบิดหรือขยับสาย โอกาสที่มันจะไปแตะกันก็สูงมาก และยังไม่รู้ว่า มันไปเบียดกันอยู่ตรงใหนบ้าง

3.   ผมเอาคัทเตอร์ค่อยๆผ่าท่อรวมให้เป็นรอยแยก แล้วดึงสายพัดลมย้อนลงไป จนพบว่า มันเป็นสาย 2 เส้นที่แยกกันอยู่จริงๆ (จุดที่ 4)

4.   ผมจึงตัดในส่วนที่มันละลายติดกันนั้นทิ้งไป แล้วปอกสาย 2 เส้นนั้นมาบัดกรีเข้ากับสายพัดลมใหม่ ทีนี้ไม่ว่าจะเขย่าสายอย่างไร พัดลมก็หมุนได้ไม่มีสะดุดแล้ว ผมทดลองดูให้ลมดูดความร้อนออกมาจากหม้อน้ำ ไม่ใช่เป่าเข้าไป ก็เป็นอันว่าต่อสายได้ถูกขั้วแล้ว

5.   จัดการพันด้วยเทปพันสายไฟ และเก็บรายละเอียดอื่นๆให้เรียบร้อย

สรุปว่าจบไปอีกงาน ไม่รู้ว่าจะเจออะไรอีก...

อัพเดทล่าสุด
หลังจากเจอเหตุการณ์ความร้อนขึ้นๆลงๆอีกหลายครั้งจนทนไม่ไหว กลัวเครื่องจะพังลงไปซะก่อนเวลาอันควร จึงได้ฤกษ์แวะไปร้านหม้อน้ำ เลือกเอาร้านข้างๆเพื่อนที่เปิดเต๊นท์รถอยู่ (ยืมมือเพื่อนหน่อย จะได้ไม่ถูกฟัน)

สรุปว่า หม้อน้ำตันไปสักครึ่ง ถอดมาแทงแล้วก็ไม่หาย ช่างบอกว่าแข็งและแน่นตึ้บ แทงไม่เข้า การซ่อมอย่างเดียวที่ทำได้ก็คือปิดท่อน้ำวิ่งในส่วนที่ตัน กลายเป็นว่าเหมือนมันตันอยู่นั่นเอง (แล้วจะซ่อมทำไม) หลังจากพูดคุยถึงข้อดีข้อเสีย และโทรปรึกษาเมียเรียบร้อยแล้ว ก็ตกลงเปลี่ยนหม้อน้ำใหม่ คราวนี้เป็นแบบ 2 แถว จุน้ำมากกว่าเดิม ราคา2พัน8ร้อยบาท วิ่งมาหลายวันแล้ว อุณภูมิไม่ขึ้นไม่ลง คงที่ตลอด สรุปว่าน่าจะถูกจุดที่สุดแล้ว...

Create Date : 18 ธันวาคม 2553
Last Update : 24 กุมภาพันธ์ 2554 18:36:07 น.       


* 1292647844.jpg (12.97 KB, 272x315 - ดู 859 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #116 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2014, 00:11:13 »

ผมก็ว่างั้นแหล่ะ ถ้าเข็มขึ้นให้จอดเปิดฝาหม้อน้ำแล้วเต็มน้ำเข้าไปใช่ไหมครับ
ใช่ครับ แต่ต้องทำด้วยความระมัดระวัง ผมใช้วิธีเอาถุงพลาสติคคลุมฝาหม้อน้ำ แล้วใส่ถุงมือหรือหาผ้าหนาๆมาวางทับลงไปที่ฝาหม้อน้ำ แล้วค่อยๆหมุนเปิดฝาหม้อน้ำทีละนิด ถ้ามันมีแรงดันน้ำออกมา มันก็จะพุ่งใส่ถุงพลาสติคก่อนไม่โดนเรา และยังมีผ้าปิดบนฝาอีกชั้นหนึ่ง ผมก็เปิดได้ด้วยวิธีนี้ แต่ระวังหน่อย ถ้าไม่มีแรงดันนั่นก็เปิดฝาออกทั้งหมดได้เลย แล้วดูว่าน้ำมันเต็มคอหม้อน้ำไหม เติมน้ำลงไปเลย รอดูเวลาพัดลมมันทำงาน น้ำมันจะยุบลงไป ก็ให้เติมจนเต็ม แล้วปิดฝาแล้ววิ่งลองดู ผมว่าท่านไล่ลมไม่หมดมากกว่านะ
บันทึกการเข้า
pimarn
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 333



« ตอบ #117 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2014, 01:12:56 »

อืมจัง อ่านแล้วรุ่นดี "สรุปว่า" ของพี่ผมคิดว่ามันจะ จบปัญหา หลายรอบล่ะ รุ่นไปด้วย
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,809


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #118 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2014, 07:28:32 »

อย่าลืมดูฝาหม้อน้ำด้วยนะครับ พ่นลมกับน้ำออกมาเห็นๆเลย อายจัง อายจัง อายจัง ฝาหม้อน้ำคอเล็ก สังเกตดีๆ

จะเห็นน้ำและได้ยินเสียงลมดันออกมาชัดเจน รถผมเองครับน้ำหายทุกวัน ตกใจ ตกใจ ตกใจ แลบลิ้น แลบลิ้น แลบลิ้น


* 1393068297452.jpg (32.71 KB, 512x384 - ดู 893 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #119 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2014, 12:18:49 »

วันหยุดขับไปทำบุญ100กว่ากิโล เข็มขึ้นเฉพาะ4-5กิโลแรกจากนั้นลงมาเป็นปกติครับ มันจะขึ้น4-5กิโลแรกที่รถวิ่งนี่แหล่ะครับ หม้อน้ำมันจะเกี่ยวไหมครับผมไปล้างมาผมเช็คดูรู้สึกว่าเค้าจะปิดอยู่2-3แถวนี่หล่ะ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 2 [3] 4 5 ... 19 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความร้อนขึ้นๆลงๆ(พัดลมหม้อน้ำทำงานช้ากว่าเข็มขึ้น)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |