ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
03 พฤศจิกายน 2024, 04:40:08
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความร้อนขึ้นๆลงๆ(พัดลมหม้อน้ำทำงานช้ากว่าเข็มขึ้น) 0 สมาชิก และ 102 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 ... 12 13 [14] 15 16 ... 19 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ความร้อนขึ้นๆลงๆ(พัดลมหม้อน้ำทำงานช้ากว่าเข็มขึ้น)  (อ่าน 171153 ครั้ง)
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #520 เมื่อ: 15 มีนาคม 2014, 18:56:14 »

เป็อย่างไรบ้างครับ มารายงานหน่อย เพื่อนๆใน welovecivic ลุ้นเอาใจช่วยอยู่
ขอเล่าแบบละเอียดเลยน่ะ ถ้าหายก็จบ ถ้าไม่หายจะได้ช่วยคิดต่อ อายจัง อายจัง อายจัง

แต่ผมว่าจบละมั้งครับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #521 เมื่อ: 15 มีนาคม 2014, 20:32:00 »

แต่ไม่เป็นไรครับ ทำไปแล้วก็ปล่อยผ่านไป มาลุ้นระบบหม้อน้ำดีกว่า ลืมบอกไปครับหาฝาหม้อน้ำลองเปลี่ยนดู
หน่อยครับ 100 กว่าบาทครับ

ฝาหม้อน้ำเบิก0มาเลยครับ177บาท
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #522 เมื่อ: 15 มีนาคม 2014, 20:38:04 »


ไม่เป็นไรครับ แต่ผมอยากรู้ว่าช่างเขาเปลี่ยนทำไม ถ้าเขาอธิบายว่าเกี่ยวกับระบบความร้อน ลองเอามาเล่าให้ฟังหน่อย
ว่าช่างเขาพูดอย่างไร ยิ่งถ้าว่าเกี่ยวกับเรื่องระบบหม้อน้ำนี้ ยิ่งผมอยากฟังใหญ่เลย เพราะแสดงว่า ผมไม่รู้เรื่องเลย
ต้องไปทบทวนใหม่ ตกใจ ตกใจ ตกใจ ตกใจ

[/quote
เท่าที่ผมถ่ายรูปไว้กับของที่มันผุๆที่เขาเปลี่ยนออกมันน่าจะผุหักตอนเขาถอดมั้งครับเขาเลยเปลี่ยน ผมไม่ได้ถามครับเพราะช่วงนั้นผมยังไม่มีความรู้เรื่องรถเลย พึ่งรู้ก็ตอนที่ปมเข้ามาเป็นสมาชิกนี่หล่ะครับ ตอนนี้คิดว่าซ่อมเองได้แล้วหล่ะหลังจากอยู่กับอาจารย์มาเป็นเดือนๆ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #523 เมื่อ: 15 มีนาคม 2014, 20:47:18 »

เป็อย่างไรบ้างครับ มารายงานหน่อย เพื่อนๆใน welovecivic ลุ้นเอาใจช่วยอยู่
ขอเล่าแบบละเอียดเลยน่ะ ถ้าหายก็จบ ถ้าไม่หายจะได้ช่วยคิดต่อ อายจัง อายจัง อายจัง

แต่ผมว่าจบละมั้งครับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต

โอ้ย...น่อ....ยังเหมือนเดิมครับอาจารย์ คือเทสก่อนออกจากอู่ที่เปลี่ยนปั้มวาล์วมันเปิดแล้วแต่พัดลมยังไม่ทำงานเข็มมันขึ้นไปแล้วสักระยะพัดลมค่อยทำงานครับ แต่ขับยาวๆทางโล่งๆนิ่งเลย พอขับเข้าในเมืองรถติดติดไฟแดงขึ้นแล้ขึ้นได้สักพักพัดลมทำงานก็ลงถ้าในเมืองขึ้นๆลงๆครับ เอาไงต่อดี
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #524 เมื่อ: 15 มีนาคม 2014, 21:19:15 »

โอ้ย...น่อ....ยังเหมือนเดิมครับอาจารย์ คือเทสก่อนออกจากอู่ที่เปลี่ยนปั้มวาล์วมันเปิดแล้วแต่พัดลมยังไม่ทำงานเข็มมันขึ้นไปแล้วสักระยะพัดลมค่อยทำงานครับ แต่ขับยาวๆทางโล่งๆนิ่งเลย พอขับเข้าในเมืองรถติดติดไฟแดงขึ้นแล้ขึ้นได้สักพักพัดลมทำงานก็ลงถ้าในเมืองขึ้นๆลงๆครับ เอาไงต่อดี

ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา รถคนนี้ปราบเซียนซะไหมหละนี้ อยู่ไกล้ๆกันจะให้ขับรถมาหาหน่อย
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #525 เมื่อ: 15 มีนาคม 2014, 21:20:43 »

มันต้องไหนสักที่หละ ผมก็มึนตาม...ถามก่อนท่าน Liverpool ยังสู้ไหมนี้ รวมทั้งหมดเดือนสองเดือนนี้กี่บาทแล้วครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #526 เมื่อ: 15 มีนาคม 2014, 21:24:40 »

ตัวนี้ครับ เอาของเทียบก็ได้ ECT Sensor ยังไม่ได้เปลี่ยนน่ะ


* IMG_3770.jpg (116.65 KB, 600x450 - ดู 655 ครั้ง.)

* IMG_3777.jpg (101.36 KB, 600x450 - ดู 220 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #527 เมื่อ: 15 มีนาคม 2014, 21:25:33 »

ของเทียบก็ได้ ไม่ต้องเจ็บเงินมาก


* IMG_3870.jpg (132.31 KB, 600x450 - ดู 228 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #528 เมื่อ: 15 มีนาคม 2014, 21:28:42 »

ขอให้เช็คปลั๊กทุกจุดเลยน่ะครับว่ามันหลวม หรือสายมันเป็นยังไงบ้าง ตกใจ ตกใจ ตกใจ


* IMG_3791.jpg (89.16 KB, 600x450 - ดู 233 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #529 เมื่อ: 15 มีนาคม 2014, 21:49:36 »

เมื่อกี้คุยกับท่านลิเวอร์พูลแล้ว เข็มขึ้นนิดเดียวครับ อาจมีลมค้างอยู่ ถ้าขึ้นแค่นั้นไม่ต้องห่วงอะไร พรุ่งนี้ดูน้ำใหม่ ลองดูสักเดือนก่อน เผลอๆพรุ่งนี้อาจไม่ขึ้นแล้วก็ได้  ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #530 เมื่อ: 15 มีนาคม 2014, 22:31:09 »

ตัวนี้ครับ เอาของเทียบก็ได้ ECT Sensor ยังไม่ได้เปลี่ยนน่ะ
เปลี่ยนแล้วไงครับรายงานไปแล้วหน้าที่15ไงครับอาจารย์
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #531 เมื่อ: 15 มีนาคม 2014, 23:30:57 »

เปลี่ยนแล้วไงครับรายงานไปแล้วหน้าที่15ไงครับอาจารย์

เออจริงแฮะ...ผมก็ชักมึนแทนท่าน liverpool ด้วย ตกใจ ตกใจ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #532 เมื่อ: 16 มีนาคม 2014, 09:26:51 »

หรือว่าเป็นกับฝาสูบ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #533 เมื่อ: 16 มีนาคม 2014, 09:39:30 »

ขับติดไฟแดงรถจอดนิ่งขึ้นประมาณนี้แล้วพัดลมทำงานก็ลง


* 2.jpg (72 KB, 960x720 - ดู 213 ครั้ง.)

* 4.jpg (66.22 KB, 960x720 - ดู 223 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #534 เมื่อ: 16 มีนาคม 2014, 09:40:32 »

ขับยาวๆบนทางโล่ง


* 3.jpg (49.45 KB, 960x720 - ดู 208 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #535 เมื่อ: 16 มีนาคม 2014, 09:42:21 »

ขับชะลอลดความเร็ว และจะเลี้ยวเข้าบ้าน


* 1.jpg (75.03 KB, 960x720 - ดู 221 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #536 เมื่อ: 16 มีนาคม 2014, 09:44:19 »

ถ้าขึ้นสูงแบบนี้คือพัดลมมันไม่หมุนครับต้องเร่งแบบ4000-5000รอบย้ำๆถึงจะลงคือพัดลมจะหมุนถ้าเร่งแรง


* 1.jpg (75.03 KB, 960x720 - ดู 221 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #537 เมื่อ: 16 มีนาคม 2014, 10:01:02 »

ตอนนี้อย่าดูแต่เข็มอย่างเดียว ถ้ามันขึ้น ให้รีบจอดรถเปิดฝากระโปรงจับท่อน้ำล่างดูด้วย เทียบกับท่อบน ถ้าร้อนไม่เท่ากัน คือวาล์วมันเปิดๆ ปิดๆ อย่าไปกังวลกับเข็มจนลืมทำตามคำแนะนำที่เขียนกันไว้แล้ว ไม่งั้นมันจะจับจุดไม่ได้สักที เพราะไปมัวกังวลแต่กับเรื่องเข็ม ของผมขึ้นปริ่มๆจะขีดแดงอยู่แล้ว ยิ่งกว่านี้อีก ที่ไหนได้เพราะไล่ลมไม่หมด ถ้าความร้อนขึ้นขนาดนั้นลมมันดันน้ำออกทิ้งไปด้วยแล้ว มันจะล้นทิ้งที่หม้อพัก อย่าได้วางใจ ต้องเติมน้ำด้วยทุกครั้งที่เข็มขึ้นขนาดนั้น
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #538 เมื่อ: 16 มีนาคม 2014, 10:28:38 »

ตามตำรา อ ประสานพงษ์ หาเรือนชีพ กล่าวไว้ว่า วิธีตรวจสอบว่ามีลมในระบบน้ำทำแบบนี้ ให้เปิดฝาถังพักน้ำขึ้น ให้ส่องเข้าไปดูในหม้อพัก หรือถังพักน่ะแหละได้ เอาปลายสายท่อน้ำจุ่มลงไปในน้ำ ติดเครื่องยนต์ เร่งเครื่องสามสี่พันรอบ เร่งที่คันเร่งในห้องเครื่อง ตามองดูที่ปลายสายยางท่อน้ำ ถ้ามีลมในระบบ มันจะมีฟองอากาศผุดออกมาให้เห็น เร่งไปเรื่อยๆจนวาล์วน้ำเปิด และดูไปเรื่อยๆ ถ้ามีฟอง แสดงว่ามีจุดรั่วให้ลมเข้าได้ หรือไล่ลมไม่หมด
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #539 เมื่อ: 16 มีนาคม 2014, 10:48:52 »

ส่วนวิธีทดสอบฝาสูบ ให้เปิดฝาหม้อน้ำออก เร่งเครื่องยนต์ ถ้าน้ำพุ่งออกมามากดันสูง แสดงว่ามีลมมากในระบบ ปกติถ้าน้ำเต็มระบบ วาล์วน้ำจะเปิด น้ำจะหมุนวน ถ้าน้ำพุ่งให้เร่งเครื่องให้มันพุ่งออก แล้วเติมน้ำลงไปใหม่ ให้เต็มคอ เร่งใหม่แต่ไม่ต้องแรงเท่าเดิมแล้ว พอมันพุ่งออกก็ให้เติมใหม่จนเต็ม แล้วปิดฝาหม้อน้ำ เร่งเครื่องสักพัก ดับเครื่องยนต์ พอเครื่องเย็นมันจะดูดน้ำจากถังพักเข้าไป เปิดฝาดูถ้าไม่เต็มเติมใหม่ให้เต็ม

ส่วนวิธีดูว่าฝาโก่ง หรือปะเก็นฝารั่ว ถ้าไล่ระบบน้ำดีแล้ว น้ำเต็มระบบ ติดเครื่องยนต์เร่งเครื่องให้จนวาล์วน้ำเปิด ค่อยๆเปิดฝาหม้อน้ำ ตามวิธีที่ได้บอกไว้แล้ว ดูที่คอหม้อน้ำ ถ้ามีฟองอากาศปุดๆๆๆๆ มากๆ ที่คอหม้อน้ำ อาจมีสาเหตุมาจากปะเก็นรั่ว ทดลองดู ฮืม
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #540 เมื่อ: 16 มีนาคม 2014, 10:55:15 »

ชัดเจนครับภาพที่แสดงมา มันตรงกับของผมที่เคยแก้ไขและจบมาแล้วนะ อยู่ที่การทำงานของวาล์วและพัดลม
เนื่องจากการไหลของน้ำในระบบมาแบบมีปริมาณไม่เพียงพอที่จะวาล์วน้ำเปิดทันทีเมื่อถึงอุณหภูมิที่กำหนด  
เพราะ การไหลเวียนของระบบน้ำมันคอขวดไหนสักที่หละครับ ผมก็ไม่รู้จะตอบอย่างไร มันต้องมีแน่ๆ เพราะอุปกรณ์
เราเปลี่ยนหมดแล้ว

เมื่อวาล์วเปิดแล้ว (ตอนนี้เครื่องร้อนหรือฮีตแล้ว )น้ำอุ่นๆ เข้าไปผสมกับน้ำร้อนในเครื่อง
ก็จะทำให้เครื่องนต์เย็นขึ้น ทำให้เข็มความร้อนลดต่ำลง และน้ำร้อนๆนั้นก็จะวิ่งมาที่หน้าวาล์ว
ผ่านตัว ECT Switch เมื่ออุณหภูมิถึง พัดลมจะทำงานแบบสัมพันธ์กันพอดี
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #541 เมื่อ: 16 มีนาคม 2014, 10:57:32 »

ขับติดไฟแดงรถจอดนิ่งขึ้นประมาณนี้แล้วพัดลมทำงานก็ลง


ขณะจอดติดไฟแดงจะอยู่รอบเดินเบา แรงดันในระบบหม้อน้ำมีน้อยอยู่เมื่อเทียบกับเร่งเครื่อง ความร้อนเลยเริ่มขึ้นเรื่อยๆ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #542 เมื่อ: 16 มีนาคม 2014, 10:58:14 »

ขับยาวๆบนทางโล่ง

ระบบน้ำไหลวนเพราะมีแรงดันจากการเร่งเครื่อง น้ำเลยเวนได้แบบ ดึงดัน
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #543 เมื่อ: 16 มีนาคม 2014, 11:00:08 »

ถ้าขึ้นสูงแบบนี้คือพัดลมมันไม่หมุนครับต้องเร่งแบบ4000-5000รอบย้ำๆถึงจะลงคือพัดลมจะหมุนถ้าเร่งแรง

ใเพราะน้ำมันไม่ไหลวนเพียงพอไงครับ เร่งเครื่องช่วยทำให้มีเครื่องยนต์ช่วยดันน้ให้เร็วขึ้น
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #544 เมื่อ: 16 มีนาคม 2014, 12:01:31 »

ตอนนี้อย่าดูแต่เข็มอย่างเดียว ถ้ามันขึ้น ให้รีบจอดรถเปิดฝากระโปรงจับท่อน้ำล่างดูด้วย เทียบกับท่อบน ถ้าร้อนไม่เท่ากัน คือวาล์วมันเปิดๆ ปิดๆ อย่าไปกังวลกับเข็มจนลืมทำตามคำแนะนำที่เขียนกันไว้แล้ว ไม่งั้นมันจะจับจุดไม่ได้สักที เพราะไปมัวกังวลแต่กับเรื่องเข็ม ของผมขึ้นปริ่มๆจะขีดแดงอยู่แล้ว ยิ่งกว่านี้อีก ที่ไหนได้เพราะไล่ลมไม่หมด ถ้าความร้อนขึ้นขนาดนั้นลมมันดันน้ำออกทิ้งไปด้วยแล้ว มันจะล้นทิ้งที่หม้อพัก อย่าได้วางใจ ต้องเติมน้ำด้วยทุกครั้งที่เข็มขึ้นขนาดนั้น
ผมทำต่มที่อาจารย์บอกแล้วครับ พอเปิดฝาหม้อน้ำออกน้ำก็ยังเต็มอยู่นะครับ จะเติมได้อีกนิดเดียวเท่าที่มันล้นออกตอนเราเปิดฝาครับไม่มาก
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #545 เมื่อ: 16 มีนาคม 2014, 12:04:46 »

ตามที่อาจารย์แนะนำครับ ถ้าท่านลิเวอร์พูลหาที่แก้ไม่หาย ว่างๆก็ลองมาเที่ยว กทม มาหา อาจารย์กันต์ดูสักหน่อย ผมว่าจบแน่นอนครับ ผมจะช่วยไปดูให้อีกคนเลย แต่ต้องวันหยุด เสาร์ อาทิตย์นะ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #546 เมื่อ: 16 มีนาคม 2014, 12:07:00 »

ตามตำรา อ ประสานพงษ์ หาเรือนชีพ กล่าวไว้ว่า วิธีตรวจสอบว่ามีลมในระบบน้ำทำแบบนี้ ให้เปิดฝาถังพักน้ำขึ้น ให้ส่องเข้าไปดูในหม้อพัก หรือถังพักน่ะแหละได้ เอาปลายสายท่อน้ำจุ่มลงไปในน้ำ ติดเครื่องยนต์ เร่งเครื่องสามสี่พันรอบ เร่งที่คันเร่งในห้องเครื่อง ตามองดูที่ปลายสายยางท่อน้ำ ถ้ามีลมในระบบ มันจะมีฟองอากาศผุดออกมาให้เห็น เร่งไปเรื่อยๆจนวาล์วน้ำเปิด และดูไปเรื่อยๆ ถ้ามีฟอง แสดงว่ามีจุดรั่วให้ลมเข้าได้ หรือไล่ลมไม่หมด
เช็ค ตามนี้ครับ และอีกอันล่าสุดที่ผมลงไว้ แล้วมารายงานต่อครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #547 เมื่อ: 16 มีนาคม 2014, 12:57:21 »

http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,194805.0.html

ทุกๆอย่างสัมพันธ์กันหมด ดังข้อความจากท่าน NKK อันนี้ท่านยังไม่ได้ดูตามที่ผมแนะนำเลย แม้ว่าผมจะเคยได้บอกท่านไปแล้วครับ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #548 เมื่อ: 16 มีนาคม 2014, 14:13:48 »

แกะดูแล้วดูยังไงครับ ดูคร่าวๆก็ปกตินะไม่มีบวม


* 1.jpg (97.28 KB, 960x720 - ดู 253 ครั้ง.)

* 2.jpg (92.54 KB, 960x720 - ดู 232 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #549 เมื่อ: 16 มีนาคม 2014, 14:21:47 »

ขอภาพชัดๆหน่อยครับ ทั้งด้านบน และด้านล่างปริ้นด้วย บางทีเผื่อขาปริ้นท์มันแตก ลองให้ช่างอิเล็ค หรือช่างซ่อมทีวีน่ะดูให้ ถ้ามีร่อนก็น้ำบัดกรีใหม่ ส่วนตัวสีดำๆท่านน่าจะเป็น CPU มัน ทำไมมันไม่เรียบ ขอภาพชัดๆหน่อย แบบนี้ดูไม่ได้หรอกครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #550 เมื่อ: 16 มีนาคม 2014, 14:27:46 »

ทางออกที่จะไปขาปลั๊ก ดูดีๆว่ามันมีร่อนไหม ดูใต้แผงวงจร ถ้ามันร่อน ไม่แน่น ไปโดนตรงสายที่ไปพัดลมหม้อน้ำ มันอาจมีผลจากตรงนี้ได้เหมือนกัน จำไม่ได้ว่าตำแหน่งไหน ไปเปิดดูในกระทู้ผม อาจจะบอกตำแหน่งขามันไว้ ลองโยกดูพวกขขาอุปกรณ์แต่ละตัวด้วยว่าโยก คลอน แตกไหม ถ้าหาไม่เจอจริงๆก็ลองหากล่องคนอื่นมาลองเสียบ แต่อาจไม่เป็นจากตรงนี้ก็ได้ ดูให้ดีๆทุกขาครับ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #551 เมื่อ: 17 มีนาคม 2014, 11:20:49 »

ขอพักเหนื่อยสัก2-3วันก่อนนะครับ รู้สึกเพลียๆ
บันทึกการเข้า
wm250010
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



« ตอบ #552 เมื่อ: 17 มีนาคม 2014, 11:48:44 »

ขอภาพชัดๆหน่อยครับ ทั้งด้านบน และด้านล่างปริ้นด้วย บางทีเผื่อขาปริ้นท์มันแตก ลองให้ช่างอิเล็ค หรือช่างซ่อมทีวีน่ะดูให้ ถ้ามีร่อนก็น้ำบัดกรีใหม่ ส่วนตัวสีดำๆท่านน่าจะเป็น CPU มัน ทำไมมันไม่เรียบ ขอภาพชัดๆหน่อย แบบนี้ดูไม่ได้หรอกครับ
ผมก็ว่ารูปcpuมันไม่เรียบ ดูผิดปกตินะครับ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #553 เมื่อ: 17 มีนาคม 2014, 12:00:47 »

ผมดูทีแรกก็นึกว่ามันบวม  แต่ดูชัดๆแล้วเหมือนกับเขาฉีดแล็คเคลือบเงามันเลยไหลเป็นคลื่นๆนะครับ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #554 เมื่อ: 17 มีนาคม 2014, 12:09:17 »

สภาพปั้มที่เปลี่ยนออกครับ


* 2.jpg (99.92 KB, 960x720 - ดู 217 ครั้ง.)

* 3.jpg (78.3 KB, 960x720 - ดู 214 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #555 เมื่อ: 17 มีนาคม 2014, 12:11:02 »

เฮ้อ เหนื่อยเลย  อายจัง เสียดายว่าท่านอยู่ไกลไปหน่อย ไม่งั้นคงได้เจอกัน ที่ไล่ๆมาทุกอย่าถ้าทำถูกต้องมันก็ครบทุกอย่างแล้ว ยังแก้ไม่จบอีก ที่เหลือก็หาขา CPU ขาที่มันเอาสายสวิชท์พัดลมหม้อน้ำเข้ากล่องดูครับ ผมก็ไม่ได้จำว่าขาไหนของปลั๊กชุด A B C D อ่ะนะ ลองไปดูกระทูผม ไม่แน่ใจว่าเขียนว่าขาไหนของปลั๊กชุดไหน ถ้าเจอแล้วลองบัดกรีขามันย้ำใหม่เผื่อตรงนั้นปริ้นท์มันร่อน
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #556 เมื่อ: 17 มีนาคม 2014, 12:13:32 »

ดูรูปแล้วปั้มนี้รั่วแล้ว รั่วแบบซึมๆ ดูจากคราบน้ำยาหล่อเย็นที่มันเกาะล้นยางออกไปเยอะ ดีแล้วที่เปลี่ยน
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #557 เมื่อ: 17 มีนาคม 2014, 12:24:08 »

เฮ้อ เหนื่อยเลย  อายจัง เสียดายว่าท่านอยู่ไกลไปหน่อย ไม่งั้นคงได้เจอกัน ที่ไล่ๆมาทุกอย่าถ้าทำถูกต้องมันก็ครบทุกอย่างแล้ว ยังแก้ไม่จบอีก ที่เหลือก็หาขา CPU ขาที่มันเอาสายสวิชท์พัดลมหม้อน้ำเข้ากล่องดูครับ ผมก็ไม่ได้จำว่าขาไหนของปลั๊กชุด A B C D อ่ะนะ ลองไปดูกระทูผม ไม่แน่ใจว่าเขียนว่าขาไหนของปลั๊กชุดไหน ถ้าเจอแล้วลองบัดกรีขามันย้ำใหม่เผื่อตรงนั้นปริ้นท์มันร่อน

ครับเสียดายที่อยู่ไกลไปนิด ถ้าใกล้คงจะจบไปนานแล้ว  ขับมาทำงานเมื่อเช้าขึ้นไปหน่อยเดียว แต่อาการที่มันขึ้นสูงๆมันเป็นตอนขากลับตอนเย็นๆหรือกลางคืนครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #558 เมื่อ: 17 มีนาคม 2014, 12:25:04 »

ขอพักเหนื่อยสัก2-3วันก่อนนะครับ รู้สึกเพลียๆ

เป็นกำลังใจให้ครับ รอนิดหนึ่งเดี๋ยวก็มีทางออกครับ ช่วยเหลือเต็มที่ครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #559 เมื่อ: 17 มีนาคม 2014, 12:26:31 »

สภาพปั้มที่เปลี่ยนออกครับ

ดีแล้วครับที่ท่าน Liverpool เปลี่ยนใหม่ สภาพก็ควนน่าเปลี่ยนแล้ว
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
หน้า: 1 ... 12 13 [14] 15 16 ... 19 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความร้อนขึ้นๆลงๆ(พัดลมหม้อน้ำทำงานช้ากว่าเข็มขึ้น)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |