ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
03 พฤศจิกายน 2024, 04:25:09
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความร้อนขึ้นๆลงๆ(พัดลมหม้อน้ำทำงานช้ากว่าเข็มขึ้น) 0 สมาชิก และ 31 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 ... 6 7 [8] 9 10 ... 19 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ความร้อนขึ้นๆลงๆ(พัดลมหม้อน้ำทำงานช้ากว่าเข็มขึ้น)  (อ่าน 170989 ครั้ง)
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #280 เมื่อ: 02 มีนาคม 2014, 20:22:54 »

อื้อ พอๆกันเลยท่าน Sitti ....ของท่านไม่มีปัญหากรณีนี้ก็โชคดีไปครับ ของท่าน Liverpool และผมปัญหาเดียวกันเลย
สักครู่ก่อนมา ซัดซะเต็มที่เลย กัวเครื่องพัง อายจัง อายจัง นิงสนิท ไม่ว่าจะขึ้นสะพาน เร่งแรงๆ ไม่ยอมขึ้นเลย จึงคาดการณ์ว่า
นี้คือ ปัญหาสำหรับรถที่เกิดปัญหาตรงนี้....แก้ไขตรงนี้หละครับ จบนะผมว่า ผมเฝ้ามองและทดสอบอาการอย่างละเอียด
เพื่อเรื่องนี้โดยเฉพาะ...จุดนี้หละครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #281 เมื่อ: 02 มีนาคม 2014, 20:31:08 »

อื้อ พอๆกันเลยท่าน Sitti ....ของท่านไม่มีปัญหากรณีนี้ก็โชคดีไปครับ ของท่าน Liverpool และผมปัญหาเดียวกันเลย
สักครู่ก่อนมา ซัดซะเต็มที่เลย กัวเครื่องพัง อายจัง อายจัง นิงสนิท ไม่ว่าจะขึ้นสะพาน เร่งแรงๆ ไม่ยอมขึ้นเลย จึงคาดการณ์ว่า
นี้คือ ปัญหาสำหรับรถที่เกิดปัญหาตรงนี้....แก้ไขตรงนี้หละครับ จบนะผมว่า ผมเฝ้ามองและทดสอบอาการอย่างละเอียด
เพื่อเรื่องนี้โดยเฉพาะ...จุดนี้หละครับ

ตามนั้นเลยครับ ผมว่าผมรื้อเปลี่ยนมาจนจะหมดทุกที่แล้ว แก้แล้วแก้อีก กว่าจะมาฉุกคิด ตามที่ท่าน Bundittra ได้ชี้ทางมาผมว่าชัวร์เลย เสียดายคนที่มีความรู้อย่างท่าน Bundittra ไม่ยอมเข้ามาถ่ายทอดประสบการณ์อื่นๆครับ เว็บเราต้องการคนรู้และคนให้ครับ จะเยี่ยมมากเลยครับ (นี่พาดพิงไป เจ้าของเขามาอ่านหรือเปล่าไม่รู้ 55)
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #282 เมื่อ: 02 มีนาคม 2014, 20:46:02 »

อ่านและไล่ทำตามกระทู้นี้หละครับ เพราะถ้าไปหาอู่ ช่างเขาก็ไล่อย่านี้แหละครับ ไม่หนีไปจากนี้หรอก
แต่ปัญหาคือ แต่ละคนทักษะ ความกล้าไม่เท่ากัน มันเหนื่อยครับทำรถ ต้องอึด และเครื่องมือครบ
เห็นทุกท่านเอามาเล่านี้ แต่ละอย่างนี้เหนื่อยมาก ไม่ง่าย....แต่ ถ้าทำได้หละสุดยอดเลยครับ จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #283 เมื่อ: 03 มีนาคม 2014, 09:13:51 »

เมื่อเช้าทดสอบซัดไปแล้ว เข็มความร้อนไม่กระดิกเลย เพราะเปลี่ยนหม้อต้มใหม่ไป ทางเดินน้ำเดินสะดวก ไม่มีอะไรมาขวางทาง เร่งแค่ไหนความร้อนก็ไม่กระดิกขึ้นเลย ลองดูครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #284 เมื่อ: 03 มีนาคม 2014, 09:23:49 »

ตามนี้เลยครับ ท่อยังยาวเท่าเดิม แต่เปลี่ยนหม้อต้มใหม่ เพราะหาชุดซ่อมไม่ทัน เลยจัดหม้อใหม่ไปเลย หาชุดซ่อมได้แล้วค่อยซ่อมไว้เป็นอะไหล่


* WP_20140303_001.jpg (99.09 KB, 936x526 - ดู 475 ครั้ง.)

* WP_20140303_007.jpg (86.43 KB, 936x526 - ดู 478 ครั้ง.)

* WP_20140303_008.jpg (103.45 KB, 936x526 - ดู 479 ครั้ง.)

* WP_20140303_019.jpg (53.12 KB, 936x526 - ดู 466 ครั้ง.)

* WP_20140303_014.jpg (58.21 KB, 936x526 - ดู 468 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #285 เมื่อ: 03 มีนาคม 2014, 12:47:50 »

สามทางน้ำ ขนาด 5/8
http://www.vsautogas.net/product-th-705701-3361929- สามทางน้ำ+5+8.html
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #286 เมื่อ: 03 มีนาคม 2014, 13:02:47 »

ต่อตามนี้เลยก็ได้ ถ้าไม่อยากซื้อท่อน้ำวาล์วน้ำ ก็ตัดท่อน้ำไปหม้อต้ม แล้วต่อสามทางเข้าตามรูปที่วาดไว้ ได้เลย ไม่ต้องเสียตังค์ค่าท่อน้ำ


* WP_20140303_0082.jpg (113.65 KB, 936x526 - ดู 454 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 มีนาคม 2014, 13:06:23 โดย Sitti2519 » บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #287 เมื่อ: 03 มีนาคม 2014, 13:04:48 »

ถ้าน้ำเต็มระบบ ยังไงมันก็วิ่งไปถึงหม้อต้มแน่นอน ส่วนหน้าวาล์วน้ำมันใกล้กว่ามันก็ร้อนพอเปิดวาล์วได้อยู่แล้ว แต่ก่อนอื่นอยากให้แก้ปัญหาที่หม้อต้มดีกว่าครับ ว่าทางเดินน้ำมันตีบตันแน่นอน เหมือนของผม จบเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 มีนาคม 2014, 13:09:53 โดย Sitti2519 » บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #288 เมื่อ: 03 มีนาคม 2014, 13:07:38 »

ตามนี้เลยครับ ท่อยังยาวเท่าเดิม แต่เปลี่ยนหม้อต้มใหม่ เพราะหาชุดซ่อมไม่ทัน เลยจัดหม้อใหม่ไปเลย หาชุดซ่อมได้แล้วค่อยซ่อมไว้เป็นอะไหล่

เยี่ยมครับ ต่อท่อน้ำ ทางน้ำ ความยาวท่อน้ำ พอๆกันนะ ถ้าไม่ขึ้นก็อยู่ตรงจุดทางเดินน้ำนี้หละครับ เพราะลองท่อตัว U ท่อน้ำวาล์วน้ำ
ซัดอย่างไรก็ไม่ขึ้น
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #289 เมื่อ: 03 มีนาคม 2014, 13:12:45 »

เยี่ยมครับ ต่อท่อน้ำ ทางน้ำ ความยาวท่อน้ำ พอๆกันนะ ถ้าไม่ขึ้นก็อยู่ตรงจุดทางเดินน้ำนี้หละครับ เพราะลองท่อตัว U ท่อน้ำวาล์วน้ำ
ซัดอย่างไรก็ไม่ขึ้น

ผมว่าตรงนี้แหละครับอาจารย์ แน่นอนเลย
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #290 เมื่อ: 03 มีนาคม 2014, 13:19:55 »

ก่อนหน้าจะเปลี่ยนหม้อต้ม มันมีอาการขึ้นลงเหมือนเดิมไหม เพราะทำอะไรไปเยอะเหมือนกันนะครับ
ถ้าเปลี่ยนหม้อต้มแล้วนิ่งเลย นี้ก็มีจุดนี้ สงสัยต้องล้างหม้อต้ม เปลี่ยนท่อยาง ล้างปีกผีเสื้อ โดยเฉพาะ ตรงมอเตอร์
เดินเบาที่ดึงน้ำร้อนไปใช้ด้วย  รื้อทีก็รื้อทีเดียวไปเลยท่าจะดี
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #291 เมื่อ: 03 มีนาคม 2014, 13:20:10 »

ส่วนเรื่องจูนแก๊สให้ผมลองอีกทีก่อนครับเย็นนี้ ว่าวิ่งได้กำลังดีไหม ถ้าดีจะได้เอามาบอกครับ ว่าปรับตัวไหนเท่าไหร่ เมื่อเช้าวิ่งลองๆดู มันยังไม่ถึงใจ คล้ายๆกำลังจะไม่เต็มที่ เลยลองลดตัว Sensitive จาก 2 รอบ ให้เหลือ 1รอบ กับอีก 3/4 รอบครับ แต่ตัว Idle ยังเปิดไว้ที่ 2 รอบอยู่ครับ Power Valve เปิดไว้ที่ 4.5 - 5 รอบครับ  ขอลองก่อนครับแล้วจะมารายงานครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #292 เมื่อ: 03 มีนาคม 2014, 13:22:16 »

แอร์เย็นแล้วนี้ครับ 10C รูปนี้รถวิ่งอยู่ หรือ รอบเดินเบานิ่งๆครับ


* WP_20140303_019.jpg (53.12 KB, 936x526 - ดู 448 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #293 เมื่อ: 03 มีนาคม 2014, 13:25:22 »

ก่อนหน้าจะเปลี่ยนหม้อต้ม มันมีอาการขึ้นลงเหมือนเดิมไหม เพราะทำอะไรไปเยอะเหมือนกันนะครับ
ถ้าเปลี่ยนหม้อต้มแล้วนิ่งเลย นี้ก็มีจุดนี้ สงสัยต้องล้างหม้อต้ม เปลี่ยนท่อยาง ล้างปีกผีเสื้อ โดยเฉพาะ ตรงมอเตอร์
เดินเบาที่ดึงน้ำร้อนไปใช้ด้วย  รื้อทีก็รื้อทีเดียวไปเลยท่าจะดี

ตอนที่ทำระบบน้ำไปหมด คิดว่าหายแล้ว สักพักมันมีเข็มกระดิกขึ้นนิดหน่อย สักพักแล้วลง แต่ช่วงหลังๆมานี่ ชักจะเอาใหญ่ มันกลับมาเข็มขึ้นอีก หนักๆเข้าวาล์วไม่ยอมเปิดอีกแล้ว เมื่ออาทิตย์ก่อน พอได้คำชี้แนะดีๆเลยลองหาท่อตัว U มาใส่ลองวิ่งน้ำมันดู วิ่งไปสบายๆ ไม่มีความร้อนขึ้นอีกเลย ผมเลยข้องใจ ผ่าหม้อต้มออกมาดู ก็อย่างที่เห็นในกระทู้ผมน่ะครับ ปะเก็นกั้นน้ำมันพองตัวแข็งปิดทางเดินน้ำ ผมถึงบางอ้อเลย
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #294 เมื่อ: 03 มีนาคม 2014, 13:26:09 »

แอร์เย็นแล้วนี้ครับ 10C รูปนี้รถวิ่งอยู่ หรือ รอบเดินเบานิ่งๆครับ
อันนี้จอดอยู่ครับ เดินเบาครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #295 เมื่อ: 03 มีนาคม 2014, 13:29:19 »

ผมถึงพยายามย้ำให้ท่านลิเวอร์พูลลองดูในหม้อต้มก่อน ถ้ามันดีแล้วก็เติมน้ำให้ดี ไล่ลมให้หมด น้ำเต็มระบบ ผปมว่าน่าจะไม่มีปัญหา วิธีการเดียวกัน แต่ต่างคนทำ ผลลัพท์ย่อมมีแตกต่างกันได้ครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #296 เมื่อ: 03 มีนาคม 2014, 13:30:26 »

ขออนุญาตไปทำงานก่อนครับ เศร้า
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #297 เมื่อ: 03 มีนาคม 2014, 14:54:53 »

ตอนนี้วิ่งแบบถอดวาล์วอยู่ครับก็ยังมีขึ้นนิดนึงแล้วก็ลง  จะไปหาสามทางมาต่อลองอยู่แต่ไปดูที่โฮมโปรไม่มีเลย ร้านไหนเขาขายสามทางแบบนี้มั่งครับ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #298 เมื่อ: 03 มีนาคม 2014, 14:58:48 »

อ้อลืมรายงานครับ ผมลองเอาวาล์วที่ถอดไปต้มในแล็บผมมันเริ่มขยับเปิดที่78องศาแล้วเปิดอ้าที่85องศาครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #299 เมื่อ: 03 มีนาคม 2014, 15:16:56 »

อ้อลืมรายงานครับ ผมลองเอาวาล์วที่ถอดไปต้มในแล็บผมมันเริ่มขยับเปิดที่78องศาแล้วเปิดอ้าที่85องศาครับ

ใช้ได้ครับ ต้มแล้วอ้าถือว่าใช้ได้
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #300 เมื่อ: 03 มีนาคม 2014, 15:56:53 »

ตามนั้นครับ มีอะไรปรึกษาอาจารย์กันต์ไปก่อนนะครับท่านลิเวอร์พูล พอดีคืนนี้งานเข้าต้องรีบทำงานส่งพรุ่งนี้เช้าครับ อาจไม่ได้เข้ามาตอบครับ ถามอาจารย์ได้เลยครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #301 เมื่อ: 03 มีนาคม 2014, 16:09:35 »

ลองเอาหม้อต้มแก๊ส มาล้างสักรอบดีไหมหว่า ขยิบตา
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #302 เมื่อ: 03 มีนาคม 2014, 18:53:13 »

ลองเอาหม้อต้มแก๊ส มาล้างสักรอบดีไหมหว่า ขยิบตา
ตามนี้เลยครับ แยกทุกชิ้นเลยครับ เอาสกรูจูนทั้งสองตัวถอดออกมาล้างให้แจ่ม เปลี่ยนยางโอริงใหม่ รับรองจูนได้เนียนๆครับ เดี๋ยวให้ผมลองทดสอบสักพักก่อนครับอาจารย์ว่าเอากี่รอบดี หลังจากที่ใช้สูตร 2 2 5 ไป ยังไม่ถึงใจครับ ขับมาแล้วมันได้สบายๆแหละครับ เครื่องนิ่งไม่สวิง เดินเรียบ แต่ผมต้องการกำลังดีๆ เลยลองจูนใหม่แบบเดิม คือเอาเดินเบาไว้ที่ 700 รอบ (ปรับ Idle ที่ 1รอบครึ่ง แล้วสตาร์ทด้วยแก๊สเลย ผลคือสตาร์ทติด รอบอยู่ที่ 700 ตามที่ต้องการเลย ทีนี้เปิดไฟหน้า พัดลมสุด แอร์สุด เครื่องมันจะสั่นๆ คอมแอร์พยายามตัดๆต่อ เปิดสกรู Sensitive ไปเรื่อยๆ ดูว่าค่าที่เครื่องมันนิ่งที่เท่าไหร่ และคอมทำงานได้แล้วเรียบ รอบไม่สวิงคือพอ สรุปผมหมุนได้ 4 รอบ ส่วน Power Valve เปิดไว้ตามค่าเลยคือ 5 รอบ คร่าวๆเท่านี้ก่อน เย็นนี้ดึกๆหน่อยจะไปทดสอบครับ ขอทำงานส่งก่อนคืนนี้ ใครจะปรึกษาอะไรขออนุญาตงดตอบชั่วคราว 1 คืนครับ เพราะถ้าทำไม่เสร็จเงินเดือนไม่ขึ้นแน่ครับ เพราะเขียนขอประเมินขึ้นเงินเดือนครับ  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #303 เมื่อ: 03 มีนาคม 2014, 19:31:08 »

ตามนี้เลยครับ แยกทุกชิ้นเลยครับ เอาสกรูจูนทั้งสองตัวถอดออกมาล้างให้แจ่ม เปลี่ยนยางโอริงใหม่ รับรองจูนได้เนียนๆครับ เดี๋ยวให้ผมลองทดสอบสักพักก่อนครับอาจารย์ว่าเอากี่รอบดี หลังจากที่ใช้สูตร 2 2 5 ไป ยังไม่ถึงใจครับ ขับมาแล้วมันได้สบายๆแหละครับ เครื่องนิ่งไม่สวิง เดินเรียบ แต่ผมต้องการกำลังดีๆ เลยลองจูนใหม่แบบเดิม คือเอาเดินเบาไว้ที่ 700 รอบ (ปรับ Idle ที่ 1รอบครึ่ง แล้วสตาร์ทด้วยแก๊สเลย ผลคือสตาร์ทติด รอบอยู่ที่ 700 ตามที่ต้องการเลย ทีนี้เปิดไฟหน้า พัดลมสุด แอร์สุด เครื่องมันจะสั่นๆ คอมแอร์พยายามตัดๆต่อ เปิดสกรู Sensitive ไปเรื่อยๆ ดูว่าค่าที่เครื่องมันนิ่งที่เท่าไหร่ และคอมทำงานได้แล้วเรียบ รอบไม่สวิงคือพอ สรุปผมหมุนได้ 4 รอบ ส่วน Power Valve เปิดไว้ตามค่าเลยคือ 5 รอบ คร่าวๆเท่านี้ก่อน เย็นนี้ดึกๆหน่อยจะไปทดสอบครับ ขอทำงานส่งก่อนคืนนี้ ใครจะปรึกษาอะไรขออนุญาตงดตอบชั่วคราว 1 คืนครับ เพราะถ้าทำไม่เสร็จเงินเดือนไม่ขึ้นแน่ครับ เพราะเขียนขอประเมินขึ้นเงินเดือนครับ  ยิ้มเท่ห์

แจ่มเลยครับ จริงๆผมล้างมาแล้วเกือบปีเปลี่ยนชุดซ่อมแล้วนะ แต่ก็จะลองอีกที ปัญหาของผมเหมือนกับท่าน Liverpool คือ น้ำไหลวนไม่ดี ลองเอาท่อน้ำวาล์วน้ำ
ใส่แล้ว 2 วัน ผ่านครับ จับจุดได้แล้ว นะผมว่าผมเฝ้ารอว่า ท้ายสุดปัญหาที่แท้จริงมันอยู่ที่ น้ำวนไปหม้อต้ม เข้ามาที่ หน้าวาล์วมันไหลวนไม่ดี เอามาทิ้งไว้ที่หน้า
วาล์วแล้วไม่ร้อนพอกับอุณหภูมิของมันที่จะเปิด  เดี๋ยวลองแก้ไข คือ

1.ล้างหม้อต้มจะดูก่อน่าชุดซ่อมมันแย่ไหม เพิ่งเปลี่ยนไป เช็คท่อทุกเส้นให้ดีว่าตีบตัน รั่วตรงไหนไหม และจะเอาชุดลิ้นปีกฝีเสื่อมาล้างใหม่ เปลี่ยนท่อยาง
  ผมเจอเมื่อวาน มีเศษสนิมไปตันอยู่.....ถ้าผ่านต่อเข้าแบบเดิม ก็จบครับ....ถ้าไม่ผ่านก็ว่ากันข้อ 2 ต่อ

2.หาท่อน้ำวนใหม่หรือ ดัดแปลงตามท่าน Sitti ว่า ต้องเอาให้น้ำมันวิ่งผ่านจากเครื่องไปที่วาล์วให้มากที่สุด มีอุปกรณ์หละ ดูซิว่ามันจะหายไหม
   ถ้าเราคำนวนจุดนี้ได้ว่าจุดประมาณไหน หรือลักษระไหนของท่อที่เราจะตัดแต่งให้พอดี ผมว่าจุดนี้ก็น่าจะจบหละครับ

   จะลองดู 2 ขั้นตอนที่จะทดสอบครับ เรื่องความร้อนเป็นปัญหาโลกแตก แก้ไขได้ยาก จบยาก แต่ถ้ารู้ปัญหาจริงของมันแล้ว ปิดงานได้สวย พร้อมได้ความร้จริงๆ
เรื่องระบบหม้อน้ำต้องยกให้ท่าน Sitti เขาหละครับ รื้อมาทั้งระบบ จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #304 เมื่อ: 03 มีนาคม 2014, 19:54:50 »

แจ่มเลยครับ จริงๆผมล้างมาแล้วเกือบปีเปลี่ยนชุดซ่อมแล้วนะ แต่ก็จะลองอีกที ปัญหาของผมเหมือนกับท่าน Liverpool คือ น้ำไหลวนไม่ดี ลองเอาท่อน้ำวาล์วน้ำ
ใส่แล้ว 2 วัน ผ่านครับ จับจุดได้แล้ว นะผมว่าผมเฝ้ารอว่า ท้ายสุดปัญหาที่แท้จริงมันอยู่ที่ น้ำวนไปหม้อต้ม เข้ามาที่ หน้าวาล์วมันไหลวนไม่ดี เอามาทิ้งไว้ที่หน้า
วาล์วแล้วไม่ร้อนพอกับอุณหภูมิของมันที่จะเปิด  เดี๋ยวลองแก้ไข คือ

1.ล้างหม้อต้มจะดูก่อน่าชุดซ่อมมันแย่ไหม เพิ่งเปลี่ยนไป เช็คท่อทุกเส้นให้ดีว่าตีบตัน รั่วตรงไหนไหม และจะเอาชุดลิ้นปีกฝีเสื่อมาล้างใหม่ เปลี่ยนท่อยาง
  ผมเจอเมื่อวาน มีเศษสนิมไปตันอยู่.....ถ้าผ่านต่อเข้าแบบเดิม ก็จบครับ....ถ้าไม่ผ่านก็ว่ากันข้อ 2 ต่อ

2.หาท่อน้ำวนใหม่หรือ ดัดแปลงตามท่าน Sitti ว่า ต้องเอาให้น้ำมันวิ่งผ่านจากเครื่องไปที่วาล์วให้มากที่สุด มีอุปกรณ์หละ ดูซิว่ามันจะหายไหม
   ถ้าเราคำนวนจุดนี้ได้ว่าจุดประมาณไหน หรือลักษระไหนของท่อที่เราจะตัดแต่งให้พอดี ผมว่าจุดนี้ก็น่าจะจบหละครับ

   จะลองดู 2 ขั้นตอนที่จะทดสอบครับ เรื่องความร้อนเป็นปัญหาโลกแตก แก้ไขได้ยาก จบยาก แต่ถ้ารู้ปัญหาจริงของมันแล้ว ปิดงานได้สวย พร้อมได้ความร้จริงๆ
เรื่องระบบหม้อน้ำต้องยกให้ท่าน Sitti เขาหละครับ รื้อมาทั้งระบบ จุมพิต จุมพิต จุมพิต

ช่วยๆกันระดมความคิดทุกคนแหละครับอาจารย์ ไม่งั้นไม่กระจ่าง
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #305 เมื่อ: 03 มีนาคม 2014, 21:49:31 »

ทดลองวิ่งถอดวาล์วเข็มยังขึ้นอยู่บ้าง ประมาณ55%ขึ้นแป๊บนึงก็ลงนานๆจะขึ้นทีแล้วก็ลงขึ้นไม่นานครับ หรือว่าเซนเซอร์ผมจะมีปัญหาไหม
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #306 เมื่อ: 03 มีนาคม 2014, 23:29:30 »

ทดลองวิ่งถอดวาล์วเข็มยังขึ้นอยู่บ้าง ประมาณ55%ขึ้นแป๊บนึงก็ลงนานๆจะขึ้นทีแล้วก็ลงขึ้นไม่นานครับ หรือว่าเซนเซอร์ผมจะมีปัญหาไหม

แปลกๆครับ ปรกติถอดวาล์วน้ำออกแล้ว ยังไงเข็มมันไม่ขึ้นนะครับ เพราะนำจะ Flow ตลอด เปิดฝาหม้อน้ำดู น้ำขาดหรือรั่วจดเล็กๆ
ตรงไหนไหม  ไล่น้ำห้เต็มเลยครับ แปลกๆนะผมว่า ขยิบตา
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #307 เมื่อ: 03 มีนาคม 2014, 23:58:35 »

ทดลองวิ่งถอดวาล์วเข็มยังขึ้นอยู่บ้าง ประมาณ55%ขึ้นแป๊บนึงก็ลงนานๆจะขึ้นทีแล้วก็ลงขึ้นไม่นานครับ หรือว่าเซนเซอร์ผมจะมีปัญหาไหม
ถ้าถอดวาล์วน้ำออก ตอนรถวิ่งปะทะลม เข็มจะขึ้น ประมาณ 1 ใน 4 ของทั้งหมด แต่ถ้ารถจอดอยู่กับที่เข็มจะขึ้นมาที่ราวๆกึ่งกลาง เพราะไม่ได้ลมระบายช่วย ได้จากพัดลมหม้อน้ำอย่างเดียว
มีอยู่ครั้งหนึ่ง ผมถอดวาล์วน้ำวิ่งอย่างท่านนี่แหละอาการดังกล่าวมาแล้ว แต่มาสังเกตุอีกที บางครั้งความร้อนขึ้นสูงมากเกินครึ่งขณะจอดรถอยู่กับที่โดยติดเครื่องไว้ อะไรอีกวะ วาล์วน้ำก็ถอดแล้ว ยังจะร้อนอีก มึนตึบ เครียดสุดๆ มันเป็นห่าอะไรอีกวะ เหนื่อยแล้วนะเว้ย จนปัญญาแล้วนะเว้ย พอแวะปั้มว่าจะเติมน้ำในหม้อน้ำอีก หรือน้ำจะไม่เต็มวะ เปิดฝากระโปรงรถออกมา สอดส่ายสายตาดูมันเป็นห่าอะไรวะ ปัดโธ่เอ๊ย ตูลืมเสียบสายปลั๊กสวิชท์พัดลมหม้อน้ำ  อายจัง
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #308 เมื่อ: 04 มีนาคม 2014, 00:04:42 »

เมื่อเช้านี่จูนแก๊ส เอาไขควงแบบถอดด้ามเปลี่ยนไขควงได้ จูนเสร็จวางไว้หน้ากระจก ตรงที่ปัดน้ำฝน ตอนเย็นมาหาว่าไขควงไปไหนวะ เฮ้ยหายไปไหน
พอตอนเย็นจะมาจูนแก๊สใหม่ จะเอาอันใหม่มาจูนก็เข้ายาก ไม่เหมือนอันนั้นเพราะมันพอดี จูนจะเสร็จอยู่แล้วอย่างทุลักทุเล ตาเหลือบไปมองเห็น บ้าเอ๊ย ไขควงวางอยู่หน้ากระจก เออดีมันไม่ยอมหนีไปไหน ขนาดวิ่งรถระยะทาง 7 กม มันยังไม่ยอมหนีไปไหน แสดงว่ามันไม่เนรคุณเจ้านายมัน  ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #309 เมื่อ: 04 มีนาคม 2014, 00:06:33 »

นอนแล้วครับอาจารย์พรุ่งนี้ต้องไปราชการแต่เช้าครับ เฮ้ยเหนื่อย
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #310 เมื่อ: 04 มีนาคม 2014, 08:34:37 »

ถ้าถอดวาล์วน้ำออก ตอนรถวิ่งปะทะลม เข็มจะขึ้น ประมาณ 1 ใน 4 ของทั้งหมด แต่ถ้ารถจอดอยู่กับที่เข็มจะขึ้นมาที่ราวๆกึ่งกลาง เพราะไม่ได้ลมระบายช่วย ได้จากพัดลมหม้อน้ำอย่างเดียว
มีอยู่ครั้งหนึ่ง ผมถอดวาล์วน้ำวิ่งอย่างท่านนี่แหละอาการดังกล่าวมาแล้ว แต่มาสังเกตุอีกที บางครั้งความร้อนขึ้นสูงมากเกินครึ่งขณะจอดรถอยู่กับที่โดยติดเครื่องไว้ อะไรอีกวะ วาล์วน้ำก็ถอดแล้ว ยังจะร้อนอีก มึนตึบ เครียดสุดๆ มันเป็นห่าอะไรอีกวะ เหนื่อยแล้วนะเว้ย จนปัญญาแล้วนะเว้ย พอแวะปั้มว่าจะเติมน้ำในหม้อน้ำอีก หรือน้ำจะไม่เต็มวะ เปิดฝากระโปรงรถออกมา สอดส่ายสายตาดูมันเป็นห่าอะไรวะ ปัดโธ่เอ๊ย ตูลืมเสียบสายปลั๊กสวิชท์พัดลมหม้อน้ำ  อายจัง


 ตกใจ ตกใจ ผมก็เคยเจอครับ แต่ของผมเสียบ แต่ปลั๊กมันไม่พอดีกับจุดเชื่อม...ยากกว่าท่าน sitti อีกนะ
กว่าจะหาปัญหาได้  เหนื่อยมากมาย อายจัง อายจัง ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #311 เมื่อ: 04 มีนาคม 2014, 09:18:52 »

มันจะขึ้นอย่างที่ปมว่าเป็นครั้งคราวส่วนมากเวลาติดไฟแดงพอเข็มมันกระดิกขึ้นแป๊บนึงเสียงพัดลมทำงานแล้วมันก็ดิ่งลงมา ตอนนี้เริ่มชินแล้วไม่เครียดเหมือนเดิมแล้วเริ่มปล่อยวาง(เปิดดูหม้อน้ำตอนเช้ามันก็ยังเติมคอหม้อน้ำทุกวันหม้อพักก็ไม่ลด) เดี๋ยววันหยุดนี้คงเอาวาล์วใส่คืนและต่อท่อสามทางดูครับ หวังว่าคงจะจบด้วยดี....สาธุ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #312 เมื่อ: 04 มีนาคม 2014, 09:51:59 »

อย่าลืมไล่ลมดีๆนะครับ ต่อให้เราคิดว่าดีแล้ว พอวิ่งๆไปความร้อนขึ้นน่ะ คือมันยังไม่หมด ผมได้อธิบายไว้อย่างละเอียดยิบเลยว่าทำไม ในเรื่องปัญหาความร้อนระบบน้ำหล่อเย็น คงจะไม่อธิบายซ้ำอีกไปเปิดอ่านดูครับ ถ้าวิ่งๆไป ความร้อนขึ้น ก็แวะข้างทางในที่ปลอดภัย หาถุงครอบฝาวาล์วน้ำ หาผ้าวางทับกันร้อน ราดน้ำเย็นลงที่ผ้าจะช่วยให้จับฝาแล้วไม่ร้อน ค่อยๆเปิดออกทีละนิด ถ้าน้ำไม่เต็มระบบ วาล์วน้ำเปิดปกติ น้ำจะไม่ค่อยพุ่งออกมาหรอกครับ ยกเว้นน้ำเต็มระบบอาจมีนิดๆหน่อยๆ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #313 เมื่อ: 04 มีนาคม 2014, 09:53:04 »


 ตกใจ ตกใจ ผมก็เคยเจอครับ แต่ของผมเสียบ แต่ปลั๊กมันไม่พอดีกับจุดเชื่อม...ยากกว่าท่าน sitti อีกนะ
กว่าจะหาปัญหาได้  เหนื่อยมากมาย อายจัง อายจัง ร้องไห้ ร้องไห้

แบบนี้ก็หาตาเหลือกเลยสิครับ โกรธ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #314 เมื่อ: 04 มีนาคม 2014, 10:00:38 »

หลังจากที่ผมเปลี่ยนหม้อต้มใหม่เข้าไป ทางเดินน้ำมันสะดวกแล้ว ตอนนี้อาการเข็มกระดิกขึ้นไปร้อนไม่มีให้เห็นอีกเลย ไม่ต้องขับรถไป มองเข็มความร้อนไปอีกแล้ว เฮ้อกว่าจะเจอต้นตอของปัญหาได้เล่นเอาหมดเป็นหมื่นกว่าเหมือนกัน ก็เล่นแต่อะไหล่แท้ทั้งนั้น ว่าไปแล้วยังไม่มีเวลาล้างหม้อต้มเก่าเลย สงสัยขี้ตระกรันมันจะแข็งหมดแล้ว ทิ้งอยู่อย่างนั้นมาหลายวันแล้ว กลับจาก ตจว คงได้ล้างสักที อายจัง
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #315 เมื่อ: 04 มีนาคม 2014, 10:14:01 »

อย่าลืมไล่ลมดีๆนะครับ ต่อให้เราคิดว่าดีแล้ว พอวิ่งๆไปความร้อนขึ้นน่ะ คือมันยังไม่หมด ผมได้อธิบายไว้อย่างละเอียดยิบเลยว่าทำไม ในเรื่องปัญหาความร้อนระบบน้ำหล่อเย็น คงจะไม่อธิบายซ้ำอีกไปเปิดอ่านดูครับ ถ้าวิ่งๆไป ความร้อนขึ้น ก็แวะข้างทางในที่ปลอดภัย หาถุงครอบฝาวาล์วน้ำ หาผ้าวางทับกันร้อน ราดน้ำเย็นลงที่ผ้าจะช่วยให้จับฝาแล้วไม่ร้อน ค่อยๆเปิดออกทีละนิด ถ้าน้ำไม่เต็มระบบ วาล์วน้ำเปิดปกติ น้ำจะไม่ค่อยพุ่งออกมาหรอกครับ ยกเว้นน้ำเต็มระบบอาจมีนิดๆหน่อยๆ
ผมเคยจอดทำครับแต่พอจอดเปิดฝากระโปรงยังไม่ทันได้เปิดฝาหม้อน้ำเข็มมันก็ลงแล้ว แล้วตอนเปิดฝาหม้อน้ำออกน้ำก็เติมคอหม้อและค่อยๆล้นออกมาเรื่อยๆ จะมีตอนที่พัดลมทำงานน้ำจะหายเข้าไปแล้วผมก็เติมเข้าไปจนเติมแล้วปิดฝาหม้อน้ำทันที เพราะถ้าปล่อยให้พัดลมหยุดน้ำจะล้นออกมาอีก ผมทำแบบนี้ถูกไหมครับ...แต่เข็มมันก็กระดิกขึ้นบ้างเหมือนเดิม
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #316 เมื่อ: 04 มีนาคม 2014, 10:45:24 »

เป็นวิธีการที่ถูกครับ เอาอย่างนี้ ลองหาน้ำยาที่เขาใช้ล้างระบบหม้อน้ำ มาทำการล้างระบบสักครั้งดีกว่า บอกร้านว่าน้ำยาล้างหม้อน้ำ เอามาเติมลงไป แล้วเดินเครื่องให้ะระบบมันวน จับเวลาตามคู่มือเขาบอก แล้วปล่อยน้ำนิ้ง ถอดท่อน้ำล่างตรงวาล์วน้ำออก อัดน้ำเข้าไปไล่จนน้ำสะอาด อ๋อนำตอนเครื่องเริ่มจะเย็นๆแล้วนะ ถ่ายน้ำทิ้งไป ถ้าน้ำยามันดีๆ มันน่าจะไปทำความสะอาดตามท่อทางเดินน้ำได้ดี อาจช่วยให้ระบบมันเดินสะดวกขึ้น ถ้ายังขึ้นอีกค่อยมาว่ากันต่อ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #317 เมื่อ: 04 มีนาคม 2014, 10:54:02 »

ผมเคยจอดทำครับแต่พอจอดเปิดฝากระโปรงยังไม่ทันได้เปิดฝาหม้อน้ำเข็มมันก็ลงแล้ว แล้วตอนเปิดฝาหม้อน้ำออกน้ำก็เติมคอหม้อและค่อยๆล้นออกมาเรื่อยๆ จะมีตอนที่พัดลมทำงานน้ำจะหายเข้าไปแล้วผมก็เติมเข้าไปจนเติมแล้วปิดฝาหม้อน้ำทันที เพราะถ้าปล่อยให้พัดลมหยุดน้ำจะล้นออกมาอีก ผมทำแบบนี้ถูกไหมครับ...แต่เข็มมันก็กระดิกขึ้นบ้างเหมือนเดิม
ถ้าวิ่งแล้วขึ้น จอดแล้วลง ยังไงผมก็ว่าน้ำไม่เต็มท่อ ถ้าน้ำไม่เต็มท่อ มันมากระปริดกระปรอย มันก็มาฉีดหน้าวาล์วไม่พอ พอรถวิ่งความที่ลมมันช่วยระบายความร้อนออกไป มันเลยทำให้วาล์วมันไม่เปิด หรือ ปิดๆเปิดๆ ยิ่งถอดวาล์วน้ำออก ยิ่งเติมน้ำไม่เต็ม ถ้าในกรณีที่ท่านถอดท่อน้ำล่างออกด้วย มันทำยากเพราไม่มีวาล์วน้ำคอยกักน้ำไว้
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #318 เมื่อ: 06 มีนาคม 2014, 10:06:55 »

อาจารย์ครับ ถ้าเราไล่ลมหมดและน้ำเต็มระบบเวลาเครื่องร้อนพัดลมทำงานเราเปิดฝาหม้อน้ำดูน้ำต้องไม่หายลงไปใช่ไหมครับ  วันนี้ผมว่าจะเอาวาล์วมาใส่หลังจากที่วิ่งถอดวาล์วมา3วันแล้วแล้วจะไล่ระบบให้มันเต็มลองดู
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #319 เมื่อ: 06 มีนาคม 2014, 13:30:47 »

ถ้าเติมเต็มน้ำมันไม่หายไปไหนหรอก มันก็วนในระบบนั่นแหละ ใส่กลับเข้าไปเถอะ ไม่ควรเอาออก
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 6 7 [8] 9 10 ... 19 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความร้อนขึ้นๆลงๆ(พัดลมหม้อน้ำทำงานช้ากว่าเข็มขึ้น)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |