|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5,761
กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153
|
|
« ตอบ #133 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2014, 08:05:10 » |
|
ทำมาหลายอย่างก็ยังเป็นอยู่ ถ้าทำตามที่แนะนำหมดแล้ว ......สุดท้ายให้ลองใช้วิชามาร โดยวิธีการตัดสปริงเอาครับ ค่ามันเปิดช้ามาก วาล์วน้ำ Honda เปิดที่ 78 C ความหมาย คือ ค่าที่เริ่มเปิดซึ่งเปิดนิดเดียวเท่านั้น ผมลองทดสอบวาล์วแท้จาก ศูนย์ Honda แล้ว มันเริ่มเปิดอ้าแบบออกกึ่งกลางที่ 89-90 C และเปิดแบบสุดแล้ว 98 C นั้นหมายถึงเครื่องร้อนแล้ว เมื่อมันเปิดเต็มที่ หม้อน้ำได้ C ที่กำหนด พัดลมที่ 93 C ก็ช่วยมันจะลงตัวพอดีครับ....แต่ แต่...กว่าจะลงตัวเครื่องร้อนสะสม Heat พอดีครับ
ปัญหาคือ มันเปิดช้ามาก เหมือนค้าง นี้ขนาดทดสอบกับของแท้แล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว Honda Civic EK 96-D16Y4 AT โทรศัพท์ 081-4340153 ********************************************************** กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู ★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
|
|
|
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5,761
กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153
|
|
« ตอบ #134 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2014, 08:06:17 » |
|
ถ้าทำทุกอย่างหมดแล้ววิธีการที่ดีที่สุดน่าจะใช้วิธีตัดสปริงออก สัก 1-2 แถว เอาครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว Honda Civic EK 96-D16Y4 AT โทรศัพท์ 081-4340153 ********************************************************** กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู ★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
|
|
|
|
|
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5,761
กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153
|
|
« ตอบ #137 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2014, 08:11:42 » |
|
ถ้าทำหมดแล้วไม่หายลองดูนะครับ ไปไม่เป็นก็ต้องใช้วิธีนี้....แนนำในระยะสั้นลองถอดวาล์วน้ำออก วิ่งดู (ซึ่งในระยะยาวไม่ดีเท่าไหร่) ว่าถอดวาล์วความร้อนเข็มยังขึ้นอีกไหม ถ้าไม่ขึ้น เตรียมตัวดัดสปริง วาล์วน้ำเลยครับ ไม่เสียหายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว Honda Civic EK 96-D16Y4 AT โทรศัพท์ 081-4340153 ********************************************************** กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู ★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
|
|
|
|
|
|
Sitti2519
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
กระทู้: 3,352
|
|
« ตอบ #141 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2014, 09:42:48 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5,761
กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153
|
|
« ตอบ #143 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2014, 10:04:17 » |
|
อาจารย์ถ้ามีวาล์วหลายตัวอยากให้ลองตัดให้ได้สัก 74 องศาสักตัวด้วยครับ ลองดู ผมไม่อยากให้มันหายไปมากจากค่ามาตรฐาน 78 ลองให้มันลดลงมาสัก 4 องศาผมว่าน่าจะพอนะ อย่าลืมเก็บท่อนที่อาจารย์ตัดออกไปแต่ละขนาดเอามาต่อกันวัดขนาดว่าตัดไปเท่าไหร่ด้วยนะครับ จะได้รู้ว่าตัดเท่าไหร่ได้กี่องศา
ตอนนี้อยู่ในช่วงทดสอบครับ ปัญหาขอวาล์น้ำของแท้ ที่เราใช้อยู่ คือ มันเปิด แต่มันเปิดน้อยมาก เหมือนสปริง มันอั้นอยู่ครับ ตอนนี้จะทำให้มันเปิดอ้ามากขึ้น แต่ค่าเริ่มเปิดเท่าเดิมนั้นหละครับ ทดสอบดูแล้ว วลาวที่ตัดสปริง กับไม่ตัด เอามาต้มค่า c เท่ากัน แต่เวลาวาล์วเปิด อ้า ต่างกันมาก...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว Honda Civic EK 96-D16Y4 AT โทรศัพท์ 081-4340153 ********************************************************** กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู ★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
|
|
|
|
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5,761
กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153
|
|
« ตอบ #145 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2014, 10:30:54 » |
|
ประเด็นนี้เวลาพูด ก็มีคนชอบสวนกลับว่า เมื่อก่อนมันไม่เห็นเป็นเลย มาทำระบบหม้อน้ำ เปลี่ยนเซ็นเซอร์แล้ว ไปเลย
มันตอบไม่ได้จริงๆครับว่าทำไม.....เราทำได้เพียงแต่การลอง เปลี่ยนอุปกรณ์เท่านั้น แต่เมื่อทำแล้วซึ่งเห็นท่าน sitti แนะนำนั้นก็ เกือบหมดแล้วครับ....ก็ต้องทำใจและมาดัดแปลงอุปกรณ์เอา ก่อนที่ความร้อนมันจะสะสมจนเครื่องน๊อค หรือต้องทำฝาสูบ หรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ เสียเงินเยอะไปอีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว Honda Civic EK 96-D16Y4 AT โทรศัพท์ 081-4340153 ********************************************************** กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู ★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
|
|
|
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5,761
กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153
|
|
« ตอบ #146 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2014, 10:38:03 » |
|
แนะนำ จขกท.ทำตามท่าน sitti ให้หมดก่อนครับ เรื่องตัดสปริง เอาเป็นลำดับสุดท้าย .....ก่อนจะเริ่มตัดให้เอาวาล์วออกแล้ววิ่งดูก่อนนะครับ สัก 1 อาทิตย์ อย่าเพิ่งซัดแรง ค่อยๆออกตัวเบาๆ ขับธรรมดา ดูว่า ความร้อนขึ้นไหม น้ำหายไหม ถ้าไม่มีทั้ง 2 เรื่อง ค่อยมาคิดเรื่อง ตัดสปริงวาล์วน้ำครับ.....เทคนิคของวิชามาร ล้วนๆ อย่าเอาไปคุยกับ อาจารย์ช่างยนต์หละ...ยังไงก็ผิดหลักการครับ......แต่ถ้าวิชามาร ทำให้ระบบความร้อนเราปรกติ ก็ต้องทำครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว Honda Civic EK 96-D16Y4 AT โทรศัพท์ 081-4340153 ********************************************************** กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู ★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
|
|
|
|
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5,761
กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153
|
|
« ตอบ #148 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2014, 10:49:55 » |
|
รถหลายๆคัน แรงๆ แข่ง แต่งซิ่ง วิ่งรอบจัด หลายๆสำนักถอดวาล์ว น้ำออกทั้งนั้น แถมใส่หม้อน้า 3 ชั้น หนาๆ ปัญหาความร้อนไม่เจอ แน่นอน ถ้าระบบไม่รั่ว..... แต่เราจะไม่เอาวาล์วออก แต่จะโมมันให้เปิด อ้ามากขึ้นเร็วขึ้น จะได้ไม่กังวลว่า วาล์วน้ำไม่มี.......เพราะไปคุยกับใคร เขาก็บอกไม่ดี แน่นอน การเอาวาล์วน้ำออก แต่จริงๆแล้วไม่ปัญหาหลอกครับ ยิ่ง รถใช้แก๊ส สบายเลย รอความเห็นท่านอื่นๆด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว Honda Civic EK 96-D16Y4 AT โทรศัพท์ 081-4340153 ********************************************************** กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู ★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
|
|
|
|
|
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5,761
กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153
|
|
« ตอบ #151 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014, 09:33:20 » |
|
หายแล้วก้ดีใจด้วยคับ พัดลมหม้อน้ำนี่มันดูดหรอคับ คิดว่าเฉพาะพัดลมคอนเดนเซออย่างเดียวที่มันดูดลมอ่ะ ความรู้ใหม่เลยคับ
ไม่รู้ว่าผมจะอธิบายถูกต้องไหมเรื่องพัดลม ที่ว่าดูด... คือ ทั้งพัดลมแผงแอร์ พัดลมหม้อน้ำ ตาม logic ทั่วไป ก็จะทำพัดลมให้มันไหลผ่านตามกระแสลม นั้นคือ ในสถานการณ์การใช้รถ เวลาเราขับจะช้าหรือเร็ว ทิศทาง ของลมจากภายนอก จะตีเข้ามาทางหน้ารถอยู่แล้ว ลมที่ตีเข้าหน้ารถ เข้าไปมีประโยชน์มากมายกับรถยนต์ ในแง่ของการระบายความร้อน ในห้องเครื่อง หรือ การระบายความร้อนของพัดลมแผงแอร์ กับหม้อน้ำด้วย ให้ช่วยระบายดีขึ้นไปอีก เพราะได้ลมภายนอกมาช่วย ทั้งลมจากพัดลมแและ ลมจากภายนอกจะช่วยกันเป่าไปทางห้องเครื่อง กระแสลมจะหันไปในทิศทาง เดียวกัน คือ ระบายไปทางห้องเครื่องครับ ว่าแต่ จขกท หายแล้วหรือ สงสัยยังอยู่ในช่วงแก้ไข อยู่มั้งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว Honda Civic EK 96-D16Y4 AT โทรศัพท์ 081-4340153 ********************************************************** กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู ★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
|
|
|
|
|
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5,761
กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153
|
|
« ตอบ #154 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014, 10:52:52 » |
|
ยังไม่หายเลยครับ 2วันนี้งานยุ่งมากเลยยังไม่ได้ทำอะไรเลย คงต้องเป็นวันหยุดนั่นแหล่ะถึงจะได้ลอง ตอนนี้ก็ขึ้นๆลงๆอยู่ขับแบบลุ้นๆเอาอยู่ครับ(แล้วถ้าผมจะต่อพ่วงพัดลมแอร์กับพัดลมหม้อน้ำด้วยกันจะได้ไหมครับ)
พ่วงพัดลมแอร์กับพัดลมหม้อน้ำด้วยกัน ได้ครับมีคนทำกันเยอะแยะไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว Honda Civic EK 96-D16Y4 AT โทรศัพท์ 081-4340153 ********************************************************** กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู ★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
|
|
|
|
|
|
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5,761
กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153
|
|
« ตอบ #158 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014, 13:08:12 » |
|
อาจารย์ครับวาล์วน้ำที่ตัดสปริงสรุปได้ยังครับว่าตัดเท่าไหร่ แล้วใช้จริงมันเปิดไหม
ครับเดี๋ยวผมขอทดสอบก่อนนะครับ ตอนนี้ตัดแล้ว จากสถานการณ์ทดสอบต้มดู ใช้ได้ดีทีเดียวครับ ผมว่า ถ้าเอาไปใส่ น่าจะ Work ครับ....ใจเย็นๆครับช่วงนี่ค่อยๆขับไปของท่านมันไม่ได้ Heat อย่าให้มัน Heat dHc]h;dyo8iy[ ถ้าผมทดสอบผ่านจะเอาวิธีการทำ มาให้ดูแบบละเอียดเลย น่าจะลง DIY ได้เลยครับ เพราะ คิดว่าน่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆ จำนวนมากทีเดียวประเด็นนี้..... ลองทำนอกกรอบบ้าง จะดีไหมหว่า:-*
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว Honda Civic EK 96-D16Y4 AT โทรศัพท์ 081-4340153 ********************************************************** กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู ★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
|
|
|
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5,761
กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153
|
|
« ตอบ #159 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014, 13:14:16 » |
|
คาดการณ์ครับ..... ของท่านทำในกรอบคู่มือยังไงก็ไม่น่าจะหายนะครับผมว่า ต้องใช้วิธีอย่างที่ผมว่านี้หละครับ ใส่วาล์วน้ำ (แบบตัดสปิง) น่าจะหาย หรือว่าถ้ารอผมไม่ไหวจัดการได้เลยครับไม่ว่ากัน แต่เป็นหลักที่น่าจะแก้ไข ได้ตอนนี้
ลืมถามไป เคยไปหาช่างซ่อม แถวบ้านที่ท่านอยู่ จำไม่ผิด ขอนแก่น ใช่ไหมครับ เขาบอกว่าไงบ้างครับ แก้ไขยังไง ผมอยากรู้ว่าช่าง เขาวิเคราะห์ปัญหานี้ว่าไงบ้างครับ เอามาเล่าให้ฟังฟน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว Honda Civic EK 96-D16Y4 AT โทรศัพท์ 081-4340153 ********************************************************** กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู ★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
|
|
|