ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
03 พฤศจิกายน 2024, 04:39:12
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความร้อนขึ้นๆลงๆ(พัดลมหม้อน้ำทำงานช้ากว่าเข็มขึ้น) 0 สมาชิก และ 98 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 ... 19 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ความร้อนขึ้นๆลงๆ(พัดลมหม้อน้ำทำงานช้ากว่าเข็มขึ้น)  (อ่าน 171142 ครั้ง)
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #120 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2014, 13:04:31 »

วันหยุดขับไปทำบุญ100กว่ากิโล เข็มขึ้นเฉพาะ4-5กิโลแรกจากนั้นลงมาเป็นปกติครับ มันจะขึ้น4-5กิโลแรกที่รถวิ่งนี่แหล่ะครับ หม้อน้ำมันจะเกี่ยวไหมครับผมไปล้างมาผมเช็คดูรู้สึกว่าเค้าจะปิดอยู่2-3แถวนี่หล่ะ
นั่นเลย ไล่ลมออกหมดแล้ว แต่อาการที่ท่านเจอตอนนี้คืออาการยอดฮิต วาล์วน้ำเปิดช้าครับ เหมือนที่สมาชิกท่านอื่นๆเป็นกันอยู่ตอนนี้ ดังที่ได้กล่าวมาแล้วย้อนขึ้นไปอ่านข้างบนใหม่ แล้วลองแก้ตามที่จุดที่ผมบอกไว้ดู่ก่อนครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #121 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2014, 13:07:27 »

อีกอย่าง อยากให้ดูคำแนะนำของท่าน Bundittra ครับ ผมว่าแก้ตามนี้น่าจะหายขาดครับอาจารย์
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,191876.30.html
ตอบโดยอ้างถึงข้อความ 
--------------------------------------------------------------------------------
  อายจังตามดีซาร์ย. แมตทีเรี่ยล  ครับ ส่วนใหญ่ความร้อนสูงเกิดจากระบบไหลเวียนครับ   อ้อท่อตัว U ที่เอาความร้อนมาฉีดทีวาล์วอีกตัวครับ  ถ้าตัดกลางเอาไปเข้าหม้อต้มแล้วเข้าที่เดิมก็ลดอุณหภูมิลง. วาล์วก็เปิดช้าได้เหมือนกันครับ ลองเช็คดูครับ   ขับไปซ่อมไปสนุกดีครับ  อายจัง
ลองแก้ตามที่ท่าน Bundittra  ดูครับ เป็นแนวทางวิเคราะห์ปัญหาที่ดีครับ ผมเชื่อว่าน่าจะหายนะครับ ตามลิ้งค์นี้เลยครับ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #122 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2014, 15:22:18 »

อาการนี้ถ้ายังแก้ไม่หายเราใช้รถไปจะมีปัญหากับเครื่องยนต์ไหมครับ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #123 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2014, 16:29:22 »

ลองแก้ตามที่ท่าน Bundittra  ดูครับ เป็นแนวทางวิเคราะห์ปัญหาที่ดีครับ ผมเชื่อว่าน่าจะหายนะครับ ตามลิ้งค์นี้เลยครับ

รถผมติดแก๊สมาได้2ปีพอดีหม้อต้มมันจะตันไหมครับ แล้วมีวิธีล้างหม้อต้มไหมครับแบบละเอียด
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #124 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2014, 19:42:36 »

ถ้าน้ำไม่แห้ง เติมน้ำยาหม้อน้ำตลอด ไม่น่าตันง่าย สองปีไม่น่าจะเป็นอะไร ท่านไปลองทำตามที่ผมว่าก่อน แล้วมารายงานครับ จะได้บอกถูกครับ การล้างหม้อต้มถ้ารื้อออกมาก็ไปดูในอีกกระทู้ผมวิธีเปิด แต่มันไม่จบ เพราะผมแค่เปลี่ยนโอริง ไม่ได้รื้อเพื่อล้าง ถ้ารื้อเพื่อล้างอาจต้องซื้อชุดซ่อมหม้อต้ม ราว 800 บาท
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #125 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2014, 19:45:34 »

อาการนี้ถ้ายังแก้ไม่หายเราใช้รถไปจะมีปัญหากับเครื่องยนต์ไหมครับ
ถ้าแก้ไม่หายท่านก็แค่สตาร์ทรถอุ่นเครื่องสักสามนาทีก่อนขับรถออกไป เพื่อเป็นการให้ความร้อนน้ำสักพักก่อนใช้งานจริง อาจมีส่วนช่วยให้วาล์วมันเปิดได้เร็วขึ้นเมื่อตอนใช้งานครับ ยิ่งอุ่นนานยิ่งเปิดง่ายตอนเราขับออกไปครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #126 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2014, 19:47:59 »

อีกทางก็คือหาวาล์วน้ำค่าต่ำกว่า 78 องศามาใส่แทน หรือตัดสปิงวาล์วตามที่มีท่านในนี้บอกครับ นั่นคือทางเลือกสุดท้ายครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #127 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2014, 19:50:01 »

ปัญหาคือตอนนี้ท่านยังไม่ได้ทดลองทำตามที่แนะนำครับ เลยบอกไม่ได้ว่าจะหายไหมครับ พอดีแบตจะหมดเลยเขียนรวดเดียวไม่ได้ กลัวเครื่องมันดับก่อนต้องขออภัยครับ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #128 เมื่อ: 24 กุมภาพันธ์ 2014, 23:56:49 »

ที่อาจารย์แนะนำคือเอาระบบแก๊สออกแล้วต่อท่อน้ำ้ใหม่ใช่ไหมครับ ให้ใช้น้ำมันทดสอบก่อน ตามที่ผมเข้าใจนะครับ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #129 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2014, 00:01:37 »

แล้วต้องวิ่งทดสอบไหมหรือว่าทดสอบจอดอยู่กับที่ ถ้าวิ่งระบบแก๊สที่เราตัดออกจะมีผลกระทบไหม ช่วยแนะนำอีกทีครับ จะได้ไม่ทำผิดพลาด
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #130 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2014, 07:55:46 »

ที่อาจารย์แนะนำคือเอาระบบแก๊สออกแล้วต่อท่อน้ำ้ใหม่ใช่ไหมครับ ให้ใช้น้ำมันทดสอบก่อน ตามที่ผมเข้าใจนะครับ
ใช่เลยครับ เอาท่อน้ำแก๊สออก แล้วเอาท่อน้ำสั้นๆมาต่อท่อที่ถอดออกสองท่อนี้เข้าหากันเลย ให้เส้นทางของท่อน้ำสั้นที่สุด รัดท่อให้แน่น สับสวิชท์เลือกเชื้อเพลิงแก๊สให้กลายเป็นน้ำมันอย่างเดียวก่อน ห้ามใช้แก๊ส ให้ใช้น้ำมัน วิ่งทดสอบสักวัน ลองดูในช่วงเวลาเดิมๆ ความเร่งเท่าเดิม หรือเร่งมากกว่าเดิม ดูว่าความร้อนขึ้นไหม ถ้าความร้อนไม่ขึ้นคือเรามาถูกทางแล้ว ปญหามันเกิดที่ช่วงนี้ แล้วเราค่อยมาดูว่าท่อน้ำมันตัน หรือทางน้ำในหม้อต้มตัน จะได้แก้ถูก
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #131 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2014, 08:00:38 »

ต่อท่อตามเส้นสีฟ้านั่นแหละ เมื่อสับสวิชท์ไปใช้น้ำมัน ห้ามเปิดระบบออโต้ ให้กดสวิชท์เลือกแบบแมนนวล คือเลือกเชื้อเพลิงด้วยตัวเอง แล้วกดเป็นน้ำมัน จะไม่มีผลกับระบบแก๊สครับ แก๊สจะไม่ทำงาน วิ่งทดสอบน้ำมันได้เลย ห้ามทดสอบกับที่ ต้องวิ่งจริง
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #132 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2014, 08:03:30 »

ถ้าทำแล้วถ่ายรูปมาลงด้วยนะ จะได้ดูว่าทำถูกไหม เข้าใจตรงกันไหม ห้ามให้ท่อน้ำที่ต่อหากันพับนะตอนโค้ง ต้องให้น้ำวิ่งผ่านได้สะดวก
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #133 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2014, 08:05:10 »

ทำมาหลายอย่างก็ยังเป็นอยู่ ถ้าทำตามที่แนะนำหมดแล้ว ......สุดท้ายให้ลองใช้วิชามาร โดยวิธีการตัดสปริงเอาครับ ค่ามันเปิดช้ามาก
วาล์วน้ำ Honda เปิดที่ 78 C ความหมาย คือ ค่าที่เริ่มเปิดซึ่งเปิดนิดเดียวเท่านั้น ผมลองทดสอบวาล์วแท้จาก
ศูนย์ Honda แล้ว มันเริ่มเปิดอ้าแบบออกกึ่งกลางที่ 89-90 C  และเปิดแบบสุดแล้ว 98 C นั้นหมายถึงเครื่องร้อนแล้ว
เมื่อมันเปิดเต็มที่ หม้อน้ำได้ C ที่กำหนด พัดลมที่ 93 C ก็ช่วยมันจะลงตัวพอดีครับ....แต่ แต่...กว่าจะลงตัวเครื่องร้อนสะสม
Heat พอดีครับ

ปัญหาคือ มันเปิดช้ามาก เหมือนค้าง นี้ขนาดทดสอบกับของแท้แล้วครับ
 
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #134 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2014, 08:06:17 »

ถ้าทำทุกอย่างหมดแล้ววิธีการที่ดีที่สุดน่าจะใช้วิธีตัดสปริงออก สัก 1-2 แถว เอาครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #135 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2014, 08:08:30 »

มันไม่ใช่วิธีตาม ทฤษฎี แต่เป็นการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นดูก่อนไม่เสียหลาย
ผมได้มีโอกาสคุยกับเพื่อนๆที่เป็นช่างหรือรู้จักกัน ทุกคนสามารถตอบได้ทางวิชาการ
เหมือนผม แต่ในทางปฏิบัติไม่สามารถแก้ไขปัญหากันได้เลย ขนาดศูนย์ยังบอกว่า
พี่รถนานแล้ว ยิ่งเกิน 2 แสนโล ถอดวาล์วน้ำออกเลย ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #136 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2014, 08:11:25 »

เมื่อกี้ผมเห็นข้อความอาจารย์ขึ้นอยู่ หายไปไหนแล้ว ถ้าแก้ไม่หายก็ทำตามที่อาจารย์แนะนำครับ คือ ตัดสปริงให้สั้นลง ความแข็ง หรืออัตราการเปิดของวาล์วจะเร็วขึ้น วิีการตัดก็เลือกเอาว่าจะตัดให้มันได้กี่องศาเปิด ต้องต้มน้ำวัดอุณหภภูมิไป ตัดแล้วไม่น่าให้ต่ำกว่า 70 ครับ ไม่ควรต่ำกว่านี้ อาจลองที่ 74 ก็พอแล้ว ผมว่าแค่นี้ก็เปิดแล้วครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #137 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2014, 08:11:42 »

ถ้าทำหมดแล้วไม่หายลองดูนะครับ ไปไม่เป็นก็ต้องใช้วิธีนี้....แนนำในระยะสั้นลองถอดวาล์วน้ำออก
วิ่งดู (ซึ่งในระยะยาวไม่ดีเท่าไหร่)  ว่าถอดวาล์วความร้อนเข็มยังขึ้นอีกไหม  ถ้าไม่ขึ้น เตรียมตัวดัดสปริง
วาล์วน้ำเลยครับ ไม่เสียหายครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #138 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2014, 08:13:18 »

ตอนนี้ผมทดสอบอยู่ครับ มีวาล์วหลายตัว เดี๋ยวเอามารายงานผลให้ครับ (สักพักหนึ่งนะครับ) ตอนนี้ช่วงทดสอบ จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #139 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2014, 09:28:07 »

เดี๋ยวจะลองย่นระยะน้ำดูก่อนถ้าไม่หายค่อยว่าเรื่องตัดสปริงวาล์ว แต่เอทำไมไม่มีสายยางหล่ะนี่
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #140 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2014, 09:38:22 »

ตามนั้นเลยครับ ได้ผลยังไงรายงานต่อครับ ยังไงก็จะเอาให้จบครับกรณีนี้ ลังเล
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #141 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2014, 09:42:48 »

ตอนนี้ผมทดสอบอยู่ครับ มีวาล์วหลายตัว เดี๋ยวเอามารายงานผลให้ครับ (สักพักหนึ่งนะครับ) ตอนนี้ช่วงทดสอบ จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
อาจารย์ถ้ามีวาล์วหลายตัวอยากให้ลองตัดให้ได้สัก 74 องศาสักตัวด้วยครับ ลองดู ผมไม่อยากให้มันหายไปมากจากค่ามาตรฐาน 78 ลองให้มันลดลงมาสัก 4 องศาผมว่าน่าจะพอนะ อย่าลืมเก็บท่อนที่อาจารย์ตัดออกไปแต่ละขนาดเอามาต่อกันวัดขนาดว่าตัดไปเท่าไหร่ด้วยนะครับ จะได้รู้ว่าตัดเท่าไหร่ได้กี่องศา
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #142 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2014, 09:52:26 »

ผมว่ามันจะไม่พ้นวิชามารแน่ๆงานนี้ ยิ้ม แต่ยังไงเสียการตัดออกไปให้มันเปิดเร็วกว่าค่ามาตรฐาน แต่ต้องไม่ต่ำเกินไปจากมาตรฐานมากนัก ผลเสียผมว่าน้อย เพราะแก๊สมันมีความร้อนสูงกว่าน้ำมันแน่ๆ เราจึงต้องตัดออกเพื่อให้มันรีบเปิด ส่วนการเปิดเร็วกว่า และค่าต่ำกว่ามาตรฐานผมว่าเราเอาการเปิดเร็วมาเฉลี่ยทดแทนความร้อนที่มันเพิ่มขึ้นมาก็ไม่เลว นี่ถ้าเก่งฟิสิกส์ คณิตศาสตร์ เอาอุณหภูมิความร้อนของน้ำมัน มาเทียบการเปิดของวาล์วน้ำที่ 78 องศา แล้วเอาอุณหภูมิของแก๊สมาเทียบเพื่อลดค่าความแข็งของสปริง ให้การเปิดมันเปิดเร็วขึ้นมาได้เลยว่ากี่องศา แต่ผมเรียนไม่ค่อยเก่ง พูดอีกนัยหนึ่งคือโง่คณิตศาตร์ครับ อาจารย์ลองหาข้อมูลดูครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #143 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2014, 10:04:17 »

อาจารย์ถ้ามีวาล์วหลายตัวอยากให้ลองตัดให้ได้สัก 74 องศาสักตัวด้วยครับ ลองดู ผมไม่อยากให้มันหายไปมากจากค่ามาตรฐาน 78 ลองให้มันลดลงมาสัก 4 องศาผมว่าน่าจะพอนะ อย่าลืมเก็บท่อนที่อาจารย์ตัดออกไปแต่ละขนาดเอามาต่อกันวัดขนาดว่าตัดไปเท่าไหร่ด้วยนะครับ จะได้รู้ว่าตัดเท่าไหร่ได้กี่องศา

ตอนนี้อยู่ในช่วงทดสอบครับ ปัญหาขอวาล์น้ำของแท้ ที่เราใช้อยู่ คือ มันเปิด
แต่มันเปิดน้อยมาก เหมือนสปริง มันอั้นอยู่ครับ

ตอนนี้จะทำให้มันเปิดอ้ามากขึ้น แต่ค่าเริ่มเปิดเท่าเดิมนั้นหละครับ ทดสอบดูแล้ว
วลาวที่ตัดสปริง กับไม่ตัด เอามาต้มค่า c  เท่ากัน แต่เวลาวาล์วเปิด อ้า ต่างกันมาก...
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #144 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2014, 10:09:28 »

จริงครับ ของแท้สปริงมันแข็งมาก ผมถอดออกเลย ใช้ของญี่ปุ่นยี่ห้อ TAMA ตัวละ 400 ใส่แทน มันเขียน 78 องศาเท่ากัน แต่ความรู้สึกว่ามันเปิดเร็วกว่า ง่ายกว่า หรือความแข็งสปริงมันต่างกัน จะเป็นไปได้เหรอครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #145 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2014, 10:30:54 »

ประเด็นนี้เวลาพูด ก็มีคนชอบสวนกลับว่า เมื่อก่อนมันไม่เห็นเป็นเลย
มาทำระบบหม้อน้ำ เปลี่ยนเซ็นเซอร์แล้ว ไปเลย

มันตอบไม่ได้จริงๆครับว่าทำไม.....เราทำได้เพียงแต่การลอง
เปลี่ยนอุปกรณ์เท่านั้น  แต่เมื่อทำแล้วซึ่งเห็นท่าน sitti แนะนำนั้นก็
เกือบหมดแล้วครับ....ก็ต้องทำใจและมาดัดแปลงอุปกรณ์เอา
ก่อนที่ความร้อนมันจะสะสมจนเครื่องน๊อค หรือต้องทำฝาสูบ
หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ เสียเงินเยอะไปอีก
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #146 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2014, 10:38:03 »

แนะนำ จขกท.ทำตามท่าน sitti ให้หมดก่อนครับ เรื่องตัดสปริง
เอาเป็นลำดับสุดท้าย  .....ก่อนจะเริ่มตัดให้เอาวาล์วออกแล้ววิ่งดูก่อนนะครับ
สัก 1 อาทิตย์ อย่าเพิ่งซัดแรง ค่อยๆออกตัวเบาๆ ขับธรรมดา
ดูว่า ความร้อนขึ้นไหม  น้ำหายไหม  ถ้าไม่มีทั้ง 2 เรื่อง ค่อยมาคิดเรื่อง
ตัดสปริงวาล์วน้ำครับ.....เทคนิคของวิชามาร ล้วนๆ  อย่าเอาไปคุยกับ
อาจารย์ช่างยนต์หละ...ยังไงก็ผิดหลักการครับ......แต่ถ้าวิชามาร
ทำให้ระบบความร้อนเราปรกติ ก็ต้องทำครับ... จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #147 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2014, 10:38:03 »

ใช่เลยครับอาจารย์ เมื่อก่อนเราก็ไม่เคยป่วยนะ แต่พอป่วยนี่ไม่เห็นมีใครบอกว่าแต่ก่อนนี่ไม่เคยเป็นนะ เมื่อเจ็บป่วยก็ต้องรักษาตามอาการ จะให้หายดีเหมือนไม่เคยป่วยมันก็ยาก ต้องรักษาเป็นกรณีๆไปครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #148 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2014, 10:49:55 »

รถหลายๆคัน แรงๆ แข่ง แต่งซิ่ง วิ่งรอบจัด หลายๆสำนักถอดวาล์ว
น้ำออกทั้งนั้น แถมใส่หม้อน้า 3 ชั้น หนาๆ ปัญหาความร้อนไม่เจอ
แน่นอน ถ้าระบบไม่รั่ว.....

แต่เราจะไม่เอาวาล์วออก แต่จะโมมันให้เปิด อ้ามากขึ้นเร็วขึ้น
จะได้ไม่กังวลว่า วาล์วน้ำไม่มี.......เพราะไปคุยกับใคร เขาก็บอกไม่ดี
แน่นอน การเอาวาล์วน้ำออก แต่จริงๆแล้วไม่ปัญหาหลอกครับ ยิ่ง
รถใช้แก๊ส สบายเลย จุมพิต  รอความเห็นท่านอื่นๆด้วยครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
kabookbigz
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



« ตอบ #149 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014, 08:10:13 »

หายแล้วก้ดีใจด้วยคับ
พัดลมหม้อน้ำนี่มันดูดหรอคับ คิดว่าเฉพาะพัดลมคอนเดนเซออย่างเดียวที่มันดูดลมอ่ะ
ความรู้ใหม่เลยคับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #150 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014, 08:54:00 »

หายแล้วก้ดีใจด้วยคับ
พัดลมหม้อน้ำนี่มันดูดหรอคับ คิดว่าเฉพาะพัดลมคอนเดนเซออย่างเดียวที่มันดูดลมอ่ะ
ความรู้ใหม่เลยคับ
ของเจ้าของกระทู้หายแล้วเหรอ งง พัดลมดูดทั้งคู่แหละครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #151 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014, 09:33:20 »

หายแล้วก้ดีใจด้วยคับ
พัดลมหม้อน้ำนี่มันดูดหรอคับ คิดว่าเฉพาะพัดลมคอนเดนเซออย่างเดียวที่มันดูดลมอ่ะ
ความรู้ใหม่เลยคับ

ไม่รู้ว่าผมจะอธิบายถูกต้องไหมเรื่องพัดลม ที่ว่าดูด...
คือ ทั้งพัดลมแผงแอร์ พัดลมหม้อน้ำ ตาม logic ทั่วไป
ก็จะทำพัดลมให้มันไหลผ่านตามกระแสลม

นั้นคือ ในสถานการณ์การใช้รถ เวลาเราขับจะช้าหรือเร็ว ทิศทาง
ของลมจากภายนอก จะตีเข้ามาทางหน้ารถอยู่แล้ว ลมที่ตีเข้าหน้ารถ
เข้าไปมีประโยชน์มากมายกับรถยนต์ ในแง่ของการระบายความร้อน
ในห้องเครื่อง หรือ การระบายความร้อนของพัดลมแผงแอร์ กับหม้อน้ำด้วย
ให้ช่วยระบายดีขึ้นไปอีก เพราะได้ลมภายนอกมาช่วย ทั้งลมจากพัดลมแและ
ลมจากภายนอกจะช่วยกันเป่าไปทางห้องเครื่อง กระแสลมจะหันไปในทิศทาง
เดียวกัน คือ ระบายไปทางห้องเครื่องครับ

ว่าแต่ จขกท หายแล้วหรือ สงสัยยังอยู่ในช่วงแก้ไข อยู่มั้งครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Ko Bangplee
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 329



« ตอบ #152 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014, 10:03:54 »


กระทู้นี้ ช่วยกันซ่อมอย่างพี่อย่างน้องจริง ๆ   

ขออนุญาต Link ไว้ในทำเนียบนะครับท่าน  จุมพิต
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #153 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014, 10:12:08 »

ของเจ้าของกระทู้หายแล้วเหรอ งง พัดลมดูดทั้งคู่แหละครับ
ไม่รู้ว่าผมจะอธิบายถูกต้องไหมเรื่องพัดลม ที่ว่าดูด...
คือ ทั้งพัดลมแผงแอร์ พัดลมหม้อน้ำ ตาม logic ทั่วไป
ก็จะทำพัดลมให้มันไหลผ่านตามกระแสลม

นั้นคือ ในสถานการณ์การใช้รถ เวลาเราขับจะช้าหรือเร็ว ทิศทาง
ของลมจากภายนอก จะตีเข้ามาทางหน้ารถอยู่แล้ว ลมที่ตีเข้าหน้ารถ
เข้าไปมีประโยชน์มากมายกับรถยนต์ ในแง่ของการระบายความร้อน
ในห้องเครื่อง หรือ การระบายความร้อนของพัดลมแผงแอร์ กับหม้อน้ำด้วย
ให้ช่วยระบายดีขึ้นไปอีก เพราะได้ลมภายนอกมาช่วย ทั้งลมจากพัดลมแและ
ลมจากภายนอกจะช่วยกันเป่าไปทางห้องเครื่อง กระแสลมจะหันไปในทิศทาง
เดียวกัน คือ ระบายไปทางห้องเครื่องครับ

ว่าแต่ จขกท หายแล้วหรือ สงสัยยังอยู่ในช่วงแก้ไข อยู่มั้งครับ

ยังไม่หายเลยครับ 2วันนี้งานยุ่งมากเลยยังไม่ได้ทำอะไรเลย  คงต้องเป็นวันหยุดนั่นแหล่ะถึงจะได้ลอง ตอนนี้ก็ขึ้นๆลงๆอยู่ขับแบบลุ้นๆเอาอยู่ครับ(แล้วถ้าผมจะต่อพ่วงพัดลมแอร์กับพัดลมหม้อน้ำด้วยกันจะได้ไหมครับ)
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #154 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014, 10:52:52 »

ยังไม่หายเลยครับ 2วันนี้งานยุ่งมากเลยยังไม่ได้ทำอะไรเลย  คงต้องเป็นวันหยุดนั่นแหล่ะถึงจะได้ลอง ตอนนี้ก็ขึ้นๆลงๆอยู่ขับแบบลุ้นๆเอาอยู่ครับ(แล้วถ้าผมจะต่อพ่วงพัดลมแอร์กับพัดลมหม้อน้ำด้วยกันจะได้ไหมครับ)

พ่วงพัดลมแอร์กับพัดลมหม้อน้ำด้วยกัน  ได้ครับมีคนทำกันเยอะแยะไป
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #155 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014, 11:40:58 »

ยังไม่หายเลยครับ 2วันนี้งานยุ่งมากเลยยังไม่ได้ทำอะไรเลย  คงต้องเป็นวันหยุดนั่นแหล่ะถึงจะได้ลอง ตอนนี้ก็ขึ้นๆลงๆอยู่ขับแบบลุ้นๆเอาอยู่ครับ(แล้วถ้าผมจะต่อพ่วงพัดลมแอร์กับพัดลมหม้อน้ำด้วยกันจะได้ไหมครับ)
ทำได้ แต่ไม่มีประโยชน์ครับ เพราะตราบใดวาล์วน้ำยังไม่เปิด ความร้อนของน้ำในเรือนเครื่องยนต์ก็ไม่สามารถวนออกมาระบายความร้อนได้อยู่ดีครับ มันก็เป่าได้แค่ส่วนในหม้อน้ำ น้ำในส่วนที่ร้อนก็ยังร้อนเหมือนเดิม
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #156 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014, 12:20:18 »

พ่วงพัดลมแอร์กับพัดลมหม้อน้ำด้วยกัน  ได้ครับมีคนทำกันเยอะแยะไป


อาจารย์ครับวาล์วน้ำที่ตัดสปริงสรุปได้ยังครับว่าตัดเท่าไหร่ แล้วใช้จริงมันเปิดไหม
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #157 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014, 12:39:46 »


อาจารย์ครับวาล์วน้ำที่ตัดสปริงสรุปได้ยังครับว่าตัดเท่าไหร่ แล้วใช้จริงมันเปิดไหม
ตัดแล้วใช้ได้จริงแน่ๆครับ เพียงแต่รอท่านมาตอบเท่านั้นเองครับ ผมก็ไม่ค่อยมีเวลามาทดสอบให้ด้วยช่วงนี้ งานเยอะ พอดีมีวาล์วน้ำอยู่แต่ยังไม่ได้ลองต้มเพื่อที่จะตัดให้ได้สัก  74 องศาดูว่าต้องตัดสปริงไปเท่าไหร่ ตอนนี้ก็แก้ปัญหาตามที่ผมแนะนำไปก่อนครับ อย่าเพิ่งถึงขั้นต้องตัดสปริงกันเลย นั่นมันปลายเหตุ ควรแก้ต้นเหตุก่อน ถ้าไม่ได้แล้วค่อยเป็นทางเลือกสุดท้ายครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #158 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014, 13:08:12 »


อาจารย์ครับวาล์วน้ำที่ตัดสปริงสรุปได้ยังครับว่าตัดเท่าไหร่ แล้วใช้จริงมันเปิดไหม

ครับเดี๋ยวผมขอทดสอบก่อนนะครับ ตอนนี้ตัดแล้ว จากสถานการณ์ทดสอบต้มดู ใช้ได้ดีทีเดียวครับ ผมว่า
ถ้าเอาไปใส่ น่าจะ Work ครับ....ใจเย็นๆครับช่วงนี่ค่อยๆขับไปของท่านมันไม่ได้ Heat อย่าให้มัน Heat dHc]h;dyo8iy[
ถ้าผมทดสอบผ่านจะเอาวิธีการทำ มาให้ดูแบบละเอียดเลย น่าจะลง DIY ได้เลยครับ เพราะ คิดว่าน่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ
จำนวนมากทีเดียวประเด็นนี้..... ลองทำนอกกรอบบ้าง จะดีไหมหว่า:-* จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #159 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014, 13:14:16 »

คาดการณ์ครับ..... ของท่านทำในกรอบคู่มือยังไงก็ไม่น่าจะหายนะครับผมว่า ต้องใช้วิธีอย่างที่ผมว่านี้หละครับ
ใส่วาล์วน้ำ (แบบตัดสปิง) น่าจะหาย หรือว่าถ้ารอผมไม่ไหวจัดการได้เลยครับไม่ว่ากัน แต่เป็นหลักที่น่าจะแก้ไข
ได้ตอนนี้

ลืมถามไป เคยไปหาช่างซ่อม แถวบ้านที่ท่านอยู่ จำไม่ผิด ขอนแก่น ใช่ไหมครับ เขาบอกว่าไงบ้างครับ
แก้ไขยังไง ผมอยากรู้ว่าช่าง เขาวิเคราะห์ปัญหานี้ว่าไงบ้างครับ เอามาเล่าให้ฟังฟน่อย
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
หน้า: 1 2 3 [4] 5 6 ... 19 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความร้อนขึ้นๆลงๆ(พัดลมหม้อน้ำทำงานช้ากว่าเข็มขึ้น)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |