ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
03 พฤศจิกายน 2024, 04:23:59
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความร้อนขึ้นๆลงๆ(พัดลมหม้อน้ำทำงานช้ากว่าเข็มขึ้น) 0 สมาชิก และ 28 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 ... 4 5 [6] 7 8 ... 19 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ความร้อนขึ้นๆลงๆ(พัดลมหม้อน้ำทำงานช้ากว่าเข็มขึ้น)  (อ่าน 170984 ครั้ง)
aodaod
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 297


รถไม่ซิ่ง วิ่งดุ๊ยดุ่ย


« ตอบ #200 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2014, 00:09:45 »

ขอถามหน่อยคับ แป็ปน้ำหลังเครื่องตอนเปลี่ยนช่างเค้าลื้อเยอะไหมคับ หรือว่าต้องยกเครื่องออกมาเปลี่ยน
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #201 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2014, 00:26:22 »

ขอถามหน่อยคับ แป็ปน้ำหลังเครื่องตอนเปลี่ยนช่างเค้าลื้อเยอะไหมคับ หรือว่าต้องยกเครื่องออกมาเปลี่ยน
คงไม่ถึงกับยกเครื่องออกมาทำหรอกครับ ก็ถอดในรถนั่นแหละ ถอดชุดกรองอากาศออกก่อนจะรื้อง่ายแล้ว
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #202 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2014, 08:57:59 »

เมื่อเช้าอัด130-140(ปกติไม่ขับรถเร็วครับ) เข็มนิ่งแล้วครับ ไม่ขึ้นอีกเลย  ถ้ามันจะขึ้นตอนเช้าขับออกจากบ้าน4-5กิโลนี่ก็ขึ้นแล้ว


* 11.jpg (94.24 KB, 960x720 - ดู 373 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #203 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2014, 09:18:23 »

Ok ครับ น่าจะใช่หละ  เตรียมชำแหละหม้อต้ม ต่อเลยครับ
ว่าแต่ ขับไปช่วงนี้ถ้ายังไม่ได้ทำอย่างอื่นต่อ ดูหม้อน้ำ
ว่าน้ำด้วยนะครับ ว่าหายไหม จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #204 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2014, 09:25:51 »

นั่นแหละ ท่อทางเดินน้ำในหม้อต้มคงจะแคบหรือเริ่มตัน ต้องชำแหละออกมาล้างทำความสะอาดให้เอี่ยมไปเลย สรุปแล้วอาการที่แก้กันไม่หายสักทีมันอยู่ตรงนี้เอง
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #205 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2014, 09:39:06 »

ต้องขอบคุณท่าน Bundittra ที่ชี้แนวทางให้ได้คิดต่อยอดจนหาสาเหตุที่แท้จริงพบครับ ขอบคุณอาจารย์ที่เข้ามาช่วยระดมความคิดครับ ทีนี้ก็ขึ้นอยูกับท่านลิเวอร์พูลแล้วว่าท่านจะถอดล้างเอง หรือให้ร้านติดตั้งแก๊สเปลี่ยนหม้อต้มให้ใหม่ อ้อลืมถามไปหลังจากที่ท่านไปทำระบบน้ำมาได้เปลี่ยนสายท่อน้ำที่ไปหม้อต้มใหม่ไหม แต่คิดว่าปัญหาคงไม่ใช่ที่ท่อมากเท่าไหร่นัก มันอยู่ภายในทางเดินน้ำในหม้อต้มมากกว่าครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #206 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2014, 09:50:36 »

ตามนี้เลยครับ


* Untitled-1.jpg (93.25 KB, 1463x537 - ดู 342 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #207 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2014, 11:10:27 »

แวะเข้าอู่ติดแก๊สมาเขาเช็คดูเบื้องต้นยางซิลกรอบหมดแล้ว เขาจะล้างหม้อต้มและเปลี่ยนชุดซ่อมให้แต่นัดพรุ่งนี้ (ยังดีที่ประกันยังเหลืออยู่4วัน) แล้วจะมารายงานให้ทราบหลังเปลี่ยนชุดซ่อมนะครับ  ขอบคุณมากสำหรับคำแนะนำทุกๆคนครับขอบคุณจริงๆ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #208 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2014, 11:14:25 »

ต้องขอบคุณท่าน Bundittra ที่ชี้แนวทางให้ได้คิดต่อยอดจนหาสาเหตุที่แท้จริงพบครับ ขอบคุณอาจารย์ที่เข้ามาช่วยระดมความคิดครับ ทีนี้ก็ขึ้นอยูกับท่านลิเวอร์พูลแล้วว่าท่านจะถอดล้างเอง หรือให้ร้านติดตั้งแก๊สเปลี่ยนหม้อต้มให้ใหม่ อ้อลืมถามไปหลังจากที่ท่านไปทำระบบน้ำมาได้เปลี่ยนสายท่อน้ำที่ไปหม้อต้มใหม่ไหม แต่คิดว่าปัญหาคงไม่ใช่ที่ท่อมากเท่าไหร่นัก มันอยู่ภายในทางเดินน้ำในหม้อต้มมากกว่าครับ

สายท่อน้ำจากหม้อต้มที่ถอดยังปล่อยไว้อยู่ครับ ตอนนี้ใช้น้ำมันไปก่อน พรุ่งนี้อู่เขาจะรื้อหม้อต้มมาล้างให้ครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #209 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2014, 11:52:31 »

ครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #210 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2014, 20:56:09 »

ต้องขอบคุณท่าน Bundittra ที่ชี้แนวทางให้ได้คิดต่อยอดจนหาสาเหตุที่แท้จริงพบครับ ขอบคุณอาจารย์ที่เข้ามาช่วยระดมความคิดครับ ทีนี้ก็ขึ้นอยูกับท่านลิเวอร์พูลแล้วว่าท่านจะถอดล้างเอง หรือให้ร้านติดตั้งแก๊สเปลี่ยนหม้อต้มให้ใหม่ อ้อลืมถามไปหลังจากที่ท่านไปทำระบบน้ำมาได้เปลี่ยนสายท่อน้ำที่ไปหม้อต้มใหม่ไหม แต่คิดว่าปัญหาคงไม่ใช่ที่ท่อมากเท่าไหร่นัก มันอยู่ภายในทางเดินน้ำในหม้อต้มมากกว่าครับ

ยินดีครับ รู้หลายๆคน ช่วยกันแชร์  ความรู้ทั้งนั้น จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #211 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2014, 20:58:07 »

สายท่อน้ำจากหม้อต้มที่ถอดยังปล่อยไว้อยู่ครับ ตอนนี้ใช้น้ำมันไปก่อน พรุ่งนี้อู่เขาจะรื้อหม้อต้มมาล้างให้ครับ

ขอให้หายนะครับท่าน liverpool2516 เป็นอีกหนึ่งกรณีศึกษา ถ้าหายจริงๆ หลายเคสครับแต่ละคันไม่เหมือนกัน...จริงๆยังมีประเด็นที่เขา
พูดกันอีกนะครับว่า การต่อที่ถูกควรต่ออีกแบบเรื่องท่อน้ำเข้าหม้อต้มนี้


* picture_313255110104.jpg (50.91 KB, 670x542 - ดู 445 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #212 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2014, 21:06:25 »

อย่างที่ท่าน Sitti นำข้อความของท่าน ท่าน Bundittra ที่มา Post ก่อนหน้า เนื่องจากเราตัดน้ำจากท่อตัว
U ข้างต้นและนำมาผ่านหม้อต้ม เพื่อต้มแก๊สจากของเหลวให้เป็นไอ และนำน้ำนี้มาผ่านวาล์วน้ำ ในความเป็นจริง
อุณหภูมิลดลงแน่ เลยไม่ถึงกับค่าที่วาล์วน้ำตั้งไว้และอย่าลืมเหมือนที่ผมบอกไว้ว่า วาล์วน้ำกว่ามันจะเปิดอ้าจนสุด
ก็เกือบ 90 C แล้ว(เปิดช้า)  วาล์วจึงไม่เปิดเสียที  เครื่องฮีตพอดี รถแต่ละคันความสมบูรณ์ของอุปกรณ์ต่างกัน ยิ่งเจอ
หม้อ้ำตัน พัดลมหมุนช้าพัดลมขึ้นสุดเลยครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #213 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2014, 21:12:47 »

ฉะนั้น จึงมีการเดินท่อน้ำใหม่ มาใช้ตรงจุดที่อยู่ใต้จานจ่าย จะได้มีน้ำร้อนๆจากห้องเครื่องไปที่หม้อต้ม
และวาล์วน้ำจะได้น้ำจากห้องเครื่องร้อนๆ วาล์วสามารถทำงานได้ปรกติครับ เห็นเขาว่ากัน น่าจะทราบกัดี

แต่ถามว่า เมื่อก่อนทำไมไม่เป็น ก็มันคงเสื่อมลายจุดนั้นหละครับ มันเสียแสดงอาการ ท่อน้ำ การวนของระบหม้อน้ำไม่ดี
เลยเจอฮีตนิดหน่อยอย่างของท่าน liverpool2516 ก็ยังโออยูู่ แต่บางคนเจอฮีตเลย ก็แย่หน่อยครับ

ลองดูเอามาแชร์ประกอบ เห็นมันสัมพันธ์กัน ครับ  จุมพิต จุมพิต


* image.jpg (111.66 KB, 400x597 - ดู 388 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #214 เมื่อ: 01 มีนาคม 2014, 00:39:31 »

ตามนี้เลยครับ เกิดจากตรงนี้แน่นอนครับ
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,190218.30.html
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #215 เมื่อ: 01 มีนาคม 2014, 13:02:09 »


ขอให้หายนะครับท่าน liverpool2516 เป็นอีกหนึ่งกรณีศึกษา ถ้าหายจริงๆ หลายเคสครับแต่ละคันไม่เหมือนกัน...จริงๆยังมีประเด็นที่เขา
พูดกันอีกนะครับว่า การต่อที่ถูกควรต่ออีกแบบเรื่องท่อน้ำเข้าหม้อต้มนี้

ถ้าหาที่ต่อไม่ได้จริงๆ ตรงนี้ก็ใช้ได้ครับ แต่ทางเดินน้ำถายในหม้อต้มต้องโล่งจริงๆครับ ผมฟันธงเลยว่าของท่านลิเวอร์พูล ทางเดินน้ำมันตันแน่ๆครับ จากที่ผมผ่าหม้อต้มแก๊สของผมดูเหมือนกันเมื่อคืน จะจะเลย เริ่มตันมากแล้วเหมือนกัน ช่วงหลังๆมานี่มิน่าความร้อนของผมกลับเข็มความร้อนเริ่มขึ้นมาอีกแล้ว ข้องใจเลยผ่าดูซะเมื่อคืน หาชุดซ่อมไม่ได้ ไม่ทันใจ ของขาดจากร้านที่เคยซื้อ ไม่มีของ เลยจัดหม้อต้มใหม่มาซะสิ้นเรื่อง ไว้หาชุดซ่อมได้แล้วค่อยเอามาซ่อมเก็บไว้ใช้เหมือนเดิมครับ ยังไม่ได้ลองไปวิ่งเลยเพิ่งเปลี่ยนเสร็จไปครับ เดี๋ยวลองวันจันทร์ครับ เข็มคงไม่กระดิกอีกแล้วทีนี้  โกรธ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #216 เมื่อ: 01 มีนาคม 2014, 14:11:21 »

วันนี้เข้าไปโอเวอร์ฮอลหม้อต้มครับ พอดีที่ร้านเขามีหม้อที่โอเวอร์ฮอลไว้แล้วเขาจับเปลี่ยนให้เลย เขาเอาค่าเสียหาย1000นึงรับประกัน6เดือน ตอนขับออกจากร้านถึงตอนนี้เข็มยังนิ่งอยู่ครับ


* 1.jpg (96.26 KB, 960x720 - ดู 390 ครั้ง.)

* 2.jpg (82.17 KB, 720x960 - ดู 379 ครั้ง.)

* 3.jpg (67.52 KB, 720x960 - ดู 372 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
wm250010
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



« ตอบ #217 เมื่อ: 01 มีนาคม 2014, 16:05:28 »

ความรู้ดีๆ กับอาการยอดฮิตเลยครับ
ของผมก็เป็นตอนขับแช่ 120+ ยาวๆเกิน100กิโล
พอจอดติดไฟแดง เข็มความร็อนก็ขยับขึ้นทันที
แต่พอไปต่อก็ค่อยๆลดลง แล้วลองขับแค่110- ยาวๆ
นครสวรรค์ - บางพลี ก็ไม่เป็นไร ใช้แก๊สนะครับ
คงต้องลองดูบ้างแล้ว ขอบคุณทุกท่านที่ได้ช่วยกัน
ผมตามอ่านก็ได้ความรู้มากมายครับ
ขอให้ จขกท. หายขาดนะครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #218 เมื่อ: 01 มีนาคม 2014, 16:23:27 »

ความรู้ดีๆ กับอาการยอดฮิตเลยครับ
ของผมก็เป็นตอนขับแช่ 120+ ยาวๆเกิน100กิโล
พอจอดติดไฟแดง เข็มความร็อนก็ขยับขึ้นทันที
แต่พอไปต่อก็ค่อยๆลดลง แล้วลองขับแค่110- ยาวๆ
นครสวรรค์ - บางพลี ก็ไม่เป็นไร ใช้แก๊สนะครับ
คงต้องลองดูบ้างแล้ว ขอบคุณทุกท่านที่ได้ช่วยกัน
ผมตามอ่านก็ได้ความรู้มากมายครับ
ขอให้ จขกท. หายขาดนะครับ จุมพิต


เดี๋ยวต้องทดลองใช้รถไปสักระยะดูก่อน แล้วจะมารายงานผลให้ทราบโดยทั่วกันครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #219 เมื่อ: 01 มีนาคม 2014, 16:37:19 »

ความรู้ดีๆ กับอาการยอดฮิตเลยครับ
ของผมก็เป็นตอนขับแช่ 120+ ยาวๆเกิน100กิโล
พอจอดติดไฟแดง เข็มความร็อนก็ขยับขึ้นทันที
แต่พอไปต่อก็ค่อยๆลดลง แล้วลองขับแค่110- ยาวๆ
นครสวรรค์ - บางพลี ก็ไม่เป็นไร ใช้แก๊สนะครับ
คงต้องลองดูบ้างแล้ว ขอบคุณทุกท่านที่ได้ช่วยกัน
ผมตามอ่านก็ได้ความรู้มากมายครับ
ขอให้ จขกท. หายขาดนะครับ จุมพิต


ของท่านเบื้องต้นที่แผงหม้อน้ำก่อนแลดูพัดลม ก่อนครับ อย่างอื่นค่อยว่ากัน เอาไปล้างแบบแยงรูเลย น่าจะดีขึ้นแล้ว
เอาเลาสู่ในกระทู้นี้ครับ เป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆทั้งนั้น
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #220 เมื่อ: 01 มีนาคม 2014, 16:40:15 »

วันนี้เข้าไปโอเวอร์ฮอลหม้อต้มครับ พอดีที่ร้านเขามีหม้อที่โอเวอร์ฮอลไว้แล้วเขาจับเปลี่ยนให้เลย เขาเอาค่าเสียหาย1000นึงรับประกัน6เดือน ตอนขับออกจากร้านถึงตอนนี้เข็มยังนิ่งอยู่ครับ

แจ่มเลยครับ แล้วหม้อต้มของเราได้คืนมาไหม จะบอกว่าถ้าเอามาให้เอามาหัด ถอด รื้อดูข้างในมันครับ ครั้งหน้าจะได้ DIY
ได้คล่องๆ  อย่างไรทดสอบดูนะครับ ลองซัดเลย หาเวลาเดิม สถานการณ์เดิมว่ามันหายไหม ถ้าไม่หายค่อยว่ากันต่อ
สาธุแม่ย่านาง....ขอให้หายเถอะ สงสารเจ้าของรถบ้าง หลายบาทแล้วเดือนนี้ เดี๋ยวก็สงกรานต์อีก จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #221 เมื่อ: 01 มีนาคม 2014, 17:26:00 »

แจ่มเลยครับ แล้วหม้อต้มของเราได้คืนมาไหม จะบอกว่าถ้าเอามาให้เอามาหัด ถอด รื้อดูข้างในมันครับ ครั้งหน้าจะได้ DIY
ได้คล่องๆ  อย่างไรทดสอบดูนะครับ ลองซัดเลย หาเวลาเดิม สถานการณ์เดิมว่ามันหายไหม ถ้าไม่หายค่อยว่ากันต่อ
สาธุแม่ย่านาง....ขอให้หายเถอะ สงสารเจ้าของรถบ้าง หลายบาทแล้วเดือนนี้ เดี๋ยวก็สงกรานต์อีก จุมพิต จุมพิต


หม้อเก่าไม่ได้คืนครับ เขาเอาไว้เปลี่ยนให้ลูกค้าอีกกรณีที่มีคนเอาไปโอเวอร์ฮอลเขาจะโอเวอร์ฮอลไว้เลย ผมดูยี้ห้อเดียวกันก็เลยเปลี่ยนเลย  เดือนนี้หมดเกือบหมื่นแล้วครับตัวเบาหวิวเลย  สาธุแม่ย่านางใใขอให้หายทีเถ้อะ.......
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #222 เมื่อ: 01 มีนาคม 2014, 17:59:33 »

ราคา 1000 ไม่ได้คืนแน่ครับ เพราะแค่ชุดซ่อมที่ผมไปถามก็ 750 แล้วครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #223 เมื่อ: 01 มีนาคม 2014, 18:20:53 »

สาธุอย่างเดียวไม่ได้....ต้องจัดพวงมาลัยสด สวยๆ ไหว้ แขวนไว้ในรถ ต้องทำตลอดครับ ขาดไม่ได้เลยไหว้ และมีพวงมาลัยสดๆ...มันแรงครับต้องทำ.... จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #224 เมื่อ: 01 มีนาคม 2014, 19:34:42 »

หม้อเก่าไม่ได้คืนครับ เขาเอาไว้เปลี่ยนให้ลูกค้าอีกกรณีที่มีคนเอาไปโอเวอร์ฮอลเขาจะโอเวอร์ฮอลไว้เลย ผมดูยี้ห้อเดียวกันก็เลยเปลี่ยนเลย  เดือนนี้หมดเกือบหมื่นแล้วครับตัวเบาหวิวเลย  สาธุแม่ย่านางใใขอให้หายทีเถ้อะ.......
ผมก็ราวๆนั้นแหละครับ เน้นอะไหล่แท้ ดีที่ทำเองเลยไม่เสียค่าช่าง หัดทำเองครับ สนุกดี
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #225 เมื่อ: 02 มีนาคม 2014, 00:00:14 »

ยัง...ไม่จบครับ  ขับกลับบ้านฮิตขึ้นอีกแล้วขับออกจากที่ทำงานประมาณ1กิโล เข็มดิ่งๆขึ้นเลย70-80% อ้าวตายหล่ะหว่าลงไปเปิดกระโปรงจับดูท่อน้ำล่างเย็นปานน้ำแข็งวาล์วไม่เปิดครับต้องจอดเร่งแรงๆรอบ4000-5000วาล์วถึงเปิด ขับไป12กิโลจอดรอรับแฟนครึ่งชั่วโมงแฟนออกมาสตาร์ทขับกลับบ้านขับออกมาได้ครึ่งกิโลเข้มขึ้นอีกวาล์วไม่เปิดอีกต้องจอดนิ่งๆเหยียบเร่งให้รอบขึ้นสูงวาล์วถึงเปิด กว่าจะถึงบ้านวาล์วเปิดมั่งไม่เปิดมั่ง เครียดอีกแล้วครับ นึกว่ามันจะจบ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #226 เมื่อ: 02 มีนาคม 2014, 00:03:35 »

ตอนกลางวันที่ไปเปลี่ยนหม้อต้มเทสจนแก๊สหมดเป็นร้อยทำไมมันไม่ฮิตครับ เครียดๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #227 เมื่อ: 02 มีนาคม 2014, 00:08:08 »

เรื่มมีความคิดที่จะถอดวาล์วทิ้งแล้ว ถ้าถอดวาล์วน้ำพัดลมหม้อน้ำต้องต่อตรงไหมครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #228 เมื่อ: 02 มีนาคม 2014, 08:26:37 »

ไล่ลม เติมน้ำใหม่ ตอนที่เขาทำให้ท่านเขาลองให้ท่านเครื่องมันจอดกับที่มันเลยไม่ขึ้นให้เห็น ทำใหม่อีกครั้งก่อน อย่าเพิ่งสรุปแบบนั้น แล้วมั่นใจได้ยังไงว่าหม้อต้มที่ได้มาเขารื้อเปลี่ยนปะเก็นทางเดินน้ำให้ใหม่ นี่คือปัญหาครับ เขาอาจไม่ได้รื้อเปลี่ยนก็ได้ ไม่งั้นเจ้าของเดิมจะถอดออกทำไม
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #229 เมื่อ: 02 มีนาคม 2014, 08:29:32 »

ถ้าท่านได้หม้อต้มใหม่มือหนึ่งมานี่ว่าไปอย่างครับ ถ้าท่านถอดชุดหม้อต้มออกแล้ว เดินท่อน้ำเข้าตรงๆแล้วมันไม่ขึ้น พอใส่หม้อต้มแล้วขึ้น ยังไงผมก็ว่าทางเดินน้ำตันครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #230 เมื่อ: 02 มีนาคม 2014, 08:51:21 »

สมมุติว่าหม้อต้มใบนั้นแค่ยางโอริงรั่วด้านนอก ทำให้น้ำหาย แล้วเจ้าของเดิมเห็นแล้วไม่สบายใจ เข้าอู่บอกให้ช่างเปลี่ยนหม้อใหม่ให้ เนื่องด้วยเข้าใจว่ามันหมดสภาพการใช้งานแล้ว แล้วไม่เอาของเดิมกลับไป ทางอู่เห็นแล้วว่าแค่โอริงหมดสภาพ ก็เลยเปลี่ยนแค่โอริงไปสองตัวแล้วคิดว่าจบ แต่จริงๆแล้วมันไม่จบ ถ้ายางโอริงภายนอกยังเสื่องสภาพขนาดนั้น ภายในแช่ในน้ำร้อนตลอดเวลา แน่นอนปะเก็นทางเดินน้ำมันพองคับตันทางเดินน้ำแน่ๆ เพราะผมเคยเปลี่ยนแค่โอริงไปคิดว่าจบ แต่มันไม่จบ พอผ่าหม้อต้มออกดูเลยถึงบางอ้อ ที่แท้ปะเก็นมันพองตัวตันทางเดินน้ำจนจะหมดอยู่แล้ว ของผมเจอกรณีนี้ชัดเจนครับ ถ้าท่านใจถึงพอรื้อหม้ต้มออกมาผ่าดูเลยครับ แต่หาชุดซ่อมมาก่อนล่ะ จะได้ประกอบชุดใหม่เข้าไปเลย ผมดูแล้วมันไม่รั่วหรอกครับต่อให้ทำเอง เพราะมันทำปะเก็นต่างๆมาอย่างดี แค่ขันน็อตทุกจุดให้แน่นก็พอครับ วิธีถอดหม้อต้ม ขั้นตอนต่างๆไปดูในกระทู้ผมประกอบครับ คงจะไม่เขียนอีกในนี้ครับ เพราะอธิบายไว้แล้ว อ่านให้เข้าใจก่อนลงมือครับ ส่วนเรื่องผ่าหม้อต้ม ก็ค่อยๆผ่าออกดูไป ไม่ยากหรอกครับ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #231 เมื่อ: 02 มีนาคม 2014, 09:14:30 »

สมมุติว่าหม้อต้มใบนั้นแค่ยางโอริงรั่วด้านนอก ทำให้น้ำหาย แล้วเจ้าของเดิมเห็นแล้วไม่สบายใจ เข้าอู่บอกให้ช่างเปลี่ยนหม้อใหม่ให้ เนื่องด้วยเข้าใจว่ามันหมดสภาพการใช้งานแล้ว แล้วไม่เอาของเดิมกลับไป ทางอู่เห็นแล้วว่าแค่โอริงหมดสภาพ ก็เลยเปลี่ยนแค่โอริงไปสองตัวแล้วคิดว่าจบ แต่จริงๆแล้วมันไม่จบ ถ้ายางโอริงภายนอกยังเสื่องสภาพขนาดนั้น ภายในแช่ในน้ำร้อนตลอดเวลา แน่นอนปะเก็นทางเดินน้ำมันพองคับตันทางเดินน้ำแน่ๆ เพราะผมเคยเปลี่ยนแค่โอริงไปคิดว่าจบ แต่มันไม่จบ พอผ่าหม้อต้มออกดูเลยถึงบางอ้อ ที่แท้ปะเก็นมันพองตัวตันทางเดินน้ำจนจะหมดอยู่แล้ว ของผมเจอกรณีนี้ชัดเจนครับ ถ้าท่านใจถึงพอรื้อหม้ต้มออกมาผ่าดูเลยครับ แต่หาชุดซ่อมมาก่อนล่ะ จะได้ประกอบชุดใหม่เข้าไปเลย ผมดูแล้วมันไม่รั่วหรอกครับต่อให้ทำเอง เพราะมันทำปะเก็นต่างๆมาอย่างดี แค่ขันน็อตทุกจุดให้แน่นก็พอครับ วิธีถอดหม้อต้ม ขั้นตอนต่างๆไปดูในกระทู้ผมประกอบครับ คงจะไม่เขียนอีกในนี้ครับ เพราะอธิบายไว้แล้ว อ่านให้เข้าใจก่อนลงมือครับ ส่วนเรื่องผ่าหม้อต้ม ก็ค่อยๆผ่าออกดูไป ไม่ยากหรอกครับ

ผมจะเข้าไปอู่อีกครั้งวันนี้หล่ะยังไงก็ต้องให้เค้าดู เขารับประกันหม้อใบนี้6เดือน นี่แค่วันเดียว ยังไงก็ต้องจบวันนี้
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #232 เมื่อ: 02 มีนาคม 2014, 09:24:15 »

ยังไงต้องผ่าหม้อให้ดูเลย
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #233 เมื่อ: 02 มีนาคม 2014, 09:24:31 »

งั้นตามนั้นเลยครับ ให้เขารื้อหม้อต้มให้ดูเลย ไม่งั้นเอาหม้อต้มเก่าเราผ่าเปลี่ยนอะไหล่ใหม่ จ่ายค่าแรง ค่าอะไหล่ แล้วคืนหม้อต้มของเขาไปครับ ดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #234 เมื่อ: 02 มีนาคม 2014, 09:33:16 »

รูปที่ท่านเอามาลงข้างบนหม้อต้มท่านใช่ไหม ดูๆแล้วเหมือนมันจะรั่วแล้วนะ เห็นมีคราบเหมือนน้ำมันเครื่องใต้หม้อต้ม น่าจะเป็นขี้แก๊สนะ มันอาจรั่วซึมออกมาแล้ว ยังไงก็ต้องเปลี่ยนชุดซ่อมใหม่แน่ๆ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #235 เมื่อ: 02 มีนาคม 2014, 11:08:53 »

ข้างล่างหม้อต้มผมเอง ตอนนี้เปลี่ยนชุดซ่อมแล้วใส่คืนไปแล้วเอาหม้อที่เขาเอาให้เมื่อวานออก แต่ฮิตยังขึ้นอีกตอนนี้กำลังรื้อดูวาล์วเพราะวาล์วไม่เปิดอีกแล้ว
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #236 เมื่อ: 02 มีนาคม 2014, 11:27:24 »

มีมาอีกคันจอดข้างๆเลยอาการเดียวกันเลยพึ่งติดแกสมาได้อาทิตย์เดียว
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #237 เมื่อ: 02 มีนาคม 2014, 12:17:52 »

ถ้าลองแล้ว ปิดงานไม่ได้ กลับบ้านถอดวาล์วน้ำออกชั่วคราก่อนครับ ป้องกันฝาสูบและประเก็นใส่เอง ถอดเองไม่ยาก
คิดว่าเครื่องมือน่าจะมี และหาวิธีกันต่อ ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #238 เมื่อ: 02 มีนาคม 2014, 12:39:34 »

งั้นหาที่ต่อน้ำหม้อต้มใหม่ครับ เอาท่อน้ำของวาล์วใส่กลับเข้าที่เดิมครับ


* WP_20140227_006.jpg (30.64 KB, 936x526 - ดู 343 ครั้ง.)

* WP_20140227_011.jpg (93.25 KB, 936x526 - ดู 817 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #239 เมื่อ: 02 มีนาคม 2014, 12:45:57 »

ทำตามนี้เลย รับรองว่าความร้อนต้องไม่ขึ้น  เพราะน้ำร้อนๆส่วนใหญ่มันจะร้อนพอ เพราะทางเดินน้ำไปหน้าวาล์วมันสั้น ถึงเร็วกว่าไปหม้อต้ม ยังไงน่าจะเปิดได้ปกติ แก็สก็ใช้ได้ปกติครับ แต่ต้องไล่ลมให้ดีๆหน่อย เติมน้ำให้เต็ม ก่อนสวมท่อน้ำเข้าหม้อต้ม ถ้าจะให้ดีกรอกน้ำเข้าไปให้เต็มท่อก่อนแล้วค่อยสวมท่อเข้าไปแล้วขันให้แน่น จะช่วยให้น้ำมันเต็มง่าย ไล่ลมง่าย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 มีนาคม 2014, 12:49:26 โดย Sitti2519 » บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 4 5 [6] 7 8 ... 19 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความร้อนขึ้นๆลงๆ(พัดลมหม้อน้ำทำงานช้ากว่าเข็มขึ้น)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |