ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
03 พฤศจิกายน 2024, 04:40:35
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความร้อนขึ้นๆลงๆ(พัดลมหม้อน้ำทำงานช้ากว่าเข็มขึ้น) 0 สมาชิก และ 105 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 ... 9 10 [11] 12 13 ... 19 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ความร้อนขึ้นๆลงๆ(พัดลมหม้อน้ำทำงานช้ากว่าเข็มขึ้น)  (อ่าน 171157 ครั้ง)
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #400 เมื่อ: 10 มีนาคม 2014, 19:22:24 »

ลองเปลี่ยน ECT Senser พัดลมเปลี่ยนยัง
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #401 เมื่อ: 10 มีนาคม 2014, 20:53:09 »

ลองเปลี่ยน ECT Senser พัดลมเปลี่ยนยัง
ตัวนี้แหล่ะครับที่ว่าจะเปลี่ยนตอนนั้นเลยยังไม่เปลี่ยนเหลือตัวนี้หล่ะที่สงสัย ลองถอดมาขัดแล้วก็ยังเหมือนเดิม สงสัยต้องเสียตังค์ซื้อมาลองถ้าหายก็จบไปแต่ถ้าไม่หายคงต้องว่ากันต่อ
บันทึกการเข้า
wm250010
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



« ตอบ #402 เมื่อ: 10 มีนาคม 2014, 20:59:25 »

อีกอย่างผมสังเกตุเวลาเปิดไฟหน้าเข็มมีกระดิกขึ้นลงนิดหน่อย เปิดกระดิกขึ้นปิดกระดิกลงแต่ไม่มาก
แบตเตอรี่เก่าหรือยังครับ ของผมเคยเป็นอยู่ น้ำกลั่นแห้งพอเติมแล้วใช้ต่อได้ไม่กี่เดือน แบตเสียครับ
ลองดูครับ ติดตามเอาใจช่วยครับ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #403 เมื่อ: 10 มีนาคม 2014, 22:47:02 »

แบตเตอรี่เก่าหรือยังครับ ของผมเคยเป็นอยู่ น้ำกลั่นแห้งพอเติมแล้วใช้ต่อได้ไม่กี่เดือน แบตเสียครับ
ลองดูครับ ติดตามเอาใจช่วยครับ
แบตพึ่งเปลี่ยนไม่นานครับยังดีอยู่ครับ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #404 เมื่อ: 11 มีนาคม 2014, 14:55:44 »

ลองเปลี่ยน ECT Senser พัดลมเปลี่ยนยัง

หน้าที่ของECT Senser มันมีหน้าที่สั่งพัดลมเหรอครับอาจารย์ พอดีวันนี้แวะเข้าร้านขายอะไหล่เล่าอาการให้เฮียแกฟังแกบอกว่าสวิชตัวนี้มันไม่เกี่ยวกับพัดลมนะมันจะสั่งพวกน้ำมันและอากาศให้มันผสมกันได้ดีที่อุณหภูมิ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #405 เมื่อ: 11 มีนาคม 2014, 15:15:03 »

สวิชพัดลมตัวนี้เราจะต่อสายตรงไปหาพัดลมเลยได้ไหมครับ เผื่ออย่างลองต่อสายยาวไปหาพัดลมลองดูเผื่อสายเดิมมันมีที่ไฟเดินไม่สะดวกพัดลมเลยทำงานช้า


* 123.jpg (36.66 KB, 314x188 - ดู 246 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #406 เมื่อ: 11 มีนาคม 2014, 16:10:29 »

หน้าที่ของECT Senser มันมีหน้าที่สั่งพัดลมเหรอครับอาจารย์ พอดีวันนี้แวะเข้าร้านขายอะไหล่เล่าอาการให้เฮียแกฟังแกบอกว่าสวิชตัวนี้มันไม่เกี่ยวกับพัดลมนะมันจะสั่งพวกน้ำมันและอากาศให้มันผสมกันได้ดีที่อุณหภูมิ
มันจะเอาค่าความร้อนของน้ำไปแปลงเป็นสัญญาณทางไฟฟ้า (ตัวมันเป็นเทอร์มิสเตอร์ คือ ความต้านทานโดยใช้อุณหภูมิเป็นตัวกำหนด) ไปส่งข้อมูลทางไฟฟ้าบอกกล่อง ECM หรือ เรียก ECU เพื่อบอกว่าความร้อนตอนนี้เท่านี้นะ แล้วกล่องมันจึงจะต่อวงจรให้สวิชท์พัดลมหม้อน้ำทำงานด้วย มันทำงานคู่กันนะกับสวิชท์พัดลมหม้อน้ำ ตัวที่อยู่ตรงวาล์วน้ำน่ะแหละ ถ้าจะต่อตรงก็ทำได้โดย หาสายไฟมาต่อเข้าไปที่สายทั้งสองเส้นตรงปลั๊กต่อนั่นแหละ แล้วตรงกลางตัดสายเอาสวิชท์แบบโยกเปิดปิด มาต่อ พอมันร้อนก็กดเปิดเลย เย็นก็ปิด ที่เหลือมันก็จะทำงานเองของมันแหละ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #407 เมื่อ: 11 มีนาคม 2014, 16:43:33 »

มันจะเอาค่าความร้อนของน้ำไปแปลงเป็นสัญญาณทางไฟฟ้า (ตัวมันเป็นเทอร์มิสเตอร์ คือ ความต้านทานโดยใช้อุณหภูมิเป็นตัวกำหนด) ไปส่งข้อมูลทางไฟฟ้าบอกกล่อง ECM หรือ เรียก ECU เพื่อบอกว่าความร้อนตอนนี้เท่านี้นะ แล้วกล่องมันจึงจะต่อวงจรให้สวิชท์พัดลมหม้อน้ำทำงานด้วย มันทำงานคู่กันนะกับสวิชท์พัดลมหม้อน้ำ ตัวที่อยู่ตรงวาล์วน้ำน่ะแหละ ถ้าจะต่อตรงก็ทำได้โดย หาสายไฟมาต่อเข้าไปที่สายทั้งสองเส้นตรงปลั๊กต่อนั่นแหละ แล้วตรงกลางตัดสายเอาสวิชท์แบบโยกเปิดปิด มาต่อ พอมันร้อนก็กดเปิดเลย เย็นก็ปิด ที่เหลือมันก็จะทำงานเองของมันแหละ
อ้อ ครับอาจารย์เดี๋ยวหามาเปลี่ยนดูครับ ไปหา3-4ร้านไม่มี(ส่วนเรื่องต่อตรงสวิชพัดลมตรงวาล์วกับพัดลมหม้อน้ำโดยไม่มีสวิชเปิดปิดโดยเข้าใจว่าสวิชตรงวาล์วร้อนได้องศาทีกำหนดพัดลมจะทำงานเลยแล้วพอน้ำเริ่มเย็นะดลมจะหยุด)ผมเข้าใจผิดครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #408 เมื่อ: 11 มีนาคม 2014, 17:42:53 »

ต่อตรงมันทำงานเลย ต้องทำสวิชท์โยงมาในห้องโดยสารเพื่อกดปิด เปิด ไม่งั้นมันจะทำงานตลอดเวลา
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #409 เมื่อ: 11 มีนาคม 2014, 21:05:21 »

ขับกลับบ้านฮิตขึ้นสูงมากจนตกใจจอดเปิดฝากระโปรงดูพัดลมไม่หมุน เครียดทำไงต่อดีนี่
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #410 เมื่อ: 11 มีนาคม 2014, 21:18:29 »

วาล์วน้ำเปิดไหม ต่อตรงหมุนไหม ถ้าต่อตรงแล้วหมุนมันก็แทบไม่มีที่จะไล่แล้วนะ มอเตอร์พัดลมก็เปลี่ยนใหม่แล้ว ลองดูฟิว 20 แอมป์ในกล่องฟิวส์ด้วยว่าขามันสกปรกไหม รีเลยด้วย ลองเอาของแอร์สลับมาใส่ดูหน่อย เผื่อหน้าคอนแทคมันสกปรก
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #411 เมื่อ: 11 มีนาคม 2014, 21:23:29 »

ขับกลับบ้านฮิตขึ้นสูงมากจนตกใจจอดเปิดฝากระโปรงดูพัดลมไม่หมุน เครียดทำไงต่อดีนี่
จับดูท่อน้ำให้ดีว่าวาล์วเปิดไหม ถ้าเปิดแต่พัดลมไม่หมุน ดูว่าไล่ลมดีไหม ถ้าไล่ดีแล้ว หามิเตอร์มาวัดค่าความต้านทานดูความต่อเนื่องของสายไฟหน่อยว่ามันยังดีอยู่ไหม ไปดูวงจรในกระทู้ผม แล่วให้ช่างไฟฟ้าที่ทำงานวัดความต่อเนื่องให้หน่อย วานเขา เชื่อว่าเขาวัดได้แน่ถ้ามีวงจรให้เขา
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #412 เมื่อ: 11 มีนาคม 2014, 21:28:06 »

ผมทดลองต่อกับพัดลมแอร์ดู พดลมแอร์ทำงานพัดลมหม้อน้ำก็หมุนตามเลยแสดงว่าพัดลมไม่มีปัญหา มันต้องมีปัญหากับการบอกจ่ายไฟแน่เลย หรือจะให้อู่เช็คระบบไฟทั้งหมด หรือเข้าศูนย์ดีครับอาจารย์ แต่เหลือECT Senserที่ยังไม่เปลี่ยนกว่าว่าเปลี่ยนแล้วจะไม่ใช่ ตัวนึงมันประมาณเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #413 เมื่อ: 11 มีนาคม 2014, 21:38:10 »

จำราคาไม่ได้น่ะ ลองไปเปิดดูในกระทู้ผมแล้วกัน น่าจะบอกไว้อยู่ ถ้าของญี่ปุ่นราคาคงไม่เท่าไหร่ อีกอย่างนะ บางทีอาจเกิดจากกล่องอีซียูด้วยนะ แบบว่าปริ้นท์วงจรร่อน ซีบวม ซีแตก ขาหลุด ประมาณนั้น จะไล่ต้องไล่ให้หมด ผมว่าท่านไปเปิดอ่านในกระทู้ผมดีกว่าไล่ให้จนครบทุกขั้นตอนแล้ว อ่านให้ละเอียด แล้วท่าสจะเข้าใจ แล้วมาหาสาเหตุว่าตามที่เล่ามาแล้ว รถท่านมันติดตรงไหนที่นอกเหนือไปจากที่ผมได้กล่าวมา ลองไล่ระบบสายไฟก่อน เปลี่ยนฟิวส์บางทีขามันดำๆสกปรกไฟอาจเดินไม่สะดวก เปลี่ยนรีเลย์ตัวดำๆสี่ขาน่ะลองดู
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #414 เมื่อ: 11 มีนาคม 2014, 21:42:05 »

โอเคครับ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #415 เมื่อ: 11 มีนาคม 2014, 23:03:05 »

ผมไปอ่านกระทู้ของอาจารย์มาเหมือนอาการของผมตอนนี้เลยครับ
มาสรุปกันครับ ECT Sensor
ทำหน้าที่เป็น เทอร์มิสเตอร์ (Thermistors) ผมคุ้นๆคำนี้มาก นึกอยู่นาน นึกออกแล้ว สมัยเรียนซ่อมทีวี เทอร์มิสเตอร์ ทำหน้าที่วัดอุณหภูมิความร้อนแล้วเปลี่ยนค่าพลังงานความร้อนนั้นเป็นค่าความต้านทานจำไม่ได้ว่าใช้ในวงจรไหนของทีวี ถ้าจำไม่ผิดจะใช้ในวงจรดีเก๊าท์ซิ่งของทีวีหรือเปล่าไม่แน่ใจ
  หลักการทำงานของเทอร์มิสเตอร์ในระบบน้ำรถยนต์คือตรวจวัดค่าความร้อนของน้ำแล้วเปลี่ยนเป็นค่าความต้านทานแบบปรับค่าได้ น้ำเย็นความต้านทานสูง  น้ำร้อนความต้านทานต่ำ ถ้าเทอร์มิสเตอร์อยู่ในสภาพดี ไม่เสื่อมค่า วัดความร้อนได้กับค่าที่แม่นยำ ก็จะส่งค่าที่ได้ออกไปแจ้งให้กล่อง ECM ทราบว่าตอนนี้ความต้านทานเท่านี้นะ เมื่อถึงค่าที่ถูกโปรแกรมไว้เช่น ใน สเปคบอกว่า 80-93 องศา กล่อง ECM จะต่อวงจรทั้งหมดให้พัดลมระบายความร้อนทำงาน เมื่อนั้นเข็มความร้อนก็จะลดลงได้อย่างรวดเร็ว แต่เมื่อเทอร์มิสเตอร์เสื่อมหรือยืดค่าค่าที่วัดได้ย่อมผิดเพี้ยนแน่นอน เครื่องร้อนจะตายเข็มความร้อนขึ้น แต่พัดลมไม่ยอมหมุน เข้าใจว่าพัดลมเสียไปซะงั้น ถอดมาทำความสะอาดเปลี่ยนแปรงถ่านเรียบร้อยก็แล้ว ต่อตรง หมุนติ้วๆ พอเข้าระบบไมายอมหมุน ไล่สายไฟทุกจุดปกติ ฟิวส์ก็ไม่ขาด รีเลย์พัดลมหม้อน้ำก็ไม่ขาด ยังไม่ยอมหมุน สงสัยวาล์วน้ำเจ้ง ก็เปลี่ยนใหม่แล้ว เปลี่ยน ECT Switch ก็แล้ว ฮ่วย...อะไรของมันวะ เข้าใจว่าตัวสวิตซ์วัดความร้อนหน้าปัทม์เสียก็เปลี่ยนแล้ว หม้อน้ำก็ล้างแล้ว ปั้มน้ำยังดีแน่นอนเพิ่งเปลี่ยนใหม่ ยังไม่จบ ไอ้ตัวก่อการร้ายมันก็เหลือแค่ตัวเดียวแล้ว พอมานั่งพิจารณาดูตามคู่มือ ว่ามันคือเทอร์มิสเตอร์ ถ้าค่ามันยืด มันก็ส่งข้อมูลไม่ตรง กล่องก็สั่งงานไม่ถูกต้อง เหมือนกับที่เห็นบางกระทู้ที่ท่านบอกเอาหัวฉีดเจมาเปลี่ยนใส่ ใส่ยังไงแหละหลับ ถ้าค่าที่ได้ไม่ตรงสเปคที่เขากำหนดมาต่อให้แซะ แกะงัดใส่ลงไปได้การทำงานก็ผิดเพี้ยนอยู่วันยังค่ำแหละครับ แถมให้นิดหนึ่ง การจะเปลี่ยนหัวฉีดหรืออุปกรณ์ใดๆ เราต้องรู้สเปคของหัวฉีดว่าของเดิมมีค่ากี่โอมห์ ถ้าเราเอาค่าที่ต่างกันมาใส่ กล่องมันประมวลผลให้ผิดหมดครับ
   สรุปแล้วสิ้นเดือนครับจะไปเบิกตัวเทอร์มิสเตอร์ หรือ ECT Sensor มาเปลี่ยนใหม่ครับ
ปัญหานี้ไม่น่าจะเกิดจากกล่อง ECM แน่นอนครับ เพราะมันยังสั่งให้พัดลมทำงานได้อยู่ หลังจากที่เข็มความร้อนลดลงมาเป็นปกติแล้ว พัดลมก็หมุนได้ปกติครับ ขับอัดเร่งกี่พันรอบความร้อนก็ไม่ขึ้นอีก จนสตาร์ทเครื่องใหม่ๆตอนเครื่องเย็นแล้ว อาการประจำนี้จะมาอีกครั้งหนึ่งครับ วันนี้เที่ยงจะลองแกะเจ้าตัวนี้ออกมาต้ม ขัด วัดค่าดูตามสเปคครับ ผมว่ามันน่าจะจบที่ตรงนี้แหละครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #416 เมื่อ: 12 มีนาคม 2014, 06:32:23 »

อันนี้ผมก็ไล่ไปตามคู่มือแหละ ถูกผิดประการใดก็ขออภัยไว้ก่อนครับ ผมไล่จนหมดทุกอย่างแล้ว ในระบบน้ำไล่มาถึงตรงนี้ถ้ายังไม่จบให้ลองแกะกล่อง ECU ดูข้างในว่ามันผิดปกติไหม ส่วนของผมสุดท้ายมาจบที่ระบบน้ำวนในหม้อต้มแก๊สครับ แต่ทุกอย่างที่กล่าวมาในกระทู้นั้นไม่ผิดหรอก ผมทำมาหมดทุกอย่างแล้ว ยกเว้นเปลี่ยนปั้มน้ำใหม่ เกือบจะเปิดฝาสูบแล้วเหมือนกัน แต่ตราบใดที่น้ำมันเครื่องไม่ใช่สีโอวันติล ไม่ต้องไปเปิดไปปาดฝาสูบกันให้เสียของหรอกครับ ไล่หากันข้างนอกนี้แหละ สุดท้ายของผมมาถึงบางอ้อ ที่ทางเดินน้ำในหม้อต้มแก๊สตีบ เดินไม่สะดวก
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #417 เมื่อ: 12 มีนาคม 2014, 06:41:57 »

แล้วอีกอย่างเมื่อวานเย็นจอดซื้อกับข้าวดับเครื่องเปิดไฟหรี่ไว้กลับออกมาจะสตาทร์กลับบ้านมองดูหน้าปัดเข็มน้ำมันขึ้นเกือบเติมถังทั้งๆที่น้ำมันมีนิดเดียวเอง พอสตาทร์รถเข็มถึงวิ่งลงมาปกติ ระบบไฟมีปัญหาใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #418 เมื่อ: 12 มีนาคม 2014, 08:44:23 »

อันนี้ไม่แน่ใจครับ ขอเดาว่าหน้าสัมผัสความต้านทานในชุดลูกลอยอาจสกปรกหรือค้างมากกว่า
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #419 เมื่อ: 12 มีนาคม 2014, 18:51:55 »

ลองเปลี่ยนect senserแล้วก็ยังเหมือนเดิมครับ เข็มขึ้นเท่าเดิมเลยพัดลมถึงทำงาน สงสัยต้องเข้าศูนย์แล้วหล่ะ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #420 เมื่อ: 12 มีนาคม 2014, 19:46:41 »

ลองเปลี่ยนect senserแล้วก็ยังเหมือนเดิมครับ เข็มขึ้นเท่าเดิมเลยพัดลมถึงทำงาน สงสัยต้องเข้าศูนย์แล้วหล่ะ
ขึ้นแค่ไหน ลองถ่ายรูปมาดูหน่อยนะ
บันทึกการเข้า
fisherman
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,809


ek 96 d 16 y 8 auto vtec phuket


« ตอบ #421 เมื่อ: 12 มีนาคม 2014, 20:17:56 »

ขึ้นแค่ไหน ลองถ่ายรูปมาดูหน่อยนะ

ลองต่อตรงพัดลมหม้อน้ำแล้วรึยังครับท่าน ตกใจ ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

การจะมีรถซักคันไม่ใช่เรื่องยาก  แต่การจะรักษารถไว้ไม่ใช่เรื่องง่าย
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #422 เมื่อ: 12 มีนาคม 2014, 20:22:22 »

ลองแกะกล่อง ECU ดูข้างในว่ามันผิดปกติไหม
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #423 เมื่อ: 12 มีนาคม 2014, 20:37:47 »

ขับกลับบ้านขึ้นสุงจนจอดเพราะกลัวเครื่องน๊อคแต่จอดนิ่งไม่ถึง20วินาทีพัดลมก็ทำงานเข็มก็วิ่งลงมาปกติแล้วพัดลมก็หยุดจึงขับต่อแล้วเข็มก็ขึ้นอีกเลยตัดสินใจขับต่อเพราะอีก4กิโลถึงบ้านมีเข็มวิ่งลงครั้งนึงแล้วขึ้นอีกจนถึงหน้สบ้านจอดเปิดประตูบ้านเสียงพัดลมเริ่มทำงานเข็มวิ่งลง
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #424 เมื่อ: 12 มีนาคม 2014, 20:42:56 »

ก่อนหน้านี้มันก็ไม่อาการหนักขนาดนี้นี่ เอามือบีบท่อน้ำดูหน่อยว่ามันต้านมือหรือบีบลงง่าย
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #425 เมื่อ: 12 มีนาคม 2014, 20:43:56 »

ผมว่ามันมีลมมากกว่า อาการเดิม ขับมา กทม เลยมา
บันทึกการเข้า
wm250010
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



« ตอบ #426 เมื่อ: 12 มีนาคม 2014, 20:48:41 »

ลองกลับไปที่จุดเริ่มต้นอีกทีดีไหมครับ
เจ้า สวิตช์พัดลมครับหม้อน้ำ
ของเก่ายังอยู่ไหมครับ ลองดูครับ
(งานที่ผมทำบางทีก็เคยเจอครับ เปลี่ยนหมดแล้ว
สุดท้ายเป็นที่อะไหล่ตัวแรกที่เปลี่ยนครับ)
สู้ต่อไปครับเพราะเราคือ welovecivic
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #427 เมื่อ: 12 มีนาคม 2014, 21:04:37 »

ทำไปคิดไป วิเคราะไป หาครับ ต้องมีสักจุดที่ตกหล่นไป เศร้า
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #428 เมื่อ: 12 มีนาคม 2014, 21:20:49 »

ตอนเย็นขึ้นแบบนี้เลยครับ


* 1.jpg (69.52 KB, 720x960 - ดู 214 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #429 เมื่อ: 12 มีนาคม 2014, 21:22:26 »

ลองกลับไปที่จุดเริ่มต้นอีกทีดีไหมครับ
เจ้า สวิตช์พัดลมครับหม้อน้ำ
ของเก่ายังอยู่ไหมครับ ลองดูครับ
(งานที่ผมทำบางทีก็เคยเจอครับ เปลี่ยนหมดแล้ว
สุดท้ายเป็นที่อะไหล่ตัวแรกที่เปลี่ยนครับ)
สู้ต่อไปครับเพราะเราคือ welovecivic
สวิตช์พัดลมลองมา3ตัวแล้วครับเหมือนเดิม
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #430 เมื่อ: 12 มีนาคม 2014, 21:29:07 »

ตอนจอดติดไฟแดงมันจะขึ้นประมาณนี้พัดลมถึงทำงาน


* 2.jpg (71.8 KB, 960x720 - ดู 242 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #431 เมื่อ: 12 มีนาคม 2014, 21:46:10 »

ตอนนี้ที่ขอนแก่นเขาเริ่มเจาะรูวาล์วน้ำกันแล้วที่มีปัญหาความร้อนว่าจะลองอยู่
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #432 เมื่อ: 12 มีนาคม 2014, 22:24:52 »

ภาพแรกแค่นี้ไม่ถึงกับน็อคหรอกครับ ของผมจะถึงขีดแดงเลย อีกแค่ มิลสองมิลเองก็ถึงแล้ว
ส่วนภาพที่สอง พัดลมมันทำงานก่อนแล้วมันถึงลดลงมาเท่านี้
เจาะวาล์วน้ำยังไงไม่เข้าใจ

ผมมาวิเคราะห์นะว่า เมื่อรถท่านวิ่ง วาล์วมันไม่เปิด แต่พอจอดแล้วมันเปิด  ถ้าจะพูดผมก็จะพูดเหมือนเดิมว่ามีลมในระบบ เมื่อกี้ผมถามท่านว่าได้ลองเอามือบีบท่อน้ำดูไหม ท่านยังไม่ได้ตอบเลย ท่านต้องตอบคำถามก่อน แต่เดาได้ว่าท่านไม่ได้บีบดูแน่ๆ ถ้าน้ำไม่เต็มระบบนะ มันจะบีบท่อลงได้ง่าย ยวบๆเลย แต่ถ้าน้ำมีเต็มระบบ ไม่มีลม ท่อน้ำมันจะแข็งมากๆ ต้านนิ้วจนกดไม่ลงเลยหละ นี่ผมถึงได้ถามท่านว่าได้จับบีบท่อน้ำดูไหม ผมเคยเป็นเหมือนท่านมาก่อนคิดว่าไล่ลมดีแล้ว ทำไมไม่หายวะ ตอนเอามือบีบท่อน้ำดูตอนที่วาล์วยังไม่เปิดก็ยวบๆ พอวาล์วเปิดก็ยวบๆแต่หนักกว่าเดิม  ถ้าระบบน้ำเต็มท่อนะ วาล์วเปิดกับไม่เปิดความแข็งของท่อน้ำมันจะแข็งเท่าๆกัน กดไม่ลงพอๆกัน ถ้าบีบลงง่ายๆน่ะ มีลมแน่นอนครับท่าน ตอนที่พัดลมทำงานแล้วเปิดฝาหม้อน้ำดูหน่อยทำตามที่ผมแนะนำไว้แหละ ท่านถามมาผมก็ตอบแบบเดิมอยู่นี่แหละ เพราะมันแทบจะไม่มีอะไรนอกเหนือไปจากนี้แล้วจริงๆ อย่าลืมแกะดูกล่อง ECU ด้วย เพราะในคู่มือซ่อมมันบอกว่าถ้าเปลี่บยทุกอย่างแล้วไม่หาย ให้เปลี่ยนกล่อง ECU เลยนะ ไปหาคู่มือซ่อมมาอ่านได้ครับ ในเว็บเรานี่แหละ ผมก็อ่านมาจากคู่มือซ่อมน่ะแหละ ผมก็ทำตามนั้น
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #433 เมื่อ: 12 มีนาคม 2014, 22:32:21 »

ถ้าไล่น้ำไล่ลมดี บีบท่อน้ำทั้งตอนวาล์วเปิด และวาล์วไม่เปิดถ้ามันมีน้ำเต็มท่อมันจะกดไม่ค่อยลง นั่นคือระบบดีแล้ว ลองหากล่องของคันอื่นมาใส่ของเราทดลองวิ่งดูครับ ถ้าหาไม่ได้ แนะนำให้รื้อกล่องออกมาแกะดู แค่แกะดูยังไม่ได้นำอะไรมัน ไม่ต้องกลัวพังครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #434 เมื่อ: 12 มีนาคม 2014, 22:38:44 »

ถ้าระบบดี หม้อน้ำไม่ตัน (อย่าลืมนะว่าถ้าแก้ความร้อนยังไม่หาย วิ่งร้อนๆ น้ำเดือด มันจะกลายเป็นผงแข็งๆอุดรูน้ำที่ครีบของหม้อน้ำทันที มันไม่สนหรอกว่าท่านจะล้างมากี่ครั้งในรอบ 1 เดือน ของผมตัน ต้องล้าง 2 ครั้ง ในเวลา 1 เดือน ตันไปหลายช่องเหมือนกัน แทบไม่เชื่อว่าจะเป็นไปได้ แต่มันเป็นไปแล้วครับ ล้างรอบสองก็ยังมีตันอีก ปั้มน้ำอีกตัว ถ้าท่านไม่ได้เปลี่ยนปั้มก็ควรเปลี่ยนซะ เพราะขนาดท่อเดิมของท่านสนิมกินขนาดนั้น ใบพัดปั้มน้ำของท่านก็อาจจะสนิมกินจนสึกแล้วก็ได้ครับ ต้องดูหมดทุกอย่างเลย ฟิวส์ รีเลย์ สายไฟ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #435 เมื่อ: 12 มีนาคม 2014, 22:48:07 »

ภาพแรกแค่นี้ไม่ถึงกับน็อคหรอกครับ ของผมจะถึงขีดแดงเลย อีกแค่ มิลสองมิลเองก็ถึงแล้ว
ส่วนภาพที่สอง พัดลมมันทำงานก่อนแล้วมันถึงลดลงมาเท่านี้
เจาะวาล์วน้ำยังไงไม่เข้าใจ

ผมมาวิเคราะห์นะว่า เมื่อรถท่านวิ่ง วาล์วมันไม่เปิด แต่พอจอดแล้วมันเปิด  ถ้าจะพูดผมก็จะพูดเหมือนเดิมว่ามีลมในระบบ เมื่อกี้ผมถามท่านว่าได้ลองเอามือบีบท่อน้ำดูไหม ท่านยังไม่ได้ตอบเลย ท่านต้องตอบคำถามก่อน แต่เดาได้ว่าท่านไม่ได้บีบดูแน่ๆ ถ้าน้ำไม่เต็มระบบนะ มันจะบีบท่อลงได้ง่าย ยวบๆเลย แต่ถ้าน้ำมีเต็มระบบ ไม่มีลม ท่อน้ำมันจะแข็งมากๆ ต้านนิ้วจนกดไม่ลงเลยหละ นี่ผมถึงได้ถามท่านว่าได้จับบีบท่อน้ำดูไหม ผมเคยเป็นเหมือนท่านมาก่อนคิดว่าไล่ลมดีแล้ว ทำไมไม่หายวะ ตอนเอามือบีบท่อน้ำดูตอนที่วาล์วยังไม่เปิดก็ยวบๆ พอวาล์วเปิดก็ยวบๆแต่หนักกว่าเดิม  ถ้าระบบน้ำเต็มท่อนะ วาล์วเปิดกับไม่เปิดความแข็งของท่อน้ำมันจะแข็งเท่าๆกัน กดไม่ลงพอๆกัน ถ้าบีบลงง่ายๆน่ะ มีลมแน่นอนครับท่าน ตอนที่พัดลมทำงานแล้วเปิดฝาหม้อน้ำดูหน่อยทำตามที่ผมแนะนำไว้แหละ ท่านถามมาผมก็ตอบแบบเดิมอยู่นี่แหละ เพราะมันแทบจะไม่มีอะไรนอกเหนือไปจากนี้แล้วจริงๆ อย่าลืมแกะดูกล่อง ECU ด้วย เพราะในคู่มือซ่อมมันบอกว่าถ้าเปลี่บยทุกอย่างแล้วไม่หาย ให้เปลี่ยนกล่อง ECU เลยนะ ไปหาคู่มือซ่อมมาอ่านได้ครับ ในเว็บเรานี่แหละ ผมก็อ่านมาจากคู่มือซ่อมน่ะแหละ ผมก็ทำตามนั้น


ผมบีบท่อดูมันก็ตึงมืออยู่นะครับแต่ไม่รู้จะตึงแค่ไหนถึงจะเต็มระบบ  และตอนที่เข็มมันขึ้นผมก็เปิดฝาหม้อน้ำเติมน้ำทำเกือบทุกวันแต่เติมน้ำเข้าไปก็ไม่มากประมาณ2-3ฝาขวดน้ำเท่าๆกับที่มันดันออกตอนที่เราเปิดฝาทีแรกหล่ะครับ เหมือนกับว่าน้ำมันก็เต็มระบบอยู่ ส่วนเรื่องที่เขาพากันเจาะรูวาล์วเขาเจาะเพิ่มอีกข้างๆที่มีรูเดิมเพื่อที่จะให้อากาศไหลเวียนเพิ่มขึ้นเห็นเขาว่ากันนะครับ   ผมมันมือใหม่จริงๆครับ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #436 เมื่อ: 12 มีนาคม 2014, 22:55:06 »

มันน่าจะไล่ลมเหมือนอาจารย์ว่าหรือป่าวเพราะก่อนเปลี่ยนระบบน้ำมันไม่ขึ้นเลยขนาดน้ำรั่วน้ำหายทุกวันเข็มมันยังไม่ขึ้นเลย พอเปลี่ยนของใหม่มีปัญหาเลย
 แล้วผมจะไล่ลมให้น้ำเต็มระบบยังไงเนี่ย มือใหม่จริงๆ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #437 เมื่อ: 12 มีนาคม 2014, 23:04:08 »

ตอนเย็นขึ้นแบบนี้เลยครับ


รูปอย่างนี้ ...คุ้นๆมากน่ะ ไม่น่าต่างจากผม น้ำหายไหม น้ำดันออกหม้อพักไหม ครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #438 เมื่อ: 12 มีนาคม 2014, 23:06:00 »

อาการอย่างนี้ อุปกรณ์ไม่น่าเสียครับ ทางเดินน้ำนั้นหละครับ วาล์วมันเปิดไม่ทัน เครื่องร้อนก่อน
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #439 เมื่อ: 12 มีนาคม 2014, 23:08:07 »

มันตันตรงนี้ครับ ทางเดินน้ำร้อนเข้าหม้อต้ม


* IMG_5191.jpg (134.87 KB, 550x412 - ดู 218 ครั้ง.)

* IMG_5194.JPG (131.63 KB, 580x435 - ดู 258 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
หน้า: 1 ... 9 10 [11] 12 13 ... 19 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความร้อนขึ้นๆลงๆ(พัดลมหม้อน้ำทำงานช้ากว่าเข็มขึ้น)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |