ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
03 พฤศจิกายน 2024, 04:25:57
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความร้อนขึ้นๆลงๆ(พัดลมหม้อน้ำทำงานช้ากว่าเข็มขึ้น) 0 สมาชิก และ 33 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 ... 14 15 [16] 17 18 19 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ความร้อนขึ้นๆลงๆ(พัดลมหม้อน้ำทำงานช้ากว่าเข็มขึ้น)  (อ่าน 170992 ครั้ง)
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #600 เมื่อ: 18 มีนาคม 2014, 23:05:20 »

เป็นอีกแนวทางหนึ่ง ก็ไม่แน่ใจว่าจะสามารถช่วยแก้ปัญหาของท่าน Liverpool ได้ไหม แต่ทำไว้
ไม่ได้มีผลเสียต่อระบบความร้อน หรือ ทำให้วาล์วเสียหายแต่อย่างใดครับ ว่าง่ายๆไม่ต้องเสียเงิน
นอกจากทำวาล์วน้ำพังซะเอง จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
chaiwatยฟน2523
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 141


คนขับซีวิค ใจดีทุกคน


« ตอบ #601 เมื่อ: 19 มีนาคม 2014, 10:12:55 »

อาจารกันนี้สุโค่ยจิงๆ ของดีๆทั้งนั้น
 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

รวยไม่ทน แต่จนไม่นาน
ก็เอาตังไปทำรถหมดแล้วนี่
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #602 เมื่อ: 19 มีนาคม 2014, 11:04:14 »

ก็ตอนเย็นนี่แหละครับ ถ้าปะเก็นมันทะลุ น้ำมันน่าจะพุ่งออกมา มากน้อยอยู่ที่การรั่ว มาก หรือ รั่วน้อย
ทดลองทำตอนเช้าครับก่อนขับมาทำงาน เปิดฝาหม้อน้ำแล้วสตาทร์มองดูน้ำที่คอหม้อน้ำไม่มีกระดุกกระดิกหรือสะเทือนแม้แต่นิดเดียวเลยครับ และดูก็ไม่มีน้ำมันมาปนกับน้ำเลยนะครับ


* 4.jpg (100.34 KB, 960x720 - ดู 430 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #603 เมื่อ: 19 มีนาคม 2014, 11:26:54 »

เป็นอีกแนวทางหนึ่ง ก็ไม่แน่ใจว่าจะสามารถช่วยแก้ปัญหาของท่าน Liverpool ได้ไหม แต่ทำไว้
ไม่ได้มีผลเสียต่อระบบความร้อน หรือ ทำให้วาล์วเสียหายแต่อย่างใดครับ ว่าง่ายๆไม่ต้องเสียเงิน
นอกจากทำวาล์วน้ำพังซะเอง จุมพิต จุมพิต จุมพิต


โอเคครับอาจารย์เดี๋ยวผมจะตัดลองดูตามวิธีที่แนะนำ และจะถ่ายรูปมาให้ดูด้วย
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #604 เมื่อ: 19 มีนาคม 2014, 11:32:49 »

งั้นก็โอเค ลองหาน้ำยามาล้างระบบซะ สักอาทิตย์ละครั้ง ติดต่อกันสามอาทิตย์ ไม่ต้องไปกลัวมันรั่วหรอกครับ ของผมก็ล้างแบบนี้ไปสองครั้งเหมือนกัน น้ำนี่แดงเลย ล้างยังไงก็ไม่ยอมหมด จนต้องล้างน้ำยาไปสองครั้งให้มันกัดสนิมออก กัดตะกรันออกจากทางเดินน้ำ ล้างน้ำยา เดินเครื่องไปตามระยะเวลาที่มันเขียนไว้ข้างขวดเสร็จ แล้วรอสักพักปล่อยน้ำเก่าทิ้งออก ไล่น้ำใหม่เข้าไปจนมันสะอาด เว้นระยะห่างกันอาทิตย์หนึ่งทำที สักสามครั้ง เผื่อมันจะช่วยได้ ถ้ายังไม่หายก็ตามอาจารย์แนะนำครับ ตัดสปริงเสียดีๆ 555 ก็ไล่มาหมดแล้ว (ถ้ามั่นใจว่าไม่มีปัญหาที่หม้อต้ม ผมก็ไม่รู้จะไล่ยังไงแล้ว เพราะที่ไล่ให้มันน่าจะหมดแล้ว)
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #605 เมื่อ: 19 มีนาคม 2014, 15:04:40 »

ตอนเครื่องร้อนแล้วนะครับ แต่ก็ไม่เห็นมีน้ำมันผสมกับน้ำมานะครับ มันจะผุดมาเป็นระยะ2-3ฟอง ตามรูป


* 1.jpg (106.42 KB, 960x720 - ดู 412 ครั้ง.)

* 2.jpg (102.48 KB, 960x720 - ดู 389 ครั้ง.)

* 3.jpg (102.5 KB, 960x720 - ดู 421 ครั้ง.)

* 4.jpg (101.69 KB, 960x720 - ดู 576 ครั้ง.)

* 5.jpg (100.52 KB, 960x720 - ดู 406 ครั้ง.)

* 6.jpg (106.42 KB, 960x720 - ดู 422 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #606 เมื่อ: 19 มีนาคม 2014, 15:20:32 »

เดี๋ยวถ้าลองตัดสปริงแล้ว ให้ไปอู่ให้เขาลองอัดปอนด์น๊อต
ฝาสูบอีกนิดหนึ่งครับ ลองอัดตามค่ามาตรฐานและเพิ่มไปอีกนิดหนึ่ง
ไม่หายค่อยว่ากันต่อ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #607 เมื่อ: 19 มีนาคม 2014, 15:21:47 »

อาจารกันนี้สุโค่ยจิงๆ ของดีๆทั้งนั้น
 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

ยินดีครับที่ข้อมูลที่ผมลงไว้ให้มีประโยชน์กับเพื่อนๆ จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Maxpanye
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 164


CIVIC EK96 SONGKHLA


« ตอบ #608 เมื่อ: 19 มีนาคม 2014, 15:24:21 »

หรือ หม้อน้ำ ใบเล็กไปครับ เห็นฝาครอบหม้อน้ำด้านบนมันดูบางๆแคบๆ จัง 

ผมมีหม้อน้ำคล้ายๆกับของท่าน liverpool  สังเกตุดู เมื่อเทียบของเดิมติดรถผม ฝาครอบบนมันเล็กกว่า ของเดิม และครีบแผงหม้อน้ำ มีระยะห่างมากกว่าของเดิม

หม้อน้ำเดิมที่ใช้อยู่ตอนนี้เป็น ทองแดง 2 ช่อง ฝาครอบบนใหญ่่กว่า และระยะครีบถี่กว่ามาก แต่ตอนนี้มันโก่งออกข้าง กำลังจะหาเปลี่ยน แต่ได้ใบหม้อน้ำ แบบของท่าน liverpool มา สังเกตุแล้วดูมันเล็กกว่่าของเดิม กลัวความจุน้ำจะน้อยไป ผมเลยยังไม่เปลี่ยน 

ก็เลยตั้งข้อสังเกตุว่า   หม้อน้ำขนาดเล็กไปหรือไม่ ทำให้ความจุน้ำได้น้อย ประกอบกับ ครีบแผงหม้อนน้ำระยะห่างมาก เลยทำให้ระบายความร้อนไม่ทัน  เป็นไปได้หรือปล่าวครับ
บันทึกการเข้า

Civic Exi 96  AT สงขลา เด็กใต้พลัดถิ่น
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #609 เมื่อ: 19 มีนาคม 2014, 15:46:40 »

ลองล้างระบบทางเดินน้ำดูก่อนนะ ไม่หายค่อยว่ากันต่อ แต่ถ้าตัดสปริงวาล์วน่ะมันจบได้เลยงานนี้ ดูข้อต่อท่อน้ำทุกจุดดีๆด้วยครับ อย่าให้มีรูรั่วสักนิด เอาจนมั่นใจเลย ระวังท่อยางน้ำล่างจุดที่ถอดออกถอดเข้าบ่อยๆด้วยอาจโดนรัดจนไม่แน่นแล้ว ดูดีๆด้วย ส่วนเรื่องขนาดหม้อน้ำก็อาจมีผล แต่ทำไมมันร้อนแล้ววาล์วมันไม่เปิดล่ะครับ ตรงนี้น่าคิดครับ อาการตอนนี้คือวาล์วน้ำเปิดช้าครับ มาวิเคราะห์ตรงนี้กันครับว่าเกิดมาจากอะไร อายจัง
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #610 เมื่อ: 19 มีนาคม 2014, 15:59:29 »

โอเคครับ ผมจะล้างระบบดูก่อนจะดำเนินการพรุ่งนี้เลยแล้วตามด้วยตัดสปริง(เรื่องประเก็นเอาไว้สุดท้าย)
บันทึกการเข้า
captainnop
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



« ตอบ #611 เมื่อ: 20 มีนาคม 2014, 13:50:41 »

ตามอ่านมาเยอะ.. งงเหมือนกันนะนี่

ประเด็นเรื่องวาล์วเปิดช้า ถ้าวาล์วไม่เสียแสดงว่าน้ำร้อนที่หลังวาล์วไม่ร้อนพอหรือน้ำมาน้อยเกิน เหมือนเคสของคุณกันต์นะสิที่หม้อต้มแก๊สไปกักน้ำเอาไว้

เรื่องหม้อน้ำเล็กไปหรือป่าว คงไม่ใช่สาเหตุหลัก ถ้าระบบทางเดินน้ำไม่ตันหม้อแค่นี้พออยู่แล้ว รถผมก็หม้อน้ำขนาดนี้แหละแต่ผ่าล้างมาแล้ว ใช้กับ B20 กดหนักๆ ความร้อนไม่เคยเกินครึ่งเลยนะครับ

อย่างที่คุณ Sitti ว่าแหละครับ ต้องล้างระบบทางเดินน้ำดู ซึ่งเป็นอีกปัจจัยที่น่าสงสัย..... สู้สู้ครับ คุณ liverpool2516
 ยิ้ม
บันทึกการเข้า

.... โลกนี้ไม่มีคนโง่ มีแต่คนที่ฉลาดในเรื่องที่ต่างกัน ......
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #612 เมื่อ: 20 มีนาคม 2014, 15:10:42 »

มาเอาป่านนี้แล้ว จะต้องเดินหน้าต่อไปเพื่อคลี่คลายคดีฆาตรกรรมอำพราง ซับซ้อนซ่อนเงื่อนนี้ให้ได้ เอ หรือต้องเชิญคุณหญิงหมอพรทิพย์ มาช่วยผ่าชำแหละ เพื่อหาข้อเท็จจริงคลี่คลายคดีนี้ เพื่อหาตัวการที่แท้จริงให้ได้ เดินหน้าต่อไปครับ ฮืม
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #613 เมื่อ: 20 มีนาคม 2014, 17:14:03 »

ขอบคุณทุกคนที่เอาใจช่วยครับ ตอนนี้ใช้น้ำยาล้างหม้อน้ำไปแล้ว1รอบ แต่น้ำไม่แดงนะครับคุณสิทธิเพราะมีน้ำยาหล่อเย็นพึ่งใส่ใหม่ๆตอนที่เปลี่ยนปั้มน้ำเลยออกมาเขียวสะท้อนเลย
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #614 เมื่อ: 20 มีนาคม 2014, 17:23:57 »

ระบบทางเดินน้ำตอนนี้ใหม่เกือบหมดที่เปลี่ยนใหม่ก็มีท่อแป๊บ ปั้ม เสื้อวาล์ว คอห่าน เปลี่ยนชุดซ่อมหม้อต้ม สายท่อหม้อต้มทั้งสองเส้น หม้อน้ำก็ล้าง2รอบเปิดทั้งฝาล่างและบนล้าง วาล์วตัวใหม่  สวิชพัดลม มอร์เตอร์พัดลม สวิชความร้อน(ที่เหลือก็ระบบในเสื้อสูบ ท่อน้ำบนและล่าง) งงมันยังไม่จบ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #615 เมื่อ: 20 มีนาคม 2014, 18:52:36 »

ผมสงสัยทางเดินน้ำในเสื้อสูบมากว่าท่อน้ำบนหรือล่างนะ ท่อน้ำบน หรือล่างก็อาจตีบตันจากคราบสกปรกได้ แต่มันยากหน่อยเพราะมันกว้างมาก ผมสงสัยในเสื้อสูบมากกว่า เช่นถ้ามันเป็นสนิม แล้วมันปูดขึ้นมาอุดทางเดินน้ำอะไรประมาณนี้ นี่เป้นแค่การคาดการนะครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #616 เมื่อ: 20 มีนาคม 2014, 21:01:35 »

ล้างหม้อน้ำเสร็จ ตัดสปริง ลองก่อนน่ะ ถ้ามันหายหรือดีขึ้น เกี่ยวกับเรื่องทางเดินน้ำแะปริมาณน้ำหลังวาล์วแน่อนอน
คงไม่หนีไปจาหนี้หละ แต่แก้ยังไงขอวิเคราห์ตามก่อนน่ะครับ ต้องอดทนหน่อย ของท่าน Liverpool ขอฉีกตำรา
เพื่อวิเคราะห์และทดสอบก่อน เพราะ ทุกอย่างทำมาหมด ต้องเอาให้แน่ใจก่อน เปิดฝาสูบเป็นเรื่องสุดท้ายก็แล้วกัน
อย่าลืม ใส่น้ำยาล้างหม้อน้ำทุกครั้งนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 มีนาคม 2014, 21:54:56 โดย Buranasak » บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #617 เมื่อ: 20 มีนาคม 2014, 21:09:05 »

ทางน้ำมันอุดตันตรงไหนหว่า หรือเกิดตะกรัน ขวางทางน้ำอยู่ในห้องเครื่อง ฝาสูบหว่า ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา


* DSCN3337 - Copy.jpg (133.34 KB, 550x412 - ดู 330 ครั้ง.)

* DSCN3326.jpg (114.01 KB, 600x450 - ดู 333 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #618 เมื่อ: 20 มีนาคม 2014, 21:49:15 »

ทางน้ำมันอุดตันตรงไหนหว่า หรือเกิดตะกรัน ขวางทางน้ำอยู่ในห้องเครื่อง ฝาสูบหว่า ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา
ผมก็กลัวตรงนี้แหละครับอาจารย์
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #619 เมื่อ: 20 มีนาคม 2014, 22:36:30 »

หลังจากล้างน้ำยาหม้อน้ำแล้ว1รอบปรากฎว่าเหมือนเดิมทุกอย่างครับ พรุ่งนี้ตัดสปริงวาล์ว
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #620 เมื่อ: 20 มีนาคม 2014, 22:59:42 »

 ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา อื้อลองดูครับ...ตัดสปริงดู เอามารายงานต่อ อย่าให้สปริงพังน่ะ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
captainnop
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332



« ตอบ #621 เมื่อ: 21 มีนาคม 2014, 08:47:41 »

ทำหมดทุกอย่างล่ะ..... สงสัยไมล์เสีย...  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

.... โลกนี้ไม่มีคนโง่ มีแต่คนที่ฉลาดในเรื่องที่ต่างกัน ......
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #622 เมื่อ: 21 มีนาคม 2014, 09:08:19 »

ทำหมดทุกอย่างล่ะ..... สงสัยไมล์เสีย...  ยิงฟันยิ้ม
ลองหาเกจความร้อนน้ำมาติดแยกต่างหากอีกอันเพื่อลองก็ไม่เลวนะถ้าเกิดจากตรงนี้จริงๆ หรือยืมของชาวบ้านเขามาลองดู
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #623 เมื่อ: 21 มีนาคม 2014, 10:43:12 »

งานเข้าซะแล้ว ถอดฝาครอบวาล์วจะเอามาตัดสปริง น๊อคขาด เฮ้อ......ทำไมมันซวยแท้


* 1.jpg (75.97 KB, 960x720 - ดู 316 ครั้ง.)

* 2.jpg (91.22 KB, 720x960 - ดู 321 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
chaiwatยฟน2523
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 141


คนขับซีวิค ใจดีทุกคน


« ตอบ #624 เมื่อ: 21 มีนาคม 2014, 10:57:52 »

งานเข้าซะแล้ว ถอดฝาครอบวาล์วจะเอามาตัดสปริง น๊อคขาด เฮ้อ......ทำไมมันซวยแท้
เอ้าเวงกำจริงๆ แวะมาให้กำลังใจครับ สู้ๆๆ ๆ  ๆ  ๆ
 เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง เจ๋ง
บันทึกการเข้า

รวยไม่ทน แต่จนไม่นาน
ก็เอาตังไปทำรถหมดแล้วนี่
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #625 เมื่อ: 21 มีนาคม 2014, 13:04:33 »

ท่านจะไปขันแน่นอะไรขนาดนั้น ผมเดาว่าท่านขันแน่นมาก น๊อตมันเลยยืด พอถอดเข้าออกบ่อยๆ เป็นอันว่ามันเลยขาด ผมถึงแนะนำในกระทู้แอร์ผมว่าควรเปลี่ยนน๊อตใหม่ทุกครั้งที่มีการซ่อมบำรุง ใช้น๊อตเก่า ยิ่งขันแน่นยิ่งยืด อีกอย่างที่มันออกยากเพราะมันคงโดนกาวดำด้วยตอนท่านทากาวดำ ทามากไปล้นขอบออกมา มันล้นลงรูน๊อต พอขันเข้า กาวลงไปช่วยทำให้แน่นด้วย คลายไม่ออก ทั้งยืดทั้งแน่นมันเลยขาด
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #626 เมื่อ: 21 มีนาคม 2014, 13:08:05 »

งานนี้ก็คงต้องรื้อเสื้อวาล์วออกไปเชื่อมน๊อตตัวใหม่เข้าไปแล้วขันออก หรือไม่ก็เปลี่ยนใหม่ ถ้าเชื่อมในรถไม่แนะนำ มันมีประกายไฟ อันตรายเผื่อมีแก๊สรั่ว ไม่แนะนำ จะได้ไม่คุ้มเสีย
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #627 เมื่อ: 21 มีนาคม 2014, 13:54:20 »

ลองใช้คีมล๊อค หรือคีม หมุมออกก่อนเผื่อได้ไม่ต้องรื้อ ก่อนหมุนก็เอาโซแนค
ฉีดด้วยนะครับ จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #628 เมื่อ: 21 มีนาคม 2014, 14:16:38 »

ท่านจะไปขันแน่นอะไรขนาดนั้น ผมเดาว่าท่านขันแน่นมาก น๊อตมันเลยยืด พอถอดเข้าออกบ่อยๆ เป็นอันว่ามันเลยขาด ผมถึงแนะนำในกระทู้แอร์ผมว่าควรเปลี่ยนน๊อตใหม่ทุกครั้งที่มีการซ่อมบำรุง ใช้น๊อตเก่า ยิ่งขันแน่นยิ่งยืด อีกอย่างที่มันออกยากเพราะมันคงโดนกาวดำด้วยตอนท่านทากาวดำ ทามากไปล้นขอบออกมา มันล้นลงรูน๊อต พอขันเข้า กาวลงไปช่วยทำให้แน่นด้วย คลายไม่ออก ทั้งยืดทั้งแน่นมันเลยขาด
ผมระวังที่สุดแล้วนะครับ สงสัยมันเก่ามากเพราะมันยังเป็นน็อคเก่าๆอยู่ อีกหนึ่งประสบการณ์ในชีวิตอีกแล้ว เฮ้อ.. ผมเอาไปจอดที่อู่แล้วให้ช่างจัดการเลย ส่วนวาล์วตัดเรียบร้อยแล้วและทดสอบต้มด้วย
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #629 เมื่อ: 21 มีนาคม 2014, 14:33:40 »

ตัดสปริงวาล์ว เอาเชือกวัดตามเกลียวที่ตัดออก3นิ้วพอดีครับ


* 7.jpg (76.37 KB, 960x720 - ดู 283 ครั้ง.)

* 6.jpg (84.19 KB, 960x720 - ดู 284 ครั้ง.)

* 5.jpg (65.44 KB, 960x720 - ดู 294 ครั้ง.)

* 1.jpg (47.48 KB, 960x720 - ดู 287 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #630 เมื่อ: 21 มีนาคม 2014, 14:36:10 »

เริ่มต้มทดสอบ


* 4.jpg (68.19 KB, 960x720 - ดู 287 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #631 เมื่อ: 21 มีนาคม 2014, 14:38:26 »

84องศาเริ่มอ้าแค่นี้


* 3.jpg (69.17 KB, 960x720 - ดู 288 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #632 เมื่อ: 21 มีนาคม 2014, 14:39:24 »

92องศาแค่นี้


* 2.jpg (68.77 KB, 960x720 - ดู 366 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
chaiwatยฟน2523
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 141


คนขับซีวิค ใจดีทุกคน


« ตอบ #633 เมื่อ: 21 มีนาคม 2014, 15:54:18 »

นั่งจิบเป๊บซี่เย็นๆ เอาใจช่วยอยู่ครับ   
 ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า

รวยไม่ทน แต่จนไม่นาน
ก็เอาตังไปทำรถหมดแล้วนี่
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #634 เมื่อ: 21 มีนาคม 2014, 16:30:06 »

นั่งจิบเป๊บซี่เย็นๆ เอาใจช่วยอยู่ครับ   
 ลังเล ลังเล ลังเล ลังเล
เออ เข้าดีแฮะ พูดแล้วก็อยากจิบเป็ปซี่เหมือนกันเลย ฮืม
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #635 เมื่อ: 21 มีนาคม 2014, 17:58:23 »

84องศาเริ่มอ้าแค่นี้

ดีแล้วครับใกล้เคียงผมเลยใช้ได้แล้ว ความต้านทานของสปริงเวลามันเริ่มทำงาน
สปริงตัวที่ท่านตัดนี้หละที่ยันไว้ตามมาตรฐานของโรงงานผู้ผลิต มันจะเปิดกว้างอ้าขึ้น
ลองเอใส่ดูซิครับว่ามันจะช่วยได้หรือหายไหม  ถ้ายังเอาไม่อยู่มาวิเคราะห์กันต่อ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #636 เมื่อ: 21 มีนาคม 2014, 18:55:09 »

ยังเอาน๊อตที่ขาดออกไม่ได้เลย มันปีนเกลียวเลยขาดรื้อออกมาแล้วต้องเข้าโรงกลึงพรุ่งนี้ เซ็งจริงๆเสียตังค์อีกแร้
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #637 เมื่อ: 21 มีนาคม 2014, 19:11:45 »

ยังเอาน๊อตที่ขาดออกไม่ได้เลย มันปีนเกลียวเลยขาดรื้อออกมาแล้วต้องเข้าโรงกลึงพรุ่งนี้ เซ็งจริงๆเสียตังค์อีกแร้
..

ใช้คีม บีบหมุนออกมาได้ไหมครับ
84องศาเริ่มอ้าแค่นี้
...
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #638 เมื่อ: 21 มีนาคม 2014, 19:39:56 »

..

ใช้คีม บีบหมุนออกมาได้ไหมครับ ...
อู่ที่เขารื้อทำทุกอย่างแล้วเอาไม่ออก มันปีนเกลียว คงต้องโรงกลึงแหล่ะครับ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #639 เมื่อ: 21 มีนาคม 2014, 20:41:20 »

รื้อออกมาแร้


* 1.jpg (49.75 KB, 960x720 - ดู 256 ครั้ง.)

* 2.jpg (48.74 KB, 960x720 - ดู 259 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 14 15 [16] 17 18 19 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความร้อนขึ้นๆลงๆ(พัดลมหม้อน้ำทำงานช้ากว่าเข็มขึ้น)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |