ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
03 พฤศจิกายน 2024, 04:39:23
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความร้อนขึ้นๆลงๆ(พัดลมหม้อน้ำทำงานช้ากว่าเข็มขึ้น) 0 สมาชิก และ 99 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 ... 16 17 [18] 19 ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ความร้อนขึ้นๆลงๆ(พัดลมหม้อน้ำทำงานช้ากว่าเข็มขึ้น)  (อ่าน 171143 ครั้ง)
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #680 เมื่อ: 03 เมษายน 2014, 14:41:08 »

นิดๆหน่อยๆ แกว่งไปมานิดเดียว เลิกห่วงได้เลยครับท่าน ของผมหนักกว่านี้เยอะ
บันทึกการเข้า
Birdkung
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 280



« ตอบ #681 เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 09:49:02 »

เมื่อวานเอาวาล์วน้ำออกคับ ปรากฏว่าเวลาวิ่งน้ำมันมันก็ปกติ พอสับเป็นแก๊สแล้ว มันวูบไปเลยคับ ผ่อนไม่ได้เลยจะดับคับ เป็นเพราะสาเหตุอะไรคับ เพราะความร้อนไม่ถึงที่จะไปต้มแก๊สหรือเพราะอะไรคับ เพราะวิ่งเป็น 10 โลแล้วก็ยังเป็นอยู่จอดไฟแดง ผ่อนไม่ได้เลยคับ หรือจะต้องใส่วาล์วน้ำกลับไปคืนคับ


ขอผู้รู้ช่วยทีคับ ตอนนี้ไม่สบายใจมากๆคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

MaN In tHe sTreeT
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #682 เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 09:57:35 »

เมื่อวานเอาวาล์วน้ำออกคับ ปรากฏว่าเวลาวิ่งน้ำมันมันก็ปกติ พอสับเป็นแก๊สแล้ว มันวูบไปเลยคับ ผ่อนไม่ได้เลยจะดับคับ เป็นเพราะสาเหตุอะไรคับ เพราะความร้อนไม่ถึงที่จะไปต้มแก๊สหรือเพราะอะไรคับ เพราะวิ่งเป็น 10 โลแล้วก็ยังเป็นอยู่จอดไฟแดง ผ่อนไม่ได้เลยคับ หรือจะต้องใส่วาล์วน้ำกลับไปคืนคับ


ขอผู้รู้ช่วยทีคับ ตอนนี้ไม่สบายใจมากๆคับ ขอบคุณล่วงหน้าคับ เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า เศร้า
จูนแก๊สใหม่ครับท่าน ถ้าใช้น้ำมันปกติ ความร้อนไม่ขึ้น ไม่มีความเกี่ยวข้องกับเอาวาล์วน้ำออกหรอกครับ  เรื่องการต้มแก๊สน่ะ ถ้าต้มมันจะทำให้แก๊สอยู่ในสถานะเป็นไอได้ดีขึ้น แต่การติดเครื่องยนต์โดยการสตาร์ทแก๊สเลยก็ยังได้เลยครับ จะเห็นได้ว่าขนาดเครื่องยังไม่ทันได้ร้อน ยังสตาร์ทแก๊สได้เลยครับ อยู่ที่การจูนแก๊สวครับ บางทีอาจต้องถึงเวลาบำรุงรักษาระบบแก๊สบ้างน่ะครับ
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #683 เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 10:01:19 »

ท่าน Liverpool ถึงไหนแล้ว หรือเอาหยุดแค่นี้พอหละ ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #684 เมื่อ: 08 เมษายน 2014, 14:41:05 »

ตกลงอาการเป็นอย่างไรบ้างน้อ ตอนนี้
ถ้าคิดจะเปิดฝาสูบทำ ผมว่าไม่ค่อยคุ้มนะคับ เตรียมตังไว้ได้เลย 7000-10000 อยู่ได้ไม่นาน แล้วแต่ สภาพเครื่อง สภาพฝา และ ฝีมือช่างคับ ของผมมันผุมากๆ ลากมาได้เกือบปี

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=151231.0

ถ้าอยากจะให้จบจิงๆ จะต้องวางเครื่องใหม่คับ แต่ มันแพง
ถูกมาหน่อยก้ต้องพยายามหา ท่อนตรงของเขียงกงคับ ห้ามเอาเครื่องยกลงของไทย เพราะ สถาพมันไม่ต่างกันมากหรอกคับ
d15 ถ้าหาได้ ฝาสูบ จะมีรูพรุนน้อยกว่า d16 ในไทย ซึ่ง การที่มีรูพรุนมากๆ ทำให้มีพี้นที่ให้น้ำเยอะ ช่วยในการระบายความร้อน แต่ ทำให้เหล็ก บาง โก่งได้ง่ายผมก้เคยไล่แก็ปัญหามาแล้วเป็นปี สุดท้ายไปจบที่ d15b 3 stage ประหยัดกว่าเดิม และแรงกว่าเดิมมากๆคับ ยังไง ลองศึกษาไว้หลายๆ ทางคับ
ในมุมมองของผม เครื่อง ที่ประกอบจากโรงงาน ยังไงก้ทนกว่า เครื่องที่เราให้ช่างรื้อและประกอบใหม่ คับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
lingthamon
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 163

ชื่อตูนครับ


« ตอบ #685 เมื่อ: 09 เมษายน 2014, 07:20:22 »

ตกลงอาการเป็นอย่างไรบ้างน้อ ตอนนี้
ถ้าคิดจะเปิดฝาสูบทำ ผมว่าไม่ค่อยคุ้มนะคับ เตรียมตังไว้ได้เลย 7000-10000 อยู่ได้ไม่นาน แล้วแต่ สภาพเครื่อง สภาพฝา และ ฝีมือช่างคับ ของผมมันผุมากๆ ลากมาได้เกือบปี

http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=151231.0

ถ้าอยากจะให้จบจิงๆ จะต้องวางเครื่องใหม่คับ แต่ มันแพง
ถูกมาหน่อยก้ต้องพยายามหา ท่อนตรงของเขียงกงคับ ห้ามเอาเครื่องยกลงของไทย เพราะ สถาพมันไม่ต่างกันมากหรอกคับ
d15 ถ้าหาได้ ฝาสูบ จะมีรูพรุนน้อยกว่า d16 ในไทย ซึ่ง การที่มีรูพรุนมากๆ ทำให้มีพี้นที่ให้น้ำเยอะ ช่วยในการระบายความร้อน แต่ ทำให้เหล็ก บาง โก่งได้ง่ายผมก้เคยไล่แก็ปัญหามาแล้วเป็นปี สุดท้ายไปจบที่ d15b 3 stage ประหยัดกว่าเดิม และแรงกว่าเดิมมากๆคับ ยังไง ลองศึกษาไว้หลายๆ ทางคับ
ในมุมมองของผม เครื่อง ที่ประกอบจากโรงงาน ยังไงก้ทนกว่า เครื่องที่เราให้ช่างรื้อและประกอบใหม่ คับ


ตามนี้เลยครับท่าน ถ้ามันไม่จบจริงๆ ไล่ปากฝาก็แล้วทำอะไรก็แล้ว ก็เดี๋ยวอาการเดิมๆ ก็กลับมาอีกดังที่คุณคิวบอกเลย ประสบการณ์ตรง วางใหม่น่าจะเป็นเหตุผลที่ดีนะครับ
หรือ
1. ถ้าท่านต้องการใช้ยาวๆ อยู่ด้วยกันนานๆ โอเค วางใหม่ น่าจะดี
2. ถ้าท่านมองว่าในอนาคต 1 - 2 ปีอาจจะขายรถ ท่านก็ต้องคิดแล้วว่า วางเครื่องจะคุ้มไหม ขายได้ราคาหรือเปล่า (ในความคิดผม ผมว่ามันไม่ต่าง) หรือโอเวอร์ฮอล แล้วขาย
ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของเจ้าของรถแล้วครับ สู้ๆ ครับ   อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #686 เมื่อ: 09 เมษายน 2014, 22:06:20 »

ท่าน Liverpool ถึงไหนแล้ว หรือเอาหยุดแค่นี้พอหละ ยิ้ม ยิ้ม
ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เข้ามาอัพ ตอนนี้ยังขึ้นบ้างครับแต่แป๊บนึงก็ลงมาปกติและขับยาวๆนิ่งแล้วครับ ตอนที่มันขึ้นจอดและเปิดฝากระโปงจับท่อน้ำล่างไม่ค่อยร้อนแสดงว่าวาล์วคงยังไม่เปิด แต่พอวาล์วมันเปิดเข็มก็ลงปกติ ตอนนี้ใส่วาล์วที่ตัดสปริงก็เปิดเร็วขึ้นแต่ก็ยังขึ้นเกินครึ่งอยู่บ้าง  ตอนนี้เอาแค่นี้ก่อนครับอาจารย์เดี๋ยวลองใช้ไปสักพักดูก่อน
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #687 เมื่อ: 09 เมษายน 2014, 22:17:55 »

เติมน้ำยาล้างหม้อน้ำ ก่อนวิ่งกลับบ้าน ขับกลับบ้านยาวๆ แล้วค่อยถ่ายออก สักสามเที่ยว ถ้ายังไม่ดีขึ้นก็ต้องยอมล่ะครับ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #688 เมื่อ: 09 เมษายน 2014, 22:43:43 »

เติมน้ำยาล้างหม้อน้ำ ก่อนวิ่งกลับบ้าน ขับกลับบ้านยาวๆ แล้วค่อยถ่ายออก สักสามเที่ยว ถ้ายังไม่ดีขึ้นก็ต้องยอมล่ะครับ
ครับอาจารย์ เดี๋ยวจะลองอีกสัก3รอบ
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #689 เมื่อ: 10 เมษายน 2014, 08:32:27 »

ช่วงนี้ไม่ค่อยได้เข้ามาอัพ ตอนนี้ยังขึ้นบ้างครับแต่แป๊บนึงก็ลงมาปกติและขับยาวๆนิ่งแล้วครับ ตอนที่มันขึ้นจอดและเปิดฝากระโปงจับท่อน้ำล่างไม่ค่อยร้อนแสดงว่าวาล์วคงยังไม่เปิด แต่พอวาล์วมันเปิดเข็มก็ลงปกติ ตอนนี้ใส่วาล์วที่ตัดสปริงก็เปิดเร็วขึ้นแต่ก็ยังขึ้นเกินครึ่งอยู่บ้าง  ตอนนี้เอาแค่นี้ก่อนครับอาจารย์เดี๋ยวลองใช้ไปสักพักดูก่อน

ท่าล่างไม่ร้อน แสดงว่ายังผิดปรกตินะ
ล่าสุดไม่กี่วันนี้ เคยมีเคสนึง ท่อตัว U แตก ไปเปลี่ยน ที่อู่ พร้อมกับเปลี่ยนวาว แต่ ช่างไม่ได้ไล่ลมให้ สงสัยรีบ กลับมาไล่ลมเอง วันแรก ก้ดีขี้น แต่ ใช้ไปเรื่อยๆ ก้ท่อล่างไม่ร้อน เชคไปเชคมา มีน้ำซึม ตรง ฝาวาวล์น้ำ เลย ต้องเปิดออก ทากาว พอปิดสนิท ไม่มีรั่ว ตอนนี้ท่อบน ท่อล่าง ร้อนเท่ากันแล้ว จากนั้น ไม่มีอาการอีกเลย ลองไล่เชคดูว่า น้ำมันมีจุดรั่วที่ไหนอีกหรือไม่ ถ้ามีควรแก้ตรงนั้นก่อน เดียวมันจะดีเอง ถ้าฝาสู๋บยังดีอยู่นะคับ
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #690 เมื่อ: 11 เมษายน 2014, 10:29:33 »

อาจารย์ช่วยดูให้หน่อยครับเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเอง(พึ่งเคยเปลี่ยนเป็นครั้งแรก)  พอดีผมใช้กระป๋อง1ลิตรตวง3ขวดครึ่ง คิดเป็น3ลิตรครึ่ง  น้ำมันเกินขนาดนี้เป็นอะไรกับเครื่องไหมครับ หรือต้องดูดออก


* 2.jpg (106.4 KB, 960x720 - ดู 528 ครั้ง.)

* 1.jpg (55.06 KB, 960x720 - ดู 541 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #691 เมื่อ: 11 เมษายน 2014, 14:49:24 »

ใส่แค่ 3 ลิตรไปก่อน พอเอารถลง ค่อยวัดที่ก้านวัดอีกที ให้มันอยูรูบน อย่าให้เกิน เกิน แรงดันสูง เครื่องร้อน เกิดแรงต้าน เปลืองเชื้อเพลิง ถ้าขาด เครื่องร้อนอีกเหมือนกัน สึกหรอสูง ระดับที่ถูกต้องคือรูบน วัดตอนน้ำมันเครื่องเย็นแล้วนะ ถ้าวัดตอนร้อนน้ำมันยังไม่ไหลกลับลงก้นอ่างหมด ไม่ใช่ระดับที่แท้จริง
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #692 เมื่อ: 11 เมษายน 2014, 15:06:38 »

ใส่แค่ 3 ลิตรไปก่อน พอเอารถลง ค่อยวัดที่ก้านวัดอีกที ให้มันอยูรูบน อย่าให้เกิน เกิน แรงดันสูง เครื่องร้อน เกิดแรงต้าน เปลืองเชื้อเพลิง ถ้าขาด เครื่องร้อนอีกเหมือนกัน สึกหรอสูง ระดับที่ถูกต้องคือรูบน วัดตอนน้ำมันเครื่องเย็นแล้วนะ ถ้าวัดตอนร้อนน้ำมันยังไม่ไหลกลับลงก้นอ่างหมด ไม่ใช่ระดับที่แท้จริง
รูปที่ผมวัดคือตอนเช้าที่จอดค้างคืนครับ แสดงว่าเกินเยอะเลยคงต้องดูดออกหล่ะสิ ดูดตรงไหนครับอาจารย์
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #693 เมื่อ: 11 เมษายน 2014, 22:03:19 »

เริ่มเบื่อช่างและสังเกตุช่างทำ ลองหันมาทำเองงานที่ทำได้ดีแล้วครับ เราทำปราณีต
กว่าช่างเสียอีกครับ  ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม

น้ำมันที่เติมและวัดออกมาตามรูปมันเติมเกินครับ เอาออกมาให้อยู่ระหว่างขีดบนและล่าง
คืออย่าให้สูงเกินกว่าขีดบนและอย่าให้ต่ำกว่าขีดล่าง ปัญหามันจะเกิดตามที่ท่าน Sitti ว่าไปครับ
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #694 เมื่อ: 12 เมษายน 2014, 08:39:53 »

รูปที่ผมวัดคือตอนเช้าที่จอดค้างคืนครับ แสดงว่าเกินเยอะเลยคงต้องดูดออกหล่ะสิ ดูดตรงไหนครับอาจารย์
ขอโทษทีครับที่ตอบช้า เมื่อวสนขับรถ เดินทางกลับ ตจว ครับ ตอนนี้ก็อยู่ในป่า มีสัญญานมั่ง ไม่มีมั่ง ถ้ามีก็ตอบได้ครับ ดึงก้านวัดระดับน้ำมันออก แล้วหาสายยางเส้นเล็กๆสวมแทงลงไป แล้วอุดรูสายด้านมือเรา ดึงยกขึ้นมา ให้สุญญากาศมันดูดน้ำมันไว้ ดึงออกมาแล้วปล่อยออกจากสายยาง ทำไปเรื่อยๆจนได้ระดับ ขีดบน ตามระดับขีดบนคือ ดีเยี่ยม น้ำมันจะเพียงพอต่อการใช้งานในขณะที่รถไม่อยู่ในแนวระนาบ คือขึ้นสะพาน น้ำมันก็เพียงพอต่อการฉีดไปหล่อเลี้ยงชิ้นส่วนได้พอดี ถ้าน้อยเกินนี้ มันทำงานได้ในแนวราบ แต่ขึ้นสะพานมันจะฉีด ดูดอาจไม่เพียงพอ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #695 เมื่อ: 12 เมษายน 2014, 09:50:01 »

ขอโทษทีครับที่ตอบช้า เมื่อวสนขับรถ เดินทางกลับ ตจว ครับ ตอนนี้ก็อยู่ในป่า มีสัญญานมั่ง ไม่มีมั่ง ถ้ามีก็ตอบได้ครับ ดึงก้านวัดระดับน้ำมันออก แล้วหาสายยางเส้นเล็กๆสวมแทงลงไป แล้วอุดรูสายด้านมือเรา ดึงยกขึ้นมา ให้สุญญากาศมันดูดน้ำมันไว้ ดึงออกมาแล้วปล่อยออกจากสายยาง ทำไปเรื่อยๆจนได้ระดับ ขีดบน ตามระดับขีดบนคือ ดีเยี่ยม น้ำมันจะเพียงพอต่อการใช้งานในขณะที่รถไม่อยู่ในแนวระนาบ คือขึ้นสะพาน น้ำมันก็เพียงพอต่อการฉีดไปหล่อเลี้ยงชิ้นส่วนได้พอดี ถ้าน้อยเกินนี้ มันทำงานได้ในแนวราบ แต่ขึ้นสะพานมันจะฉีด ดูดอาจไม่เพียงพอ
ขอบคุณครับ เดี๋ยวจะดูดออกให้มันพอดีกับรูบนเลย
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #696 เมื่อ: 19 เมษายน 2014, 15:13:44 »

เข้ามาอัพเดท ตั้งแต่นั้นมายังไม่ได้ทำไรอีกเลย ความร้อนก้อยังขึ้นบ้างแล้วก็ลง แต่ขับตอนดึก4ทุ่มขึ้นไปเข็มขึ้นแล้วไม่ค่อยจะลงนานๆถึงจะลง  น้ำไม่หายเลยตั้งแต่ตอนนั้นมา  ตอนนี้ก็ยังใช้รถทุกวัน
บันทึกการเข้า
wm250010
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



« ตอบ #697 เมื่อ: 26 เมษายน 2014, 23:18:12 »

หายดีหรือยังครับท่าน
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #698 เมื่อ: 30 เมษายน 2014, 16:49:04 »

หายดีหรือยังครับท่าน

ยังไม่หายเลยครับ อาการเดิมวาล์วเปิดช้า เข็มขึ้นไปสูงก่อนกว่าวาล์วจะเปิด แต่ถ้าเปิดแล้วเข็มจะวิ่งลงมาปกติครับ ถ้าเครื่องเย็นต้องวอร์มเครื่องประมาณ15นาทีให้วาล์วเปิดก่อนถึงจะปกติ แต่ถ้าวิ่งเลยเข็มความร้อนจะขึ้นสูงเลยครึ่งไปกว่าจะลงก็4-5กิโล  ยังหาสาเหตุไม่เจอเลย
บันทึกการเข้า
jkung_27
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,751


« ตอบ #699 เมื่อ: 30 เมษายน 2014, 19:14:19 »

รถติดแก๊ชเปล่าครับ ถ้าติดแก๊ช ก็หน้าจะเหมือนของพี่กันนะครับ ที่ซินในหม้อต้มมันอุดทางเดินน้ำ ทำให้น้ำร้อนเดินไปหาวาวล์ช้าผิดกับการทำงานจริง
   แต่ถ้าไม่ติด ถ่ายล้างหม้อน้ำบ่อยๆครับ ผมผ่าหม้อน้ำตอนเช้า  เช้าอีกวัน เริ่มตัน เพราะขี้ดินมันอยู่ที่เสื้อสูบ แล้วไหล่มาที่หม้อน้ำ ถ้าเป็นแบบช่องเดียว จะเป็นบ่อยครับ
บันทึกการเข้า

มีปัญหา ติดต่อใด้โดยตรง
https://www.facebook.com/profile.php?id=100013364359216&ref=bookmarks
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #700 เมื่อ: 30 เมษายน 2014, 22:09:44 »

ค่อยๆทำไป สักวันจะเป็นของเรา...ไม่รู้จะช่วยยังไง อยู่ไกล้จะให้ขับรถมาหา มาช่วยดูให้ ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #701 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2014, 20:25:07 »

อาจารย์ครับ อาการเดิมเหมือนจะกลับมาแล้ว คือวาล์วไม่ค่อยอยากเปิดเลยเฉพาะตอนกลางคืนนะครับที่มีอาการบ่อยๆ แต่ตอนเช้า สาย บ่าย เย็น ปกติ (น้ำไม่หายนะครับ)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #702 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2014, 09:10:10 »

อยากให้ลองย้อนกลับไปถอดท่อน้ำหม้อต้มออก ใส่ท่อตัวยู วิ่งน้ำมันใหม่ อีกครั้ง ถ้าน้ำไม่หาย แต่ยังร้อนอยู่ เปิดฝาสูบดูเลยคราวนี้ ไม่รู้จะไล่หาตรงไหนแล้ว ขยิบตา
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #703 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2014, 09:31:12 »

ทราบได้อย่างไรคับ ว่าวาวล์ เปิดช้า ความจริง ถ้าน้ำไม่หายก้ถึอว่าโอเคในระดับหนึ่งแล้วนะคับ แต่ ก้อย่างว่า มันยังไม่สมบูรณื คงยังไม่ค่อยสบายใจ ผมก้เคยแก้ปัญหาความร้อนมานานกว่าจะหาสาเหตเจอ ว่าเป็นที่ฝาสูบ โทษอย่างอื่นอยู่นาน
เอาแบบนี้มั้ย ลองนอกเรื่องดู ลองติด เทอโม ดิจิตอล ดู เราจะทราบ ความร้อนที่แท้จริงว่า ความจริงแล้ว มันร้อนเกินไป มันปรกติดี หรือว่ามันผิดปรกติกันแน่ เพราะ เข็มความร้อน มันบอกได้ไม่ละเอียดหรอกคับ ที่บ้าน ผมตอนนี้ ผมจับใส่ทุกคัน ชัวๆ กันไปเลย ว่า ความร้อนขี้น หรือคิดไปเองกันแน่ แล้วจะวิเคราะห์ ปัญหาต่อไปถูกคับ เตือนก่อนจะโอเวอร์ ฮีตได้ด้วยนะ


* 1231132_680596511953083_67985441_n.jpg (50.14 KB, 720x540 - ดู 368 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #704 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2014, 10:58:34 »

อยากให้ลองย้อนกลับไปถอดท่อน้ำหม้อต้มออก ใส่ท่อตัวยู วิ่งน้ำมันใหม่ อีกครั้ง ถ้าน้ำไม่หาย แต่ยังร้อนอยู่ เปิดฝาสูบดูเลยคราวนี้ ไม่รู้จะไล่หาตรงไหนแล้ว ขยิบตา
 
ครับ จะลองอีกครั้ง ถ้าไม่หายคงต้องเปิดฝาแน่ครับ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #705 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2014, 11:02:31 »

ทราบได้อย่างไรคับ ว่าวาวล์ เปิดช้า ความจริง ถ้าน้ำไม่หายก้ถึอว่าโอเคในระดับหนึ่งแล้วนะคับ แต่ ก้อย่างว่า มันยังไม่สมบูรณื คงยังไม่ค่อยสบายใจ ผมก้เคยแก้ปัญหาความร้อนมานานกว่าจะหาสาเหตเจอ ว่าเป็นที่ฝาสูบ โทษอย่างอื่นอยู่นาน
เอาแบบนี้มั้ย ลองนอกเรื่องดู ลองติด เทอโม ดิจิตอล ดู เราจะทราบ ความร้อนที่แท้จริงว่า ความจริงแล้ว มันร้อนเกินไป มันปรกติดี หรือว่ามันผิดปรกติกันแน่ เพราะ เข็มความร้อน มันบอกได้ไม่ละเอียดหรอกคับ ที่บ้าน ผมตอนนี้ ผมจับใส่ทุกคัน ชัวๆ กันไปเลย ว่า ความร้อนขี้น หรือคิดไปเองกันแน่ แล้วจะวิเคราะห์ ปัญหาต่อไปถูกคับ เตือนก่อนจะโอเวอร์ ฮีตได้ด้วยนะ

[/quote
คือที่บอกวาล์วมันเปิดช้า ตอนเข็มขึ้นผมจอดข้างทางแล้วเปิดกระโปรงหน้ารถจับท่อน้ำล่างดูมันไม่ร้อนครับ แค่อุ่นๆ]
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #706 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2014, 11:08:50 »

ทราบได้อย่างไรคับ ว่าวาวล์ เปิดช้า ความจริง ถ้าน้ำไม่หายก้ถึอว่าโอเคในระดับหนึ่งแล้วนะคับ แต่ ก้อย่างว่า มันยังไม่สมบูรณื คงยังไม่ค่อยสบายใจ ผมก้เคยแก้ปัญหาความร้อนมานานกว่าจะหาสาเหตเจอ ว่าเป็นที่ฝาสูบ โทษอย่างอื่นอยู่นาน
เอาแบบนี้มั้ย ลองนอกเรื่องดู ลองติด เทอโม ดิจิตอล ดู เราจะทราบ ความร้อนที่แท้จริงว่า ความจริงแล้ว มันร้อนเกินไป มันปรกติดี หรือว่ามันผิดปรกติกันแน่ เพราะ เข็มความร้อน มันบอกได้ไม่ละเอียดหรอกคับ ที่บ้าน ผมตอนนี้ ผมจับใส่ทุกคัน ชัวๆ กันไปเลย ว่า ความร้อนขี้น หรือคิดไปเองกันแน่ แล้วจะวิเคราะห์ ปัญหาต่อไปถูกคับ เตือนก่อนจะโอเวอร์ ฮีตได้ด้วยนะ

คือที่บอกวาล์วมันเปิดช้า ตอนเข็มขึ้นผมจอดข้างทางแล้วเปิดกระโปรงหน้ารถจับท่อน้ำล่างดูมันไม่ร้อนครับ แค่อุ่นๆ]

อาจจะใช่ วาวล์ไม่เปิด หรืออาจจะไม่ใช่ แล้ว ในหม้อพัก มันดันน้ำมาหม้อพักมั้ย
1 ถ้าดัน ต้องดูว่า เลาไล่ลมหมดมั้ย มีฟองอากาศ ออกตลอดเวลามั้ย
2 ถ้ามีฟองอากาศออกตลอดเวลา อาจรั่วมาจากฝาสูบ ไม่ต้องสืบต่อ
3 ถ้าไม่มีอาการ น้ำดันที่หม้อพักลองดูตอนเช้าอีกวัน ว่า น้ำในระบบ ยังมีอยู่หรือไม่ ถ้าในหม้อน้ำ มีน้ำเต็ม ตอนสตาทรถตอนเช้า ให้ลอง เปิดฝาหม้อน้ำและสตาทรถดูว่า มีฟองอากาศ ขณะที่เครื่องเย็นมั้ย

สุดท้าย เคยถอดวาวล์ สังเกตอาการมั้ย ว่า มันดีขี้น หรือ อาการเหมือนกัน
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
newmodel
Gold Member
ศิษย์น้อง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 82


WLC No.687


« ตอบ #707 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2014, 16:20:28 »

แนะนำ ลองเปลี่ยนเสื้อวาล์วน้ำอีกรอบ เป็นแบบมีท่อต่อ Heater Air auto แล้วสลับเอาปลายท่อ U [Bypass] มาใส่แทนตรงรูท่อ Heater Air  ผมว่าน่าจะพอแก้ได้นะครับ (ปัญหาวาล์วเปิดช้า) เพราะรูท่อนี้ มันจะอยุ่ใกล้กับวาล์วน้ำมากกว่า ตำแหน่งเดิมอ่ะครับ ผมว่าจะทำให้วาล์วเปิดเร็วขึ้น     ( ในรูปนี้เป็นเสื้อวาล์วน้ำของตัว LEV ครับ)  อายจัง ลองพิจารณาดูนะครับ


* Lev Valve water.jpg (35.38 KB, 401x276 - ดู 401 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

OVER TRACTION TEAM [DENSO]
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #708 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2014, 16:58:17 »

แนะนำ ลองเปลี่ยนเสื้อวาล์วน้ำอีกรอบ เป็นแบบมีท่อต่อ Heater Air auto แล้วสลับเอาปลายท่อ U [Bypass] มาใส่แทนตรงรูท่อ Heater Air  ผมว่าน่าจะพอแก้ได้นะครับ (ปัญหาวาล์วเปิดช้า) เพราะรูท่อนี้ มันจะอยุ่ใกล้กับวาล์วน้ำมากกว่า ตำแหน่งเดิมอ่ะครับ ผมว่าจะทำให้วาล์วเปิดเร็วขึ้น     ( ในรูปนี้เป็นเสื้อวาล์วน้ำของตัว LEV ครับ)  อายจัง ลองพิจารณาดูนะครับ
หนับหนุนนะ ลองใหม่
บันทึกการเข้า
wm250010
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



« ตอบ #709 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2014, 21:08:42 »

ทราบได้อย่างไรคับ ว่าวาวล์ เปิดช้า ความจริง ถ้าน้ำไม่หายก้ถึอว่าโอเคในระดับหนึ่งแล้วนะคับ แต่ ก้อย่างว่า มันยังไม่สมบูรณื คงยังไม่ค่อยสบายใจ ผมก้เคยแก้ปัญหาความร้อนมานานกว่าจะหาสาเหตเจอ ว่าเป็นที่ฝาสูบ โทษอย่างอื่นอยู่นาน
เอาแบบนี้มั้ย ลองนอกเรื่องดู ลองติด เทอโม ดิจิตอล ดู เราจะทราบ ความร้อนที่แท้จริงว่า ความจริงแล้ว มันร้อนเกินไป มันปรกติดี หรือว่ามันผิดปรกติกันแน่ เพราะ เข็มความร้อน มันบอกได้ไม่ละเอียดหรอกคับ ที่บ้าน ผมตอนนี้ ผมจับใส่ทุกคัน ชัวๆ กันไปเลย ว่า ความร้อนขี้น หรือคิดไปเองกันแน่ แล้วจะวิเคราะห์ ปัญหาต่อไปถูกคับ เตือนก่อนจะโอเวอร์ ฮีตได้ด้วยนะ

ตัววัด volt/Temp แบบของท่านหาซื้อได้ที่ไหนครับ
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #710 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2014, 21:45:22 »

เดี๋ยวอาทิตย์หน้ารู้กันครับว่าสาเหตุเกิดจากอะไร
บันทึกการเข้า
cyu
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,713



« ตอบ #711 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2014, 08:27:07 »

ตัววัด volt/Temp แบบของท่านหาซื้อได้ที่ไหนครับ

ลองดูที่นี่คับ
http://thai-en.com/
บันทึกการเข้า

แอบแซงเพราะแรงน้อย

https://www.facebook.com/cyu.boonyawat
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #712 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2014, 17:06:41 »

เช็คอย่างละเอียดแล้วทั้งระบบน้ำ และ ระบบไฟปกติ สรุปเปิดฝาแล้วครับ เดี๋ยวมารายงานผลให้ทราบครับ
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #713 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2014, 17:23:46 »

รอฟัง ลังเล
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #714 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2014, 21:45:49 »

ไม่รู้ว่าฝาโก่งไหมต้องเอาไปโรงกลึงพรุ่งนี้ดูก่อน ส่วนประเก็นมีแร๊บนิดนิดหน่อย แล้วเราต้องเปลี่ยนแหวนด้วยไหมครับ


* 1.jpg (106.27 KB, 720x960 - ดู 326 ครั้ง.)

* 2.jpg (114.06 KB, 720x960 - ดู 338 ครั้ง.)

* 3.jpg (87.54 KB, 960x720 - ดู 509 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #715 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2014, 22:53:07 »

ถ้ากำลังอัดยังดี ไม่ต้องเปลี่ยนแหวน ถ้าเปลี่ยนก็ดึ แต่จะงบบานปลาย สภาพปะเก็นสกปรกมาก คราบน้ำมันเครื่องเหนียวเกาะฝาสูบเลย บางบอกถึงว่าท่านถ่ายน้ำมันช้าไปหน่อย ควรหาน้ำมันฟลัชชิ่งล้างห้องเครื่องด้วยนะ สกปรกมาก ระบบหล่อลื่นไม่ดีเครื่องร้อนครับ เผลอๆแหวนกวาดน้ำมันติดตายเพราะความเหนียวของน้ำมันเครื่องจากที่ดูสภาพนี้นะ ปะเก็นแท้ 850
บันทึกการเข้า
Buranasak
Verified
อาจารย์ปู่
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,761


กันต์@ท่าอิฐ นนทบุรี 081-4340153


« ตอบ #716 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2014, 19:44:54 »

ให้ช่างล้างทำความสะอาดตรงช่องสูบหน่อยน่ะ เขม่า คราบน้ำมันเยอะไปหน่อย เอาให้เกลี้ยงเลยครับ
ถ้าฝาสูบไม่โก่งมาก ก็ปรับหน้าเรียบเอา นิดหน่อยเพื่อความชัวรในการเิดฝาสูบครั้งนี้ครับ....รอผล
บันทึกการเข้า

เอาน่า...ทนๆไปก่อน...รถมันเก่าแล้ว
Honda Civic EK 96-D16Y4 AT
โทรศัพท์  081-4340153
**********************************************************
กระทู้แอร์ครับ....ลองไปอ่านดู
★★ระบบแอร์รถยนต์ Honda Civic -- คลังความรู้เรื่องแอร์รถยนต์ Civic EG,EK,Si ★★
http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169234.0
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #717 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2014, 12:19:45 »

เรียบร้อยแล้วครับ ฝาโก่งด้านสูบ1กับ4 ไสเรียบร้อยแล้ว เปลี่ยนประเก็นฝาสูบ ประเก็นฝาครอบวาล์ว ซิลเบ้าหัวเทียน ประเก็นไอดี-ไอเสีย น้ำมันเครื่องกรองเครื่องฮอนด้า ทุกอย่างเบิกศูนย์ ประกอบเรียบร้อยแล้วครับ เทสดูแล้ว....โอ้แม่เจ้า....เข็มความร้อนยังขึ้นเหมือนเดิมครับ ทำเอาผมและช่างที่อู่งงตามๆกัน......บะ๊เอาไงต่อดีนี่เราปรึกษากับช่าง ช่างบอกลองใช้ดูก่อนสักวันสองวันสิ..
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #718 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2014, 13:35:35 »

เกจหน้ารถเพี้ยงรึเปล่าท่าน
บันทึกการเข้า
liverpool2516
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 444



« ตอบ #719 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2014, 07:49:47 »

จบแล้วครับอาจารย์ จบเพราะเงิน150บาท
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 16 17 [18] 19 ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความร้อนขึ้นๆลงๆ(พัดลมหม้อน้ำทำงานช้ากว่าเข็มขึ้น)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |