ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
03 พฤศจิกายน 2024, 04:26:08
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความร้อนขึ้นๆลงๆ(พัดลมหม้อน้ำทำงานช้ากว่าเข็มขึ้น) 0 สมาชิก และ 35 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 ... 3 4 [5] 6 7 ... 19 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ความร้อนขึ้นๆลงๆ(พัดลมหม้อน้ำทำงานช้ากว่าเข็มขึ้น)  (อ่าน 170994 ครั้ง)
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #160 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014, 13:22:44 »

ตอนเที่ยงไปทดลองต่อพ่วงพัดลมแอร์ ไม่มีประโยชน์จริงๆ พัดลมหมุนแต่ฮิตยังขึ้นเหมือนเดิม เอามือไปจับท่อน้ำบนมือเกือบพอง...แต่จับท่อน้ำล่างเย็นปานน้ำแข็ง วาล์วไม่เปิดครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #161 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014, 13:29:35 »

ตอนเที่ยงไปทดลองต่อพ่วงพัดลมแอร์ ไม่มีประโยชน์จริงๆ พัดลมหมุนแต่ฮิตยังขึ้นเหมือนเดิม เอามือไปจับท่อน้ำบนมือเกือบพอง...แต่จับท่อน้ำล่างเย็นปานน้ำแข็ง วาล์วไม่เปิดครับ

กรณีนี้ อย่างที่เรารู้วาล์วน้ำมันเปิด แต่เปิดน้อยมาก ช้ามาก ก่อนมันจะเปิดความร้อนก็สะสมและฮีตไปแล้ว
ต้องจัดการวาล์วน้ำเลยครับ ตัวการสำคัญ เพราะ วาล์วน้ำไม่เปิด น้ำก็ไม่ร้อน ฝั่งที่ เทอร์โมสวิตซือยู่ คือ จะอยู่ฝั่งท่อน้ำ
ด้านล่าง ก่อนถึงวาล์วน้ำ

หลายคนกลัวฮีตใช้วิธีต่อพ่สงกับพัดลมแอร์ ก็ช่วยระบายดี แต่เขาทำเพิ่มเติม ระบบหม้อน้ำเขาปรกติอยู่  ของเราวาล์วไม่ยอมเปิด
เครื่องด้านในมันร้อน ย้อนกลับมาท่อด้านบน เข้าแผงหม้อน้ำ.....เป็ยบ่อยก็ไม่ดีครับหม้อน้ำฮีต เพราะ
1. ประเก็นฝาสูบ จะเจ้ง
2.ฝาสูบเสียรูป  หรือ โก่งนั้นหละ
3. ระบบจะรั่ว โดยเฉพาะ จุดไหนที่อ่อนแอ รั่วเลย
  ระบบมีความดันสูงขึ้น ทุกอย่างก็แย่ครับ

ลองถอดวาล์วน้ำก่อนเลยดีไหม ช่วงนี้อะ
 
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #162 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014, 13:31:56 »

คาดการณ์ครับ..... ของท่านทำในกรอบคู่มือยังไงก็ไม่น่าจะหายนะครับผมว่า ต้องใช้วิธีอย่างที่ผมว่านี้หละครับ
ใส่วาล์วน้ำ (แบบตัดสปิง) น่าจะหาย หรือว่าถ้ารอผมไม่ไหวจัดการได้เลยครับไม่ว่ากัน แต่เป็นหลักที่น่าจะแก้ไข
ได้ตอนนี้

ลืมถามไป เคยไปหาช่างซ่อม แถวบ้านที่ท่านอยู่ จำไม่ผิด ขอนแก่น ใช่ไหมครับ เขาบอกว่าไงบ้างครับ
แก้ไขยังไง ผมอยากรู้ว่าช่าง เขาวิเคราะห์ปัญหานี้ว่าไงบ้างครับ เอามาเล่าให้ฟังฟน่อย


ไปอู่ที่เขาเปลี่ยนระบบน้ำให้ เขาก็บอกให้ไปเปลี่ยนสวิชพัดลมน่าจะหาย เปลี่ยนมาก็ไม่หายเลยยังไม่ได้เข้าไปอีกเลย  แล้วแวะอีกอู่ที่อยู่ใกล้บ้านหาสาเหตุครึ่งวันไม่เจอพอขับไป1-2โลเข็มฮิตขึ้นพอจอกนิ่งพัดลมเริ่มทำงานเข็มวิ่งลง(ตอนเข็มขึ้นจอดเปิดฝากระโปงดูพัดลมไม่หมุนท่อน้ำล่างไม่ร้อนมากแต่ท่อน้ำบนร้อนมาก) ช่างก็วัดดูสายไฟพัดลมก็โอเคเวลามันหมุนไฟกาวด์มา เวลามันไม่หมุนไฟกาวด์ไม่มา เขาว่าระบบไฟปกติไม่น่ามีปัญหา สรุปช่างหมดปัญญาวิเคราะห์เลยบอกเอาไปขับโลดระวังเอาพะนะ 
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #163 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014, 13:40:47 »

ไปอู่ที่เขาเปลี่ยนระบบน้ำให้ เขาก็บอกให้ไปเปลี่ยนสวิชพัดลมน่าจะหาย เปลี่ยนมาก็ไม่หายเลยยังไม่ได้เข้าไปอีกเลย  แล้วแวะอีกอู่ที่อยู่ใกล้บ้านหาสาเหตุครึ่งวันไม่เจอพอขับไป1-2โลเข็มฮิตขึ้นพอจอกนิ่งพัดลมเริ่มทำงานเข็มวิ่งลง(ตอนเข็มขึ้นจอดเปิดฝากระโปงดูพัดลมไม่หมุนท่อน้ำล่างไม่ร้อนมากแต่ท่อน้ำบนร้อนมาก) ช่างก็วัดดูสายไฟพัดลมก็โอเคเวลามันหมุนไฟกาวด์มา เวลามันไม่หมุนไฟกาวด์ไม่มา เขาว่าระบบไฟปกติไม่น่ามีปัญหา สรุปช่างหมดปัญญาวิเคราะห์เลยบอกเอาไปขับโลดระวังเอาพะนะ 

ไม่ต้องไปอู่ไหนหรอกตอนนี้......อู่ welovecivic นี้หละทีนี้....ไม่มีใครแก้ปัญหาได้หรอกครับ ถ้าทำตามตำรา ช่าง Honda มันยังแก้ไม่ได้เลย บอกปาดฝาสูบ
เปลี่ยนประเก็นตามสูตร.....ถ้ามันเป็นปัญหาฝาสูบจริงๆ ท่านใช้รถไม่ได้หรอกครับตอนนี้  อย่าไปเลยทำเองดีกว่า จะได้เก่งๆ จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #164 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014, 13:42:57 »

เป็นที่วาล์วน้ำครับ ถ้าอาการ ณ ปัจจุบันบอกแล้วเป็นอย่างนี้
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #165 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014, 13:46:57 »

ลองถอดออกซิครับ  จะได้เช็คว่า มันเป็นอีกไหม  น้ำหายไหม ถ้าไม่ทั้งสองอย่าง เป็นที่วาล์วอย่างที่ผมบอกไปครับ
ตัวแสบเลย วาล์วน้ำ


* spd_20100612170110_b.jpg (29.07 KB, 400x328 - ดู 324 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #166 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014, 14:22:41 »

ยังไม่ได้ลองย่นท่อน้ำให้อาจารย์ sittiเลยครับ เลยยังไม่ถอดวาล์ว ถ้าเราถอดวาล์วแล้วประกอบคืนไม่ทากาวดำได้ไหมครับไม่มีเลย
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #167 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014, 14:41:18 »

ยังไม่ได้ลองย่นท่อน้ำให้อาจารย์ sittiเลยครับ เลยยังไม่ถอดวาล์ว ถ้าเราถอดวาล์วแล้วประกอบคืนไม่ทากาวดำได้ไหมครับไม่มีเลย

มันหจะรั่วนะซิครับ  หาซื้อมาสักหลอดเก็บไว้ดีๆ 100 กว่าบาทเองมั้งครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #168 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014, 14:43:47 »


ลองวิเคราะห์ด้วยเหตุและผลกันนะครับว่า ในระบบระบายความร้อน จะมีอุปกรณ์ที่จำเป็นในระบบระบายความร้อน ได้แก่ ปั้มน้ำ (Water pump), วาล์วน้ำ (Thermostat), ท่อยางหม้อน้ำ (Radiator hoses), หม้อน้ำ (Radiator), พัดลมระบายความร้อน (Fan) ทำงานประสานกันคือ นับตั้งแต่สตาร์ทเครื่อง ตัวปั้มน้ำก็จะทำงานโดยได้รับแรงหมุนจากสายพาน ซึ่งต่อมาจากการหมุนพูลเล่ย์ ของแกนเพลาข้อเหวี่ยง การที่ปั้มน้ำทำงาน เป็นผลทำให้มีน้ำใหลเวียนอยู่ในโพรงผนัง ของเสื้อสูบ และบริเวณที่มีความร้อน


* radia-1.gif (24.33 KB, 292x258 - ดู 303 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #169 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014, 14:46:47 »

 เจ๋งช่วงแรกของการอุ่นเครื่อง น้ำยังคงไหลเวียน อยู่ในโพรงผนังรอบเครื่องยนต์ เนื่องจากวาล์วน้ำยังไม่ทำงาน เมื่อเครื่องยนต์เริ่มร้อนขึ้นเรื่อยๆ อุณหภูมิของน้ำที่ไหลเวียนอยู่รอบๆ เสื้อสูบก็เพิ่มขึ้น จนถึงจุดที่ทำให้วาล์วน้ำทำงาน เมื่อวาล์วน้ำได้รับความร้อนถึงจุดหนึ่ง ก็จะเปิดช่อง ยอมให้น้ำที่หมุนเวียนอยู่รอบเสื้อสูบ ถ่ายเทออกไปนอกเครื่องยนต์ ผ่านไปตามท่อยางหม้อน้ำ เพื่อไปเข้าสู่ทางเข้าหม้อน้ำด้านบน น้ำร้อนก็จะไหลจากด้านบนลงล่าง ผ่านครีบระบายความร้อนหม้อน้ำ (หรือที่เรียกกันว่ารังผึ้ง) ขณะเดียวกัน พัดลมระบายความร้อนหมุน เพื่อดูดอากาศที่อยู่ด้านหน้าหม้อน้ำ ผ่านครีบระบายความร้อนหม้อน้ำ ออกมาทางด้านหลัง น้ำร้อนที่ใหลจากด้านบนลงมา ก็จะมีอุณหภูมิลดลง ที่ด้านล่างหม้อน้ำ ก็จะมีท่อยางหม้อน้ำ ต่อไปสู่ทางเข้าผนังเสื้อสูบอีกที ทำให้น้ำที่มีอยู่ในระบบ ไหลเวียนไปมาระหว่างโพรงผนังห้องเครื่อง กับหม้อน้ำได้อย่างต่อเนื่อง ตราบใดที่วาล์วน้ำยังคงเปิดอยู่
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #170 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014, 14:52:36 »

แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นของเราตรงนี้คือวาล์วน้ำ มันเปิดน้อยหรืเปิดช้ามาก โดยปรกติน้ำร้อนที่อยู่ในบริเวณผนังเสื้อสูบในระบบ
จะเกิดความร้อนสถสมและมาท่วมตรงบริเวณฝั่งด้านในของวาล์วที่เป็นปรอท โดยวาล์วน้ำเขียนไว้ว่า 78 C นั้นหมายถึงว่า
เมื่ออุณหภูมิประมาณ 78 C ปรอทที่อยู่ในตัววาล์วเริ่มแสดงหน้าที่ของตัวเองอกมา ว่าจะต้องง้างสปริงออกมา เพื่อให้วาล์ว
น้ำเปิด เพื่อจะดูดน้ำที่อยู่บริเวณท่อล่าง ผ่านแผงหม้อน้ำ มีอุณหภูมิต่ำกว่า เข้ามายังห้องเครื่อง


* IMG_3763.jpg (133.65 KB, 600x450 - ดู 312 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #171 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014, 14:58:40 »

เชื่อไหมครับว่า ทดสอบการต้ม ณ อุณหภูมิ 78 C วาลฺ์วน้ำเปิดนิดเดียวเองครับ นิดเดียวจริงๆ
กรณีวาล์วน้ำแท้ ปรกติโดยไม่ได้ดัดแปลง มันจะอ้าสุดๆ เลย 90 C กว่าๆ น้ำถึงจะไหลผ่านไปห้องเครื่องได้
สบายๆ  นั้นก็คือ กว่ามันจะเข้าไปได้ความร้อนเริ่มสะสมแล้ว ถ้าเกิน 90 C แล้ววาล์วน้ำยังเปิดไม่สุด เครื่องจะฮีด
ขึ้นมาระดับหนึ่ง ยิ่งถ้าพัดลมยังไม่ทำงานแล้วก็ อย่างไรก็ต้องฮีตครับ


* 123.jpg (101.72 KB, 600x492 - ดู 289 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #172 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014, 15:00:41 »

เครื่องยนต์จะทำงานได้ดีที่สภาวะของอุณหภูมิประมาณ 80-90 C กำลังวิ่งเลยครับ
ต่ำกว่านี้หรือสูงกว่านี้ไม่ดีแน่นอน  เรามีวาล์วน้ำ เพื่อรักษาระดับความร้อน
ของเครื่องโดยผ่านกลไก ระบบความร้อน ของเครื่องยนต์ เป็นตัวช่วยรักษาอุณหภูมิ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #173 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014, 15:02:53 »

ลองดูครับ เราจะทำอย่างไรก็ได้ให้วาล์วน้ำมันเปิดให้พอดีกับความร้อนของเครื่อง อย่าให้ช้าไป
เพราะ ถ้าช้า ก็ได้ไปนั่งกินข้างลิงข้างทาง แน่นอน คิดว่าคงโดนกันมาเยอะหละ......เรื่องความร้อนนี้
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #174 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014, 16:08:14 »

ใจเย็นๆครับ  เข้าใจว่ากังวลอยู่ ลองทำดูด้วยตัวเองก่อน ไม่ต้องไปแล้ว
ครับร้านหม้อน้ำ แก้ไขแบบมาตรฐานซ่อมไม่จบหรอกครับ
เดี๋ยวมีเพื่อนๆมาแนะนำเรื่อยๆ เพราะน่าจะเจอปัญหากันเยอะเหมือนกัน
ประเด็นนี้....รอความเห็นจากท่านอื่นบ้าง ดูว่าจะจบไหม
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #175 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014, 16:28:15 »

ยังไม่ได้ลองย่นท่อน้ำให้อาจารย์ sittiเลยครับ เลยยังไม่ถอดวาล์ว ถ้าเราถอดวาล์วแล้วประกอบคืนไม่ทากาวดำได้ไหมครับไม่มีเลย
ทำตามที่ผมว่าก่อน จะได้ฟันธงได้ว่าต่อไปจะแก้ยังไง ถ้าท่านยังไม่ทำตามนี้ ก็มีแค่ตัดสปริงวาล์วทางเดียวครับ เพราะมันจะวิเคราะห์จุดนี้ไม่ได้ว่ามันร้อนเพราะหม้อต้มแก๊สหรือทางเดินน้ำมันตันหรือไม่ ถ้าทำตามนี้แล้วความร้อนยังขึ้นอีก ก็เหลือแค่ตัดสปริงวาล์ว  แต่ถ้าทำตามที่แนะนำแล้วปรากฏว่าความร้อนไม่ขึ้นเลย เราก็พบจุดที่ทำให้เกิดความร้อนแล้ว ทีนี้จะได้มาแก้กันได้ตรงจุดนะ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #176 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014, 19:59:29 »

ทำตามที่ผมว่าก่อน จะได้ฟันธงได้ว่าต่อไปจะแก้ยังไง ถ้าท่านยังไม่ทำตามนี้ ก็มีแค่ตัดสปริงวาล์วทางเดียวครับ เพราะมันจะวิเคราะห์จุดนี้ไม่ได้ว่ามันร้อนเพราะหม้อต้มแก๊สหรือทางเดินน้ำมันตันหรือไม่ ถ้าทำตามนี้แล้วความร้อนยังขึ้นอีก ก็เหลือแค่ตัดสปริงวาล์ว  แต่ถ้าทำตามที่แนะนำแล้วปรากฏว่าความร้อนไม่ขึ้นเลย เราก็พบจุดที่ทำให้เกิดความร้อนแล้ว ทีนี้จะได้มาแก้กันได้ตรงจุดนะ
พรุ่งนี้เที่ยงจะแวะเข้าไปอู่ที่ใกล้ๆที่ทำงานจะหาท่อมาใส่ลองดูครับ แล้วท่อน้ำที่ถอดออกที่ติดกับหม้อต้มเราปล่อยไว้เลยหรอครับ ได้ผลยังไงจะมาแจ้งให้ทราบ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #177 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2014, 22:03:02 »

ใช่ครับ ทดสอบระบบ เอาสายยางออก มัดไว้แถวๆนั้นหละ ขับด้วยน้ำมันนะ อย่าลืมไปใช้แก๊สหละ
เพราะ เราถอดท่อน้ำร้อนออก ไม่มีน้ำไปต้มแก๊สจากของเหลวให้เป็นไอแก๊ส มันยัใช้ไม่ได้ ระบบแก๊ส
น่าจะสำลัก...ไม่รู้นะผมไม่เคยมีประสบการณ์

ถ้าทำแล้ว ทดสอบแล้ว ความร้อนไม่ขึ้น...ก็จัดการกับหม้อต้มแก๊ส ท่อยางทางเดินน้ำแก๊ส ได้เลย อย่างที่ท่าน Sitti ว่าครับ

ใจเย็นๆครับ ค่อยๆทำไป เดี๋ยวก็หายครับ....แก้ไขได้ คนเป็นคนผลิตรถมาใช้เราใช้ ...ยังไงก็ต้องแก้ไขได้ด้วยคนนี้หละครับ จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #178 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2014, 09:36:17 »

ขอบคุณทุกๆอาจารย์ครับ ได้ผลยังไงจะรายงานให้ทราบ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #179 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2014, 12:58:54 »

ได้สายยางมาแล้วลงมือเลยตอนพักเที่ยง สายมันจะยาวนิดนึง เพราะถ้าสั้นมันพับสายยางเก่า


* 1.jpg (76.85 KB, 960x720 - ดู 280 ครั้ง.)

* 2.jpg (48.68 KB, 960x720 - ดู 265 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #180 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2014, 13:04:20 »

ทำเสร็จทดสอบขับไปเติมน้ำมัน3-4กิโล ยังไม่เห็นเข็มมันขึ้น เอ๊ะ..หรือมันจะหายแล้ว แต่ขอทดสอบเย็นนี้ก่อนนะครับเพราะอาการส่วนมากมันจะเป็นตอนขับกลับบ้าน เดี๋ยวคืนนี้แจ้งผลครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #181 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2014, 13:24:57 »

จริงๆแล้วมันมีขายเลย มันโค้งเข้ารูปเรียบร้อย ร้อยกว่าบาท แต่ไม่เป็นไร เราแค่ทำทดสอบเพื่อดูความร้อนเท่านั้น อย่าให้ท่อมันพับก็พอ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #182 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2014, 13:26:50 »

รอดูตอนเครื่องเย็นแล้ว ซัดให้เต็มที่เลยอย่าปราณี เอาให้มันรู้กันไปเลยเย็นนี้
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #183 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2014, 13:32:45 »

ถ้าความร้อนไม่ขึ้นนะ พรุ่งนี้เช้าลองดูอีกรอบ ถ้าความร้อนไม่ขึ้น เตรียมรื้อชุดแก็สออกมาดูได้เลย อย่าลืมไล่ลมให้ดีด้วยล่ะ ไม่งั้นจะมั่วไปกันใหญ่
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #184 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2014, 18:34:13 »

ผมขอทำนายว่าทางเดินน้ำในหม้อต้มแก๊สเริ่มอุดตัน น้ำเดินไม่สะดวก ไหลไปหน้าวาล์วน้ำไม่เพียงพอต่อการทำความร้อนให้วาล์วเปิด มันจึงเปิดช้า
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #185 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2014, 18:48:09 »

ลองอัดอีกทีครับ เอาเวลาเดิมๆ สถานการณ์เดิมๆ ดูว่าเป็นไหมถ้าไม่เป็นก็ลื้อหม้อต้ม เปลี่ยนสายยาง
ใหม่ น่าจะเจอปัญหาได้ครับ  อย่าืมถ้าทำเปลี่ยนโอริงท่อน้ำเข้าออกหม้อต้มแก๊สด้วยนะครับ เกือบหายแล้ว โชคดีครับ
จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #186 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2014, 21:26:49 »

ดูเหมือนขับกลับบ้านจะไม่มีอาการเหมือนเดิมแต่มีขึ้นนิดเดียว เหมือนไล่ลมไม่หมด แต่ไม่ขึ้นมากเหมือนเมื่อก่อน เดียวลองพรุ่งนี้เช้าอีกทีครับ แต่ถ้ามันหายจะจัดการหม้อต้มยังไงครับหรือจะเข้าอู่ที่ติดแก๊สดี
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #187 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2014, 21:43:52 »

อย่าลืมเติมน้ำให้เต็มหม้อน้ำก่อนพรุ่งนี้ ดูน้ำที่ถังพักหม้อน้ำด้วย ถ้าไม่ขึ้นก็ไปดูกระทู้ผมเรื่องน้ำรั่วจากหม้อต้มแก็ส จะบอกวิธีถอดหม้อต้มอยู่ อ่านให้เข้าใจก่อน แล้วทำตามอย่าให้ขาดตก จะถอดหม้อต้มออกมาได้ แล้วเอาออกมารื้อทุกชิ้นออกเลย อย่าลืมไปหาชุดซ่อมหม้อต้มรุ่นนั้นมาเตรียมไว้ก่อนล่ะ หรือถ้าไม่กล้ารื้อก็เปลี่ยหม้อต้มใหม่ไปเลย ราวๆสองพันนิดๆ ถ้าแบบมิเซอร์นะ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #188 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2014, 21:49:00 »

ต่อให้ท่านเข้าอู่แก๊สเขาก็ไม่รื้อซ่อมให้ท่านหรอกครับ เขาจะเปลี่ยนให้ท่านอย่างเดียวครับ อีกอย่างระวังถ้าช่างทำ ถ้าไม่ใส่ใจทำชุ่ยๆ แก๊สจะรั่วเอานะ อันตรายครับ ซื้อหม้อต้มมาเปลี่ยนใหม่เลยก็ได้สบายใจดี ถ้าไม่มั่นใจในฝีมือตัวเอง ก่อนถอดหม้อต้มให้ถอดแบตรถก่อน หมุนปิดวาล์วแก็สที่ท้ายถังด้วย ค่อยมาคลายน๊อตที่ท่อแก๊สที่หม้อต้มแก๊สครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #189 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2014, 22:24:36 »

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,190218.0.html
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #190 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2014, 22:38:33 »

พึ่งติดมา2ปีพอดีไม่น่าเสียเลย คงไม่กล้าซ่อมหรอกครับ ถ้าเป็นเพราะหม้อต้มจริงๆคงต้องเข้าอู่ให้เค้าเปลี่ยนให้ ของผมเป็นยี่ห้อ TOMASETTO ระบบหัวฉีด
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #191 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2014, 22:38:43 »

จับประเด็นปัญหาได้แล้วม้งครับ ทีนี้
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #192 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2014, 22:44:37 »

จับประเด็นปัญหาได้แล้วม้งครับ ทีนี้
รอฟังผลพรุ่งนี้ก่อนครับอาจารย์ ถ้าความร้อนไม่ขึ้นได้เฮแน่ งานนี้ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #193 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2014, 22:45:34 »

พึ่งติดมา2ปีพอดีไม่น่าเสียเลย คงไม่กล้าซ่อมหรอกครับ ถ้าเป็นเพราะหม้อต้มจริงๆคงต้องเข้าอู่ให้เค้าเปลี่ยนให้ ของผมเป็นยี่ห้อ TOMASETTO ระบบหัวฉีด
หม้อต้มหัวฉีดราวๆ 3500 บาทครับ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #194 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2014, 22:52:26 »

เห็นภาพและวิธีการล้างหม้อต้มเหมือนจะง่ายนะครับ แล้วชุดซ่อมมีอะไรบ้างครับเผื่อเปลี่ยนใจลองทำดู
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #195 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2014, 22:54:07 »

พึ่งติดมา2ปีพอดีไม่น่าเสียเลย คงไม่กล้าซ่อมหรอกครับ ถ้าเป็นเพราะหม้อต้มจริงๆคงต้องเข้าอู่ให้เค้าเปลี่ยนให้ ของผมเป็นยี่ห้อ TOMASETTO ระบบหัวฉีด

รื้อเองไม่ไหว หรือครับ เสียดายจังอยู่ กทม.ท่าน Sitti จะได้ช่วยติวให้เลย ง่ายครับไม่ยาก ผมรื้อเอง เอาออกมาล้าง
เปลี่ยนชุดซ่อมอยู่ตลอด ไม่เสีย แต่เปลี่ยนกันไว้ก่อน มันน่ากลัวครับ ระบบแก๊ส...ถ้ารั่ว จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #196 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2014, 22:59:33 »

ถ้ายังไม่กล้าทำ และยังไม่เปลี่ยนคงใช้น้ำมันไปก่อนหล่ะครับ คงต้องวันหยุดนั่นหล่ะถึงจะพีจารณามัน
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #197 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2014, 23:00:09 »

เห็นภาพและวิธีการล้างหม้อต้มเหมือนจะง่ายนะครับ แล้วชุดซ่อมมีอะไรบ้างครับเผื่อเปลี่ยนใจลองทำดู
มีมาครบ ยางโอริงทุกชิ้น แผ่นไดอะแฟรม ถ้าของมิกเซอร์ราว 800-900 บาท ส่วนของหัวฉีดไม่แน่ใจครับ แต่ราคาคงไม่ต่างกันมากครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #198 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2014, 23:03:02 »

รอฟังผลพรุ่งนี้ก่อนครับ อย่าลืมเติมน้ำให้เต็มนะครับ ถ้าน้ำไม่เต็มไล่ลมไม่หมดเดี๋ยวก็จะวิเคราะห์ผิดไปกันใหญ่ครับ ต้องมั่นใจจริงๆว่าน้ำเต็มท่อครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #199 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2014, 23:06:28 »

ตามนั้นครับ  ถ้าจะทำก็ไม่ยากนะ ....ลองอ่านตรงนี้ อ่านง่าย เข้าใจง่ายดี
เอาไว้เป็นแนวทางครับ เผื่ออยากลอง....


D.I.Y. ล้างหม้อต้ม Tomasetto Alaska ง่ายๆแบบรวดเร็วแค่ 15 นาทีก็เสร็จโดย

http://www.iwebgas.com/smf/index.php?topic=3141.0


* alaska-1.jpg (27.09 KB, 558x485 - ดู 290 ครั้ง.)

* IMG_5600-1.jpg (74.26 KB, 819x614 - ดู 280 ครั้ง.)

* IMG_5602-1.jpg (77.59 KB, 819x614 - ดู 288 ครั้ง.)

* IMG_5614.jpg (74.59 KB, 819x614 - ดู 290 ครั้ง.)

* IMG_5606-1.jpg (69.23 KB, 819x614 - ดู 293 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
หน้า: 1 ... 3 4 [5] 6 7 ... 19 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความร้อนขึ้นๆลงๆ(พัดลมหม้อน้ำทำงานช้ากว่าเข็มขึ้น)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |